Quên mật khẩu
 Đăng ký
Tìm
Xem: 2427|Trả lời: 1
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[US.2013][3.5/5] Cloudy with a Chance of Meatballs 2 - Đắm chìm trong sự đáng yê

[Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
Tác giả
Cloudy with a Chance of Meatballs 2




Giới thiệu

Nhà phát minh chuyên gây tai nạn Flint Lockwood đã trở lại với khán giả yêu hoạt hình qua bộ phim hài Cơn mưa thịt viên 2. Sau tai nạn hi hữu trong phần phim trước khiến hòn đảo Swallow Falls tràn ngập những món thức ăn khổng lồ, dân xứ đảo phải ra đi. Khi trở lại, họ không tin vào mắt mình khi thấy hòn đảo tràn ngập những sinh vật bằng thức ăn. Vẻ ngoài hết sức dễ thương của chúng khiến ai cũng có cảm tình. Nhưng khi đụng độ với con khủng long bánh xếp, dân đảo và nhà phát minh Flint Lockwood mới nhận ra họ đang đối diện với thảm họa mới.

Chuyến phiêu lưu lần này của nhóm Flint cũng trở nên hấp dẫn và gay cấn hơn cùng với sự lớn mạnh của đám quái vật. Đặc biệt, các tình tiết hài hước vẫn là “gia vị” không thể thiếu trong bộ phim hoạt hình này. Thêm vào đó, tạo hình những quái vật lai giữa đồ ăn và động vật sẽ khiến khán giả không thể rời mắt. Người xem chắc chắn sẽ phì cười thích thú khi thấy những “chú voi” dưa hấu béo tròn, những chú “hươu cao cổ”  hành hoa ngộ nghĩnh, những chú “hà mã” khoai tây với cái mồm rộng, rồi “chim cú” trái cây

Đánh giá

Xem xong phần 1 của Cloudy with a Chance of Meatballs thì chắc chắn bạn sẽ ấn tượng với anh chàng Flint hơi ngố một chút với những phát minh kì quặc của mình. Tuy sống trên một hòn đảo nhỏ mà người dân chẳng thèm quan tâm gì hơn là cá và cá suốt ngày nhưng anh chàng này không hề nản lòng mà từ bỏ ước mơ trở thành nàh phát minh đại tài của mình. Và có thể nói phát minh vĩ đại nhất và cũng hãi hùng nhất của anh chàng, Máy làm thức ăn, đã thay đổi cuộc sống của mọi người dân trên thị trấn đảo ấy.

Phần hai nối tiếp kết thúc của phần 1 khi Flint vừa trở thành anh hùng và cứu cả thế giới xong nhưng thị trấn lại phải đối mặt với hậu của từ chiếc Máy làm thức ăn gây ra khi hòn đảo trở thành bãi rác đầy ngập thức ăn thừa. Đột nhiên, từ trên trời rơi xuống - theo nghĩa đen - sự cứu giúp của Live Corp, tập đoàn do Chester V hành lập. Đây cũng là tập đoàn mà Sam và Flint rất yêu thích. Tập đoàn này Yêu cầu người dân thị trấn di cư đến thành phố khác để dọn dẹp sách hòn đảo và hứa sẽ đưa dân cư trở lại sớm nhất có thể. Nhưng ẩn sau sự giúp đỡ tưởng chừng vô hại này lại là âm mưu của Chester V nhằm chiếm đoạt cỗ Máy làm thức ăn.

Khi trở lại hòn đảo với nhiệm vụ giải cứu được Chester V đưa ra, nhóm bạn của Flint bắt gặp cảnh tượng đẹp đến đáng kinh ngạc với những con thú làm từ thức ăn. Cỗ Máy làm thức ăn đã biến những món ăn thường này trở thành những con vật khá đnags yêu và lạ mắt. Đây có lẽ là điểm thu hút nhất của phần phim này. Trong phim sử dụng lối chơi chữ khá nhiều, ghép giữa tên thức ăn và động vật, như Shimpanzee, Leak on the Boat (Cọng hành/Vết nứt trên thuyền), Tacodile (ghép giữa Taco và Crocodile), Bananaostrid (ghép giữa chuối và đà điểu), Cheesepider (ghép giữ Cheese và spider), và còn nhiều nhiều nữa

Đặc biệt, mỗi một loài động vật-thực phẩm mới đều có vẻ ngoài rất đáng yêu và... ngon miệng (?). Đáng yêu nhất có lẽ là Barry, một quả dâu tây nghịch ngợm chạy lăng xăng khắp nơi và không hề sợ người lạ. Phải nói rằng hình ảnh của Barry được thiết kế rất đẹp và dễ thương khiến cho khán giả ai cũng phải thốt lên "Owwww~".



Về mặt nội dung thì khá là dễ đoán, Ngay từ đầu phim chúng ta đã nhận ra đâu là kẻ xấu và âm mưu của hắn. Giống như đạo diên đã không hề cố gắng giấu đi điều này, tạo ra sự bí ẩn cho phim. Có lẽ đạo diễn cho rằng chỉ cẩn sự bất ngwof và đáng yêu trong tạo hình đồ họa cũng nưh là những câu thoại ngô nghê của các nhân vật trong phim là đã đủ thu hút khách đến rạp. Đây có lẽ là điểm trừ cho bộ phim này.

Tuy nhiên, được trình chiếu vào màu thu, mùa ảm đạm của các rạp chiếu phim mà bộ phim này cũng hút kha khá khán giả, kiếm được 35 triệu USD trong tuần đầu công chiếu. Có vẻ như trailer đã tạo ra ấn tượng nhất định thu hút khán giả đến rạp.

Mình không hề cảm thấy tiếc khi bỏ tiền ra đến rạp xem phim này. Dù sao cũng đã hâm mộ phim ngay từ phần 1. Tuy nhiên cũng có sự hơi hụt khi xem nội dung, nếu so sánh thì phần 1 hay hơn phần 2 khá là nhiều!
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Sofa
Đăng lúc 18-10-2013 20:55:54 | Chỉ xem của tác giả
Mình đồng ý hoàn toàn với bài của bạn luôn ^^

Hồi xem phần 1 của phim này xong, khi nghe bảo sẽ ra rạp phần 2, mình nhủ thầm nhất định phải đi coi. Xem xong thì chẳng thấy tiếc đồng tiền của mình đâu, vì thực sự phim đáng xem lắm.

Phần 2 thì ko có cơn mưa thịt viên nào rơi xuống, nhưng bù lại được chiêm ngưỡng một hệ sinh thái ẩm thực vô cùng phong phú và đa dạng. Mình phải công nhận trí tưởng tượng của mấy bác làm phim Hollywood thật sự là ko có điểm dừng, toàn nghĩ ra những thứ rất lạ và độc đáo, nào là nhện burger, dưa hấu voi, muỗi bánh... Cộng thêm vào đó là sự nổi trội về mặt hình ảnh và thiết kế nhân vật đã bù đắp được phần nào sự đơn giản của nội dung bộ phim. Với một đứa đã lớn tồng ngồng như mình mà vẫn còn rất mê xem phim hoạt hình thì mức độ giải trí của phim cũng vừa đủ để làm thỏa mãn mình :">

Mình chỉ có đôi dòng vậy thôi, hehe. Cảm ơn bạn về bài review ^^

Bình luận

Cảm ơn bạn đã comment ^^  Đăng lúc 18-10-2013 09:43 PM
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký

Quy tắc Độ cao

Trả lời nhanh Lên trênLên trên Bottom Trở lại danh sách