Quên mật khẩu
 Đăng ký
Tìm
Event Fshare

Xem: 1841|Trả lời: 10
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

Đạo diễn "Thái tử phi thăng chức ký" tiết lộ chuyện "bếp núc" làm phim

[Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
Tác giả
Trong cuộc phỏng vấn mới đây, đạo diễn Lữ Hạo Cát Cát đã tiết lộ một số câu chuyện hậu trường liên quan đến quá trình sản xuất phim.

* Về đôi dép Lào gây sự chú ý nơi khán giả, đạo diễn cho biết: “Thật ra đây là sai sót của tôi. Bởi vì ban đầu tôi định làm như “Spartacus”, nam nữ diễn viên đi “xăng đan La Mã”, để lộ bàn chân và bắp chân, trông rất đẹp. Tôi đã lên Taobao chọn từng đôi một. Riêng vụ chọn giày dép, tôi đã mất bốn đêm liền. Loại xăng đan này hơi hiện đại nên cần phải chỉnh sửa lại.  Tuy nhiên, do từ các nơi gửi về nên chúng tôi không nhận được một lúc. Có những đôi ba ngày trước khi khởi quay mới đến nơi. Do đó, chúng tôi đã không kịp chỉnh sửa lại vì sửa toàn bộ phải mất ít nhất một tháng. Chúng tôi không thể để diễn viên đi chân đất quay phim. Thực ra, chúng tôi cũng rất bị động trong tình huống này. Vì thế, tôi chỉ còn cách hạn chế để lộ đôi dép trước ống kính, đặc biệt là diễn viên nữ.



* Về đạo cụ, đạo diễn Lữ cho biết: “Chẳng có gì”.

Trong mười tập đầu, đặc biệt là cung Thái tử phi, đoàn phim chẳng có bất cứ đạo cụ nào ngoài mấy tấm màn rủ, vài cái bàn và một số thứ lặt vặt. Chúng tôi khai máy tương đối gấp gáp, đến khi thuê đạo cụ, chúng tôi mới phát hiện kho đạo cụ của Tượng Sơn (một phim trường nhỏ ở Tượng Sơn, Ninh Ba, Chiết Giang) đã bị đoàn phim cổ trang “Võ thần Triệu Tử Long” thuê và mang hết đến Hoành Điếm. Nói một cách khác, phim trường Tượng Sơn không có đạo cụ, 10 tập đầu của chúng tôi về cơ bản khung cảnh trống không.



* Có phải đoàn phim chỉ có một cái quạt gió không?

Còn một cái tủ quạt nữa nhưng bị rò điện. Nói thật là chúng tôi đã phải mạo hiểm để điều khiển cái quạt gió này, lúc nào cũng nhớ đeo găng tay. Trời mưa là dễ giật điện chết người như chơi. Về cơ bản quạt gió đều do tôi điều khiển vì bọn họ không biết chỉnh phương hướng, lúc nào cần thổi gió, lúc nào ngừng, lúc nào cần quay về hướng nào...

* Về chi phí sản xuất, đạo diễn Lữ tiết lộ: “Diễn viên toàn là người mới nên thù lao thấp. Tốn nhất có lẽ là khoản trang phục, riêng tiền mua vải đã tốn hơn 100 ngàn tệ.

* Trong khi khâu hình ảnh được khán giả khen ngợi thì đạo diễn Lữ tỏ ra không hài lòng. Anh cho biết: “Hình ảnh mà mọi người đẹp xem thật ra không phải là cảnh quay mà tôi mong muốn. Tôi đã tìm nhầm nhà quay phim, năng lực không ổn. Ví dụ, tôi thích cảnh quay động, cảnh quay dài... nhưng quay phim không hoàn thành theo ý đồ của tôi. Khán giả khen ngợi hình ảnh, trong khi tôi thấy ngược lại. Ở khâu hậu kỳ, chúng tôi phải mất công điều chỉnh màu sắc cho từng cảnh một. Bởi vì thời gian gấp gáp nên ngày nào chúng tôi cũng chỉ được ngủ một vài tiếng đồng hồ.

* Về vụ quay ngoại cảnh, ví dụ truy sát Thái tử phi, đạo diễn Lữ cho biết: “Chúng tôi đều quay ở ngoại thành. Cảnh truy sát trong nguyên tác là ở trên thuyền nhưng Tượng Sơn chỉ có một con sông dùng làm nước uống nên người không thể xuống đó. Hơn nữa, ở đấy không có thuyền đạo cụ, chúng tôi phải tự đóng lấy. Chúng tôi cũng không thể chỉ đóng một chiếc thuyền, ít nhất cũng phải mười chiếc trở lên, rồi còn thuyền chở máy quay nữa. Chúng tôi không có kinh phí để làm điều đó.

* Về nội cảnh cung điện, đạo diễn Lữ cho biết: “Phim trường Tượng Sơn chỉ có bốn khu nhưng một khu tương đối cũ nát, muốn quay phải sửa sang nhiều. Vì thế chúng tôi chỉ chọn hai khu cho những cảnh quay chính, đó là nơi ở của Hoàng thượng và nơi ở của Trương Bồng Bồng. Vì thế, thư phòng của Tề Thịnh, thư phòng của Tề Thịnh sau khi lên làm hoàng thượng, phòng ngủ, bao gồm cả cung Thái hoàng thái hậu, nhà bên ngoại của Bồng Bồng đều quay tại một nơi.
Ngoài ra, cung Thái tử phi, cung của Bồng Bồng sau khi lên làm hoàng hậu, phủ Triệu Vương và cả thanh lâu đều là một...

Nguồn: Weibo
VTrans: [email protected]
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Sofa
Đăng lúc 5-1-2016 15:47:56 | Chỉ xem của tác giả
Đọc mới thấy thương đoàn làm phim ghê
Chưa từng thấy một đoàn làm phim nào mà lại nghèo nàn đến vậy
Mong phim sẽ gặt hái nhiều thành công nữa để bù đắp những khó khăn mà họ đã trãi qua
Fighting
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Ghế gỗ
Đăng lúc 5-1-2016 15:51:03 | Chỉ xem của tác giả
Đoàn làm phim nghèo nhất mà mình từng biết
Nhưng nội dung, diễn viên hay diễn xuất thì đều quá ổn luôn
Chúc phim ngày càng thành công
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Tầng
Đăng lúc 6-1-2016 16:24:58 | Chỉ xem của tác giả
Đoàn làm phim nghèo và mạo hiểm nhất năm

Cái quạt bị rò điện cũng dùng, mà chả ai dùng mấy chỉ có anh đạo diễn dùng ) anh mà đi thì phim thành thế nào, nhưng giờ công chiếu thành công chứng tỏ, mạng anh lớn, phúc anh dày và phim anh hay )

Một năm thành công cho "con nhà vượt khó"
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

5#
Đăng lúc 7-1-2016 07:13:50 | Chỉ xem của tác giả
Nhiều phim giờ đầu tư nhiều tiền, tốn tiền và thời gian quảng bá mà không thấy được sự thành công như mong đợi.
Còn "Thái tử phi thăng chức ký" anh nghèo cơ mà vượt khó nha. Phim tận dụng cái quạt gió rò điện được điều khiển bởi ảnh Hạo Cát - đạo diễn-kun làm cảnh cảnh người người đón gió a. Cảnh phim đẹp thế mà ảnh vẫn chưa hài lòng ư?
Nói chung là phim rất thành công à nha. Chúc mừng! Chúc mừng!
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

6#
Đăng lúc 7-1-2016 14:53:27 | Chỉ xem của tác giả
Cho phim giải vượt khó nhất năm đê
Nghe cách làm phim thấy tội quá, mà chất lượng cũng ko thua kém ai nha, phim được ủng hộ lớn vậy là vui rồi! Giờ nhiều phim đầu tư lớn cũng ko thành công như Thái tử phi đâu
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

7#
Đăng lúc 7-1-2016 20:12:54 | Chỉ xem của tác giả
đoàn làm phim này thực sự là quá giỏi đến mức khiến mình ngỡ ngàng luôn ấy :v :v. Rất ngưỡng mộ sự vượt khó của mọi người :0.
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

8#
Đăng lúc 8-1-2016 13:50:38 Từ di động | Chỉ xem của tác giả
Có giải đoàn phim gan dạ nhất năm hông vậy? Hiếm có đoàn làm phim nào hay như vậy. Lúc đầu mình xem phim cũng chỉ vì tò mò. Giờ xem rồi thấy cực kì khâm phục, nhất là anh đạo diễn ý. Mình chưa từng thấy phim nào nghèo như vậy, nhiều khi xem vừa thương lại vừa buồn cười. Dù sao các anh chị cũng làm rất tốt, mong các anh sẽ thành công hơn nữa
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

9#
Đăng lúc 9-1-2016 00:17:57 | Chỉ xem của tác giả
Ngày nào cũng tìm tin tức đoàn làm phim này, cả mấy cô gái cúp hột dưa , diễn quá ấn tượng, đúng là nổi hay không còn do may mắn
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

10#
Đăng lúc 9-1-2016 16:08:27 | Chỉ xem của tác giả
Kinh phí ít ỏi nhưng chất lượng phim mình thấy không tồi một chút nào, một số cảnh thậm chí còn khá đẹp ^^
Diễn xuất của dàn diễn viên thì khỏi nói đặc biệt là Bồng ca ^^ nữ tính mà nam tính cũng không thiếu, diễn rất tròn vai. Mình là fan của truyện này nên khi thấy có phim thì cũng háo hức lắm nhưng không ngờ càng xem càng bị hấp dẫn ^^ Hy vọng các bạn nam thanh nữ tú trong phim sẽ từ phim này mà có thêm nhiều cơ hội hơn nữa trong tương lai
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký

Quy tắc Độ cao

Trả lời nhanh Lên trênLên trên Bottom Trở lại danh sách