|
Trong cuộc phỏng vấn mới đây, đạo diễn Lữ Hạo Cát Cát đã tiết lộ một số câu chuyện hậu trường liên quan đến quá trình sản xuất phim.
* Về đôi dép Lào gây sự chú ý nơi khán giả, đạo diễn cho biết: “Thật ra đây là sai sót của tôi. Bởi vì ban đầu tôi định làm như “Spartacus”, nam nữ diễn viên đi “xăng đan La Mã”, để lộ bàn chân và bắp chân, trông rất đẹp. Tôi đã lên Taobao chọn từng đôi một. Riêng vụ chọn giày dép, tôi đã mất bốn đêm liền. Loại xăng đan này hơi hiện đại nên cần phải chỉnh sửa lại. Tuy nhiên, do từ các nơi gửi về nên chúng tôi không nhận được một lúc. Có những đôi ba ngày trước khi khởi quay mới đến nơi. Do đó, chúng tôi đã không kịp chỉnh sửa lại vì sửa toàn bộ phải mất ít nhất một tháng. Chúng tôi không thể để diễn viên đi chân đất quay phim. Thực ra, chúng tôi cũng rất bị động trong tình huống này. Vì thế, tôi chỉ còn cách hạn chế để lộ đôi dép trước ống kính, đặc biệt là diễn viên nữ.
* Về đạo cụ, đạo diễn Lữ cho biết: “Chẳng có gì”.
Trong mười tập đầu, đặc biệt là cung Thái tử phi, đoàn phim chẳng có bất cứ đạo cụ nào ngoài mấy tấm màn rủ, vài cái bàn và một số thứ lặt vặt. Chúng tôi khai máy tương đối gấp gáp, đến khi thuê đạo cụ, chúng tôi mới phát hiện kho đạo cụ của Tượng Sơn (một phim trường nhỏ ở Tượng Sơn, Ninh Ba, Chiết Giang) đã bị đoàn phim cổ trang “Võ thần Triệu Tử Long” thuê và mang hết đến Hoành Điếm. Nói một cách khác, phim trường Tượng Sơn không có đạo cụ, 10 tập đầu của chúng tôi về cơ bản khung cảnh trống không.
* Có phải đoàn phim chỉ có một cái quạt gió không?
Còn một cái tủ quạt nữa nhưng bị rò điện. Nói thật là chúng tôi đã phải mạo hiểm để điều khiển cái quạt gió này, lúc nào cũng nhớ đeo găng tay. Trời mưa là dễ giật điện chết người như chơi. Về cơ bản quạt gió đều do tôi điều khiển vì bọn họ không biết chỉnh phương hướng, lúc nào cần thổi gió, lúc nào ngừng, lúc nào cần quay về hướng nào...
* Về chi phí sản xuất, đạo diễn Lữ tiết lộ: “Diễn viên toàn là người mới nên thù lao thấp. Tốn nhất có lẽ là khoản trang phục, riêng tiền mua vải đã tốn hơn 100 ngàn tệ.
* Trong khi khâu hình ảnh được khán giả khen ngợi thì đạo diễn Lữ tỏ ra không hài lòng. Anh cho biết: “Hình ảnh mà mọi người đẹp xem thật ra không phải là cảnh quay mà tôi mong muốn. Tôi đã tìm nhầm nhà quay phim, năng lực không ổn. Ví dụ, tôi thích cảnh quay động, cảnh quay dài... nhưng quay phim không hoàn thành theo ý đồ của tôi. Khán giả khen ngợi hình ảnh, trong khi tôi thấy ngược lại. Ở khâu hậu kỳ, chúng tôi phải mất công điều chỉnh màu sắc cho từng cảnh một. Bởi vì thời gian gấp gáp nên ngày nào chúng tôi cũng chỉ được ngủ một vài tiếng đồng hồ.
* Về vụ quay ngoại cảnh, ví dụ truy sát Thái tử phi, đạo diễn Lữ cho biết: “Chúng tôi đều quay ở ngoại thành. Cảnh truy sát trong nguyên tác là ở trên thuyền nhưng Tượng Sơn chỉ có một con sông dùng làm nước uống nên người không thể xuống đó. Hơn nữa, ở đấy không có thuyền đạo cụ, chúng tôi phải tự đóng lấy. Chúng tôi cũng không thể chỉ đóng một chiếc thuyền, ít nhất cũng phải mười chiếc trở lên, rồi còn thuyền chở máy quay nữa. Chúng tôi không có kinh phí để làm điều đó.
* Về nội cảnh cung điện, đạo diễn Lữ cho biết: “Phim trường Tượng Sơn chỉ có bốn khu nhưng một khu tương đối cũ nát, muốn quay phải sửa sang nhiều. Vì thế chúng tôi chỉ chọn hai khu cho những cảnh quay chính, đó là nơi ở của Hoàng thượng và nơi ở của Trương Bồng Bồng. Vì thế, thư phòng của Tề Thịnh, thư phòng của Tề Thịnh sau khi lên làm hoàng thượng, phòng ngủ, bao gồm cả cung Thái hoàng thái hậu, nhà bên ngoại của Bồng Bồng đều quay tại một nơi.
Ngoài ra, cung Thái tử phi, cung của Bồng Bồng sau khi lên làm hoàng hậu, phủ Triệu Vương và cả thanh lâu đều là một...
Nguồn: Weibo
VTrans: [email protected] |
|