Quên mật khẩu
 Đăng ký
Tìm
Xem: 1091|Trả lời: 1
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[US.3/5] RUNNER RUNNER - Có sự thất vọng không hề nhẹ

[Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
Tác giả
Năm 2008, có một bộ phim gây rất nhiều tò mò cho bản thân mình khi mà nội dung của nó khá mới lạ - Thế giới bài bạc, và quy tụ dàn diễn viên mà mình... không biết ai cả. Vâng, đó là 21.

Nội dung xoay quanh chuyện 6 sinh viên của học viện MIT (khá là danh tiếng), tình cờ khám phá ra "mánh" chơi xì-dách và họ đã khuynh đảo toàn bộ các sòng bạc Las Vegas.
Nội dung mới lạ, diễn viên lạ mặt kết hợp với 1 kịch bản khá, tất cả làm cho 21 trở thành 1 bộ phim khó quên.
Bẵng đi thời gian 5 năm, khi lần đầu tiên xem trailer của Runner Runner, mọi cảm giác từ hồi xem 21 tự nhiên sống lại. Mong chờ 1 sự đột phá về kịch bản, và một cái nhìn sâu hơn vào thế giới cờ bạc xa hoa, khiến mình không chờ đợi gì mà phải sắp xếp thời gian đi xem càng sớm càng tốt.
Kết quả, cái gì trông đợi nhiều thì càng dễ gây thất vọng lớn.

Đầu tiên là về kịch bản. Nội dung của "Runner runner" kể về anh chàng sinh viên ĐH Princeton tên là Richie Furst. Anh này có 1 việc làm hái ra tiền ở Wall Street, không những thế, lại còn là rất nhiều tiền. Thế rồi khủng hoảng kinh tế, tiền mất, việc cũng tiêu tan, anh chàng lâm vào cảnh túng quẫn, nợ học phí Đại học. Không còn cách nào khác, anh trở thành "cò" cho sòng bạc trực tuyến lớn nhất thế giới Midnight Black. Ăn hoa hồng từ việc giới thiệu người chơi cho sòng bạc này. Thế rồi, ngày càng nhiều sinh viên lẫn giảng viên của trường dính nợ nần, danh tiếng của trường có nguy cơ tan thành mây khói, cũng là lúc Richie lâm vào đường cùng. Bị đe dọa đuổi học nếu không chấm dứt "cò mồi", mà nếu chấm dứt công việc, anh chàng cũng chẳng thể học tiếp vì nợ 60.000$ tiền học phí. Tham gia vào sòng bạc do mình đang làm "cò" chính là cứu cánh duy nhất.
Rồi, ai chơi bài cũng biết "Nhà cái luôn thắng". Sau khi mất hết tiền, anh chàng tìm cách tiếp cận Ivan Block, ông trùmg phía sau trang web đánh bạc đồ sộ kia. Và mọi chuyện bắt đầu...

Công bằng mà nói, kịch bản như thế này không thể gọi là tệ, nhưng trên thực tế thì nó quá thiếu muối.
Từ cái cách tiếp cận Ivan "dễ như bỡn", đến công việc "ảo hơn cả trong mơ", rồi những "may mắn từ trên trời rơi xuống"... tất cả khiến cho bộ phim trở thành câu chuyện cổ tích trẻ con. Chẳng thể thấy được tính khốc liệt của sòng bạc, "được ăn cả ngã về không". Nghe nói là khi nhận kịch bản này, Justin Timberlake (đóng vai Richie) đã thuyết phục nhà sản xuất gắn mác 16+ để "thể hiện thật hơn những cảm bạo lực và tình dục". Thực tế là suốt cả bộ phim, chẳng có cảnh nào mà trẻ em dưới 16 tuổi "không-được-xem" (hay là do ở VN đã cắt xén nhỉ?). Bạo lực thì thua xa những bom tấn hành động gần đây, tính ra chắc chưa đến chục cú đấm được tung ra và số lượng đạn bắn ra thì chưa đủ đếm hết 2 bàn tay, tình dục chỉ dừng lại ở màn hôn hít vớ vẩn. À, có 1 cảnh "giường chiếu" chắc dài độ... 3 giây. Còn lại, khán giả được dẫn dắt bằng lời kể của nhân vật (ở đây là Richie).

Ivan Block (Ben Affleck đóng) đáng lý phải là 1 tay cực ma mãnh, cáo già, tàn bạo vô đối. Dù gì, làm chủ 1 trang web mang lại lợi nhuận 750.000 đô (theo lời thoại) 1 ngày, ít ra cũng phải có chút thế lực. Phải có cái khí phách của 1 ông trùm có thể thao túng Chính phủ Costa-Rica, có cái tàn ác của 1 tay giang hồ. Đằng này, Ivan qua diễn xuất của Ben Affleck, lại biến thành 1 đại gia lắm tiền, và chỉ thế thôi.
Khi chính quyền đòi hối lộ nhiều hơn, phản hồi của ông trùm là "giãy nãy lên, ăn vạ 1 chút, phản pháo một chút, xong bỏ đi nơi khác". Không thể tin nổi.
Diễn xuất quá chán của Ben Affleck đã góp phần không nhỏ kéo nổi bật tất cả những điểm vô lý trong kịch bản phim.
Đối với Justin Timberlake, mình chưa xem các phim trước đây anh đóng (Friends with benefit hình như xem 15 phút thì ngủ gật, còn In Time chưa từng xem qua) nên không nhận xét được. Nếu loại bỏ hết những vô lý (như chuyện 1 chuyên gia tài chính thu nhập khủng từ khi còn là sinh viên mà lại không có cách nào khác để kiếm tiền ngoài chuyện làm "cò" đánh bạc online / hay chuyện chỉ cười-1-cái đã dốn gục tim người phụ nữ của ông trùm) thì nhân vật Richie qua diễn xuất của anh, cũng xem là đã tròn vai.
Người-đẹp-của-ông-trùm, chỉ là một bình hoa di động, không hơn không kém.

Ngoài bộ ba nhân vật chính, còn phải kể đến tay cảnh sát FBI. Ờ, mà nhắc tay này mới thấy buồn cười. FBI bất lực đến mức đi bắt cóc, đe dọa và dùng mánh khóe để "bẫy" Richie làm tay trong. Cả 1 cục cảnh sát liên bang Hoa Kỳ mà bất lực, chỉ tìm kiếm đc sự giúp đỡ của 1 tay cảnh sát Costa Rica duy nhất (lại còn là cảnh sát quèn mới ghê). Sự căm ghét của tay cảnh sát này đối với ông trùm Ivan cũng không hề được làm sáng tỏ.
Âm nhạc trong phim lại càng không có gì nổi bật ngoại trừ một vài đoạn nhạc đặc trưng, để khán giả biết phim đang quay tại Trung Mỹ.
Nóm tóm lại, nếu bạn nhìn tựa đề tiếng Việt "Át chủ bài" với câu slogan trên poster "được ăn cả, ngã về không" mà quyết định xem phim này, bạn nên nghĩ lại. Nếu bạn đọc báo và tò mò muốn biết "đạo diễn lừng danh đoạt giải Oscar" đóng phim như thế nào (Ben Affleck đoạt giải Oscar với phim Argo) thì bạn càng nên không xem. Nếu bạn là fan của Justin, uh thì bạn đi xem thần tượng được đấy.
Còn riêng mình, lần sau thấy phim có chữ "Run" thì chắc phải suy nghĩ thật kỹ trước khi xem. Vì có thể đó là dấu hiệu ngầm báo hiệu cho mình "hãy chạy ngay đi". =))

*******************
P.s: "Runner runner" là thuật ngữ dùng để chỉ một người gặp may mắn (hết sức may mắn) trong trò chơi bài Poker Texas hold'em (trong phim có nhắc tới loại bài này). Mình thề là mình chẳng biết Poker Texas hold'em là cái quỷ gì hết á.
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Sofa
Đăng lúc 7-1-2014 11:33:38 | Chỉ xem của tác giả
Poker Texas hold'em giống kiểu poker phải không ?
Tại trên FB cũng có game này và mình chơi thấy nó y như poker ấy, nghe bạn review 21 mà muốn coi quá.
Runner runner thì đúng là không hay thật, dù gì mình cũng không hứng thú lắm với Justin Timberlake lol
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký

Quy tắc Độ cao

Trả lời nhanh Lên trênLên trên Bottom Trở lại danh sách