Kalavinca Tại 28-1-2014 22:15:09

[1981]Makai tenshō

Makai tenshō

Tên Hán Việt: Ma giới chuyển sanh
Tạm dịch: đầu tha Ma giới
Thể loại: Jidaigeki
Thời lượng: 122 phút
Công chiếu: 1981


Khái quát

Makai Tenshō là tác phẩm Jidaigeki của đạo diễn Fukasaku Kinji dựng năm 1981 dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Yamada Fūtarō. Đây là cây bút nổi tiếng với đề tài truyền kỳ, dã sử nhuốm đậm màu sắc ma quái, dâm tình. Tác phong đặc trưng của tác giả này là lồng ghép những chi tiết lịch sử vào cái nhìn ma quái, quỷ mị một cách khéo léo, và các tác phẩm của ông được đón nhận hết sức nồng nhiệt tại quê nhà Nhật Bản. Phần lớn tác phẩm của ông đều được dựng thành phim.

Makai Tenshō được đăng tải dài kỳ trên báo Ōsaka shimbun vào tháng 12 năm 1964 cho đến tháng 2 năm sau, và đương thời nó có tên là Oboro Nimpōchō. Đến năm 1981, khi nội dung tiểu thuyết được chuyển thể thành phim điện ảnh với nam tài tử Sonny Chiba thủ vai chính thì tác giả Yamada cũng đổi tên tác phẩm thành Makai Tenshō. Bộ phim đã thu hút hơn 200 vạn người xem, mang lại 17,9 tỷ En. Thành công của bộ phim dẫn đến sự ra đời của nhiều phiên bản khác của Makai Tenshō vào những năm sau đó, cũng như sự lấn sân sang sân khấu kịch nói.

Đây là bộ phim điện ảnh thứ hai của Sonny Chiba trong vai diễn Yagyū Jūbei kể từ bộ phim "âm mưu dòng họ Yagyū" năm 1978, và là lần thứ tư Sonny Chiba diễn vai kiếm sĩ một mắt họ Yagyū nếu tính luôn hai bộ phim truyền hình Yagyū Ichizoku no Inbō (1978) và Yagyū abare tabi (1980).


Nội dung


Bối cảnh bộ phim là sự kiện nổi loạn Shimabara trong lịch sử Nhật Bản. Mạc phủ Tokugawa đã mang đại quân thảm sát 2 vạn tín đồ Cơ đốc giáo ở Shimabara. Thủ lãnh trẻ của nhóm tín đồ là Amakusa Shirō Tokisada cũng bỏ mạng trong cuộc chiến, nhưng sau đó đã hồi sinh vì oán niệm quá lớn.

Từ đó Amakusa quyết tâm báo thù, hủy diệt thiên hạ của họ Tokugawa bằng cách xây dựng một đạo quân Ma giới hùng mạnh. Hắn tìm cách lôi kéo những kiếm khách sắp lìa đời nhưng trong lòng còn vấn vương chuyện đời, chưa muốn chết để đầu thai Ma giới, trở lại dương thế để tác yêu tác quái

http://t.imgbox.com/XjJQa5Bi.jpg http://t.imgbox.com/a55pFycc.jpg http://t.imgbox.com/bBWOlhLK.jpg http://t.imgbox.com/xbjtNtSC.jpg http://t.imgbox.com/cTlNLuTv.jpg http://t.imgbox.com/4B722vJI.jpg http://t.imgbox.com/W3nBvYwG.jpg http://t.imgbox.com/jAiZzEiR.jpg http://t.imgbox.com/4UZP8P2p.jpg http://t.imgbox.com/KVmNjxxn.jpg http://t.imgbox.com/kIKR0DST.jpg http://t.imgbox.com/44gf8IE2.jpg

Staff

Chế tác: Kadokawa Haruki
Nguyên tác: Yamada Fūtarō
Đạo diễn: Fukasaku Kinji
Mỹ thuật: Ichida Isamu
Âm nhạc: Yamamoto Hōzan, Kanno Mitsuaki
Quay phim: Hasegawa Kiyoshi

Cast

Chiba Shin-ichi vai Yagyū Jūbei
Sawada Kenji vai Tokisada
Tomiyama Waka Saburō vai Yagyū Tajima
Kana Akiko vai Hosokawa Gracia
Sanada Hiroyuki vai Kirimaru
Matsuhashi Noboru vai Tokugawa Ietsuna
Ogata Ken vai Miyamoto Musashi
Murota Hideo vai Hōzō-in Inshun
Tamba Tetsurō vai Muramasa
Naruse Masataka vai Kōga Genjūrō

85242580
trang: [1]
Phiên bản đầy đủ: [1981]Makai tenshō