kuku Tại 21-3-2014 08:54:28

[France.2009][4.5/5]Nhóc Nicolas - Bộ phim đưa chúng ta về với tuổi thơ

http://s2.img.edn.vn/123phim/2013/06/1372298871913_nhoc-nicolas-petit-nicolas-76b67b.jpg
Đạo diễn: Laurent Tirard
Diễn viên: Maxime Godart, Valérie Lemercier, Kad Merad
Thể loại: Hài Hước
Quốc gia: Pháp
Nhà sản xuất: Fidélité Productions, Wild Bunch, M6 Films
Thời lượng: 90 phút
Năm sản xuất: 2009
Lúc đầu khi được thằng bạn giới thiệu cho xem bộ phim này thì thái độ của tôi khá khinh khỉnh. Vì sao ư? Nhìn qua đoán chắc đây lại là một bộ phim nhảm nhí về tụi con nít ranh. Nhưng rồi khi xem thì chính thức đổ. Những tràng cười không dứt từ khi bắt đầu xem cho đến khi phim hết.
Đây là bộ phim đưa mỗi người chúng ta, từng có một tuổi thơ đúng nghĩa quay trở lại thời điểm tươi đẹp mãi không quên đó.
Nhân vật chính chẳng biết galang là gì, càng không biết cách làm mọi thứ chỉ để chiều lòng người đẹp nào đó. Đơn giản, bộ phim chỉ xoay quanh Nicolas - một thằng nhóc xinh xinh, đáng yêu không để đâu cho hết, suy nghĩ cực kỳ "người lớn" cùng đám bạn cũng "người lớn" nốt.
Bộ phim không hề có cảnh các nhân vật cười nhăm nhở, tất cả đều làm việc và nói chuyện rất nghiêm túc nhưng bộ phim có một cái duyên lạ kỳ khi mà khiến cho tôi, cười lăn cười bò.
Chuyện bắt đầu khi thằng bạn trong lớp có em bé và không đi học. Nicolas và đám bạn dùng trí tưởng tượng phong phú suy nghĩ rằng đứa bạn đó bị bố mẹ vứt đi. Từ đây những chuyện cười ra nước mắt xảy ra.
Nicolas về nhà và biết được bố mẹ sắp sinh em bé và cậu biết rằng điều kinh khủng sắp xảy ra với chính mình. Cậu kể với đám bạn và rồi từng kế hoạch được vạch ra, và thực hiện nó.
Đầu tiên là cùng nhau làm việc nhà. Lợi dụng lúc bố mẹ đi vắng, Nicolas cùng đám bạn đến với ý định dọn dẹp nhà cửa để bố mẹ thấy cậu là đứa bé ngoan mà không đem vứt cậu đi nhưng tai họa ấp đến khi mà cậu và đám bạn phá nát cái nhà đến nỗi bố mẹ cũng không còn ngôi nhà của mình nữa.
Hay là khi Nicolas cùng bố mẹ đi dã ngoại mà cậu ngỡ bị bố mẹ đưa vào rừng để bỏ rơi cậu. Vì thế cậu nhất định cố thủ trong xe và biến cuộc dã ngoại của gia đình thành bố mẹ phải đẩy xe từ trong rừng về nhà.
Hay là lúc Nicolas cùng đám bạn tự chế ra món nước uống “tăng lực” với tất cả những thứ mà các cậu nghĩ ra, nào trứng sống, nào đôi tất thối… Và dùng biện pháp lừa đảo chúng bạn để lấy được một đống tiền thuê kẻ bắt cóc đứa em của cậu. Tất nhiên những đứa dại dột uống thứ nước đó thì nổi mẩn khắp người.
Sau khi có đống tiền thì bọn cậu tìm tên bắt cóc bằng cách dùng danh bạ điện thoại nhưng gọi nhầm cho dịch vụ sửa xe.

Điều khiến tôi ấn tượng là bộ phim khá ngắn nhưng lại miêu tả rõ nét từng đứa trong đám bạn của Nicolas.
Cậu bé Geoffroy nhà giàu, thích gì được nấy, mặc những bộ quần áo theo sở thích của bản thân, khi thì là nhà du hành vũ trụ, khi lại là 1 tướng quân và rất kênh kiệu. Cậu to gan lừa người lái xe và tự mình lái xe của bố. Bạn tin tôi đi, đoạn này bạn không cười tôi không lấy tiền đâu. J
Cậu bé Clotaire học ngu nhất lớp, lúc nào bị gọi hỏi bài thì cậu ta luôn nhìn đồng hồ rồi ề à đến khi tan học thì thôivà tất nhiên luôn đội sổ. Khi ngài thị trưởng đến lớp chơi, cậu bị chiếu tướng. Cả lớp hồi hộp, cô giáo và thầy hiệu trưởng lo lắng nhưng rồi khi cậu trả lời được thì cả lớp thở phào và vỗ tay ầm ầm. J
Cậu bạn thân Alceste gần nhà, mập ú vì lúc nào cũng ăn. Cậu ta chính là người luôn cùng Nicolas bày những trò ngớ ngẩn nhất trần đời.
Eudes to con mạnh khỏe và thích đấm vào mũi những thằng khác.
Hay Agnan học giỏi nhất lớp nhưng lại là con gián chuyên đi mách lẻo với cô giáo nên lúc nào cũng bị ghét.
Gia đình của Nicolas cũng được miêu tả rõ nét. Bố mẹ Nicolas rất yêu thương nhau và yêu cậu nhưng theo cách như bao ông bố bà mẹ khác trên trái đất này là lúc nào cũng càu nhàu về bất cứ thử gì, kể cả nhỏ nhặt nhất. Bố mẹ cậu cũng gặp những vấn đề trong công ty, khi bố cậu gặp đối thủ đáng ghét trong công ty và nhiều vấn đề khác nữa.

Bộ phim có kha khá nhân vật nhưng dường như các nhân vật đều có những nét ấn tượng riêng, không lẫn vào nhau. Mỗi nhân vật, mỗi giây phút bộ phim đều khiến tôi cười ngất ngư. Đó là điều không phải dễ dàng làm được của một bộ phim điện ảnh không dài.
Năm mới tết đến, có gì thú vị hơn khi cả nhà quây quần bên nhau, xem một bộ phim về đề tài gia đình và đưa mỗi con người chúng ta về thời gian đẹp đẽ trong quá khứ, khi ta vẫn còn là một đứa trẻ ngây thơ, đáng yêu, chưa bị cái xã hội này làm vấy bẩn.
Tin tôi đi, bạn sẽ không bị thất vọng đâu.

color_of_wind Tại 16-4-2014 21:31:17

Từ hồi đọc Nhóc Nicholas đã thích rồi. Xem phim còn thú vị hơn. Thằng nhóc đóng vai Nicholas diễn hài và rất chân thực. Mình thấy phim không chê được ở điểm nào cả. Cơ mà hơi buồn vì có vẻ ở VN mọi người không hưởng ứng lắm :(

a.van75 Tại 18-4-2014 10:56:20

Oh mình đã đọc truyện nhóc Nicolas và mê truyện này cực kỳ luôn. Lời văn hết sức tự nhiên và vô cùng hài hước. Đặc biệt là suy nghĩ của nhóc Nicolas vui kinh khủng.

Giờ mới biết là có phim này, phải xem thôi :)

peonan Tại 19-9-2016 21:22:15

cảm ơn bạn đã giới thiệu phim. thích chuyện này lâu lắm rồi. không ngờ giờ đã chuyển thể thành phim =D>
trang: [1]
Phiên bản đầy đủ: [France.2009][4.5/5]Nhóc Nicolas - Bộ phim đưa chúng ta về với tuổi thơ