Lộng_Nguyệt Tại 24-9-2015 17:50:57

“Kẻ ngụy trang” (Hồ Ca, Cận Đông, Vương Lạc Quân …) Tại sao nữ chính bị khán giả ghét?

“Kẻ ngụy trang” (Hồ Ca, Cận Đông, Vương Lạc Quân …) Tại sao nữ chính bị khán giả ghét?



Bộ phim truyền hình Kẻ ngụy trang đang chiếu đến những tập cuối cùng. Từ đầu phim đến giờ, rating của phim luôn luôn ở mức rất cao, là một trong số ít các phim vừa có rating tốt, vừa được nhận rất nhiều lời khen trên mạng: tiết tấu phim nhanh, nội dung chặt chẽ, diễn xuất của các diễn viên rất tốt: bộ 3 Minh gia tam thiếu Minh Lâu Minh Thành Minh Đài với 3 hình mẫu hoàn hảo của bá đạo tổng tài, trung khuyển noãn nam, mạch thượng thiếu niên, các vai phụ chị cả một lòng chu toàn cho các em, đồng sự Vu Mạn Lệ thân thế đáng thương, cùng nam chính vào sinh ra tử, Uông Mạn Xuân vô cùng xinh đẹp lại cũng vô cùng ác độc … Chỉ riêng nữ chính 1 người bị khán giả ném đá không thương tiếc.

http://n.sinaimg.cn/transform/20150923/yCvE-fxhzevf0980320.jpg

Tại sao nữ chính bị ghét? Hãy cùng điểm lại những lý do chính khiến cho vai diễn Trình Cẩm Vân của Vương Lạc Quân bị ghét:

-        Xấu nên ghét: Trình Cẩm Vân nhan sắc khí chất kém so với dàn diễn viên nam Minh Thành Minh Lâu Minh Đài, thua xa nữ phản diện Uông Mạn Xuân và càng thua xa nữ phụ Vu Mạn Lệ.

-        Diễn xuất tệ nên ghét: Diễn xuất cả dàn diễn viên trong phim ai cũng đều rất tốt. Không ít người xem phim vì Hồ Ca nhưng cuối cùng đổ gục vì Minh Lâu, Minh Kính, Minh Thành, Mạn Xuân, Độc Phong, …Riêng Trình Cẩm Vân, gương mặt lúc nào cũng không cảm xúc, mắt lờ đờ không có thần, nói chung là diễn xuất tệ.

-        Nhân vật tính cách thánh mẫu/quá may mắn nên bị ghét: Nhân vật hay làm ra vẻ nguyên tắc, làm nhiệm vụ thì 100% là sẽ thất bại chỉ có chờ người đến cứu, có thể kể ra lần gặp mặt đầu tiên trên tàu với Minh Đài diễn vai người Nhật bị lộ nhờ Minh Đài cứu, lần thực hiện nhiệm vụ tiếp theo bị bắt cũng phải gọi Minh Đài đến cứu, lúc cứu tù nhân thời khắc nguy cấp quân Nhật đang tới lại đi tìm cậu bé Mãn Tể khiến liên lụy đồng đội, …

-        Tình cảm tiến triển quá nhanh: Minh Đài Cẩm Vân lần đầu gặp mặt đã có màn cưỡng hôn, sau đó liền sinh tình phát triển lên luôn. Tập tiếp theo tỏ tình ôm hôn. Tập sau nữa đi xem mắt phát hiện chính là đối phương. Thêm một tập nữa thế là đã đính hôn xong. Chả có bất kỳ mâu thuẫn cao trao gì, tình yêu cứ như vậy đơn giản thuận lợi thăng cấp. Thật là nhanh đến khiến khán giả trở tay không kịp.

http://n.sinaimg.cn/transform/20150923/SU7p-fxhytwr2306226.jpg

Đánh giá công bằng: Kể ra thì Cẩm Vân cũng không thể tính là xấu. Vẻ đẹp của Vương Lạc Quân (diễn viên thể hiện vai Trình Cẩm Vân) thuộc về trường phái dịu dàng đoan trang. Khán giả thấy Minh Đài – Vu Mạn Lệ xứng đôi hơn chủ yếu do Vu Mạn Lệ ra sân trước, cùng Minh Đài vào sinh ra tử nhiều vụ trước khi gặp Trình Cẩm Vân khiến khán giả sớm đã nhầm tưởng hai người là 1 đôi. Ngờ đâu sau này lại nảy ra một Cẩm Vân, nhan sắc lại không vượt trội áp đảo hơn được Vu Mạn Lệ nên khán giả cảm thấy rất khó tiếp nhận, cảm giác như là người thứ 3 xen ngang cướp đoạt tình yêu. Nữ phụ thân thế đáng thương, xinh đẹp lại si tình hết lòng vì nam chính mà kết cục yểu mạng. Nữ chính đến sau không tốn chút công sức lại tự nhiên được nam chính quan tâm bảo hộ. Dĩ nhiên khán giả không khỏi sẽ đồng tình với nữ phụ, muốn đòi công bằng cho nữ phụ. Về mặt diễn xuất, kể ra cũng không phải tệ lắm. Khi xem lại các cảnh phim của Cẩm Vân thấy biểu lộ phần lớn là đang lúc làm nhiệm vụ, vẻ mặt rất bình tĩnh. Nguyên tác trong truyện nhân vật Cẩm Vân vốn là hấp dẫn Minh Đài giống như ánh sáng thu hút người trong bóng tối. Tuy nhiên do phim chủ yếu vẫn là những hành động nhiệm vụ liên tiếp, tình yêu không có thời gian vun đắp nên tạo cảm giác khó tin, nhạt nhẽo. Cái này, hay là gọi biên kịch đại nhân hãy ra cùng chịu trách nhiệm đi.

Những chuyện liên quan:

-        Tại sao lại chọn Vương Lạc Quân diễn Trình Cẩm Vân?
Đạo diễn Lý Tuyết trả lời: Chọn bằng cảm giác. Trong buổi lễ trao giải phim truyền hình, bộ phim có Vương Lạc Quân diễn là Bắc Bình không chiến sự và Đặng Tiểu Bình được trao giải. Đạo diễn Lý Tuyết lúc ấy đang chọn vai cho Kẻ ngụy trang, ông nhìn thấy Vương Lạc Quân trong lúc chờ lên sân khấu nhận giải im lặng đứng ở một góc không nói câu nào, tự nhiên cảm thấy có cảm giác giống với nhân vật Trình Cẩm Vân, liền quyết định là cô ấy.

-        Khi Kẻ ngụy trang quay được hơn nửa, Vương Lạc Quân bị thương, cô vẫn cố gắng trở về đoàn phim hoàn thành nốt những cảnh quay của mình. Hồ Ca lúc phỏng vấn đã nói: Lạc Quân là một cô gái xứng đáng được mọi người nể trọng. Con đường cô đi nhất định sẽ càng lúc càng tươi sáng, càng đi càng xa.

-        Vương Lạc Quân nói về việc bị chê: Không thấy ấm ức, chỉ thấy nuối tiếc rất nhiều. Bởi vì lúc quay phim bị thương, xương đòn bị gãy, phải nằm nghỉ 20 ngày, lúc cố gắng quay lại phim trường thì lại bị gãy lại lần nữa, hoàn toàn liệt giường không thể cử động,nên một số cảnh không thể đạt tới mức tốt nhất, có mấy ngày những cảnh khó đều do thế thân, tôi chỉ quay cận cảnh đặc tả và lời thoại. Lúc đó phim đã quay được hơn nửa, nếu bỏ vai thì đoàn phim sẽ phải quay lại hết những phần đã hoàn thành trước đó, khối lượng công việc rất lớn. Vì vậy phải cố cắn răng mà chịu. Những lời khen hay chê cô đều xem hết, tôn trọng ý kiến của mọi người, xem xét hoàn thiện bản thân mình. Hy vọng lần sau có thể thể hiện tốt hơn, bù đắp lại cho lần này, dùng các tác phẩm để dành lại tình cảm của khán giả.

Source: http://ent.sina.com.cn/v/m/2015-09-23/doc-ifxhytwu5863253.shtml
http://ent.sina.com.cn/v/m/2015-09-23/doc-ifxhytwr2307410.shtml
Vtrans: Lộng Nguyệt (Lộng_Nguyệ[email protected]) tổng hợp và lược dịch
Tin tức được thực hiện bởi thành viên Kites.vn, vui lòng ghi credit khi copy lên blog và các web khác. Cảm ơn!

lilalila Tại 24-9-2015 22:32:48

Thực ra khi xem film, mình đã ngỡ nữ chính là Vu Mạn Lệ
Sau đó mới ngã ngửa là không phải, thì đoán luôn chị này yểu mệnh rồi
Không ghét Trình Cẩm Vân, nhưng giá như cô ấy diễn xuất tốt hơn chút nữa, một cô gái mary sue nhưng cũng phải có nét gì đặc biệt thì mới thành mary sue được

mymemory54 Tại 24-9-2015 22:47:25

Bản thân mình cũng k hề ghét Trình Cẩm Vân
Ngược lại còn thấy bạn ý hợp với Minh Đài hơn
Có điều, cả đoàn phim ai diễn cũng xuất sắc. Cẩm Vân diễn hơi đuối thật.
Với cả, nhừng cảnh quay và lời thoại để cho Cẩm Vân thể hiện được lại quá ít
Trong khi Minh Đài yêu Cẩm Vân lại quá nhanh.
Giá như để bạn ý để thiện được tình cảm cũng như tính cách thêm xíu nữa thì ng xem có lẽ cũng k cảm thây khập khiễng

julhat Tại 24-9-2015 23:36:17

Mình cũng thấy bạn Cẩm Vân chẳng có gì đáng ghét cả. Bạn ấy cũng có cá tính mà, tại thiếu đất diễn thôi.
Những đoạn quay cận cạnh bạn Vân thấy bạn diễn khá ổn, nét mặt trầm ổn mà không quá gượng gạo. Ít nhất thì so với Mạn Lê cũng là hai kiểu phong cách hoàn toàn trái ngược. Người mị hoặc, kẻ đoan trang, nét đẹp nằm trong ánh mắt kẻ si tình, vốn không thể nói là ai hơn ai cả.
Chỉ tiếc nuối tiến độ yêu của bạn Minh Đài quá nhanh rồi. 3 lần gặp đã 2 lần hôn. Đây mới là chi tiết thiếu thuyết phục nhất trong phim. Hay là tại bối cảnh thời đại loạn lạc không biết lúc nào sẽ ra đi nên người ta sống vội nhỉ?!

Lộng_Nguyệt Tại 25-9-2015 10:13:27

julhat gửi lúc 24-9-2015 11:36 PM
Mình cũng thấy bạn Cẩm Vân chẳng có gì đáng ghét cả. Bạn ấy cũng có cá tính mà,...


A Thành trợ lý riêng của Minh Lâu, cứ theo sát như hình với bóng suốt từ nhà đến chỗ làm rồi lại từ chỗ làm về nhà, có tách ra thì cũng đều là thực hiện công việc cả, như thế thì lấy đâu ra thời gian tìm bạn gái :P
ôi thật chứ nếu thêm một vai nữ gián điệp nữa để dành cho anh Thành, ví dụ như lấy luôn bạn gái gì làm công việc dò tìm tín hiệu điện báo cấp dưới của Uông Mạn Xuân chẳng hạn, 2 người làm cùng chỗ nhé, đi ra đi vào đều có thể gặp mặt nhé, bạn ấy lại cũng có tham gia mạng lưới dưới sự chỉ huy của Minh Lâu nhé, oài, quá đủ cho một khởi đầu ...

luvhyunbin Tại 25-9-2015 11:00:24

Thiệt ra không ghét cô này, chỉ là không thích bằng những nhân vật nữ khác. Đúng là diễn xuất không bằng thật. Nói thế nào nhỉ, thấy diễn xuất của nàng "chưa đủ tầm" so với các diễn viên khác. Tình cảm với Minh Đài thì "chưa đủ đô", ám mùi chính trị nhiều quá nên không đủ mặn nồng.;;) Nhưng Minh Đài lại thích một nữ nhân như thế chứ không phải Vu Mạn Lệ bởi phát ngôn của hắn là "không dùng đồ người khác đã dùng." {:675:}

yuer Tại 25-9-2015 14:19:40

chỉ vì cô ấy xuất hiện sau
thông thường xem phim mình ưu tiie6n mấy cô xuất hiện trước hơn

yunalovely1401 Tại 25-9-2015 16:42:35

phim chiếu gần một nửa toàn là cảnh đôi mạn lệ minh đài, 2 người diễn xuất ăn ý, tình cảm dạt dào tự nhiên giữa chừng nhảy ra cẩm vân y như kẻ thứ 3 chen ngang phá đám quan hệ của mạn lệ minh đài làm mình khá hụt hẫng, thêm vào nữa cảnh quay nam nữ chính khá ít, diễn biến tình cảm cứ như gượng ép,tính cách nữ chính thì hơi thánh nữ quá, diễn xuất thì hơi non giữa một dàn diễn viên thực lực, hơn nữa khí chất của nhân vật có vẻ không lột tả hết được. Nói chung lại là không đến nỗi ghét nhưng nhân vật này khá là thất bại so với ngyên tác, đất diễn quá ít, diễn viên lại hơi non nên nó vậy thôi

tieududu Tại 26-9-2015 01:57:42

Tình tiết quay lại cứu Mãn Tể đúng là quá nản. Cô ấy không xinh bằng Mạn Lệ lại diễn hơi đuối. Nhưng mà thực sự cô ấy rất thích hợp với Minh Đài, một cô vợ xứng đôi, hiền lành và yêu cậu ấy. Giữa họ lại không phiền hà gia đình xã hội ngăn cấm, rất thoải mái và dễ thở, chừa nhiều đất diễn cho những đấu đá thực sự của các vị sư phụ nhà họ Minh.
{:764:}{:764:}{:764:}
~Btw trong lòng em chỉ có 1 cô con dâu nhà họ Minh duy nhất: Minh Thành! còn các cô khác thì ko quan trọng nữa =]]]]]]~~~~~~

viclovemiho Tại 11-3-2016 10:49:56

Lúc mình coi thì mình rất thích vẻ đẹp và trầm tĩnh của cô ấy í chứ, dù lần đầu bik Vương Lạc Đan :)
Chỉ là biên kịch cho Vu Mạn Lệ quá nhiều đất diễn và cả sự hy sinh , tương tác với nam chính quá nhiều khiến khán giả ko chấp nhận là đúg rồi
Dù sao cũng phim hành động, tiết tấu của cô ấy không giống nên hơi lạc lõng
Đọc bài này thì cảm thấy thông cảm cho nữ chính nhiều hơn
trang: [1]
Phiên bản đầy đủ: “Kẻ ngụy trang” (Hồ Ca, Cận Đông, Vương Lạc Quân …) Tại sao nữ chính bị khán giả ghét?