Mitpretty Tại 4-3-2014 06:18:11

[US 2014][5/5] 3 DAYS TO KILL - CHO YÊU THƯƠNG QUAY VỀ


3 days to kill được giới thiệu tại Việt Nam với tựa: 3 ngày đổi mạng. Dù là tựa tiếng Anh hay tiếng Việt đều sặc mùi hành động, dự là máu me, bắn phá từa lưa. Nhưng không phải, mùi hành động nồng nặc từ cái tựa ấy chỉ là điểm dựa cho câu chuyện của một điệp viên tìm lại yêu thương với vợ và con gái trong những ngày cuối đời. Thế là thế nào nhỉ? Nghe đâu đây có sự tréo nghoe nhẹ à!

http://phimchieurap.vn/hinh_anh/3_days_to_kill_3_ngay_de_song_2258.jpg


3 days to kill xoay quanh câu chuyện của điệp viên CIA kỳ cựu Ethan Renner. Ethan có một sự nghiệp lẫy lừng với những kỹ năng bậc thầy và các phi vụ hoành tráng. Vì sự nghiệp ấy, Ethan xa rời gia đình. Đến khi phát hiện một khối u và anh chỉ sống được khoảng 6 tháng. Thậm chí, anh không chờ nổi đến mùa Giáng Sinh. Ethan vứt hết, về Paris hàn gắn tình cảm với vợ, con. Khi trả lời vợ, Ethan nói rằng anh không làm việc cho CIA nữa. Đúng lúc ấy, một cô nàng bốc lửa, bí ẩn đến gặp anh và đưa ra một đề nghị Ethan không thể chối từ. Ethan có cơ hội được sử dụng một loại thuốc thử nghiệm có thể kéo dài thêm cuộc sống của anh. Ít nhất là đảm bảo anh có thể còn thở cho tới Giáng sinh. Tất nhiên, đi kèm với lời đề nghị đó là phi vụ đặc biệt truy tìm tên sói già hung bạo của một tổ chức xã hội đen. Trong cuộc đời của Ethan, chưa bao giờ anh phải cân bằng giữa cuộc sống và công việc ở mức nguy hiểm như thế?

Cá nhân tui quánh giá phim này hay và nó phù hợp với nhiều lứa tuổi, đối tượng, sở thích...tất nhiên là loại trẻ em ra.

http://wednesdaysheroes.com/wp-content/uploads/2014/02/3-days-to-kill.jpg


Gọi là phim hành động cũng đúng vì có nhiều phân đoạn bắn pằng pằng, máu me, đua xe, vũ khí hạng nặng... Một điệp viên sở hữu những kỹ năng siêu đẳng thì tất nhiên là không thể nào thiếu những màn rượt đuổi, bắn phá ngoạn mục được. Huống chi, tình huống cùa Ethan là phải săn bằng được tên đầu sỏ ranh mãnh của một tổ chức khủng bố. Ngặt nỗi, chỉ có mỗi Ethan biết được gương mặt của tên đầu sỏ đó. Còn toàn CIA đều không ai rõ mặt nên nhiệm vụ này chỉ có duy nhất Ethan đảm nhiệm được. Đường phố của châu Âu trong các trận rượt đuổi giữa Ethan và bọn tội phạm thú vị cực. Nó có một màu sắc riêng so với các màn rượt đuổi ở Mỹ nhé. Hay là do tui bị lậm ta? Chứ coi phim cứ có cảm giác rằng dù bắn, giết, đua xe nhưng mọi thứ đều có một chút hơi hướng của sự lãng mạn. Vì bối cảnh phim là Paris tráng lệ. Cảm giác đó đến từ khung hình và cách nối các lớp hình với nhau. Còn hành động thì khỏi nói, đủ cho những tín đồ nặng đô của dòng phim hành động.

http://dcfilmgirl.com/wp-content/uploads/2014/02/3-days-to-kill-kevin-costner.jpg


Gọi là phim tâm lý cũng đúng vì Ethan là ông bố đầy kinh nghiệm khi đối phó với tội phạm nhưng vô cùng lúng túng trước cô con gái tuổi dậy thì nổi loạn. Hàn gắn được tình cảm của cha con, vợ chồng là cả một quá trình. Trong quá trình đó, Ethan cho thấy một người đàn ông dốc cả cuộc đời vào công việc, bỏ bê gia đình và đến khi trở về thì thành một người xa lạ. Anh xa lạ trong chính căn nhà của mình, với cả vợ và con gái. Khổ cái là hai cha con nhà này ai cũng cứng đầu nên mãi sau mới nhận ra tình yêu của nhau.

http://moviepronews.com/wp-content/uploads/2014/01/3-DAYS-TO-KILL-Image-01.jpg


Một ông bố có phần cổ hủ giữa thời đại. Chỉ điều đó mới có thể lý giải tại sao ông bố ấy cứ một mực bắt con gái đi xe đạp và phải là xe đạp màu tím (thắc mắc ghê...súng ống xài toàn loại xịn mà sao vẫn cứ nghĩ con gái là cần đi xe đạp và xe đạp cứ nhất thiết phải màu tím). Nhưng cái cảnh ông bố đi đâu cũng không quên chiếc xe đạp mà tui ngó tới ngó lui không thấy một chi tiết hiện đại nào rất xúc động. Ổng đi đánh lộn của tha cái xe đạp theo. Ổng zô quán bar cũng đặt xe đạp ở ngoài. Tất nhiên, tới trường con gái hay đi chợ cũng bằng xe đạp...ta nói nó "Pháp" ghê gớm. Tui rất khoái cái cách hai cha con dần dần lột bỏ những lúng túng để gần nhau hơn. Cảnh cô con gái ngồi ở trước, ông cha ngồi phía sau xổ dốc thật đẹp biết bao nhiêu.

http://www.hawtcelebs.com/wp-content/uploads/2013/01/AMBER-HEARD-on-the-Set-of-Three-Days-To-Kill-in-Paris-5.jpg


http://4.bp.blogspot.com/-xjcS6sYKe9M/UweRx87vbII/AAANzE/HuXfX7dUnBY/s1600/3DaystoKillPhotoFacebook.jpg


Gọi là phim lãng mạn cũng không sai? Bối cảnh ở Pháp mà. Có lẽ, chỉ riêng cái từ đó thôi đã gợi lên những màu sắc của sự ngọt ngào. Cũng chính vì thế mà tui có cảm giác rất ước lệ về cái sự lãng mạn trong mấy cảnh đánh đấm...hờ hờ. Nhưng phải nói, Kevin Costner về già đẹp lão ra. Cộng thêm nữ diễn viên đóng vai vợ ổng nửa. Đẹp hoa cả mắt! Mặc dù cả hai đều là lứa diễn viên đã qua trung niên nhưng vẫn đủ sức khiến ta đảo điên. Cô ấy đẹp thôi là đẹp. Vẻ đẹp không thể cưỡng lại của một người phụ nữ dày dạn kinh nghiệm, nhạy cảm và giàu tình yêu thương. Ôi chao...bởi thế có vài cảnh khiến người xem cười ngoác mồm khi Ethan cứ nhìn thẫn thờ như muốn nuốt vẻ đẹp đó (bản chất đàn ông!). Tui thích nụ hôn họ dành cho nhau: Nhẹ nhàng, sâu lắng và vỡ òa. Đó là nụ hôn hạnh phúc của hai người yêu tha thiết nhưng đã chôn giấu vì nhau. Nó vỡ òa bởi cuối cùng, sau bao xa cách, lúng túng, họ cũng đã đối diện và thành thật với chính cảm xúc của mình.

http://thesevensees.com/wp-content/uploads/2014/02/3-Days-to-Kill-Costner-Nielsen.jpg


Gọi là phim hài cũng đúng luôn. Không hài làm sao được khi mà ông bố điệp viên, khắc tinh của bọn tội phạm cuối cùng lại phải nhờ một tên đồng bọn của tội phạm để tư vấn chuyện con gái mới lớn. Ta nói, ông bạn tội phạm đặc biệt cũng ngộ quá trời. Mặt mày hầm hố, toàn làm ăn với mafia mà về nhà là sợ vợ một nước và cưng con gái thôi rồi. Đúng là ở đâu cũng vậy, ông bố nào cũng thích khoe con, mà có con gái thì giữ con như giữ bùa. Hà hà... coi tới mấy đoạn này không cười không ăn tiền. Những chi tiết hài hước để người xem đỡ căng thẳng trong những phân đoạn căng thẳng và đỡ mệt trong những cảnh nặng tâm lý. Ngoài ra, phim còn điểm xuyết những giá trị nhân văn trong cuộc sống, làm người và hội nhập thông qua nhiều tuyến diễn viên phụ. Họ chỉ xuất hiện đôi lúc trong phim nhưng đủ để truyền tải giá trị của gia đình, tình thâm, cuộc sống. Bởi, già đầu như điệp viên Ethan Renner, đã có một cô con gái tuổi thành niên mà nhìn cái biểu cảm siêu ngốc của ông ấy khi chứng kiến một vụ sanh nở thiệt: vừa thương vừa giận vừa tiếc vừa buồn cười.

http://www.aceshowbiz.com/images/news/kevin-costner-is-in-killer-mode-in-3-days-to-kill.jpg


3 days to kill thu được hơn 12 triệu đô trong tuần đầu công chiếu. Nhiều người đánh giá nó thất bại nhưng bản thân tui thấy vậy là thành công. Thành công với nhà sản xuất là phim chỉ chi có 28 triệu mà tuần đầu thu được gần 1 nửa như thế (chỉ tính riêng tại Bắc Mỹ nhé) là đã có lời rồi. Thành công nữa là phim chắc chắn cuốn hút từ cốt truyện và cách kể chuyện chứ không phải nương nhờ vào danh tiếng của ai (có thể lấy tên biên kịch hoặc đạo diễn cũng được nhưng mà không đủ lớn để gọi là thỏi nam châm thu hút người xem). Xét cho cùng, so với các tài tử dòng phim hành động ngày nay thì Kevin Costner không thể so sánh. Có thể, ở thời đại ông ấy, Kevin nổi tiếng. Nhưng bây giờ, Kevin Costner là ai, nhiều người còn không biết. Mà tui thấy BHD cứ đem cái chi tiết đề cử Oscar ra dụ (mà thiệt, không biết bám víu vào đâu để dụ ngoài cái chi tiết ấy) nhưng mà nói thật thì đoạt giải Oscar còn chưa ăn ai nói gì đến đề cử. Những diễn viên còn lại đều không đủ tầm đủ hút người xem. Do đó, một bộ phim ra rạp cùng thời với nhiều bom tấn mà thu được số lợi nhuận như thế là đã thành công. Theo tui được biết, ở Việt Nam, 3 days to kill cũng lời kha khá. Mà sau khi coi xong, tui nghe người ta nhắc tới nhiều chi tiết thú vị trong phim chứ không nghe chê bai.

http://veryaware.com/wp-content/uploads/2014/02/3-DAYS-TO-KILL-3jpg.jpg

Ai mà mong chờ sự quyến rũ bốc lửa thì đi coi cũng được. Cô bồ của Johnny Depp đẹp dã man. Áo quần cô ấy bộ nào bộ nấy bó sát sàn sạt. Ngoài ra, còn có mấy cảnh múa thoát y trong quán bar...coi thiệt mắt nổ đom đóm, con trai đi coi chắc xịt máu mũi Hê hê...nhưng mọi thứ đều rất chừng mừng, không thô, lộ và gây khó chịu.

http://www.reviewjournal.com/sites/default/files/field/media/web1_3-days-to-kill-heard.jpg


Tuy nhiên, nếu khó tính một chút thì ở khía cạnh nào đây, phim không được logic lắm về mặt nội dung. Sẽ có nhiều câu hỏi đặt ra cho một vài tình huống trong phim. Và có khi, bạn cũng sẽ thắc mắc là tại sao người phụ nữ bí ẩn kia hoàn toàn có thể bóp còi súng mà cứ phải đứng chống nạnh, đá cây súng về cho Ethan để anh bóp còi? Nhưng thôi, đừng để sự khó tính đó làm mất cảm hứng khi thưởng thức một bộ phim đẹp. Phim như một bữa tiệc đầy đủ những gia vị quyến rũ nhưng cái còn đọng lại sau bữa tiệc ấy là tình yêu thương. Đó là một kết thúc có hậu (dù ngắn ngủi) cho một người đi tìm lại tình yêu. Và Ethan Renner, ông ấy được đón Giáng sinh cùng con gái và vợ đẹp bên bờ biển cũng đẹp đấy!

http://theoriginalwinger.com/wp-content/uploads/2013/12/3-days-to-kill-trailer-597x339.png


Phim thì đã coi được 3 tuần hôm nay mới viết review. Hình như phim cũng hạn chế rạp chiếu chứ không đại trà. Và không biết là nếu ai đó muốn đi coi thì còn không. Nhưng thôi, giới thiệu thêm một bộ phim hay để ai thích coi thì một thời gian nữa khi đã online có thể xem. Hay Kites nhà mình, biết đâu sẽ sub...Mà tui chờ hoài không thấy sub Ender's Game.


Mitpretty Tại 4-3-2014 06:28:12

Cái ảnh đẹp nhất bỏ lên hoài mà nó không hiện ra...bực hen!

http://nanonas.files.wordpress.com/2014/02/3-days-to-kill_kevin_and_hailee_banner.jpg
trang: [1]
Phiên bản đầy đủ: [US 2014][5/5] 3 DAYS TO KILL - CHO YÊU THƯƠNG QUAY VỀ