Mitpretty Tại 10-5-2014 22:25:29

[US.4/2014][5/5] THE AMAZING SPIDER MAN 2: RISE OF ELECTRO - ĐÃ MẮT, ĐÃ TAI VÀ NHIỀU HƠN THẾ...

Sự cô đơn…phải chăng là cái giá kinh khủng nhất mà mọi siêu nhân phải trả? Chắc có lẽ… Sau Captain America một mình một đường hun hút thì lần này tới lượt Spider Man Peter Parker cũng chuẩn bị cho một cuộc sống quạnh quẽ, đơn côi.


http://www.xalophim.com/wp-content/uploads/2014/05/xalophim-su-troi-day-cua-nguoi-dien-1.jpg

Nói thế nào nhỉ… tui thích Người nhện của do Andrew Garfield thủ diễn trong phần 2 này. Mà chính xác là tui thích tính cách nhân vật này được xây dựng. Điều này có thể dễ hiểu bởi Peter Parker trong The Amazing Spider Man đang ở lứa tuổi học sinh. Trong phần 2 này là cậu ấy vừa tốt nghiệp trung học xong. Do đó, Peter Parker phiên bản này sở hữu những tính cách đúng điệu của một anh chàng đang lớn với nhiều suy nghĩ và hành động điên rồ.


http://s3.img.edn.vn/123phim/2014/05/d2f0db531998fbab6fc8192c635485c5.jpg
Khùng hết chỗ nói

Một Peter Parker tung tửng, thông minh, nói nhiều, láu cá, hay đá đểu… khác hẳn với Peter Parker phiên bản của Tobey Maguire có phần cứng nhắc, trưởng thành và thiếu sự hài hước. Chính tính cách này thu hút tui rất nhiều và tui nghĩ, nó cũng thu hút người khác. Đặc biệt là những khán giả tuổi teen, họ sẽ thấy thấp thoáng những tính cách của mình trong con người của Peter Parker. Do đó, khi coi phim, các bạn sẽ được đoàn phim chiêu đã nhiều trận cười bởi sự tung tửng của Người nhện hay những hành động potay.com của anh chàng.


http://sohanews2.vcmedia.vn/2013/nhen9-1386318208944.jpg

Đoạn này - coi đang căng thẳng muốn chết tự nhiên hắn xuất hiện...cười té ghế! ^^


Tuy nhiên, những bốc đồng không chín chắn của Người nhện chỉ là bề ngoài của anh chàng. Bởi, từ sâu thẳm, Perter Parker khi là Spider Manthấu đáo trong suy nghĩ, tính toán thiệt hơn khi hành động và có trách nhiệm cao với năng lực của mình, với mạng sống của người khác, quan trọng là đúng chất một anh hùng thật sự khi luôn phải nhận sự hy sinh. Do vậy, tui thấy rằng không có lý do gì để không yêu mến Spider Man Peter Parker cả.

http://phimchieurap.vn/hinh_anh/the_amazing_spiderman_2_cuoc_chien_chi_vua_bat_dau_8790.jpg


Khi đến trường, chơi đùa cùng mọi người, đó là một Peter Parker rất teen. Khi cậu ấy hành động, dùng những ngôn ngữ, vũ điệu kỳ cục để đánh lạc hướng đối tượng nhưng trong hành động đều thận trọng, tính toán mọi cách để bảo vệ người khác, đó là một Spider Man anh hùng của New York.


http://farm10.gox.vn/tinmoi/store/images/thumb/20032014/167/1703718/nguoi_nhen_tung_trailer_cuoi_cung_fan_run_ray_tung_giay_1.jpg


http://phimchieurap.vn/photos/image/spideynew.jpg


Khi mất đi tình yêu của mình, Spider Man biến mất. Cậu ấy chìm sâu vào những đau đớn không thể rứt ra, đó là một Peter Parker trưởng thành, chịu đựng và tổn thương khi đi qua nhiều nỗi đau, mất mát lúc còn quá trẻ. Khi gạt bỏ nỗi niềm riêng, trở lại làm Spider Man thì đó là một anh hùng, một anh hùng dường như bị cô đơn bủa vây đến cùng tận.


http://image.downloadoperamini.mobi/data/vimarket/image/2014/6356_5_com.gameloft.android.ANMP.GloftAMHM_the-amazing-spider-man.jpg


Vì thế, sau khi can qua bao hỉ nộ ái ố, đủ mọi tính cách thì thứ còn lại với tui sau khi thưởng thức xong The Amazing Spider Man 2: Rise of Electro là nỗi buồn vướng vấn quanh Người nhện, là những giọt nước mắt của Peter Parker. Èo…tui vốn mẫn cảm với mấy zụ này lắm lắm.


http://k14.vcmedia.vn/thumb_w/600/UZ6rra687dP37yYjwT3phKBWfbD/Image/2014/05/ASM219-64ec3.jpg


Điều đầu tiên ám ảnh Peter Parker là hình ảnh của ông cảnh sát trưởng – cha của Gwen Stacy. Hình ảnh ấy luôn xuất hiện, khi Peter đang làm Người nhện hay ở đời thường, đôi mắt của người đàn ông ấy luôn nhìn thẳng vào Peter… như một lời nhắc nhở: Muốn Gwen an toàn, Peter phải rời xa cô ấy. Những phân cảnh này không có nước mắt nhưng sự ám ảnh ấy có khi còn kinh khủng hơn những giọt nước mắt ấy chứ!

http://media.comicbook.com/wp-content/uploads/2013/06/spider-man-george-stacy-denis-leary.jpg

Điều thứ hai khiến Spider Man Peter Parker rơi nước mắt là tình cảm với người cô đã nuôi dưỡng anh từ khi còn bé. Họ yêu thương nhau và có chung một mất mát. Nhưng điều khiến cô Peter Parker ngỡ ngàng là cậu cháu mình yêu thương lại luôn tìm mọi thông tin về cha mẹ ruột của cậu. Đó là sự ấm ức của một người đã nuôi dưỡng cậu trưởng thành, yêu thương hết mực, thậm chí phải đi làm nhiều nơi để có tiền cho cuộc sống của họ, chưa bao giờ đòi hỏi Peter phải làm bất cứ điều gì về họ… Vậy mà, cậu bé bà yêu thương ấy lại chỉ biết nhìn về hai người chỉ có công sinh rồi bỏ cậu ra đi. Một đoạn xúc động của phim. Nhiều người khi coi cùng rạp với tui đã sụt sùi.

http://media.comicbookmovie.com/images/users/uploads/54351/Aunt%20May.jpg

Peter không hề biết những khó khăn mà bà đang gánh chịu và giấu giếm nhưng khán giả thì rõ hơn hết. Ngay cái đoạn bà nằng nặc bắt Peter ăn sáng, nhất quyết không cho cậu đụng vào máy giặt dù Peter chỉ muốn tự giặt đồ lót của mình thay vì nhờ cô đã khiến người xem cảm động. Đó là tình thương vô điều kiện mà bà dành cho đứa cháu. Vì thế, người xem hoàn toàn đồng cảm với những ấm ức của bà. Nhưng, cũng như thế, người xem biết tại sao Peter Parker lại muốn tìm hiểu về cha mẹ mình. Sự mất tích bí ẩn của cha mẹ cũng là một điều ám ảnh với Peter. Điều khiến người xem ngỡ ngàng là lý do bà quyết tâm không muốn cho Peter biết về cha mẹ mình. Sự giấu giếm đó cũng là tình thương của bà dành cho Peter, sợ cậu biết sẽ bị tổn thương. Trường đoạn này khiến phim có khoảng lặng cần thiết, một tình huống rất gần gũi và chân thật. Những giọt nước mắt chân thật, ấm áp nhưng vẫn thấp thoáng buồn.


http://i.imgur.com/xKg0R9a.jpg


Điều thứ ba khiến Peter rơi nước mắt chính là cha mẹ của Peter. Cuối cùng, Peter cũng chứng minh được sự tin tưởng tuyệt đối của mình với nhân cách của đấng sinh thành. Một cách tình cờ, Peter đã tiếp cận với những gì còn sót lại của cha ngoài chiếc cặp da.

http://www.cinemablend.com/images/news/41952/_1393956110.jpg


Đoạn video clip 10 năm trước mà cha Peter để lại đã hoá giải tất cả. Có lẽ, khi nghiên cứu về loài nhện, ông cũng không ngờ rằng có một ngày, cậu con trai yêu quý của mình lại là phiên bản hoàn hảo nhất tiếp nhận tuyệt đối và an toàn quá trình biến đổi gien của nhện với con người. Ông cũng để lại di sản cho người con trai là một câu trả lời về những hành động của ông, để đứa con trai luôn ngẩng mặt với đời.

http://spinoff.comicbookresources.com/wp-content/uploads/2012/01/ew-spiderman-570x453.jpg

Và có lẽ, vì mật mã ông tạo ra nên Peter là người duy nhất phát triển được mọi năng lực siêu nhiên khi nhận độc nhện. Bằng chứng là Harry Osborn cũng dùng tinh chất chiết xuất từ nghiên cứu của cha Peter nhưng lại ra một hình hài khác. Những giọt mắt đó vừa hạnh phúc vừa đau đớn nhưng nó rửa trôi mọi thắc mắc, mệt mỏi mà Peter đã trải trong suốt thời gian qua. Cho nên, đây có lẽ giọt nước mắt khiến người xem mỉm cười.

http://maskonline.vcmedia.vn/yOHD4UMII4yG8WGBydCAcV4K8ucccc/Image/2014/01/theamazingspiderman2andrewgarfield2_c1dee.jpg
Peter thì như vầy...


http://www.megavina.com/upload/AS-amazing-spiderman-2-bouffon-vert.jpg_megavina_Sqg9EEeJ.jpg
..còn Harry thì ra vậy đây...

Điều thứ tư là sự lo lắng của Peter dành cho Harry. Có thể nhận thấy rất rõ tình cảm và sự yêu mến của Peter dành cho cậu bạn giàu có (mặc dù Peter nghèo rách mùng tơi…kekeke). Sự quan tâm ấy thể hiện ở những suy nghĩ thấu đáo, lo lắng đến an nguy tính mạng của Harry, bằng lời tâm sự của Peter với Gwen về tình trạng của bạn. Đó cũng là điều khiến người xem trân trọng bản chất tốt đẹp của Peter Parker.

http://ins4.jocvietnam.com/news/2013/12/9/50/DF_53153_r_jpg6.jpg
Đoạn này khá xúc động khi Peter đến gặp Harry trong bộ dạng của Spider Man và từ chối lời đề nghị của Harry


http://www.spotlightreport.net/wp-content/uploads/2014/03/the-amazing-spiderman2-banner-6-600x350.jpg


Giọt nước mắt cuối cùng có khi chẳng thấy nước mắt đâu. Đàn ông – đâu phải cứ khóc là những giọt nước mắt phải rơi. Đoạn này, ngôn ngữ hình ảnh được Marc Webb sử dụng một cách tối đa. Sử dụng sự thay đổi của mùa, một vị trí, một khung hình chung cho tất cả những phân đoạn đó càng làm bật lên nỗi thống khổ, đơn độc của Peter Parker.

http://cinemavine.com/wp-content/uploads/2014/02/amazing-spider-man-2-gwen-stacy--e1393259133729.png

Mất cha mất mẹ - khi ấy Peter còn quá nhỏ, nổi đau khổ, những thắc mắc, dằn vặt đeo bám cậu nhưng có lẽ, sự mất mát khi còn bé không ảnh hưởng quá nhiều đến Peter khi cậu được lớn lên trong tình yêu thương trọn vẹn. Mất chú Ben – nỗi đau đó sẽ không khiến Peter gục ngã vì bên cạnh cậu còn có người phải chăm sóc. Và quan trọng hơn, Peter cũng không bị cho rằng cái chết đó là do những năng lực siêu nhiên mà cậu sở hữu.

http://www.actlikeaman.org/wp-content/uploads/2012/06/ben-may-parker-amazing-spider-man-1024x512.jpg

Cha của Gwen mất trong tay Peter – tới lúc này, cậu hoàn toàn hiểu cái giá phải trả khi trở thành sở hữu siêu năng lực. Tự Peter cũng đã cô lập mình để không ai phải chịu tổn thương nhưng cuối cùng, lý trí không thể thắng nổi con tim khi người con gái cậu yêu là một nữ nhân mạnh mẽ, dám yêu dám chịu. Một lần nữa, điều Peter sợ nhất đã xảy ra. Thế giới thực của Peter sụp đổ; thế giới của Spider Man cũng sụp đổ. Một Peter Parker có xác không hồn. Cuộc sống đã mất đi toàn bộ ý nghĩa. Một Spider Man sắp trở thành ký ức của người khác.

http://i.dailymail.co.uk/i/pix/2013/04/23/article-2313585-1972BD0A000005DC-492_634x816.jpg

Năng lực có là gì khi niềm hy vọng đã vụt tắt. Thêm một lần nữa, nước mắt rơi. Và đó là những giọt nước mắt đau đớn, đơn độc, cô quạnh.

http://www.thefatwebsite.com/wp-content/uploads/amazingspiderman2.jpg


Đấy đấy…đó là vì sao tui thấy thương quạ đi! Haizzz…một Captain America đã thế…giờ tiếp tục tới Spider Man… Dự là hai phần tiếp theo của 2 siêu phẩm này cũng não nề thôi rồi nà! Hức…

http://i1.ytimg.com/vi/OmaI1nInDOs/hqdefault.jpg

Nói tổng thể về The Amazing Spider Man 2: Rise of Electro:

Theo cá nhân tui đây là một bộ phim giải trí coi rất ổn về nội dung, hình ảnh, âm nhạc, diễn xuất và kết nối. Tuy nhiên, nếu đem so sánh thì tui vẫn thích The Captain America 2 hơn. Cái này là cá nhân. Tuy nhiên, do hai anh hùng sở hữu những năng lực khác nhau nên so sánh như thế hơi bị khập khiễng nhỉ. Bỏ qua đoạn đó.

http://i.imgur.com/GvH2VHM.jpg

Nội dung thì như tui đã nhắc ở trên khá nhiều. Các nhân vật trong phim đều có những bước chuyển khá hợp lý, không khiến người xem hụt hẫng hay thắc mắc. Cá tính của nhân vật cũng được miêu tả kỹ lưỡng tuỳ từng sức nặng của nhân vật. Chẳng hạn như cô của Peter Parker, Gwen Stacy hay Elecotro Max Diilion, họ đều có đất diễn đủ để thể hiện những cá tính trong phim và tầm quan trọng đối với phần 2 này. Cô của Peter Parker mỗi cảnh xuất hiện đều để lại ấn tượng đẹp với người xem – xúc động và ấm áp.

http://i2.cdnds.net/14/15/618x850/movies-amazing-spider-man-2-poster.jpg

Đặc biệt, nhân vật Gwen Stacy thật sự xứng đáng với Spider Man. Nhiều người coi phiên bản mà Kisten Dusnt đóng vai bạn gái Spider Man hay khó chịu về nhân vật này. Bởi, ở phiên bản cũ, Mary Jane luôn ở thế thụ động. Mỗi khi cô ấy gặp nguy hiểm, dù vô tình hay cố ý thì MJ đều chờ Spider Man tới cứu. Còn trong phiên bản này, Gwen Stacy hiện lên sống động hơn. Cô có chính kiến, biết yêu biết giận, biết tiến biết lùi, thấu hiểu cho những nỗi khổ của Spider Man nhưng cũng đấu tranh cho tình yêu, hạnh phúc mình. Trong phiên bản này, người yêu Spider Man rất thông minh và Gwen sử dụng điều đó một cách hữu hiệu nhất. Ngoài là người yêu, cô đứng thêm ở vai trò hỗ trợ, giúp đỡ Spider Man nữa.

http://phimchieurap.vn/photos/hinh_anh_nguoi_nhen_sieu_dang_2_su_troi_day_cua_nguoi_dien_the_amazing_spiderman_2_rise_of_electrooq_13.jpg
Đây là một trong những phân cảnh đẹp của cặp đôi này


http://phimchieurap.vn/hinh_anh/sieu_nhen_2_khong_de_de_yeu_mot_anh_hung_8554.jpg
Nhưng cũng có nhiều cảnh bị quánh giá là ...sến chảy nước...hờ hờ...teen mờ...yêu mờ...ai cũng có quyền mờ...


Tương tự, Max Dillion cũng vậy. Khi chưa trở thành Electro, Max là một kẻ cuồng Spider Man kinh dị, quái đản. Cỡ fan cuồng Kpop bây giờ chắc cũng chưa qua mức cuồng của Max nhể? Hê hê… Nhưng khi trở thành Electro, sự căm giận và những ấm ức bị dồn tới mức cao nhất đã đẩy trở nhân vật này thành thành phần nguy hiểm của xã hội và đối đầu với Spider Man mà anh từng thần tượng.

http://media6.tiin.vn/media01/4e8006e4d3d03/2013/12/06/611aa79c-00ec-4923-b234-91b9a951e62a.jpg
Cuồng Spider Man...

http://data1.span.vn/images/2014/04/25/M6c2Z.jpg

Các nhân vật còn lại hình như họ chỉ là chất xúc tác để chuyện phim phong phú hơn và làm bàn đạp cho các phần sau. Ngay cả mối quan hệ của Peter và Harry cũng không được giải thích một cách rõ ràng để thấy lý do cho sự khắng khít giữa họ. Bạn bè Peter ngoài Gwen ra, người xem chưa gặp ai khác.


Ngoài ra, sự quan tâm lẫn nhau giữa họ chỉ thể hiện rõ nét ở một chiều của Peter, còn Harry gần như là con số 0. Có lẽ cái này phiên bản cũ làm tốt hơn nhưng, cũng chưa biết được khi Harry trong phiên bản mới chỉ xuất hiện với tư cách phụ của phụ. Việc tham lam thêm nhân vật Người máy tê giác hoặc kéo dài một chút ở đoạn kết để có cớ cho các phần sau khiến người xem cảm thấy phân cảnh này hơi lê thê. Tuy nhiên, như đã nói, làm cớ cho phần sau nên có thể thông cảm được với nhà sản xuất.

http://wphim.com/files/hinh/2014/2/nguoi-nhen-sieu-dang-2-su-troi-day-cua-nguoi-dien-the-amazing-spider-man-2-rise-of-electro-3.jpg
Gốc rễ tình bạn của Peter và Harry bị nhà sản xuất bỏ qua...


Tui chưa đọc truyện nhưng xem qua nhiều bài trên mạng thì fan ruột của Spider Man phiên bản truyện cũng đã nhận ra hai nhân vật xuất hiện trong phần 2 chính là các kẻ thù của Người nhện sau này. Họ xuất hiện trong bộ dạng bình thường và không ảnh hưởng quá nhiều đến mạch phim của Spider Man 2 nhưng được cài vào rất khéo léo.


http://img.v3.news.zdn.vn/w660/Uploaded/wopthuo/2014_05_03/blackcat.jpg
Một trong những kẻ thù của Spider Man trong tương lai


Phim cũng mang đến một thông điệp rõ ràng về sự hy vọng, niềm tin – điều này thể hiện rõ trong bài phát biểu tốt nghiệp của Gwen Stacy. Ngoài ra, ai mà là fan ruột của phim Châu Tinh Trì hay Thành Long thì chắc chắn ở đâu đó trong phim, họ sẽ thấy ngờ ngợ, thấp thoáng, quen quen cái kiểu hài đặc trưng được sử dụng ở The Amazing Spider Man 2.

http://images.tinhhinh.vn/content_img/2014/0506/ADF-71817_r_resize.jpg

Còn về hình ảnh ư…toẹt vời ông mặt giời. Không cần so sánh với phiên bản cũ, ngay cả với phần 1, phần 2 của The Amazing Spider Man 2: Rise of Electro cũng đi đứt về mặt hiệu ứng và hình ảnh. Sắc, đẹp, rõ nét và bất ngờ là điều người xem có thể cảm nhận được.

http://apnatimepass.com/the-amazing-spider-man-2-movie-poster-1.jpg

Những đường bay, di chuyển của Spider Man có mức độ lắt léo siêu đẳng, coi rất đã. Dưới mắt kính 3D, người xem sẽ bị cuốn vào các đường bay lượn đó…riêng tui, có vài đoạn, tui có cảm giác như đang ngồi tàu lượn siêu tốc. hè hè…nếu mà coi Imax thì sẽ như thế nào nhỉ? Màu sắc được sử dụng trong phim cũng rất đẹp.

http://a8.vietbao.vn/images/vn888/hot/v2013/01215da69a-1-1395315899-nguoi-nhen-2%204-.jpeg


http://phimchieurap.vn/hinh_anh/30_phut_doc_quyen_cua_sieu_nhen_2_co_gi_hot_2826.jpg

Màu xanh của Người nhện hoặc sắc xanh được sử dụng trong cuộc chiến của Spider Man và Electro rất dễ chịu. Đặc biệt, nghệ thuật slow motion cũng được sử dụng ở Spider Man 2 – đây là kiểu quay phim điển hình của phim 300 và 300: Rise of Empire đoá! Bởi vậy, những phân đoạn Spider Man đang bay với tốc độ cao bỗng dưng được slow lại coi rất là phê. Hay cái đoạn quánh nhau giữa Spider Man và Electro đó, bên này tung bên kia trả với tốc độ kinh hoàng thì những đoạn lách điện hoặc di chuyển giữa các cột điện của Spider Man được slow lại….chời ới, nó đã mắt kinh người. Cái đoạn Spider Man nhả tơ nhện để cứu Gwen Stacy sử dụng hiệu ứng slow...đẹp lung linh!

http://phimchieurap.vn/photos/hinh_anh_nguoi_nhen_sieu_dang_2_su_troi_day_cua_nguoi_dien_the_amazing_spiderman_2_rise_of_electrosd_55.jpg
Slow Motion được sử dụng hiệu quả và nhiều...


http://images.vnmedia.vn/images_upload/2013/vnm_2013_5831897.jpg
Cái cảnh các đầu tơ nhện bắt đầu tủa ra túm lấy Gwen...ồi ôi...nó đệp dã man con ngan

Âm nhạc thì không nhiều ý kiến lắm. Căn bản ca khúc do Alicia Key hát mấy bữa trước khi tới phim bị nghe hoài. Mở Yan TV, Channel V, MTV… lần nào cũng gặp bài này. Có lẽ do chú ý nội dung và bị phê về hình ảnh quá nên tui không có ấn tượng lắm âm nhạc. Hè hè… Nếu tui nhớ không lầm thì cái đoạn đánh nhau giữa Spider Man với Electro trong trận chiến cuối cùng, đạo diễn dùng nhạc giao hưởng thì phải…đúng không ta? Hay lại đang nhớ nhầm cái đoạn cũng sử dụng nhạc cổ điển lúc Spider Man đấu với Người thằn lằn ở thư viện trường trong phần 1 nhỉ?

http://tophd.vn/static/980x380xt/kzone/upload/poster/spider-man-2-rise-of-electro-1398744381.jpg

Còn về diễn xuất về mặt bằng chung là ok. Nhưng mà tui thấy, Andrew Garfield hơi bị lép vế khi anh có nhiều đất diễn mà không tận dụng triệt để. Thoại được Andrew Garfield thể hiện rất ok nhưng biểu cảm gương mặt không được tốt trong vài phân đoạn. Andrew Garfield thể hiện ổn hình tượng tưng tửng, lắm điều của Spider Man dù đang trong bộ dạng Người nhện hay khi là Peter Parker. Tuy nhiên, tới các phân đoạn đòi hỏi cao một tý về cảm xúc, chiều sâu thì Andrew Garfield diễn chưa tới, vẫn mang đến cho người xem cảm xúc khiên cưỡng, cứng nhắc.

http://wphim.com/files/hinh/2014/2/nguoi-nhen-sieu-dang-2-su-troi-day-cua-nguoi-dien-the-amazing-spider-man-2-rise-of-electro-2.jpg


http://www.nexttopevent.com/images/events/primary/20140404/viet-nam-se-chieu-bom-tan-nguoi-nhen-sieu-dang-2-truoc-bac-my.jpg

Emma Stone cũng làm tròn vai diễn của cô. Do nhân vật Gwen Stacy của cô được biên kịch đưa vào nhiều nét đặc sắc hơn nên Emma Stone có cơ hội phô diễn kỹ năng diễn xuất.

http://s3.img.edn.vn/123phim/2014/05/b21441976ecb13b575decc583b1f7dc0.jpg

Còn với Electro, tất nhiên là khi trở thành Người điện rồi thì chủ yếu là hành động và giọng nói chứ cái mặt sáng trưng, có biểu cảm thì cũng ở mức độ vừa phải, không thể đòi hỏi hơn. Tuy nhiên, khi còn là anh nhân viên điện quèn trong tập đoạn Oscorp thì Jamie Foxx có cơ hội thể hiện diễn xuất. Và anh đã tận dụng triệt để điều đó, biểu cảm, hành động, lời nói…tất cả đều miêu tả rõ nét một anh chàng có tài nhưng luôn bị chèn ép, tự ti, khép kín và hâm mộ Spider Man một cách điên cuồng. Những huyễn hoặc do anh ta tự tưởng tượng khiến người xem không thể không bật cười.


http://vtv.vn/Uploaded/haiyen/2014_04_25/2BzRxfc.JPG


http://i1.ytimg.com/vi/WDohvU1tjgw/maxresdefault.jpg


Vai diễn tui ấn tượng nhất là của Dane DeHaan trong vai Harry Osborn. Chẳng lẽ từ sau Thor 2, xu hướng yêu thích những kẻ phản diện tiếp tục phát tác ta? Chứ sao thấy nam diễn viên này cũng có nguy cơ bị thiên hạ yêu mến cuồng nhiệt như Loki quá! Lúc đầu khi Harry xuất hiện, nhìn hoá trang nhân vật, tui thấy tên này ghê ghê. Nhìn thôi đã thấy ghê, nói gì đến những chuyện khác nữa chứ. Rồi dần dần, tui thấy nhân vật ấy toát lên vẻ quyết rũ. Nụ cười, khoé mắt đều đẹp lạ…khi thấy zậy tui nghĩ tui bị điên òi.


http://farm10.gox.vn/tinmoi/store/images/thumb/15032014/104/1698097/the_amazing_spider_man_2_lo_canh_hau_ket_gay_soc_3.jpg


Nhưng mà thực sự là như vậy. Thậm chí cái đoạn Harry đã bị đánh bầm dập và tới gặp Electro, tui vẫn thấy đẹp hơn là lúc cậu ấy đóng bộ lịch sử, trắng trẻo thư sinh đoạn đầu. Hơn nữa, nhân vật Harry thể hiện tâm ý qua mắt, môi, cơ mặt rất nhiều – tức là cậu ấy đầy lực diễn xuất vào nội tâm nhiều hơn là những biểu cảm hình thể.

http://kenh14.vcmedia.vn/thumb_w/600/QuickNewsK14/4071215/2014/03/img_201403201419424528.jpg

Và Dane DeHaan đã hoàn thành rất tốt vai diễn của mình. Dường như Harry cũng có những nét na ná giống Loki nhỉ? Sự cô độc, ích kỷ độc chiếm lấy cậu ta nhưng ở đâu đó trong tâm hồn vẫn còn những khoảng trống không thể lấp đầy. Một phần yếu ớt của tâm hồn dễ bị tổn thương, không có niềm tin vào kẻ khác và tuyệt vọng đến mức bước đi vào con đường sai lầm. Bởi vậy, tui thấy nhiều bài viết hay còm ment của người xem đều dự đoán Harry Osborn sẽ một nhân vật có sức hút nếu xuất hiện trong các phần sau. Tui cũng thấy zậy á… hê hê…

http://media6.tiin.vn/media01/4e8006e4d3d03/2013/12/06/4bfa2494-8321-40df-900d-856b3144b300.jpg

3.343 chữ…ẹc ẹc…sao dài thế này. Cái tật của tui là đụng zô là viết tới bến luôn…

Túm cái quần lại là phim hay, đi coi đi, không phí một tẹo nào. Coi 3D để hưởng thụ trọn vẹn cảm xúc về hình ảnh còn không thì coi 2D cũng được, căn bản, hình ảnh đã khá đệp òi. ^^

caothunhulam Tại 27-6-2014 01:22:42

mình cũng không lí giải được
coi phần 2 của amazing thì thấy nó hơi lê thê ,sự cao trào cũng như điểm nhấn
tuy 144 phút nhưng có cảm giác gì đấy thời gian như bị hụt cảm thấy ngắn và chưa tới
nếu về chất teen thì hơn hẳn cái cũ nhưng hàm xúc thì sao sánh bằng
spider 2004 anh ấy đi học kiếm tiền bằng cách giao pizza bằng xe đạp thô xơ chứ không dùng năng lực anh ấy hiểu dùng năng lực ấy vào mục đích gì,một chàng trai vào đại học nhã nhặn tốt bụng đầy nội tâm ,đến tiền gọi bạn gái cũng bỏ từng xu ,và bị ăn chẹn tiền chụp ảnh
spider 2014 chỉ biết anh ấy chụp hình đi bán và dì May phải khổ sở đi làm thuê lấy tiền cho anh đi học ,ko phủ nhận tình cảm của anh ấy dành cho mọi người và việc làm siêu anh hùng cũng đầy thú vị
tất nhiên nội dung cả hai phim khác hẳn nhau nhưng nếu đồng cảm thì tôi thấy spider 2004 hơn rất nhiều

Nói về điểm nhấn hành động spider 2014 thật sự tôi thấy hay đoạn đầu khi bắt cướp nhưng từ đoạn sau có quá hiệu ứng hình ảnh quay chậm làm mạch phim bị chì lại (tất nhiên đẹp hơn so với 2004) nhưng làm các cảnh hành động không được thôi thúc ,nếu so với spider 2012 thua xa về hành động và điểm nhấn
còn 2004 đúnglà trận đánh huyền thoại trên tàu các cảnh cận chiến không chê được ,có cảm giác no đủ khi coi xong ,không bị hững ở bất kì cảnh nào
tất nhiên với cái tuyệt đỉnh ấy thì Spider-Man 2 - Rotten Tomatoes 94% quá xứng đáng (tuy là cá nhân chí ít cũng có người suy nghĩ giống mình)
nhưng còn The Amazing Spider-Man 2 - Rotten Tomatoes chỉ là 53%
quan điểmcủa tớ là vậy
Spider-Man 2 tính chất thanh niên hơn còn The Amazing Spider-Man 2 đậm nét thiếu nhi
trang: [1]
Phiên bản đầy đủ: [US.4/2014][5/5] THE AMAZING SPIDER MAN 2: RISE OF ELECTRO - ĐÃ MẮT, ĐÃ TAI VÀ NHIỀU HƠN THẾ...