quemochan Tại 28-11-2015 00:34:00

[Nhân dân điện tử phỏng vấn Kiều Chấn Vũ] Quay phim sợ nhất Phùng Tiểu Cương - công việc quá bận muốn ở bên vợ con nhiều hơn

Ngày phỏng vấn Kiều Chấn Vũ Bắc Kinh rơi xuống trận tuyết đầu mùa, phóng viên vì giao thông ùn tắc đã đến chậm 25 phút so với dự định. Đang khi phóng viên và nhiếp ảnh gia vì sự chậm trễ này, trong lòng áy náy đặt máy, điều chỉnh ánh sáng, thì vị “Kiều bang chủ” này đi vào thăm hỏi cùng với những tiếng “cám ơn” liên hồi, “tuyết lớn như vậy, còn cố ý để các vị chạy đến đây, vất vả rồi, vất vả rồi!”. Hướng về phía tiếng nói, Kiều Chấn Vũ thân mặc áo màu lam đậm có mũ trùm, quần thể thao rộng thùng thình, thoải mái tự nhiên xuất hiện trước mặt phóng viên.
        Kiều Chấn Vũ 37 tuổi, từng tốt nghiệp học viện vũ đạo Bắc Kinh chuyên ngành múa cổ điển, từng đảm nhiệm chức vụ múa chính trong đoàn ca vũ kịch, vì tình cờ tham gia bộ phim do Hồng Kim Bảo làm giám chế “Long đằng hổ dược” mà gia nhập làng giải trí. Hơn 10 năm, anh nhờ vào hình tượng những nhân vật kinh điển trong những bộ phim điện ảnh, truyền hình như Tuyết hoa nữ thần long, Thất kiếm hạ thiên sơn, Cổ kiếm kỳ đàm… mà được đông đảo người xem biết đến. Tính cách trượng nghĩa, quảng đại, hào sảng và khiêm tốn của anh cộng thêm hình tượng trên màn ảnh soái khí, thanh tân, vì những điều này mà lấy được mĩ tự “Kiều bang chủ” dưới ngòi bút của Kim Dung.
        Ngày 27-11-2015, bộ phim điện ảnh “Kẻ xấu nhất định chết” do Kiều Chấn Vũ đóng chính công chiếu trong cả nước, đối với biểu hiện của chính mình trong phim, Kiều Chấn Vũ bày tỏ: “rất hồi hộp, rất chờ mong”, cũng nói rằng đây là tác phẩm màn ảnh rộng mà chính mình cảm thấy “áp lực” nhất từ trước đến nay.
        Ngày phỏng vấn ánh sáng trong phòng mờ tối, điều này gây rất nhiều khó khăn cho nhiếp ảnh gia. Kiều Chấn Vũ dường như cảm biết được, bảo nhân viên công tác nâng bức màn rất nặng lên, lộ ra thế giới màu trắng bạc bên ngoài, nhìn bông tuyết rơi lả tả bên ngoài cửa kính, Kiều Chấn Vũ vô cùng hưng phấn “Anh biết không, quê hương của tôi cũng có tuyết rơi…”. Vì vậy, nói chuyện với “Kiều bang chủ”, cũng từ trận tuyết bất ngờ này bắt đầu…

http://ww2.sinaimg.cn/mw1024/7d4a07d6jw1eyfesgu7orj20go0p0q49.jpg
Kiều Chấn Vũ

        Nhớ lại thời thơ ấu: tưởng niệm tuyết thuở thiếu thời – thức ăn ngon bằng hữu vĩnh viễn khó quên
       
Phóng viên (PV): Tuyết ở quê hương thế nào, hiện tại còn nhớ được không?
        Kiều Chấn Vũ (KCV): Đương nhiên nhớ rõ, tôi đã cảm nhận qua nhiều lần. Lần sớm nhất hẳn là lúc tôi còn ở nhà trẻ, lại còn trận tuyết lớn năm 1991, tất cả trường trung tiểu học ở Quế Lâm đều nghỉ học. Tuyết rơi đặc biệt lớn, đặc biệt dày, chúng tôi đều chạy ra ngoài chơi ném tuyết, chơi đùa rồi, không muốn quay về nhà, vì trong nhà không có lò sưởi, rất lạnh. Tôi nhớ rõ khi đó tôi cưỡi xe đạp bị ngã hai lần.
        Tuyết ở Quế Lâm không giống tuyết ở phương Bắc, nó sẽ đông lại trên không trung, rơi xuống đất giống như gạo, vì vậy chúng tôi đều gọi nó là “tuyết gạo”.
        PV: Nhà có xa trường học không? Mỗi ngày đi về thế nào?
        KCV: có khi đi bộ, nhưng tôi thường cưỡi xe. Bởi vì Quế Lâm không lớn, đại khái nhà cách trường mấy km, ở Bắc Kinh có lẽ khoảng cách này không là gì, nhưng ở đó có thể coi là xa. Khi học sơ nhất là hạnh phúc nhất, vì nhà ở đối diện trường học, qua đường là tới, mỗi ngày cầm mấy cuốn sách là lên lớp, rất nhiều bạn học đều hâm mộ tôi, cho đến khi dời nhà đi nơi khác, tôi ở nhà bà ngoại, khi đó hơi xa chút.
        PV: Quế Lâm có gì ngon? Bây giờ còn có thể thường xuyên về không?
        KCV: Bởi vì hiện tại kết hôn rồi, vợ con đều ở Bắc Kinh, lại thêm liên quan đến việc quay phim, hiện tại thời gian về quê quả là càng ngày càng ít. Nhưng mà, tốt là cha mẹ đều đã lên Bắc Kinh, một mặt giúp tôi chăm sóc cháu, một mặt chúng tôi chăm sóc cha mẹ, dù sao tôi là con một, không muốn để cha mẹ ở quá xa.
        Ngày tết vẫn là muốn về quê cũ, vì bằng hữu, đồng học đều ở đó, bọn họ đều rất mong tôi về, bởi vì cuối cùng có thời gian mọi người đều nghỉ ngơi, có thể ở cùng nhau ôn lại kỷ niệm xưa, vì vậy đều vô cùng vui vẻ. Về rồi họ đều dẫn tôi ra ngoài ăn, ra ngoài chơi, bún Quế Lâm nhất định phải ăn, cá tượng, rau xào cái gì cũng đặc biệt ngon, cực lực giới thiệu anh đến Quế Lâm.
        PV: Vậy là đối với ăn đặc biệt có nghiên cứu, thường ngày ở nhà có nấu cơm không? Tài nghệ nấu ăn thế nào?
        KCV: Tôi rất ít nấu ăn, một là không có thời gian, lâu ngày không làm, tay nghề đều thoái hóa, đương nhiên cũng không tính là tay nghề gì, nhưng đồ ăn thường ngày đều biết làm, ví dụ như chưng cá, hầm canh, xào rau đều biết, khẳng định không đói chết, còn về phần ngon không ngon, thì không thể khẳng định được, dù sao thì cũng có thể ăn. Hai là rất ít khi không có quay phim, không có thông cáo, ví như bộ phim điện ảnh “Kẻ xấu nhất định chết” này quay hơn ba tháng, trong lúc đó tôi lại còn quay một bộ phim truyền hình khác, bay qua bay lại, vì vậy cuối cùng về đến nhà, chủ yếu là muốn ở bên con thật nhiều, tự mình nấu cơm lại càng ít.
        Những năm gần đây, người từng bước bộc lộ tài năng trên màn ảnh rộng là Kiều Chấn Vũ không bỏ qua cơ hội nào, thể nghiệm các kiểu các loại vai diễn mới, trong bộ phim "Khổng Tử" anh đóng con của Khổng Tử (Châu Nhuận Phát đóng) là Khổng Lý, trong "1942" của Phùng Tiểu Cương anh là thư ký thôn chạy loạn, ngày 27-11, anh lại đem bộ phim “Kẻ xấu nhất định chết” mà anh thêm một lần dốc sức nữa chinh chiến mừng tuổi 2015.
http://ww1.sinaimg.cn/bmiddle/77eac41agw1ewyi8k977lj20et0m8gok.jpg
Hình ảnh Tam Nhi trong "Kẻ xấu nhất định chết"

        Nói chuyện quay phim: mệt đến chết – sợ nhất Phùng Tiểu Cương

        PV: Phùng Tiểu Cương làm giám chế bộ phim có thường đến phim trường chỉ đạo không? Lần này hợp tác cùng với hợp tác trong “1942” có gì khác biệt không?
        KCV: Thường xuyên đến. Lần đầu tiên ở phim trường nhìn thấy đạo diễn Phùng, là sau khi bắt đầu quay một lát, lúc ấy tôi ngồi sau đạo diễn Phùng, trông thấy ông nhìn chằm chằm máy theo dõi liên tục xem lại hình ảnh, xem xong cái gì cũng không nói, tâm lý tôi lúc ấy đặc biệt không tốt, sợ bản thân diễn không tốt, sau đó họ nói chỉnh thể xem cũng không tồi, nhưng chi tiết cần điều chỉnh. Ví dụ như có một cảnh quay mở tủ sắt, tôi diễn thế nào cũng không thoải mái, đạo diễn Phùng chỉnh một chút vị trí máy, đồng thời bảo tôi, không cần cố sức diễn, phải cảm giác chính mình là vai diễn trong phim, nhận thức cảnh ngộ lúc bấy giờ của nhân vật, tôi từ từ tìm được cảm giác đó.
        Lần này hợp tác với đạo diễn Phùng lại rất khẩn trương. Lần trước đóng “1942”, tôi chỉ đóng vai khách mời, đất diễn không nhiều, thêm nữa tuổi tác và kinh nghiệm không đủ,kỳ thực không có gánh nặng tâm lý quá lớn, nhưng trải qua mấy năm trải nghiệm trong ngành giải trí, học được rất nhiều điều, hoàn toàn hy vọng trước mặt đạo diễn Phùng thể hiện một bản thân hoàn toàn mới, vì vậy, khi gặp lại ông ấy, tôi vô cùng khẩn trương, thậm chí có chút sợ hãi.
        PV: Là bởi vì muốn diễn tốt hơn phải không?
        KCV: Đúng, là hy vọng diễn được tốt hơn. Làm cho mọi người cảm giác một Kiều Chấn Vũ khác.
        PV: Là muốn mượn cái này chuyển hình phải không?
        KCV: Tôi trước nay không muốn chuyển hình, tôi muốn thử càng nhiều loại hình mới, vai diễn mới.
        PV: Nghe nói phim này cảnh chạy đặc biệt nhiều, thể lực của anh thế nào?
        KCV: Vì đây là một bộ điện ảnh trên đường “trốn chết”, vì vậy cảnh chạy của tôi thật có chút nhiều. Chạy một lát, thể lực của tôi xác định là tốt, nhưng đây không phải là mục đích cuối cùng mà đạo diễn muốn, không giống vai diễn trong phim, cho nên, bảo tôi chạy nhiều không ngừng, quay nhiều góc độ, có khi thậm chí chạy một ngày, đều mệt choáng váng, cảm giác sắp chết đến nơi, vì vậy phim quay xong rồi rất nhiều người gọi tôi là “Running man đảo Jeju”.
        Tháng 6 năm 2013, Kiều Chấn Vũ cùng Vương Thiến Nhất, cũng là diễn viên, nhỏ hơn anh 8 tuổi, đăng ký kết hôn. Hai người nhân đóng chung “Lão hữu sở y” mà tương thức, tương tri, tương ái…
        Khi hai người kết hôn, Vương Thiến Nhất đã mang thai. Cho đến giờ, Kiều Chấn Vũ vẫn chưa tổ chức cho ái thê một cái gì giống như nghi thức hôn lễ. Hai năm trôi qua, đứa con Thuận Thuận đã biết bi bô học nói, Kiều Chấn Vũ nói, bản thân có lỗi nhất chính là thiếu chăm sóc đối với người nhà, hạnh phúc nhất chính là con đuổi theo anh khắp phòng gọi papa.

http://ww1.sinaimg.cn/mw690/706d0902jw1eyccvaq3cpj21jk2bce6k.jpg
Kiều Chấn Vũ và Vương Thiến Nhất

        Thương vợ con – muốn tìm nhiều thời gian ở bên họ
       
PV: Chị nhà có đang công tác không?
        KCV: tạm thời vẫn chưa có, vì cô ấy cảm thấy con nhỏ giai đoạn này cần nhất là ở bên, vì vậy, cô ấy lựa chọn ở nhà chăm sóc con, tôi phụ trách nuôi gia đình.
        PV: Công tác bận như vậy phải chăng thời gian ở cùng họ rất ít?
        KCV: Quả là, đây là điều tôi cảm thấy khá hổ thẹn, đôi khi thật sự rất khó cân bằng quan hệ giữa công việc và gia đình, nhưng mà có cô ấy ở nhà, tôi rất yên tâm.
        PV: Bao lâu thì thăm họ một lần?
        KCV: Mỗi ngày đều gặp a (cười), mỗi ngày đều nói chuyện qua màn hình điện thoại, nếu như đoàn phim không bận, tôi sẽ để họ đến thăm.
        PV: Ngoài sự nghiệp ra, thời khắc nào làm anh hạnh phúc nhất?
        KCV: Ở bên con, vợ, người nhà, vì Thuận Thuận đã gần hai tuổi, biết được một ít ngôn ngữ để biểu đạt, vì vậy, khi gọi điện, khi ở nhà, nghe con gọi papa, cùng tôi nói chuyện, là thời khắc hạnh phúc nhất của tôi…

Nguồn: http://ent.people.com.cn/n/2015/1127/c1012-27862635-3.html
Người dịch: quemochan

huou89 Tại 28-11-2015 00:41:03

Cảm động quá Kiều Kiều.
Bài phỏng vấn thật gần gũi. Bên cạnh vai trò của người diễn viên, anh ấy cũng giống như những người cha bình thường, yêu vợ, thương con.
Càng tìm hiểu, lại càng yêu thích anh ấy hơn.
Chúc anh kiên trì và thành công trên con đường anh đã chọn.
Chúc cho gia đình nhỏ của anh mãi mãi hạnh phúc.

Cảm ơn nàng đã dày công trans một bài dài và công phu như vậy chân ơi >///<

trangthuyej Tại 28-11-2015 22:09:10

Ơ trước giờ mình vẫn nghĩ Kiều Chấn Vũ chưa có người yêu luôn cơ
Vô đọc bài này mới biết là đã có vợ
Tan nát!!! {:11_615:}

louiselinh Tại 29-11-2015 10:16:35

Người đàn ông đáng mến T.T

Đẹp trai, tài năng, đóng phim hay lại còn yêu vợ thương con chuẩn mực.

Bài phỏng vấn dài mà gần gũi đọc đáng yêu quá trời luôn.

thienthanngoc Tại 29-11-2015 18:52:05

Mong anh và chị nhà tổ chức đám cưới thật lãng mạn. Thuận ca làm hoa đồng haha. Hy vọng nghỉ ngơi nhiều hơn xíu, có thời gian nhiều hơn ở bên chị Nhất và Thuận ca, chứ dạo này thấy ảnh đóng phim, đi quảng bá liên tục, sắp tời còn vào đóng "Tư mỹ nhân" nữa. Cũng hơi xót mà.
trang: [1]
Phiên bản đầy đủ: [Nhân dân điện tử phỏng vấn Kiều Chấn Vũ] Quay phim sợ nhất Phùng Tiểu Cương - công việc quá bận muốn ở bên vợ con nhiều hơn