Quên mật khẩu
 Đăng ký
Tìm
Xem: 1439|Trả lời: 0
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[US.2014][3,5/5]ROBOCOP - GIÀU KỸ XẢO, NGHÈO NỘI DUNG

[Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
Tác giả

Nói thế nào nhỉ, một bộ phim hội tụ đầy đủ những kiểu chơi của công nghệ nhưng nội dung lại quá lèng èng... Một người máy có nhân tính quá dễ để khán giả tưởng tượng?Có lẽ nào vì những lý do đó mà Robocop thua thảm bại trong cuộc chiến doanh thu.

Robocop xoay quanh chàng cảnh sát Alex Murphy. Vốn là một cảnh sát cương trực, Alex luôn hết mình với công việc. Anh đang điều tra một vụ tuồng vũ khí từ cảnh sát cho bọn tội phạm. Tuy nhiên, công việc của anh gián đoạn khi người đồng nghiệp thân thiết bị thương và sếp ngăn cản. Ngay sau đó, bọn tội phạm quyết định trả thù Alex. Một quả bom được đặt trong xe chỉ chờ Alex kích hoạt. Cơ thể của Alex hoàn toàn hư hại, chỉ giữ lại được phổi, trái tim và một phần não. Sau vài tháng hôn mê, Alex tỉnh dậy trong thân hình của một người máy. Mọi bộ phận trên cơ thể anh đều không khác gì một người máy thông thường. Chỉ khác là anh biết suy nghĩ, cảm nhận như con người. Từ đây, Alex có một nhiệm vụ quan trọng hơn là bảo vệ công dân nơi anh sống và tìm ra kẻ đã đứng sau tai nạn của anh.








Cơ thể của Alex chỉ còn lại nhiêu đây!

Mới nghe ra thì đây là một đề tài khá thú vị. Mọi người ai cũng biết, máy móc là vô tri, vô giác. Một con robot khi đã lập trình giết một ai đó thì nó sẽ cứ thế mà nổ súng chứ không bao giờ nghi ngờ, lưỡng lự hay ngừng tay. Việc đưa nhân tính vào robot khiến sự kết hợp này vừa có đủ yếu tố tinh nhạy vừa con người. Đó là cũng điều mà bộ phim muốn đề cao. Ở một khía cạnh nào đó, phim cũng chuyển tải được thông điệp. Tuy nhiên, sự hao hụt, rơi vãi quá nhiều về mặt nội dung khiến Robocop không gây ấn tượng với người xem.





Phim rơi vào tình huống kể lể quá nhiều. Nửa đoạn đầu, tiết tấu chậm, lê thê khiến người xem cứ tưởng như đang xem phim tình cảm lãng mạn vậy... Buồn ngủ thôi rồi. Mãi về sau, Alex đã trong hình dạng robot rồi mà vẫn chưa đẩy tình tiết lên. Gần cuối phim nhịp độ mới nhanh lên một chút thì lại hết. Nhiều yếu tố tâm lý không cần khai thác thì lại khai thác, cái cần chuyển tải thì lại cho diễn biến quá nhanh. Chính sự dài dòng ấy cộng thêm cách xử lý tâm lý hời hợt đoạn cuối khiến mọi chất kết nối cảm xúc của phim bị trôi tuột, không để lại ấn tượng cho người xem. Hụt hẫng là cảm giác rõ nét nhất!





Ngoài nội dung, các phần còn lại của phim đều ổn. Hình ảnh, kỹ xảo thì không nói. Tạo hình robot của Alex rất đẹp... Những con robot khác thì cũng ok... Tạo hình của những robot khác trong phim dễ khiến người xem liên tưởng tới I, Robot của Will Smith. Tuy nhiên, những con robot trong Robocop được nâng lên một cấp cao hơn: Đẹp về diện mạo và mượt mà trong di chuyển. Bối cảnh không gian tương lai của năm 2028 cũng được thể hiện chân thực, thu hút. Không cần bàn cãi quá nhiều đến việc tạo hình, bối cảnh trong phim. Những kỹ xảo sử dụng thì ok rồi. Người xem hoàn toàn có thể choáng ngợp ngay khi vào phim. Những góc quay dưới qua con mắt robot được sử dụng điêu luyện trong các phân cảnh chiến đấu góp phần tạo nên sự hồi hộp, kịch tính. Âm nhạc cũng được sử dụng khá tốt, phù hợp với từng phân đoạn nội dung trong phim.









Riêng về phần diễn xuất thì tui thích nhất của bác Gary Oldman trong vai vị giáo sư đáng kính. Một kiểu nhân vật quá dễ dàng với Oldman và không có lý do gì để ông không nhập vai một cách hoàn hảo.




Gary Oldman dễ dàng thể hiện vai diễn giáo sư đáng kính


Vai diễn của Joel Kinnaman thì không có nhiều ý kiến lắm. Anh là diễn viên mới của địa hạt điện ảnh. Vai diễn có lẽ đã yêu cầu quá cao nơi anh khi mọi cảm xúc, hành động đều chỉ thể hiện qua đôi mắt và cơ mặt. Anh làm tốt những gì cần làm nhưng chưa đủ xuất sắc để gây ấn tượng. Còn nhân vật phản diện của Micheal Keaton thủ vai thì quá mờ nhạt. Vai phản diện gì đâu mà hiền quá.




Joel Kinnaman vào vai Alex Murphy






Robocop trước khi ra mắt đã kỳ vọng sẽ đưa ngôi sao truyền hình Joel lên vị trí sao ở điện ảnh. Tuy nhiên, điều đó đã không thành công. Phim bỏ ra một mớ triệu đô la nhưng thu lại ít ỏi... hãng phim có biểu tượng quen thuộc "con sư tử ngồi gầm" cú này chắc lỗ. (ai hay coi Tom và Jerry thì thấy hoài)








Phân tích rồi mà đôi khi vẫn thắc mắc, sao phim thất bại thảm hại thế. Cũng thì là kỹ xảo như Transformer hay Pacific Rim nhưng ... chẳng thể hút nổi người xem. Có lẽ, cùng là tưởng tượng nhưng những robot người máy biến hình từ xe hơi hay các người máy bự chà bá lửa chiến đấu dưới đại dương khó hình dung hơn là anh chàng robot. Có lẽ, vì thế...nếu chỉ xét ở kỹ xảo, phim cũng tầm tầm thôi chứ không gây tò mò. Rồi đến khi xem thấy chán quá lại đâm nản toàn tập. Chắc là vậy.





Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký

Quy tắc Độ cao

Trả lời nhanh Lên trênLên trên Bottom Trở lại danh sách