Quên mật khẩu
 Đăng ký
Tìm
Xem: 2311|Trả lời: 0
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[K.2013] The Flu - Hơi thở là sự sống. Nhưng...

[Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
Tác giả


Ngày 1/5/2013, thành phố Bundang, Korea đang bị sự xâm nhập của một loại Virus ác tính từ 1 container chuyển người lậu từ HongKong sang, một người hai người rồi cả thành phố gần như số ca nhiễm bệnh tăng lên và ko thể kiểm soát được nữa. Khi đó, thở vào là... chết!

Hít vào oxy và thở ra bằng khí Co2, thế nhưng lúc này đây hít vào là chết, cái chết cực kì nhanh chóng, đau đớn và cô độc. Mọi người cách li nhau như con vật, tâm lí hoảng loạn khiến con người ta không kiểm soát được hành động của mình và dẫn đến những hành động đáng tiếc, suy cho cùng đó cũng chỉ vì sự sống.

Khi người mẹ In Hye đang cố gắng cứu chữa cho mọi người bằng việc cố tìm ra kháng thể thì con mình cũng đang bị nhiễm bệnh, ko thể rời xa con người mẹ tuyệt vọng khi thấy thiên thần của mình như vậy, nhưng đó dường như cũng là động lực của cô khi cố gắng cứu con mình bằng kháng sinh từ  người mang mầm bệnh. Vài người đang điên lên vì biết rằng chẳng có thuốc để chữa trị, bạo động đã xảy ra, quân đội đã sai bổn phận của mình khi giết những người trong số họ, đố xử bạo lực trong khi người ta đang cần được động viên tinh thần để có thể vượt qua...

Trong lúc người dân hoảng loạn vì đại dịch cúm, hàng nghìn người chết mỗi giờ, Tổng thống đang thảo luận cùng các quan chức cao cấp nhất của mình để đưa ra quyết định chính xác nhất cho người dân. Cách li hay ko cách li khỏi Seoul, liệu đó có là giải pháp đúng đắn nhất! Nhưng chỉ vì lợi ích cá nhân mà thị trưởng Bundang đã ko cho phép những người ko có bệnh ra khỏi trại tị nạn sau 36h quan sát, số ý kiến tán đồng cho cách li Bundang đang tăng từ 35% lên 96%... Ngài Tổng thống là người bình tĩnh nhất trong "Bộ máy quan liêu" lúc đó, vì nhân dân ông không cho phép mình làm điều gì tổn hại đến nhân dân thế nhưng Bộ trưởng quốc phòng vì lo cho những việc phát triển tương lai mà đã hạ lệnh bắn hạ nếu vượt qua ranh giới màu cam kia...

Bộ phim là một bi kịch về hệ lụy của một phần nhà nước, là cách mà mọi người đối xử với nhau, cách mà người mẹ yêu thương con như thế nào, tình cảm gia đình anh em với nhau khắng khít như thế nào.

Chúc các bạn xem phim vui và cho mình cảm nhận nhé ^^


Sống chậm lại, nghĩ khác đi và yêu thương nhiều hơn...
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký

Quy tắc Độ cao

Trả lời nhanh Lên trênLên trên Bottom Trở lại danh sách