Lộng_Nguyệt Tại 15-12-2015 19:12:35

Phỏng vấn Lưu Đào: Chưa thấy tôi diễn độc ác, không có nghĩa tôi không thể diễn

Phỏng vấn Lưu Đào: Chưa thấy tôi diễn độc ác, không có nghĩa tôi không thể diễn

PV Trương Thông – báo Sở Thiên đô thị

Đã nhiều năm chuyên diễn các vai dịu dàng, chịu đựng, hiểu chuyện, hình tượng màn ảnh của Lưu Đào tới 2015 đã bắt đầu có sự thay đổi.
Nghê Hoàng quận chúa trong Lang Gia bảng, anh khí hào hùng, kiêu dũng thiện chiến mà vẫn không mất đi vẻ nhu hòa, tới Tần Huệ Văn vương hậu Mị Xu trong Mỵ Nguyệt truyện hình ảnh lúc đầu là dịu dàng, mà sau biến thành ác độc nham hiểm. Diễn dịu dàng đã quá lâu rồi, liệu lần thay đổi này của cô có thành công?

http://n.sinaimg.cn/ent/transform/20151214/_j0s-fxmpnqf9731628.jpg


Nói về vai diễn Mị Xu trong Mỵ Nguyệt truyện

PV: Chị như thế nào lại tiếp xúc với Mỵ Nguyệt truyện? Ngay từ đầu đã xác định sẽ diễn Mị Xu?

Lưu Đào: Thật ra tôi cũng không đặc biệt theo đuổi giành vai diễn đâu, bởi lúc đó tôi rất bận mà, Lang Gia bảng, Hoa hồng hoa lửa, đều quay ở Hoành Điếm. Giữa lúc đó thì bay về Bắc Kinh một chuyến, đến nhà đạo diễn Trịnh Hiểu Long gặp anh ấy và biên kịch Tiểu Bình lão sư.

PV: Hình tượng người vợ người mẹ hiền thục của chị đã ghi dấu ấn rất đậm nét trong lòng khán giả, đạo diễn Hiểu Long có yên tâm để chị diễn Mị Xu không?

Lưu Đào: 2 người họ lúc gặp tôi thì thấy tôi rất hợp với Mị Xu trong giai đoạn nửa đầu, như là dịu dàng, như là ái mộ đối với Tần vương. Nhưng Mị Xu ở nửa sau sẽ bạo phát, giống như là bộc lộ ma tính vậy, rất biến thái, rất điên cuồng. Họ cũng không biết được tôi có thể diễn được hay không, đó cũng là điều khiến họ lo lắng nhất.

PV: Nhưng mà xem trong trailer thì mọi người có thể thấy chị quả thật chị diễn rất tốt, ánh mắt thù hận độc ác đó, rất đạt.

Lưu Đào (cười): Đối với tôi mà nói thì không kể là tuổi tác, vốn sống, khả năng đọc hiểu kịch bản, thì tôi thấy việc diễn bạo phát đối với tôi mà nói, căn bản không là vấn đề, thật sự không là vấn đề. Chỉ là tôi chưa từng thể hiện qua, nhưng cũng không có nghĩa tôi không thể. Như là ánh mắt bạn vừa nói đó, một người diễn viên thể hiện được sức hút của nhân vật, thật ra là cần phải tổng hợp của nhiều yếu tố, như phục trang, hóa trang, mọi người không phải cười nói “vai nữ mà chuyển sang ác thì hóa trang sẽ biến thành trang điểm (mắt) màu khói” đó sao? Thật sự đúng là thế đó. Mọi người sẽ thấy hóa trang của tôi sau này sẽ đậm hơn. Còn ánh mắt? Thật sự là trước ống kính mà luyện thành đó. Cứ xem ống kính biến thành người bạn hận nhất là được rồi.

PV: Chị có sợ khán giả không chấp nhận sự thay đổi hình tượng này? Lưu Đào trước giờ vĩnh viễn là dịu dàng.

Lưu Đào: Thật ra cũng tốt, bởi Mị Xu là một người rất đáng thương, bởi vì thân phận của cô ấy, từ nhỏ đã rất cứng cỏi, lúc đầu là lương thiện, sau này trở nên âm hiểm ác độc, thật ra cũng là vì tình yêu, yêu chồng, yêu con. Vì vậy tôi khi diễn thường suy nghĩ dưới góc độ một người làm mẹ, làm vợ mà cân nhắc việc thể hiện, chúng ta đều là “gái có chồng”, lại là “người đã làm mẹ”, vì vậy tôi rất dễ dàng nhập vào được thế giới của cô ấy. Khán giả sẽ có ý kiến thế nào thì hiện giờ tôi cũng không đoán được, nhưng bản thân tôi thì rất thương Mị Xu.

http://n.sinaimg.cn/ent/transform/20151214/yj9s-fxmpxnx5122946.jpg


Nói về bạn diễn Phương Trung Tín

PV: Phương Trung Tín là một diễn viên thuộc dạng rất có khí khái nam nhi. Lần này khán giả cũng có cảm thán nói, cuối cùng cũng có thể xem Lưu Đào yêu một cách hoành tráng rồi (*Trước giờ Lưu Đào thường xuyên diễn cặp với bạn diễn nam nhỏ tuổi hơn, ví dụ như gần đây là Hồ Ca – trong Lang Gia bảng, hay Mã Thiên Vũ, …hiếm hoi có lần này có bạn diễn tương xứng về tuổi tác*)

Lưu Đào: (cười rất to) Là mọi người thấy như trong “Lang Gia bảng” quá ủy khuất rồi chăng? Đúng vậy, quả thật Mị Xu là một nhân vật của tôi trong nhiều năm nay có chút ít gọi là không ngại nói yêu. Bạn có thể thấy cô ấy với Tần vương nhất kiến chung tình, luôn coi Tần vương là chân mệnh thiên tử đời mình, từ đầu tới cuối luôn yêu Tần vương sâu nặng. Nhưng mà do sự xuất hiện của Mị Nguyệt mà tình cảm giữa Mị Xu với Tần vương từ ngọt ngào ấm áp biến thành lãnh đạm ngại ngùng, ngay như lễ nghĩa vợ chồng tương kính như tân cũng vô cùng miễn cưỡng, có thể nói cảnh diễn tình cảm lần này rất ngược tâm.

PV: Cùng Phương Trung Tín trao đổi có thuận lợi không? Anh ấy nói tiếng phổ thông còn rất khó khăn có phải không?

Lưu Đào: Tiếng phổ thông của Tần vương quả thật chưa được tốt lắm, nhưng mà tiếng Quảng Đông của tôi thì lại rất tốt (cười). Anh ấy rất có sức hút, bạn diễn chung với anh ấy, sẽ thật sự bị ánh mắt của anh ấy thu hút, cho nên bạn xem ánh mắt của tôi trong phim nhìn anh ấy, luôn là sùng bái và yêu thương. Trên phim trường lúc diễn chung với nhau chúng tôi dùng tiếng phổ thông, bởi cần phải xem đến khẩu hình khi lồng tiếng sau này, nhưng ở ngoài thì chúng tôi nói chuyện với nhau đều là dùng tiếng Quảng Đông.

PV: Trong phim Mị Nguyệt có đến 3 đoạn tình yêu, còn Mị Xu chỉ có một mối tình đầu. Chị có thấy như thế không cân xứng không? Có hối tiếc vì không có “tiên nhục” không?

Lưu Đào: Ai nói Phương Trung Tín không phải “tiên nhục”? Tôi với anh ấy là lần đầu tiên hợp tác, đối với tôi mà nói thì chính là “tiên nhục” tươi mới” đó (cười).

PV: Mị Nguyệt gọi đại vương là “lão bá”, vậy chị thì muốn gọi anh ấy thế nào?

Lưu Đào: Tôi có thể gọi anh ấy “Obama” được không? (cười) (*không hiểu câu này*)

Tóm tắt đoạn tiếp: Lưu Đào nói ấn tượng về một Lưu Đào với hình ảnh “vợ hiền” sâu đậm có lẽ do ảnh hưởng từ show Hoa tỷ đệ. Thật ra tôi rất thích cảm giác được chăm sóc người khác, yêu thương người khác. Ví như lần quay này thực sự tôi có nhiều cảnh quay khóc nhất trong lịch sử, những đoạn sau này tập nào cũng khóc, cả ngày sống trong đố kỵ thù hận, bị làm cho tức giận – khóc, bị người ta ăn hiếp – khóc, bị lừa dối – khóc, bị dọa sợ - khóc. Có những lúc khó có thể thoát khỏi vai diễn, tâm trạng sẽ có chút mất mát, nhưng phần lớn thời gian đều là rất vui vẻ, cùng ở chung với mọi người rất thoải mái. Tôi cũng thường mang đồ ăn canh đến cho mọi người, có thể nói trong phim bị ngược, bên ngoài được sủng.

PV nhắc lại chuyện Lưu Đào bị mất trộm trang sức tới nửa triệu $ tại Đan Mạch, Lưu Đào cảm ơn Uông Hàm ca cùng những người nhiệt tình giúp đỡ cô, quan tâm cô.
http://n.sinaimg.cn/ent/transform/20151214/3rgK-fxmpnqi6477821.jpg


Source: http://ent.sina.com.cn/v/m/2015-12-14/doc-ifxmpnqi6477919.shtml
Vtrans: Lộng Nguyệt (Lộng_Nguyệ[email protected]) tổng hợp và lược dịch
Tin tức được thực hiện bởi thành viên Kitesvn, vui lòng ghi credit khi copy lên blog và các web khác. Cảm ơn!

Haven Tại 15-12-2015 23:37:06

Bài phỏng vấn rất hay, cảm ơn bạn đã bỏ công ra dịch một bài dài như vậy
Thực ra đây không phải lần đầu mình xem Lưu Đào đóng vai ác, lần trước mình có xem Công Chúa Đại Lý thấy chị diễn vai phản diện rất hay, một cô gái đày thủ đoạn. Thế nênkhi biết tin chị vào vai Mị Xu mình tin chắc là chị sẽ diễn tốt,mà với diễn biến phim bây giờ thì hoàn toàn có thể tin tưởng vào điều đó
Phương Trung Tín thì đúng là khí chất ngời ngời rồi, mình thích những diễn viên nam lớn tuổi như thế, haha

Victoria119 Tại 16-12-2015 01:48:06

em là mê mẻ nói tiếng Quảng lắm ấy =]]
dù biết mẻ ở Quảng Châu khi trẻ mà không ngờ có thể lên pv mà thực hiên bảo tiếng Quảng mình tốt =]] uống milu dài hạn chăng?
nếu ai xem Hoa Tỷ Đệ thì sẽ biết, chị ấy còn bạo dạn bảo chỉ đẹp vì sinh ra đã vậy => tự tin quá đáng đến mức tự ôm bụng cười còn những người xung quanh như Trương Hàn cũng cười bó tay vì câu nói bất ngờ ấy {:517:}
mà thật ra thì trong HTĐ thì Đào đã dùng tiếng Quảng hầu như gần hết để nói riêng vs Trịnh Phối Phối (đại tỷ sống ở Hồng Kông) nên nói tiếng Quảng vs Phương Trung Tín là bình thường {:536:}

Quay về cuộc pv Mị Xu.
Thật ra mình thấy có lẽ mn quên nhìn Đào diễn vai hiền lành, cam chịu nên đâm ra nghĩ Đào ko diễn được mấy vai "điên loạn, ác độc, v.v." chứ mình thì mình mong Đào đóng những vai ấy chết đi được. Càng biến thái, càng điên loạn càng thích {:536:} Nếu có kịch bản có vai nv có tính cách bị phân liệt em đề nghị nên nghĩ đến chị Đào, chị ấy sẽ lột xác lẫn ngoài vào trong cho xem {:545:}

Mình hóng đến đoạn Mị Xu ác lên trong Mị Nguyệt truyện, xem thử Đào tỷ sẽ Biến Thái đến cỡ nào {:540:}

pisceswb Tại 16-12-2015 06:20:42

cám ơn Nguyệt lão bà đã dịch bài nha. mình hâm mộ chị này ghê, nhất la sau khi đọc về cuộc sống của chị, xem phỏng vấn thấy rất dễ thương nữa. mình rất thích Nghê Hoàng, hồi mới xem Mị Xu không thích tạo hình lắm, mà cũng không cam tâm chị phải đóng vai ác, nhưng giờ coi chị đóng Mị Xu, chỉ thấy Mị Xu thôi. Mình cũng nghĩ chị đóng vai ác được, giờ Mị Xu đã nắm bắt được nhiều hơn các vấn đề rồi, giống kiểu trước giờ được bảo bọc nên vô tâm thôi, diễn ngày càng rắn hơn. Đợi xem tiếp phim đã :) phim dài quá.

lilalila Tại 16-12-2015 15:54:46

Thực ra rất thích Lưu Đào, nhưng sau khi chồng con thì c hầu như nghỉ đóng film, mãi gần đây mới xuất hiện.
C ấy diễn rất tốt, hơn hẳn dàn diễn viên thần tượng bây h. Lúc mới quay lại, rất sợ c ấy rồi chỉ đảm nhiệm thứ chính 2,3...n nhưng may sao ko phải vậy

bambooboi Tại 16-12-2015 16:47:02

Ấn tượng với Lưu Đào từ thời Thiên Long Bát Bộ 2009 diễn vai A Châu với Hồ Quân. Bẵng đi một thời gian không thấy chị xuất hiện nữa thì hay tin chị có chồng nên dẹp nghiệp diễn sang một bên. Rồi vài năm trước thì biết chị diễn Vợ hiền, nghe nói còn được đoạt giải nhưng chưa được xem qua nên không biết khả năng diễn xuất của chị ấy đã thay đổi như thế nào. Tới năm nay thì được xem lại chị diễn bộ Lang Gia Bảng, vai diễn Nghê Hoàng quận chúa. Vẫn cái vẻ đẹp ấy, vẫn thần thái diễn xuất ấy và như là yêu lại từ đầu ấy.
Mình vốn là đứa ghét coi phim cung đấu, nhưng vì chị mà phải ngồi cặm cụi coi bộ Mị nguyệt truyện này đây. Hy vọng tới cuối cùng chị đừng thảm quá là được. Mấy vai ác thường kết thảm lắm. Mình không nỡ tý nào.

ntmkem Tại 17-12-2015 10:49:37

Trước chị Đào cũng đã đóng vai phản diện rồi còn gì nhỉ, phim công chúa Đại lý đóng với Lâm Tâm Như đó
Mấy phim chị Đào đóng mình đều thấy chị ấy có thể đóng tốt các vai
Chỉ là chúng ta gần đây xem nhiều phim chính diện quá nên nghĩ chị ấy không đóng được...
Mình tin Mị Xu sẽ đột phá ^^

trangthuyej Tại 17-12-2015 21:25:03

Thích Lưu Đào từ lâu lắm rồi, nhưng thực sự là sau Lang Gia Bảng, tui đổ cái rầm với hình tượng của Nghê Hoàng quận chúa!
Lưu Đào là diễn viên thực lực mà, đâu phải kiểu bình bông di động, chỉ biết diễn 1 màu đâu!
Tui tin là dù có đóng vai gì đi nữa, chị cũng sẽ hoàn thành xuất sắc vai đó thôi!
Ủng hộ chị!!! {:11_617:}

wachan Tại 18-12-2015 22:50:04

Chị diễn được vì chị là diễn viên GIỞI! Lưu Đào thật sự diễn rất tốt, ngoại finhf cũng rất đẹp nữa :'( Con người xinh đẹp tài giỏi dịu dàng như thế, chăm chỉ như thế, đúng là rất xứng đáng đc nhận thật nhiều thật nhiều sự yêu quý và tôn trọng từ mọi người :x Mong là sẽ còn được thấy chị tỏa sáng nhiều lần hơn nữa và rực rỡ hơn nữa :*

Cảm ơn chủ thớt đã dịch bài dài như vầy nha <3
trang: [1]
Phiên bản đầy đủ: Phỏng vấn Lưu Đào: Chưa thấy tôi diễn độc ác, không có nghĩa tôi không thể diễn