Lộng_Nguyệt Tại 22-10-2015 19:38:24

Lang Gia bảng - Những chuyện bên lề nếu là fan không thể không biết

Lang Gia bảng - Những chuyện bên lề nếu là fan không thể không biết


http://n.sinaimg.cn/translate/20151021/zY86-fxivsas6158225.jpg

Lang Gia bảng đã kết thúc được đúng 1 tuần. Nhưng trong suốt những ngày vừa qua, độ nóng vẫn còn chưa hết. Trên mạng xuất hiện vô số những lời cho biết từ khi xem xong tập cuối của phim rồi thì bản thân dường như rơi vào trạng thái “thất tình”, cảm thấy cuộc sống cứ thiếu vắng một cái gì đó. Về cơ bản thì mình cũng vậy nè, nên mới có bài viết lượm lặt này cho các bạn đọc chơi.

1.        Bộ 3 diễn viên Hồ Ca – Trần Long – Ngô Lỗi (vai Mai Trường Tô – Mông Chí – Phi Lưu) đã từng cùng tham gia diễn xuất trong 1 bộ phim từ 10 năm trước, đó là Thiếu niên Dương gia tướng. Trong phim đó Hồ Ca đóng vai Dương Lục lang, Trần Long đóng vai Dương Ngũ lang, còn Ngô Lỗi, lúc đó mới 6 tuổi, diễn vai Dương Lục lang lúc nhỏ.

2.        Đoàn đội đạo diễn rủ nhau làm diễn viên khách mời

Lang Gia bảng tiếp nối Kẻ ngụy trang lên sóng, review trên mạng lời khen không ngớt. Nhận thấy bộ phim chọn diễn viên thật quá lợi hại đi, lúc đầu ngỡ chỉ có Hồ Ca là nam chính từ Kẻ ngụy trang sang, kết quả không ngờ Kẻ ngụy trang chính là vét hết N diễn viên ở Lang Gia bảng sang hết, từ phim chiến tranh đến phim cổ trang 2 thể loại khác biệt mà dàn diễn viên người nào người nấy vẫn diễn rất tốt, điều đó đã khiến mọi người bất ngờ.

Nhưng điều khiến mọi người bất ngờ hơn đó là rất nhiều các vai diễn phụ trong Lang Gia bảng đều do những "anh hùng phía sau hậu trường" đảm nhận hết, tổng cộng bị chỉ mặt đặt tên có tới 9 người. Đoàn phim này đúng là "cao thâm khó lường". Mọi người có muốn kể chi tiết ra không, người diễn Lê Cương hả, bác ấy là phó đạo diễn. Hàn Lễ, An Duệ, Hoài vương, toàn bộ là phó đạo diễn đảm nhận. Lão đại Hạ Giang của Huyền Kính ti vốn cũng kiêm luôn Excutive director (chấp hành đạo diễn). Kiếm khách Chân Bình, một thân khiêu chiến đánh bại 9 tay cao thủ hạng nhất mà Trác Đỉnh Phong mời đến, cũng là Excutive director, Âu Dương Trì, cũng Excutive director. Mà người phụ trách casting, không biết có phải tìm không được diễn viên phù hợp hay không hay cố ý mà cũng tự thân ra trận, diễn vai Đồng Lộ, cũng là một vai khá quan trọng, thời gian xuất hiện cũng tương đối.

Nhà sản xuất khi được hỏi về việc này cũng có giải thích: Có những vai diễn diễn xuất không nhiều ví như các vai thân cận bên cạnh Mai Trường Tô, tìm một diễn viên giỏi diễn thì người ta không nhận, mà tìm một diễn viên tầm thường thì lại diễn không nổi. Vậy nên tìm ngay trong đoàn phim. Người trong đoàn phim trong suốt thời gian quay đằng nào cũng ở đó, cũng xuất thân từ khoa biểu diễn ra, đều có thể đảm nhận được.

Thật không có đoàn làm phim nào như Lang Gia bảng, xem ra tổ đạo diễn cũng thật toàn tài nha. Lời nhà sản xuất nói cũng rất có lý, diễn viên khách mời như thế, vừa đảm bảo chất lượng, lại vừa tiết kiệm tiền, có nhẽ nào lại không làm?


3.        Rất nhiều cảnh diễn/lời thoại hài hước trong phim là do các diễn viên tự sáng tạo ra

Xem phim, khán giả thấy giây phút đầu Mông đại thống lĩnh xuất hiện hoành tráng biết bao nhiêu, một thân uy vũ chính khí lẫm liệt, võ công cao cường, chỉ dùng vài phần sức lực đã oánh cho Phi Lưu tơi tả muốn chạy cũng chạy không thoát. Thế mà chỉ sau khi biết Mai Trường Tô chính là Lâm Thù, thì ngoắt cái tiến vào con đường đáng yêu đến quên đường về. Và cũng từ đó, Mông Chí đã biến thành "Manh" Chí. *Manh mang nghĩa đáng yêu*

Nói về Lang Gia bảng, Trần Long cho biết rất nhiều đoạn đối thoại mà mọi người thấy trên phim giữa Mai Trường Tô - Mông Chí nói đều không có trong kịch bản. "Tôi và Hồ Ca đã quá hiểu nhau rồi. Hợp tác vô cùng ăn ý. Lúc tôi có ý thể hiện "Manh Chí" như vậy thì cậu ta lập tức bắt sóng được ngay, rất nhanh đã tiến hành tự điều chỉnh theo. Thế nên mọi người thấy Mông Chí một vài lúc sẽ thể hiện ra những biểu cảm rất đáng yêu, bao gồm cả đoạn mà các bạn trên mạng chú ý như đoạn "khiêu phòng tử" ấy, đều là lúc ở phim trường tôi với Hồ Ca cân nhắc đưa ra." Xem ra Trần Long vốn cũng có năng khiếu diễn hài, chẳng qua trước giờ do ngoại hình lực sỹ, lại có học qua võ thuật, nên các đạo diễn thường mời anh vào các vai nghiêm túc, khán giả không thấy được chất hài nơi anh mà thôi. Hiện giờ coi như đã được Lang Gia bảng "tẩy trắng" rồi

"khiêu phòng tử": là đoạn Mông Chí nói với Mai Trường Tô về việc Mông Chí lúc nhảy lên cao đã phát hiện ra 2 khu nhà của Mai Trường Tô và Tĩnh vương quay lưng vào nhau, có thể đào mật đạo thông qua nhau được

4.        Những cảnh phim tốn nhiều thời gian công sức nhất

Cảnh Dự vương mưu phản tấn công Liệp cung, lên phim chỉ 20 phút phải quay trong 7 ngày. Đạo diễn nói: Cảnh chiến đấu đó nguyên bản có thể không phải quay như vậy, không cần phải tìm nhiều người như vậy quay cảnh Liệp cung bị vây, nhưng nếu như không thể thu vào ống kính hình ảnh 5 vạn quân đánh 300 người thì khái niệm đó làm sao thể hiện, bộ phim sẽ thiếu đi sự chân thật, vì vậy chúng tôi cứ cố chấp một cách ngốc nghếch, quay đến 7 ngày cảnh đánh nhau. Chúng tôi có lúc cũng ngốc thật, làm chuyện như thế, nhất quán như thế, cắn răng mà làm.

Cảnh quay tại Tạ phủ khi Mai Trường Tô lợi dụng thời điểm sinh nhật Cảnh Duệ để lật đổ Tạ Ngọc, đoàn phim đã quay trong 15 đêm. “Cứ mặt trời lặn là bắt đầu quay, trời sáng thì lại ngừng, mấy đêm liền các diễn viên đều mệt đến không muốn nói chuyện nữa.”

5.        Hồ Ca bị phạt tiền vì NG

Đạo diễn cho biết, Hồ Ca trong đoàn phim bị phạt tiền vì NG. Không lẽ đạo diễn yêu cầu cao như vậy? Ngay đến cả nam chính cũng không thoát khỏi chịu trừng phạt? Thì ra đó là do có một lần Hồ Ca chủ động tự đặt ra điều khoản phạt này để tự đặt ra thử thách cho chính mình. Lúc đó có một cảnh quay mà lời thoại vô cùng khó đọc. Hồ Ca lúc đang tập trung học thoại, thì đạo diễn “khiêu khích” bảo: Đoạn thoại này khó học thật nha. Hồ Ca đáp: Không sợ, làm được. Đạo diễn nửa đùa nửa thật bảo: Cứ một lần không đạt là 100 đồng, có dám không? Hồ Ca bảo được, không thành vấn đề.

Kết quả đến lúc vào quay, cứ mỗi lần NG là đạo diễn lại hô to: 100! Đến lúc quay xong thì Hồ Ca tự giác nộp lên 600 đồng.

6.        Nghiên cứu kỹ lưỡng về phục trang, lễ nghi

Mặc dù Lang Gia bảng là một bộ phim cổ trang, không nói rõ bối cảnh lịch sử, nhưng đoàn phim về mặt trang phục, lễ nghi đều nghiêm túc nghiên cứu tỉ mỉ, tham khảo lịch sử, nhờ đến sự tư vấn chuyên gia, để thực hiện

Trang phục nam nữ đều có sự nhất quán về thứ bậc địa vị. Phim dựa theo lễ chế Hán triều mà làm. Nhìn mũ đội đầu và dây thao (tua rua) của nam có thể nhận biết được địa vị, đẳng cấp, thân phận của họ. Trang phục trong cung cũng không làm giống như nhiều bộ phim cổ trang khác màu sắc hoa hoét, trong Lang Gia bảng, người có địa vị càng cao thì màu càng đậm, lên tới Hoàng đế sẽ thành màu đen. Điểm này là căn cứ đặc điểm trang phục Tây Hán mà làm. Mũ đội đầu của hoàng đế và Hoàng tử cũng là mũ thời Hán. Ngọc bội đeo trên người cũng có nghiên cứu, tùy theo thân phận sẽ mang ngọc bội chất liệu màu sắc khác nhau. Một điểm đáng chú ý là ngọc bội sẽ đeo ở phía trước, chứ không đeo bên hông người.

Chỉ đạo về nghi lễ trong phim do đoàn công tác chuyên nghiệp của thầy Trương Hiểu Long của học viện hí kịch TW thực hiện mà người trực tiếp ở cùng với đoàn phim là Lý Bân – học sinh được thầy Trương vừa lòng nhất. (Trương Hiểu Long là người rất nổi tiếng trong lĩnh vực lễ nghi lịch sử. Anh chính là người diễn vai Ôn Thái y trong Chân Huyên truyện, nam chính trong Lời nói dối của người vợ,…)

7. Diễn viên lồng tiếng đều là người tên tuổi

Trong phim, cặp đôi huynh đệ bằng hữu Tô Tĩnh do 2 nam diễn viên Hồ Ca - Vương Khải thể hiện. 2 anh đồng thời cũng tự lồng tiếng cho nhân vật của chính mình trong phim. Với Hồ Ca, 10 năm nay anh vẫn luôn tự lồng tiếng cho mọi vai diễn của mình khán giả ai ai cũng biết. Với Vương Khải, chất giọng trầm thấp đầy cuốn hút của Tĩnh vương cũng là một trong các lý do khán giả vô cùng yêu thích nhân vật này. Quả thật là diễn viên mà gương mặt và chất giọng đều vô cùng xuất sắc.

Với các vai diễn như Hoàng thượng, Dự vương, ... diễn viên lồng tiếng cũng là những tên tuổi nổi tiếng trong ngành. VD như Trương Lỗi, người lồng tiếng cho Đại thánh trong Đại thánh trở về trong phim lồng tiếng cho mấy nhân vật, bao gồm Mẫn, Chu 2 phó thống lĩnh, cùng nhân vật Chân Bình.
Diễn viên lồng tiếng Ban Mã lồng tiếng cho Phi Lưu của Ngô Lỗi cũng từng lồng tiếng cho Ngô Lỗi trong Tân Thần điêu (vai Tiểu Dương Quá)

Source: http://news.sina.com.cn/w/2015-10-21/doc-ifxizetf7809551.shtml
Vtrans: Lộng Nguyệt (Lộng_Nguyệ[email protected]) tổng hợp và lược dịch
Tin tức được thực hiện bởi thành viên Kitesvn, vui lòng ghi credit khi copy lên blog và các web khác. Cảm ơn!

tranthuydung94 Tại 22-10-2015 19:57:33

Đọc cái tít là phải nhảy vào đọc ngay :))))

À ss ơi, còn thiếu 1 cái là góc quay sử dụng tỉ lệ vàng :)))

Nếu mà ngồi kể ưu điểm của phim này thì chắc kể cả ngày không hết {:539:}

Ava Tại 22-10-2015 20:17:20

Ah. Mà không biết Nghê Hoàng do ai lồng tiếng nhỉ ??{:506:}
Coi clip phỏng vân hậu trường & phim cũng khá giống nhau{:548:}
...
Còn vụ lễ Nghi
mình thích các lễ nghi trong fim ... nó cũng góp phần tạo hồn cho fim. Khiến mình có cảm giác đây là không gian của thời quá khứ... Tui cực ghét mấy phim làm qua quít cái vấn đề lễ nghĩa này...

cothuxanh Tại 22-10-2015 20:20:38

Đoàn làm phim có tâm nhất năm là đây {:539:}
còn có trình độ hack tuổi của diễn viên nữa chứ
rồi nhạc phim do chính các diễn viên chính thể hiện rất hay nữa..
bao giờ mới có một bộ phim như này nữa...

nntvy95 Tại 22-10-2015 21:10:55

ai chứ vụ lễ nghi do đoàn của Trương Hiểu Long là quá an tâm rồi, Hậu cung Chân Hoàn truyện, vụ lễ nghi cũng do anh này phụ trách nè, còn trẻ nhưng quá giỏi luôn.
1 điều nữa là nhiều người chê phim cúi chào quá nhiều, mình thấy lễ nghi xưa phim làm rất tốt có chăng mấy chế xem mấy phim cẩu huyết nhiều quá, mấy phim làm qua quýt, ko quan trọng lễ nghi nên quen rồi, đến phim này lại thấy nó phiền hà thôi :D

sayakakoharu Tại 22-10-2015 21:43:47

Cái tin cuối thiệt là phắc não :v

Nghê Hoàng, Tĩnh Phi, Lận Thần cũng là lồng tiếng sao? :O

Cảm ơn Nguyệt tỷ đã dịch bài ạ *bắn một ngàn trái tim*

MạcDoanh Tại 22-10-2015 21:46:26

Đọc tin mà ngồi cười toe toét {:347:}{:347:}{:347:}

Nhà sản xuất quả nhiên là người làm kinh tế kiệt xuất :v tận dụng hết nội lực của cả đoàn, khai thác triệt để mang lại những thước phim cực kỳ mãn nhãn ah~
Nghe bảo tiền đầu tư hết cho phục trang, đạo cụ với phông nền rồi, nên tiền trả cho dàn diễn viên phải cân đo đong đếm kỹ lưỡng chi ly lắm nah!

Cảm ơn bn dịch tin nah ^^~

hinzy Tại 23-10-2015 00:01:24

Buồn cười nhất là đoạn nguyên tổ đạo diễn cũng le te tham gia diễn luôn, mà toàn vai siêu cấp đáng yêu như cặp đôi hoàn hảo "Chân Bình - Lê Cương" rồi học sinh thất sủng Hạ Giang =)))))

Mà đúng là phim kiểu hơi hướm buồn nhưng mà nguyên cái đoàn làm phim là một gánh hài nên mấy phân cảnh hài hước thì đúng là chuẩn của chuẩn luôn =))) Nhất là cái đoạn đào vách để đôi chim ku Tĩnh Tô tình tự của trưởng hội shipper Manh Chí, bac đạo diễn còn phải bảo "để xem đứa nào không chịu nổi trước"

rebel_kid Tại 23-10-2015 01:18:53

Đọc xong tin này em cúi người lạy đoàn làm phim sát đất =)) cái gì cần tiết kiệm thì tiết kiệm tối đa, cái gì cần đầu tư thì đầu tư hết đát :))
Mà đoàn làm phim này lại rất hài hước nên diễn viên rất tự nhiên, thoải mái. Chính Hoa Ca cũng nói vậy mà =))

tamienguyen Tại 23-10-2015 08:04:08

Cảm ơn ad đã dịch bài này! Yêu ad ghê nơi.
Có Lang Gia Bảng là có tiếng cười hậu trường kéo dài mãi không dứt. Đoàn làm phim có tâm nhất từ trước tới nay đó nha!{:752:}
Xem phim đau buồn thôi chứ xem hậu trường là cười hoài luôn. Mà công nhận các bác rất chịu đầu tư. Em rất thích bộ sưu tập thời trang của Tô ca ca!{:759:}
trang: [1] 2 3
Phiên bản đầy đủ: Lang Gia bảng - Những chuyện bên lề nếu là fan không thể không biết