Doccocaubai Tại 28-8-2018 20:02:39

"Diên hi công lược" kết thúc, tìm hiểu số liệu thống kê trên Baidu

Dù bạn có xem hay không xem "Diên Hi công lược", chắc chắn hình ảnh bộ phim cũng từng lướt qua màn hình trong thời gian gần đây. Từ lúc "Diên Hi công lược" được trình chiếu, phim liên tục phá vỡ kỉ lục. Diễn viên, các đoạn video trích đoạn luôn lọt vào top tìm kiếm. Lượt nhấp chuột, truyền miệng quảng bá vượt ngoài dự kiến. Có thể nói đây là bộ phim hot nhất trong mùa hè năm nay. Trong bối cảnh thiếu vắng dòng phim cổ trang trong năm nay, lại gặp đối thủ phát sóng muộn hơn là "Như Ý Truyện", "Diên Hi công lược có thể xem như gặp thiên thời địa lợi. Và bộ phim có những yếu tố đi ngược lại với thói quen thông thường càng khiến cho khán giả cảm thấy mới mẻ, liên tục theo dõi bộ phim. Yếu tố ngược với bình thường lớn nhất trong "Diên Hi công lược" thuộc về chính Vu Chính, nhà sản xuất phim. Nhắc đến phim cổ trang của Vu Chính, khán giả thường ấn tượng với vai phụ sắc sảo, tạo hình khoa trương, tình tiết khúc chiết. Nhưng sau khi "Diên Hi công lược" được phát sóng, sự nghiên cứu kỹ lưỡng về trang phục, văn hóa, đạo cụ; màu sắc và bố cục tinh khiết, thanh nhã khiến khản giả trầm trồ không ngớt. Đương nhiên, thay đổi vẻ ngoài chỉ là bước đầu tiên để thu hút khán giả. Cái thực sự khiến cho "Diên Hi công lược" trở nên bùng nổ, chủ yếu là tình tiết câu chuyện mới mẻ đi ngược lại với những suy nghĩ thông thường.

https://s5.postimg.cc/9mnv39mav/image.jpg

Theo phân tích số liệu video Baidu cho thấy, Phú Sát hoàng hậu là vai có lượng hâm mộ đông đảo. Trong phim cung đấu trước kia, hoàng hậu luôn là vai có tâm tư thâm độc, thuộc phe phản diện mưu kế thâm sâu. Nhưng Phú Sát hoàng hậu lại khoan dung, lương thiện. Một lòng chỉ muốn quản lý hậu cung chia sẻ nỗi lo với hoàng thượng. Có thể xem như là một dòng nước trong trong phim cổ trang. Hoàng đế Càn Long cũng không phải là người đàn ông chỉ biết có mình, thủ cựu, bảo thủ không đoán được tâm tư phụ nữ. Ông luôn tín nhiệm và yêu thương Phú Sát hoàng hậu. Những động tác nhỏ của các phi tần khác cũng bị ông nhìn thấu. Những cô nàng mưu mô, toan tính đều không lọt khỏi mắt ông. Ngụy Anh Lạc càng là nhân vật trái ngược hoàn toàn với nữ chính trong phim cung đấu trước đây là người lương thiện, ẩn nhẫn, không chỉ là người cơ trí mà có sức chiến đấu vượt bậc. Dù là quý tộc hoàng cung hay là cung nữ bình thường, chỉ cần có hành động xấu trước cô, thì tôi nhất loạt loại trừ với hiệu suất cao, không hề khoan nhượng. Hoàn toàn không cần khán giả lo lắng sợ hãi thay cho cô.
Những nhân vật đi ngược quy tắc thông thường này đã khiến khán giả cảm thấy mới mẻ, những bộ phim nổi lên trong những năm gần đây đường như đều dùng công thức này. Ví dụ như cặp nam chính trong "Bạch dạ truy hung", hay như nhân vật nữ chính trong "Misty" của Hàn... đều để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả.

https://s5.postimg.cc/9mnv39mav/image.jpg

Ngoài yếu tố nhân vật thu hút người xem, "Diên Hi công lược" còn sử dụng nhiều gương mặt mới phù hợp với nhân vật, và đạt được hiệu quả. Phân tích số liệu video Baidu cho thấy, người đóng vai Ngụy Anh Lạc là Ngô Cẩn Ngôn, Hứa Khải đóng vai Phó Hằng, Tô Thanh đóng Nhĩ Tình... đều được biết đến nhiều hơn sau khi phim được công chiếu. Những diễn viên có nghề vào dàn vai phụ như Tần Lam, Xa Thi Mạn, Nhiếp Viễn cũng tạo nhiều điểm sáng cho bộ phim. Độ nổi tiếng của Tần Lam còn vượt hơn cả nữ chính Ngô Cẩn Ngôn, dù là nhan sắc hay kỹ năng diễn xuất, đều được khán giả khen ngợi. Nhàn phi của Xa Thi Mạn cũng gây nhiều bất ngờ, đoàn làm phim cũng đã mời Tô Bách Lợi, người đã lồng tiếng cho cô trong "Kim Chi Dục Nghiệt" lồng cho vai Nhàn phi. Vừa mở miệng, khán giả đã cảm thấy thân thiết, và Nhàn Phi thay đổi thành nhân vật ác độc cũng là điểm sáng của phim.

https://s5.postimg.cc/6skpptruf/image.jpg


"Diên Hi công lược" đơn giản, súc tích rất phù hợp với sở thích của phụ nữ hiện đại. Phụ nữ hiện đại đối mặt với nhiều áp lực từ công việc, gia đình, xã hội nên cần một nơi để có thể tạm thời tránh những áp lực đó. "Diên Hi công lược" có tình tiết đi ngược với các phim cung đấu trước đây nên thu hút phụ nữ, nhân vật nữ chính mạnh mẽ và luôn chiến đấu. Bình quân ba tập thì tiêu diệt một kẻ phản diện, tạo ấn tượng sảng khoái cho người xem. Theo như phân tích cho thấy khán giả nữ của "Diên Hi công lược" chiếm 82%.

https://s5.postimg.cc/4b8yil2t3/image.jpg

Phân tích về độ tuổi cho thấy, cộng đồng mạng từ 18 đến 34 là chủ yếu. Nhóm khán giả này thường xuyên bàn luận trên mạng xã hội, chia sẻ cảm nhận và tình tiết, nên càng đẩy cao độ nổi tiếng của bộ phim trên mạng.

Dù cho "Diên Hi công lược" cũng có nhiều chỉ trích nhưng cũng không thể không thừa nhận những điểm sáng của phim. Trong bối cảnh thiếu thốn phim cổ trang như năm nay, thì "Diên Hi công lược" mang lại cảm giác mới mẻ cho người xem.

Nguồn: Chinanews, TSKS
Dịch: [email protected]

haingo_92 Tại 29-8-2018 06:53:43

Cảm ơn bạn đã dịch news. Bạn dịch thật có tâm.
Bộ phim này mình chưa xem, mà dạo này hot hòn họt. Có điều mình thấy phim Trung hot lên xong cái rồi chìm luôn.
Mình chưa xem mà chắc để sắp xếp thời gian xem thử.

gracepham Tại 1-9-2018 21:09:16

Đọc đến câu "Bình quân ba tập thì tiêu diệt một kẻ phản diện, tạo ấn tượng sảng khoái cho người xem" buồn cười quá =)). Nhưng đấy đúng là nét thu hút của phim =)) Sống mấy chục năm trên đời này đã xem quá nhiều phim nữ chính hiền lành bị ức hiếp cả phim không thì cũng non nửa già nửa phim mới biết vùng lên đấu tranh cho mình rồi, thật sự thích kiểu nữ chính mới này haha =)).

Ngoài vụ phim Vu Chính hay có nhân vật phụ lấn át nhân vật chính nói chung và trong Diên Hy Tần Lam có diễn xuất giỏi hơn Ngô Cẩn Ngôn thì cũng phải nói thêm một điều cho ai chưa biết là vai của Ngôn chỉ là chính xếp thứ 4 thôi à. 3 vai chính đầu là: Nhiếp Viễn, Tần Lam, Xa Thi Mạn rồi mới đến Ngôn. Chứ bộ chưa ai thắc mắc bao giờ là trong poster sao Ngô Cẩn Ngôn lại xếp sau Nhiếp Viễn với Tần Lam à? Có lý do mới làm vậy chứ :v
trang: [1]
Phiên bản đầy đủ: "Diên hi công lược" kết thúc, tìm hiểu số liệu thống kê trên Baidu