Quên mật khẩu
 Đăng ký
Tìm
Xem: 2606|Trả lời: 0
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[US.2013][4/5]Lone Survivor-Sống Sót

[Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
Tác giả

Thể loại: Hành động, Tâm lý
Diễn viên: Mark Wahlberg, Taylor Kitsch, Emile Hirsch,Eric Bana
Đạo diễn: Peter Berg
Hãng: Universal Pictures
Nước sản xuất: Mỹ
Điểm IMDb:7,7/10
        Dựa trên cuốn tiểu thuyết ăn khách cùng tên, bộ phim LONE SURVIVOR -- SỐNG SÓT, do Peter Berg (Friday Night Lights) viết kịch bản và đạo diễn kể về câu chuyện bốn lính đặc nhiệm Navy SEAL của Mỹ khi đội đặc nhiệm thực hiện nhiệm vụ bí mật nhằm tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao của tổ chức Al-Qaeda đang lẩn trốn ở vùng núi Afghanistan. Đây là một phần trong chiến dịch Operation Red Wings của quân đội Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố ở Afghanistan vào năm 2005. Đối với những ai hay xem phim chiến tranh về những biệt đội của Mỹ hoạt động trên đất địch thì phim này cũng có cốt truyện tương tự như vậy. Một nhóm biệt kích nhận nhiệm vụ trinh sát sâu trong lòng địch nhưng có biến cố xảy ra và mọi chuyện vượt khỏi tầm kiểm soát, họ phải một mình chống chọi với kẻ thù, với tử thần đang vây quanh. Có vẻ nó hơi giống giống với Tear of The Sun nhưng ở quy mô nhỏ hơn và phảng phất đâu đó kiểu hấp dẫn kịch tính của Black Hawk Down.



        Nội dung phim này như mấy phim biệt kích kiểu Mỹ thường xem nhưng cách thể hiện của đạo diễn vẫn khiến người xem bị cuốn hút vào câu chuyện. Đoạn giới thiệu ban đầu hơi dài dòng nhưng chắc là để giải thích kỹ hơn về tình cảm của các thành viên trong đội,sự khó khăn và tình cảm người lính,có 1 số cảnh hài,đương nhiên Mark Wahlberg mà lại..Nhưng vào nội dung chính của phim là mọi cảm xúc đều lột tả rất hay,mỗi tiếng súng, mỗi tiếng thét, mỗi vết thương đều dẫn dắt người xem đến những cung bậc cảm xúc khác nhau và nghẹt thở theo dõi cho đến khi có thể thở phào.Những cảnh quay rất đẹp từ rừng núi,cây cối,âm thanh chiến đấu cảm giác rất hoang vu,cô độc đối với đội biệt kích...Trong phim mình ấn tượng cảnh đội phải nhảy xuống vực vì không còn lựa chọn nào khác để thoát thân,cảnh quay rất thực,rất đẹp,rất đồng đội..



        Nguyên nhân chính và cũng có lẽ là ý nghĩa cũa bộ phim là nói về tính nhân đạo,vì không muốn giết người vô tội nên xảy ra tình huống cả team lâm vào tình trạng không còn đường lùi và phải chiến đấu,rất ý nghĩa.Thêm nữa là không phải ai là người dân Afghanistan đều ghét người Mỹ,họ đều không muốn chiến tranh xảy ra.



        Mỗi nhân vật trong phim được khắc họa rất hay,từ những thành viên trong đội,ai cũng có 1 tinh thần,ý chí chiến đấu cao,không ai bỏ cuộc,họ đều sát cánh bên nhau xen vào là những câu nói đùa về những việc phải làm sau này khi thoát ra hoàn cảnh để quên đi tình thế hiện tại,nhưng không phải như vậy.Kết cục mỗi thành viên như thế nào các bạn xem đi hẵng biết nhé!!!





        Đối với diễn xuất của các diễn viên trong phim  thì cả 4 người trong biệt đội đều diễn tốt, mỗi người một phong cách nhưng đều có khả năng truyền đạt cảm xúc đến người xem. Mark Wahlberg lại một lần nữa chứng minh khả năng của mình khi đóng khá ổn trong phim này,Ben Foster,Taylor Kitsch trong vai cũng lànhững vai mang lại nhiều ấn tượng. Eric Bana (người đóng Hulk 2003), trong vai chỉ huy Erik Kristensen, nhưng trong phim không có nhiều đất diễn nên không thể hiện được nhiều.
        Bộ phim diễn ra rất lôi cuốn,nên mình có cảm giác như là chưa đủ,cuối phim còn có thông tin về những người trong câu chuyện thực các bạn nên nán lại xem.Tóm lại,Lone Suvivor là 1 bộ phim đủ cuốn hút kịch tính, đủ thông điệp nhân văn, đủ cảm xúc truyền tải. Nếu bạn thích thể loại phim này, muốn trải nghiệm sự khốc liệt của chiến tranh, thì chắc chắn đây là lựa chọn đầu tiên khi bạn bước ra rạp trong thời gian này.Enjoy!!!!!
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký

Quy tắc Độ cao

Trả lời nhanh Lên trênLên trên Bottom Trở lại danh sách