Bacham72 Tại 24-5-2014 20:15:29

[Longfic | M] Lộ thủy | Bacham72 | Kim Jaejoong - Crystal Liu - Shim Changmin - Kara Hui | Completed



https://live.staticflickr.com/65535/48682242413_4f6172f214_b.jpg




Author: Bacham72

Rating: M

Pairing: Kim Jaejoong – Crystal Liu – Shim Changmin – Kara Hui

Category: Kiếm hiệp – Huyền huyễn – Tình cảm

Status: Ongoing

Summary:

Lắng nghe tiếng nức nở lòng đau.
Hồi ức khắc sâu vào tâm khảm.
Khó có thể quên được bi thương luyến ái.
Ta nâng chén uống cạn hết nỗi sầu.
Gởi gió nhờ trăng đưa ta đến nơi phương trời xa xăm dệt mộng.
Uyên ương nay đã chia cắt không thể kiếm tìm.
Tình sương khói luôn là tình ly biệt.
Hận trời xanh sao khéo an bài.
Nợ người một nụ cười, hoàn trả người một đời đẫm lệ.*
Nợ người kiếp này, hoàn trả lệ đến tận kiếp sau.

Disclaimer: Ngoài kia, họ là họ. Còn nơi đây, họ là của mình.

Note: Như đã nói ở trên, nơi đây là của mình, bản thân không hoàn hảo trong mọi thứ, bởi thế chẳng thể có sự hoàn hảo trong câu chuyện này, chỉ là những nét vẽ chân thật từ một cảm xúc lan man trước khoảng thời gian sinh nhật. Chẳng hiểu sao:
Dám làm sai, để được nhận.
Dám bước đi cùng hành trang *trúc trắc*
Để té ngã một lần, để dám biết đứng lên.
Gởi ngàn lời tri ân đến bằng hữu thân thiện.

* Hai câu cuối được trích trong bài hát Hoàn lệ ( Phim Thiến nữ u hồn)
Lời: Lâm Tịch – Nhạc: Ngũ Lạc Thành – Ca sĩ: Lâm Bằng

kyoluvjj Tại 25-5-2014 11:55:42

ồ lần này ss lại có 1 bước tiến mới


huyền huyễn và kiếm hiệp sao ?


nhưng hình như phong cách âu châu thì phải ?


ss thay đổi phong cách rùi ?


em ủng hộ pc mới nha ss



cố lên

Sae_Woo Tại 25-5-2014 15:38:03

Trời ơi đẹp quá ss ơi. Đẹp long lanh sáng chói
Sao s mần fic này mà không hú em 1 tiếng dzị
Nhìn banner hớp hồn luôn kha kha kha. Hóng hóng câu chuyện này
Mà thể loại này hợp với Il Woo sao ss ko choa ck e 1 vai dzị hiu hiu hiu òa òa
Ếch sắp đóng phim ma cổ trang s ạ "Người gác đêm" ý. Có nhiệm vụ canh gác ko cho ma quỷ vào làng từ 9h đêm đến 5h sáng
Mai mốt s làm 1 cái về ma quái choa ck e ví

Bacham72 Tại 26-5-2014 17:50:10


Gởi chung cho cả hai nàng yêu dấu của ta, Kyo & Sae, lời cảm ơn chân thành!

Ta trả lời chung cho hai nàng biết nhé!

Cái fic này ta viết từ lâu rồi, sau fic Định mệnh.

Vì cái tội xưng hô thời đại trong phần I fic Định mệnh. *nên đền bù*

Nhưng chưa có thể làm cái poster như ý, bởi *trình độ của gà* nên giờ mới có thể đăng, hihi…

Cái poster long lanh này thì hình cosplay Lưu Diệc Phi là có sẵn, còn hình Jae là hình vẽ game 3d nhưng ta ghép cái mặt Jae vào thui. Và để tìm cái mặt đáng ghét đấy rồi ghép, ta phải mất gần cả tháng trời *huhu, mắt ta đã mờ giờ càng mờ thêm*

Cái hình nam nhân 3d này ta rất thích, nên lấy luôn, bởi thế đây không phải là phong cách Châu Âu, mà là đúng Hán được viết bằng người Việt 100%, nên chắc lại có nhiều thiếu sót, tư tưởng mới, không gò bó trong lề luật của ngàn năm trước, sẽ rất thoáng trong mọi suy nghĩ của người thời đại.

Nàng Sae ơi, ck của nàng thì chỉ có thể trong vai: Vương gia không thèm tranh giành ngôi vị, suốt ngày chỉ hưởng thụ thưởng thức mỹ vị cuộc đời, nên dù có năm thê bảy thiếp ở nhà vẫn còn ham lang thang đi tìm hoa dại, để một lần lạc lối, bị nữ tặc cỡ như nàng Sae đây bắt cóc, đem về… choáng… lột sạch, như lột chuối nấu chè, hahaha… *đừng chém ta, ta thấy cốt truyện đó hay đấy* Nên mong nàng thông cảm fic này không thể có ck nàng.

Ck của nàng làm ma thì ta đây chết trước cho chắc ăn, bởi ck nàng làm ma gì ta không biết, chỉ biết dù là ma gì đi nữa thì hắn cũng phải đùa giỡn với con mồi rùi mới giết, hihi, ta ghét bị hành hạ.

Còn nàng Kyo ơi, ta bắt đầu viết về Jae từ lúc ta viết cái Trăng Sao Mặt trời rùi. Hiện tại ở nhà ta còn đến 2 cái fic của Jae nhưng ta không thể đăng ở đây chỉ vì nó lên đến 21+. Mà 21+ của ta thì không chừng nó trở thành 23+ của mấy nàng.

Suỵt……… Cái fic này có 2 chap 19+, ta sẽ để cảnh báo ở chap, hỉ…

Túm lại… ta si mê Jae cũng được, hay Ếch cũng được, chỉ biết cái sở thích của ta rất đơn giản, thích lột sạch ck mấy nàng cho cả thiên hạ dòm ngó chơi, kaka…

--

Buồn quá, đùa chút chơi thôi nhe mấy em, nếu có gì không vừa ý bỏ qua cho ss nhé, đừng giận rồi không xem nhe! Dạo này ss bận tối mặt, không viết fic mới, có đăng thì cũng là những fic được viết lâu rồi, nhưng không làm được poster như ý, giờ có chút kinh nghiệm để làm, nên sẽ từ từ đăng.

Cảm ơn Sae đã thích cái poster long lanh. Người ta thường nói được cái này thì mất cái kia, nhưng mong rằng cốt truyện này Sae cũng thấy long lanh như cái poster, hihi…

Đặc biệt gởi riêng nàng Sae, ss sẽ viết tiếp về Il Woo bởi ss có ý tưởng mới, nhưng sẽ là một câu chuyện trầm buồn, và không hứa bao giờ mới viết, nếu nàng Sae thích, ss cũng sẽ cho nàng làm nhân vật nữ chính, và VN 100% nên ss sẽ lấy tên Trúc Như, nhưng sẽ là SE, vì không thể làm khác hơn.

Cảm ơn hai em luôn đồng hành cùng ss !!!

Bacham72 Tại 26-5-2014 18:02:32

LỘ THỦY


CHƯƠNG I: Vô Tình Cốc

Ẩn sâu trong Xích Diệp Lâm là Vô Tình Cốc, người ta nói vô tình có nghĩa là không có tình, nhưng cảnh vật nơi đây chẳng những không vô tình mà còn hữu ý, cây lá xanh tốt, quanh năm chỉ là một mùa xuân duy nhất, chim hót líu lo, nước chảy róc rách, nghe thật vui tai, không sánh bằng chốn bồng lai tiên cảnh, nhưng đây cũng có thể gọi là thế ngoại đào nguyên, với ngàn loài kỳ hoa dị thảo khoe sắc, đủ màu, vạn vật tràn đầy sức sống, là nơi mà Đấng tạo hóa đã dành mọi sự ưu ái để vẽ nên thiên nhiên tuyệt vời này.

Trong một ngôi nhà lớn bằng đá nằm ở sườn đông của cốc, màu xám với những đường góc lồi lõm ẩn hiện trong làn sương khiến cho ngôi nhà có dáng vẻ huyền ảo bí ẩn, hòa cùng thanh âm tinh khiết của thiên nhiên là giọng cười trong veo không ưu phiền của hai nàng thiếu nữ xinh đẹp.

Hồng Hồng trong trang phục thướt tha màu đỏ chói, an tọa trên chiếc xích đu được làm bằng những cành dây leo bên sườn cốc, tung mình bay lên cao, như muốn hòa mình vào những đám mây trắng tròn tròn bay bồng bềnh trước mặt, như chỉ cần đưa cánh tay dài trắng muốt ra là có thể nắm bắt, ôm vào lòng. Nàng bật ra tiếng cười bằng đôi môi đỏ thắm, gương mặt xinh xắn của tuổi đôi mươi, mặc dù nàng đã có đến ngàn năm tuổi, cất giọng trong trẻo:

-“ Muội muội, suốt ngày cứ chúi đầu làm bạn với cây cỏ không buồn chán sao?”

Phía trước mặt Hồng Hồng, là khoảng dốc nhỏ, với cỏ cây hoa lá đua nhau chen chúc khoe sắc, một thiếu nữ trong trang phục màu trắng đang ngồi bó gối, đôi mắt màu đen linh hoạt, cùng cái đầu nhỏ lắc lia lịa, chẳng biết nàng đang trả lời tỷ tỷ của mình hay là nàng đang tìm gì đó.

Hồng Hồng cho xích đu dừng lại, nhưng nàng không rời khỏi, chỉ thở dài thật nhẹ, nhìn tiểu muội của mình, đến bao giờ mới tìm được sự cảm thông của tiểu muội, nàng lại thở ra chán chường…

Nghe hơi thở của tỷ tỷ lỗi nhịp, có phần nặng lòng u buồn, Phi Phi quay lại, đứng dậy mỉm cười, trao cho tỷ tỷ nụ cười an ủi:

-“ Cha mẹ có dặn dò…”

Vừa nghe Phi Phi cất tiếng, Hồng Hồng vội chặn lời, cái âm điệu cùng ngôn từ này làm nàng chán ngấy…

-“ Không được rời khỏi nơi này, dù là nữa bước!”

Phi Phi nghe tỷ tỷ tiếp lời mình, nàng bật cười bởi hiểu nỗi buồn của tỷ tỷ, nàng hạ giọng, âm điệu dịu dàng.

-“ Được rồi, tỷ tỷ muốn ra Xích Diệp Lâm dạo chơi thì tỷ tỷ cứ đi, cha mẹ không còn, chẳng ai có thể giữ tỷ tỷ nữa!”

-“ Nhưng tỷ muốn đi cùng muội, từ khi cha mẹ mất, nhà chỉ còn hai chị em, đi đâu cũng nên có nhau!”

-“ Muội còn nhiều việc cần làm hơn là việc dạo chơi đây đó!”

-“ Suốt ngày muội chỉ tìm cây cỏ vô tri vô giác làm bạn!”

-“ Ai nói chúng vô tri, chúng cũng có sức sống, có ích cho ta mà!”

-“ Ích lợi gì tỷ chẳng thấy, chỉ biết ngôi nhà nhỏ của chúng ta bị muội chiếm hết chổ để dành cho chúng rồi, cả một đống khô quéo chất trong nhà, mùi thì nồng không chịu nổi, tỷ thấy như muội dần muốn đuổi tỷ ra khỏi nhà, có ai bị thương đâu mà muội chuẩn bị lắm thuốc thế!”

Phi Phi lại bật cười:

-“ Vậy tỷ ra ngoài chơi đi, đâu đó, rồi để thiên hạ hãm hại, không chừng bị thương, về đây tỷ sẽ thấy đám khô quéo đó hữu dụng như thế nào!”

Hồng Hồng bật cười ra tiếng, thật… nếu như không có tiểu muội ở bên, chắc nàng không thể sinh tồn nơi này, đẹp đẽ thì sao? Chỉ như là cái lồng nhốt nàng lại, trong một thế giới tĩnh lặng, không xúc cảm, bao nhiêu năm qua, nàng muốn biết thế giới bên ngoài kia ra sao, nhưng cha mẹ không cho nàng ra ngoài, vì một lý do duy nhất, đó là nơi nguy hiểm, chỉ có hại chứ không có lợi.

Rồi nàng dần nghĩ, hại như thế nào? Chẳng ai trả lời nàng, kể cả cha mẹ, rồi trong một đêm trăng sáng, cha mẹ nàng nằm gục trong vòng tay của nàng và tiểu muội, trở về nguyên hình, rồi biến mất, chẳng kịp trăn trối lại điều gì ngoài điều: Cấm tuyệt không cho hai nàng rời khỏi đây nữa bước… Lúc đó cái đống cây khô quéo của muội chỉ là những bó cây nhỏ xếp mình trong góc xó, bởi thế chẳng có tác dụng gì cho cha mẹ.

Từ đó nàng càng có nhiều câu hỏi hơn, và cũng từ đó nàng biết rõ bên ngoài kia, chỉ có bên ngoài kia mới có thể trả lời cho nàng tất cả mọi thứ, nàng muốn tìm đáp án bởi câu hỏi thì quá nhiều, nó càng ngày càng thành mớ rối trong lòng nàng, vì chữ hiếu, nàng chẳng muốn cãi lời cha mẹ, rủ rê tiểu muội đồng tình, nhưng tiểu muội còn rất nhiều việc phải làm với đám cây vô tri vô giác, chẳng thèm để ý đến tâm tư của nàng, nàng ra đó… Một mình ư? Chỉ cần tiểu muội đồng tình, thì nàng sẽ đi… lần này là lần cuối, hôm nay tiểu muội lại như có vẻ khuyến khích nàng, nên nàng tiếp:

-“ Tỷ chỉ muốn biết bên ngoài kia ai đã hãm hại cha mẹ, khiến cha mẹ không yên lòng, thân thể tan biến không được hồi sinh, chắc là phải có thể lực nào đó lớn lắm, ác độc lắm… tỷ muốn trả thù!”

Phi Phi bật cười thành tiếng lớn… bên nhau cả ngàn năm nay, chẳng lẽ nàng không hiểu rõ tỷ tỷ của mình, tỷ tỷ chỉ mượn cớ, tính tỷ tỷ ngay từ ngày trước, chẳng bao giờ muốn ở yên một chổ, khác với tính của mình, chẳng muốn rời xa nơi đây, mẹ từng nói, bên ngoài kia thế giới đầy những nguy hiểm, sẵn sàng hãm hại chúng ta, nhưng sao tỷ tỷ lại không sợ như thế này, đôi lúc nàng cũng thấy có chút nhàm chán, nhưng nàng lại tìm việc để làm, học hỏi từ cha về y, nàng chỉ muốn nối nghiệp của cha, nhưng nàng chẳng có dịp để thực hành, quanh đây, chỉ có chim chóc, ngoài ra không có động vật nào khác, mà chim chóc nơi đây sao đấy, khỏe mạnh cực kỳ, chẳng bao giờ bệnh, giống hệt tỷ tỷ và nàng, khiến nàng chẳng biết bản thân mình học được bao nhiêu, tiến bộ được bao nhiêu nữa, thôi thì, với một chút ý nghĩ xấu xa, cho tỷ tỷ ra ngoài, biết đâu chừng tỷ tỷ trở về thương tích đầy mình, để mình có thể thực hành, suy đi nghĩ lại, chỉ có cách đó là vẹn toàn, vừa đáp ứng được mong muốn của cả hai tỷ muội…

-“ Tỷ không là nam nhi, nhưng thực lực cũng không kém người phàm, tỷ cứ đi, muội nghĩ chẳng ai có thể hãm hại tỷ!”

Hồng Hồng vừa nghe xong liền xoay người dứt khoát:

-“ Vậy tỷ đi đó nhe!”

Lời chưa dứt thì chẳng thấy bóng dáng màu đỏ thắm đâu cả… Phi Phi đứng nhìn vào khoảng không trước mặt… thầm nói:

-“ Tỷ đừng đi lâu quá, muội sẽ lo lắm đấy!”

Phi Phi quay người, dáng điệu thướt tha lướt trên thảm có mượt, những bông hoa khép nép mình, rũ qua hai bên nhường lối cho bước chân của nàng… một tuyệt sắc giai nhân mà hoa nhường nguyệt thẹn…

--

Hồng Hồng lần đầu tiên được ra khỏi cốc, nàng bước chậm rãi, chiêm ngưỡng mọi thứ xung quanh, thật chẳng thấy đẹp như ở nhà, nhưng chỉ cần thấy lạ cũng là đủ, mùi ẩm thấp ngột ngạt hơn đám cây khô quéo mà tiểu muội gọi là thuốc cũng không làm chùn bước chân của nàng, nàng ngẩng nhìn trời, chẳng thấy trời đâu, chỉ thấy một màu đỏ của lá chen nhau, rung rinh trong gió…

Trời tối dần, nàng vẫn chưa ra khỏi rừng mà chỉ cần trong tích tắc nàng có thể rời khỏi, nàng không muốn sử dụng khinh công, nàng chỉ muốn là người bình thường như mọi người, từ lâu rồi nàng quên mất mình chỉ là con hồ ly được tu luyện ngàn năm trở thành người, nàng cũng chẳng muốn thành tiên, vì theo nàng hiểu từ những lời đối đáp của cha mẹ thì thần tiên không thể yêu, nàng muốn tìm cho mình một nam nhân như cha, cùng nhau trải qua những ngày tháng hạnh phúc, rồi cùng nhau sống ở Vô Tình Cốc, chỉ cần bao nhiêu đó, nàng sẽ không rời khỏi, nguyện bên người mình yêu trải qua ngàn ngàn năm không rời mà thôi, ước mơ của nàng chỉ đơn giản là thế, sao cha mẹ lại không cho nàng thỏa ý nguyện. Vô Tình Cốc không lớn, cũng không nhỏ, nhưng chỉ có gia đình nàng sống, thì lấy gì có nam nhân để nàng biết yêu thương, nhưng bây giờ nguyện ước của nàng đang được thực hiện từ chính bản thân nàng, nghĩ thế nàng hăng hái bước lên phía trước, dù xung quanh chỉ là màn đêm vây kín.

--

Tại Trung lao nhanh vào cánh rừng trước mặt, chàng biết rõ Xích Diệp Lâm này là nơi nguy hiểm, vạn vật chẳng ai muốn vào kể cả những con yêu quái mạnh mẽ nhất, chàng chẳng biết vì sao, riêng bản thân chàng thì chàng lại nghĩ, chẳng có lý do gì khiến chàng phải đi hướng này, nó là hướng cụt cho con đường sống của chàng, nhưng bây giờ nó lại là con đường mở, phiêu bạt nhân gian bao năm qua, với những gì mình làm, đôi lúc chàng chẳng hiểu mình làm vì cái gì, chỉ biết số phần chàng sinh ra đã như thế, sư phụ chỉ bảo như thế, thì chỉ nên hiểu như thế, chàng trở nên vô cảm trong mọi thứ, bởi đó là công việc, ngay từ lúc chàng được nhận nuôi, từ cái ngày còn bé, với ánh mắt chỉ nhận lấy ở người đối diện sự vô tình lạnh nhạt, chàng tự hỏi lòng mình rất nhiều điều, nhưng chẳng có ai lý giải, đỉnh Thiên Sơn quanh năm băng giá, phải chăng con người nơi đấy cũng trở nên giá băng, rồi mọi thứ đến với chàng như là được sắp đặt.

Phải… chính con đường này, con đường mà sư phụ đã vẽ nên cho chàng, rồi đặt để chàng vào đấy, bắt chàng bước đi, chàng chẳng phản kháng, vì chàng chẳng tìm được con đường nào khác dành cho bản thân mình, rồi chàng biết chấp nhận, hòa cùng để cho những tháng ngày trôi qua thật bình lặng, tự dưng từ lúc nào chẳng biết, chàng đã quen cách sống như thế, để trở thành vô tình… chàng chỉ biết có công việc, công việc, để rồi chàng có quá dư cái thời gian chỉ để làm rạng danh thiên hạ, danh chàng được vang xa, sự phụ rất hài lòng, trao cho chàng ánh mắt có nụ cười long lanh, chỉ bao nhiêu đó tự dưng chàng thấy mãn nguyện.

Rồi sự vô tình của chàng cũng làm chàng nổi danh không kém, ai không biết chàng thanh niên tuấn tú với gương mặt đẹp hơn hoa, vóc dáng cao lớn, làm cho yêu ma hay nữ nhân đều say đắm đấy lại vô ý trong mọi thứ, từ đó chàng học được thêm được một điều, tình nơi nhân gian là một sự phiền toái.

Nhận lấy những gì mình từng cho đi cũng chẳng ít, chàng khiến người ta yêu bao nhiêu thì hận bấy nhiêu, thân phận thật sự chỉ là một người bình thường, cũng có những lúc yếu đuối, sai sót, và hôm nay chàng đã nhận lấy sai sót của mình… “giữ tính mạng”… chàng chưa từng xem mình là quân tử, bởi thế… chẳng hề biết mất cái mặt xinh đẹp cho mọi thứ, chẳng cần phải giữ thể diện, bởi càng giữ chỉ khiến càng nhiều người vấn vương hơn, bao nhiêu đó đủ để chàng trở thành tội nhân thiên cổ rồi…

Tại Trung dừng lại, chàng nghe như có tiếng gió thoảng, tiếng lá cây khô nghe xào xạc, chàng vội thả mình vào hốc đá, chẳng muốn vận dụng khí công nữa, khi chàng đang bị thương, bây giờ chàng chỉ là một nam nhân yếu đuối, kẻ thù hợp lại tấn công chàng, thật sao chàng không đề phòng, lại ỷ vào mình thế này, đây cũng là một bài học đắt giá, chàng đưa tay lên, áp vào ngực, nơi trái tim chàng đang rỉ máu, chàng vận khí, bao nhiêu chỉ để dùng cho vết thương, nếu thật sự kẻ thù đuổi đến đây, chàng sẽ chết chắc…

Tại Trung hé mắt nhìn, phía trước mặt, trong một khoảng sáng mờ bởi trăng trên cao chỉ có thể chiếu qua kẽ lá um tùm khi có cơn gió đến, chàng thấy… một mỹ nữ trong trang phục màu đỏ, dáng điệu thướt tha, bước từng bước chậm rãi, mắt nhìn xung quanh… nàng không phải là người bình thường, vì… mọi thứ… mà giờ chàng không có thời gian để nghĩ, để lý giải… vết thương này có lẽ không chịu được lâu, bởi chàng cảm nhận máu trong người chàng như cạn dần … chàng buông tay gục xuống… một màu đen tối dần dần xâm chiếm khoảng không trước mặt chàng, chàng thấy lạnh, thấy gió, thấy khói sương…

--

Hồng Hồng dừng bước, nàng nhỏng tai nghe ngóng, bản năng của nàng cho nàng biết, có người xuất hiện, nàng quay đầu một vòng, ngước mặt, đưa cái mũi lên giữa trời… hướng Bắc, nàng bước nhanh đến… nhảy qua mỏm đá, chỉ thấy được… nam nhân…

Hồng Hồng khịt khịt mũi bởi mùi máu, đang thấm đẫm bạch y của nam nhân, nàng nhướng người lại gần khi thấy cái dáng to lớn đấy không nhúc nhích, đầu gục xuống, mái tóc dài phủ che kín cả khuôn mặt, nàng từ từ đưa tay ra… chạm vào… lành lạnh, nàng khẽ nhíu mày… cái cảm nhận này nàng đã cảm nhận qua… như cha mẹ lần cuối bên nàng, nghĩ thế, nàng chẳng còn kịp nghĩ suy gì, chỉ biết… đưa hai cánh tay ra, ôm lấy cái thân hình to lớn đấy, phóng lên cao, hướng thẳng Vô Tình Cốc…

--

Phi Phi ở phía sau núi ngồi nấu thuốc, nàng đưa tay quạt lửa, rồi đưa cái mũi của mình đến ngửi… chẳng hiểu sao nàng thích cái mùi này, thuốc nấu ra chẳng để cho ai dùng, chỉ cho nàng, cũng chỉ là vị bổ, mời tỷ tỷ, thì tỷ tỷ chê đủ thứ, rõ ràng thơm như thế tỷ tỷ bao hôi, thật là hai chị em với nhau, nhưng tỷ tỷ và nàng chẳng giống nhau cho mấy, đôi lúc nàng muốn hỏi cha mẹ, có phải tỷ muội là ruột thịt không? Nhưng nàng chẳng còn cha mẹ để hỏi nữa, ước mơ của nàng là gì, chỉ là được ở nơi đây, không lo âu phiền muộn, ngày ngày cùng làm bạn với cỏ cây, học y thuật mặc dù chẳng bao giờ dùng đến, cũng đủ làm nàng thỏa nguyện, bởi nàng không ham thích điều gì khác bên ngoài thế giới lạ lẫm kia, nó khiến nàng phải thay đổi, trong khi nàng chẳng muốn phải thay đổi, nàng lười nhác thế đấy, tỷ tỷ bảo thế, nhưng thật trong tâm của nàng, nàng biết, mình rất yếu đuối, không thể đối diện với sóng gió đau thương, nàng tự tin với tất cả mọi vết thương rằng nàng có thể chữa trị, nhưng cái bệnh tâm thì không… không thể, dù nàng có ngàn năm kinh nghiệm về y thuật đi chăng nữa…

--

Hồng Hồng đặt nam nhân lên giường của mình mà không cần nghĩ ngợi, nàng thắp sáng đèn trong phòng… nam nhân vẫn bất tỉnh, nàng ngồi xuống, đưa tay ra, khẽ chạm vào mái tóc đen tuyền đấy, vén qua một bên, nàng chợt rút tay về, trái tim đập hỗn loạn, trước mặt nàng một gương mặt thật sáng, vầng trán cao, đôi mày thanh tú, đôi mắt khép chặt chỉ để hình thành một vầng khuyết, hàng mi cong vút đen đen, sóng mũi thẳng, đôi môi màu đỏ thắm… Chàng là ai? Hồng Hồng chỉ có thể nghĩ ra như thế, nhưng nàng vội nhớ, liền lao ra khỏi phòng tìm tiểu muội… lớn tiếng gọi:

-“ Phi Phi!”

Phi Phi giật bắn mình khi nghe tiếng gọi thất thanh của tỷ tỷ, chẳng bao giờ tỷ tỷ gọi nàng với giọng điệu như thế, lại gọi tục thẳng tên nàng, nàng bật dậy hướng về phía có cái giọng khiến nàng hốt hoảng, trong tâm tự nhiên chỉ có thể nghĩ được, mới đây mà tỷ tỷ bị thương rồi sao…

*Cốp*

Hai cái trán va vào nhau bởi ngả rẻ góc, Phi Phi đưa tay kêu lên:

-“ Ui da!”

Hồng Hồng cũng cảm thấy đau nhức nhưng vội nắm lấy tay tiểu muội của mình kéo đi:

-“ Nhanh lên!”

Phi Phi miễn cưỡng bước khi bị tỷ tỷ lôi đi, một tay vẫn xoa xoa cái trán lầm bầm…

-“ Đầu tỷ cứng thật!”

Nàng nhìn tỷ tỷ, thấy tỷ tỷ vẫn khỏe mạnh, nàng chợt mừng thầm, lúc tỷ tỷ đi, nàng có chút hối hận cho việc xúi bảo với ý đồ riêng tư của mình, cũng may là tỷ tỷ về sớm, lại không bị thương tổn gì…

Hồng Hồng lôi tiểu muội vào phòng của mình, tiểu muội này sao hôm nay chậm chạp thế không biết, nàng đẩy tiểu muội đến bên giường…

Phi Phi khựng bước, trước mắt nàng chỉ là một đống máu bê bết, cái hình ảnh này nàng đã cảm nhận qua… từ cha mẹ, nàng chồm người tới, ngày trước chẳng thể làm gì cho cha mẹ, nhưng lần này nàng quyết không để mất gì nữa, dù nàng chưa có bao giờ… nàng đưa tay lên… thành thạo trong việc chẩn đoán, như một y sĩ thực thụ…

Hồng Hồng lòng rối bời, mắt không rời nam nhân, cứ như đây là người mà nàng yêu mến từ lâu, không thể mất đi, cũng không thể biết giữ lại như thế nào, chưa từng thấy tiểu muội trị thương cho ai, dù là con chim nhỏ, không biết có được không? Nàng lại thở ra theo thói quen…

Phi Phi lao nhanh ra ngoài, cái thở dài của tỷ tỷ khiến nàng ép buộc bản thân mình hơn, và đã ngầm ra lệnh cho bản thân mình là phải làm cho cái đống lù lù như tượng đá đó phải cục cựa… nhưng ra đến ngoài thì nàng loay hoay, vì chưa thể chẩn ra được bệnh, tạm thời nàng chỉ biết bệnh nhân mất máu quá nhiều, cần phải bồi bổ… máu ư… lấy máu ở đâu ra nhỉ, nàng bước qua bước lại, ngẩng nhìn trời, rồi cúi đầu nhìn đất, nhưng chẳng thể nghĩ ra chuyện gì…

Hồng Hồng lâu không thấy Phi Phi trở vào, bèn chạy ra, thì… ôi thôi… nàng chẳng còn hy vọng gì nữa, bởi thấy Phi Phi, cứ bước qua lại, nhìn trời rồi đất, suy nghĩ… đăm chiêu… người ta cần cấp cứu, vậy mà tiểu muội còn chưa thể ra đơn thuốc, lấy gì… nàng vội chạy vào… trong lúc còn phải đợi lương y ra tay thì ít nhất mình cũng phải làm gì đó… ai chứ nàng rành tiểu muội quá, nhiều lần tiểu muội chỉ dùng cả một ngày để suy nghĩ về một chuyện nào đó mà vẫn không ra… nàng ngồi xuống bên nam nhân, đỡ chàng dậy, toàn thân chàng lạnh ngắt như không còn sức sống, nàng áp tay lên nơi trái tim chàng, chỉ nghe được nhịp đập yếu ớt, nàng vội đưa ngón tay lên mũi, cũng chỉ là hơi tàn ngắt quãng… chỉ còn cách này duy nhất, tạm giữ tính mạng, chưa bao giờ nàng dùng, nên chẳng biết ra sao, nhưng bây giờ nàng không thể suy nghĩ như tiểu muội, nàng vận công, đẩy khí vào tâm chàng… chỉ để vực chàng sống lại…

Chẳng biết thời gian trôi qua bao lâu, Hồng Hồng bắt đầu cảm thấy mệt, khi hao tổn linh khí, nhưng nàng cảm thấy mừng khi cảm nhận được thân nhiệt của nam nhân ấm dần.

Bên ngoài Phi Phi vẫn chưa nghĩ ra được cách làm sao truyền máu, thì tốt hơn hết cho hắn uống thuốc đại bổ cái đã… nàng chạy ra sau núi, bưng cả siêu thuốc vào.

Vừa vào phòng thì thấy tỷ tỷ đang vận công truyền linh khí, chưa kịp nói gì thì tỷ tỷ ngã ra giường, mặt biến sắc, như chẳng còn máu. Phi Phi vội bước đến đặt siêu thuốc lên bàn, nhào đến bên tỷ tỷ.

Hồng Hồng như không còn sinh khí, nàng gượng ngồi dậy trong vòng tay của Phi Phi, ngước khuôn mặt, đưa ánh mắt mệt mỏi nhìn tiểu muội, buông lời khó nhọc.

-“ Giao chàng lại cho muội, hứa với tỷ, cứu mạng chàng!”

Rồi dùng hết hơi tàn, Hồng Hồng lao ra khỏi phòng, hướng về sau núi, nơi căn nhà tổ, bế môn…

Phi Phi ngẩn người nhìn ra cửa, giờ đây nàng hiểu, nàng thật vô dụng, chẳng có gì bằng tỷ tỷ… miệng luôn khẳng định ta là thầy thuốc, nhưng chẳng chữa được gì, dù chỉ là bắt đầu, nàng bước đến… thấy bệnh nhân chưa hồi tỉnh… cứu mạng ư… bản thân mình là thầy thuốc, dĩ nhiên không cần tỷ tỷ nhắn nhủ, nàng cũng sẽ cứu, nhưng cái chuyện mà nàng từng ao ước là thực hành cho việc học y của mình đó giờ đây sao lại khó khăn thế này, tự dưng nàng ước giá như còn cha ở đây, cha sẽ dạy nàng phải làm như thế nào, nàng bước đến bên siêu thuốc, cầm lấy, đưa lên miệng mình, rồi đổ vào một ngụm lớn. Bước đến bên bệnh nhân đang nằm trên giường của tỷ tỷ… đặt hai bàn tay lên ngực bệnh nhân lấy thế, nàng cảm thấy thân thể có hơi thở rồi, vậy là có hy vọng, nàng hăng hái cúi xuống, đưa khuôn mặt mình đến thật sát, để môi chạm môi… truyền cho bệnh nhân dòng nước ấm với mùi vị thơm tho mà nàng thích… thuốc bổ… cứ như thế cho đến hết một siêu lớn…

--

Trong mắt Hồng Hồng, Tại Trung là nam nhân, nhưng trong mắt Phi Phi, Tại Trung chỉ là một bệnh nhân…

Bản thân Hồng Hồng và Phi Phi chưa từng gặp người lạ, nhưng bản năng của Hồng Hồng là con hồ ly biết phân biệt hỉ nộ ái ố, nhạy cảm trong mọi cảm xúc, nhất là ái tình.

Còn Phi Phi lúc nào cũng chỉ nghĩ đến cây cỏ, hồn nhiên, tự cho mình là y sĩ, chỉ biết đến việc cứu người là bổn phận, mặc kệ ai đó là gì, ra sao…

Sự vô tình này, lần đầu tiên thật sự xuất hiện ở Vô Tình Cốc, khiến cho từ đây…

Dù vô tình hay hữu ý.
Một khi trái tim đã cất lời.
Chẳng có thể nào giấu kín.

Bacham72 Tại 27-5-2014 17:26:24

CHƯƠNG II: Lần đầu tiên biết yêu.

Ba tháng trôi qua, Tại Trung nằm trên giường bệnh, chàng dần dần nhận biết được mọi thứ xung quanh, nhưng không tài nào dậy nổi, chỉ có những nghĩ suy xáo trộn trong đầu, càng lúc chàng cảm nhận được rõ ràng hơn, để chàng nhận lấy sự ngại ngùng, thông qua cái việc chữa bệnh của ai đó, chàng chỉ biết chắc đó là nữ nhân, bởi đôi tay ấm áp chạm vào khuôn ngực chàng, bởi đôi môi mềm mại chạm vào bờ môi, chẳng hiểu y sĩ này ra sao? Cách chữa bệnh gì mà kỳ lạ? Khiến tâm tư chàng không tịnh, nhưng nghĩ gì thì nghĩ, chẳng thể nghĩ ra chuyện gì, bản thân đã ngoài hai mươi, hành tẩu trên giang hồ, trảm yêu phục ma không ít, có nhiều kinh nghiệm trên chiến trường, nhưng tình trường thì hoàn toàn không, chẳng phải chàng có biệt danh là Bạch Diện Vô Tình sao, mà kinh nghiệm thì sao, chàng đã quá tự tin rồi, khẩu quyết từ sư phụ được chân truyền chỉ có một: “Không nương tay, không hối tiếc, không lưu tình”

Vậy mà lần đó, chỉ vì nhìn thấy tiểu yêu Bách Linh Điểu với hai mắt to tròn, long lanh, cất tiếng gọi mẹ là lòng chàng chùn xuống, bởi chẳng ai có thể hiểu cái tâm trạng đấy, vạn vật trên thế gian đâu thể tự mình sinh ra, ít nhất thì cũng phải có phụ mẫu, nhưng phụ mẫu của chàng là ai, thì chàng chẳng được biết, sư phụ cũng không nói cho chàng biết, mong mỏi đấy chàng cất dấu tận sâu trong đáy lòng, để mỗi khi chàng nhận thấy tình mẫu tử là chàng quên mất lời dặn dò của sư phụ khi hành tẩu giang hồ… buông tha… để đến ngày hôm nay, chàng lại bị hại trước tình mẫu tử đấy, thật… có trách cũng chỉ biết tự trách mình mà thôi.

Phi Phi ngày ngày chăm sóc bệnh nhân, hiện tại nàng chỉ biết bồi bổ cơ thể bằng thuốc, ngày ngày không ra vườn thì ngồi trong phòng, bên bệnh nhân xem sách y mà cha để lại, coi tới coi lui chẳng thấy cái mạch đập nào giống trong sách… quái lạ… bệnh nhân đã trúng phải độc gì… chắc có trời mới biết… mãi mê nghiên cứu, lại chẳng được dạy dỗ lễ nghĩa như con người, mà nàng có phải là người đâu, nàng chỉ là con hồ ly mà thôi, bởi thế nàng chẳng biết thế nào là phép tắc thục nữ, gần gũi bệnh nhân hơn cả mức độ cần thiết, như nam nữ yêu nhau, quấn quít không rời.

Hồng Hồng tu luyện, dùng linh khí của Trăng, Trăng thì chỉ có một tháng hai lần để nàng luyện khí, bởi thế ba tháng qua, chỉ là để hồi phục chút sức lực bản thân mà thôi, tâm lại chẳng tịnh, thế là chẳng có gì như ý cả, nhưng nàng không rời nhà tổ, chỉ vì một lý do đơn giản, trước mặt nam nhân tuấn mỹ, nàng cũng muốn mình là một mỹ nữ, hiện tại nàng chẳng cần soi mình trong nước, cũng biết mình xấu xí như xác chết vậy…

--

Ba tháng lại trôi qua… Phi Phi chẳng thèm đọc sách nghiên cứu gì nữa, nàng nhụt chí, trở nên làm biếng, thôi thì cứ tạm để đó bởi bệnh nhân của nàng đã đi lại được rồi, dù chỉ là quanh quẩn trong cốc.

Tại Trung tạm thời giữ được tính mạng, chàng chưa hồi phục được công lực, nên chỉ là một nam nhân yếu đuối, như thư sinh trói gà không chặt, nhưng chàng cũng có thể đi lại, chỉ cần một thời gian, chàng sẽ rời khỏi đây, về nhà, nơi đó có đủ điểu kiện để chàng khôi phục…

Hồng Hồng thấy tinh thần phấn khởi, hơi thở cũng nhẹ hơn, nàng biết đã đến lúc nàng xuất môn, chưa hoàn lại linh khí, nhưng nàng có phải dùng vào việc nặng nhọc gì đâu, nàng muốn gặp chàng lắm rồi, lại tò mò không biết tiểu muội đã trị thương đến đâu, thật… chẳng tin vào tiểu muội, nhưng hiện tại không tin vào tiểu muội thì biết tin vào ai…

--

Vô Tình Cốc trong một buổi sáng sớm, nắng vàng nhạt soi rọi xuống thảm cỏ xanh rì, những bông hoa đủ màu sắc khoe mình, cả Phi Phi cũng thế, nàng nằm dài trên cỏ, sưởi nắng như mọi ngày, bởi nàng dùng linh khí của mặt trời để hấp thụ tu luyện, trong khoảng thời gian này là thời gian nàng mãn nguyện nhất, trong cái khoảng không gian này, là không gian nàng ưng ý nhất, bình yên cho mọi thứ.

Tại Trung đứng lặng nhìn nữ nhân trước mặt, một chút bối rối, một chút dè dặt, một chút thinh thích, chưa từng thấy ai tự nhiên như nàng… trong y phục màu trắng thanh thoát, dáng điệu nàng dưới nắng vàng thật khiến cho nam nhân phải si mê, mái tóc đen xõa dài, gương mặt nhỏ xinh xắn, đôi mắt màu đen linh hoạt đang đảo vòng tròn, rồi khẽ khép lại đón nắng vàng, lim dim hưởng thụ, đôi môi màu hồng cong lên như muốn nói gì đó, khiến chàng không thể rời mắt… trái tim chàng tự dưng lỗi nhịp, chàng khẽ bước lùi lại, tự nói với bản thân, tim chàng đang bị thương, không nhịp bình ổn đó là lẽ đương nhiên, chàng quay đi, hồ ly giỏi nhất là câu dẫn, chàng không thể mắc mưu, gì chứ chuyện này chàng cũng có biết qua, không ít yêu quái, mỹ nhân đã tự động dâng hiến trước chàng, bản thân tự cho là mình quyết không đội trời chung với yêu quái, nhưng chàng lại được hồ ly cứu sống, thật khiến chàng khó mà nghĩ suy… xinh đẹp tuyệt trần thì sao, hiền lành chất phác thì sao, bản năng cũng chỉ là hồ ly mà thôi, nếu như chàng gặp người nào khác, mà không phải mỹ nhân trong rừng lá đỏ thì chàng không thể nhận ra rồi, đằng này, cái khu rừng nguy hiểm đấy chỉ có thể là có yêu quái, nếu như chàng không tận mắt chứng kiến người con gái xinh đẹp kia không giữ thân, thì chàng đâu biết được thì ra đây là hai con hồ ly, hai con hồ ly này thật có linh tính của người, lạ thật…

Hồng Hồng phóng nhanh ra ngoài, rời khỏi nhà tổ, ánh nắng sớm làm cho nàng khẽ chói mắt, nhưng không cản bước của nàng, nàng nhìn thấy tiểu muội đang nằm phơi nắng, cái đuôi ngoe nguẩy như múa trong nắng vàng thật đẹp, nhưng… nàng chợt nhớ vội lao đến, ôm lấy cái đuôi màu trắng nhét vào lớp áo của tiểu muội.

Phi Phi giật mình mở mắt, thì ra tỷ tỷ phá đám, nàng đang hưởng thụ cảm giác an nhàn, nàng xoay người né tránh, tung cái đuôi ra như cố tình trêu chọc tỷ tỷ.
Hồng Hồng phóng đến, đưa tay ra hiệu.

Phi Phi chẳng hiểu nên cứ ngẩn ngơ nhìn.

Thấy tiểu muội mình ngây ngô mắt tròn, Hồng Hồng đành lao đến, lại bắt lấy cái đuôi.

Phi Phi thấy thế thì né qua, cả hai cùng rượt nhau vòng tròn với tiếng cười rộn rã…

Tại Trung thinh lặng, vẫn đứng yên không rời mắt khỏi hai con hồ ly, một đỏ, một trắng hiện thân là hai nàng thiếu nữ, đang đùa giỡn với nhau, thật… một hình ảnh tuyệt mỹ mà lần đầu tiên chàng thấy, tiếng cười trong veo như trẻ thơ không biết phiền muộn vang lên giữa không gian tinh khiết, khiến chàng thấy vui lây, chưa từng có tuổi thơ trong đời, chưa từng được đùa giỡn, chưa từng biết cười rộn rã với niềm vui thật sự trong tâm, để chàng chẳng có cái cảm nhận mà chàng ao ước, gia đình… mặc dù chàng có sư phụ đấy thôi, nhưng sư phụ của chàng rất khắc khe trong mọi thứ.

Hồng Hồng khựng bước khi nàng vừa xoay qua, cái hình ảnh đẹp lạ thường đập vào mắt nàng, hình dáng một nam nhân cao lớn, gương mặt sáng ngời, hai mắt đen láy linh hoạt đang nhìn về phía nàng, nhưng cái khiến nàng run rẩy đó là nụ cười trên môi, chỉ là một đôi môi màu đỏ thắm khẽ nhếch lên, cong cong như chiếc lá, trước khi rời khỏi cành, cũng phải bay lắc lư như uốn mình trêu ghẹo.

*Bạch…*

Hồng Hồng không là chim, nhưng sao nàng lại phải đáp đất với âm thanh như thể chim gãy cánh thế này.

Phi Phi chẳng ngờ tỷ tỷ tự dưng dừng lại, khiến nàng đẩy tỷ tỷ té ụp mặt xuống đất, bản thân nàng nằm hẳn lên người tỷ tỷ, không cần biết tỷ tỷ có sao không, chỉ biết nàng rất thích thú nên bật cười sảng khoái.

Hồng Hồng bực bội, chưa từng bị ai đè bẹp dí như thế, tiểu muội bản thân nhỏ nhắn xinh xinh, nhưng sao cũng nặng quá vậy nè trời, nàng la lên, thanh âm chẳng biến thành ngôn từ, bởi khuôn mặt nàng đang ụp dưới đất.

Phi Phi chẳng nghe rõ được tỷ tỷ muốn nói gì thì nàng bị tỷ tỷ xô qua một bên, thấy tỷ tỷ bật ngồi dậy, với cái gương mặt lấm lem bùn đất, đầu tóc rối bời, một miệng đầy cỏ thì nàng càng cảm thấy không thể nhịn lòng, cười lớn hơn…

Hồng Hồng vừa nghe vừa thấy Phi Phi với khuôn mặt đắc chí cười nhạo mình thì cảm thấy chút hờn dỗi, bởi nàng không thể nổi xung thiên với cái gương mặt trong trắng ngây thơ đấy, nàng giơ cao tay ra, như muốn ăn tươi nuốt sống kẻ trước mặt, dự định hù tiểu muội, nhưng nàng chợt khựng tay quay nhìn…

Chẳng hiểu sao vô thức Tại Trung bật cười thành tiếng, bởi cái gương mặt của mỹ nhân áo đỏ kia trông rất buồn cười, chàng khẽ bối rối bởi hai mỹ nhân đang nhìn mình, với ánh mắt thật đẹp.

Lần này thì trái tim Hồng Hồng thật sự đập loạn, nụ cười rạng rỡ của nam nhân trước mặt dưới ánh nắng vàng thật mê hồn, như cuốn chặt lấy nàng, tâm tư và cả trái tim, khiến nàng ngẩn ngơ, trong thoáng chốc nàng chợt nhớ nên phóng mình lao nhanh về phía sau núi, nơi có Thanh Mộng Trì để trầm mình.

Phi Phi phóng nhanh đến bên bệnh nhân của mình, nàng cảm thấy thật vui vẻ cho buổi sáng ngày hôm nay, nhìn thấy bệnh nhân sắc diện hồng hào, nàng mãn nguyện chút chút, nàng đưa tay ra, thản nhiên nắm lấy tay bệnh nhân xem mạch như mọi lần, vẫn là cái mạch đập kỳ lạ, khiến nàng mở to mắt, nghĩ suy… chắc phải khám nghiệm thôi, nàng lên giọng, tỏ vẻ thầy thuốc:

-“ Ngươi thấy hôm nay thế nào?”

Nhận lấy cái giọng trong trẻo cất lên từ đôi môi màu hồng nhỏ xinh, nhận lấy đôi mắt đen tuyền long lanh với cái nhìn trực diện, đôi mày thanh thanh khẽ nhíu lại, khiến đôi má trở nên phúng phính như trẻ con, Tại Trung có chút bối rối…

Phi Phi không nghe bệnh nhân trả lời, nàng đưa tay lên đặt nơi cằm bệnh nhân, lại thản nhiên đẩy khuôn mặt qua lại.

-“ Ngươi bị câm à, rõ ràng ngươi có lưỡi cơ mà!”

Phi Phi nhíu mày suy nghĩ… không hiểu, lúc tỷ tỷ đưa bệnh nhân về đây thì hắn có bị câm không nhỉ, mình chỉ đút thuốc cho hắn, môi chạm môi, có lần vô ý chạm lưỡi, nhưng mình có ăn mất lưỡi của bệnh nhân đâu, nàng buộc miệng.

-“ Ta không có ăn mắt lưỡi của ngươi à nhe!”

Câu nói ngây ngô của mỹ nhân xinh đẹp khiến Tại Trung phải đỏ mặt… thật là… con hồ ly này, không biết giữ gì cả, lại còn loạn ngôn. Tại Trung bước lùi lại, hạ giọng:

-“ Tại hạ không sao!”

Phi Phi bất ngờ nhận lấy cái thanh âm thật lạ kỳ, cái giọng thật ấm áp, vi vu như gió chiều ở Vô Tình Cốc, lại man mát êm tai, mùi vị thì thật thơm tho từ cái hơi thở thoảng nhẹ đầy mùi thuốc mà nàng thích, thế là nàng nhướng người tới, đón lấy…

Thấy Bạch hồ nhướng người tới sát bên mình, Tại Trung vội né tránh.

Phi Phi thấy bệnh nhân né tránh mình, nàng chưa ngửi được lâu, chưa thỏa nguyện nên nàng vòng tay qua cổ bệnh nhân giữ lại…

Tại Trung bối rối, theo quán tính chàng phản ứng, nhưng bây giờ chàng chỉ là một nam nhân bình thường, dĩ nhiên chẳng thể mạnh bằng hồ ly, bởi thế sự phản ứng của chàng khiến cho Bạch hồ siết chặt vòng tay hơn, chàng đành đứng yên chịu trận… trái tim chàng đập mỗi lúc một nhanh và mạnh, như muốn thoát ra khỏi lồng ngực chàng, chưa bao giờ chàng để nữ nhân hay yêu quái chạm sát vào chàng như thế này, thì bây giờ đây, chàng không thể làm gì dù không muốn, nhưng từ đáy lòng chàng hiện tại có chút gì đó gọi là muốn muốn…

Phi Phi đưa mũi đến ngửi ngửi hít hà buông câu thật lòng.

-“ Ngươi thơm quá!”

Chỉ ba từ ngắn gọn khiến trái tim Tại Trung đứng lại, rõ ràng biết câu nói đó chỉ là hàm ý nhận biết theo cùng cảm xúc của Bạch hồ thuộc tính động vật, nhưng sao chàng lại có thể nghĩ khác đi nhỉ, chỉ vì chàng là người chăng. Là Bạch hồ muốn ăn chàng ư… mà “ăn” theo cách nào nhỉ, tự dưng chàng thấy rạo rực.

Hồng Hồng vừa tắm sạch sẽ xong, liền chạy ra dốc nhỏ, thấy Phi Phi đang ôm chặt lấy nam nhân mà không biết thẹn thùng, thật là em gái vô tư đến mức không thể chấp nhận, đây là nam nhân của nàng, tiểu muội không thể đụng vào, nghĩ thế nàng lao tới, kéo Phi Phi rời khỏi nam nhân.

Phi Phi đột nhiên bị kéo mạnh, chẳng hiểu gì, chỉ nghe tỷ tỷ lên tiếng:

-“ Xin huynh thứ lỗi, muội muội… muội muội…”

Âm điệu bối rối chỉ vì nam nhân anh tuấn trước mặt, khiến Hồng Hồng chẳng làm chủ được bản thân mình, nàng đành đổi câu:

-“ Tiểu nữ là Hồng Hồng, còn đây là Phi Phi tiểu muội, mạn phép hỏi danh xưng của huynh?”

Thanh âm của Hồng hồ cũng nhẹ nhàng không kém Bạch hồ, nhưng có phần ngọt ngào hơn, Tại Trung cúi đầu, mặc dù trong ý nghĩ của chàng đây chỉ là hai con hồ ly, nhưng ơn cứu mạng cũng có thể cho là đây là ân nhân, nên chàng ra lễ.

-“ Tại hạ họ Kim tên Tại Trung!”

-“ Kim Tại Trung…”

Hồng Hồng lập lại với sự e thẹn quay đi, như con nhà gia giáo, hạ giọng:

-“ Tên huynh thật đẹp!”

Ngôn từ thốt ra chỉ để che dấu cái cảm giác đang hiện hữu trong lòng, rằng:… *chàng thật đẹp*.

Phi Phi bước lên trước, buộc miệng:

-“ Diện mạo hắn đẹp hơn!”

Lại một lời nói hữu tâm vô ý khiến cho đến hai gương mặt đỏ ửng.

Tại Trung vội quay đi bối rối, còn Hồng Hồng quay phắt lại, kéo tiểu muội bước nhanh vào nhà, chỉ để dạy bảo…

Phi Phi miễn cưỡng bước theo tỷ tỷ, nàng chẳng biết tỷ tỷ lôi kéo mình đi đâu, rõ ràng mình chưa nói xong với bệnh nhân, nên khi nàng bước đi, qua mặt bệnh nhân, nàng nở nụ cười như thầm bảo… “ Đợi ta một lát nhé!”…

Chạm phải nụ cười thanh khiết dịu dàng trước mắt, như thật gần gũi, lòng Tại Trung chợt cảm thấy ấm áp, vô thức chàng quay nhìn theo, cùng cái ý nghĩ lại hiện rõ trong đầu lại chẳng vô thức một chút nào… “ Ta sẽ chờ nàng… dù có là mãi mãi…”

--

Trong phòng Phi Phi, Hồng Hồng liên tu bất tận bằng những bài giáo huấn mà Phi Phi chẳng để tâm, có hiểu gì đâu mà bảo nàng phải chú ý.

Về phần Hồng Hồng, nhìn thấy tiểu muội ngơ ngác như chẳng thèm nghe, nhưng cũng không dứt lời, chỉ là cho trọn bổn phận, thật cái bài học đó nàng đã nghe thuộc đến nằm lòng… từ mẹ, nhưng có đôi lúc nàng cũng như tiểu muội chẳng thèm để ý, nghe riết rồi tự dưng thuộc, có nhiều điều nàng hiểu, có nhiều điều không, vì hôm nào làm biếng thì nàng chẳng thèm hỏi để nghe sự giải thích, nàng chỉ nhớ rõ là phải thuộc lấy, biết lấy để còn thay mẹ dạy dỗ tiểu muội, chăm sóc yêu thương, lo lắng cho tiểu muội là bổn phận của nàng mà mẹ đã giao từ cái ngày nàng biết bản thân mình là tỷ, nhất là phải nhường tiểu muội, nhưng hiện tại nàng chẳng muốn nhường nam nhân tên Tại Trung đấy, rõ ràng muội chỉ thích cây cỏ, không thích nam nhân, nhưng thật lòng mà nói nam nhân này còn đáng giá, xinh đẹp hơn cây cỏ nhiều, có bao giờ tiểu muội sinh lòng yêu không? Như nàng đây, vừa gặp đã phải lòng, hiện tại đây là người đàn ông mà nàng gặp đầu tiên trong đời, nàng không biết so sánh, nhưng người đàn ông này khiến nàng chỉ muốn trao con tim yêu thương mà thôi.

Phi Phi bước qua bước lại, bởi cái bài giáo huấn gì đó mà hôm nay tỷ tỷ đọc sao dài quá, nàng chẳng có kiên nhẫn như mọi ngày, từ trước đến giờ chỉ có cây cỏ, sách y là khiến nàng có kiên nhẫn tìm hiểu, nàng chỉ thích làm những gì mình thích, mình muốn, mẹ thường la mắng nàng, rồi lại la mắng cha, rằng chìu nàng quá đỗi, mà đúng, ỷ mình nhỏ nhất trong nhà, nàng chỉ thích lười biếng nằm dưới nắng vàng, nghĩ suy mông lung, nhưng có nghĩ gì đi nữa thì nàng cũng không bao giờ nghĩ đến nam nhân… bởi trong mắt nàng, trong lòng nàng cha là thần tượng, không một ai có thể sánh bằng cha, để nàng cứ nghĩ dành trọn trái tim yêu thương này cho cha mãi mãi.

Tại Trung bên ngoài đi qua đi lại, hết nhìn trời rồi ngó đất, chưa bao giờ chàng cảm thấy rảnh rỗi như thế này khi chẳng thể làm gì, trong lòng chàng có chút lo lắng… cho Bạch hồ, một điều kỳ lạ… rõ ràng cũng là hai tỷ muội, có gì thì cũng là ruột thịt, Hồng hồ nhìn thì không phải thuộc loại hung tợn, chắc là không sao, Bạch Hồ nhìn bên ngoài như là thiếu nữ mười tám, còn Hồng hồ thì khoảng hai mươi, nhưng Bạch hồ chỉ như là một đứa trẻ lớn xác, cần phải được dạy bảo, thấy hành vi đối đãi của hai tỷ muội, thì chàng biết Hồng hồ rất thương Bạch hồ, còn Bạch hồ thuộc dạng được cưng chìu trong mọi thứ, chính chàng đây, cũng muốn được dù chỉ một lần, cưng chìu thiếu nữ mong manh tinh khiết đấy, mặc dù chàng biết rõ đó chỉ là một con hồ ly, nhưng con hồ ly này thật xinh đẹp tuyệt trần, khiến cho chàng phải động lòng yêu thương, lần đầu tiên trong đời, chàng tự hỏi, sao có thể vì một con hồ ly mà sinh tình, chàng không biết, có lẽ vì… trái tim chàng đang bị thương… phải, là bị… thương… chàng cố tình tách rời hai từ ra, để có nụ cười mãn nguyện cho mọi thứ.

Hồng Hồng bước từng bước, trước mặt nàng, nam nhân như hoa đang mãi đăm chiêu suy nghĩ gì đấy, với nụ cười dịu dàng trên môi, chàng khẽ cúi xuống, rồi ngẩng lên quay đi, khuôn mặt sáng vẫn thấp thoáng nụ cười dịu dàng khiến nàng mê mị như lạc vào chốn bồng lai, có thần tiên đang dạo bước, trái tim nàng chợt lên tiếng lòng… bắt đầu từ đây, thiếp nguyện chỉ một lòng có chàng, trái tim này nguyện dâng trọn cho chàng, không hối tiếc, cũng như mãi mãi không đổi thay.

Phi Phi bước theo sau tỷ tỷ, nàng thấy tỷ tỷ mắt không rời khỏi bệnh nhân trước mặt với cái nhìn say đắm, chưa từng thấy tỷ tỷ si mê ngắm nhìn bất cứ thứ gì lâu, bây giờ tỷ tỷ như đang thả hồn mình lên tận đám mây bay bềnh bồng kia, với nụ cười đằm thắm trên môi, kỳ lạ, thật kỳ lạ… khiến nàng phải nghĩ suy, xem bệnh nhân kia có gì có thể cuốn hút tỷ tỷ như vậy, nàng ngẩng lên, thì thấy… bệnh nhân đang đưa tay ra, chạm vào đóa Dạ Lan Hương mà nàng cất công nuôi dưỡng, chỉ còn đêm nay, đủ 99 ngày, đóa hoa đó mới đủ tuổi, đủ linh khí để nàng lấy làm thuốc, nàng phóng tới, ngăn cản.

Tại Trung mặc dù không còn công lực, nhưng tai chàng vẫn có thể nghe thấy được tiếng xé gió của vật gì đó đang lao tới chàng, theo bản năng chàng xoay người, né tránh.

Phi Phi chẳng thể nhớ ra trước mặt là vực, bởi Dạ Lan Hương này chỉ mọc bên sườn vực, nàng quá đà lao xuống vực. Khiến cho…

Tại Trung vội lao theo vì bản năng, chàng chẳng thể suy nghĩ gì cả, ôm trọn Bạch hồ vào lòng, rơi xuống… tự do…

Phi Phi sững người ngẩng nhìn… cái cảm giác quen thuộc, vòng tay mạnh mẽ của cha, đỡ lấy nàng mỗi khi nàng phá phách nô đùa vấp té, ánh mắt sâu đầy sự quan tâm, lo lắng, đôi mày khẽ nhíu lại như đang quở trách.

Hồng Hồng lao đến bên bờ vực, nàng phóng tay áo ra, một dải lụa màu đỏ bay tới, cuốn lấy hai thân thể đang ôm chặt lấy nhau…

Nhận lấy vòng dải lụa siết chặt, thân chạm thân, trái tim Tại Trung đập rộn rã, cái cảm giác này khiến chàng không thể quên, trong vòng tay, thân thể mỹ nhân thật ấm áp và êm ái, khiến chàng chỉ muốn ôm chặt không buông.

Nhận lấy vòng dải lụa siết chặt… trái tim Phi Phi rung lên, nàng cảm nhận từ thân thể bệnh nhân đấy thật cứng cáp, mạnh mẽ, cái cảm giác an toàn, không biết lo lắng khi ở cùng… như cha… khiến nàng muốn lưu giữ mãi.

Hồng Hồng đứng lặng với trái tim khẽ se thắt… tiểu muội và chàng không rời nhau, mắt chạm mắt, trao nhau yêu thương, nụ cười vương vấn trên hai khuôn mặt tuyệt mỹ… xứng đôi, sao nàng chỉ có thể hình dung ra được điều đấy qua cái hình ảnh trước mặt… dải lụa đỏ như sợi chỉ tơ hồng, vô tình cột họ lại cùng nhau, nàng quay đi, vội lao về phía sau núi… trách nàng ư… không biết, nàng không biết nữa…


Không còn phải dấu kín lời nói của trái tim.
Bởi vô tình nay đã trở thành hữu ý.
Duyên phận có phải là tình đã định từ trước?
Không thể… bởi dải lụa đỏ chẳng phải là chỉ tơ hồng.

Bacham72 Tại 30-5-2014 20:24:35

CHƯƠNG III: Duyên là gì? Phận là gì?

Hồng Hồng nhốt mình trong nhà đá lặng lẽ, trái tim nàng cứ nhói lên đau buốt, nàng chẳng muốn nghĩ gì nữa, vì nghĩ gì thì vẫn không thể xóa đi cái hình ảnh vừa rồi trước mắt, không… rõ ràng nam nhân đó là tỷ thấy trước, tiểu muội không thương tỷ, dành thứ tỷ yêu thích hay sao… không thể được…

Mặt trời đã đứng bóng, Phi Phi bước qua bước lại với cái bụng cồn cào, tỷ tỷ này hôm nay làm biếng, không nấu cơm cho muội ăn, theo quy tắc giữa hai tỷ muội, khi tỷ ở nhà tổ thì Phi Phi nàng không được làm phiền, bởi thế nàng đói đến muốn ngất cũng không biết làm cách nào khác hơn, đành xuống bếp nấu cơm, chưa từng phải đụng tay vào việc nấu nướng gì, ngoài nấu thuốc, nên nàng làm mọi thứ lộn xộn, từ khi còn bé, cha mẹ cho nàng ăn như những người bình thường, bởi thế nàng cũng chỉ biết ăn như người, đâu biết đi săn mồi đâu…

-“ Hờ………”

Phi Phi thở dài, buông mọi thứ, nàng ra ngoài, sau núi, nấu thuốc uống cho đỡ đói.

Tại Trung mặc dù trong phòng, nhưng chàng vẫn biết Bạch hồ đang làm gì, chàng đợi Bạch hồ đi ra sau núi, mới bước vào bếp… sững người… thật, nàng chẳng giống vẻ bên ngoài nàng chút nào, hậu đậu quá, lại thêm một tính xấu nữa, vậy nàng có bao nhiêu là tính xấu nhỉ, chàng mỉm cười bước vào bếp, bắt đầu…

Phi Phi đang ngồi đợi siêu thuốc, như mọi lần nàng ngước mặt đưa mũi hít hà cái mùi vị thơm tho, thì bỗng nhiên nàng quay đầu, vẫn giữ tư thế cũ, có cái mùi gì đấy thơm hơn mùi thuốc của nàng, không thể kìm lòng, nàng phóng nhanh về phía có mùi thơm ngào ngạt đấy, thoáng chốc nàng đã đứng trước cái bàn ăn trong nhà với những món, nàng đếm… một hai ba… nàng thò tay vào cái dĩa lớn nhất có màu xanh tươi mát nhất.

-“ Áh!”

Nàng la lên khi mình bị ai đó đánh vào tay, nàng ngẩng nhìn, bắt gặp đôi mắt với hàng lông mày khẽ nhíu lại không bằng lòng… cha… tự dưng lòng nàng chùn xuống… bệnh nhân trước mặt nàng giờ đây nàng mới để ý, trong y phục của cha, mà nàng đã thay cho, chỉ là bộ y phục bằng vải thô mà cha thường dùng để ra khỏi cốc, đi đâu đó, thì nàng chẳng biết… sao cái hình ảnh nàng cảm thấy thân thương thế… gần gũi thế, khiến nàng hạ giọng nhõng nhẽo như mọi lần…

-“ Muội đói!”

Đón nhận gương mặt xinh xắn cùng ánh mắt van xin long lanh, Tại Trung biết bắt đầu từ giây phút này, chàng chẳng thể từ chối con Bạch hồ này bất cứ điều gì… không… không được, nhưng chàng lại tạm gác ý nghĩ đó qua bên, để một lần được chìu chuộng mỹ nữ trước mặt, chàng cầm đũa lên, nhét vào tay Phi Phi… phải, nàng là người con gái xinh đẹp tuyệt trần, với tâm hồn thật thanh khiết, khiến chàng chỉ muốn phải bảo vệ nàng… Phi Phi, tên nàng thật đẹp nhưng diện mạo nàng còn đẹp hơn… là thế… là thế…

Phi Phi cầm lấy đũa ngồi xuống, nàng đã dùng đũa thuần phục vì mẹ nàng cũng bắt thế, chẳng qua nàng quá đói nên mới tự ý dùng tay thôi, chỉ là những món rau đạm bạc, cả nhà nàng đều ăn chay, nhưng 3 cái dĩa rau đấy ngon hơn tỷ tỷ nấu nhiều, nàng chợt nhớ đến tỷ tỷ, nàng kéo chén tỷ tỷ, gắp vào, để dành phần cho tỷ, chỉ để nàng có ăn thoải mái hơn mà thôi, trong tích tắc, chỉ còn lại những cái dĩa trống không trên bàn.

Tại Trung không hề động đũa, bởi câu nói “ Muội đói ” của Phi Phi, nhịn một bữa chàng cũng chẳng hề hấn gì, nhưng nàng thật tham ăn, chỉ để phần cho tỷ mình một chén nhỏ xíu, thêm một tính xấu, chàng ngồi lẩm bẩm cộng lại, mắt không rời đôi môi màu hồng đang chúm chím nhai bởi thức ăn đầy trong miệng nàng, hai mắt nàng tròn xoe với đồng tử đen láy linh hoạt đảo qua lại theo thức ăn trong miệng trông thật buồn cười, chàng quay đi… cười một mình.

Phi Phi ngẩng lên khi đã giải quyết xong thức ăn trong miệng, nàng cảm thấy no nê, và khỏe khoắn, đây là lúc nàng ngủ, nghĩ thế nàng lao mình vào góc xó, ngã ra, nhắm mắt.

Tại Trung sững người… từ bây giờ trở đi có lẽ chàng nên tính với tính cách tốt đẹp của nàng, vì chàng nghĩ như thế mười ngón tay của chàng mới có thể đếm hết. Tại Trung đứng dậy, chàng bước đến bên Phi Phi… ngồi xuống, ngắm nhìn, dáng nàng e ấp mong manh, đôi mắt khép chặt, với hàng mi cong vút, cái mũi nhỏ xinh lúc nào cũng phập phồng vì hít hà ngửi mọi thứ, chàng khựng lại, đứng dậy… bước đi… không… không thể… chàng đã mê muội bởi sự câu dẫn của hồ ly mất rồi, rõ ràng ra sao thì cũng chỉ là hồ ly, không thể cùng con người sinh tình… chàng bước ra ngoài, ngước mặt nhìn trời, tìm khoảng không khí tươi mới để tịnh tâm… chàng chọn một dốc nhỏ sau tảng đá lớn, ngồi xuống, an lòng vận khí…

Hồng Hồng bước từng bước nhẹ nhàng, nàng biết rõ Tại Trung đằng sau phiến đá lớn đang tịnh tâm dưỡng khí… nàng rất nhạy cảm về mọi động tĩnh quanh mình… nàng lựa chọn chổ thích hợp… chỉ để ngắm nhìn chàng thật lâu… thật không thể rời mắt khỏi chàng mà, sao có người được sinh ra tuyệt mỹ đến thế… nàng bắt đầu thả hồn mơ ước với chàng, đến tương lai xa xôi, đến gia đình ấm áp, cùng bầy con ngoan, chàng ngày ngày dạo quanh cốc trồng trọt những loại rau mới, còn nàng trong nhà dọn dẹp chăm sóc cho con, chiều chiều cùng nhau ngồi trước nhà, ngắm nhìn bầy con ngoan rong chơi chạy nhảy, nàng ngả đầu vào vai chàng, ngắm hoàng hôn, chàng vòng tay ôm lấy nàng, khẽ cúi xuống chạm bờ môi lên mái tóc, trao cho nàng cái nhìn sâu lắng chất chứa yêu thương… thật là một cuộc sống như ý, nghĩ đến đó, Hồng Hồng không thể kìm lòng, nàng khẽ nhướng người tới… đặt môi lên đôi môi đỏ thắm đấy.

Tại Trung vội mở mắt… chàng vừa cảm nhận được làn môi của… Hồng hồ trước mặt, con hồ ly này quá nhanh khiến chàng không thể từ chối, đề phòng, chàng đứng bật dậy.

-“ Đừng tưởng ngươi cứu ta một mạng thì ngươi muốn làm gì thì làm!”

Chàng giận dữ buộc miệng.

Hồng Hồng bất ngờ khi bị Tại Trung lớn tiếng mắng chửi, trong lòng chỉ có thể nghĩ, mất mặt thì ít, mà đau đớn thì nhiều, nàng run rẩy đứng lên, bởi nhận lấy cái gương mặt trắng sáng đấy đằng đằng sát khí, đôi mắt chợt sâu thẳm như có thể nuốt chửng mọi thứ, làn môi đỏ thắm đang buông âm điệu không hài lòng.

Tại Trung lùi lại, tự dưng chàng cảm thấy chút hối hận cho việc mình mắng chửi ân nhân chỉ vì một điều không thể trách, bởi… Hồng Hồng cũng chỉ là hồ ly, chỉ làm theo cảm tính của động vật… nơi này không thể ở lâu, bởi chàng biết mình sẽ không thể kìm lòng cho mọi thứ, duyên chúng ta phải chấm dứt từ đây, nên là như thế…

-“ Ơn cứu mạng có ngày đền đáp, nhưng không thể trả như thế này, mong ngươi hãy hiểu, bái biệt!”

Thật nhanh Tại Trung xoay người rời gót, bước nhanh vào con đường tối có cây cối mọc um tùm trước mặt.

Hồng Hồng phóng tới, quyết không để Tại Trung đi mất, cách xa chưa chắc có ngày gặp lại, nàng đứng chặn đường, với ánh mắt hối lỗi, cúi đầu hạ giọng…

-“ Muội… muội xin lỗi…”

Chẳng hiểu sao giờ đây lòng Tại Trung chỉ có sự lạnh nhạt vô tình như bao năm qua, chàng bước qua một bên, thinh lặng cất bước.

Hồng Hồng vội đưa tay ra, nắm lấy tay Tại Trung.

Tại Trung hất ra không nể tình.

Hồng Hồng bất ngờ lùi lại mấy bước, nhưng nàng nhạy bén nên vội đưa tay lên, lần này nắm lấy vạt áo Tại Trung, hạ giọng run rẩy:

-“ Huynh… đừng đi!”

Tại Trung dừng bước, nhưng không quay nhìn, chàng lại buông câu lạnh lùng.

-“ Vì sao?”

Hồng Hồng bối rối, nàng buộc miệng, với những lời thật lòng của trái tim:

-“ Muội yêu huynh!”

-“ Một ánh mắt giao nhau có thể sinh ái, một lời nói ngọt ngào êm tai, cũng sinh ái, một sắc diện mỹ lệ cũng sinh ái, nhưng đó chỉ đối với những người trong thiên hạ, riêng bản thân ta thì không!”

Tại Trung lập lại câu quen thuộc đến nằm lòng.

Hồng Hồng ngước mặt lên, chỉ để thấy phía sau dáng cao lớn đầy mạnh mẽ đấy, cùng có dáng điệu dứt khoát, hình ảnh chàng khẽ nhòe đi.

-“ Vậy chàng cần đến cảm xúc sinh quyến luyến bên nhau ư?”

Thinh lặng… Hồng Hồng tiếp:

-“ Chàng rời khỏi đây sao có thể nhận lấy thứ tình cảm cùng sinh cùng tử, đồng cam cộng khổ!”

Tại Trung đưa tay lên, chàng nắm lấy tay Hồng Hồng kéo ra khỏi vạt áo chàng, quay lại:

-“ Thứ ta cần là gì không quan trọng, điều quan trọng là người và vật không thể luyến ái!”

Hồng Hồng chao đảo như nghe tiếng sét bên tai… nhưng cố gắng:

-“ Có thứ gọi là duyên!”

-“ Ngươi là hồ ly, ta là người trảm yêu, vậy ngươi nói duyên là như thế nào? Ngày mai này gặp lại, ta chỉ có thể tha cho ngươi một lần, bởi thế ngươi đừng nên rời khỏi đây, bên ngoài kia chúng ta là kẻ thù!”

Trái tim Hồng Hồng như ngừng đập, nhưng không… trong tích tắc nó se thắt lại, khiến nàng không thể thở, tâm can như bị bóp nát bởi hai từ “kẻ thù” của Tại Trung, nàng khụy xuống:

-“ Vậy huynh nói đi, làm sao để muội có thể xứng với huynh!”

-“ Tốt hơn hết nàng nên bỏ ý định đó đi, tìm giống loại như nàng đấy, sinh tình, bày tỏ yêu thương thì tốt hơn!”

-“ Muội tự biết bản thân mình là hồ ly, nhưng muội có giết người, ăn thịt đâu, lại hiền hòa với mọi vật, ăn chay, có nhân tính sống như tha nhân, bao nhiêu không đủ để muội làm người sao?”

-“ Nói với ngươi cũng chẳng thể hiểu!”

Rồi Tại Trung cất bước… Hồng Hồng ngước nhìn theo, hình dáng Tại Trung mờ dần trước mặt, lệ vây mù mắt, nàng khép chặt môi cũng không thể ngăn được tiếng nức nở từ trái tim biết yêu của mình…

Tại Trung rời khỏi Vô Tình Cốc, hướng thẳng về nhà, chính chàng cũng không biết rõ vì sao mình vô tình, chỉ vì thứ chàng học được lại là Vô Tình Tâm Pháp mà sư phụ chẳng cho chàng biết, mới đây chàng còn có tình cảm với Bạch hồ, nhưng giờ đây chàng chẳng biết đến Bạch hồ là gì nữa, một khi chàng vận công luyện khí, mọi thứ sẽ trở lại như ngày bắt đầu được Vô Tâm Pháp Sư nuôi dưỡng mà thôi.

--

Ba ngày trôi qua… Hồng Hồng thinh lặng, ngồi trước nhà, nơi mà nàng từng ao ước được ngồi bên Tại Trung, một mình lặng ngắm hoàng hôn, trái tim đau xót, lúc nghẹn ngào. Tình là gì? Nàng chưa từng trải qua cơ mà, chưa từng thật sự có, sao giờ lại như đã mất thế này, chẳng thể hiểu tâm tư người nơi nhân gian, sao chàng nhẫn tâm thế, vạch đường chỉ lối cho nàng rời xa chàng, tự hỏi mình làm chi nên tội, có phải bản thân là hồ ly, không thể sánh bằng người, hồ ly thì sao, người thì sao, đều có những thứ tốt đẹp và xấu xa ở mọi nơi cơ mà, chàng đi mất, chưa kịp hỏi vết thương chàng như thế nào.

Phi Phi ngủ dậy thì không thấy bệnh nhân nữa, hỏi tỷ tỷ thì tỷ chỉ đáp buồn:

-“ Chàng đi mất rồi!”

Làm Phi Phi lòng không yên, chưa chữa trị xong, bệnh nhân chê y sĩ này thì cũng chẳng có cớ gì để hờn trách, bản thân mình thật sự vô dụng, cứ nghĩ biết rõ mọi thứ, nàng ngẩng nhìn tỷ tỷ, cứ lặng yên như pho tượng bất động không xúc cảm, như chết… ngay từ đầu, nàng biết bệnh tâm không thể chữa, nhìn sắc diện, nghe hơi thở của tỷ tỷ thì nàng biết tỷ tỷ mang bệnh gì, nàng quay đi, cũng ngước nhìn hoàng hôn, hoàng hôn đẹp nhưng thật buồn, như ánh sáng vụt tắt, như chẳng còn hy vọng, bây giờ nàng biết Vô Tình Cốc thật sự quá nhỏ, chỉ như cái lồng nhốt tỷ và nàng, tự dưng nàng muốn ra khỏi cái lồng đẹp đẽ này, để tìm mọi thứ nơi nhân gian bên ngoài kia, và nàng muốn tìm Tại Trung, chỉ để biết vết thương chàng ra sao, nàng đứng dậy bước đến bên tỷ tỷ.

-“ Muội muốn đi chơi!”

Hồng Hồng ngẩng nhìn không tránh khỏi sự lạ lẫm, nghe Phi Phi tiếp:

-“ Muội muốn tỷ đi cùng muội!”

Hồng Hồng đưa mắt nhìn ra thâm lộ, hình ảnh Tại Trung cất bước hiện hữu trong tâm trí, ra đó ư? Ba ngày qua, nàng không nghĩ đến việc rời khỏi đây nữa, chỉ vì nàng dự cảm được, bên ngoài kia là những đau thương dành cho nàng, cha mẹ nói đúng, nhưng giờ đây tiểu muội lại khơi lên những ước muốn mà nàng đã cố chôn chặt xuống đáy lòng, nhìn tiểu muội cương quyết, tiểu muội là thế, không làm, không nghĩ thì thôi, đã nghĩ là phải làm, mà đã làm thì phải làm cho trót, nàng gật đầu… đến đâu hay đến đó… biết đâu bên ngoài kia, nàng sẽ gặp người cùng giống loài, như chàng nói… biết đâu điều đó khiến nàng quên chàng, nàng cũng muốn một lần khẳng định, có thật là mình đã yêu không mà thôi.

--

Hồng Hồng cùng Phi Phi dạo bước trong rừng lá đỏ, ngoài đây giờ là mùa thu, giữa trời và đất chỉ là một màu đỏ úa, gió thổi man mát, ánh nắng vàng rọi qua tán lá, làm cho khoảng không gian nhỏ lấp lánh thật lung linh huyền ảo, nhưng dù khung cảnh có đẹp đến đâu thì cũng không thể sánh bằng hai mỹ nữ đang dạo bước…

Nữ nhân hồng y với dáng điệu điềm mỹ, gương mặt hồng hào nhưng đôi mắt đượm nét u buồn, đôi môi đỏ thắm khép lại, khiến vầng khuyết trái tim trên cánh môi đấy hiện rõ, như quả chín thơm lạ chứa đầy mật ngọt, một đôi môi đầy sự gọi mời ong bướm.

Nữ nhân bạch y, với mái tóc đen nhánh dài phủ tận gót chân, dáng điệu thướt tha, gương mặt sáng, đôi mắt đen láy to tròn long lanh, sóng mũi thon nhỏ, làn môi như cánh hoa hồng nằm e ấp, như chờ đợi… loài ong bướm…

Thế gian đầy những cạm bẫy, gian trá, lọc lừa… vì duyên mà đi tìm chữ phận… chỉ vì không muốn phải hối tiếc, chỉ vì không cam tâm.

--

Ra khỏi Xích Diệp Lâm là đồng cỏ lau, cũng chỉ là một màu vàng úa… Hồng Hồng dự cảm việc chẳng lành, tự dưng chùn bước, chỉ vì có tiểu muội bên cạnh, nàng bước đến nắm chặt tay tiểu muội, tiểu muội trong trắng trinh nguyên đến thơ ngây, nàng không thể không bảo vệ.

Phi Phi chẳng thấy gì đẹp đẽ, mọi thứ tĩnh lặng quá, như Vô Tình Cốc, không một bóng người, nhưng không làm nàng chùn bước, có tỷ tỷ ở bên, nàng không sợ gì cả, thấy tỷ tỷ nắm chặt lấy tay mình, nàng trao cho tỷ tỷ nụ cười yên lòng.

Hồng Hồng đáp lại nụ cười tinh khiết của Phi Phi, tiểu muội xinh đẹp quá, sao hôm nay nàng mới nhìn thấy một cách rõ ràng nhỉ, bởi thế Tại trung để mắt đến thì không có gì là lạ, nhưng rồi sao, chàng không chỉ có nhẫn tâm với nàng mà còn cả tiểu muội nữa, ra đi không một lời giã từ với tiểu muội, tiểu muội có nghĩ gì thì cũng chỉ để trong lòng, chưa từng tâm sự với nàng, chỉ nhõng nhẽo với cha, chẳng bao giờ muốn rời khỏi cốc, nhưng hôm nay lại đòi ra ngoài, có lẽ tiểu muội cũng như nàng, không thể quên Tại Trung.

--

Bầu trời chuyển màu tối, gió lớn… qua hết cánh đồng lau, hai nàng vẫn không gặp người nào trên đường đi, ngẩng nhìn trời, Hồng Hồng biết sắp có giông bão, nàng vội nắm tay kéo tiểu muội bước nhanh hơn, mong tìm được chổ trú qua đêm nay.

Phi Phi cũng dự cảm có giông, nàng bước nhanh bên tỷ tỷ, cả hai đưa mắt nhìn quanh tìm chổ trú, phía trước mặt một ngọn núi nhỏ, hai nàng chạy nhanh đến, ít khi nào hai nàng vận dụng công lực, ngày trước cha mẹ không cho, bắt hai nàng phải hoạt động chân tay như người bình thường, rồi như đã quen, hai nàng chẳng còn nhớ mình có khả năng khác biệt nữa…

Lao vào ngôi miếu hoang nằm trong hốc núi, cả y phục thấm đẫm những giọt mưa rơi vội vã, Hồng Hồng cùng Phi Phi khựng lại, trong miếu đã có sẵn người… cả hai bối rối, trước mặt một nam nhân trong y phục màu đen, đang an tọa ngay chính giữa, bên ánh lửa cháy sáng bập bùng, diện mạo với ngũ quan cân đối, đôi mắt nhắm định khí… không nên làm phiền, nghĩ thế hai nàng bước vào nhè nhẹ, vì không thể quay trở ra ngoài giông bão…

Hồng Hồng kéo tay Phi Phi ngồi vào góc miếu, khép nép bên nhau, Hồng Hồng không còn nghĩ là mình sẽ tin vào ai nữa, nên nàng trở nên dè dặt, còn Phi Phi thấy dáng điệu của nam nhân trước mặt như khó gần, bởi thế nàng cũng như tỷ tỷ, cẩn thận đề phòng…

--

Trường Hắc Xà phiêu bạt nhân gian, chỉ để trêu hoa ghẹo nguyệt, diện mạo bên ngoài chỉ hơn hai mươi, ngũ quan cân đối, ưa nhìn, có tài ăn nói, hiểu ý nữ nhân, tình trường kinh nghiệm phong phú, bởi Trường Hắc Xà là con rắn tu luyện thành người có hơn mấy ngàn năm tuổi, cuộc sống của y chỉ là để hưởng thụ những mỹ nhân trong thiên hạ, không cần biết yêu hay nhân, một khi đã lọt vào mắt y thì y làm mọi cách để có được, xem trọng danh, nên không bao giờ hắn ra mặt cưỡng ép, hắn thích chứng tỏ bản lĩnh phong lưu của mình, thích chinh phục để mỹ nữ tự dâng hiến, chưa từng ai có thể từ chối sự cám dỗ của hắn, bởi thế hắn không bao giờ biết vội trước một con mồi ngon, từ lúc nãy, trời chưa mưa, hắn đã đánh hơi thấy có đến hai mỹ nhân đi về hướng này, thế là hắn đến trước để đón đường, rồi hắn sẽ tạo ra cảnh hợp tình hữu ý, vẽ nên một thiên tình thật đẹp… hắn luôn thích thế… nên mặc dù nhắm mắt như định khí, hắn vẫn biết hai mỹ nhân đã vào đây, miếng mồi ngon lành này hắn sẽ dùng từ từ, hôm nay hắn thật may mắn bởi có đến hai người đẹp… hắn bắt đầu vận công, tự tạo vết thương, bởi mỹ nhân thường có lòng từ bi…

Hồng Hồng, Phi Phi cả ngày lang thang nên giờ đói bụng, nhưng quanh đây chẳng có loại rau nào cả, trời thì tối, lại khát, Hồng Hồng nhìn quanh, thấy một cái mẻ sành trong góc, nàng nói với tiểu muội:

-“ Muội ngồi yên đây nhé, tỷ ra ngoài hứng nước mưa để uống!”

Phi Phi gật đầu khi nàng cũng cảm thấy khát.

Hồng Hồng đứng lên, nàng nhìn qua nam nhân, giờ nàng mới có thể nhìn rõ, thấy sắc diện nam nhân xanh xao như có bệnh, nàng yên tâm đi ra cửa…

Phi Phi cảm thấy lạnh, bởi gió từ đâu đó thổi đến, nàng co rúm người lại, tự dưng nàng muốn về nhà… nghe tiếng động nhỏ, nàng vội ngẩng lên, trước mặt… nam nhân gục xuống, miệng thổ huyết, nàng bật dậy lao tới theo quán tính, chỉ vì lúc nào cũng tự cho mình là y sĩ, tự nhiên đỡ đầu nam nhân dậy mà không đề phòng gì cả… chỉ thấy gương mặt đang chuyển dần thành tím, toàn thân lạnh toát, dòng máu đen trong miệng lại tuôn trào, nàng vội đưa tay lên bắt mạch… trúng độc… là độc xà, cái nhịp mạch này thì nàng biết, thuốc này nàng cũng luyện qua, nàng vội đưa tay áo ra, lấy một viên đơn dược, nhét vội vào miệng nam nhân…

Trường Hắc Xà quá rành cái cảnh này, hắn đóng kịch thì khỏi bàn, nhưng ai mà ngốc nghếch thế, hắn giả vờ mở mắt như tỉnh… đập vào mắt hắn là một mỹ nữ… hắn vội ngồi bật dậy như giữ lễ, nhưng thật trong thâm tâm hắn, hắn đang che đi sự bối rối của mình, chưa từng biết lỗi nhịp trái tim, nhưng hiện tại, trái tim hắn đang đập bất ổn, cảm xúc thì bối rối, trước một tuyệt sắc giai nhân mà chưa từng được thấy trong hai ngàn năm qua… hắn hạ giọng mang âm điệu như ngượng ngùng…

-“ Cảm ơn cô nương!”

Rồi hắn ngồi thẳng lại tiếp tục vở kịch của hắn:

-“ Tại hạ họ Xà tên Trường Hắc, chiều nay đi ngang qua đồng cỏ lau, vô tình bị rắn cắn, cứ nghĩ buộc vết thương sẽ không sao, quanh đây vài dặm chẳng có thôn nào, cố gắng rảo bước, nhưng đến đây thì cảm thấy không đi nổi nữa, nên dừng bước từ lúc xế chiều, dự định nghỉ một lát rồi lên đường, không ngờ nghỉ đến lúc mưa lớn, đành phải tạm ở nơi này cho đến giờ, thấy hai vị cô nương vào đây trú, chẳng dám lại gần để chào hỏi, xin thứ lỗi!”

Phi Phi khẽ gật đầu… thì ra là như thế, nàng ngây ngô trả lời:

-“ Tiểu nữ tên Phi Phi, Hồng Hồng là tỷ tỷ, vì có việc đi ngang qua đây, cũng chỉ là trú mưa, huynh yên tâm, đơn dược vừa rồi trị độc rất hay, có lẽ sáng mai huynh sẽ thấy hết mệt!”

-“ Tại hạ cảm ơn, chẳng biết lấy gì đền đáp, chắc cô nương cùng tỷ tỷ đi đường xa mệt nhọc, có chút lương khô, mời dùng chung!”

Phi Phi nghe có thức ăn thì rất mừng…

Trường Hắc Xà mặc dù không đối diện với Phi Phi nhưng hắn ta vẫn nhìn thấy rõ mỹ nhân trước mặt tỏ vẻ vui mừng, thật đúng như ý nghĩ của hắn, mỹ nhân trước mặt chỉ là một tiểu mỹ nhân ngây ngô… hắn liền bày lương khô ra từ tay nải, trong tay nải hắn toàn là những thứ để dụ dỗ những kẻ dại khờ, như tiểu mỹ nữ đây, nhìn sơ qua thì hắn biết rõ hai mỹ nhân này là yêu, nhưng đẹp tuyệt trần thế này thì chỉ có hồ ly, nhưng tiểu hồ ly này rất lạ, hoàn toàn không có mùi vị của động vật, không có tâm thú tính, là thứ quý hiếm, khiến hắn biết không thể buông tha, hắn đưa cho Phi Phi…

-“ Mời nàng!”

Hắn hạ giọng ngọt ngào.

Phi Phi đưa tay ra, nhưng chưa kịp cầm thì nàng thấy tỷ tỷ hất mạnh, lương khô văng ra rơi xuống đất, nàng vội ngẩng nhìn thì bị tỷ tỷ kéo mạnh, rời xa nam nhân…

Trường Hắc Xà ngẩng nhìn, với điệu bộ khoan thai, nhưng hắn bắt đầu không hài lòng, nhận lấy ánh mắt đầy nghi hoặc của mỹ nhân hồng y trước mặt, hắn cũng bối rối, thật… diện mạo nàng cũng không kém phần tuyệt mỹ như tiểu mỹ nhân, nhưng nàng… ranh ma hơn nhiều, hắn đứng dậy chắp tay hành lễ cúi đầu.

-“ Cô nương thứ lỗi, tại hạ mạn phép xin được hỏi, tại hạ phạm tội gì đi chăng nữa, thì tố thực không có lỗi, sao nàng lại phí phạm!”

Nói xong, hắn cúi xuống nhặt lương khô lên, rồi đưa tay phủi phủi.

Phi Phi nghe thế liền bước đến.

-“ Hắn nói đúng đấy tỷ, muội đói bụng!”

Hồng Hồng nữa muốn nữa không, giang hồ hiểm ác, lỡ như có độc thì sao, nhưng nhìn ánh mắt cầu xin của tiểu muội, nàng không thể kìm lòng, tiểu muội ham ăn lắm, từ sáng đến giờ cả hai lại chưa ăn gì, nàng nhịn không sao, nhưng tiểu muội thì khác, nghĩ thế nàng đưa tay ra, mạnh dạn nắm lấy tay nam nhân trước mặt.

Trường Hắc Xà giả vờ lên tiếng kêu đau khi bị mỹ nhân hồng y nắm lấy cổ tay… muốn thử ta ư, nàng còn chưa đủ khả năng đâu… thật nàng là thứ không dể nuốt như tiểu muội của nàng, nhưng ta thích những gì khó nuốt hơn… tiểu mỹ nhân thì để từ từ, còn nàng thì khác…

Hồng Hồng yên tâm khi nghe mạnh đập nam nhân đập yếu ớt, nàng cầm lấy lương khô, rồi đưa cho tiểu muội, kéo tiểu muội vào góc, hạ giọng:

-“ Muội thử xem có độc không?”

Phi Phi muốn ăn lắm rồi, nên liền lấy kim bạc ra, thử… không có độc, nên chẳng đợi cho phép của tỷ tỷ nàng đưa lên miệng ngấu nghiến…

Hồng Hồng nhìn thấy tiểu muội ăn, tự dưng lòng thấy đau xót, chưa bao giờ nàng để tiểu muội phải đói như thế này…

Trường Hắc Xà ngồi xa xa, hắn thấy tiểu mỹ nhân không hề giữ ý tứ, trông thật thích, nhưng điều khiến hắn say mê hiện giờ lại là mỹ nữ hồng y… hiện tại hắn chỉ được nhận lấy cái gương mặt xinh đẹp đấy với hai mắt long lanh bởi một làn nước mỏng khiến nó trở nên trong veo, đôi môi màu đỏ thắm mím lại, rồi khẽ cong cong lên, đầy sự gọi mời, hắn bắt đầu cảm thấy rạo rực, đưa mắt buông cái nhìn đầy thèm khát mặc nhiên đặt để lên thân thể mỹ nhân hồng y… hắn như thấy được sau lớp y phục bằng lụa mỏng đấy, những đường cong tuyệt mỹ, da thịt thì thơm tho, hắn đưa lưỡi ra… định mùi… nàng còn trinh nguyên, nàng là của ta, nhưng nàng là thứ không dể bắt nạt, chẳng sao, ta có cách, nghĩ thế bắt đầu hắn thực hiện âm mưu của mình…

Nghe tiếng động Phi Phi cùng Hồng Hồng quay nhìn, nam nhân trước mặt đột nhiên ngã ra đất giãy giụa, Phi Phi lại phóng tới, Hồng Hồng vội lao theo, nhưng làm gì thì làm, sao có thể bằng cái con xà tinh đấy.

Trường Hắc Xà đưa tay lên, một làn khói đen bay ra từ tay hắn, Phi Phi nhận lấy, khiến nàng gục xuống bên hắn, hắn xoay người vòng tay ôm trọn Phi Phi trong lòng.

Hồng Hồng khựng lại, Phi Phi đang nằm trong vòng tay hắn bất tỉnh, nhận lấy nụ cười đầy nham hiểm trên gương mặt ưa nhìn của nam nhân trước mặt, nàng như chợt hiểu.

-“ Ngươi…”

Nàng nghẹn lời, vì không biết phải dùng ngôn từ nào, chỉ biết:

-“ Trả tiểu muội cho ta!”

Trường Hắc Xà lùi lại, vẫn ôm trọn Phi Phi trong tay, hắn điềm nhiên an tọa nơi cũ, cùng Phi Phi đang ngã đầu vào ngực hắn.

-“ Trả tiểu muội cho nàng cũng được, chỉ cần nàng là người của ta, tiểu muội của nàng tức nhiên cũng là tiểu muội của ta, ta sẽ không làm hại muội ấy!”

-“ Ta không có kiên nhẫn đâu!”

Hồng Hồng hét lên, cũng chỉ nhận thêm nụ cười ngạo mạn.

-“ Vậy là nàng giống ta rồi, trước nàng ta cũng không có kiên nhẫn, nàng thật đặc biệt, từ trước đến giờ, ta chưa từng có cảm giác nôn nóng như thế này, chỉ cần nàng hầu hạ ta đêm nay thật tốt, ta sẽ hứa yêu thương nàng!”

Vừa nghe dứt lời, Hồng Hồng lao đến, từ trước đến giờ nàng chưa đánh ai, nhưng đây cũng là bản năng của nàng bởi thấy sự nguy hiểm của tiểu muội nên nàng dùng hết sức…

Trường Hắc Xà né qua, đặt tiểu mỹ nhân vào góc, rồi bình thản đón tiếp mỹ nữ hồng y… con hồ ly trước mặt thật có công lực, nhưng chiêu thức thì quá tệ… nàng thích đùa trước khi cùng ta động phòng ư… được, ta tiếp nàng nhé, nghĩ thế hắn chẳng thèm dùng sức, chỉ né tránh lại như vờn mồi…

Hồng Hồng chẳng có chút kinh nghiệm gì, nên nàng chẳng làm gì được, qua vài chiêu nàng đã bị hắn ôm trọn.

Trường Hắc Xà bật cười đắc ý, ôm trọn mỹ nhân hồng y trong vòng tay, hắn đưa môi đến.

Hồng Hồng vội né qua, vì chỉ có thể phản kháng lại như thế.

-“ Ngươi… ta sẽ không tha cho ngươi đâu!”

-“ Được đấy!”

Nhận lấy nụ cười khả ố, Hồng Hồng biết mình phải sử dụng kế khác.

-“ Khoan đã!”

Hồng Hồng đẩy mạnh tay, nàng không ngờ hắn buông tay, thế là nàng chới với lùi lại vài bước, tạm thoát trong vòng tay của hắn, nàng bước đến đối diện, điềm tĩnh…

-“ Ta biết, ta không làm lại ngươi, thả tiểu muội ta ra, ta sẽ cho ngươi toại nguyện!”

-“ Không! Hồ ly mấy nàng rất xảo quyệt!”

Hồng Hồng khựng lại, sao hắn biết mình là hồ ly, thì nghe hắn tiếp:

-“ Để ta có được trọn nàng đã, tự dưng ta sẽ đối đãi với tiểu muội nàng như lời đã hứa!”

Thấy hắn nhào đến, Hồng Hồng vội né qua.

-“ Ta không muốn ở đây!”

Nàng chẳng còn cách nào là kéo dài thời gian, để mong nghĩ ra kế vẹn toàn.

Trường Hắc Xà bật cười…

-“ Được! Dù gì cũng là lần đầu của nàng, không thể ở nơi dơ bẩn thế này, về nhà ta nhé!”

Trường Hắc Xà lại phóng đến, nhưng Hồng Hồng lại đưa tay ra cản.

-“ Ta không muốn đi dưới mưa!”

Nàng hạ giọng, cố gắng mang âm điệu ngọt ngào.

Trường Hắc Xà lòng chợt chùn xuống, cái âm điệu thật ngọt rót vào tai, cùng ánh mắt đưa tình quay đi như bối rối, thẹn thùng… thật… hắn biết rõ loài hồ ly giỏi nhất là câu dẫn, nhưng hắn đang muốn nhận lấy sự câu dẫn của con hồ ly xinh đẹp này, khác hẳn với những con hồ ly khác, nhất là nó còn trong trắng… bao nhiêu đó cũng đủ hắn chìu lòng mỹ nhân.

-“ Được thôi, đợi hết mưa, ta sẽ đưa nàng cùng tiểu muội về nhà ta!”

Nói xong, Trường Hắc Xà phóng nhanh đến ôm Phi Phi vào lòng, hắn lại an tọa đúng chỗ cũ, bình thản ngồi đợi mưa tạnh.

Hồng Hồng thấy hắn giữ chặt tiểu muội, nàng biết nàng không thể dành lại, thấy hắn đưa tay ra.

-“ Lại đây… trời lạnh lắm, chúng ta cùng sưởi ấm nào!”

Hồng Hồng bước tới, nàng biết không nên cãi lại những điều vô ích, hơn nữa bên cạnh hắn tức là bên cạnh tiểu muội, có gì nàng sẽ dành lại dể dàng hơn, hắn đưa tay còn lại ra, ra hiệu cho nàng, nàng ngã đầu vào vai hắn… ngoài trời mưa chưa dứt, Hồng Hồng khẽ khép mắt lại, hối hận cho việc rời khỏi Vô Tình Cốc… nàng đi tìm phận, và phận nàng có phải là đây… nàng không biết… không biết… sao nàng vẫn có rất nhiều điều muốn hỏi, mà cái thế giới này chưa thể trả lời cho nàng…


Duyên phận vì sự vô tình mà gắn kết.
Hữu ý… vô tâm nơi nhân gian, má hồng phận bạc.
Dù cho nhược thủy tam thiên.
Nguyện một lòng nhất kiến chung tình.

Bacham72 Tại 30-5-2014 20:36:31

CHƯƠNG IV: Một lần gặp gỡ, thương hoài ngàn năm.

Tại Trung đi suốt 3 ngày, chẳng thể về nhà nhanh chóng như mọi lần khi công lực chưa hồi phục, vận khí chỉ là để trị độc vết thương, Bạch hồ chẳng chữa trị gì được cho chàng ngoài cho chàng uống thuốc bổ, giang hồ nguy hiểm, kẻ thù chàng không ít, vẫn như cũ, chẳng bao giờ tự nhận mình là quân tử, để chẳng phải thấy hổ ngươi, chàng giả dạng người thường, chân chất, đi gần đến núi Hoàng Hổ, chàng mới nhớ, nên đành quay lại, đi đường vòng, dưới trời mưa như trút nước, bóng đêm vây kín, đi mãi toàn thân ướt đẫm chàng mới tìm được ngôi miếu mà vào trú…

Tại Trung khẽ khựng bước, biết rõ là trong miếu có người bởi từ xa chàng đã thấy ánh lửa sáng, nhưng vào trong thì chàng không ngờ, có đến ba người, mà đã là hai người quen biết… Hồng Hồng và Phi Phi sao lại ở đây, lại có cử chỉ thân mật với nam nhân hắc y như thế này, chàng cúi đầu như chào hỏi, rồi bước vào góc cột phía đông mà ngồi.

Trường Hắc Xà nghe tiếng động có người đến, hắn đánh hơi chỉ thấy là một tên bình thường, nên hắn không thèm để ý nữa, hiện tại hắn đang ngây ngất ôm hai mỹ nhân, và cái đầu đen tối của hắn đang nghĩ ra cách nào để mây mưa tình ái với mỹ nhân hồng y, để nàng biết đam mê hắn, theo hắn không rời.

Tại Trung biết rõ, nam nhân đấy chắc là yêu, nhưng loài gì thì chàng chưa thể nhận biết, giờ đây chàng nên giữ tính mạng là cách tốt nhất, âu cũng là đồng giới, như chàng từng nói với Hồng Hồng, vậy đây cũng là hỉ sự với hai nàng, không nên phá đám.

Hồng Hồng nhắm mắt, nhưng nàng biết có người lạ xuất hiện, và nàng đang nhận biết đó là Tại Trung bởi nàng ngửi thấy mùi của chàng, bây giờ không phải là lúc nhận người quen biết, với tình cảnh này, biết đâu chừng nàng khiến chàng gặp nguy hiểm hơn, từ nãy đến giờ, sát bên cạnh hắn, nàng nhận ra hắn là xà tinh, con rắn xảo quyệt, nàng không nên để hắn biết cảm xúc của nàng, nhưng nghĩ gì đi chăng nữa, dối ai đi chăng nữa cũng chẳng thể dối trái tim mình, đã từng nói không duyên, không phận, sao lại gặp nhau ở đây, lại với tình cảnh này, thế thì trong mắt chàng, nàng còn gì là thanh khiết nữa, nàng cảm thấy trái tim khẽ nhói lên, muốn gọi chàng cứu lấy nàng ư, không… không muốn, chẳng bao giờ muốn chàng trả lại ân tình cứu mạng, để chàng nợ nàng suốt đời, để không phải là kẻ thù của nhau, nàng ra sao, nàng không màng, nhưng tiểu muội, nàng rất lo cho tiểu muội, chẳng biết tính sao cho chu toàn…

Trường Hắc Xà nghe hơi thở Hồng Hồng nghẹn lại, hắn tự dưng nổi nghi vấn, hắn cúi xuống, chỉ thấy làn mi cong đấy khẽ lấp lánh một giọt nước trong veo, rồi to dần lên, lăn xuống đôi má với làn da mịn màng, hắn khẽ đưa tay siết chặt mỹ nhân, bởi giọt lệ tinh khiết làm hắn chao đảo…

Hồng Hồng ngẩng lên, nàng biết hắn sẽ phát hiện, nên đánh lạc hướng hắn, hạ giọng:

-“ Huynh đã làm gì tiểu muội, sao tiểu muội cứ ngủ thế kia!”

Trường Hắc Xà thở phào nhẹ nhỏm, thì ra nàng khóc là vì lo lắng cho tiểu muội mình sao, hắn hạ giọng, mỉm cười như ý:

-“ Nàng đừng lo, ta nỡ lòng nào hãm hại hai tỷ muội xinh đẹp này chứ, ta chỉ giúp cho tiểu muội ngủ ngon hơn thôi!”

Hồng Hồng gật đầu như tỏ vẻ an tâm và tin tưởng lời hắn nói, nàng đưa mắt thoáng qua, nhận lấy cái nhìn thật sâu của Tại Trung, nàng vội quay đi né tránh.

Dù cách xa vài thước nhưng Tại Trung vẫn thấy rõ Hồng Hồng vừa khóc, nàng khóc vì điều gì? Sao Phi Phi như là xác chết thế kia… Tại Trung đưa mắt nhìn qua Phi Phi, tự dưng trái tim chàng se lại, cái cảm giác như hờn như dỗi khi thấy người con gái xinh đẹp đấy nép mình vào nam nhân khác một cách tình tứ đầy yêu thương, chàng quay đi… có gì đó khiến chàng khó chịu…

Hồng Hồng càng lúc càng chẳng kìm nỗi trái tim mình, nàng nghẹn ngào bật ra tiếng nỉ non, biết rằng từ giây phút này, giữa nàng và Tại Trung không còn có cơ hội nào khác, hình ảnh này khiến chàng lánh xa nàng và còn cớ để từ chối nàng, vậy từ đây, nàng chẳng còn một hy vọng nào cả, nàng muốn chết đi, thật nhanh ngay bây giờ…

Tiếng nức nở của Hồng Hồng làm cho Trường Hắc Xà chùn lòng xót xa, khiến hắn chỉ biết chiều chuộng mỹ nhân trước mặt, nên đành hạ giọng:

-“ Được rồi, nàng muốn sao, ta cũng chìu nàng, chỉ cần nàng đừng rời xa ta, ta sẽ đưa nàng về nhà, một đời yêu thương hai tỷ muội, có được không?”

Hồng Hồng chỉ thinh lặng…

Mặc dù Tại Trung không có tình ái với Hồng Hồng, nhưng chàng cũng có thiện cảm với nàng, nghe nàng nức nở chàng cảm thấy như có gì đó uẩn khúc trong chuyện này.

-“ Ngoan nào nàng đừng khóc, sẽ xấu xí lắm đấy!”

Hồng Hồng đưa tay lên, lau những giọt lệ, hạ giọng:

-“ Huynh hứa với muội, không được làm hại tiểu muội!”

-“ Sao nàng không tin ta chứ, ta đã nói yêu thương là yêu thương, làm sao ta chứng minh cho nàng biết đây!”

Vừa nói Trường Hắc Xà vừa nhìn ra ngoài, trời mưa đã tạnh, hắn mừng rỡ.

-“ Hết mưa rồi, chúng ta đi thôi!”

Rồi hắn chẳng đợi Hồng Hồng có đồng ý không, hắn đứng dậy bồng Phi Phi lên tay bước nhanh ra cửa.

Tại Trung đã nghe hết những gì hai người đối đáp, là hai nàng bị ép buộc sao, nhưng giờ đây ta làm gì để cứu hai nàng… chàng đứng dậy nhìn ra ngoài như chuẩn bị lên đường.

Hồng Hồng bước theo sao Trường Hắc, khi đi ngang qua mặt Tại Trung, nàng ngẩng lên, như chào từ biệt cho lần cuối này, về nhà hắn, nàng biết chắc nàng lại phải bước vào cái lồng khác, từ đây cuộc sống của nàng ra sao, thì nàng không cần biết, chỉ biết từ đây không thể gặp chàng, dự tính rời khỏi Vô Tình Cốc, tìm chàng, dù chàng không yêu, nhưng âm thầm dõi theo bước chân chàng, để ngày ngày được nhìn ngắm chàng cũng là đủ, thôi thì phận nàng đã như thế, nên đành thế, chàng đừng làm anh hùng, vì thiếp chỉ muốn ta còn có chút gì đó ràng buộc, gọi là nợ nhau…

Tại Trung đón nhận cái nhìn sâu lắng đẫm lệ, khiến chàng không nghĩ suy được gì nữa, ta sẽ trả ân tình cho nàng dù có phải hy sinh mạng này, bởi người mà ta lo lắng cũng không chỉ có riêng mình nàng.

Tại Trung phóng tới, vận khí… phóng chiêu.

Trường Hắc Xà không ngờ nên chúi người tới trước, vì công lực chưa được hồi phục, nên chỉ như gió thổi vào đá, hắn quay lại, đáp trả, quăng Phi Phi cho Hồng Hồng, Hồng Hồng đưa tay chụp lấy tiểu muội, nàng lao nhanh ra ngoài, bây giờ là lúc cần giữ tiểu muội trước, nàng vận dụng hết công lực lướt nhanh trên đồng cỏ lau, hướng về Xích Diệp Lâm, vừa đến cửa rừng, nàng đặt tiểu muội vào gốc cây, lấy lá khô che lấp, rồi quay lại miếu cổ…

Tại Trung qua mười chiêu thì biết mình không phải là đối thủ của con xà tinh, nhưng để cầm chân hắn lại thì chàng cũng có thể, chỉ cần hai tỷ muội được an toàn là đủ…

Trường Hắc Xà thật không ngờ, cũng chẳng hiểu cái tên áo vải này làm gì mà lại đi gây sự với mình, chiêu thức của hắn ta rất nhanh nhẹn và cực kỳ thâm hiểm nhưng hoàn toàn không có nội lực, nếu không thì chỉ cần trăm chiêu mình sẽ mất mạng trong tay hắn… tự hỏi lòng hắn là ai, hành tẩu giang hồ bao lâu nay, nghe đồn đãi, và từng nghe kể về cách thức, Trường Hắc chỉ nghĩ được… Bạch Diện Vô Tình… hiện tại hắn chỉ nhận lấy sự vô tình không nương tay, còn Bạch diện thì chẳng thấy, chỉ thấy một gương mặt lấm lem bùn đất xấu xí mà thôi… đồn đãi ít thì hóa ra không, nhưng nhiều đâm ra chẳng là ít, hắn nhất định phải giải quyết nhanh gọn khi không thấy bóng dáng hai mỹ nhân đâu nữa…

Tại Trung gục xuống, chàng không thể nào né trách liên hoàn chưởng lấy mạng của con xà tinh, cùng làm khói độc phóng ra…

Hồng Hồng phất tay áo, đưa thân ra nhận lấy, dù muộn, nhưng cũng đỡ được cho Tại Trung vài phần, mỗi người chia nữa vẫn tốt hơn, nàng tung chiêu…

Tại Trung thấy Hồng Hồng quay lại, chàng vội vận khí, độc có sẳn trong người, giờ thêm độc, đúng là không thể nghĩ được gì, ngoài việc đẩy độc vào chung một chổ, bàn tay phải, tiện việc đánh trả cho hắn, nhìn thấy Hồng Hồng chẳng có kinh nghiệm chiến đấu, nhưng nàng có công lực, một ý nghĩ lóe lên trong chàng… hợp tác cùng Hồng Hồng. Tại Trung lại lao vào, ra hiệu cho Hồng Hồng.

Hồng Hồng quay nhìn, thấy hiệu lệnh của Tại Trung, ban đầu chẳng thể phối hợp ăn ý, nhưng chỉ qua mười chiêu nàng đã bắt nhịp được với Tại Trung.

Trường Hắc Xà bắt đầu bối rối bởi hai trên trước mắt xảo quyệt không kém mình, một tên có nội lực, một tên có chiêu thức cùng nhau hợp tác, hắn biết sớm muộn gì thì không chết cũng bị thương, vừa nghĩ đến đó hắn đã trúng chiêu.

Tại Trung tự trong lòng khâm phục Hồng Hồng, nàng thật thông minh biết hợp tác cùng chàng, rất hiểu ý chàng như từng quen biết từ rất lâu. Nếu như nàng được chân truyền bởi sư phụ giỏi, mai này chưa chắc gì chàng là đối thủ của nàng.

Hồng Hồng sát bên Tại Trung, có chàng dẫn dắt, sinh lòng ái mộ, thật… nam nhân này khiến nàng yêu không hối tiếc.

Trường Hắc Xà không kìm lòng được nữa, lửa giận xung thiên, tính động vật bộc phát, quyết hôm nay có chết thì cùng nhau chết… vận công tung chiêu cuối cùng, cái chiêu chỉ dùng để bảo hộ thân thể, nhưng chỉ cần sử dụng, trong vòng mười thước không ai có thể né tránh…

Tại Trung xoay người kéo theo Hồng Hồng khi chàng thấy nguy hiểm, Hồng Hồng cũng nhận biết nguy hiểm nên cũng lấy thân che cho Tại Trung…

Chỉ có luyến ái mới có thể hy sinh vì nhau, nhưng chỉ vì tâm ý đều vô tình, trách nhiệm ơn nghĩa lại xem trọng, nên lỗi nhịp yêu thương.

Đúng như ý của Trường Hắc Xà, cả ba văng ra, mỗi người một góc, thổ huyết.

Trường Hắc Xà lợi dụng cơ hội, lấy hết sức còn lại, hóa thân lao ra cửa, biến mất trong đêm.

Hồng Hồng chỉ vận linh khí kìm độc bộc phát, bởi nàng lo cho Tại Trung, lần trước khi nàng đưa Tại Trung về thì chàng đã mất công lực, chưa hồi phục, giờ đây chàng lại không màng mạng sống cứu hai nàng, thật bảo sao nàng không lo lắng, nàng lao đến bên Tại Trung khi thấy chàng nằm bất tỉnh… đỡ đầu chàng dậy bằng đôi tay run run, nàng chẳng dám đặt tay lên tâm chàng, chẳng dám lắng nghe hơi thở của chàng, trong thâm tâm mọi ý nghĩ hỗn loạn nhưng chỉ có một chủ ý dự cảm không lành… từng giọt nước trong mắt của nàng rơi xuống, thấm đẫm khuôn mặt chàng, nàng đưa tay áo lên, nhẹ nhàng lau khuôn mặt thân thương đấy bằng nước của mắt… gương mặt sáng hiện hữu… thật… sao chỉ có một lần nhìn thấy, mà khiến nàng nhận biết, mình sẽ yêu thương đến ngàn ngàn năm thế này.

--

Hồng Hồng một bên đỡ lấy Tại Trung, một bên tiểu muội vẫn hôn mê bất tỉnh, nàng lao nhanh như tên bắn, xuyên qua Xích Diệp Lâm, gió thổi bên tai, lá cuốn như lốc, chẳng thể cản nổi bước chân của nàng, cũng chẳng khiến thân thể bị thương của nàng chùn lại, vì quá yêu thương người hơn bản thân mình, nàng chỉ biết làm theo ý muốn của mình mà thôi.

Vô Tình Cốc vẫn tĩnh lặng như tờ, nàng đặt Tại Trung cùng tiểu muội lên giường của nàng, thì cũng là lúc nàng khụy xuống… tâm can như bị đốt cháy, độc xà đã bộc phát, hắn thật ác độc và xảo trá, bản thân nàng là yêu tu luyện ngàn năm nên có thể giữ được hơi tàn, như xà tinh hắn, nhưng để hồi phục chắc chắn nàng sẽ phải mất một thời gian dài, còn chàng… chỉ là một người bình thường, lại không còn công lực, nước mắt nàng lại tuôn như mưa, máu bên khóe môi cũng tuôn trào, giờ đây nàng biết làm gì cho chàng bây giờ, nàng dựng Tại Trung ngồi dậy, vận dụng chút linh khí truyền cho chàng, cái thân thể này lạnh còn hơn lúc trước, chẳng còn nhịp đập trái tim nữa, mọi thứ như kết thúc, nhưng nàng không muốn đánh mất chút gì đó gọi là hy vọng mong manh… cho thời gian trôi qua…

Phi Phi chợt tỉnh, nàng bật dậy, và thấy sự việc không lạ, cái hình ảnh này như ngày trước, nhưng hoàn toàn không hiểu nguyên do diễn ra trước mắt, thấy tỷ tỷ đang vận dụng linh khí cuối cùng truyền cho Tại Trung, nàng giật mình, chẳng lẽ tỷ tỷ muốn hủy hết ngàn năm tu luyện của mình sao, nghĩ thế nàng vội ngồi xuống sau tỷ tỷ, truyền tiên khí của mình cho tỷ tỷ…

Hồng Hồng nhận lấy tiên khí của tiểu muội, cách thức tu luyện của cả hai tỷ muội có phần khác biệt, nàng dùng âm, còn muội dùng dương, nhưng cha từng nói cách thức này cũng có thể hòa hợp, và một khi hòa hợp thì công lực sẽ rất lớn. Hồng Hồng bắt đầu thấy tỉnh nhưng từ khi muội muội truyền tiên khí thì nàng không thể truyền lại cho Tại Trung linh khí nữa, nàng rút tay về đồng thời từ chối nhận tiên khí của tiểu muội… nàng quay nhìn tiểu muội, rồi hạ giọng:

-“ Lại phải giao chàng cho muội muội rồi!”

Nói xong nàng phóng mình ra khỏi phòng, hướng về nhà tổ.

Phi Phi mất chút công lực khiến nàng cũng thấy mệt mỏi, luyện tiên khí mất nhiều thời gian hơn nhiều, nàng ngồi xuống bên Tại Trung, lại đưa tay bắt mạch, không còn mạch, nàng run rẩy đưa tay đặt lên mũi chàng… không còn hơi thở, tự dưng trái tim nàng se thắt, nước trong mắt tuôn trào ra khóe mi, nàng cảm thấy thật không thể tha thứ cho sự vô dụng của mình… từng giọt nước mắt rớt xuống khuôn mặt sáng bất động… nàng mấp máy môi, nhưng chỉ có thể thốt ra ngôn từ trong đáy lòng…

Chỉ một lần, muội ước chỉ một lần nghe chàng nói lời từ biệt, sao ba ngày trước chàng ra đi không gởi lại lời chào, phải chăng đối với chàng, muội chỉ là tiểu nhi ngốc không khiến chàng phải bận tâm lưu luyến, còn ba ngày sau, chàng ở đây thì sao, cũng không thể nói lời ly biệt, trước khi chàng ra đi, dù là mãi mãi, không nói gì thì chí ít chàng cũng phải nhìn muội thật lâu, hay dù thoáng qua với đôi mày nhíu lại không hài lòng cũng được, chẳng biết từ bao giờ, muội đã thích nhìn thấy ánh mắt đầy sự quan tâm lo lắng của chàng, rồi ánh mắt đấy lại hiện hữu sự không hài lòng, muốn dạy bảo, lo lắng chăm sóc vì yêu thương… từ bao giờ chàng trong lòng muội không là bệnh nhân nữa mà là nam nhân, thế thì sao, bây giờ đây muội cũng không thể giữ lại chàng, không hoàn thành lời nhắn nhủ của tỷ tỷ… sao cũng được, chàng dậy đi, chàng có biết tỷ tỷ rất yêu thương chàng không, tỷ tỷ có thể hy sinh ngàn năm linh khí vì chàng, vậy muội cũng có thể, không vì muốn hơn thua với tỷ, mà là vì muốn chàng ở lại nhân gian, dù lòng chàng không có muội, dù tâm chàng không yêu thương, chỉ cần được nhìn thấy chàng bình yên hỉ nộ ái ố là đủ… sao chàng xấu xa như cha rời bỏ muội, ra đi mãi mãi thế này… không, muội không cho chàng đi.

Phi Phi vận khí, đẩy chân nguyên rời khỏi thân thể… nàng cúi xuống, để một lần nữa môi chạm môi, giữ chàng lại… người nam nhân mà một lần gặp gỡ, khiến nàng ngàn đời yêu thương…


Trao đi chân tình, nợ càng thêm nợ
Luyến ái không thể trả bằng luyến ái
Bởi tâm đã mất thì lấy gì biết yêu thương.

Bacham72 Tại 30-5-2014 20:47:20

CHƯƠNG V: Tâm Tại Trung

Phi Phi nằm gục xuống bên Tại Trung, nàng như mất hết sinh khí, giờ đây cái mạng này như ngọn đèn trước gió, nhưng nàng không hề hối hận, những gì nàngđã cho người yêu thương nàng không bao giờ tính toán… nàng khép mắt lại, mỉm cười an lòng… vì đã có thể làm theo ý muốn của cả hai tỷ muội, từ đây, nàng sẽ giữ trọn trong lòng, để tỷ tỷ có thể yên lòng vì muội đã làm được, dù cách làm này muội biết chắc tỷ sẽ không hài lòng…

--

Một tháng trôi qua.

Tại Trung không ngờ công lực mình lần này hồi phục rất nhanh, lại có thể tự chữa trị độc trên người,đó có phải là dĩ độc trị độc, chàng cảm thấy khỏe khoắn, nhưng chưa rời đi, vì lần này chàng nghĩ, không nên tự ý đi mà không biết từ biệt như lần trước nữa, không thấy Hồng Hồng đâu, chỉ có Phi phi suốt ngày nằm dài nơi con dốc phơi nắng, mắt nhắm nghiền, nàng cứ ngủ ngày suốt thì đêm sao có thể ngủ nhỉ, chàng không đợi được nữa, lần này đi đã quá lâu, lại gần đến sinh thần của sư phụ, chàng phải về, nhưng về thì lại không yên, tự dưng sao chàng xem trọng trách nhiệm thế này, tất cả chỉ là trách nhiệm. Phải… chàng biết rõ điều đó, lúc trước chàng yếu đuối, dể dàng bị hồ ly câu dẫn, nhưng lần này thì không, chỉ muốn gặp Hồng Hồng giao ước, nợ cả hai coi như chấm dứt từ đây…

Phi Phi suốt ngày nằm dài phơi nắng, nàng đang hấp thụ tiên khí, nàng chẳng thiết gì nữa, lúc nào cũng cảm thấy yếu ớt trong người mệt nhọc, lại còn phải lo bữa cơm, nàng không muốn Tại Trung làm gì cả, bởi nàng không thể gần gũi chàng nữa, trong thâm tâm chỉ muốn được nằm trong lòng chàng, được chàng vuốt mái tóc, được nghe lời nói ấm áp với sự yêu thương, nhưng để làm gì, không thể để chàng lại gần, chàng sẽ nhận biết, lại khiến trái tim này sinh tình. Nhìn chàng bây giờ, gương mặt hồng hào, mắt sáng ngời tràn đầy sinh khí, khỏe mạnh, phải… chàng khỏe mạnh rồi… chàng sẽ rời khỏi đây, vì đối với chàng yêu và nhân không thể luyến ái. Lúc trước… có lẽ chỉ là một phút say đắm của chàng mà thôi… chẳng biết giữ chàng lại như thế nào nữa… thôi thì, tạm biệt chàng, dù biết không có ngày tương phùng… hoặc khi gặp lại, biết đâu đó chàng đã là lão gia, với vợ hiền, thê thiếp cùng con ngoan, chàng sẽ chẳng còn nhớ đến Vô Tình Cốc này nữa, xinh đẹp tuyệt trần thì sao, một khi không yêu thì có vẹn toàn đến đâu cũng không thể quyến luyến, vô tâm sao có xúc cảm…

Hồng Hồng rời khỏi nhà tổ, nhờ tiên khí Phi Phi mà nàng hồi phục linh khí rất nhanh, nàng thấy tràn đầy sức sống, tâm hồn phơi phới, tim rạo rực mỗi khi nghĩ đến Tại Trung… chàng bị thương nặng như vậy, chắc là vẫn còn lưu lại đây, nếu không còn, nàng sẽ đi tìm chàng, từ lúc đứng trước cửa sinh tử, nàng đã nói với lòng, nếu như giữ lại được mạng này, nàng quyết không buông bỏ chàng.

Tại Trung thinh lặng ngồi nơi xích đu, chàng không đung đưa, chỉ lặng yên nhìn ngắm Phi Phi trước mặt, dáng nàng e ấp như muôn thuở, gương mặt nhỏ nhắn xinh xinh, nếu như để chàng ra tay hạ thủ, thì chàng chẳng muốn, nỡ lòng nào hủy diệt một tuyệt tác của tạo hóa, nhưng nàng đừng ra đó, bên ngoài kia chàng sẽ phải làm theo quy tắc, không như ở đây, rồi chàng ước ao, phải chi nàng là nữ nhân, thì chàng sẽ yêu thương không rời, chàng không thể vượt qua mệnh số, cũng chẳng thể từ chối sứ mệnh, không dám phá luân thường đạo lý, chúng ta không có duyên cũng chẳng có nợ, đường ai nấy đi đó là cách tốt nhất.

--

Bản thân Tại Trung không xem mình là quân tử, nhưng những ý nghĩ của chàng lại là trọng nghĩa, khinh lợi, lòng luôn hướng thiện, cố gắng tu nghiệp, biết thức thời, có hoài bão, nên lúc nào tâm hồn cũng thư thái, ung dung, chẳng biết phiền muộn, đem lòng quảng đại đường đường chính chính bước trên con đường chính nghĩa, giàu sang không màng, nghèo hèn không thay, vũ lực không làm khuất phục được chí lớn, là một anh hùng trượng phu, xứng danh chính nhân quân tử.
Thế thì sao, điều đó chỉ khiến cho chàng trở thành cổ máy, không biết đến tình ái riêng tư, chẳng phải… nguyên do chính chỉ là vì chàng thật sự không có trái tim, một trái tim với cảm xúc chân thật, biết lỗi nhịp ái tình, ai đã lấy đi trái tim đó của chàng, là Vô Tâm Pháp Sư, sư phụ chàng… Vô Tâm Pháp Sư, tên tục là Hà Chí Tính, thân là người tu hành, nhưng lại sinh lòng ái dục trên đường hành tẩu, mà người mà Vô Tâm đem lòng yêu thương lại là một con yêu… hồ ly tinh. Dám cãi lại sư phụ của mình, để nhận lấy điều không như ý, hồ ly không đáp lại tình duyên, chỉ vì nó hiểu, cả hai không thể chung đường, bỏ đi tất cả để được bên nàng, nhưng nàng lại từ chối, cả thiên hạ này đều từ chối ta, ruồng bỏ ta, uất hận Vô Tâm nhốt mình tịnh tâm để chỉ có bộ Vô Tình Tâm Pháp, tịnh tâm nhưng tâm nào có thể tịnh, lòng nhớ người khôn nguôi, Vô Tâm Pháp Sư xuất quang đi tìmThanh Thanh, gặp lại chỉ để thấy nàng đã có phu quân, lại tình ái quyến luyến, tự dưng không thể kìm được lòng đố kỵ, yêu trở thành hận, trong phút chốc, không kìm lòng ra tay hạ thủ, giết chết người mình mong nhớ thương yêu, chẳng biết hối hận, nhưng cũng chẳng thỏa lòng, lui về Thiên Sơn, quanh năm tuyết phủ, làm bạn với giá lạnh.

Trên đường về nhà, Vô Tâm gặp một tiểu nam khoảng chừng 6 tuổi đang bị truy đuổi, người ra tay cứu thoát, đem về Thiên Sơn nuôi dưỡng, truyền thụ Tâm Pháp Vô Tình, mong nó đi tiếp con đường mà mình không thể đi, chỉ để trả ơn nghĩa cho sư phụ nuôi dạy lúc trước, được chân truyền Vô Tình Tâm Pháp, Tại Trung không hề biết, một khi ai học môn đấy, tức vô tình, vô tâm. Vô Tâm Pháp Sư rất hài lòng với đệ tử của mình, càng lúc Tại Trung càng làm rạng danh không chỉ cho mình mà cho cả sư phụ, bọn yêu chỉ cần nghe “Bạch Diện Vô Tình” là chúng biến mất không một dấu tích.

Lần trước vì mất hết công lực, Tại Trung tạm thời không thể luyện Vô Tình Tâm Pháp, chàng mới biết sinh ái với Bạch hồ, nhưng bây giờ, mọi thứ đã hoàn cũ, trước mắt là mỹ nhân mà chàng chẳng hề động dục ái. Người không biết là người không có tội… Bởi thế… chẳng thể trách được Tại Trung. Khi vô tình trở thành hữu ý, đó là điều chẳng ai muốn, duyên phận tự trời mà có, cũng chẳng thể cãi lại, như vô duyên thì đối diện cũng là giây phút ngắn ngủi. Có những thứ sắp đặt sẵn được gọi là định mệnh. Âu cũng là… thế giới này quả là nhỏ bé… chẳng ai biết Thanh Thanh chính là mẫu thân của Hồng Hồng và Phi Phi, cha mẹ hai nàng đều bị chết dưới tay Vô Tâm Pháp Sư, nếu như mọi chuyện sáng tỏ, thì Hồng Hồng, Phi Phi cùng Tại Trung biết đối diện như thế nào… biết ít tốt hay không tốt? Kim trong bọc cũng có ngày lòi ra, giấy chẳng thể gói được lửa.

--

Hồng Hồng khựng bước… hình ảnh người mà nàng mong nhớ ngay trước mắt, nàng lặng người đi với trái tim rung lên, như muốn thoát ra khỏi lồng ngực, hình dáng mỹ nam trên chiếc xích đu của nàng… Tại Trung trong y phục trắng toát, mái tóc đen tuyền mềm mại phủ xuống đôi vai rắn chắc, những sợi tóc mai như vương bay trên khuôn mặt sáng ngời, đôi mắt đen láy long lanh, cùng lông mày thanh tú, mi cong, sóng mũi cao thẳng, đôi môi đỏ thắm, tất cả đều tuyệt mỹ như tranh, từng cơn gió thoảng nơi Vô Tình Cốc làm cho bạch y khẽ tung bay, để lộ thân hình rắn chắc, mái tóc đen mềm mại đấy cùng vờn theo gió, như đùa nghịch vương trên sóng gáy thẳng dài đầy sự quyến rũ, khiến nàng động dục tình…

--

Bản tính Hồng Hồng là hồ ly, cũng chỉ là động vật, nhưng cái quan trọng nhất mà không ai ngờ tới đó là nàng đã trúng phải dược tình. Dược tình từ đâu mà có, nó có từ thân của Phi Phi, Trường Hắc Xà biết rõ, Phi Phi chỉ như là tiểu hài nhi, muốn động dục với nàng thì cần phải dạy bảo rất nhiều, bởi thế, một công đôi ba việc, ngay lúc hắn phóng ra làn khí đen đấy để giữ Phi Phi uy hiếp Hồng Hồng thì hắn cũng đem theo dược tình mà đặt để vào đấy, chỉ cần Phi Phi ngửi phải, không sớm hay muộn, nàng sẽ tự động dâng hiến, câu dẫn hắn, được một mỹ nhân câu dẫn, nhất là mỹ nhân trong trắng về mọi mặt thì còn gì bằng, Phi Phi sau khi tỉnh lại, thì liền truyền tiên khí cho Hồng Hồng, dược tình theo đó mà cũng truyền qua hết bản thân Hồng Hồng… ôi, lại một sự vô tình, vô ý biến thành hữu tình, hữu ý.

--

Hồng Hồng phóng tới đưa tay ra, vòng tay qua cổ Tại Trung ôm chàng vào lòng…

Tại Trung bất ngờ, nhưng Hồng Hồng quá nhanh nhẹn, khiến Tại Trung không thể từ chối vòng tay mềm mại đấy đang siết chặt vào cổ.

*Chụt*

Một cái hôn bên má Hồng Hồng dành cho Tại Trung mà nàng chẳng biết ngại ngùng.

Tại Trung sững người nhận lấy, xoay qua…

Cái xoay đầu của Tại Trung chỉ khiến cho chàng nhận được nụ hôn thứ hai, lần này thì môi chạm môi, chàng nghẹn lời, ngạc nhiên trở thành bất mãn, nộ khí xung thiên nam tử, Tại Trung ra tay phản kháng.

Hồng Hồng không ngờ nên bị đánh bật ra, nàng té xuống đất, nhận lấy cái dáng cao lớn trước mặt, cùng ngón tay thẳng dài đang giương ra, chỉ thẳng vào mặt nàng, cộng với âm điệu giận dữ…

-“ Thật nàng không biết lễ nghĩa liêm sỉ, không có phụ mẫu, không phải là phường thất học đến thế, bản thân là thú, cũng nên biết giữ lòng!”

Lời mắng chửi thật nặng, đúng là chỉ có thể phát ra bởi người vô tâm, nhưng hiện tại Hồng Hồng đã bị dược tình làm cho mê muội, nàng chỉ thấy ngón tay dài đấy thật khiến nàng rạo rực, thế là nàng lao tới, quyết nếm thử…

Tại Trung lùi lại vài bước, giận dữ lại biến thành ngạc nhiên, dù gì chàng cũng không muốn đối xử mạnh bạo với mỹ nữ trước mặt.

Hồng Hồng nhanh như chớp đã nắm được bàn tay Tại Trung, và nhanh còn hơn ý nghĩ, nàng đưa bàn tay đấy lên miệng, há miệng ra, ngậm lấy ngón tay của Tại Trung…

Tại Trung sững người, chẳng thể làm gì bởi nhìn thấy đôi môi đỏ thắm đấy cong lên khép chặt lấy ngón tay của chàng, chàng cảm nhận cái lưỡi mềm mại đang đùa nghịch trên ngón tay mình đang nằm trong miệng của mỹ nhân… chàng rút lại.

Hồng Hồng cảm thấy thích thú, nên không nhả ra, cứ như thế, hai người giằng co qua lại, tiếng động khiến Phi Phi mở mắt.

Phi Phi bật ngồi dậy, hai mắt to tròn không thể tin vào những gì đang xảy ra trước mặt mình, Tại Trung cùng tỷ tỷ đang chơi trò gì thế kia, kéo co ư, nhưng sao lại đút tay vào miệng thế này, hay là Tại Trung trêu ghẹo gì tỷ tỷ, để tỷ tỷ giận dỗi cắn ngón tay, tỷ tỷ hay thế lắm… Phi Phi cảm thấy vui vui với cái trò này, sao Tại Trung không chịu chạy trốn như nàng mọi lần nhỉ, để tỷ tỷ bắt được, lát tỷ tỷ sẽ đổi chiêu khác, cù người, cái này thì Phi Phi sợ nhất, hay là Tại Trung không muốn chạy trốn, có khi chàng thích thế thì sao… như nàng đây, đôi lúc rất thích được tỷ tỷ gặm lấy ngón tay mà mút, cái lưỡi của tỷ tỷ mềm mại và ấm áp lắm… Phi Phi quay đi, tự dưng trái tim se lại, lòng thấy buồn… tỷ tỷ rất thích Tại Trung, rất thích gặp gỡ nam nhân, yêu rồi sống hạnh phúc, còn nàng chỉ thích làm bạn với cỏ cây, tỷ tỷ cái gì cũng giỏi hơn nàng, thế thì Tại Trung chọn tỷ tỷ đâu có gì là không đúng, không tốt… Phi Phi bước đi, hình ảnh thân mật này nàng không muốn thấy, vì nàng biết thật sự mình cũng đã động lòng với Tại Trung.

Tại Trung không giật lại được ngón tay, càng lúc chàng cảm thấy tâm đập rộn, lòng rạo rực, chàng quyết dừng lại, mặc kệ ngón tay có bị sao, chàng xoay người ra tay đánh trả, không khách sáo giữ ý nữa.

Hồng Hồng lùi lại buông tay, bởi nếu nàng quyết giữ chặt, ngón tay Tại Trung sẽ bị đứt lìa, chàng thật là… không tiếc thân mình vì thiếp sao, nghĩ thế nàng lao vào, tiếp chiêu của Tại Trung, hôm nay nếu ai thắng người đó sẽ được trọn người kia… chẳng cần biết Tại Trung có đồng ý với giao kèo này không, nàng không biết, chỉ biết hôm nay ta phải có nhau…

Tại Trung tuy đã hồi phục công lực, nhưng Hồng Hồng rất giỏi, có khả năng đặc biệt trời phú, nàng học rất nhanh những chiêu thức từ chàng rồi lại đáp trả lại bằng chính những chiêu thức đó, Hồng Hồng dù gì cũng tu luyện ngàn năm, vừa qua lại được truyền tiên khí, biết cách hợp nhất với linh khí, uy lực thân thủ tiến bộ vượt bậc, lòng tâm lại quyết, bởi thế hiện tại Tại Trung chưa chắc là đối thủ của nàng…

Tại Trung không ngờ chỉ trong vòng một tháng mà Hồng Hồng tiến bộ vượt bậc, công lực của nàng ta rất kỳ lạ, như âm như dương, như ẩn như hiện, như có như không, khó có thể lường được.

Hồng Hồng ra chiêu, Tại Trung lùi về sau vài thước.

Phi Phi thấy hai người đánh nhau thì chỉ biết đứng ngó, ngạc nhiên khi thấy tỷ tỷ tiến bộ quá nhanh, nhìn một lúc dù không có kinh nghiệm chiến đấu, nhưng nàng cũng nhận ra Tại Trung không là đối thủ của tỷ tỷ, vừa nghĩ đến đó thì nàng thấy Tại Trung bị tỷ tỷ đánh trúng một trưởng, vô thức… hay vì tự cho mình là y sĩ hay vì yêu thương nàng chẳng thèm biết, chỉ biết chạy lại bên Tại Trung, nhưng sao nàng nhanh bằng tỷ tỷ…

Hồng Hồng thấy Tại Trung té bật ngửa ra đất, ôi… cái dáng gọi mời khiến nàng lao đến…

Tại Trung té nằm ngửa ra đất hoàn toàn, nhận lấy thân thể mềm ấm của Hồng Hồng bên trên, chạm sát vào thân thể mình, cùng nụ hôn ngọt ngào, môi giữ chặt môi, chưa từng bị cưỡng bức trong đời, thật là mất mặt dù chàng chưa từng xem trọng mặt mũi.

Thật là… còn gì nữa, khuôn mặt xinh đẹp đã bị mỹ nhân độc chiếm hoàn toàn, rồi đến gì nữa… chẳng hiểu sao tự dưng Tại Trung nhắm mắt khi đôi môi ngọt ngào đấy đang di chuyển xuống yết hầu của chàng.

Hồng Hồng không thể dừng lại, nàng chẳng cần biết đây là đâu, bây giờ là giờ gì, chỉ biết làm theo bản năng nhục dục của mình. Thấy đôi mắt đen láy đấy khẽ khép lại, chỉ còn vầng mi cong vút ươn ướt như e lệ khiến nàng làm tới hơn.

Phi Phi khựng bước, nàng nắm chặt tay run rẩy, hình ảnh trước mắt mờ đi, chàng đón nhận ư… là phải, là phải mà… là chàng yêu tỷ tỷ, tỷ tỷ cũng yêu chàng, không gian này muội là người thừa thải, muội ngu ngốc, phải… là muội ngu ngốc nhưng cũng còn biết nên nhường khoảng trời hạnh phúc này cho hai người, một là người nam nhân muội yêu, một là tỷ tỷ muội cũng yêu, ngoài chúc phúc muội biết nói gì hơn…

Tại Trung xoay đầu qua, chàng cố gắng đẩy Hồng Hồng ra, nhưng Hồng Hồng đã khóa tay chàng, chàng mở mắt tìm kế sách khác, chỉ để nhận lấy cái gương mặt xinh xắn với hai mắt to tròn long lanh, hai hàng lệ tuôn trào, môi mím lại như cố gắng kìm lòng để khỏi bật ra tiếng, tự dưng trái tim chàng rung lên… cảm thấy thật xấu hổ trước một mỹ nhân trong trắng với tình cảm thánh thiện đang dành cho chàng, chàng nhìn sâu vào đôi mắt đấy, thấy hình ảnh chàng hiện hữu, nước trong đấy cứ đầy lên, rồi ngập hình dáng chàng… rơi xuống… nhưng cũng không mang theo hình dáng chàng trôi đi mất… rõ ràng trong mắt nàng có ta, trong tâm nàng hình dáng ta luôn hiện hữu, nàng đang giữ chặt ta… không để mất đi bởi đau thương…

Tại Trung vận khí, chàng đẩy bật Hồng Hồng ra… Hồng Hồng không ngờ nên té văng ra xa vài thước, nàng khụy xuống, miệng thổ huyết, bởi Tại Trung quá mạnh tay.

Phi Phi quay qua tỷ tỷ khi thấy tỷ tỷ trúng chưởng pháp của Tại Trung, đến thổ huyết, thì nàng biết tỷ tỷ bị thương nặng rồi, nàng lao nhanh về phía tỷ tỷ…

Tại Trung phóng tới tiếp chiêu thứ hai khi không thể kìm lòng, nhưng không nghĩ Phi Phi lại lao đến, thế là chàng không dừng tay lại kịp…

Phi Phi khựng lại sững người… nàng run lẩy bẩy khi vừa mới nhận trọn cái tát tai như trời giáng của Tại trung, nàng khẽ ngẩng lên, nhìn chàng…

Tại Trung vội buông tay lùi lại, nhận lấy ánh mắt đầy sự sợ hãi của Phi Phi… khiến tâm chàng se thắt… ta không cố ý… ta không cố ý… nhưng ngôn từ nghẹn lại, không thành lời.

Hồng Hồng bị thương, nhưng nàng vẫn thấy rõ Tại Trung vừa đánh Phi Phi, muội ấy có lỗi gì, dù biết Tại Trung cũng không cố tình, nhưng vì yêu thương tiểu muội nên nàng xông vào đáp trả…

Phi Phi chạy lại một góc, nàng sợ đủ thứ, sự giận dữ của Tại Trung cùng tỷ tỷ, hai người như quyết sống chết lao vào nhau, chẳng ai còn nhớ gì nữa, như kẻ thù không đội trời chung, nàng chỉ biết lên tiếng ngăn cản, nhưng vô dụng…

Vô Tình Cốc với đủ loại hoa thơm cỏ lạ, khung cảnh nên thơ giờ đây đang bị hai người vô tâm tàn phá, mọi thứ tung bay mù mịt, như một màn sương che kín báo hiệu điềm chẳng lành… chiếc xích đu dệt mộng cũng bị đứt lìa, chẳng còn gì nữa cả… nhìn thấy mọi thứ mà lòng Phi Phi đau như cắt…

Trên trăm hiệp cả hai đều bị đánh bật ra, đều bị trúng đòn của đối phương… cả hai nhìn nhau, chỉ bằng sự không hài lòng, vận khí quyết chấm dứt cuộc chiến không cân sức này… chẳng cần phải đếm nhịp, cả hai lại cùng lao vào tung chưởng.

Phi Phi biết rõ chưởng pháp này sẽ khiến đôi bên đều bị thương, đó là điều nàng không muốn, rồi nàng sẽ là người chữa trị, rồi khi cả hai khỏe lại, rồi lại đánh nhau sao, cứ như thế đến bao giờ mới chấm dứt, không… nàng không muốn ai phải tổn thương cả, nghĩ thế nàng lấy thân mình ra, chỉ để dừng cuộc chiến, bởi nãy giờ nàng đã lấy hơi ra mà chẳng ai thèm nghe theo.

Công lực mạnh mẽ từ hai phía đánh ra, chỉ để cho Phi Phi nhận trọn… Phi Phi gục xuống… trong vòng tay của Tại Trung…

Tại Trung bối rối cùng tiếng gọi khẩn thiết của Hồng Hồng bên cạnh.

-“ Muội muội!”

Trái tim Phi Phi đập chậm dần, nàng biết chuyện gì sắp xảy ra cho nàng vì ít nhiều gì nàng cũng biết về y, lại biết rõ bản thân mình ra sao, nàng cố gắng…

-“ Tỷ tỷ!”

Phi Phi quay nhìn Hồng hồng, tỷ tỷ của mình.

-“ Chuyện hôm nay muội xin tỷ… coi như chấm dứt từ đây, kể cả luyến ái, tình không được đáp trả thì không nên ép buộc làm gì, chưa từng biết xin tỷ, chỉ mong khi muội rời khỏi… tỷ vui vẻ sống bình yên hạnh phúc!”

Rồi Phi Phi quay nhìn Tại Trung.

-“ Bản thân tỷ tỷ và muội cũng có trái tim biết yêu thương, yêu chàng đó không phải là cái tội, bởi thế mong chàng đừng hờn trách gì cả, đôi lúc chẳng ai có thể làm chủ được trái tim mình, mọi chuyện xin chàng chấm dứt từ đây, mai sau này dù có gặp tỷ trên đường đời, mong chàng nương tay nể tình, chừa con đường sống cho tỷ tỷ, đừng lấy thù chuốc oán, không ai phạm ai… không có luyến ái, cũng nên có chút ân tình, mong chàng bảo trọng…”

Hồng Hồng vội dành lấy Phi Phi trên tay Tại Trung, nàng cảm thấy hối hận, nhìn thấy tiểu muội hơi thở ngắt quãng, nàng vội đỡ tiểu muội lên, vận khí truyền cho tiểu muội, nhưng vô dụng, nàng nhíu mày ngạc nhiên buộc miệng.

-“ Chân nguyên của muội đâu?”

Phi Phi ngã ra trong vòng tay Hồng Hồng cùng tiếng giục gấp gáp:

-“ Tỷ hỏi chân nguyên của muội đâu?”

Phi Phi khép mắt lại, cử chỉ đó khiến cho Hồng Hồng biết chuyện gì đã xảy ra.

-“ Tại sao muội…”

-“ Tỷ tỷ!”

Phi Phi chặn lời Hồng Hồng…

-“ Đừng… cho muội làm theo ý mình một lần, muội yên lòng ra đi, bởi muội đã làm đúng cương vị của một y sĩ, cứu sống được chàng!”

Hồng Hồng bật khóc nức nở…

-“ Cho muội làm theo ý nguyện để chỉ mất muội mà thôi, tại sao chứ… chỉ vì muội biết yêu người hơn bản thân mình ư, vậy muội có biết tỷ cũng như thế không!”

Tại Trung khụy xuống, chàng đủ thông minh để hiểu những gì mà Hồng Hồng và Phi Phi đối đáp:

Phi Phi đưa tay lên hứng lấy giọt lệ rơi từ đôi mắt tỷ tỷ.

-“ Muội chưa từng thấy tỷ khóc, tỷ có biết khi tỷ khóc… tỷ xấu xí lắm không, bởi thế tỷ đừng bao giờ khóc nữa nhé, cho muội yên lòng… cảm ơn tỷ bao năm qua bên muội, chăm sóc cho muội, một lần nữa muội xin tỷ hứa, nếu thật lòng tỷ yêu thương muội, mong tỷ bỏ qua mọi thứ!”

Phi Phi ngước nhìn Tại Trung, Tại Trung nhướng người tới đỡ lấy Phi Phi trên tay Hồng Hồng, nghẹn lời nhìn khuôn mặt đỏ rực vì cái bàn tay mình… nhận lấy thanh âm ngắt quãng, hơi tàn dần…

-“ Những gì muội làm, muội không hối tiếc, chẳng dám nói lời yêu thương với chàng chỉ vì tự biết vật và người không thể luyến ái… chỉ xin giữ lại trong tim mình tất cả, trao cho chàng chỉ là lòng ái mộ không dám hơn…”

-“ Phi Phi… nàng…”

Cái giọng nghẹn lại bên tai đấy khiến Phi Phi không còn được nghe rõ, chẳng nhận được ấm áp, bởi thân thể nàng mất dần cảm giác, thoáng chốc nàng rùng mình, biến đổi…

Chẳng hiểu sao Phi Phi không trở về nguyên hình, mà chỉ tan ra thành nước, thấm đẫm vào đất, từ đấy mọc lên một bông hoa màu trắng rực rỡ…

Tại Trung run rẩy, tâm can như bị xé nát, đau đớn tận cùng, từng giọt nước trong mắt của chàng rơi xuống, đọng trên những cánh hoa, như những giọt sương mai lấp lánh, cánh hoa chuyển mình như e lệ giữ lấy giọt nước trong vắt chứa đựng cảm xúc đau thương…

Hồng Hồng thét lớn lao nhanh xuống đáy vực, mất hút…

Gió thổi vi vu nơi Vô tình Cốc, tất cả mọi thứ đều tĩnh lặng như tờ, chỉ có trái tim kỳ lạ đang đập từng nhịp nấc… nghẹn ngào, trái tim của Tại Trung vừa thức giấc bởi đau thương, chàng không rời mắt khỏi đóa hoa tuyệt mỹ, từng khắc…từng khắc trôi qua.

Màn đêm buông xuống cùng từng cánh hoa rơi xuống… chàng chẳng muốn đếm khi không thể giữ… Rồi đến khi mặt trời thức giấc, ánh hào quang soi rọi một góc bên trời thì cũng là lúc cái ánh sáng đấy soi rọi, cành xanh chỉ trơi trọi, bông hoa đã không còn, ánh nắng sớm phủ lên cành xanh, nhánh cây oằn mình ngã gục biến đổi thành màu nâu, rồi tan biến, vụt mất… cả khoảng không gian cùng sinh linh kỳ hoa dị thảo nơi Vô Tình Cốc cùng dần biến mất theo nhánh cây nhỏ…

Từ trời cao những bông hoa tuyết rơi xuống, lấp lánh lấp lánh… soi sáng dáng nam nhân cao lớn… gió thổi tuyết… thổi bay bạch y… thổi luôn cả mái tóc đen mượt giờ cũng trở thành trắng muốt… hình dáng đấy lao đi, biến mất nơi thâm lộ.

Xích Diệp Lâm… bầu trời chỉ có một màu xám xịt báo hiệu đông về, lá đỏ trên cành rụng hết, chỉ trơ trọi lại một màu nâu sầu… thảm lá dưới chân khô quéo, tạo ra tiếng xào xạc, lao đi trong gió là nam nhân bạch y, gương mặt trắng sáng, đôi mắt đen sâu thăm thẳm, không long lanh, không linh hoạt, chỉ là một màu tối chứa đựng u sầu… từ đây tiền lộ đã mất, chỉ còn lại kì lộ gian… cũng phải bước… Đánh thức trái tim, nàng cho ta biết thế nào là cảm xúc… chân tình cao quý của nàng, ta xin nguyện giữ gìn… tương lai có gặp lại, sẽ cùng nàng trao luyến ái… mặc kệ định luật thế gian… mặc kệ mệnh số bách tính… mặc kệ nàng có hay không nhớ đến ta… ta sẽ tìm nàng, dù nơi chân trời nào… mãi đợi nàng dù có trải qua ngàn năm…


Hữu tình nhưng ly biệt. Hận trời xanh lắm điều ngang trái.
Nợ nàng kiếp này, hoàn trả lệ đến tận kiếp sau…*

*Trích Ca khúc: Hoàn Lệ (Nhạc phim Thiến nữ u hồn)
Lời: Lâm Tịch – Nhạc: Ngũ Lạc Thành – Ca sĩ: Lâm Bằng


Ps: Au cáo lỗi nghỉ một tuần vì quá bận việc, hihi... Cảm ơn mọi độc giả!

Bacham72 Tại 6-6-2014 21:14:32

CHƯƠNG VI: Sương đêm

Bách Nhật Quang Minh Đỉnh.
Tiết rằm tháng tám âm lịch – Nữa đêm lúc canh ba.

Bội Lan Nhược bước qua lại trong phòng, tự dưng lòng cảm thấy bất an, đã nữa đêm mặc dù hôm nay là tết Trung Thu, nhưng sao phu quân lại không về nghỉ, có lẽ lâu không gặp bạn, nhưng dù gì đây cũng không phải là tệ xá, nói sao thì mình cũng là khách, thân hay không thân giờ nàng không cần biết, rời khỏi Mạn Đàm Sơn, trở về đây cũng là không nên rồi, cái cảm giác bất an này theo nàng từ lúc lên đường, nhưng lời phu quân khó cãi, hơn nữa sự hồ hởi của phu quân khiến nàng chẳng dám lên tiếng cản ngăn, hay thổ lộ sự lo lắng, nàng nhìn qua hài nhi đang say giấc nồng, nó cũng thế mệt nhọc vì lần đầu tiên rời xa nhà, nàng quay đi, bước nhanh ra cửa, nàng không muốn phải nhốt mình trong phòng với những suy nghĩ chẳng lành, khép cửa lại, nàng đưa mắt nhìn quanh.

Ánh trăng sáng soi rọi khắp hoa viên lớn, những dãy nhà sát liền kề với mái trạm chổ tinh vi rồng phượng thật công phu, nhưng dưới trăng nó trở nên huyền bí có chút u mặc, gió từ đâu đó khiến nàng khẽ rùng mình, cái lạnh giá như chợt bao lấy nàng ăn sâu vào sóng lưng, nàng bước từng bước chậm rãi.

Thu Nguyệt khẽ trở mình, nó mở mắt thì chỉ thấy một mình trong căn phòng rộng lớn, ngạc nhiên nó ngồi dậy, bước đi… tìm mẫu thân, từ trước đến giờ mẫu thân đều luôn bên nó dù là ở nhà. Nó bước chậm rãi trên hành lang rộng dài, chẳng biết đi đâu, nó như người mộng du trong đêm, lạc bước chân liêu xiêu vậy, có ánh sáng nơi phía xa xa trước mắt, nó đi tới…

-“ Áh!”

Nó thét lên khi có ai đó trong góc khuất chạy ra chộp lấy nó, cùng bàn tay ụp nhanh vào cái miệng, khiến nó im bặt, đưa mắt nhìn, một tên con trai trạc bằng nó, à không cao hơn nó một cái đầu, lôi nó đi đâu đó, nó vùng vẫy, nhưng không thể thoát bởi vòng tay đấy như khóa chặt lấy nó.

-“ Suỵt, đừng la!”

Nó vội gật đầu khi cảm thấy mình như không còn thở nổi, bàn tay đấy rời khỏi miệng nó, nó chỉ biết thở dốc lấy hơi, lại nghe cái giọng cao cao bên tai.

-“ Muội đừng la, huynh sẽ không làm gì muội cả!”

Nó ngạc nhiên, ngẩng đầu quay nhìn… cái tên mà vừa xưng huynh muội với nó có gương mặt sáng, đôi mắt linh hoạt, ánh nhìn thông minh, đôi môi cong cong, là thiếu gia của Bách Nhật Quang Minh đỉnh này.

-“ Muội không ngủ được à?”

Nó tròn mắt gật đầu, nghe tiếp:

-“ Huynh là Thẩm Xương Mân, còn muội?”

Chẳng hiểu sao nó lại trả lời:

-“ Hàn Thu Nguyệt!”

-“ Tên muội đẹp quá! Huynh gọi muội là Thu Nguyệt nhé!”

Nó vô thức gật đầu, đúng hệt như người mộng du.

-“ Huynh cũng không ngủ được, huynh đưa muội đi chơi, huynh biết muội vừa đến đây!”

Rồi nó vô thức bước theo.

Xương Mân trưa nay trong phòng đang học vẽ thì nghe bên ngoài, dãy Thanh Long ồn ào, có khách quý, cha thường đón tiếp khách quý ở điện Thanh Long, tò mò, cậu trốn ra ngoài, suốt ngày bị nhốt ở Bách Nhật Quang Minh đỉnh, thật là buồn chán, chỉ có biết học hành, cậu muốn một một lần được xuống núi dạo chơi, chẳng có đứa nào nơi đây bằng tuổi cậu, cậu cảm thấy cô độc, bởi thế mỗi khi có người lạ tới là cậu đến xem, để biết có tiểu tử nào như cậu không? Để cậu còn làm bạn, nhưng không ngờ khách chỉ có ba người, nhưng lại có một tiểu muội xinh xắn, nhìn thấy nó, cậu thấy vui vui, suốt cả đêm rình rập đợi chờ, vì hôm nay là tết Trung Thu cậu tuy nhỏ nhưng cũng bận rộn bởi cậu là thiếu gia, quý tử của Thẩm Bách Kiến, Tả sứ Minh Giáo vang danh trên giang hồ, rồi đến khi xong việc thì cái phòng có khách kia đóng kín cửa, mặc dù đèn vẫn còn sáng, biết rõ cha đang đối ẩm cùng niên bá, cậu mạnh dạn đứng chờ bên ngoài, chẳng hiểu sao nữa, trăng đêm nay rất đẹp làm cho cậu không yên lòng, một lát sau cậu thấy niên bá mẫu đi ra, dự định đến, nhưng lại thấy tiểu muội xinh xinh ấy bước vô hồn trên hành lang đi về phía đông thì cậu bước theo, ngạc nhiên chưa biết tính sao để ngỏ lời làm quen, thì cậu thấy tiểu muội bước vào Hoa viên Ngũ Sứ, đây là nơi cấm, đến cậu cũng không được bước vào, cậu vội ngăn cản, đưa tiểu muội đi chơi tham quan nơi khác, trong đêm thật không đúng lễ, nhưng đây là dịp tốt, tự lòng cậu nghĩ mình quang minh chính đại thì không phải sợ gì cả.

Trăng trên cao tròn vằng vặc soi sáng bóng hai đứa nhỏ đi chầm chậm trong đêm, một tiểu nam thì huyên thuyên với cái miệng lanh lợi không ngừng, còn tiểu nữ thì thinh lặng với đôi mắt to tròn ngơ ngác, chúng dừng lại khi nghe có tiếng bước chân người đi đến, có vẻ gấp gáp, khiến…

Xương Mân cảm thấy kỳ lạ lôi Thu Nguyệt vào một lùm cây ẩn náu.

Thu Nguyệt chẳng biết đường đi nước bước, đành trông chờ vào cái tên tiểu tử xưng huynh, dù sao thì nó cũng cảm thấy tin tưởng bởi nụ cười cùng ánh mắt đầy sự thông minh và đáng tin cậy của tiểu tử đó.

Bước chân người dừng lại, cùng tiếng nói, nhỏ thôi nhưng cũng đủ để bọn nó nghe thấy:

-“ Thẩm tả sứ có hạ lệnh, bắt sống, không được làm tổn thương!”

Tiếng nói thứ hai:

-“ Còn đứa con gái nhỏ!”

-“ Giết!”

-“ Nhưng dù gì đứa bé gái đó cũng là có hôn ước với Thẩm thiếu gia mà!”

-“ Vậy thì sao, Thẩm tả sứ chỉ có tình riêng với Bội Lan Nhược, ngài ấy chỉ giữ lại những gì mình thật sự yêu thích, hai cha con họ Hàn chỉ là cái gai trong mắt, không diệt sớm sao quân tử có mỹ nhân trong tay, bây giờ ngươi có làm không? sao hỏi nhiều lời thế!”

-“ Làm… nhưng dù gì Hàn Trung Nghĩa cũng là Hữu sứ!”

-“ Vậy ngươi theo phe nào? Năm xưa, nơi Bách Nhật Quanh Minh này, ai cũng biết, Hữu sứ Hàn Trung Nghĩa vì mỹ nhân Bội Lan Nhược mà cãi lời Minh chủ, bỏ tước lộc, ẩn cư giang hồ, Minh chủ đã mất từ lâu, vị trí này theo quy tắc thì phải đến Hữu sứ, nhưng Hữu sứ vô trách nhiệm, thì Tả sứ Thẩm Bách Kiến phải nhận thôi!”

-“ Ngươi nói hay quá, ta chỉ thấy Tả sứ cố tình chiếm đoạt mọi thứ của Hữu sứ mà thôi, ngày trước cũng vì giữ mình, Tả sứ quyết bàn hôn sự cho hai trẻ với Hữu sứ, mang tiếng là tình bằng hữu, nhưng ai không biết Tả sứ muốn kết giao tình giữ mạng!”

-“ Hôm nay ngươi ăn phải gì thế, bất cứ chuyện gì trong Bách Nhật Quang Minh này ta và ngươi là người hiểu nhất, thế thì sao, để cứ đi nói với nhau, rồi cho cả thiên hạ nghe hết à? Lúc đó mạng của ngươi và ta cũng bị cả thiên hạ này đoạt lấy đấy, có phải ngươi thấy ít không vui, đông mới vui không? Nhanh lên, câm miệng để sinh tồn, từ ngày ta bước vào con đường này, ta đã quyết nhắc nhở mình như thế, biết rõ có ngày Tả sứ cùng tiêu diệt mình mặc dù đã kết nghĩa gọi là huynh đệ, giữ được gì, gom được gì phòng thân là tốt nhất, còn hơn không chịu nghe lời khi không thể phản kháng!”

Nói xong hai người đi mất.

Thu Nguyệt vội chạy theo, chẳng hiểu sao nó cảm nhận được dự cảm chẳng lành đến với mẫu thân…

Xương Mân là một đứa bé thông mình hơn người, nó cũng đã hiểu ít nhiều gì uẩn khúc trong những câu lập lờ của nhị, tam thúc trong nhà, thấy tiểu muội chạy theo, nó cũng chạy theo, vì lo cho tiểu muội, và bây giờ đây nó càng biết rõ tiểu muội đấy chính là hôn thê của nó…

Thu Nguyệt khựng bước quay nhìn, nhận lấy hiệu lệnh của tiểu huynh nó gật đầu, hai đứa bé bước theo sau hai cái bóng lớn, là con nhà võ, bởi thế thân thủ của chúng rất linh hoạt…

Thấy nhị, tam thúc dừng trước nhà gỗ kho chứa củi, Xương Mân dừng lại bên ngoài, rồi đưa Thu Nguyệt bước qua bên hông, nơi có cái cửa sổ thấp thấp, chúng hé mắt nhìn vào trong… ánh sáng của ngọn nến nhỏ khiến nhà kho to lớn tối tối, nhưng cũng đủ để chúng nó thấy…

Thu Nguyệt vội nhào tới bởi thấy mẫu thân đang bị trói ngồi trong góc xó, miệng bị bịt bằng dây vải lớn, nhưng lại bị Xương Mân giữ lại, đưa tay bịt miệng nó ra hiệu, nó lại nghe theo, gật đầu im lặng chờ đợi, chúng nghe tiếng…

-“ Xin lỗi phu nhân, chúng tôi chỉ làm theo lệnh trên mà thôi! Biết rằng đối đãi với người như thế này là không phải lễ!”

Thu Nguyệt thấy mẫu thân lắc đầu quầy quậy như muốn nói, một tên trong hai tên bước đến:

-“ Ta sẽ lấy khăn ra, nhưng mong phu nhân giữ miệng!”

Vừa nãy, Bội Lan Nhược đang đi thì bỗng ngửi thấy cơn gió lạ, chợt xoay mình tránh thì chỉ biết ngã xuống hôn mê, đến khi tỉnh lại thì thấy bị trói như thế này, đúng là điềm chẳng lành mà. Mười năm trước, từ lúc nàng còn ở Bách Nhật Quang Minh, nàng cũng chỉ là một tù binh, bị bắt làm nô, Giáo chủ giữ nàng lại chỉ vì sắc đẹp của nàng, mọi đàn ông trong Bách Nhật Quanh Minh say đắm, nhưng nàng chỉ động lòng với Hữu sứ Hàn Trung Nghĩa, bản thân là nô nên chỉ dám len lén ngắm nhìn, nhưng không ngờ Trung Nghĩa cũng rung động yêu thương tỏ bày, còn xin cưới nàng, Giáo chủ không cho, bởi người kế nghiệp là Hữu sứ Hàn Trung Nghĩa, không thể để một Minh chủ tương lai kết duyên cùng một nô lệ, Trung Nghĩa quyết chọn nàng, bất chấp mọi thứ, bỏ đi cùng nàng, nguyện ẩn cư.

Không lâu sau, Giáo chủ mất, Trung Nghĩa về viếng tang một mình, rồi chàng về lại Mạn Đàm Sơn, lòng phấn khởi vì Tả sứ không nghĩ việc xưa, đón tiếp nồng hậu, cứ tưởng rằng bạn bè từ bỏ, nhưng gặp người không xem trọng danh nghĩa như Tả sứ lưu tình, chàng tự ý quyết định hôn ước cho con, 5 năm sau, Tả sứ mời gia đình nàng về chơi, chàng liền đồng ý, và hôm nay thì được như thế này đây, nàng biết ngày xưa Tả sứ cũng say mê nàng, nhưng nàng đã từ chối vì không có cảm giác, thì ra bao nhiêu đây để nàng đủ hiểu, Tả sứ chỉ là một tên ngụy quân tử mà thôi… bây giờ không phải là lúc phản kháng, đối ẩm cả đêm, chàng bản tính trung trực, dĩ nhiên làm sao thoát được trò gian trá của kẻ xấu xa, nên nàng nghĩ, giữ bình tĩnh là cách tốt nhất, khi nàng cũng đã không còn công lực, chẳng thể làm gì… hài nhi là quan trọng nhất nên nàng đành hạ giọng:

-“ Con gái của ta?”

-“ Nó bình yên!”

Thu Nguyệt nhíu mày, thật thế gian này quả là kỳ lạ.

Xương Mân cảm thấy không hài lòng bởi nhị, tam thúc hoa ngôn xảo ngữ.

-“ Cho ta thấy nó bình yên như hai ngươi nói!”

-“ Xin lỗi vì bọn ta chỉ nghe lệnh của tả sứ mà thôi!”

-“ Phu nhân cũng nên thế, ta khuyên phu nhân đừng chống đối làm gì, vì Hữu sứ giờ đây cũng chỉ là con cá nằm trên thớt!”

Câu vừa dứt thì Thu Nguyệt thấy mẫu thân lao đến, cả ba xông vào đánh nhau, chưa từng thấy mẫu thân đánh ai, nhưng hôm nay mẫu thân … dữ quá…

Bội Lan Nhược không vận dụng được công lực nhưng chiêu thức của nàng không tầm thường, bởi nàng học được từ Hữu sứ, nàng chỉ muốn đi tìm phu quân và con gái, nên vừa đánh vừa chạy.

Hai đứa bé chạy theo, cả ba lo đánh nhau nên cũng chẳng thèm để ý đến mọi thứ xung quanh, đánh một hồi ra đến Thanh Long điện…

Xương Mân vẫn giữ Thu Nguyệt lại bên ngoài, hai đứa bé lại bên cửa sổ nhỏ núp nhìn vào, bên trong… Thanh Long điện sáng choang, rực rỡ với toàn những phẩm vật quý giá… chuyên dùng để đón tiếp khách quý… Tả sứ ngồi một bên, gương mặt hiền hậu sáng ngời, ngũ quan chính trực.

Tả sứ Thẩm Bách Kiến, là một con người nham hiểm, cái thần thái trời cho khiến cho hắn được rất nhiều người tin cậy, bản tính tham lam, chỉ muốn được cả thiên hạ, bị một con nô lệ từ chối, nhục nhã hắn uất hận, nhỏ mọn quyết trả thù, phải có được mỹ nhân trong tay, đợi mãi mới có cơ hội, chỉ vì hắn không là đối thủ của Hữu sứ Hàn Trung Nghĩa, cả đời hắn gần như chỉ dành cho cái mưu đồ xấu xa, bởi thế hôm nay hắn tin chắc là sẽ được, hiện tại với phong thái điềm nhiên, hắn đang đợi kết quả, nhìn Hữu sứ nằm gục trên bàn, hắn tự tin không còn biết thế nào là sợ…

Hữu sứ Hàn Trung Nghĩa thật đúng như cái tên của mình, giữa giang hồ hiểm ác, con người ngay thẳng như chàng khó mà có thể sinh tồn, phải chi chàng cứ như lời thề nguyện, ẩn cư nơi Mạn Đàm Sơn, thì hôm nay không phải gặp tình cảnh này…

Tả sứ nghe tiếng động, ngẩng lên… mỹ nhân quả là mỹ nhân, mười lăm năm không gặp, nàng vẫn như ngày ấy xinh đẹp tuyệt trần, sáng nay vì giữ lễ hắn đâu dám nhìn ngắm.

Bội Lan Nhược bước tới từng bước chậm rãi, trước mắt nàng, phu quân nằm gục nơi bàn rượu như đang say, nàng bước đến đỡ chàng dậy.

Tả sứ Thẩm Bách Kiến vẫn bình thản để mặc mỹ nhân, dù gì cũng nên cho nàng tỏ rõ, hắn biết mỹ nhân không bao giờ khuất phục hắn, vậy thì hắn phải ép buộc mà thôi.

-“ Nàng vẫn thế, xinh đẹp như ngày nào, chắc hẳn nàng còn nhớ cố nhân!”

Bội Lan Nhược ngẩng lên khi nghe lời chào khả ố, lạnh lùng đáp lại:

-“ Con gái ta đâu?”

Chỉ nhận lấy giọng cười đùa bỡn.

-“ Ta vẫn thích cái cá tính của nàng!”

Bội Lan Nhược lên giọng mắng chửi:

-“ Ngươi đừng hòng làm điều xằng bậy!”

-“ Những gì ta muốn là làm, và làm thì đúng!”

Thẩm Bách Kiến khẳng định:

-“ Con gái nàng sẽ được bình yên khi ta có nàng, nàng nên nhớ dù gì nó cũng là quý tức của ta!”

-“ Ngươi đừng hòng!”

-“ Năm xưa nàng cũng nói với ta như thế, nhưng bây giờ thì khác rồi!”

-“ Trả con gái cho ta!”

Bội Lan Nhược lao đến, Thẩm Bách Kiến xoay người, mười lăm năm qua, hắn cũng đã cố gắng trao dồi, bởi hắn không muốn một sơ suất nào được phép xảy ra cho việc này… hắn biết rõ Bội Lan Nhược hoàn toàn không là đối thủ của hắn, phải nói bây giờ Hàn Trung Nghĩa cũng chưa chắc là đối thủ của hắn, nhưng cẩn tắc vô ưu, nên hắn phải chuẩn bị kỹ càng.

Bội Lan Nhược không ngờ, nên không thể đáp trả, chỉ ba chiêu nàng đã ngã vào lòng hắn, khiến hắn ôm trọn lấy nàng.

-“ Hahaha…”

Thẩm Bách Kiến cười lớn mãn nguyện, có được mỹ nhân trong tay.

-“ Ngươi…”

Nhận lấy ánh mắt không hài lòng, đôi môi mím chặt bởi ngôn từ nghẹn lại, đôi lông mày như vầng khuyết cong lên, nhìn thần thái mỹ nhân thật quyến rũ, khiến Thẩm Bách Kiến động dục tình, cúi xuống…

Bội Lan Nhược xoay đầu né tránh bởi nàng đã bị Thẩm Bách Kiến khóa chặt thân mình bằng một chiêu thức.

-“ Cử chỉ của nàng sẽ quyết định mạng sống của phu quân nàng cùng con gái!”

Nghe thế Bội Lan Nhược chợt hiểu, nàng quay nhìn, nghe tiếp:

-“ Nàng thông minh, biết và hiểu nhưng gì cần làm và không nên làm trong lúc này!”

Nói xong, Thẩm Bách Kiến đứng dậy, không buông bỏ mỹ nhân, hắn bước đi với mỹ nhân trên tay, Bội Lan Nhược thét lên:

-“ Hàn Trung Nghĩa!”

Hàn Trung Nghĩa mơ mơ hồ hồ, từ nãy giờ loáng thoáng nghe gì đó, nhưng cái đầu nặng quá, khiến chàng không dậy nổi, thì chợt nghe tiếng thét gọi lớn của phu nhân, cảm nhận được sự nguy nhiểm, chàng cố choàng tỉnh khỏi cơn say… chàng quay nhìn thì không thể kìm lòng bởi hình ảnh trước mắt, chàng lao tới không kịp nghĩ suy, nhưng chỉ té xuống sau gót chân của Thẩm Bách Kiến.

Thẩm Bách Kiến quay lại, vẫn ôm chặt mỹ nhân trên tay.

-“ Ngươi nghĩ ngươi còn đủ sức giữ phu nhân của ngươi sao, ngươi đã hưởng phước đủ rồi, giờ đến lượt ta!”

Câu nói khích của Thẩm Bách Kiến làm Hàn Trung Nghĩa giận tím mặt, nhưng toàn thân như không còn sức, lại đau đớn như bị kim châm, nghe tiếp:

-“ Ta nói cho người biết, ngươi đã trúng độc Bách Kim Minh Nhật, ngươi càng vận công, độc kim sẽ càng hủy hoại ngươi nhanh hơn, giờ là lúc ngươi nên đi giữ lấy con gái của mình thì hơn, ta nghĩ…”

Hàn Trung Nghĩa mặc kệ câu cảnh cáo của Thẩm Bách Xương chàng vận công lao đến, cả hai lao vào đánh nhau, Hàn Trung Nghĩa bản thân là anh tài, giỏi vượt bậc nên dù đã trúng độc cũng đấu được với Thẩm Bách Kiến hơn ba mươi chiêu, Bội Lan Nhược xông vào cùng phu quân.

Thẩm Bách Kiến thấy Bội Lan Nhược xông vào, đáng lý ra nghĩ là nương tay, nhưng nổi máu ghen hắn liền hạ thủ, không thèm nương tay nữa, chỉ trong mười chiêu tiếp, hắn hạ gục Hàn Trung Nghĩa.

Hàn Trung Nghĩa vừa bị trúng chưởng pháp lại bị độc phát tán, nên té ngã, chết tức khắc không một lời trăn trối trước mắt Bội Lan Nhược.

Bên ngoài Thu Nguyệt vùng vẫy cách mấy cũng không thoát khỏi vòng tay của Xương Mân đang giữ chặt, một tiếng kêu gọi cha cũng không thể thốt nên lời, chỉ có trái tim nhói lên đau buốt cùng những giọt nước trong mắt vội vàng rơi.

Xương Mân run rẩy nhưng cố kìm nén sự sợ hãi bởi những gì trước mắt mà nãy giờ được chứng kiến, cậu cần bình tâm tỉnh trí để bảo vệ Thu Nguyệt…

Bội Lan Nhược khụy xuống bên phu quân… hối hận thì cũng đã muộn, chàng ra đi không trở về, xin cho thiếp theo cùng, nghĩ thế nàng cúi xuống… vận công truyền độc khí của bổn môn, ngày trước khi thảo nguyên nàng bị chiếm, phụ thân nàng biết thế nào nàng cũng bị bắt làm tù binh, bởi sắc đẹp của nàng, để giữ trinh tiết cha đã trao cho nàng độc môn này, nhưng cha dặn chỉ không còn đường bước thì hẵng dùng, vì dùng nó cho kẻ thù thì cũng phải hủy đi chính mình… giờ đây nàng còn gì mà cần nghĩ suy nữa, nàng lao tới tung tay…

Thẩm Bách Kiến giật mình lùi lại khi thấy làn khí màu tím than bay ra từ Bội Lan Nhược, nhưng hắn không thể né tránh bởi động thủ của Bội Lan Nhược quá nhanh, hắn vội ngồi xuống vận công chận độc khí khi thấy khó thở, bởi hắn cũng đã hít vào bảy phần…

Bội Lan Nhược té ngã ra đất, khung cảnh trước mắt khẽ tối sầm, điều nàng lo lắng hiện giờ là hài nhi… mẹ xin lỗi… nàng chỉ kịp nghĩ như thế.

Thu Nguyệt như muốn ngất đi, nhưng không… từ đâu đó có một sức mạnh giữ lấy nó… nó không rời khỏi đôi mắt mẫu thân, từ đó đang rơi xuống từng giọt nước có màu đỏ… toàn thân nó run lên, nó vùng ra thét lớn…

-“ Cha… mẹ…!”

Xương Mân không thể kìm lòng được nữa bởi thế mới khiến tiểu muội mà nó cất công giữ nãy giờ thoát ra gọi lớn, nó vội lao đến nắm tay Thu Nguyệt lôi đi.
Thu Nguyệt chỉ biết lao theo Xương Mân bởi nghe tiếng:

-“ Ai đó!”

Cùng tiếng gió vọng đến, nó biết có người phát hiện ra.

Xương Mân lao nhanh về phía Hoa viên Ngũ Sứ, chạy đại vào… cây cối trong hoa viên mọc um tùm như đất bỏ hoang không ai chăm sóc… chạy một hồi bọn chúng dừng lại, chỉ thấy xung quanh là rừng… mới buông tay Thu Nguyệt.

Xương Mân quay đầu nhìn, chỉ nhận được đôi mắt đầy sự căm thù của Thu Nguyệt, cậu vội quay đi, cảm thấy hổ thẹn…

Thu Nguyệt ngoài việc trút hết hận thù lên Xương Mân thì nó không còn biết làm gì, chẳng thể suy nghĩ nó cúi xuống, rút nhanh chủy thủ mà nó luôn mang ở chân.

Mặc dù động thủ của Thu Nguyệt rất nhanh nhưng không qua mắt được Xương Mân, và vì biết rõ nên Xương Mân đứng yên không tránh, đây là nợ huynh phải trả cho tiểu muội, vì cha…

Thu Nguyệt đưa tay ra, lao tới…

*Phập*

Âm thanh gọn và sắc vang lên trong đêm vắng.

Thu Nguyệt run rẩy lùi lại, không ngờ buông tay, nhìn thấy chủy thủ đang nằm trên ngực Xương Mân, hôn phu của nó… nó quay đầu chạy mất.

Xương Mân gục xuống… trước mắt ánh trăng sáng vằng vặc trở nên mờ dần, nó khép mắt lại, không… từ bây giờ nó chẳng muốn thấy gì nữa, bởi đời giả dối…

Thu Nguyệt lao nhanh trong bóng đêm dưới trăng sáng, với đôi chân thoăn thoắt, nó đã trả thù chưa, chưa… nghĩ đi nghĩ lại, huynh ấy có lỗi gì… nó dừng lại khi trước mặt là vực thẳm, nó bước đến, cảm thấy mệt mỏi, cha mẹ ơi cho con theo với, nó nhắm mắt lao mình xuống vực…

Dưới ánh trăng sáng chiếu rọi cả bờ vực, một dải lụa đỏ bay phất phơ trong đêm, cùng tiếng gió nghe sao thê lương, như ru lòng người, đưa đường dẫn lối âm ty, hình dáng một người con gái trong y phục màu đỏ chói lướt trong gió, đôi mắt thật sâu trên khuôn mặt sắc lạnh, không hồn… đỡ lấy thân thể bé nhỏ đang rơi… bay lên cao, trở lại đúng điểm lúc nãy…

Gió từ đáy vực như tiếng ai oán gào thét, những nỗi thống khổ của nhân gian, Thu Nguyệt đưa mắt nhìn xuống toàn thân run rẩy, hiện tại trong nó chỉ có nỗi sợ hãi… nhìn thấy những hình bóng xa xa kia, những làn khói màu trắng với hình hài dị dạng, bay phất phơ, những oan hồn với những nỗi thống khổ, suýt tí nữa là có nó trong đó rồi, tiếng lành lạnh vang lên bên tai…

-“ Chết không có nghĩa là kết thúc, ngươi suy nghĩ kỹ rồi chứ?”

Một thứ âm thanh rõ nhưng không có chút xúc cảm nào… suy nghĩ kỹ… nó chưa suy nghĩ kỹ, mới đây thôi, nó chưa từng suy nghĩ bằng cái đầu, chỉ nghe lời nói của trái tim, nhưng giờ đây nó cũng chẳng muốn suy nghĩ, chết là hết, là kết thúc à? Không… trước mắt nó đang thấy, mọi thứ chưa được chấm hết, nó lắc đầu…

-“ Ngươi quyết không hối hận?”

Nó lại vô thức gật đầu…

-“ Vậy thì ngươi đừng bao giờ hối hận!”

Cái đầu nó lại gật xuống cũng là lúc nó lao mình xuống cùng với một cái bóng màu đỏ rực trong đêm, nó vòng tay ôm chặt lấy, là gì nó chẳng biết, chỉ biết nó cảm thấy đây là thứ tốt nhất với nó hiện giờ, nó nhắm mắt lại, ngủ ngoan nào, một lần bình yên trong đời, để mai thức dậy nó biết, nó sẽ phải sống cùng với đau thương… tiếng gió bên tai như xé thủng màng nhỉ của nó nhưng nó vẫn nghe được cái âm điệu lành lạnh không xúc cảm đấy.

-“ Hàn Thu Nguyệt đã không còn, từ nay con sẽ là Dạ Sương Sương!”

Nó lại vô thức gật đầu, mỉm cười đón nhận con người mới…

Thoáng chốc Âm Ty Vực nuốt chửng hai hình dáng mỹ nữ.


Đoạn tuyệt mọi thứ tình nơi dương thế.
Tâm đã chết khiến không còn xúc cảm.
Muốn làm sứ giả câu hồn, ta phải vào địa ngục.
Mới mong có thể hàng phục ác ma nơi nhân gian.
trang: [1] 2 3 4
Phiên bản đầy đủ: [Longfic | M] Lộ thủy | Bacham72 | Kim Jaejoong - Crystal Liu - Shim Changmin - Kara Hui | Completed