Lộng_Nguyệt Tại 28-10-2015 18:59:17

Tháng ngày tươi đẹp: Hồ Ca lấy lại thanh danh cho trai Thượng Hải - Biên kịch Vương Lệ Bình khen Hồ Ca "đã đạt tới trình độ rất cao trong diễn xuất"

Tháng ngày tươi đẹp: Hồ Ca lấy lại thanh danh cho trai Thượng Hải


Bộ phim truyền hình Tháng ngày tươi đẹp của bộ đôi biên kịch – đạo diễn Vương Lệ Bình – Hạ Hiểu Quân đang phát sóng trên đài Đông Phương, An Huy. Trong phim nam chính Viên Hạo (do Hồ Ca thể hiện) là một chàng trai Thượng Hải có trách nhiệm, nhẹ nhàng ấm áp thu hút sự chú ý không nhỏ của khán giả. Hôm qua, biên kịch Vương Lệ Bình đã có buổi phỏng vấn, trong đó bà nói, muốn thông qua Viên Hạo Hồ Ca để lấy lại thanh danh cho trai Thượng Hải: “Đối với trai Thượng Hải, ấn tượng trước đây của mọi người dường như chỉ có 2 nhân vật, một là Vương Hỗ Sinh trong phim Khát vọng, một người nhu nhược, không dám chịu trách nhiệm, còn nhân vật kia là do Củng Hán Lâm diễn trong chương trình xuân, hình ảnh trai Thượng Hải với ngón tay hoa lan (Lan hoa chỉ). Vì vậy mỗi lần nhắc đến trai Thượng Hải thì rất nhiều người sẽ bật cười. Lần này tôi thông qua Hồ Ca để lấy lại hình ảnh cho trai Thượng Hải, là trai Thượng Hải có trách nhiệm, nhẹ nhàng ấm áp”

http://n.sinaimg.cn/transform/20151028/BYdG-fxkaiqx4352964.JPG

Đối với thể loại phim gia đình – cuộc sống, đề tài quen thuộc, làm thế nào để có được sự sáng tạo? Vương Lệ Bình cho rằng việc này cũng giống như việc trùng tu lại, cốt cách chính không thay đổi, nhưng cần có sự mới lạ ở chi tiết. “Sẽ phải xem bạn làm thế nào xử lý tình huống, làm thế nào khiến người ta vào trong nhà mình ở, có một vài thứ xem rồi thì không quên”

Vậy làm thế nào để phim hiện đại khung cảnh không còn đơn điệu? toàn là văn phòng rồi ra đường phố. Vương Lệ Bình chia sẻ kinh nghiệm tâm đắc: Ví dụ như đặt ống kính ở thảo nguyên, để khán giả có thể thấy một chút cảnh sắc đẹp đẽ, nhưng mà cảnh sắc cũng phải phục vụ cho câu chuyện.” Quay những cảnh thành phố khán giả vốn đã quen thuộc, thì sẽ phải lựa chọn những góc độ khác nhau, ví dụ địa điểm 2 người chia tay nhau là ở bến nước, bến nước cũng đã xuất hiện trong rất nhiều phim truyền hình rồi, phải đi tìm một góc độ mới, ví dụ như trên cầu, …

http://n.sinaimg.cn/transform/20151028/HR-p-fxizwsm2459610.JPG

Người diễn nam chính Viên Hạo là Hồ Ca, vốn cũng là trai Thượng Hải, diễn một chàng trai Thượng Hải là dễ dàng rồi. Nói đến Hồ Ca biên kịch Vương Lệ Bình cho biết: “Trước lúc quay cậu ấy đã nói ra rất nhiều ý tưởng riêng của cậu ấy, ví dụ cậu ấy nhận xét Viên Hạo là người làm du lịch, sẽ giống người làm kinh doanh ở Thượng Hải, lăn lộn ở văn phòng, thương trường, sẽ không thể quá béo, vì vậy cậu ấy đã tự giảm cân một chút vì muốn nhân vật Viên Hạo gầy một chút. Ngoài ra hình ảnh Viên Hạo trước ống kính bao gồm cả đầu tóc, cũng là cậu ấy kiên trì nắm giữ, giữ hình ảnh rất lịch sự, đứng đắn. Tôi thấy Hồ Ca đã diễn được mặt học thức, ưu nhã của người trai Thượng Hải. Cậu ấy đã thành công xây dựng hình tượng mới của trai Thượng Hải sau hình ảnh Vương Hỗ Chi, Củng Hán Lâm, đó là người đàn ông có trách nhiệm, nội tâm ấm áp, hiếu thuận với cha mẹ, là một hình tượng người con trai rất rất tốt”

Vương Lệ Bình nói Hồ Ca đang bước vào giai đoạn những tháng ngày tươi đẹp trong nghề diễn “Tôi thấy rất hiếm khi có diễn viên nào trong một thời gian ngắn có liền lúc 3 bộ phim lên sóng, mà lại là 3 bộ phim thể loại hoàn toàn khác nhau đến vậy, một là phim gián điệp, một là cổ trang, 1 là đề tài cuộc sống. Có những lúc tôi thấy Hồ Ca trong đời thực với Hồ Ca trong phim rất giống nhau đến không thể phân biệt, thật sự là cảnh giới rất cao của một diễn viên rồi.”

Source: http://ent.sina.com.cn/v/m/2015-10-28/doc-ifxkaiqx4332498.shtml
Vtrans: Lộng Nguyệt (Lộng_Nguyệ[email protected]) tổng hợp và lược dịch
Tin tức được thực hiện bởi thành viên Kitesvn, vui lòng ghi credit khi copy lên blog và các web khác. Cảm ơn!

munky_baby Tại 28-10-2015 21:00:49

Trai Thượng Hải ko biết có đặc điểm gì mà đặc biệt thế nhỉ :-?
Nếu xét "mặt bằng chung" cỡ lão Hồ thì trai Thượng Hải đúng là cực phẩm rồi
Nói chứ lão Hồ diễn Viên Hạo quá hay, lúc cần đanh đá thì sẽ đanh đá, lúc cần lãng mạn thì sẽ lãng mạn, lúc cần nghiêm túc thì sẽ nghiêm túc, không lẫn vào đâu dc :x
Phim này quay góc máy cũng đẹp ko thua j phim của Sơn Ảnh, dù là phim hiện đại nhưng nhìn hình ảnh rất chất, cơ mà nghe nói ngoài đời thì Thượng Hải ô nhiễm với đông đúc lắn thì phải :-?

doradae Tại 28-10-2015 21:11:34

Mình đúng kiểu ngoại nên không thể biết được sự khác biệt giữa trai Đại lục, trai Thượng Hải, trai Đài Loan hay trai Cảng Thơm =)).

Thật ra từ trước mình vốn không hay coi phim của Hồ Ca lắm. Cả Tiên kiếm mình cũng chỉ xem được phần 1 :). Với Hồ Ca chỉ dừng lại ở biết, thích thái độ tích cực của Hồ Ca với cuộc sống và công việc. Thích cách anh giữ mình và cứ dần dần, từng bước khẳng định mình.

Với LNB và KNT đúng là rất tình cờ. Xem trailer, thấy hấp dẫn, quyết định xem phim. Trước nay hay coi phim vì diễn viên (có diễn viên quen quen, hợp hợp mới coi; phim có dv không thích lắm sẽ k coi :3 ), cũng không hay mấy bộ Trung kiểu như thế nên hoàn toàn không nắm rõ về phim. Trailer đẹp, nội dung hấp dẫn và xem. Xem xong cảm thấy Hồ Ca thể hiện quá tốt. 2 bộ phim liên tiếp, 2 tuyến nhân vật khác nhau, 2 tính cách, 2 thể loại. Diễn xuất của Ca "không phải dạng vừa đâu" :)

Bộ này mình vẫn chưa xem, 1 phần cũng vì tình yêu hiện đại không phải dạng phim thu hút bản thân, 1 phần cứ sau 1 đợt xem phim dài dài là mình lại dừng lại để tìm hứng xem tiếp =)). Hy vọng có thể đu theo phim để cảm nhận phong cách thứ 3 khác biệt của Hồ Ca ^^

Cảm ơn Lộng Nguyệt đã chăm chỉ dịch tin cho mng ^^

Wookiee Tại 29-10-2015 00:06:38

Chàng trai Thượng Hải này là thần tượng 8 năm của m. Một ng ấm áp, tốt bụng, chân thành, khiêm tốn, chăm chỉ lại còn đẹp zai, hai hước và hâm dở ko ai bằng. hehe.
Năm nay Ca comeback mạnh mẽ, 3 bộ phim 3 thể loại khác nhau. và m yêu tất cả. thực sự ko thể rời mắt khỏi anh.yêu Ca nhiều lắm!

yongheehyy Tại 29-10-2015 11:13:53

munky_baby gửi lúc 28-10-2015 09:00 PM
Trai Thượng Hải ko biết có đặc điểm gì mà đặc biệt thế nhỉ
Nếu xét "mặt bằng ...

nhiều lúc thấy tính cách Viên Hạo cũng giống ổng ngoài đời á :)))
trai Thượng Hải "người đàn ông có trách nhiệm, nội tâm ấm áp, hiếu thuận với cha mẹ, là một hình tượng người con trai rất rất tốt", đây là trong bài đề cập đó :)))
lên phim thì đương nhiên mấy cái nhược điểm của thành phố người ta phải che đi rồi =))) mà nói chứ không cần biết Thượng Hải ô nhiễm đông đúc ra làm sao, tui vẫn thấy nó quá đẹp quá hoa lệ TT

viclovemiho Tại 11-3-2016 09:08:13

Ôi, Hồ Ca diễn xuất thì không cần bàn cãi rồi
Quá lâu rồi không xem phim hiện đại của Trung
Có Hồ Ca chọn kịch bản thì không nghi ngờ gì
Chỉ tiếc sao LHB chắc chưa thể tiếp nhận nổi phim khác T.T
trang: [1]
Phiên bản đầy đủ: Tháng ngày tươi đẹp: Hồ Ca lấy lại thanh danh cho trai Thượng Hải - Biên kịch Vương Lệ Bình khen Hồ Ca "đã đạt tới trình độ rất cao trong diễn xuất"