Quên mật khẩu
 Đăng ký
Tìm
Event Fshare

Xem: 2770|Trả lời: 4
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[Oneshot] [Oneshot | T] Ngôn ngữ của chúng ta | Pum216 | Markson | Completed

[Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
Tác giả
Author ( tác giả ): pum216
Rating : T
Pairing ( nhân vật chính ): Markson
Disclaimer  : Những nhân vật không thuộc về tôi và tôi viết fic không vì lợi nhuận.
Category (thể loại ): Jealousy, HE
Summary : Mark và Jackson cảm thấy thoải mái với nhau khi trò chuyện với nhau bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hoa. Một phần vì đó là ngôn ngữ mẹ đẻ của họ, phần lớn hơn là để 5 con người còn lại không hiểu họ nói gì. Suy cho cùng, họ cũng chả có bí mật gì lớn lao với nhau. Chỉ là cố tình nói tiếng nước ngoài để những thành viên còn lại tức điên lên và nhào vào đạp cho họ một đạp hoặc buông lời trêu chọc cho vui, thế thôi. Mark và Jackson, đơn giản chưa bao giờ thực sự tạo nên khái niệm ‘Markson’ mà fan hay nghĩ bao giờ.

Rate

Số người tham gia 1Sức gió +5 Thu lại Lý do
kyoluvjj + 5 Markson ! quẩy nào

Xem tất cả

Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Sofa
 Tác giả| Đăng lúc 17-4-2016 15:46:31 | Chỉ xem của tác giả
Mark và Jackson cảm thấy thoải mái với nhau khi trò chuyện với nhau bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hoa. Một phần vì đó là ngôn ngữ mẹ đẻ của họ, phần lớn hơn là để 5 con người còn lại không hiểu họ nói gì. Suy cho cùng, họ cũng chả có bí mật gì lớn lao với nhau. Chỉ là cố tình nói tiếng nước ngoài để những thành viên còn lại tức điên lên và nhào vào đạp cho họ một đạp hoặc buông lời trêu chọc cho vui, thế thôi. Mark và Jackson, đơn giản chưa bao giờ thực sự tạo nên khái niệm ‘Markson’ mà fan hay nghĩ bao giờ.

###

Đang là 10g đêm tại kí túc xá. Vì họ đã tổ chức thành công kì fan meeting hôm qua nên anh quản lý quyết định cho họ một buổi tối nghỉ sớm. Mark đang di di ngón tay trên màn hình điện thoại một cách buồn chán, vì đơn giản là chả có gì mới để xem cả.

– Jackson you wanna grab a drink?
(Jackson, cậu muốn uống gì không?)


Mark lên tiếng, xoay về phía Jackson đang ở giường bên cạnh.

– No Mark.
(Không, Mark)


Jackson trả lời, không nhìn về phía Mark mà thay vào đó là chiếc laptop trên đùi cậu ấy.

– Come on, it only takes a walk down to the convenience store nearby. You need to exercise for your diet too.
(Coi nào, chỉ phải bước một đoạn đến cửa hàng tiện lợi thôi mà. Coi như một bài luyện tập trong quá trình giảm cân của cậu đi.)


Mark nhún vai, không hiểu tại sao hôm nay Jackson lại từ chối khi anh rủ cậu đi ra ngoài.

– I said no, can’t you understand English?
(Em bảo không, anh không hiểu tiếng Anh à?)


Jackson lớn tiếng hơn một chút, mắt vẫn nhìn chăm chú vào màn hình. “Go by yourself(Đi một mình đi.)

– Fine, I’ll take Yugyeom or Jaebum with me.
(Được thôi, thế thì anh rủ Yugyeom hoặc Jaebum vậy.)


Những lời cuối cùng trước khi Mark chống tay đứng dậy vô tình làm cơn giận trong người Jackson tiến lên một mức đáng báo động hơn. “Idiot, I said by yourself(Tên ngốc này, đã bảo là đi một mình thôi.) – Jackson lầm bầm nhỏ đến mức chỉ mình cậu có thể nghe thấy.

Nhưng chàng trai tóc vàng mảnh khảnh kia không hề hay biết, chưa ra được khỏi phòng đã hét to khiến Jackson chỉ biết nhắm mắt lại và lắc đầu:

– Yugyeom à, Jaebum à, đi mua gì uống không?

###

Trở về sau 30 phút, Mark thò đầu vào cửa phòng khi trên tay cầm bịch nylon mà Jackson có thể thấy rõ các lon nước ngọt kêu leng keng khi va chạm vào nhau. Nhưng không chỉ có Mark, ngay sau đó một mái tóc đỏ cam đột ngột xuất hiện bên cạnh và nói:

– Jackson à bọn tớ có mua nước ngọt, cậu uống không?
– Không cảm ơn.
– Ra đây chơi nào, mọi người đang ở phòng khách chuẩn bị xem phim đấy.
– Ừm hửm.


Mark và Jaebum hơi khựng lại, không hiểu Jackson hoạt bát hằng ngày bỗng dưng biến đâu mất mà thay vào đó lại là một cậu trai cau có như vậy. Họ nhìn nhau, nhún vai rồi khép cửa lại. Tất nhiên là không thể nghe giọng nói của Jackson : “Stupid Mark”. Đoạn cậu đóng màn hình laptop lại, khi đang xem dở một đoạn GOT2DAY của Jaebum và Mark.

###

Mark thẩn thơ nghĩ về người bạn cùng phòng của mình dù đang xem dở một bộ phim hành động hồi hộp, tên là gì nhỉ, Agent, Agency hay Abracadabra gì đó Mark cũng không thể nhớ được tựa đề. “Tên này hôm nay bị gì thế nhỉ? Ăn kiêng đói quá nên dở chứng à? Hay ở trong phòng thiếu oxy quá nên bị hâm? Sáng giờ nó ăn cái gì mà lại hành xử như con Coco vậy?”

Rồi không nghĩ nữa, Mark với tay lấy lon nước ngọt chưa khui trên bàn tiến về phòng. Nếu Mark không thể làm dịu tâm trạng của Jackson thì có lẽ một lon coca sẽ có ích, Mark biết Jackson nghiện coca như thế nào.

###

– Jackson. – Mark gọi khẽ khi cửa phòng tối om, anh biết Jackson vẫn còn thức dù cậu xoay mặt về phía bức tường vì ánh đèn từ điện thoại của cậu vẫn còn sáng. – Anh mang nước ngọt cho cậu này, uống tí đi.

Lạ thay, dù cho ngón tay vẫn tiếp tục lướt trên điện thoại, Mark vẫn không thấy Jackson phản ứng gì với câu nói của anh. Bước đến gần Jackson, khui nắp lon nước ngọt và lay cậu ấy dậy.

– Jackson, ngồi dậy nào…
– Anh làm gì ở đây? – Jackson nói nhưng hai ánh mắt của họ vẫn không thể giao nhau.
– Mang cola cho cậu.
– Em không uống.

– Chà, hôm nay Jackson của chúng ta lại chê cola sao. Ngon lắm này … – Mark đưa tay chạm vào lưng Jackson.
– Đã bảo không uống. – Jackson ngồi bật dậy, cánh tay rắn chắc chạm vào người Mark chỉ lấy sức đẩy anh ra khỏi giường của cậu. Mark ngã bật về phía sau, đương nhiên lon coca cũng trượt khỏi tay và lăn lông lốc trên sàn. Bọt gas từ trong lon nước sôi lên và vỡ lóc bóc, lắp đầy không gian im phăng phắc trong căn phòng ngủ nhỏ và hai cái đầu một nóng một bất ngờ của họ.

Mark tròn mắt nhìn xuống đất rồi lại nhìn Jackson. Cơn giận đã có thể chiếm lấy Mark nhưng anh kiểm soát được nó và vẫn ngồi yên tại chỗ, anh biết, nếu hiện tại anh cũng nổi điên lên với Jackson thì chuyện sẽ chẳng đi tới đâu cả.

– Không cần phải tỏ ra quan tâm đến thế đâu Mark.
– Cậu nói gì cơ Jackson?
– Em nói anh không cần giả vờ quan tâm với người khác khi không cần thiết như vậy.


Mark không tin được vào tai mình khi những lời như vậy lại phát ra từ miệng của Jackson. Ai cơ? Anh giả vờ quan tâm cậu ấy? Mark cảm thấy nhói lên trong tim và cảm giác như kim châm vào 10 đầu ngón tay. Chắn chắc đây không phải là cảm giác khi một đứa em trai ngoan đột nhiên nổi cáu với mình, mà là một thứ gì đó khác mà Mark vẫn luôn canh cánh trong lòng.

– Nói anh nghe, vì sao cậu lại nói thế, Jackson. – Hít một hơi thật sâu, Mark tiến lại gần Jackson khi cơn lửa phừng phực vẫn còn có thể thấy rõ trên đầu của người còn lại.
– Chẳng phải quá rõ sao Mark? Từ lúc ở cùng nhau 2 năm trước đến giờ, có ngày nào chúng ta nói chuyện với nhau quá 10 câu hả hyung-nim?
– Chúng ta cũng thân thiết mà Jackson.
– Thân thiết? Thân thiết là như thế nào? Anh không cho em chạm vào người anh. Thế mà trong GOT2DAY lại cùng ôm vai Jaebum như thế còn đối với em thì chỉ ngồi bấm điện thoại? Cậu ấy còn chạm vào anh nhiều hơn cả em đấy. Và thân thiết với Yugyeom hay Jinyoung như thế trên truyền hình và trước mặt các fan. Thế mà trước ống kính lúc nào anh cũng tỏ ra không thân thiết với em, khó chịu với em. Em biết, anh không ưa em cũng như cái danh hiệu foreign-line gắn vào người chúng ta. Nếu không phải vì cùng là người nước ngoài thì anh đâu phải bị dính với em như vậy.
– Đừng trẻ con như thế Jackson.
– Em trẻ con? Thế anh người lớn được bao nhiêu hả Mark? Thậm chí cả việc tỏ ra chuyên nghiệp trước ống kính máy quay còn không làm được, thế từ ‘trẻ con’ nên áp dụng vào ai đây?


Hít một hơi thật sâu, Jackson tiếp tục. Giọng điệu rõ là mỉa mai nhắm thẳng đến người anh lớn hơn đang ngồi nhìn cậu không chớp mắt.

– Anh có biết người ta nói gì về anh và em không? Markson hết thời rồi, sao họ quay phim cùng nhau gượng gạo thế nhỉ, cứ nghĩ họ là bạn thân bla bla bla. Anh rất hay lên SNS, em ngạc nhiên là sao anh lại không hề thấy những dòng đó nhỉ?
– Jackson, anh…
– Em không thể hiểu được, Mark. Vì sao anh luôn né tránh với em trước ống kính. Tại sao chỉ có mình em là bị đối xử như vậy?
– Come on Jackson, I don’t think you’re that stupid. (Coi nào Jackson, anh không nghĩ là em ngốc đến vậy)
– WHAT? You hate me and now you are saying that I’m stupid (CÁI GÌ? Anh ghét tôi và bây giờ còn bảo là tôi ngốc). Mark nếu anh muốn thì từ mai anh có thể qua phòng của Yugyeom ngủ luôn ở đó, em có thể ngủ một mình ở đây. Tốt nhất là không nên nhìn mặt nhau để tránh bực tức Mark.


1 phút.
2 phút.
3 phút trôi qua trong im lặng.

– Anh không ghét cậu, Jackson.

Jackson ngạc nhiên hướng ánh mắt về phía Mark. Khoan đã, giọng nói của anh ấy sao lại thay đổi như thế này… Jackson nhận ra người Mark đang run lên và dòng nước nóng ẩm tràn từ khoé mắt.

– Anh không ghét cậu. Bởi vì anh thích cậu, anh thích cậu đến điên lên được. Anh không thể thoát khỏi cảm giác này, dù anh đã rất cố. Anh không thể ngưng nhìn về phía cậu, không thể kiềm chế cảm giác muốn chạm vào cậu.
– Mark…
– Nhưng càng muốn như thế anh lại càng phải tránh xa cậu hơn. Anh không muốn cậu nhận ra rằng anh có một tình cảm khác dành cho cậu, rồi sau đó cậu sẽ tránh xa anh…
– MARK LISTEN TO ME.
(MARK HÃY NGHE EM NÓI.)

Mark giật mình bởi tiếng gầm lên của Jackson. Anh biết chuyện này sớm muộn cũng sẽ xảy ra một khi anh không thể kiềm chế bản thân được nữa và tuôn ra hết mọi suy nghĩ mà anh cho là tội lỗi của mình. Anh chờ đợi cơn giận của Jackson sắp sửa trút lên đầu mình.

– Từ lúc nào vậy Mark?

Dù gì thì cậu ấy cũng đã biết chuyện này, trả lời thêm một vài thắc mắc của Jackson chả ảnh hưởng đến kết quả là mấy, Mark thầm nghĩ.

– Từ lúc đi quay ‘A’.
– Bằng cách nào anh nhận ra được điều này?
– Anh không biết… Anh vẫn bình thường khi cậu trò chuyện với các cô gái Hàn Quốc khác, nhưng khi đi Malaysia và chúng ta quay phim cùng với các cô gái ngoại quốc…Và…và cậu trò chuyện bằng tiếng Anh với các cô gái đấy…Ừ thì…anh đột nhiên thấy không thoải mái cho lắm, vì cậu biết đấy cậu vốn dĩ chỉ nói tiếng Anh với anh thôi…và sau đó anh nhận ra anh muốn nhìn cậu nhiều hơn, muốn cậu chỉ nói tiếng Anh với anh, muốn cậu chỉ chú ý đến anh. Nhưng mà what the heck, chuyện đó không bao giờ xảy ra.
– Mark ôm đầu gục vào hai đầu gối, tiếng nấc lớn hơn khi nãy. Anh không muốn quan tâm nữa. Thời gian qua anh đã quá mệt mỏi với cái bí mật chôn sâu trong lòng này rồi. Lời đã nói, nước mắt cũng đã rơi, nhưng tình cảm dành cho cậu ấy thì vẫn thế.

Jackson hít một hơi dài và lẩm bẩm với bản thân.

– Why do we have to be like this? Why haven’t I notice before.
(Tại sao chúng ta lại trở nên thế này? Tại sao trước đây em chưa hề nhận ra.


Mark vẫn nức nở, đến mức không nghe được tiếng Jackson tiến lại gần và đưa tay choàng qua người anh. Jackson thì thầm vào tai Mark.

– Có lẽ anh không hề chờ đợi điều này, nhưng em đã chờ đợi rất lâu rồi để có thể nói ra. I love you, Mark. Ever since we were trainees but … (Em yêu anh, Mark. Ngay từ khi chúng ta còn là thực tập sinh...
– You don’t even know that I…Wait what?
. (Cậu không biết là anh...Hả cái gì cơ?) – Mark ngước nhìn lên Jackson. Ánh mắt đỏ hoe của anh chạm vào ánh mắt Jackson, cơn giận khi nãy biến đâu mất, thay vào đó lại là…sự trìu mến. Mark dụi mắt để nhìn cho rõ hơn khuôn mặt của Jackson.
– Em nói là, em yêu anh. Thậm chí trước cả khi anh nhận thấy tình cảm của mình nữa Mark. Anh có nhớ khi còn là trainee, chúng ta đã luôn phải luyện tập MAT cùng nhau như thế nào, đã từng thân thiết đến thế, vui vẻ đến nhường nào, đó là lúc em nhận ra liệu rằng em có thể tiếp tục cuộc sống trainee của em nếu thiếu vắng anh trong đó …
– Nhưng mà…
– Nhưng, chính là anh cứ luôn chối bỏ em, khiến em cảm thấy như lúc nào em cũng đã gây ra tội lỗi gì cho anh để khiến anh phải ghét em.
– Jackson, anh xin…
– Đừng xin lỗi Mark, chính em mới nên là người xin lỗi vì đã quá vô tâm để có thể hiểu được những suy nghĩ của anh. Em xin lỗi vì đã là một thằng hèn nhát không bảo vệ được tình cảm của mình, nhưng bây giờ em hứa là em sẽ bảo vệ anh. Mark, anh có biết đối với em anh quý báu đến nhường nào không?


Vừa dứt lời, Jackson cảm thấy cặp môi mềm mại chạm vào môi mình. Cậu vẫn có thể nếm được vị mặn của nước mắt Mark trên đôi môi mềm của anh.

– Mark, từ nay về sau, đây sẽ là ngôn ngữ mà chỉ chúng ta hiểu.

Rồi cả hai lại chìm vào nụ hôn dường như đời chờ mãi mãi mới có thể xảy ra, nồng nhiệt và đầy cảm xúc.

END.

Bình luận

nhớ đăng ký fic lun nhá au ^^  Đăng lúc 17-4-2016 04:57 PM
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Ghế gỗ
Đăng lúc 17-4-2016 16:29:28 | Chỉ xem của tác giả
hai đứa đúng thiếu muối lun chứ


ghen  đúng đến đáng yêu lun


cũng cảm thấy nếu ghen Jackson sẽ ghen dữ hơn,1 chút trẻ con,Mark sẽ trầm hơn



góp ý nhỏ bên câu tiếng anh có thể ghi dich nghĩa tiếng việt đc ko au ?vì có nhiều người ho ko giỏi tiếng anh ?hoàn toàn ko hiểu sát ý hoặc toàn bộ ý  

Rảnh viết thêm nhiều thể loại này nha bạn

Nhắc nhở từ Mod :: bạn ới vào link dưới đây để đăng ký fic theo quy đinh dùm mình ^^

link: http://forum.kites.vn/thread/top ... i-1-326188-1-1.html


Vào đây ghi báo fic đã hoàn  dùm mình nhá bạn

link: http://forum.kites.vn/thread/top ... i-1-326188-1-1.html
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Tầng
 Tác giả| Đăng lúc 17-4-2016 22:17:14 | Chỉ xem của tác giả
kyoluvjj gửi lúc 17-4-2016 04:29 PM
hai đứa đúng thiếu muối lun chứ

Okay hehee mình đã thêm vào phần dịch lại rồi. Vì khi viết trong đầu nó cứ tự tưởng tưởng ra cảnh 2 trẻ nói tiếng Anh với nhau luôn nên cứ viết thế cho nó hợp tình huống

Bình luận

để sau này cập nhật map sơ đồ cho dễ,thống kê cho dễ  Đăng lúc 17-4-2016 10:53 PM
đăng ký theo mẫu nhá ban .^^  Đăng lúc 17-4-2016 10:52 PM
http://forum.kites.vn/thread/topic-dang-ky-fic-vui-long-dang-ky-dung-mau-1135-2336-145-1.html  Đăng lúc 17-4-2016 10:52 PM
mình dốt tiến ganh nên ko hiểu sát ý nên đoạn đó bợn thêm tiếng việt vào là chuẩn rùi đó, viết thêm nhiều markson nhá ,mình ủng hộ .Mà ban qua đăng ký chưa ?   Đăng lúc 17-4-2016 10:51 PM
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

5#
Đăng lúc 3-10-2016 01:39:57 | Chỉ xem của tác giả

THÂN MỜI

Mong Bạn dành chút thời gian ghé qua đây.

http://forum.kites.vn/forum.php? ... 35&pid=10465501

Xem xét bằng tấm lòng của mình.

Gởi đến chúng tôi sự tán thành yêu mến!

Hoặc những trăn trở nghĩ suy?

Chúng tôi sẽ lắng nghe và cố gắng hoàn thiện một cách tốt đẹp nhất.

Xin chân thành cảm ơn!

Chào Thân Ái - 2 Mod

Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký

Quy tắc Độ cao

Trả lời nhanh Lên trênLên trên Bottom Trở lại danh sách