Lộng_Nguyệt Tại 19-12-2015 10:13:53

Phỏng vấn Hồ Ca: Sự tồn tại với thời gian

Phỏng vấn Hồ Ca: Sự tồn tại với thời gian

Hồ Ca từ Lý Tiêu Dao tới nay vẫn tồn tại như một nguồn sáng trong làng giải trí. Tuổi trẻ sớm thành danh, trải qua kiếp nạn lại trỗi dậy, ẩn mình rèn luyện để thay đổi hình tượng, lại thêm một lần bùng nổ…Có lẽ khó tìm được một người thứ 2 có sự tồn tại truyền kỳ đến như vậy. Hồ Ca nói, Thời gian là một tác giả vĩ đại. Đúng như vậy, nếu nói Hồ Ca hiện giờ “bá chủ màn ảnh nhỏ” thay đổi hình tượng thành công, không bằng nói anh ấy trưởng thành theo thời gian, trải qua trăm ngàn việc trở thành một diễn viên chân chính, nói thẳng thắn, là đơn thuần dùng tác phẩm để thể hiện trạng thái tồn tại của bản thân tại mỗi giai đoạn. Kẻ ngụy trang, Lang gia bảng, Thời gian đẹp nhất, vở kịch Như mộng chi mộng, hay bộ phim đang quay Liệp trường, đều là như vậy.

Hồ Ca trong trang phục của Z ZEGNA
http://img2.sg.com.cn/1/2015/11/26/5beece88268f8ee8e29969aaa6415d4a.jpg

Hôm thực hiện phỏng vấn Hồ Ca là đầu giờ chiều một ngày Bắc Kinh vừa có tuyết, thời gian này những tập cuối của bộ phim truyền hình Tháng ngày tươi đẹp của anh đang phát sóng. Từ cuối hè đến giữa thu, suốt 2 tháng liền Hồ Ca bá chủ màn ảnh nhỏ, cùng khán giả đi qua hết mùa thu 2015.

Lúc gặp gỡ Hồ Ca hoàn toàn không có cảm giác lo lắng, ngược lại cảm giác vô cùng thân thiết. Có lẽ do khoảng thời gian gần đây ngày nào cũng xem phim của anh, phảng phất như một người bạn cũ từ trong phim bước ra, sinh động như Minh Đài, khiêm nhường như Mai lang, ấm áp như Viên Hạo. Anh ấy mỗi lần bước ra từ phòng hóa trang, khi gặp ai 4 mắt nhìn nhau thì đều sẽ mỉm cười, chớp mắt đã phá tan cảm giác ngượng ngùng của lần đầu gặp gỡ. Trong studio có một chiếc giường chuẩn bị làm đạo cụ, anh ấy cười bảo: “Tôi vừa từ trên giường khách sạn bò dậy, giờ lại để tôi nằm lại trên giường, rất dễ dàng nhập vai đó.”

Nhưng mà lượng công việc của anh ấy không hề nhẹ nhàng như anh ấy tự nói, nghe nói hôm đó anh ấy cũng rất mệt, buổi chiều phải đi quay 2 quảng cáo, ngày thứ 2 còn phải bay sang Nhật Bản lĩnh giải thưởng, rồi lại bay về ngay trong ngày hôm đó, trở lại phim trường Liệp trường tiếp tục ghi hình. Nhưng mà, tại thời điểm đó không hề thấy anh ấy tỏ ra mệt mỏi hay trễ nãi chút nào. Rất nghiêm túc chỉnh sửa mỗi bộ tạo hình, chủ động cùng trao đổi (về ý tưởng) với nhiếp ảnh gia, chăm chú thể hiện trước ống kính những trạng thái khác nhau, một chút tóc không đúng vị trí cũng đều lập tức quay lại phòng hóa trang chỉnh lại, nhìn như không gấp không vội hoàn thành từng shot chụp, nhưng thật ra hiệu suất lại cực cao, trong một thời gian ngắn có thể cho ra những bức ảnh hiệu quả như ý muốn của biên tập, thể hiện phong cách chuyên nghiệp và nhiệt tình của một người nghệ sỹ thành thục.

Trong trang phục của Burberry
http://img2.sg.com.cn/1/2015/11/26/a6df5ab12d1edee1feb133763ee0bc3f.jpg

Trong trang phục của Givenchy (by Riccardo Tisci)
http://img2.sg.com.cn/1/2015/11/26/30f84fec5b7203fbdc2bb01e2e8eb9bb.jpg

“Tôi là một diễn viên, vì vậy luôn cố gắng để có thể trở thành một diễn viên chân chính”Đây là câu nói mà Hồ Ca khi trả lời phỏng vấn vẫn thường nói. Cùng với việc mấy bộ phim liên tiếp lên sóng, mà đặc biệt trong đó là Lang Gia bảng, diễn xuất xuất sắc của Hồ Ca trong vai Mai Trường Tô đã đưa Hồ Ca một lần nữa lên đến đỉnh cao trong sự nghiệp diễn xuất. Thế nhưng ở trên cao đỉnh sóng ngọn gió, anh vẫn có thể nhận thức rõ ràng vị trí của bản thân mình, bảo toàn thái độ ôn hòa khiêm tốn, với sự vật mới, vai diễn mới vẫn rất hào hứng tìm hiểu, tâm thế vững vàng như thế, không nghi ngờ gì đến từ việc được nhận sự giáo dục chính trực tốt đẹp từ gia đình. Thân là diễn viên, dùng tác phẩm để nói chuyện, thông qua vai diễn để thể hiện, mới có thể là minh chứng rõ ràng nhất cho sự tồn tại của bản thân trong vòng giải trí, sự tồn tại như thế mới thực sự là thực chất và bền vững.

“Nếu như tách rời tôi với quá khứ của tôi, thì sẽ không có tôi của ngày hôm nay, như Mai Trường Tô và Lâm Thù đó không có cách nào có thể tách rời”

Trong trang phục của Sandro
http://img2.sg.com.cn/1/2015/11/26/9fad967b2d83a052fcce4f908e4d251f.jpg
Trong trang phục củaGivenchy by Riccardo Tisci
http://img2.sg.com.cn/1/2015/11/26/453a0f24ada13caa6572e9b1c9d74cf8.jpg

Trò chuyện cùng Hồ Ca:

Q: Thân là người của công chúng, những cảm xúc tiêu cực anh làm thế nào để giải tỏa?

A: Thời gian là một tác giả vĩ đại, nhất định sẽ đưa ra được câu trả lời hoàn mỹ nhất, những vấn đề trước mắt giải quyết không được, đều có thể giao phó cho thời gian. Là một người của công chúng, việc tự kiểm soát mình là việc bắt buộc phải làm. Tôi vẫn luôn mong làm một con người, không phải là một nhân vật. Thật ra, kiểm soát cảm xúc không phải ưu thế của tôi đâu, vẫn còn cần rèn luyện nhiều.

Q: Anh nhận xét thế nào về “vận may” và “cơ duyên” đối với một diễn viên? Đặc biệt là với Cận Đông và Vương Khải – 2 bạn diễn hợp tác cùng anh trong 2 bộ phim mà trở nên nổi tiếng?

A: Tôi là một diễn viên, ngoài diễn xuất ra thì những cái khác tôi không giỏi lắm, cũng không mấy để ý, việc gì tất cũng tự nhiên sẽ có người chuyên nghiệp về việc đó tới giải quyết. Những thứ mà tôi không nắm bắt được thì cứ để đến đâu thì đến đi. Một khi gặp, sẽ không dễ dàng phát ngôn. Trong mắt tôi Cận Đông và Vương Khải cũng là những diễn viên như vậy đó, mọi người đều chuyên tâm làm việc của mình.

Q: So sánh giữa Minh Đài và Mai Trường Tô, nhân vật nào khó diễn hơn?

A: Hình tượng Minh Đài không chỉ là tuổi khá trẻ, tính cách cũng có những đặc điểm trẻ con của một thiếu niên, đối với tôi đang ở lứa tuổi này rồi, diễn vai này cũng có chút tốn sức, còn Mai Trường Tô lại là một nhân vật khiến tôi có cảm giác tự tin hơn.

A: Anh đối với vai diễn, đoàn phim, kịch bản có tiêu chuẩn như thế nào? Có phải hiện tại hợp tác với người, đoàn phim tốt rồi thì sẽ không hạ tiêu chuẩn được?

Q: Thật ra tiêu chuẩn của tôi rất đơn giản, kịch bản hay, đoàn đội chuyên nghiệp, bạn diễn kính nghiệp. Không phải là cảm giác không hạ tiêu chuẩn được, mà là nguyện vọng là sẽ được như vậy.

A: Nếu phải lựa chọn tham gia 1 show thực tế thì anh sẽ chọn loại hình gì?

Q: Tôi sẽ chọn đi thuyền vòng quanh thế giới

Trong trang phục Sandro, Lanvin
http://img2.sg.com.cn/1/2015/11/26/1873ff4b46313f77ed0a1ec2fe7bf3f5.jpg

Q: Lần gần nhất đi du lịch là đi đâu?

A: Lần gần nhất là đi tới Nam cực ở trong mơ, toàn thân đông cứng, nhưng lại được nhìn thấy bắc cực quang, tỉnh dậy thấy chăn đã rớt xuống đất, đầu giường bóng đèn vẫn luôn sáng … Sự thật là năm nay tôi chưa nghỉ một ngày nào.

Q: Nghe thấy rất nhiều người nói, hơn nữa còn là người từng hợp tác nhận xét, “Hồ Ca là một người cả IQ lẫn EQ đều rất cao”, anh đối với lời nhận xét thế này thấy thế nào?

A: Trả lời những câu hỏi phỏng vấn, thể hiện cũng là một dạng năng lực ứng phó. Tôi vẫn luôn không cho rằng mình IQ EQ đều cao như giang hồ đồn đại đâu, ít nhất là rất không ổn định. Những ánh hào quang trên người tôi phần lớn đều là từ những vai diễn tôi từng thể hiện mang tới, vậy nên thực tế thì nhìn rất giống như siêu nhân luyện cấp.

A: Mọi người khen anh ở những điểm như nhanh trí, nghệ thuật ngôn ngữ, khiêm tốn lễ nghĩa …quá trình tích lũy là như thế nào?

Q: Nếu nói ưu điểm lớn nhất của tôi thì có lẽ là tôi nhận thức khá rõ về bản thân mình. Thói ham hư vinh phóng đại bản thân thỉnh thoảng cũng có, nhưng một chút là qua. Hơn nữa khiêm tốn thì phân nửa là tới từ sự giáo dục trong gia đình, nửa còn lại là do tính hiếu kỳ mạnh mẽ đối với sự vật sự việc của chính tôi.

A: Rất nhiều người bảo Mai Trường Tô là tác phẩm đánh dấu sự thay đổi hình tượng của anh. Một sự thay đổi, giống như tách rời với những vai diễn giai đoạn trước, anh đánh giá thế nào?

Q: Mai Trường Tô và Lâm Thù có thể tách rời sao? Nếu đem tôi tách rời với quá khứ của chính mình, thì sẽ không có tôi của hiện tại nữa.

A: Diễn xuất với anh là công việc?hay sự chinh phục? Có cảm thấy việc sống nhiều cuộc đời khác nhau là rất có ý nghĩa?

Q: Trước mắt thì ngoại trừ diễn xuất ra, tôi bất kỳ cái gì khác cũng không làm được, không thể có cả ngày không có việc gì. Thế giới trong phim phong phú hợp thành cuộc sống của tôi trong hiện thực, vì có thể sống càng thêm phong phú, càng thêm sâu sắc, diễn xuất có thể xem là một cách thực hành cảm thụ nhân sinh.

A: Đặt tên cho mèo có quy luật gì không? Hay là cứ tùy tiện nhìn thấy gì thì đặt tên cái đó?

Q: Tôi vẫn luôn cho là mèo không cần tên riêng, vậy nên tên mấy con mèo trong nhà đều gọi rất tùy ý, như là Tiểu Mỹ Nữ, Địch Địch, Bì Đản, …

Source: http://www.sg.com.cn/m/post/AAASZ362.html
Vtrans: Lộng Nguyệt (Lộng_Nguyệ[email protected]) tổng hợp và lược dịch
Tin tức được thực hiện bởi thành viên Kitesvn, vui lòng ghi credit khi copy lên blog và các web khác. Cảm ơn!


sakura_minjoon Tại 19-12-2015 11:35:07

cảm ơn ss Lộng Nguyệt đã chịu khó dịch những bài phỏng vấn dài như thế này :) rất ngại đọc những bài dài nhưng ko hiểu sao bài về Ca lại có thể kiên nhẫn đọc từ từ hết, lại thấy rất nhanh, cảm giác bài viết rất ngắn và "thòm thèm" :D muốn thêm nữa. Còn về Ca thì ko còn gì để bình luận nữa, anh đã, đang và sẽ luôn là chàng trai Xử nữ tuyệt vời <3

viclovemiho Tại 19-12-2015 14:21:34

Trong làng giải trí như vầy Hồ Ca vẫn luôn là người trầm ổn và cầu toàn, con đường anh lựa chọn tuy khó khăn hơn người khác nhưng mang lại sự kính phục của nhiều người.
Sự thành công sáng chói của anh năm nay chứng tỏ rằng thực lực vẫn mang đến sự nổi tiếng như ai, một năm quá thành công!

heomup^^ Tại 19-12-2015 15:28:52

Thực ra mỗi lần đọc bài về Ca mình lại có cảm giác mình là Cung Vũ, muốn đến chia sẻ những gì tông chủ đang gánh, cho dù chỉ là bên cạnh, quan tâm ăn mặc ở của tông chủ thôi cũng được. Haizz, Ca vẫn luôn thông minh trong từng câu trả lời, không quá xa cách nhưng cũng có gì đó không chạm tới được.

suongsasuongsao Tại 21-12-2015 00:17:04

A: Diễn xuất với anh là công việc?hay sự chinh phục? Có cảm thấy việc sống nhiều cuộc đời khác nhau là rất có ý nghĩa?

Q: Trước mắt thì ngoại trừ diễn xuất ra, tôi bất kỳ cái gì khác cũng không làm được, không thể có cả ngày không có việc gì. Thế giới trong phim phong phú hợp thành cuộc sống của tôi trong hiện thực, vì có thể sống càng thêm phong phú, càng thêm sâu sắc, diễn xuất có thể xem là một cách thực hành cảm thụ nhân sinh.

Người đặt câu hỏi hay,câu trả lời càng hay hơn , Hồ ca=D>

pisceswb Tại 21-12-2015 07:48:11

Cám ơn mod nhé :) bài dài và hay quá. Bài phỏng vấn nào của Ca cũng đáng để đọc từng câu từng chữ cả.
trang: [1]
Phiên bản đầy đủ: Phỏng vấn Hồ Ca: Sự tồn tại với thời gian