Quên mật khẩu
 Đăng ký
Tìm
Xem: 2136|Trả lời: 9
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[US.2013][4.3/5]Monsters University - Lò đào tạo quái vật

[Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
Tác giả
Monsters University




Đạo diễn: Dan Scanlon
Lồng tiếng:  Billy Crystal, John Goodman, Steve Buscemi

Giới thiệu

Monsters University mở ra cuộc sống đại học của Mike Wazowski "Mike" và James Sullivan "Sulley" trước khi họ trở thành huyền thoại ở công ty Quái Vật "Monsters, Inc.". Mike là một quái vật tròn vo nhỏ bé với một ước mơ trở thành Scarier (người dọa trẻ em) còn Sulley là một tên quái vật to xác mang đầy đủ đặc tính cần thiết của một Scarier. Chuyện kể rằng ở 'Monsters, Inc.' hai người là bạn rất thân nhưng trong đại học lại ngược lại.

Cuộc sống đại học của quái vật cũng chẳng khác gì con người với nhưng buổi tiệc tùng linh đình, nhưng "nhà" sinh viên chia bè phái, những kì kiểm tra khó khăn mà mỗi sinh viên nào cũng phải vượt qua. Mike vơi mong ước cháy bỏng trở thành Scarier gặp phải rất nhiều khó khăn bơi hình dạng bên ngoài cùng anh chàng to xác nhưng lại thiếu mưu trí Sulley đã từng bước thu hẹp khoảng cách và trở nên thân thiết hơn qua nhưng thử thách đại học.

Đánh giá

Bộ phim mang lại cái nhìn đặc biệt khi khắc họa một câu chuyện về đại học không mấy mới lạ bằng một phương thức mới lạ hoàn toàn. Nhân vật trong phim là những con quái đáng yêu lông bồng bềnh cùng hình dạng kì quặc gây cười. Tuy là những Scarier chuyên đi dọa trẻ em nhưng lại mang những đặc tính khá dễ thương.

Phim lấy bối cảnh đại học nên vẫn sẽ mang đến những vấn đề quen thuộc như bắt nạt kẻ yếu, gian dối trong bài kiểm tra hay tiệc tùng linh đình của giới trẻ nhưng trong đó lại chứa đựng từng câu chuyện mang tính triết lý cao. Bức tranh lớn bên ngoài chính là việc cố gắng hết mình theo đuổi ước mơ. Con đường đi đến thành công có thể có nhiều ngả, dù bạn rẽ hướng nào thì với nỗ lực của bản thân cũng sẽ tới nơi. Với việc khản giả chủ yếu của phim là trẻ em, việc đưa ra bài học như vậy là rất bổ ích. Đâu phải con đường học hành chính quy là con đường duy nhất mà chính việc từng bước từng bước định đoạt số phận của mình mới là ý nghĩa nhất. Và trên con đường đó không thể thiếu người bạn đồng hành thân thiết với mình.

Từng câu chuyện nhở trong phim cũng không thể không nói tới. Đơn cử như Sulley, một quái vật tưởng chừng như có tất cả, vẻ bề ngoài, thực lực, gia thế nhưng lại bị cái bóng gia thế đè chặt. Trong phim mình nhớ nhất câu nói của Mike đối với Sulley: "Hãy đừng làm một người nhà Sullivan mà trở thành chính bản thân mình". Câu nói rất ý nghĩa, giống như mình có thể nhìn thấy bản thân trong đấy vậy.

Hay như Mike khi mới vàn Kí túc xã sinh viên, làm quen với người bạn cũng phòng Randy là một con thằn lằn biến hình hay ngượng ngùng nhưng có ước mơ trở thành tâm điểm chú ý được mọi người ngưỡng mộ. Mike tưởng chùng như đã tìm thấy người bạn tốt nhất của mình như sự thật những con người khác chí hướng với nhau thì không thể ở bên nhau mãi mãi. Randy đã chọn cho mình con đường khác nên không thể đi cũng Mike. Vậy mà người  mà tưởng chừng sẽ trở thành đối thủ của Mike là Sulley hóa ra lại là người bạn tốt bụng và khá ngù ngờ của cậu. Tuy với bề ngoài và hành động không hợp nhau lúc ban đầu nhưng qua thời gian họ lại cùng đi trên một con đường trở thành các Scarier nổi tiếng. Hai người làm mình kahs nhớ đến phi '21 Jump Street', cả về bề ngoài lẫn chuyện xảy ra giữa hay người bạn.

Mỗi nhân vật trong phim đều mang trong mình câu chuyện của riêng họ và đến cuối phim, bằng cách này hay cách khác họ cũng tìm được cái kết dành cho mình. Cách kết chuyện của MU có điểm giống cách kết của 'How to train your dragon', không phải là nền màu phấn hồng mà đã mang chút hiện thực cuộc sống. Không phải lúc nào mọi chuyện cũng như ta mong muốn nhưng cách chúng ta nhìn nhận vấn đề ảnh hưởng rất nhiều đến thái độ chấp nhận sự thật đó.

Kết thúc, mong muốn gia đình hãy dẫn con nhỏ đi xem phim. Tuy mình không xem phiên bản 3D nhưng mình nghĩ cũng không cần lắm hiệu ứng 3D cho một cốt truyện như thế này.

P/s: Chuyện 'the Blue Umbrella' đầu phim cũng rất đáng yêu nhá {:290:}

Rate

Số người tham gia 1Sức gió +5 Thu lại Lý do
Aqua + 5 Ủng hộ 1 cái!

Xem tất cả

Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Sofa
Đăng lúc 1-9-2013 23:53:05 | Chỉ xem của tác giả
Phim này mình cũng mới xem xong, theo cảm nhận của riêng mình thì phần 2 này thực sự là hay hơn hẳn phần 1.
Vì đây là phim hoạt hình cho trẻ nhỏ nên không tránh khỏi lặp lại mô típ cũ là, vào trường học bị bắt nạt, rồi nổi dậy quyết tâm chứng minh năng lực bản thân, cuối cùng là chiến thắng sát nút nhân vật đình đám nhất trường.
Đoạn kết phim cũng rất hay với chi tiết Mike và Sullivan bắt đầu ở MI với chức vụ và công việc thấp nhất và tiến dần lên vị trí cao nhất. Có thể nói rằng phim ít ra vẫn níu kéo được chút gì đó rất thực tế chứ không phải tô hồng tất cả như nhiều phim hoạt hình khác.
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Ghế gỗ
Đăng lúc 4-9-2013 22:10:07 | Chỉ xem của tác giả
mình thấy phim này khá hay tuy rằng mình vẫn thích phần cũ hơn 1 tẹo
phim này khá giải trí, hài hước và xem kiểu cảm giác trở về tuổi thơ :))
phim tuy không có nhiều tình tiết gay cấn lắm với cũng khá dễ đoán nhưng cá nhân mình thấy đây vẫn là 1 phim xem đc
đồ họa đẹp và tạo hình nhân vật rất đáng yêu, đặc biệt mình khá thích mini phim về câu chuyện cái ô ở đầu phim
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Tầng
Đăng lúc 5-12-2013 17:48:15 | Chỉ xem của tác giả
Hoạt hình vốn là thể loại mà mình ưa thích từ nhỏ cho tới lớn. Khi coi bộ phim này, mình đã chẳng thể nhìn được cười khi nào những hành động trẻ thơ lại bỗng chỗng chốc xuất hiện trước mắt mình. Quá vui tươi, quá hồn nhiên, và quá dễ thương, ôi chỉ muốn được 1 lần quay trở về cái thời thơ ấu đó.
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

5#
Đăng lúc 20-12-2013 20:29:03 | Chỉ xem của tác giả
mình thấy phim này khá hay. cũng thích cái hành động thông minh của các bạn ý trong phim. phim dành cho trẻ nhỏ nên mình xem cũng thấy thư thái. chả lo nghĩ gì về cuộc sống xung quanh nữa cả. có thể lúc đó tạm thời nhớ về tuổi thơ ham phim hoạt hình.
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

6#
Đăng lúc 9-1-2014 20:55:58 | Chỉ xem của tác giả
Phim dễ thương cực, rất ngộ nghĩnh với đủ thứ quái vật hình dáng đủ dạng đủ kiểu khác thường và nhiều kiểu hù dọa con nít nhưng vẫn toát lên vẻ đáng yêu chứ không hề đáng sợ. Xem xong lại ngẫn ra được nhiều điều. Chính những kẻ nỗ lực không mệt mỏi để theo đuổi ước mơ mới là người đáng phục nhất, dù có đôi lúc thành công chưa đến nhưng họ luôn có mục tiêu rõ ràng để theo đuổi và tiến về phía trước
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

7#
Đăng lúc 9-1-2014 22:03:58 | Chỉ xem của tác giả
Missheaven gửi lúc 1-9-2013 11:53 PM
Phim này mình cũng mới xem xong, theo cảm nhận của riêng mình thì phần 2 này thực sự l ...

Mình lại thích phần 1 hơn phần 2. Chắc cái gì ấn tượng lúc đầu thì cũng tốt hơn chăng?

Nhưng khi nhớ tới cảnh sullivan chăm sóc cho bé Boo thì mình nghĩ phần một níu mình bằng thứ tình cảm rất tự nhiên, cảm động mà không lên gân giáo điều, dạy dỗ. Kiểu như đoàn kết đoàn kết đại đoàn kết, thành công thành công đại thành công í
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

8#
Đăng lúc 6-2-2014 15:11:46 | Chỉ xem của tác giả
phim Monsters university vừa xem xong hôm qua nên hôm nay vào còm men cái ạ
theo mình đánh giá thì phim rất có ý nghĩa
mặc dù cuối cùng Mike không theo đuổi được ước mơ của mình nhưng Mike và Sulley vẫn luôn vui vẻ, sống hết mình và cố gắng trong công việc
Khi xem tới đoạn ở trường đại học thì mình luôn ồ lên mỗi khi thấy cái cảnh trong phim cũng giống như đại học của mình. Nhớ lại lúc mình bước vào ngôi trường đại học mơ ước cũng vậy, cũng được dẫn đi tour tham quan trường, có các bàn đăng kí vào các câu lạc bộ
đây là một bộ phim có hiệu ứng hoạt hình rất đẹp nên mình rất thích
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

9#
Đăng lúc 26-3-2014 22:10:01 | Chỉ xem của tác giả
mình cực thích phim này!!!!!!phim đã cho mình cách nhìn khác về quái vật
là phim về quái vật nhưng lại có màu sắc tươi sáng,nội dung thì ý nghĩa
thích phần 2 hơn phần 1
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

10#
Đăng lúc 27-12-2014 21:38:56 | Chỉ xem của tác giả
Sau 12 năm, bộ phim mà mình tưởng như sẽ chấm dứt lại quay lại.

Từ hồi Monsters, Inc. mình đã bị nghiện luôn, chưa một lần nào chiếu tren Disney Channel mà mình không xem cả.

Và ở phần này mình cũng rất thích những không nói tương lai sau này của nhóm Oozma Kappa và Roar Omega Roar

Nhìn chung cả hai phần bộ phim vẫn không mất đi tính nhân văn và sâu sắc của bộ phim.
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký

Quy tắc Độ cao

Trả lời nhanh Lên trênLên trên Bottom Trở lại danh sách