Quên mật khẩu
 Đăng ký
Tìm
Xem: 1595|Trả lời: 16
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[Beauty] Tin tức, thông tin, clip về làm đẹp, Make Up, các cách chăm sóc da, chi

[Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
Tác giả
Cập nhật thông tin nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề làm đẹp bao gồm :

Make up và chăm sóc da, làm đẹp da


Khi xã hội ngày một phát triển, đời sống con người ngày được nâng lên thì theo đó nhu cầu cũng tăng dần lên. Trong đó, nhu cầu làm đẹp ngày càng được quan tâm nhiều hơn. Chăm sóc cơ thể, sắc đẹp nên được nhìn nhận theo nhiều góc độ và dưới góc độ nhân văn thì đó là nhu cầu rất con người.

Lợi ích dễ nhận thấy nhất đó là sự cải thiện đáng kể về hình thức để gây hiệu ứng tích cực trong giao tiếp. Bên cạnh đó, hàng loạt những ích lợi khác có thể dễ dàng nhận thấy như: người biết chăm sóc sức khỏe, cơ thể, sắc đẹp sẽ gia tăng sự tự tin của chính mình, nhận ra những lợi thế của bản thân, biết biến những suy nghĩ tiêu cực về bản thân mình thành những suy nghĩ tích cực hơn, sẽ dễ dàng cân bằng cuộc sống...

Khi bạn chuẩn bị chu đáo trang phục, biết chú ý đến khuôn mặt hay làn da, chăm chút hơn về dáng vẻ hoặc thần thái là lúc bạn đang đầu tư cho những biểu hiện cần có của một người thanh lịch và hiện đại khi giao tiếp. Bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn khi giao tiếp với những người khác mà không phải lo ngại hay mặc cỡ điều gì cả

Topic là trang thông tin về làm đẹp, cùng cộng đồng dành cho người đam mê làm đẹp.

Làm đẹp cung cấp những nội dung chính liên quan đến thế giới  làm đẹp chuyên nghiệp và những bí quyết giúp bạn luôn tự tin  “Sắc sảo, sành điệu và sâu lắng”.


Mời đón đọc các bài viết về make up và chia sẻ thông tin make up trên Topic này nhé.

Hãy cùng nhau làm đẹp mỗi ngày.






Rate

Số người tham gia 1Sức gió +5 Thu lại Lý do
Cải + 5 Ủng hộ 1 cái!

Xem tất cả

Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Sofa
 Tác giả| Đăng lúc 21-10-2013 17:20:43 | Chỉ xem của tác giả
Make up


Các bước trang điểm cơ bản dưới đây sẽ giúp bạn có một vẻ đẹp tự nhiên, thích hợp với những cô nàng ưa nhẹ nhàng và dễ thương.

Các bước trang điểm cơ bản bạn cần thực hiện:

Rửa mặt



Khâu đầu tiên nhưng khá quan trọng đó là rửa mặt, hãy đảm bảo gương mặt của bạn thật sạch trước khi trang điểm nhé, nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt và nước lạnh sẽ giúp se khít lỗ chân lông tránh những tác nhân gây hại.

Thoa nước hoa hồng



Nước hoa hồng sẽ giúp da của bạn se khít lỗ chân lông đồng thời làm mềm da, giúp kem dưỡng da có thể thấm sâu hơn vào bề mặt da.

Thoa kem dưỡng da

Kem dưỡng chứa nhiều chất vitamin giúp bổ sung sức đề kháng cho da, nó sẽ giúp da bạn mềm và mịn hơn, nhưng lưu ý hãy chọn kem dưỡng da phù hợp với loại da của bạn nhé.

Thoa kem nền:

Kem nền có tác dụng giúp phấn không bị trôi, khiến cho makeup giữ được lâu hơn, bạn nên lưu ý có nhiều loại kem nền cũng chứa thành phần kem dưỡng da nên có thể gộp 2 bước 3 và 4 nhé.

Phấn nền

Phấn nền làm cho da bạn sáng hơn, che đi được những khuyết điểm trên gương mặt như tàn nhan hay mụn trứng cá. Có hai loại kem nền là liqid dạng lỏng giúp che những khuyết điểm nhẹ nhàng, và stick dạng đặc giúp che những vết khuyết điểm nặng hơn. Đây là bước rất quan trọng trong các bước trang điểm cơ bản.

Phấn trang điểm

Làm cho da bớt dầu, gương mặt sáng tự nhiên  hơn , trở nên quyến rũ hơn bao giờ hết.

Nhấn vùng

Bước này giúp cho bạn nhấn nhá khuôn mặt để tạo phần tối phần sáng, giúp cho mặt bạn không bị nhờ nhờ. Bạn có thể dung phấn phủ phần sống mũi để thu nhỏ phần sống múi và phần quai hàm để thu nhỏ phần hàm của mình.

Phấn phủ cực mỏng

Lớp này giúp dung hòa các mảng sáng tối, gương mặt bạn sẽ hài hòa hơn.

Cuối cùng, bạn đừng quên thoa một chút son và kẻ chút long mi để đôi mắt được đen và to tròn hơn nhé.

Chúc các bạn thành công với các bước trang điểm cơ bản trên!

Bình luận

kiếm thêm hình mang về minh hoạ cho bắt mắt nha ss ^^  Đăng lúc 21-10-2013 08:14 PM
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Ghế gỗ
 Tác giả| Đăng lúc 21-10-2013 18:14:10 | Chỉ xem của tác giả
'Tạm biệt' mụn trứng cá trong 4 bước


Giữ sạch cho da, luôn thoải mái, lạc quan, sinh hoạt điều độ và làm mát cơ thể từ bên trong là những bước giúp bạn có làn da mịn màng.

Mụn trứng cá ảnh hưởng trực tiếp tới ngoại hình và sự tự tin của mọi người. Đặc biệt, khi lứa tuổi mắc bệnh chủ yếu là thanh thiếu niên với nhu cầu giao tiếp cao. Hiện nay, có nhiều phương pháp chữa trị mụn nhưng cách thức tốt nhất vẫn là ngăn ngừa và không cho mụn có cơ hội xuất hiện. Bạn có thể thực hiện 4 bước sau để tránh cho mụn xuất hiện.

Giữ sạch cho da

Mụn trứng cá là biểu hiện của viêm nang lông tuyến bã do bụi bẩn hoặc do tác động của vi khuẩn. Mụn thường xuất hiện vào thời kỳ thanh thiếu niên. Ở tuổi này cùng với sự phát triển của cơ thể, các tuyến bã và mồ hôi cũng phát triển mạnh mẽ, bài tiết mạnh hơn, dễ khiến da viêm nhiễm và nổi mụn. Do vậy, việc giữ cho da sạch sẽ là yếu tốt tiên quyết để ngăn ngừa mụn.

Bạn cần lựa chọn mỹ phẩm hợp lý để da luôn sạch đẹp. Bạn nên chọn những loại phù hợp với da của mình, tránh dùng các sản phẩm không rõ nguồn gốc, thành phần. Đồng thời, bạn cũng không nên lạm dụng mỹ phẩm quá nhiều, nên để cho da có khoảng thời gian nghỉ ngơi, hô hấp và phục hồi.

Giữ tinh thần thoải mái, lạc quan

Mụn trứng là sự phát triển tất yếu đối với hầu hết mọi người nên bạn cũng đừng quá bi quan, lo lắng. Dù không ai thích có mụn trên mặt rồi nhưng người đối diện cũng không vì thế mà đánh giá thấp bạn nên bạn hãy tự tin trong giao tiếp. Bạn nên tránh để tâm lý bị ức chế, hay trở nên tự ti trong cuộc sống hằng ngày bởi những điều này sẽ càng khiến mụn "tấn công" nhiều hơn. Luôn vui vẻ và mỉm cười cũng là một trong những bí quyết giúp bạn có làn da tươi sáng.

Sinh hoạt điều độ

Thức khuya, dùng chất kích thích như rượu, bia hay ăn nhiều đồ nóng, dầu mỡ cũng là tác nhân gây ra mụn. Nếu mặt bạn tự nhiên xuất hiện mụn trứng cá, hãy ghi nhớ những món ăn bạn đã dùng bởi có khả năng bạn bị dị ứng với chúng. Đặc biệt, việc uống nhiều nước là phương pháp hữu hiệu giúp bạn tránh xa được mụn. Một lịch sinh hoạt khoa học và điều độ không chỉ giúp bạn từ chối "những vị khách không mời" mà còn mang tới cho bạn cơ thể khỏe mạnh.

Làm mát cơ thể và phòng ngừa mụn từ bên trong  

Bước quan trọng cuối cùng là phòng ngừa mụn từ bên trong

Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Tầng
 Tác giả| Đăng lúc 21-10-2013 18:25:22 | Chỉ xem của tác giả
Trang điểm tự nhiên

Có nhiều kiểu trang điểm khác nhau, trong đó, những kiểu trang điểm đẹp được ưa chuộng cho thấy những phong cách cũng như cá tính khác nhau của các quý cô – Bí quyết làm đẹp

Dịu dàng, lịch lãm

Đây là phong cách được các chị em 30 trở lên ưa chuộng. Với làn da mịn màng, điểm nhấn là đôi mắt với tông màu da tự nhiên. Cách trang điểm này cho thấy vẻ đẹp lịch lãm với tông màu trầm dễ chịu.

Tươi sáng ngọt ngào

Một trong những kiểu trang điểm đẹp được các quý cô lựa chọn là vẻ đẹp tươi sáng ngọt ngào với màu da sáng, làn môi hồng rực rỡ và đôi má hồng. Cách trang điểm này cho thấy vẻ đẹp ngọt ngào nhưng cũng đầy sức sống.

Trong veo cuốn hút

Một trong những kiểu trang điểm đẹp để đi chơi là trang điểm trong veo “có mà như không”. Với làn da mịn trắng tự nhiên, đôi môi hồng nhạt và đôi mắt không tô vẽ nhiều, đây là cách trang điểm rất thịnh hành hiện nay.

Trang điểm búp bê

Đây là kiểu trang điểm hấp dẫn với điểm nổi bật là đôi mắt tròn to, lông mi dài cong vút. Phong cách trang điểm này được nhiều bạn sử dụng để có những kiểu ảnh đầy ấn tượng.

Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

5#
Đăng lúc 21-10-2013 20:33:21 | Chỉ xem của tác giả
Có 5 loại da cơ bản: da nhờn, da khô, da hỗn hợp, da thường và da nhạy cảm. Các bạn có thể dựa vào mô tả về 5 loại da dưới đây và so sánh để xem da mình thuộc loại nào.


1. Da nhờn

Do tuyến bã hoạt động mạnh nên các bạn thường xuyên cảm thấy da mặt bị nhờn, da có vẻ dày, lỗ chân lông to (nhất là hai bên cánh mũi). Thường vào giữa ngày hoặc vài giờ sau khi rửa mặt da hay bị căng bóng.

Các tuyến nhờn một mặt giúp da mềm mại nhưng lại khiến da dễ bị bám bụi, ngoài ra chất nhờn dư thừa còn làm tắc lỗ chân lông, là nguyên nhân chính khiến da dễ bị nổi mụn trứng cá và mụn bọc.

Cách chăm sóc da nhờn

Sữa rửa mặt dạng bọt

Các bạn nên dùng một loại sữa rửa mặt (SRM) nhẹ dành cho da nhờn (tốt nhất là dạng bọt – thường ghi trên chai “Foaming Facial Wash”).

Nếu da mặt quá nhờn, có thể dùng thêm toner (thường gọi là nước hoa hồng hay nước cân bằng da, có tác dụng rửa sạch tàn dư của dầu, phấn trang điểm hoặc sữa rửa mặt còn sót lại, đồng thời làm mát da và se lỗ chân lông), cho một ít toner vào bông rồi lau mặt. (Xem cách làm toner hoa hồng tại nhà)

Nếu thời tiết quá khô, nên thoa chất giữ ẩm vì da nhờn cũng cần giữ ẩm nữa.


2. Da khô


Các bạn thường cảm thấy làn da mình khô, ráp, hơi sần sùi, hơi rát khi rửa mặt, vào giữa ngày da có thể xuất hiện vảy nhỏ. Vì tuyến nhờn hoạt động kém nên da thiếu khả năng giữ ẩm tự nhiên, dễ bị nứt nẻ (nhất là khi trời lạnh). Da khô ít bị nổi mụn và lỗ chân lông rất nhỏ, nhưng lại rất dễ xuất hiện nếp nhăn khi cười, có thể khiến các bạn trông già hơn tuổi.

Cách chăm sóc da khô

Nên dùng sữa rửa mặt dạng kem (trên hộp thường ghi “Creamy Cleanser”). Đợi một lúc để SRM ngấm vào các lỗ chân lông rồi xả lại bằng nước. Đừng quên dùng chất dưỡng ẩm sau khi rửa mặt nhé!


3. Da thường

Đây là loại da khá lý tưởng, không khô và cũng không bị nhờn, thường luôn mềm mại, mịn màng, lỗ chân lông nhỏ, co giãn tốt, ít nếp nhăn, ít bị mụn. bạn nào sở hữu làn da như vậy thì đúng là may mắn đấy!


4. Da hỗn hợpVùng chữ T

Hầu hết bạn em mình có da hỗn hợp. Da có chỗ thì khô, chỗ thì nhờn, thường là khô ở hai bên má, nhưng lại bị nhờn ở vùng trán, mũi và cằm (vùng chữ T). Vào giữa ngày vùng T hay bị bóng lưỡng. Da hỗn hợp cũng dễ bị mụn và lỗ chân lông to.

Cách chăm sóc da hỗn hợp

Nếu có điều kiện các bạn nên dùng 2 loại sữa rửa mặt: một loại dạng bọt (thường ghi “foaming facial wash”) vào ban ngày để giảm nhờn, một loại là SRM dạng kem (thường ghi “creamy cleanser”) cho vùng da khô. Không thì các bạn dùng SRM dành riêng cho da hỗn hợp cũng được.


5. Da nhạy cảm

Da mỏng, dễ bị kích ứng, hay ngứa, nổi mẩn đỏ khi tiếp xúc với các tác nhân ngoài như mỹ phẩm, môi trường ô nhiễm v.v.

Cách chăm sóc da nhạy cảm

Các bạn hãy dùng một loại sữa rửa mặt dành riêng cho da mẫn cảm (thường ghi “Hypoallergenic”). Ngoài ra có thể dùng thêm chất giữ ẩm tăng cường cho da, tạo một lớp bảo vệ da. Nhớ chọn loại giữ ẩm không mùi (unperfumed) để khỏi kích ứng da các bạn nhé!

Vào đây để xem cách làm các loại mặt nạ cho da nhạy cảm.

sưu tầm, tổng hợp Chisan
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

6#
Đăng lúc 21-10-2013 20:35:48 | Chỉ xem của tác giả
1o lưu ý khi chăm sóc da bằng mặt nạ tự nhiên- tuy tự nhiên nhưng không phải vô hại nha cả nhà


1. Trước hết cần xác định da mình thuộc loại nào để chọn mặt nạ phù hợp. Nhiều bạn  em bạn  "đoán" loại da của mình theo cảm tính nên dẫn đến những sai lầm trong việc chăm sóc da hoặc chọn mỹ phẩm. (Xem cách xác định chính xác loại da).

2.Không cần và không nên đắp mặt nạ tự nhiên hàng ngày. Tại sao? Vì trong các loại mặt nạ có thể chứa những hợp chất axit và chất tẩy. Nếu dùng quá thường xuyên da các bạn  dễ bị mỏng, khô, hoặc sần sùi, dễ nổi mụn và mẫn cảm. bạn  nên dùng 2-3 lần/tuần là vừa hoặc 1-2 lần/tuần cũng đủ. Quan trọng là phải kiên trì.

Hãy vô cùng cẩn thận với lời khuyên đắp mặt nạ hàng ngày trong thời gian dài nhé, nhất là những bạn  da yếu, vì có thể khiến da mặt bắt nắng rất khủng khiếp đấy (mặc dù có thể thấy hiệu quả nhanh). Vẻ đẹp thực sự là vẻ đẹp bền lâu các bạn  ạ.

3.Nếu khi sử dụng một loại mặt nạ nào đó mà bị kích ứng, hãy chuyển sang một loại mặt nạ khác. Điều này rất bình thường, các bạn  không nên tự trách là tại sao da mình "dở hơi" quá, hoặc người ta ai cũng đẹp ra bạn  có mình xấu v.v. Cần luôn luôn lạc quan các bạn  nhé. Mình cũng đã thử qua rất nhiều loại mặt nạ trước khi tìm được một vài loại hợp nhất với mình.

Rửa mặt

4.Cần rửa mặt thật sạch trước khi đắp (để loại bỏ những bụi bẩn, giúp da dễ tiếp thu dưỡng chất từ mặt nạ) và sau khi đắp (để làm sạch những chất axit, cặn bã từ mặt nạ). Đắp xong nên thoa thêm toner (nước hoa hồng, nước cân bằng da) cho da săn chắc và se nhỏ lỗ chân lông. (Xem thêm cách tự làm toner hoa hồng tại nhà).

5.Cần để mặt nạ từ 15-30 phút để các dưỡng chất thấm vào da, nhanh quá hay lâu quá đều không tốt (lâu quá có thể làm mất lớp màng bảo vệ da, xem thêm tại đây).

6. Sau khi chuẩn bị mặt nạ xong mà chưa dùng ngay thì nên cho vào tủ lạnh bảo quản. Để ở ngoài mặt nạ dễ bị oxi hóa và vi khuẩn xâm nhập. Với đa số mặt nạ tự nhiên, nếu dùng không hết các bạn  có thể để tủ lạnh để cho lần sau (trong vòng 5-7 ngày thôi nhé!). Tuy nhiên đắp ngay luôn luôn cho kết quả tốt hơn hẳn.

7.Nên duy trì việc đắp mặt nạ thiên nhiên lâu dài và đều đặn (1-2 lần/tuần). Rồi nhiều người sẽ khen các bạn  trẻ hơn tuổi đấy! Nếu đợi đến khi da có dấu hiệu đi xuống rồi mới chăm sóc thì sẽ khó đẹp bằng khi được chăm sóc đều đặn.

8.Tránh để da tiếp xúc với ánh nắng ngay sau khi đắp mặt nạ. Khi đó da mặt tạm thời trở nên mỏng hơn, rất dễ bắt nắng. (Xem thêm lớp màng axit bảo vệ da).

9.Thời gian đắp mặt nạ tự nhiên tốt nhất là buổi tối trước khi đi ngủ, để làn da và cơ thể được nghỉ ngơi thư giãn, các dưỡng chất dễ hấp thụ vào da hơn.

10.Nên thoa kem dưỡng ẩm cho da (nếu được) sau khi hoàn tất việc đắp mặt nạ, đặc biệt là với bạn nào da khô.

sưu tầm và edit by Chisan
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

7#
Đăng lúc 21-10-2013 20:43:10 | Chỉ xem của tác giả
5 sai lầm khi trang điểm


Để việc trang điểm không mất quá nhiều thời gian, công sức của bạn thì bạn hãy tránh xa những sai lầm khi trang điểm dưới đây cho dù những sai lầm này rất dễ mắc phải khi bạn làm đẹp đấy.

1. Màu kem nền không đúng như màu da

Ai cũng nghĩ rằng nên chọn một loại kem nền phù hợp với màu làn da tự nhiên của bạn. Tuy nhiên thực tế, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy một phụ nữ chọn kem nền sai và trái ngược hẳn với màu da.
Hãy nhớ rằng, chỉ nên chọn kem nền trang điểm đúng với màu làn da hiện có của bạn. Để chọn được một trong những loại kem nền này, bạn cần phải áp dụng thử thoa chúng và xem kết quả trong gương trong ánh sáng tự nhiên nhất. Nếu bạn áp dụng một màu kem nền phù hợp với màu làn da, chúng sẽ không làm nổi bật trên da mặt bạn.
Nếu bạn quá khó khăn để tìm một loại kem nền có màu sắc phù hợp với màu da thì bạn nên chọn kem nền có màu vàng vì chúng có thể phù hợp với tất cả tông màu da khác nhau.

2. Phấn má hồng không thay được phấn bóng mắt  

Khi tận dụng thời gian trang điểm trong mỗi sáng, những chị em thường tận dụng phấn má hồng để trang điểm cho phần bóng mí mắt của mình. Tuy nhiên điều này là hoàn toàn sai lầm. Tuyệt đối không sử dụng phấn má hồng để trang điểm cho mí mắt của bạn.
Với một mí mắt hồng hoặc bóng mắt có màu hồng sẽ khiến cho đôi mắt bạn như đỏ ngầu lên, mệt mỏi và kiệt sức. Vì thế, để thay thế trang điểm màu hồng cho mắt, tại sao bạn không thử trang điểm cho mắt bằng màu vàng, màu be hoặc màu đồng nhỉ?




3. Kẻ đường viền môi quá đậm

Để làm nổi bật đôi môi quyến rũ, nhiều chị em thường sử dụng bút chì kẻ môi với 2-3 tông màu đậm hơn so với màu son môi để kẻ đường viền môi quá đậm.

Bằng cách không khéo léo này, bạn đã tạo ra một đôi môi quá dày, không tự nhiên vì lúc này xung quanh đôi môi của bạn chẳng khác nào như khi bạn đang uống một tách ca cao và quên lau miệng bằng khăn giấy vậy.
Với đôi môi, chị em hãy trang điểm tự nhiên. Hãy thử thoa những son môi có màu sắc tối hơn màu đôi môi của bạn.

4. Thoa quá nhiều son bóng

Sau khi trang điểm cho đôi môi, bạn không nên thoa son bóng quá nhiều lần mà chỉ cần thoa một lớp son bóng cũng đủ khiến đôi môi thêm quyến rũ và rất nhẹ nhàng rồi.

Nếu lạm dụng áp dụng quá nhiều son bóng, đôi môi chẳng những trở nên thô hơn mà còn khiến chúng không tinh tế một chút nào. Bởi vì không giống như son môi, son bóng mang giúp đôi môi dày lên vì thế chỉ cần áp dụng thoa 1 lớp son bóng mỏng và môi vẫn tự nhiên và trẻ trung tươi mát rồi.



5. Vẽ mày ngài có hình dáng và màu không “chuẩn”

Một số chị em có xu hướng vẽ mày ngài có hình dáng và màu sắc quá đậm nhạt hoặc không đúng với màu da. Điều này sẽ khiến khuôn mặt giảm đi độ cân xứng.
Nếu bạn chưa biết cách vẽ mày ngài theo hình dáng và màu sắc nào hãy đến một tiệm làm đẹp để được tạo hình dáng mày ngài và cách trang điểm mày ngài phù hợp nhé.

tổng hợp và edit by Chisan
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

8#
 Tác giả| Đăng lúc 30-10-2013 15:37:29 | Chỉ xem của tác giả
Mẹo trang điểm cho từng kiểu gương mặt


Nếu áp dụng các cách make-up khác nhau thì hình dạng khuôn mặt cũng sẽ thay đổi.

1. Khuôn mặt trái xoan



Cách tốt nhất là sử dụng các tông màu sáng hoặc tự nhiên để đánh lớp nền. Đánh nền tập trung ở vùng dưới trán và quanh mũi. Kẻ lông mày có độ cong tự nhiên, điều này giúp tạo hình cho gương mặt. Không nên trang điểm quá đậm cho mắt và môi. Nếu muốn nhấn vào đôi mắt, hãy sử dụng son màu tự nhiên cho môi. Ngược lại, nếu dùng son màu tối, hãy đánh bóng mắt bằng tông sáng.

2. Khuôn mặt tròn



Hãy làm mỏng gương mặt của bạn bằng các thủ thuật tạo lớp nền. Sử dụng tông màu tối khi đánh nền cho những nàng có gương mặt tròn, thoa lên trên gò má và hai bên. Động tác này sẽ làm gương mặt nhẹ nhàng hơn. Đánh mắt màu tối và sử dụng phấn highlight. Khi đánh nền, nên sử dụng hai tông màu khác nhau để có vẻ ngoài hoàn hảo. Kẻ lông mày hơi cong một chút ở góc đuôi mắt.

3. Khuôn mặt vuông



Chọn phấn nền màu tối để che được các nhược điểm trên gương mặt. Nhằm khiến gương mặt trông tròn và mềm mại hơn, hãy dùng phấn màu đỏ trên gò má (hay còn gọi là má quả táo). Dùng phấn nền màu sáng để tán trên trán và mũi. Bạn cũng có thể pha trộn giữa phấn sáng và tối màu để tạo tổng thể hài hòa cho gương mặt.

4. Khuôn mặt dài



Lông mày nên được tạo hình cong lá liễu để "chia cắt" độ dài gương mặt. Đánh phấn nền màu tối tại vị trí cằm và trán, màu sáng cho các phần còn lại trên gương mặt. Đánh phấn màu hồng đỏ và phủ theo nét ngang trên khuôn mặt. Cách này sẽ làm bạn nổi bật và hạn chế được nhược điểm mặt dài.

5. Khuôn mặt hình trái tim



Bằng cách trang điểm khéo léo, bạn có thể tạo hình thành kiểu mặt trái xoan. Tập trung trang điểm ở vùng cằm và trán bằng phấn màu tự nhiên, tiệp với da. Phần má trong đánh bằng màu sáng. Khi sở hữu gương mặt trái tim, bạn cần tìm cách trang điểm để làm nổi bật đôi mắt. Sử dụng các tông màu tối, trầm để đánh mắt. Ngoài ra, hãy chọn mascara đậm và kẻ viền mắt rõ nét.

Tổng hợp

Rate

Số người tham gia 1Sức gió +5 Thu lại Lý do
Cải + 5 Bài viết hữu ích

Xem tất cả

Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

9#
 Tác giả| Đăng lúc 30-10-2013 15:51:42 | Chỉ xem của tác giả
Trang điểm trong veo kiểu Hàn Quốc


Sử dụng các gam nhẹ và sáng như hồng, cam và đánh lớp nền thật mỏng để có được gương mặt mọng nước.



Sử dụng kem nền tán đều khắp gương mặt, sau đó chỉ đánh chút phấn má bằng bột mịn, dùng chổi phủ đều để bước nền được mỏng.



Dùng chổi tán đều phấn để tạo một lớp nền đều, mịn và mỏng.



Với lông mày, dùng mascara màu nâu, chải nhẹ lông mày theo khuôn sẵn có, đồ thêm chút bột để tạo thành đường lông mày ngang đang rất được các bạn trẻ ưa chuộng.



Đánh một chút phấn tạo khối cho hai bên xương quai hàm và phủ phấn sáng vùng chữ T cũng như khu vực quanh mắt.



Đánh màu mắt nhũ nhạt như hồng, cam hoặc be nhạt cho đôi mắt thêm lấp lánh, sau đó dùng chút phấn nâu nhẹ cho phần đuôi mắt.



Dùng bút chì kẻ trắng để đôi mắt trông to hơn mà vẫn toát lên nét dễ thương, nhẹ nhàng. Kẻ một đường mắt nước thật dài nhưng nhỏ để đuôi đôi mắt thêm dài và hút hồn.



Đánh má bằng phấn màu hồng phớt tươi trẻ. Sử dụng chổi quét thành vòng tròn, phủ rộng khắp xương gò má.



Nên sử dụng các loại mi giả tự nhiên, cố gắng dán thật chính xác để có đôi lông mi cong vút.



Chọn các màu son nhẹ nhàng để giữ được nét tự nhiên, trẻ trung.



Sử dụng máy làm xoăn, dập lần lượt từng mảng tóc để có một phong cách cá tính.



Gương mặt mang nhiều nét trẻ trung, lãng mạn và nhẹ nhàng theo đúng phong cách Hàn Quốc.


Thái An
Trang điểm và làm tóc: Hà Ánh
Người mẫu: Nga
Ảnh: Hoàng Harry

St

Rate

Số người tham gia 1Sức gió +5 Thu lại Lý do
Cải + 5 Ủng hộ 1 cái!

Xem tất cả

Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

10#
 Tác giả| Đăng lúc 30-10-2013 15:58:25 | Chỉ xem của tác giả
Bí quyết thoa son môi màu trầm


Mùa thu năm nay, son môi đỏ tía, mận chín, bordeaux... dự đoán sẽ chiếm vị trí độc tôn.



Trong những túi đồ trang điểm của phái nữ khắp thế giới lúc này, màu son đậm như đỏ tía đang được đặc biệt ưa chuộng. Cùng với nó, các màu mận chín hoặc bordeaux... đòi hỏi chị em phải kết hợp với những trang phục có màu đơn giản, nhạt và nhẹ nhàng.

Để biết màu son đậm nào phù hợp với mình nhất, bạn có thể áp dụng "phép thử" sau: Nếu bạn có đôi mắt màu sáng, thì son môi màu đỏ tía pha chút hồng sẽ làm cho "cửa sổ tâm hồn" thêm nổi bật. Nếu có đôi mắt đen, đôi môi đỏ tía pha nâu sẽ là điểm nhấn thú vị. Ngoài ra, các chuyên gia cũng gợi ý nên dựa vào màu tóc để chọn sắc son môi. Đôi môi đỏ tía đậm thường phù hợp với những nàng có mái tóc đen, giúp hỗ trợ màu sắc cho nhau hoàn hảo.



Sau khi đã xác định được màu sắc yêu thích và phù hợp với làn da, bạn nên thử tại các cửa hàng mỹ phẩm. Sử dụng tăm bông lăn dọc thân cây son, rồi thoa lên môi. Để ý xem màu son đó có làm sáng gương mặt hay chỉ khiến bạn nhìn mệt mỏi hơn. Nếu nó làm sáng da, đó là lựa chọn phù hợp cho bạn.

Sử dụng chổi chuyên dụng để thoa đều son lên bề mặt môi. Đây là cách tốt nhất để tán đều son màu tối. Vì màu sắc tối sẫm của son nên nếu bạn không cẩn thận, sẽ dễ bị lem và lộ ra ngoài. Do đó, bạn cần thực hiện thao tác chính xác, bắt đầu từ góc ngoài của miệng và tiến dần vào giữa, áp dụng cho cả môi trên và dưới.



Khi đã hoàn thành bước thoa son môi với chổi, bạn kẻ một đường viền quanh môi bằng tông màu tương tự. Có thể chọn bút chì có tông giống son môi. Thông thường, sau bước thoa son, bạn sẽ bôi thêm son bóng để tạo độ dày dặn cũng như giữ lớp son lâu hơn. Tuy nhiên, với loại son sẫm màu như đỏ tía, bạn có thể bỏ qua bước này bởi thêm son bóng có thể làm mất đi độ hoàn hảo của bờ môi. Màu son này là sự thể hiện của cá tính, mạnh mẽ, vì thế, bạn phải thể hiện được nét tự tin và kết hợp với trang phục phù hợp.

Thái An

P.s:

Son màu trầm đánh lên rất cá tính đó các nàng.  Nếu nàng nào biết cách trang điểm và phối hợp đồ thì nàng đó rất ấn tượng và nổi bật.

Nhưng các nàng cũng phải cẩn thận nếu không sẽ phản tác dụng đó, lúc đó nhìn các nàng già đi cả chục tuổi và như dọa ma bọn trẻ vậy.

Các nàng cân nhắc kĩ khi đánh son màu trầm này nhé.

Son màu này có thể dùng trong lễ hội halloween đó. Đảm bảo dọa thì...  mình cũng ngất



Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký

Quy tắc Độ cao

Trả lời nhanh Lên trênLên trên Bottom Trở lại danh sách