hiquang71 Tại 15-12-2015 18:12:55

[Truyện ngắn | K] Đèn lồng đom đóm | Hi Quang | Tiểu Ngưng | Hoàn

http://ngoctinhtn.vnweblogs.com/gallery/36059/%C4%91om%20%C4%91%C3%B3m.jpg

Author ( tác giả ): Hi Quang

Rating : T

Pairing ( nhân vật chính ): Tiểu Ngưng.

Disclaimer : Ngoại trừ nhân vật, sự thật trong truyện, tất cả đều là của tôi.

Category (thể loại ): Tình cảm, cuộc sống con người.

Summary:

Nếu có một ngày nào đó, tôi có cơ hội để chọn lựa, tôi nhất định, sẽ quay về nơi ấy, cầm trên tay chiếc lồng đèn đom đóm tuyệt vời nhất mà em đã tặng.

BnaUrbBhli4

hiquang71 Tại 15-12-2015 18:21:52

https://pbs.twimg.com/media/CUBlUyjXAAILR_N.jpg


Chương 1: Tâm hồn bị bỏ hoang.

Tiểu Ngưng cắn răng chịu đựng từng trận roi đòn giáng xuống. Đau đớn, giày vò, hoảng loạn và... cảm giác cả thế giới tưởng chừng như quay lưng lại với chính mình.



Nó sẽ không khóc. Nhất định, nó sẽ không khóc.



Mọi thứ xung quanh mờ nhòa đi, nó chỉ thấy mỗi tờ giấy trắng vô cảm nằm trên bàn với từng con số chẳng khác nào đang trêu ngươi nó. Cười. Trong giờ phút này, nó lại nở nụ cười run rẩy đến đáng sợ. Là vì biết mình không thể dừng lại trận đòn roi, hay là vì cười cho chính nó thật quá điên rồ?



"Hạng hai? Tại sao lại là hạng hai? Đến bao giờ mày mới ngóc đầu lên nổi hạng nhất để tao hãnh diện?"



Chiếc áo trắng đang mặc đã rướm máu. Sự đau rát cũng theo đó mà kéo đến giày vò. Giương môi cười, nó thấy mình đang quay cuồng, đang giãy giụa, đang gào thét, đang điên dại.



Là do ông trời không cho nó được hưởng quyền để hạnh phúc? Là do nó sống trong một gia đình đang thối nát từng ngày? Là do nó tự chọn cho mình con đường đơn độc trong biển người để rồi hành hạ bản thân như vậy?



Trong mắt người mà Tiểu Ngưng luôn gọi là ba, rốt cuộc thì ông ta nghĩ gì hay giản đơn nó chỉ là công cụ để ông ta mang ra tự hào mà thôi? Vậy còn nó, nó có bao giờ thật lòng nói ra đây không là hạnh phúc của mình, tất cả chẳng khác nào dễ dàng giết chết tâm hồn đang dần vỡ nát?



Đã bao lần nó chịu đựng roi đòn? Đã bao lần nó tự phá hủy cơ thể mình coi như đó là hình phạt mà chính bản thân không được hạng nhất? Đã bao lần nó lạnh lùng với hạnh phúc mà dễ dàng buông tay ruồng bỏ?



Nó, sẽ phải làm gì ngay lúc này?



"Cút. Mày cút khỏi mắt tao. Nếu không được hạng nhất thì đừng có mà quay về. Tao không dư tiền để chu cấp cho kẻ vô dụng."



Ông ta, cuối cùng cũng đã giải tỏa xong rồi. Sau đó, ông ta còn ném tờ giấy báo điểm bị vò nát vào mặt nó, tờ giấy lả tả bay rồi nhẹ nhàng đáp xuống mặt sàn.



"Đau không? Mày đau không?" – Tiểu Ngưng tự hỏi chính bản thân mình bao nhiêu lần, nó cũng không rõ nữa. Nó chỉ biết, mỗi lần câu hỏi ấy hiện lên, nó lại không thể tìm ra câu trả lời đúng nghĩa.



Nhặt giấy báo điểm, Tiểu Ngưng rời khỏi phòng làm việc của ba. Bước ra khỏi công ty, nơi chẳng khác nào địa ngục hủy diệt nó mỗi ngày, nó bỗng cảm thấy nhẹ nhõm. Nhìn lên bầu trời trong xanh, từng áng mây lãng đãng trôi. Tiểu Ngưng ao ước mình được một lần bay cùng nó, bất cứ đâu, đều được cả.



Chậm rãi bước đi, nó nhìn chăm chăm vào mặt đường đầy những tia nắng đang nhảy nhót. Từng giọt mồ hôi ướt đẫm áo, len lỏi vào vết thương đang chảy máu. Đau rát. Nó cắn chặt môi, vẫn tiến về phía trước dù bước chân đã có phần nào đó loạng choạng. Đôi mắt mờ dần, dường như không thể chống vững nữa nên cơ thể dễ dàng ngã đập xuống nền đất. Trước khi mất đi ý thức, Tiểu Ngân thấy tờ giấy báo điểm trên tay tự lúc nào đã bay theo chiều gió rồi bị tiếng rít gào của bánh xe cán qua.



"Mày, đau không? Còn tao thì đau lắm. Thế nên, xin mày đừng giày vò tao nữa. Xin mày!"



~o~



Người đàn bà trước mắt, người mà nó luôn gọi là mẹ, bỗng dưng cười lớn. Đưa bàn tay xoa đầu nó, bắn ánh mắt lạnh lẽo đến đáng sợ khiến nó phải run rẩy. Bà ta vỗ mạnh vào đôi má nó, khẽ khàng cất tiếng như đang thì thầm: "Mày là hậu quả của những ngày tháng ngu ngốc của tao phải trải. Xin lỗi vì tao chẳng thể làm gì hơn, thế nên, mày hãy thay tao chịu đựng tên biến thái ấy đi."



Bà ta quay lưng rời khỏi, để mặc Tiểu Ngưng ở lại. Vậy mà, nó không chạy tới, không đuổi theo, chỉ chăm chăm nhìn bà ta khuất sau biển người, rồi biến mất.



Từ đó, Tiểu Ngưng không hề gọi bất cứ ai là mẹ nữa. Không một ai.



Vì bà ta, người mà nó gọi là "mẹ", đã ruồng bỏ nó, để "ban tặng" cho nó cái cuộc sống không đáng để tồn tại này.



~o~



Tiểu Ngưng tỉnh dậy, phát hiện xung quanh mình là bốn bức tường trắng xóa. Mùi cồn xộc thẳng vào mũi, tiếng truyền nước trong chai kêu đều đều. Căn phòng lạnh lẽo đến đơn độc. Nó cười nhạt, chuyển tầm nhìn về phía cửa sổ. Chỉ cách nhau một tấm kính, nhưng Tiểu Ngưng lại không hiểu sao lại thấy mọi thứ chẳng khác nào hai thế giới. Dưới những giọt nắng đang vung vẩy đọng mình trên từng ngọn cỏ, những cậu bé vui vẻ chơi đùa, còn nó, một cơ hội chọn cho chính mình hạnh phúc cũng không.



Tại sao ông trời vẫn tìm cách để giày vò nó, mà không một lần để nó chết đi? Như thế, ông trời sẽ không phải mất nhiều thời gian để suy nghĩ phải chọn cách nào để biến con đường nó bước thêm một hố đen sao cho tuyệt mĩ hay là một tác phẩm để ông trời thỏa mãn.



Tiếng điện thoại bỗng reo, Tiểu Ngưng nhìn sang bàn bên cạnh, nơi mà điện thoại đang được đặt. Nhạc chuông quen thuộc cất vang, chẳng khác nào tiếng gọi của thần chết thều thào bên tai nó. Mím môi, Tiểu Ngưng nhấc máy, khẽ khàng cất giọng khàn đặc:



"Con nghe, thưa ba."



Bên kia là tiếng đập vỡ đồ, tiếng giận dữ của người đó, nó nhìn chăm chăm vào trần nhà trắng xóa, khẽ cười nhạt. Ông ta, người đáng lẽ không nên sinh nó ra, cho nó tồn tại trên đời này làm gì, lại nổi giận rồi. Và nó, phải hứng chịu cơn phẫn nộ của người đàn ông ấy.



"Phương Ngân! Mày lại phá tiền của tao? Mày đang đền đáp tao cái quái gì vậy? Nếu đã không khiến tao hãnh diện thì đừng có làm trò hề đó. Mày nghe rõ đây, một khi tao đã không cho mày chết, thì đến một lần nhảy sông mày cũng không có quyền. Vậy nên, đừng để tao biết mày tự tử thêm một lần nữa. Mau mà bình phục!"



Ông ta cúp máy. Tiếng "tút" tắt ngúm sau một cái nhấn bàn phím. Tiểu Ngưng lại nhìn ra cửa sổ, giương môi cười. Nó không biện hộ cho chính mình. Tất nhiên, vì nó biết có cố gắng thanh minh cho bản thân thì ông ta sẽ không bao giờ tin nó. Học hành, điểm số, hay bất cứ những thứ gì mà ông ta mong muốn, nó vẫn chẳng bao giờ đáp ứng được.



Biết không? Trên đời này có hai loại học, một là không cần cố gắng cũng có thể đứng hạng nhất, còn hai là có gồng sức đến điên cuồng thì cũng không có lấy cơ hội đứng đầu. Và tất nhiên, nó là loại thứ hai.



Giày vò, rồi bị giày vò. Tiểu Ngưng của một lúc nào đó, chỉ hi vọng mình, đừng bao giờ gục ngã.



Thế nhưng, là vì nó đang cố gượng ép mình để chống chọi hay thật sự tâm hồn, suy nghĩ của nó đã chết tự lúc nào không hay?



Nó chẳng rõ.

Bacham72 Tại 16-12-2015 01:21:30

Nếu có một ngày nào đó, tôi có cơ hội để chọn lựa, tôi nhất định, sẽ quay về nơi ấy

Cơ hội không chỉ có một lần trong đời

Nhưng cơ hội cũ không thể nào lập lại được nữa cả

Buông tay để nắm bắt một điều khác

Kỷ niệm bao giờ cũng sẽ là kỷ niệm

Tương lai mới là những cơ hội thật sự của chính mình

Bước lên trước, để có dịp nhìn lại phía sau

Ánh sáng đóm đóm trong đêm sớm tàn

Nhưng trong khoảnh khắc đó, chúng ta hãy lưu lại những kỷ niệm đẹp đẽ nhất

Chúc fic đông khách nhé ^^

P/S: ss chưa đọc đâu, đợi hoàn đã nhé, bởi ss đang ngóng cái cùa Kyo dài cổ rùi, hề hề

hiquang71 Tại 23-12-2015 20:56:39

http://img2.see24h.me/uploads/2015/02/26/hanh-phuc-khong-phai-la-dich-den_2015-02-26-204204.jpg

Chương 2: Nếu cuộc đời có hai chữ "hạnh phúc"?

Những tia nắng ban mai buông xõa mình qua ô cửa sổ. Tiểu Ngưng thức giấc, khẽ khàng nhấc chăn, nó rời khỏi giường. Hôm nay là một ngày đẹp. Áng mây trắng trôi bồng bềnh trên nền trời. Hạ về rồi. Những tưởng sẽ oi bức, nhưng lại không, cái se lạnh cũng không tìm thấy được một chút, mà thay vào đó là mát mẻ. Một ngày mới bắt đầu. Nhưng có lẽ với nó, điều này chẳng hề vui vẻ gì.

Hoàn thành xong những việc cần làm vào buổi sáng, Tiểu Ngưng lấy cặp, rời khỏi phòng. Trong nhà bếp, trên chiếc bàn có đồ ăn được đặt sẵn. Sữa vẫn còn vương một ít khói đã được hâm nóng tự lúc nào, chén cơm trắng thêm dĩa thịt đặt bên cạnh cộng thêm một tô canh nhỏ. Nó ngồi xuống, sự đơn độc từ khi nào lại cuốn lấy nó. Mệt mỏi.

Tiểu Ngưng nhấc đũa, khẽ nhếch môi, nhẹ nhàng ăn. Căn phòng lạnh lẽo trong một ngôi nhà lạnh lẽo. Bữa sáng ăn một mình, bữa trưa cũng vậy và ngay cả bữa tối cũng không khá hơn chút nào. Chịu nhiều áp lực lẫn gò bó, có lẽ đây thói quen mà nó chấp nhận từ rất lâu rồi, đến mức mà nó chẳng rõ nữa. Chỉ là, nó lại thấy sự cô độc này dường như là một lẽ dĩ nhiên mà ông trời sắp đặt cho nó.

Ăn được một ít, Tiểu Ngưng lấy phần dư còn lại để cho Cún con ăn, sau đó rời khỏi nhà. Trước cổng, chú tài xế đang gật gù ngủ vì thiếu giấc. Lạnh nhạt, nó thản nhiên mở cửa xe đi vào, không nói những lời dư thừa, khẽ khàng cất giọng yêu cầu rời đi.

~o~

Tiếng bước chân ồn ã giẫm trên nền xi măng, bạn học trong trường vui đùa cùng nhau, cười nói trông rất hạnh phúc. Nỗi ganh tỵ lại dâng lên trong lòng Tiểu Ngưng. Nó khẽ cười nhạt, chậm rãi bước về phía trước, vờ như không thấy những hoạt động thường thấy đang diễn ra ở nơi đây. Họ vui vẻ trao đổi, chọc phá nhau rồi ầm ĩ cười. Còn nó thì không. Bởi lẽ nó tự cuốn mình vào trong cô độc, với những sắp xếp đầy kín cả một trang giấy được xem là thời khóa biểu mỗi ngày dành cho chính bản thân. Vậy mà, Tiểu Ngưng không hề kháng cự, à không, phải nói là không thể kháng cự sự sắp đặt đó.
Nó bỗng té xuống vì một cái va chạm. Người xô ngã có vẻ khá bối rối, nhưng sau khi nhìn thấy nó thì lại cười lớn, câu “xin lỗi” dường như rất khó thốt ra trong hoàn cảnh này.

“Ồ, hạng hai!? Đi sao không nhìn đường thế?”

Không ngẩng mặt, Tiểu Ngưng chậm rãi đứng dậy, phủi hết bụi đất vướng trên váy, thản nhiên coi rằng chẳng có chuyện gì xảy ra. Mọi việc đâu dễ dàng như thế, khi nó có ý định rời đi thì bị chặn lại. Một cô gái lòe loẹt son môi đỏ, lông mày kẻ đậm, má đánh phấn trắng bạch còn gắn thêm cả lông mi giả, trên tay còn cầm chiếc gương màu hồng, ưỡn ẹo thân mình, tiến đến trước mặt nó, cười coi thường:

“Đụng trúng HẠNG NHẤT nhà chúng tôi, tại sao còn không xin lỗi?”

Tiểu Ngưng nhíu mày khó chịu bởi hai chữ “hạng nhất” được nhấn mạnh, nghe trông thật chói tai. Nó chẳng nói chẳng rằng, lách người rời đi. Có vẻ như cô bạn kiêu căng kia cảm thấy xấu hổ, vẫn cố cất cao giọng hống hách với nó: “Này, hạng nhì, đừng bao giờ vọng tưởng…” Thì bỗng dưng có một tiếng nói cắt ngang lời của cô ta: “Đừng bận tâm làm gì, kẻ hạng hai thì chỉ mãi là hạng hai thôi.”

Tiểu Ngưng cười nhạt, bước chân không dừng lại, chẳng nhanh chẳng chậm rời đi.

Có phải người ta thường nói: “Trên đời này có hai loại học, một là không cần cố gắng cũng có thể đứng hạng nhất, còn hai là có gồng sức đến điên cuồng thì cũng không có lấy cơ hội đứng đầu” sao? Vì thế, khi những kẻ đứng đầu chưa từng có cơ hội vấp ngã thì làm gì nhận ra được cái giá trị khi bị người khác đẩy xuống là như thế nào?

Nói về gia thế, ba cô còn phải nịnh bợ cô gái đứng hạng nhất kia. Nói về học hành, nó lại không có cơ hội một lần giành cái ngôi vị gọi là “đứng đầu toàn khối”. Thất vọng? Hay thất bại? Nó chẳng còn định nghĩa được nữa.

~o~

Chủ nhiệm gọi nó lên văn phòng. Ông ta cầm trên tay xấp bài kiểm tra, cười vui vẻ: “Tuy lần này điểm em khá hơn đợt trước, nhưng mà vẫn không thể đứng nhất được. Đừng lo lắng, cứ cố gắng là được thôi.”

Bỗng từ đâu có một giọng nói đầy mỉa mai xen vào: “Ôi giào, thầy đừng để con bé hi vọng đâm ra ảo vọng như thế làm gì. Dù nó có cố đến sứt đầu mẻ trán vẫn không vượt qua được thiên tài lớp tôi đâu.”

Tiểu Ngưng cười nhạt. Vậy là, do nó cố gắng không đủ? Hay thật sự là nó không thể vượt lên bằng sự cố gắng?

Bạn bè, thầy cô, ba mẹ… có ai một lần chịu đứng trên lập trường của nó để hiểu cho nó chưa?

Không một ai cả.

Tiếng ồn ã cười vui vẻ, tiếng đùa giỡn đầy hạnh phúc. Giá như, giá như nó có một cơ hội, cơ hội để sinh ra, thì nó hi vọng rằng ông trời sẽ không bao giờ đối xử với nó bất công như vậy.

Nếu nó chịu mở lòng một chút, thì sẽ có người vui vẻ đến bên nó? Nếu nó chịu bướng bỉnh một chút, thì mọi thứ sẽ đổi thay? Nếu nó chịu thay đổi một chút, liệu nó có cô độc đến thế?

Mọi thứ trước mắt bị mờ đi bởi nước mắt. Nó run rẩy chạy đi, thoát khỏi nơi đầy ám ảnh này. Tiểu Ngưng thấy chính mình khó thở, thấy mình đang giãy giụa, thấy mình tựa như con thú hoang bị bắn chết.

Nếu có một cơ hội, nó nhất định hi vọng mình đừng bao giờ tồn tại, đừng bao giờ sinh ra, để sống một cuộc đời đầy đau khổ như thế này.

hiquang71 Tại 25-12-2015 19:05:26

http://img.v3.news.zdn.vn/w660/Uploaded/rotntt/2013_12_02/6_thien_duong_dom_dom.jpg


Chương 3: Kỉ niệm còn đang dang dở. Kí ức của những đốm xanh vàng lập lòe.

Một sợi dây vô hình cuốn lấy nó, siết chặt quanh cơ thể nó, khiến nó vẫy vùng, giãy giụa, đau đớn. Nghĩ đến những tháng ngày hoảng loạn lúc trước, nó thấy mình thật chật vật. Người ta đâu biết sự cố gắng bắt đầu ra sao, diễn biến như thế nào, họ chỉ quan tâm cái kết, đó chính là những con số vô cảm trên tờ giấy trắng mang tên “Báo điểm” kia.

Mỗi đêm thức đến hai giờ sáng, không dám cho chính bản thân nghỉ ngơi, chỉ sợ không dậy nổi nên cứ dồn để học. Mỗi lần chật vật với sự cố gắng không bao giờ làm hài lòng người lớn, thì nó chỉ biết tự tạo áp lực cho bản thân để có thêm động lực tiếp tục đứng vững. Mỗi lần tưởng chừng như bị bóp đến ngạt thở, ai ai cũng coi thường và xem đó là một lẽ dĩ nhiên.

Không một ai bên cạnh. Không một ai quan tâm. Họ chỉ để ý đến dấu chấm hết được diễn ra như thế nào, xem đó là thú vui mà ông trời đem tặng để họ thưởng thức. Họ gièm pha, họ trêu đùa, họ coi thường, họ khinh khỉnh.

Những người xung quanh vui vẻ, chỉ trỏ. Còn nó, một kẻ hạng hai chỉ mãi là một kẻ hạng hai, chẳng hơn chẳng kém.

Tiểu Ngưng tiến đến sân vận động và tự gây sức ép cho mình bằng cách: Chạy đến khi nào kiệt sức mới được dừng lại.

Mọi thứ quay mòng trước mắt, áo ướt đẫm mồ hôi, hơi thở bị cướp mất, tim cứ từng cơn đập vang trong lồng ngực. Nhưng nó vẫn gắng mình để chạy. Có chết vì mệt mỏi, nó nguyện cũng phải dốc mình để hài lòng. Bởi, nó chưa từng một lần cố gắng làm một điều gì cả. Chưa từng. Vậy nên, dù ai có ra ngăn nó ngay lúc này, nó cũng mặc. Cơ mà… thực sự nó phải tìm “ai” ở đâu? Cơ mà… thực sự “ai” có đến để chìa tay ra giúp nó sao? Bờ vực thẳm hun hút sâu, nó thấy mình rơi tự do, rơi mãi, rơi mãi. Thế nhưng, một chút ánh sáng nó lại tìm không thấy. Nó chỉ gặp những cơn đau rát khi vướng vào cành cây khô có gai mọc trên đó, nó chỉ gặp chính bản thân ở nơi đây, không tìm được một hơi thở nào khác ở bên cạnh nữa cả.

Tiểu Ngưng kiệt sức, té ngã xuống nền, mọi thứ trước mắt tối dần đi.

Cuối cùng thì… ha ha… Nó thấy mình thật đáng thương, thật tội nghiệp. Đã có lúc, nó tự vỗ đầu mình, tự an ủi, tự cười, tự giễu, tự cứu bản thân khỏi vách đá cheo leo này… Nhưng mà, nó đã kiệt sức rồi. Mệt mỏi rồi. Thế nên… đến lúc cần buông sợi dây cứu sống mình, ở trên tay, đến lúc, dừng lại thôi.

~o~


“Này, đẹp quá…”

Tiếng trẻ con non nớt bỗng vang lên. Một mảng đen tối xung quanh vây lấy Tiểu Ngưng. Từng đốm sáng vàng xanh lan tỏa dần trong không gian. Nó nhíu mắt nhìn. Sự sợ hãi cuốn lấy tâm hồn, nó bước chậm rãi về phía trước. Dần dà những đốm sáng kia lan tỏa rộng hơn. Xung quanh tiếng râm ran của côn trùng kêu, tiếng đạp trên lá, tiếng giọt nước đọng khẽ khàng rớt xuống mặt đất, tiếng róc rách của con suối chảy ở nơi nào không rõ. Tiểu Ngưng nhận ra, nó đang đứng ở trong một khu vườn nhỏ, còn đốm sáng ấy, đó là đom đóm. Đom đóm tuyệt đẹp bay bổng xung quanh. Chúng dường như đang nhảy múa, đang tung tăng.

Tiểu Ngưng bước chậm về phía trước, nó cảm thấy nơi này quen thuộc đến lạ. Một chàng trai từ sau cái cây lớn bước ra, khẽ khàng giơ hai bàn tay chụp lấy những con đom đóm nhỏ, rồi lại buông ra, rồi lại chụp lấy rồi lại buông ra. Người đó cười rạng rỡ, có vẻ như rất vui thích trò chơi này. Tiểu Ngưng khựng người lại, lùi từng bước về phía sau dự định quay lưng rời đi, thì bỗng giọng nói ấm áp của người nọ vang lên, khiến tim nó khẽ hụt một nhịp, sự quen thuộc dường như lần nữa vây lấy nó, không buông tha.

“Tại sao nhất định phải đứng hạng nhất?”

Nó ngước mắt lên nhìn, trạng thái hoảng loạn được bộc lộ rõ. Người này… là ai chứ? Là ai mà khiến nó thấy chính mình đang đau đớn đến vậy?

“Chỉ để khi chết đi, người ta quan tâm nhiều hơn một kẻ hạng hai hay sao?”

Tiểu Ngưng giật mình. Nó sững người lại khi thấy đối phương hỏi câu hỏi đó. Đúng vậy, tại sao nhất định phải đứng hạng nhất? Là do người mà nó luôn gọi là “ba” áp đặt? Là do chính nó bị tư tưởng đó ngấm vào máu thịt, để nuôi sống cơ thể mỗi ngày? Hay chỉ đơn giản nó cần cái “tự hào” để đền đáp?

Cuộc sống nó trôi qua nhạt nhẽo đến như thế, vậy mà nó lại không tìm thấy được điểm dừng, và chẳng một ai giúp nó biết rằng, điểm dừng ấy là hướng nào, nơi đâu, nó liệu đã đi qua chưa? Nó, cũng chẳng rõ nữa.

Tiểu Ngưng lẳng lặng cúi đầu, nhìn đôi chân trần vì vấp đá mà chảy máu. Nó, nên trả lời người đó ra sao đây?

“Nếu như những nỗi muộn phiền, mệt mỏi, áp lực, là những con đom đóm trong khu vườn này, tôi nguyện sẽ bắt hết chúng lại, nhốt trong chiếc hộp, chúng sẽ chết vì không có không khí…” – Người đó nhẹ nhàng cười.

“Không đâu.” – Nó ngước mặt lên, khẽ khàng khẳng định – “Cho dù cậu có nhốt hết chúng lại, thì vẫn có những con đom đóm khác vẫn còn sống. Cũng giống như nỗi muộn phiền vậy, cậu có thể giết chết chúng một ngày, hai ngày nhưng không có nghĩa là chúng sẽ không bám lấy cậu suốt cuộc đời.”

Tiếng cười bỗng vang lên, người đó tiến đến chỗ nó một cách chậm rãi, đáy mắt ánh lên sự thê lương không thể nào định nghĩa được.

“Vậy thì để mặc chúng. Đừng quan tâm đến bất cứ điều gì cả. Nếu như những điều đó cứ mãi phiền nhiễu cậu, cậu có thể giả vờ quên chúng mà, sẽ đến một lúc nào đó, cậu nhận ra cậu đã thực sự quên mất chúng, để lao về phía trước. Tôi và cậu, cũng như thế…”

Ánh sáng xanh vàng lập lòe bỗng dưng biến mất, cả người trước mắt cũng vậy. Khu vườn đầy đẹp đẽ kia vụt tan. Còn nó, như rơi tự do xuống một hố đen sâu thẳm.

~o~

Lần thứ n nghe mùi lạnh lẽo này, Tiểu Ngưng phát ngấy lên rồi. Mở mắt, nhận ra mình đang ở phòng y tế của trường, đưa mắt nhìn phía cửa chính, bầu trời vốn dĩ trong xanh nay đã cuộn mình để bóng tối ôm lấy. Nó chậm rãi rút cây kim truyền nước gắn trên cánh tay, đứng dậy rời đi.

Nó đã để mất một ngày đáng lẽ phải đâm đầu vào học mà làm chuyện vô bổ này, chạy đến kiệt sức. Nó cần phải thay đổi một lần nữa, gắng gượng một lần nữa, nếu không, người đàn ông kia sẽ giết chết nó, cho dù, nó không muốn. Ông ta sẽ tìm những cách đau đớn nhất để giày vò nó. Đối với ông ta, không có điều gì gọi là đủ cả.

“Phương Ngân!”

Có tiếng người gọi nó. Nhẹ nhàng ngoảnh đầu lại, nó phát hiện đó là thầy giáo chủ nhiệm. Ông cầm trên tay một chiếc thùng đã cũ, đưa đến trước mặt nó, nhẹ nhàng cười: “Của em, người ta gửi đấy.”

Nó im lặng gật đầu nhận lấy, quay lưng rời đi mà không nói một lời “Cám ơn”.

~o~

Đặt chiếc thùng xuống mặt đất, nó nhìn trên giấy dán thông báo được gắn ở mặt thùng, mới nhận ra đây là một món quà được gửi yêu cầu theo quy định thời gian. Nó cúi xuống, gỡ chậm rãi miếng keo dán trên mặt thùng, khẽ giật mình khi phát hiện đồ vật bên trong: Một chiếc lồng đèn xinh đẹp vẽ từng đốm sáng xanh lập lòe. Bàn tay run run cầm lấy bức thư cũ vướng đầy mùi mục của giấy, tim nó dường như bị bóp nghẹn.

“Chào cậu. Lâu rồi nhỉ, có lẽ lúc món quà này được gởi đi, thì tôi đã không còn cơ hội để gặp mặt cậu nữa. Món quà này, xem như thực hiện lời hứa lúc trước. Đừng buồn, vì vậy, hãy chống gượng đến lúc cậu không thể nữa. Bởi vì, cậu là một người mạnh mẽ nhất tôi từng biết. Thế nên, tôi luôn tin tưởng ở cậu.

Hạnh phúc nhé. Hãy sống thật hạnh phúc, thay cho cả tôi, cả tuổi thơ của chúng ta.”


“Những đốm sáng xanh vàng lập lòe,
Tôi ước mình có thể nhốt chúng lại,
Tựa như những muộn phiền và đau khổ,
Thì khi ấy chúng ta sẽ dễ dàng tìm thấy hạnh phúc.
Những đốm sáng xanh vàng lập lòe,
Tôi nguyện ước sẽ cùng cậu đứng vững,
Bước đi trên con đường chông gai đầy hố sâu…
Vậy nên…
Những đốm sáng xanh vàng lập lòe,
Chúng ta nhất định phải cùng nhau hạnh phúc.”




1791999 Tại 25-12-2015 20:44:49

câu chuyện cứ như chuyện cổ tích khi ss cho hình ảnh đom đóm xuất hiện
thực ra sinh mệnh đom đóm cũng mỏng manh lắm
dù tỏa ánh sáng dễ chịu và xinh đẹp như thế
nhưng chúng cũng chỉ sống được có mười mấy ngày thôi
tức là ko giết cũng chết
vậy ss muốn bản thân như những con đom đóm tỏa sáng 1 lần rồi vụt tắt
hay giống như một số con côn trùng cứ mãi trong bóng tối
chìm lặng cả cuộc đời?
tuổi trẻ thì ồn ào, hãy ồn ào theo cách riêng của bạn
^^ I love you *chụt chụt*

lana034 Tại 26-12-2015 21:21:55

Quyết định đọc vì cái MV Sing for you của EXO =)))
ĐỌc xong thì thấy fic này cũng hay đấy chứ
Mong bạn chủ thớt ra fic đều đều nhé ^^

subill178 Tại 26-12-2015 22:57:26

Fic của bạn hay ghê, mới ra có chương 3 thôi nhưng mà mình thấy cũng khá thú vị
Thêm nữa là có cái MV sing for you của Xô chậu nhà tui :D
Sẽ ủng hộ bạn, mong bạn ra chương mới đều đều nhé

hanbin96 Tại 27-12-2015 19:52:31

hay lắm bạn ^^
đọc rất thú vị, tìm đc hố mới r :))
hóng các chương tiếp
ủng hộ bạn <3

chuluoisua Tại 28-12-2015 10:23:21

Đọc 3 chap đầu thấy buồn buồn {:359:}
Hy vọng mấy chap sau vui lên nhé!
Hóng bạn ra chap mới{:515:}
"Hạnh phúc không phải là đích đến mà là chặng đường ta đang cùng nhau đi qua"
Mong Tiểu Ngưng sớm hạnh phúc :)
trang: [1] 2
Phiên bản đầy đủ: [Truyện ngắn | K] Đèn lồng đom đóm | Hi Quang | Tiểu Ngưng | Hoàn