Quên mật khẩu
 Đăng ký
Tìm
Xem: 1930|Trả lời: 4
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[CHINA.2014][4,5.5]THE CROSSING – BẢN PIANO CÒN DANG DỞ...

[Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
Tác giả




Ý tưởng của title bắt đầu từ sau khi phim đi được khoảng 1/3 chặng đường và những giai điệu của piano cũng liên tục xuất hiện trong phim. Còn tại sao nó dang dở thì nói chung là: The Crossing mà các bạn coi đợt này mới là phần 1 thôi, còn phần 2 nữa.

Trước khi dài dòng văn tự trước thì notes luôn: Phim này không dành cho những ai chỉ muốn giải trí.

Nói thật, ngay khi coi những hình ảnh đầu của The Crossing, tui đã cảm thấy thích. Căn bản là lâu rồi, mới được xem một bộ đậm chất thơ – nhạc như vậy.

Phim là một bản nhạc piano với nhiều cung bậc khác nhau.




Đó là một bản nhạc mềm mại, lãng mạn và nhiều khi ướt lệ quá đáng

6 nhân vật, 3 cặp đôi linh hồn của phim đều tự kể những câu chuyện tình yêu của riêng mình một cách dịu dàng khiến người xem không thể không thích.
Lôi Nghi Phương tướng quân và nàng tiểu thư giàu có, ngổn ngáo Châu Ôn Phân là đại diện cho một câu chuyện tình yêu bắt đầu từ cái nhìn đầu tiên. Sự xuất hiện đầy cao ngạo của vị tướng được mệnh danh là Lôi điên khiến tiểu thư Ôn Phân lạc nhịp trên những phím đàn piano mà ngay cả khi nhắm mắt lại, cô cũng không đánh sai. Rồi chuyện tình của họ bắt đầu bắt động tác mở cửa ngắm tuyết. Khung cảnh đó á, Ngô Vũ Sâm của tập trung vào miêu tả đôi mắt của họ - cứ như trong mỗi đôi mắt chỉ lấp lánh hình ảnh của cả hai – đẹp ná thở luôn. Và tình yêu của họ bắt đầu từ ánh mắt ấy và từ điệu Valse nhảy bằng chân trần. Vì dám nhảy Valse bằng chân trần mà Lôi điên đặt biệt danh cho tiểu thư yểu điệu, quý phái cái tên Châu bạo. Chuyện tình của họ có vẻ êm đềm như định mệnh nhưng thực chất lại chất chứa quá nhiều biến cố.



Lãng mạn và đầy biến cố là chuyện tình của Lôi "điên" và Châu "bạo"


Anh lính thông tin Đồng Đại Khánh và cô gái họ Du lại là đại diện của một tình yêu có thể nói là: Mỗi người theo đuổi 1 kiểu. Cô gái họ Du xinh đẹp vì muốn tìm người yêu Dương Thiên Hổ mà bôn ba khắp nơi, sẵn sàng nhận lời chụp hình cưới với anh chàng Đồng Đại Khánh để có thể nhận được nhiều phúc lợi hơn cũng như dễ dàng sống ở cái xã hội vốn khinh rẻ những cô gái độc thân, một mình. Tiểu Du theo đuổi tình yêu của mình trong khi anh chàng Đồng Đại Khánh cũng vì mong muốn có phúc lợi cao hơn trong quân đội mà lấy 1 tấm hình cưới ra để thông báo là mình đã có gia đình. Chính yếu của câu chuyện tình yêu mắc cười này là anh chàng Đồng Đại Khánh ATSM quá đáng. Tưởng là chụp hình vì mục đích cá nhân nhưng rốt cuộc, anh chàng bị đánh gục bởi hình ảnh dịu dàng, chịu đựng và đáng yêu của Tiểu Du. Để rồi từ đó, nơi chiến trường xa xôi khốc liệt, những tình cảm của anh lãng mạn, êm đềm không bị chiến trường vấy bẩn. Cả hai khiến người xem suy ngẫm về thân phận của những người ở dưới đáy xã hội.




Gia đình "ghép" của Đồng Đại Khánh và Tiểu Du




Màn ATSM của anh chàng Đồng Đại Khánh bắt đầu từ đây... coi cảnh này thấy cặp ni yêu lắm lắm!


Chuyện tình của bác sĩ Trạch Khôn và cô gái người Nhật Masako là đại diện cho một tình yêu bắt đầu từ những ngày còn thơ bé với rung động đầu đời. Họ đã yêu nhau say đắm trong ánh mắt kỳ thị của người dân vì Masako là người Nhật – điều đó hoàn toàn dễ hiểu ở thời điểm Nhật còn chiếm đóng ở Trung Quốc. Chỉ những phút đầu lưu luyến ấy với một vài kỷ niệm đáng yêu ấy, cả hai đã mang theo hình ảnh người mình thương dù đã cách xa ở hai đất nước. Những lá thư vẫn đều đều lấp đầy hộp thư gia đình của Trạch Khôn nhưng tiếc là anh không đọc được. Để rồi từ chiến trường trở về, việc đầu tiên của Khôn là mở hộp thư trống lỗng. Tình yêu ấy như nước, cứ chảy, cứ chảy không ngừng dù cả hai chẳng gặp nhau… Thật khiến người ta cảm động.




Chuyện tình hai người này...cứ như một bức tranh ý...mà bản thân 2 diễn viên cũng đẹp như tranh rồi... anh Kim Thành Vũ à...seo anh lâu già thía???


Đó là một bản nhạc hùng tráng, đầy đồng điệu

Dù ta đây chẳng ưa gì thằng Tung Của nhưng mà không thể phủ nhận, trong chiến tranh, tinh thần của người lính thật chẳng dính dáng gì tới chế độ cả. Ở đấy chỉ có người lính, súng đạn, sự sống và cái chết. Phim rất nhiều phân cảnh chiến đấu hùng tráng. Sự uy dũng, liều lĩnh và can trường của vị tướng “điên” Lôi Nghi Phương đã giúp đẩy đuổi Nhật ra khỏi Trung Hoa. Sự dũng cảm của người lính vì lý tưởng không màn đến mạng sống… Tất cả hiển hiện, rõ ràng đầy xúc cảm vừa khiến người ta cảm thấy thương cảm nhưng cũng đầy tự hào. Nếu liên tưởng đến chiến tranh đã qua ở đất nước mình, tui nghĩ, người xem vẫn có thể có chút đồng điệu.







Đó cũng là một bản nhạc khốc liệt, tan thương

Không khốc liệt, tan thương sao được khi đó là chiến tranh. Hàng ngàn người chết la liệt. Có người thân thể không còn nguyên vẹn. Giọt nước mắt của vị tướng họ Lôi khi kết thúc chiến trận thốt lên lời hứa: “Tôi nhất định sẽ đưa các cậu về nhà”. Hay vị bác sĩ phục vụ trong quân đội Nhật Trạch Khôn ngã quỵ khi lần đầu tiên bước ra khỏi hầm cứu thương. Chiếc áo trắng bay phập phờ khi vị bác sĩ ấy ngã quỵ trước thi thể của hàng ngàn người cả lính Nhật lẫn lính Trung. Chắc hẳn lúc ấy, nhiều người đã không ngăn được nước mắt. Chiến tranh, dù thắng hay thua đều mất mát.




Mở đầu là bãi chiến trường toàn xác người...





Đó là một bản nhạc với các giai điệu vui nhộn khiến bạn bất giác bật cười

Những tình huống hài hước chẳng phải xuất phát từ ngôn ngữ hình thể. Tất cả xuất phát từ sự tự nhiên trong câu chuyện: Những ảo tưởng sức mạnh của anh chàng Đồng Đại Khánh. Khoảnh khắc hai người lính nơi hai đầu chiến tuyến dành nhau một con thỏ để rồi lát cắt tiếp theo khiến người xem ngỡ ngàng và bật cười không ngớt. Những đáng yêu ấy khiến cuộc sống chiến tranh trong phim bỗng nhiên hiền hoà và nhẹ nhàng lạ lùng.




Giống thanh niên nghiêm túc ha...nhưng mà đoạn này mắc cười lớm


Đó cũng là một bản nhạc buồn man mác, thậm chí đau đớn khiến người khác tự nhiên mà rơi nước mắt

Có hai phân cảnh mà tui không kiềm chế được đã để nước mắt rơi. Đó là cảnh khi ở chiến trường khốc liệt, vì cả ngàn binh sĩ đều đang đói và thiếu lương thực. Vị tướng điên ấy đã hy sinh chú ngựa vào sinh ra từ cùng anh. Phân cảnh ấy, cá rằng 10 người thì đã có tới 8 người rơi nước mắt, 1 người còn lại rưng rưng và người kia thì chắc cũng đang kiềm chế. Hay phân cảnh của Tiểu Du khi chạy thục mạng để mua bánh mì đến cho gia đình của người lính đang bị thương trong bệnh xá. Vậy mà khi tới nơi, gia đình của người lính ấy đã cùng chết vì quá đói. Đến khi cô về lại bệnh xá thì người lính ấy cũng đã ra đi vì nhiễm trùng. Tình người, tình đồng đội, sự khốc liệt của chiến tranh, những mệt mỏi của người hậu phương, các phận người đơn độc, trôi dạt ở xã hội thời ấy… không thể kiềm chế nỗi. Mà diễn xuất của Chương Tử Di ở phân cảnh ấy quá tuyệt.




Kiếm không ra hình như trong lời bình... thôi ghép tạm...dự là cảnh này cũng xúc động lắm... chỉ là...chờ phần 2 mới rõ...


Phim còn nhiều thứ hay ho khác như như cảnh quay đẹp thôi rồi. Ngô Vũ Sâm sử dụng cực kỳ nhiều ngôn ngữ điện ảnh để truyền tải thông điệp. Tiết tấu phim chậm, nhanh, vội vã, thư thái… như một bản nhạc piano vậy. Nhưng đó chỉ mới là khúc dạo đầu… còn đoạn kết nữa mà với những hình ảnh giới thiệu trước cũng có thể thấy là nó sẽ càng tán tác, bi thương đến mức nào. Phim thể hiện rất rõ quan điểm nhân văn trong chiến tranh mà đạo diễn muốn chuyển tải. Không quá hàn lâm nhưng cũng có thể với nhiều người, phim hơi phức tạp. Ngoài ra, bản chất thiện lương xinh đẹp của con người trong hoàn cảnh mục nát ấy cũng được Ngô Vũ Sâm và biên kịch phim xây dựng cực kỳ đẹp đẽ mà nhân vật của Chương Tử Di - Tiểu Du là một đại diện. Hay ngay cả tướng quân Lôi Nghi Phương cũng là đại diện của một nam tử hán, đầu đội trời chân đạp đất, khí phách, anh hùng và nhân hậu ở một vị tướng. Hay nhiều phân cảnh nữa mà đảm bảo, ra khỏi rạp, nó vẫn để lại dư âm rất sâu đậm...




Vị tướng đầy quả cảm và nhân hậu Lôi "điên" là đây!




Đoạn này cũng xúc động lắm lắm...




Cảnh này đẹp ngất ngây...cơ mà không có trong phần 1... cũng đi giữa rừng lau nhưng ở một khía cạnh cảm xúc khác


Coi xong ra rạp, nhiều người bẩu: phim cứ như lừa người. Tựa tiếng Việt là Chuyến tài định mệnh mà con tàu ấy xuất hiện chỉ có mấy cảnh. Thế mà nó cứ đem cái câu: Phiên bản Titanic phương Đông ra quảng bá….Trớt quớt… …Nói cũng phải, nhưng chắc là ở phần 2, con tàu là nhân vật chính.



Chính cái tựa phim zầy mà bọn chúng bẩu là "lừa con người ta"...


Diễn xuất của Chương Tử Di với Đồng Đại Vi hay ghê… còn Huỳnh Hiểu Minh thì ảnh làm qá nên thấy thiếu tự nhiên.








Takeshi Kaneshiro - Kim Thành Vũ thì ở mức độ an toàn, nói chung vai diễn của ảnh thiên về nội tâm hơn mà những cảm xúc ấy vốn hợp với gương mặt anh ý nên cứ thế mà diễn thôi. Còn Song Hye Kyo thì gượng qá, nhất là đoạn đi chơi lần đầu với Lôi tướng quân hay như phân đoạn đi giữa rừng lau với Trạch Khôn – đoạn ấy cho thấy kỹ năng diễn xuất của Kim Thành Vũ vượt trội so với Song Hye Kyo. Song với Chương ai nhiều tuổi hơn nhể? Vẫn thấy Chương Tử Di trẻ trung hơn nhiều. Song đừng cười thì được, cười một phát là tố cáo tuổi ngay.




Song Hye Kyo không theo kịp cảm xúc của Kim Thành Vũ trong phân cảnh đẹp tuyệt vời này




Ảnh tĩnh này thì Song Hye Kyo vượt trội về nhan sắc nhưng trong phim, tui thấy họ Chương đẹp hơn...


Tuy nhiên, đẹp nhất phim phải nói đến Nagasawa Masami – vai Masako, đẹp và đáng yêu quá thể. Tới phân cảnh của cổ là rạp phim lại xì xầm về dễ thương quá, gương mặt đẹp mà tính cách của nhân vật Masako cũng đáng yêu thôi rồi. Phim còn có nhiều nhân vật phụ mà toàn những gương mặt gạo cội tham gia. Họ xuất hiện điểm xuyết thôi nhưng rất ấn tượng.






Không liên quan nhưng mà nữ diễn viên này đóng vai mẹ của Trạch Dương trong phim Somewhere only we know của Từ Tịnh Lôi ...


Nói chung, phim này là để thưởng thức, không phải để giải trí.




Đạo diễn Ngô Vũ Sâm


Nếu muốn giải trí ăn ngay thì tốt nhất là nên chọn Để mai tính 2 – haizzzz…phim này doanh thu thì cao chót vót, vé đắt như tôm tươi và suất nào cũng nghẹt kín khán giả nhưng mà sao tui bị nhột quá . Charlie Nguyễn từ sau Dòng máu anh hùng thì hình như anh ý đã sân chân vào vùng lầy của phim nhảm. Thôi kệ, hem liên can tới mềnh… Ta cứ thưởng thức phim hay zậy…


Mấy nay HBO chiếu lại Ender’s Game mà cái tivi chết tiết ở nhà nó đi chơi với người yêu nên quên làm nhiệm zụ rồi. Hong coi được nếu vác cái tivi vài trăm ngàn mua từ hồi mới đi làm ra tiệm sửa thì… không bị chửi còn may chán. Kites nhà mình hem sub nhở?
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Sofa
 Tác giả| Đăng lúc 18-12-2014 11:44:16 | Chỉ xem của tác giả
tui tự viết tự sofa luôn... kekeke... lâu mới quay lại mà chả thấy bài mới nhỉ... hình như mọi người chán roài hay sao ý...tự nhiên thấy toàn bài cũng mình... hốt... không khéo lại tưởng tui xì pam thì khổ...

Phim này khiến tui phân vân qá mà... đến nỗi tối hôm qua ngủ còn mơ thấy giai đệp... pịn nặng lớm òi...

Bữa trước còn có 2 bộ phim hay muốn ziết nữa là  Hương ga và Love, Roise... cơ mà lại làm biếng nên thôi... lâu viết lại, thấy khả năng xài các tính từ bị suy giảm ít nhiều... Ây da... Căng à nha!
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Ghế gỗ
Đăng lúc 3-1-2015 13:23:53 | Chỉ xem của tác giả
Mình cũng muốn đi xem phim này lắm, mình vốn rất mê thể loại tình yêu giữa chiến tranh, hôm đi Lotte xem thì bị hủy buổi chiếu, mấy hôm bận quá, giờ thì ko thấy có lịch chiếu nữa, muốn xem mà ko biết xem ở đâu bạn ạ, tiếc quá

Bình luận

he he... chờ phần 2 vậy... Tớ k coi bên nhau trọn đời mặc dù đã đọc sách òi! Keke...  Đăng lúc 15-1-2015 09:57 PM
Hihihi, hôm trc vừa đc xem trên hayhaytv rồi, hay lắm, bây giờ thì dành time xem Bên nhau trọn đời thôi :))))  Đăng lúc 15-1-2015 06:34 PM
hình như galaxy có chiếu đó bạn, mà chỉ chiếu ở rạp kinh dương vương thôi à  Đăng lúc 4-1-2015 09:51 PM
chắc chờ sub thoai bạn ạ! Lotte là đơn vị phát hành mà nó còn hông chiếu thì mí rạp khác cũng không chiếu đâu... hehehehe  Đăng lúc 3-1-2015 09:03 PM
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Tầng
Đăng lúc 4-1-2015 21:56:40 | Chỉ xem của tác giả
hình như phim này có sub í, tại thấy có thread mà,. mình cũng ngóng sub phim vì bữa giờ không ra rạp được
Nhưng mà cảm ơn bạn vì bài viết hay quá, bữa bạn mình đi coi về cũng khen quá trời, đã vậy mình còn bị spoil
có thể nói mình biết tới phim này là vì thấy có Song Hye Kyo, mà sao lại đóng với Huỳnh Hiểu Minh, và sao lại có cả Nagasawa Masami nữa. Chính yếu tố này thu hút mình chú ý tới phim. Nhưng mà công nhận từ lúc coi trailer là đã thấy sao lần này chị Song có vẻ hơi cứng và gượng gạo sao đó, mặc dù mình chưa coi phim nữa.
Nên tới giờ này mình chỉ hi vọng 2 điều là phim sẽ có sub và phần 2 cái kết sẽ không quá buồn.

***không liên quan nhưng mà hôm bữa mình vừa đi bảo tàng chứng tích chiến tranh thì phải nói là quá đau lòng luôn vì những tổn thương mà nó để lại là quá lớn, có những người lính dù mong muốn hòa bình nhưng vẫn phải là người thực hiện trách nhiệm của mình đối với quốc gia.

Bình luận

nhưng mà dự là cũn tan thương lắm... kiểu như titanic ý mà...đại dương bao la... tàu mà chìm thì sống chết số trời thoai... nagasawa á... trời ơi...đẹp ná thở  Đăng lúc 4-1-2015 10:36 PM
hai phân cảnh xúc động mình kể chỉ là ấn tượng nhất thôi... còn lại... nhiều phân cảnh xót xa dữ dội lắm... mặc dù phần 2 chỉ mới giới thiệu có vài cảnh   Đăng lúc 4-1-2015 10:34 PM
cảm ơn vì lời khen... lâu mới viết lại... thế mà đươc khen... hí hí... zui ghê! Mong là bạn coi phim... nói chung... khi coi cũng cần chuẩn bi sẵn khăn giấy  Đăng lúc 4-1-2015 10:33 PM
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

5#
 Tác giả| Đăng lúc 4-1-2015 22:39:39 | Chỉ xem của tác giả
Không liên quan nhưng mà coi xong Để mai tính 2 thặc... mún chửi ghê cơ!

Nhưng mà tới 90 tỷ, xác lập phim có doanh thu cao nhất Việt Nam bỗng thấy ngại... viết bậy bạ chắc nhận gạch xây mấy căn biệt thự qá... bởi... nói rồi... từ hồi Dòng máu anh hùng tới giờ... Charlie Nguyễn là bị sa chân roài... k rút lên được nựa... haizzzzz...
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký

Quy tắc Độ cao

Trả lời nhanh Lên trênLên trên Bottom Trở lại danh sách