blueocean7144 Tại 29-4-2018 15:10:30

Chia sẻ cách lấy lại ngữ pháp tiếng Anh nền tảng cho các bạn mất gốc

Có lúc nào bạn muốn viết một câu tiếng Anh, tuy đã biết hết tất cả các từ vựng rồi nhưng không biết phải lắp ráp chúng lại với nhau như thế nào cho đúng ngữ pháp không? Có thể bạn sẽ băn khoăn không biết chỗ này dùng danh từ hay tính từ, hoặc dùng V-ing hay động từ nguyên mẫu, hoặc dùng giới từ nào cho chính xác. Tất cả những câu hỏi của bạn sẽ được giải quyết hoàn toàn nếu bạn tổng hợp ngữ pháp tiếng Anh được, cụ thể là biết cấu trúc câu tiếng Anh gồm những thành phần và chúng sắp xếp trong câu theo thứ tự nào.

Bạn có thể hình dung một câu tiếng Anh giống như là trò chơi xếp hình vậy. Bạn chỉ cần xếp từng mảnh ghép khác nhau theo đúng thứ tự và ăn khớp với nhau là sẽ tạo ra được bức tranh hoàn chỉnh. Tương tự như vậy, bạn chỉ cần hiểu về cấu trúc câu tiếng Anh và lắp ráp các thành phần trong câu ăn khớp với nhau là sẽ tạo ra một câu tiếng Anh đúng ngữ pháp.

Bước trước tiên để hiểu về cấu trúc ngữ pháp tiếng Anh là xác định được các thành phần trong câu. Cũng giống như tiếng Việt, một câu tiếng Anh cũng có chủ ngữ là người hoặc vật, và vị ngữ là hành động. Vị ngữ thì luôn luôn bắt đầu bằng động từ chính trong câu, cho nên chỉ cần xác định vị trí của động từ chính này ở đâu là ta sẽ chỉ ra được chủ ngữ và vị ngữ ngay.

Sau khi đã xác định được chủ ngữ và vị ngữ rồi thì bước kế tiếp chúng ta phân tích nhỏ ra chủ ngữ bao gồm những yếu tố nào, vị ngữ bao gồm những thành phần nào. Bằng cách này, chúng ta sẽ nhận ra được mối liên hệ của các thành phần từ loại như danh từ, động từ, tính từ, vân vân, với nhau trong một câu là như thế nào (ví dụ như tính từ đứng trước danh từ để bổ nghĩa cho danh từ) và tổng hợp ngữ pháp tiếng Anh được một cách có hệ thống trong đầu của mình.

Chỉ cần tổng hợp ngữ pháp tiếng Anh toàn bộ thì bạn có thể thoải mái nói và viết tiếng Anh mà không sợ bị sai ngữ pháp nữa. Hãy học về cấu trúc câu tiếng Anh tại đây nhé: Ngữ pháp tiếng Anh cơ bản : Tổng hợp ngữ pháp tiếng Anh trong một câu

yukito2991 Tại 5-5-2018 23:42:50


cám ơn bạn nhé,
bài viết rất hữu ích
{:764:}
trang: [1]
Phiên bản đầy đủ: Chia sẻ cách lấy lại ngữ pháp tiếng Anh nền tảng cho các bạn mất gốc