Quên mật khẩu
 Đăng ký
Tìm
Xem: 1201|Trả lời: 0
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[US.2013][3.8/5]Kỷ nguyên ELYSIUM - Matt Damon, Jodie Foster

[Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
Tác giả
Kỷ nguyên ELYSIUM




Đạo diễn: Neil Blomkamp
Diễn viên: Matt Damon, Jodie Foster, Sharlto Copley, Alice Braga,...

Giới thiệu về phim

Năm 2154, khi mà Trái Đất trở nên cực kỳ ô nhiễm và quá tải bởi dân số đông, con người đã xây dựng một môi trường sống hoàn toàn độc lập trong vũ trụ. Éo le thay, nơi đây chỉ chưa những cư dân cực kỳ giàu có với những tiện ích sống và sinh hoạt đắt đỏ. Con người nơi đây được phục vụ bởi Robot, gần như không phải làm gì hằng ngày ngoài việc hưởng thụ và hưởng thụ. Đó là ELYSIUM, một trạm thời không tồn tại ngay phía trên Trái Đất, được bảo vệ gắt gao khỏi những người xâm nhập bất hợp pháp từ phía dược mặt đất.

Ở dưới, nơi mà bao phủ bởi rác thải và ô nhiễm là những con người nghèo khổ, ăn uống không đầy đủ và không có được sự chăm sóc về mặt sức khỏe cần thiết. Nhìn từ dưới Trái Đất lên ELYSIUM, họ chỉ có thể mong ước vào một cơ hội đổi đời. Trong số đó có Max, một đứa trẻ mồ côi được nuôi trong trạm tình thương. Từ nhỏ Max đã ước ao được lên trên ELYSIUM và lớn lên anh vẫn giữ ước mơ đó. Nhưng để thực hiện ước mơ thì thật không dễ dàng. Có những chuyến bay bất hợp pháp lên ELYSIUM nhưng chỉ có thể thỏa mãn mong ước chữa bệnh của người dân phía dưới. Từ khi những cư dân dưới Trái Đất đặt chân lên ELYSIUM thì chắc chắn chưa đến 24h họ sẽ bị cưỡng ép trở lại hành tinh đang chết dần đấy.

Một tai nạn đã khiến Max không còn con đường nào khác là phải lên trên ELYSIUM. Để có được tấm vé lên đó, anh phải thực hiện một nhiệm vụ gần như là tự sát. Dần dần bí mật về một cuộc đảo chính được khám phá ra và chính anh là nhân vật chính, có thể trở thành người hùng cứu rỗi cho những con người khốn khổ dưới mặt đất.

Đạo diễn phim Neill Blomkamp đồng thời là tác giả của 'District 9' đã tái hiện một Trái Đất bên bờ diệt vong, đày nhếch nhác và bẩn thỉu. Nếu ai đã từng xem District 9 sẽ đều thấy được sự giống nhau về hình ảnh tái hiện sự nghèo khổ của người dân lao động ở những vùng đói nghèo nhất như Châu Phi, Nam Mỹ,...

Đánh giá

Phim thuộc thể loại ảo tưởng xem lẫn hành động do Matt Damon thủ vai chính. Tuy đã ngoài 40 nhưng Matt vẫn giữ được phong độ như trước. Cũng không hẳn là có nhiều pha hành động vì trong phim chủ yếu là nổ súng.

Nhưng nhân vật mà mình ấn tượng nhất lại là Kruger do Sharlto Copley thủ vai. Chú này có lẽ là khá quen thuộc với khán giả Việt Nam, đóng các phim 'The A-team' và 'District 9'. Nhìn thế thôi nhưng chú là người gốc Nam Phi, vậy nên chú nói được cũng khá nhiều thứ tiếng. Chú ấy chuyên đóng những vai hơi điên điên khùng khùng một chút cũng nhờ vẻ mặt khá là khác thường. Trong phim chú để râu nên khó nhân ra nhưng từ hành động cho đến giọng nói là mình nhận ra liền, vẫn dở dở khùng khùng như mấy phim trước.

Nhân vật của Jodie Foster không nổi bật lắm, mình chỉ thấy nói chuyện hình như là lồng tại giọng của bà ấy khá khác so với phim. Jodie Foster nổi tiếng với 'Silence of the Lambs' thì khỏi nói rồi. Nên trách là trách kịch bản tái hiện nhân vật hơi mờ dù đây là nhân vật ảnh hưởng lướn nhất đến mạch truyện.

Và một người mình không thể quên đó là Diego Luna, bạn thân của nhân vật chính Max. Chẳng phải ấn tượng vì anh diễn hay hay gì (vì đất diễn khá ít) mà là anh này rất quen ạ, xuất hiện trong clip 'The one that got away' của Katy Perry. Khuân mặt anh hiền hòa đáng yêu, có hơi không hợp cho vai diễn một gã chuyên đi ăn cắp đàn đúm trong này.

Về nội dung thì ý tưởng khá được, tạo nên một thế giới khác hẳn với các phim về Trái Đất diệt vong. Hình ảnh phim cũng kahs tốt, không quá bóng bảy mà có chút tồi tàn. Nói thật là có chút lặp lại của 'District 9'. Kết thúc phim thì có hơi nhanh nhưng nội dung kết thúc phù hợp với mạch truyện. Thông điệp phim thì có hơi cũ, nói về phân biệt giai cấp này nọ do ảnh hưởng từ đợt biểu tình ở Wall Street. Nói chung là có đề cập đến vấn đề xã hội nhực nhối và đưa ra giải pháp phù hợp ý kiến đa số người dân. Đaoạ diễn thực sự đã có cách nói lên vấn đề giàu nghèo bằng tiếng nói riêng của mình.

Kết thúc, chỉ muốn nói là mọi người có thể đến rạp xem, sẽ rất tuyệt nếu bạn có ấn tượng với 'District 9' còn nếu như bạn muốn xem một phim kiểu bom tấn thì đừng, sợ là sẽ cảm thấy phí tiền.
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký

Quy tắc Độ cao

Trả lời nhanh Lên trênLên trên Bottom Trở lại danh sách