eels.cricri Tại 1-8-2013 15:32:34

[Phòng thi] Dành cho các bạn đăng ký làm mod box Fc :)

Chào các bạn, sau một thời gian thông báo tuyển mod cho box, đến hôm nay chúng tớ xin được chốt thread đk và phát "đề thi" cho các bạn tại đây. Những bạn đã đăng ký bên thread tuyển mod vui lòng vào đây nhận đề và sớm trả bài nhé . ^^
Câu hỏi gồmnhư sau :
1) Bạn biết gì về box Friendship cafe
2)Theo bạn, tình trạng box mà bạn đăng kí hiện giờ ra sao?
3)Nếu được set làm Mod, bạn sẽ có những phương hướng hoạt động như thế nào để đẩy mạnh và phát triển box một cách tốt nhất?
Hạn nộp là 3ngày nha các bạn. Chúc các bạn làm bài tốt ^^!

binkyo_forever Tại 1-8-2013 16:48:06

Chào eels.cricri , mình xin trả lời những câu hỏi của bạn như sau :

1) Bạn biết gì về box Friendship cafe?

Box Friendship cafe là nơi các mem trong ngôi nhà Kites đến để kết bạn, chuyện trò, giao lưu, học hỏi chia sẻ mọi vấn đề như gia đình, bạn bè, sở thích hoặc tìm những bạn chung niềm vui, niềm đam mê cùng với mình.Hoặc chỉ đơn gian là để trà chanh chém gió, thư giãn sau những giờ học , giờ làm việc căng thẳng

Từ đó sẽ có thật nhiều tình bạn ra đời. Và tình bạn sẽ càng gắn bó hơn nhờ Box Friendship cafe

Box Friendship cafe là nơi các bạn cùng nhau bình chọn những mọi thứ như Idol Kpop nữ nào mặc Hanbok đẹp , Bạn thích khu nào nhất trong Kites, Bình chọn những bộ phim cổ trang là huyền thoại của truyền hình Hàn Quốc? ... là nơi bạn chia sẽ cảm nghĩ, cảm nhận về những bình chọn trên.

Box Friendship cafe là nơi chia sẻ lắng nghe và giải quyết những vấn đề của bạn mà bạn đang vô cùng lăn tăn, bứt rứt mà khó nói .

Box Friendship cafe là nơi bạn có thể tham gia rất nhiều Game hay có giải trí và trí tuệnhư Tác giả ngôn tình Trung Quốc bạn yêu thích, Nhìn hình đoán thần tượng, Xem hình đoán bài hát ...

Box Friendship cafe là nơi các bạn thoải mái kiếm xiềng để nhanh chóng mặc cuồn.


2)Theo bạn, tình trạng box mà bạn đăng kí hiện giờ ra sao?

Hiện nay, tình trạng Box vẫn chưa thực sự phát triển.

Mặc dù lượt xem tương đối nhiều nhưng bài viết chất lượng có rất ít.

Có nhiều thông tin trùng lặp, quá cũ.

Có nhiều bình chọn đã kết thúc khá lâu nhưng vẫn để trong Box

Có nhiều chủ đề đã bị khóa nhưng vẫn có Trong Box gây ra tình trạng bị loãng box

3)Nếu được set làm Mod, bạn sẽ có những phương hướng hoạt động như thế nào để đẩy mạnh và phát triển box một cách tốt nhất?

Trước hết, mình sẽ kiểm tra , rà soát lại toàn bộ các tiêu đề có box Friendship cafe. Các Tiêu đề nào quá lâu, quá cũ, hoặc đã kết thúc từ 1 năm trở lên thì nên Delete cho nhẹ Box để thành lập những tiêu đề mới hây và hấp dẫn hơn.

Kiểm tra toàn bộ thread xem thread lập mới mà ko xin phép hoặc spam hay ko có mang tính xây dựng để Box đi vào trật tự và khuân phép hơn.

Kiểm tra toàn bộ nội dung của thread trong box xem có hình thức nào spam, gây war không ( mặc dù sẽ rất mất thời gian) nhưng đảm bảo tính lành mạnh trong thread.

Giám sát những nick đã cảnh báo nhiều lần nhưng vẫn vi phạm nội quy trong Box

Tích cực khuyến khích kêu gọi các men có những ý tưởng hay, đóng góp tích cực để cùng nhau xây dựng Box phát triển

Tìm hiểu và sáng tạo nhiều mục hay hơn để phát triển Box như :

Về game :
1. Sắp xếp tên ca sỹ, diễn viên
2. Đoán tên bài hát qua lời.

Bình chọn

1.Ca sỹ Việt Nam nào mà bạn ấn tượng nhất
2. Bài hát Việt nam đi cùng năm tháng nào mà bạn không bao giờ quên.
3. Bạn nghĩ gì về thế hệ trẻ hiện nay ...


1. Bài hát nước ngoài nào gắn liền với kỉ niệm, kí ức của bạn.
2. Những tro` chơi mà gắn với kỉ niệm tuổi thơ của bạn

Tạm thời mình có những ý kiến đóng góp nho nhỏ dành cho Box Friendship cafe

ChúcBox Friendship cafe ngày càng phát triển và hấp dẫn

missfox_134 Tại 1-8-2013 21:16:16

Bài test của mình đây nha ^^ mong là sẽ qua ^^

1)        Bạn biết gì về box Friendship café (FC):
-        Đúng như tên gọi của box thì nó chính là noi để các mem của phố diều có thể trao đổi, làm quen và giúp đỡ nhau bên cạnh nhà riêng của mem tại diễn đàn: nhà của các phim, các ca sĩ, nhóm nhạc, gameshow.
-        FC là nơi tổ chức một số game nhỏ cho các mem và đăng thông tin off của các nhóm thành viên trên phố diều bên cạnh các thông tin trong nhà.
-        FC bao gồm các diễn đàn con và rất nhiều thiết:
+ Diễn đàn con: FanFic – chuyên đăng tải các fanfic do mem kites làm hoặc sưu tầm, chia sẻ các thông tib về fanfic, La Sharing – được lập trong tời gian gần đây với mục đích là chia sẻ linh down các sẩn phẩm sub của kites thay vì để trực tiếp trong các thớt phim, Thailand Dara&Fan – dành cho các mem yêu thích điện ảnh Thái: học tiếng Thái, thông tin về sao Thái.
Chủ đề về game, thông báo off hay các thead để mem 8 ^^
-        Phần thú vị nhất để mình la cà FC đầu tiên đó là các bảng khảo sát: nó không đơn giản là mục đích kiếm xèng (:v) mà còn là để xem mem kites cần gì, muốn gì, thể hiện tình yêu với thần tượng của mình (vote để họ đứng đầu), làm quen với các mem có sở thích giống mình…. Nói chung, các bảng khả sát này rất thú vị. Gần đây mình vào FC để down phim vì các linh đã chuyển vào đây.

2)Theo bạn, tình trạng box mà bạn đăng kí hiện giờ ra sao?

-        Là nơi dành cho các mem tự do trao đổi và làm quen nên khá thân thiện, thoái mái, là môi trường tốt để mở rộng giao lưu, quan hệ trên diễn đàn.
-        Bên cạnh việc có nhiều thead khá thú vị và bổ ích thì còn khá nhiều thead nhàm, đặc biệt là các bảng khảo sát cứ lặp đi lặp lại mà không có chủ đích gì cả nên nó khiến box hơi loạn.

3)Nếu được set làm Mod, bạn sẽ có những phương hướng hoạt động như thế nào để đẩy mạnh và phát triển box một cách tốt nhất?

-        Làm cho FC không chỉ còn là nơi giao lưu mem – mem mà còn là nơi giao lưu Staff – mem nhiều hơn. Đề xuất: lập thead: Mem hỏi staff trả lời với mỗi tuần với staff một khu vực và với chủ đề khác nhau.
-        Liên kết với Pr – team để tổ chức game cho mem hàng tuần ( Pr cho team mình đó).
-        Lọc lại các thead để loại bỏ các thead trùng lặp.
-        Đề ra một số qui định về tạo thead: về chủ đề cho phép, ngôn từ sử dụng trong đó, tránh việc gây war cho các thành viên kites.
-        Lập thêm fanpage cho box (không biết là box đã có chưa nên mình đề xuất). Hoặc để tránh trùng lặp có thể lập group cho các mem vào trao đổi cascchur đề liên quan tới kites và cả ngoài xã hội để gắn kết mem ^^

tmycutie Tại 1-8-2013 22:18:23

1) Bạn biết gì về box Friendship cafe
- Box này là box tụ hộp nhiều thread game với poll, nhà 888 v.v... khác cho các mem có thể cm và kím xèng. Có tính luôn mấy box con ko nhỉ? nếu có thì còn có fanfic, la sharing - nơi download phim, thailand dara&fan - fan của couple thái lan?!? ko phải fan của T-zone cho lắm nên ko rõ. Nếu sai cho mình xl :D
2)Theo bạn, tình trạng box mà bạn đăng kí hiện giờ ra sao?
- Dù có khá nhiều thread game và poll, nhưng cũng chưa đủ thu hút khách vào box. Box chưa đủ sôi nổi. Spam còn ở nhiều các thread và hiện tượng double post còn nhìu, cũng là vì ko phải ai cũng biết cách gom chung 2 hoặc 3 trả lời lại cm của ng khác. Thiếu event lớn thu hút mem, trừ mấy nhà lầu cao tầng ra thì hầu hết cách thread khác đều đã được cm từ 7 ngày trước trở lên.
3)Nếu được set làm Mod, bạn sẽ có những phương hướng hoạt động như thế nào để đẩy mạnh và phát triển box một cách tốt nhất?
- Triển khai thêm nhiều event, gameshow để thu hút khách nào box. Dọn dẹp triệt để spam và nhắc nhở những mem chưa đọc kĩ rules, ko phải cứ thẳng tay là đc, nên cảnh cáo trc, chỉ rõ ra vấn đề, rồi nữa mới thẳng tay.

p/s: bản thân mình cũng là 1 mem nhờ box này để kím thêm vài đồng xèng lẻ, nhưng sao cũng ko thấy sôi nổi cho lắm, mấy thread game quanh đi quảnh lại cũng có mấy gương mặt quen thuộc. Kiểu như thiếu thiếu cái gì đó, thiếu sự sôi nổi và cuốn hút ng khác vào box tham gia cho vui vậy.

p/s 2: thanks bạn đã giao test. Và xin hết. {:418:}

suri_love_chun Tại 2-8-2013 11:37:10

1.Box Friendship là Box các thành viên của Kites có thể cafe với nhau một cách thân thiện hơn.Trong Box Friendship mỗi thành viên có thể tìm thấy các thread House hay Club để cho những hội cùng chung thần tượng hay cho 1 FC của một thần tượng nào đó.Ngoài ra các thành viên có thể chơi game hay lập poll để bình chọn về 1 vấn đề nào đó trong xã hội hay những vấn đề về thời trang của sao,món ăn bạn thích...Ngoài ra Box Friendship mọi người còn có thể post hình thoải mái trong thread Gallery.không có 1 box nào lí tưởng hơn Box Friendship để các thành viên làm quen với nhau qua những thread 888 hay quán trà chanh ABC vừa uống trà chanh vừa chém gió.Box Friendship là một nơi lí tưởng cho những mem yêu thích "buôn dưa lê" cho những bạn cùng sở thích và những bạn cùng chòm sao với nhau.Nếu thật sự bạn cảm thấy buồn phiền vì 1 vấn đề trong cuộc sống thì Box Friendship là một địa chỉ bạn có thể tâm tình với mọi người bạn có thể vào Thread "nơi chia sẻ những cảm xúc của bạn" hay thread "Nơi chia sẻ lắng nghe và giải quyết vấn đề của bạn"

2.Vì là 1 Box dành cho Fan Club hay 1 ngôi nhà chung của 1 nhóm nào đó nên số lượng thành viên tham gia là rất nhiều.Các thread lập poll ngày càng nhiều và Mod rất khó kiểm soát được nên có thể thấy tình trạng của Box là khá lộn xộn.Nhưng qua đó khi thấy Mod nhắc nhở thì tình trạng đã ổn định hơn.Tình trạng Box Friendship Cafe hiện giờ là các Thread lập ra quá tràn lan có những thread chỉ được sử dụng trong khoảng thời gian ngắn sau đó là bỏ không ít có người ra vào tiếp sau đó thì các thread mới xuất hiện nhiều hơn.Cứ như thế sẽ tạo 1 Box không có chất lượng.Có những thread thì số lượng ra vào rất đông nhưng có những thread thì vắng vẻ,bỏ không.Tình trạng các member của Kites vào lập các thread để kiếm xèng hay post bài không đúng quy định vẫn diễn ra thương xuyên.Những thành viên chơi game thì hay dùng các kí tự ""để cho đủ kí tự dẫn đến tình trạng loãng thread.Các thread game lập ra rất nhiều nhưng số lượng tham gia không nhiều nên Mod đang tiến hình xóa bỏ 1 số Game ít tham gia.

3.Nếu có thể set làm Mod tôi sẽ cố gắng xây dựng 1 Box vững mạnh và chất lượng hơn.Trước tiên bản thân tôi khi làm Mod sẽ làm theo những quy định của Box và yêu cầu mọi người nhắc nhở lẫn nhau để Box ngày càng phát triển hơn.tôi sẽ cố gắng theo sát các thành viên trong thread để tránh gây tình trạng war,tranh chấp lẫn nhau.Sẽ xử lí nghiêm ngặt những thành viên vi phạm bất kể là staff hay thành viên bình thường.Phương hướng phát triển của Box là tôi sẽ tổ chức một vài Game có chất lượng hơn và sẽ có những giải thưởng hấp dẫn để tinh thần các bạn vui vẻ hơn.Nếu muốn lập 1 thread mới hay poll mới cần yêu cầu chắc chắn sẽ có nhiều thành viên và thread hoạt động trong thời gian dài.Những thread đã được lập nhưng ít thành viên tôi sẽ cố gắng lôi kéo mọi người để vào hoạt động cho thread sôi động hơn.Tôi sẽ hạn chế và xem xét 1 cách cẩn thận nếu có thành viên xin phép lập poll hay thread mới.Tôi sẽ cố gắng dành tâm huyết cho Box và xây dựng Box ngày càng tốt đẹp hơn.

susikg Tại 3-8-2013 03:28:19

1. Friendship Cafe chẳng phải là nơi gặp gỡ bạn bè, cùng nhau bàn luận chia sẻ với nhau, gắn kết nhau sao. Nó còn là nơi để những người xa lạ gặp gỡ trò chuyện rồi trở thành bạn bè thân thiết như cái tên gọi Friendship.
Lần đầu tiên nghe bạn bè nhắc đến Friendship Cafe mình còn không biết nó nằm chổ nào trong Kites nữa :"> vậy mà giờ lại trở nên thân thiết, nhờ có FC mà mình có thêm nhiều bạn mới, có thêm nhiều kinh nghiệm nhờ bạn bè trong box chia sẻ :)
2. Mỗi lần vào FC mình ngại nhất là các Poll bởi nó quá nhiều và quá lộn xộn, các topic game cũng vậy, đặt biệt là các topic được lập ra rồi chẳng có hoạt động gì. Mình cũng ko biết nó được lập ra để làm gì. Lội lại page cũ thấy topic ko hoạt động khá nhiều nhất là các topic quảng cáo, khiến mỗi lần muốn tìm topic nào đó thật vất vả.
3. Mình nghĩ nên dọn Poll về một nơi, những topic ko hoạt động cũng nên gom lại hoặc del luôn nhất là các topic quảng cáo nên có thời gian quy định. Những topic quảng cáo đến 1 thời gian nào đó cũng sẽ bị del vì thường những topic này rất ít khi hoạt động. Cần có quy định cụ thể là box FC được lập thread, topic với nội dung như thế nào tránh tình trạng các bạn lập sai tất nhiên khi lập phải thông qua ý kiến của MOD. Vì trong box topic game khá nhiều nên tạo thread Game tổ chức định kỳ hàng tháng với mức thưởng cao để thu hút mem và hạn chế lập thêm topic game.

_Cáo_ Tại 3-8-2013 09:19:06

1) Bạn biết gì về box Friendship Cafe

Mình tham gia kites chưa phải là quá lâu, nhưng cũng đã gắn bó được một thời gian rồi. Với mình, Friendship Cafe là một trong những box có tầm quan trọng nhất tại kites. Box Friendship Cafe là nơi gặp gỡ, làm quen, kết bạn, đặc biệt dành cho những thành viên mới tham gia diễn đàn chưa có nhiều bạn bè, người quen. Các thành viên có thể giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, tâm sự, tìm cách giải quyết những khó khăn, những vấn đề trong cuộc sống. Không chỉ có vậy, box còn là một nơi để cho các bạn vui chơi, giải trí, xả stress và chia sẻ sở thích, đam mê cá nhân hay tìm kiếm những tâm hồn đồng điệu.

2)Theo bạn, tình trạng box mà bạn đăng kí hiện giờ ra sao?

- Hiện nay, box Friendship Cafe đang có rất nhiều thành viên hoạt động, nhất là những bạn mới đăng kí vào diễn đàn có nhu cầu tìm bạn, làm quen và kiếm thêm điểm. Tuy nhiên, việc quản lí chưa chặt chẽ khiến cho box có rất nhiều bài viết vi phạm, spam, quảng cáo, có những thread lập sai mẫu từ khá lâu rồi mà vẫn chưa được sửa chữa…

- Box có nhiều thread chia sẻ với nhiều chủ đề, mục đích khác nhau nhưng chưa sắp xếp hợp lí dẫn đến việc gây rối mắt cho các bạn tham gia. Bên cạnh đó. các thread chưa được chú trọng đầu tư kĩ lưỡng nên có rất ít bạn chịu khó tham gia xây dựng, đóng góp.

- Từ lâu box đã không có thêm những hoạt động mới để thu hút các thành viên cũ tiếp tục đóng góp xây dựng và chưa đủ hấp dẫn đối với các thành viên mới.

- Chưa tạo được một mối liên kết thật sự giữa các thành viên với nhau và giữa các thành viên với box, vì vậy, các bạn thường đến với box một thời gian rồi sau đó không vào nữa, không có nhiều thành viên thực sự gắn bó với box. Những thành viên chịu khó đóng góp, xây dựng cho box, gắn bó với box suốt một thời gian dài thì vẫn chưa được hưởng quyền lợi gì xứng đáng.

3) Nếu được set làm Mod, bạn sẽ có những phương hướng hoạt động như thế nào để đẩy mạnh và phát triển box một cách tốt nhất?

Box Friendship Cafe là một box có nhiều tiềm năng, bởi ở đây không giới hạn một nhóm fan nhất định của một ca sĩ, diễn viên hay một bộ phim nào cả, đây là sân chơi chung cho tất cả các thành viên của Phố Diều. Để đẩy mạnh hoạt động của box, đưa box trở thành một trong những box phát triển nhất ở Kites đúng như tầm quan trọng mà lẽ ra box phải có, đầu tiên, nếu được làm mod, mình sẽ gương mẫu thực hiện tốt những quy định của diễn đàn và cố gắng trở thành một mod công bằng, biết lắng nghe, ghi nhận và tiếp thu những ý kiến đóng góp của các bạn tham gia. Bên cạnh đó, mình sẽ sắp xếp, dọn dẹp lại box sao cho thật gọn gàng, thật thu hút, lọc bỏ hết các bài viết vi phạm, spam, quảng cáo…, trình bày, trang trí lại để box đẹp hơn, dễ nhìn hơn và ngày càng khuyến khích nhiều bạn đến tham gia hơn. Ngoài ra, mình cũng sẽ tổ chức các event hằng tuần với nhiều giải thưởng hấp dẫn cho các thành viên vui chơi. Đó có thể là những trò chơi “Đuổi hình bắt chữ”, “Trả lời câu hỏi” dễ hiểu, dễ chơi hoặc các gameshow nhiều kì, cần đồng đội …. Box cũng cần có thêm các cuộc thi lớn như thi viết, thi tuyển chọn tài năng. Kites đã từng tổ chức thi hát, thi sắc đẹp, thi thiết kế thì có thể sắp tới mình sẽ tổ chức một cuộc thi nhảy hoặc một cuộc thi nhiếp ảnh (với chủ đề là “Nắm bắt khoảnh khắc” chẳng hạn). Nếu có thể, mình sẽ hỗ trợ, tương tác thêm với các box con bằng cách treo banner, giới thiệu, quảng bá, hợp tác tổ chức event… Một “dự án” nữa mà mình mong muốn được thực hiện box Friendship Cafe là tạo dựng một mạng lưới "Kites Friendship". Với mạng lưới này, chúng ta có thể liên hệ được với những bạn trên khắp mọi miền đất để tìm hiểu thêm thông tin và được giúp đỡ nếu có cơ hội đến những nơi đó tham quan, công tác, học tập… Hiện tại ở box đã có mô hình này tại Nha Trang (theo mình biết là vậy), mình muốn mở rộng ra hơn ở các nơi khác, để “friendship” ở kites không chỉ là một tình bạn ảo, mà ở đây, mọi người hoàn toàn có thể tìm được những người bạn thật sự.

Đây là một vài định hướng của mình để đưa box ra khỏi tình trạng hiện nay. Mình vẫn còn rất nhiều những dự định đang được hoàn thiện để đóng góp cho box nói riêng và cho cả Phố Diều nói chung. Nếu có thể, mình sẽ cố gắng hết sức để giúp Friendship Cafe ngày càng phát triển hơn, đông vui hơn và chất lượng hơn.

poohbear Tại 3-8-2013 20:21:03

1. Theo mình nghĩ khu Friendship Cafe nếu như đúng tên gọi của nó là nơi giao lưu, kết bạn, làm quen với nhau, là chia sẻ những cảm xúc hay vấn đề nào đó. Là nơi mọi người có chung 1 sở thích về 1 vấn đề nào đó gặp nhau. Đó như là 1 khu giài trí, 1 công viên của 1 thành phố, nơ mọi người có thể thư giản thoải mái

Trong những khu vực khác, từng khu vực đều có quy định giới hạn cho mỗi thớt, cho nên Friendship là khu vực để mọi người có thể tự do ko bị gò ép bởi những quy định trong các zone khác

-

2. Theo mình thấy hiện nay khu Friendship Cafe như 1 "đống rác khổng lồ", tình trạng lập thread và poll vô số làm mất đi vẻ mỹ quan của khu. Nhiều thread bị trôi ra xa vì các poll và thread rác, nhiều thread chỉ có vài ba trang, chính vì thế box ngày càng loãng.

Trong khi đó thì nhiều thớt hay, mọi người quam tâm, post bài thường xuyên lại bị lãng quên. các thread như “Ký ức học trò, lưu bút ngày xanh” hay “ Nơi chia sẻ cảm xúc của bạn”... lại không thu hút được nhiều mem như kỳ vọng.


-

3. Friendship Cafe là 1 khu vực tự do, tuy nhiên cũng như ở đất nước Việt Nam này tự do nó cũng phải là tự do trong khuôn khổ, trong quy định.


Do đó nếu được set Mod, mình sẽ:

- Dọn dẹp các thread cũ. Di chuyển các thớt cũ ko hoạt động vào khu rác. Move các thread theo chủ đề vào box

- Không cho tự ý lập thread mới, nếu muốn lập thread mới phải có sự đồng ý của Mod

- Phân chia các chủ đề vào từng box để tiện việc mọi người tìm thông tin và cập nhật tình hình

+ Mình sẽ lập thêm box về poll để giải quyết tình trạng poll tràn lan hiện nay. Tất cả poll sẽ được dời vào box đó, và các poll dc lập cũng sẽ được kiểm soát , tránh tình trạng lập lai các poll đã có

+ Những thread có hoạt động mạnh sẽ được đưa lên top, để tránh tình trạng bị các thread mới làm trôi đi

+ Lập box để tập hợp các club đã có, tránh tình trạng lập thread mới. trong đó các hoạt động offline cũng sẽ được đưa vào khu này để dễ dàng được tìm kiếm, và mọi người cũng cập nhật được thông tin

+ Lập thread mật ngữ 12 chòm sao để tất cả những thông tin về các chòm sao có thể đưa vào đó, ko cần lập thread tràn lan như hiện nay

và dĩ nhiên những thread lập trong box sẽ được kiểm soát, tránh tình trạng lập thread đã lập rồi và lập các thread ko có ý nghĩa

-Treo thêm banner theo chủ đề từng tháng

-Có phần thưởng khích lệ cho những thread hoạt động năng nổ

-Định kỳ tổ chức game phù hợp với box (Hiểu về Nhân Mã, Thư tình dành cho xxx,. . . )

Cải Tại 3-8-2013 21:04:39

Đây là bài test của nik Cucai cũng chính làm mình
Do mình đổi pass mà ko nhớ pass của nik cucai nên mình đành phải đăng bằng nik này
Mình sẽ mau chóng kiếm lại pass mong Mod thông cảm

BÀI TEST ĐĂNG KÝ MOD KHU FRIENDSHIP CAFE

1) Bạn biết gì về box Friendship cafe

theo mình :

-Box FClà 1 trong những box ra đời trong ngày đầu lập web,

-Là nơi các mem có thể giao lưu, chơi game, kết bạn cùng nhau

-Điều đặc biệt bất thành văn là nơi đây là nơi các mem mới muốn kiếm điểm để down phim hoặc mặc quần sinh hoạt với số lượng đông.

-Việc vote Poll nhanh chóng và thu được 1 kites cũng là điểm đặc biệt thu hút các bạn kiếm về khu FC

- Ngoài ra, khu FC với chức năng mở nên có rất nhiều thớt bàn luận về nhiều chủ đề khác nhau, điều này với mình là 1 thế mạnh của Box

2)Theo bạn, tình trạng box mà bạn đăng kí hiện giờ ra sao?

Với cá nhân mình, khi trả lời câu hỏi này mình đã suy nghĩ rất kỹ. Và mình trả lời với lập trường khách quan như 1 mem sinh hoạt thường xuyên của Kites nói chung và FC box nói riêng.

Trước tiên, điều đầu tiên mình muốn nói đến là công sức của 2 mod khi quản 1 khu rộng và chủ đề mở thế này.

Khu FC có nhiều thớt rất thu hút mà đặc biệt là:

Music Thread, Nơi chia sẻ cảm xúc của bạn , Dự án KitesQuote- Let the Moment last Foreve, Góc ảnh nhòm thấy " Đã " , Ký ức học trò, lưu bút ngày xanh, và các hội thuộc các cung ...

Chưa kể các poll vote các chủ đề nóng được cập nhật.

Tuy nhiên, hiện trạng bây giờ mình nghĩ ai nhìn vào cũng thấy 1 điều là có quá nhiều thớt, và các thớt đó là do các mem đăng 1 cách ko thể kiểm soát.

Liệt kê thử mình thấy có đến 2 thớt cùng mục đích là thớt : HEART và

Các thớt cung thì lại vừa post bài về cung vừa 8 trong đó, quy chung thì cứ mạnh thớt nào thớt đó 8 mà ko hề tập trung lại. Việc đó cũng rất khó cho các bạn khác muốn tìm hiểu về vấn đề mình quan tâm. Cứ 1,2 page tin tức, thông tin thì 2,3 page tám.

Các thớt poll thì theo mình thế này, mình ko biết poll có phải là đặc trưng của box hay ko. Nhưng nếu muốn tiếp tục thì cũng phải có quy định rõ ràng về poll.

Hiện trạng bây giờ của Box là rối mắt mặc dù có rất nhiều thông tin bổ ích.

Việc tìm kiếm thông tin tại box cũng gặp rất khó khăn khi box ko có box con.

3)Nếu được set làm Mod, bạn sẽ có những phương hướng hoạt động như thế nào để đẩy mạnh và phát triển box một cách tốt nhất?

Nếu cương vị là mod mình sẽ tiến hành các bước sau:

Trước tiên là move hết tất cả các thớt poll hết hạn và các thớt ko có hoạt động gì từ 30 ngày trở lại đây vào *thùng rác*. Việc này tránh trường hợp làm mất tiền của các bạn đã post bài hay vote và trả lại sự thông thoáng cho Box.

Thứ 2 : mình sẽ dán thông báo và gửi Pm cho các chủ thớt đang hoạt động và nêu rõ ra là ko 8 trong các thớt riêng lẻ. Chúng ta sẽ 8 và giao lưu ở 1 thớt 8 duy nhất của Box. Việc thông báo đến từ bạn chủ thớt như thế này tránh trường hợp các bạn ko biết, và thể hiện sự tôn trọng của Mod trong việc thay đổi và cập nhật rule. Kể từ sau ngày thông báo, bất cứ trường hợp nào 8 ngoài thớt 8 đều là vi phạm. Chỉ có vậy thì mới gom gọn lại được
Mình ko nói là cấm hết các nhà 8 và bắt qui về 1 chỗ được, làm vậy giảm bớt sự thoải mái ở box FC, mà hạn chế việc 8 tràn lan bằng các qui định về nội dung
Lâu lâu mod sẽ đi kiểm tra tình hình hoạt động của các thớt, thớt nào hoạt động tích cực thì được đính màu đưa lên
Cụ thể là chúng ta nên khuyến khích mem post tin hoặc hình ảnh của cung đó trong thớt thôi. Còn 8 thì ra thớt 8 riêng.
Mình thiết nghĩ cách này những khu khác thực hiện rất triệt để, điển hình như khu K.

Thứ 3: mình ủng hộ quan điểm của 2 mod hiện thời là ko cho lập thớt tràn lan, bất cứ việc đăng thớt mới nào đều phải thông qua mod và phải trình bày rõ ràng tại 1 nơi gọi là : Đặng ký lập thớt, sau khi Mod thông qua sẽ cafe Done cho bạn muốn đk ngay post đó.
Và đồng thời mình nghĩ ko nên cho các bạn lập các nhà phim trong box, vì thiết nghĩ hâm mộ phim thì đã có thớt phim đó rồi. Lập ra mà ko hoạt động thật sự rất lãng phí. Mình ví dụ thớt này là điển hình :http://kites.vn/thread/-house-cong-vien-ky-cin-gia-ba-nam-da-qua-va-chung-ta-van-the--2278-14-4.html

Thứ 4: Định hướng phát triển của Box cũng như đối tượng tham gia sinh hoạt.

theo ý mình như sau :

~ Phát triển các hội nhóm cung vì đây là điểm mạnh của box và cũng rất nhiều bạn quan tâm vấn đề này.
~ Duy trì thớt Diary như 1 nơi các bạn có thể trút bầu tâm sự
~ Hạn chế các thớt poll về số lượng mà đẩy mạnh về mặt chất lượng, nếu có poll thì poll đó phải thật sự là khảo sát, mang ý nghĩ khảo sát thật sự, có mục đích khảo sát rõ ràng, và nếu muốn, mod sẽ là người phát động PR cho cuộc khảo sát rầm rồ và nhiều người tham gia. Mình thiết nghĩ những poll khảo sát về Kites sẽ rất hay và có ý nghĩa.
~ Duy trì các thớt game đang hoạt động vì thật sự các thớt game này rất cần cho các bạn muốn kiếm điểm. Tuy nhiên việc quản lý các bạn chơi phải thật chặt và mạnh tay xử lý nếu vi phạm hoặc chơi qua loa sai mục đích game ( cái này mình thấy Mod hiện tại đang làm rất tốt rồi)
~ Phần đặc biệt đính trên cùng mình nghĩ là cho các thớt chính trong đó có *thớt 8* và *ĐK lập thớt mới*
~ Phần dưới sẽ là các poll, gamevà nhà cung như hiện nay

Thứ 5 : về vấn đề đính màu, mình nghĩ nên thống nhất về việc đính màu liên quan đến từng nội dung, chứ như bây giờ thì các màu đang đính rất khó phân biệt được

Thứ 6 : đây là quan điểm cá nhân, mình biết nó ko có liên quan đến việc khắc phục và giải quyết Box nhưng mà chắc chắn nó sẽ giúp cho Box có thêm nhiều đối tượng sinh hoạt và quan tâm.
Mình ko nhớ chính xác, nhưng mà mình biết chắc là có 1 poll khảo sát về giới tính sinh hoạt tại Kites, và kết quả là nữ chiếm đa số.
Chính vì thế, tại sao Box ko có thêm 1 Box con hay chí ít là định hướng thêm về 1 khoản về : LÀM ĐẸP - NỘI TRỢ
theo mình nghĩ, bất cứ 1 4rum nào thì nếu có con gái sẽ có sự quan tâm nhất định về vấn đề đó. Chúng ta ko phải mở quá nhiều thớt nói về nó vì thật sự trên mạng đã rất tràn lan chủ đề này rồi. Chỉ là đánh vào 2 trọng tâm chính là cập nhật xu hướng - tin tức (Làm Đẹp) và chia sẻ kinh nghiệm (Nội Trợ).

Việc xin được thêm được 1 box con mình thấy rất cần thiết, có thể chuyển hết tất cả các cung, game và poll và box con đó. Ngoài box chính sẽ là các hạng mục chính trước giờ được nhiều bạn tham gia. Nếu được như thế, mình nghĩ Box sẽ thoáng đãng hơn rất nhiều

Mình có 1 chút ý kiến đóng góp ^^ hy vọng có thể góp phần giúp các mod thêm vài ý nhỏ trong việc cải thiện và phát triển Box .
Thân chúc Mod cũng như Box Friendship Cafe ngày càng phát triển và càng được nhiều mem yêu quý, sinh hoạt.

mintri Tại 3-8-2013 22:08:18

Em xin trả lời bài dự thi “ Đăng ký làm Mod box Friendship Cafe “


Câu1: Bạn biết gì về box Friendship Cafe?



Khi lần đầu tiên vào box em nghĩ box như đúng cái tên ấy ạ.

Box FC là nơi mọi mem Kites tụ họp giao lưu, kết bạn hay chỉ đơn giản là tán chuyện, “chém gió” …

·Vào box thì thấy box không chỉ có những thread để chuyên 888 như Trà chanh ABC mà box còn là nơi tập trung hầu hết các thread khác mà những khu khác như KZone, CZone, hay JZone…..không có. Cụ thể là cácthread như :

- House (dành cho nhà trong FC)

- Game (dành cho games trong FC)

- Club (dành cho các câu lạc bộ, không thuộc House)

- Poll (dành cho thread poll)

- Gallery (dành chỉ thread post ảnh)

- Other (dành cho những topic không thuộc mấy thể loại đề trên)

·Box được quản lý bởi 2 Mod, box còn có thêm 3 diễn đàn con là Fanfic và La Sharing( chỉ mem Kites mới vào được) cùng ThailandDara&Fanđược thành lập chưa lâu.

Vâng đó là những gì em biết về box FC ạ ^^



Câu 2: Theo bạn, tình trạng box mà bạn đăng ký hiện giờ ra sao?



Em xin trả lời một cách khái quát về vấn đề này và tập trung cho hướng phát triển ở câu 3 ạ !



·Thứ nhất, vấn đề nổi cộm của box hiện nay là box có số lượng bài viết spam, vi phạm quá nhiều. Nhiều thread cần được xóa, hoặc được điều chỉnh. Vấn đề này gây mất mĩ quan của box khá nghiêm trọng.

·Thứ hai, là box không có nhiều thread mới, chủ đề mới để thu hút các mem trong Kites.

·Việc tìm kiếm trong box chưa thuận tiện.

·Các box cũ tuy vẫn duy trì nhưng lượng mem tham gia không nhiều, có khi em để ý thấy mấy ngày mới có bạn đưa thêm bài trong thread ( ý em tính cả những bài post trả lời nhau của các bạn)

·Một số link trong box mà cần chú ý như ở topic “ Quy định, thông báo của box Friendship Café” em không vào được ạ. Đây là topic quan trọng cung cấp những rules của box nhưng nó lại khó khăn cho mem khi muốn đọc tham khảo, tìm kiếm thêm link mà Mod dẫn ra.

………………………………..



Còn một số tình trạng bất cập mà em nghĩ cần nêu ra, nhưng tránh việc lặp ý cho câu dưới, em xin phép đề cập một số vấn đề như trên thôi thưa Mod.



Câu 3: Nếu được xét làm Mod, bạn sẽ có những phương hướng hoạt động như thế nào để đẩy mạnh phát triển box mottj cách tốt nhất?

Dạ vâng nếu được xét làm Mod thì em sẽ làm những việc sau :



·Tiếp tục tập trung dọn dẹp box một cách nhanh nhất có thể ( tất nhiên là phải phù hợp với thời gian cho phép của mỗi Mod ạ ^^ )

·Thay đổi giao diện của box để việc tìm kiếm trong box dễ dàng hơn .



Cụ thể là, em thấy trong box chủ yếu là các thread về Game và Poll là nhiều nhất. Sau đó là các thread Other, những thread như House, Club thì cũng có nhưng số lượng không nhiều, còn thread về chủ đề thuộc Gallery (dành chỉ thread post ảnh) thậm chí không có ạ.

Vì vậy em muốn gộp một box chỉ toàn game, một box chỉ toàn poll, cái này em không chắc lắm vì em sợ nó làm tốn bandwidth của Kites ( thật ra em mù công nghệ thông tin nên ngu cái đó lắm ạ).

Các thread như Houes, Club , Gallery và Other chưa nhiều thì cứ giữ nguyên như hiện nay.

Còn nếu không được lập một box riêng như em nêu trên thì có thể lập một thread tổng hợp như thread “Tổng hợp Game và đề cử game mới” đã có ở box.

Song em nghĩ Mod nên để bên cạnh đường link dẫn đến game đó có thêm chi tiết game đã khóa chưa. Bởi dưới góc độ của một mem mới khi vào box để tìm kiếm trò chơi em mất khá nhiều thời gian. Trong thread tổng hợp có đến hơn 50 game (chính xác là 52 ạ ^^). Mà ở đó có không nhiều game vẫn chưa bị khóa. Em cứ click lần lượt để tìm, đến khi tìm thấy thì thực sự chẳng muốn chơi mất ấy Mod. Vì thế nói tóm lại là em muốn ghi thêm chi tiết ở thread tổng hợp game ạ.



·Bên cạnh đó em cũng muốn sau khi Mod dọn dẹp xong các bài post spam ( em nghĩ chắc hầu hết là các bài ấy là ở các thread game) thì nên mở lại một số game khá bổ ích như : nối từ tiếng anh, nối tên địa danh,…..

Vì em thấy đa số các mem vào Kites là nhiều bạn mới, các bạn ấy chủ yếu muốn post bài kiếm $ để có thể lên cấpđược download phim nên hầu như đều chọn chơi game ạ.

Có nhiều bạn chọn vào các thread 888 như thread Trà chanh ABC. Nhưng hầu như mấy bạn post bài ở thread đó em thấy đều là những bạn đã khá thân thiết với FC. Các bạn mới vào cũng chỉ rep bất kì một bài nào đấy, và nếu bạn kia rep lại thì họ sẽ có thể tiếp tục câu chuyện, nhưng nó cũng chỉ là những lời chào đón xã giao, cuộc nói chuyện cũng có thể dừng lại. Đơn giản họ chưa thấy thân thiết với nhau thui ạ.

Vì thế nên khi chơi game việc lời trả nối tiếp nhau như là cái “cớ” để rep cho nhau, và các bạn ấy 888 thêm để cho đúng cái luật 100 ký tự mà Kites có, dần từ thế các bạn 888 rồi trở nên thân thiết, cứ luôn vào FC để kiếm bạn mình mà 888 ấy ạ ^^ dù kể cả đã lên cấp hay đã kiếm đủ xèng mặc quần :)

Game hiện nay của box mà hợp lệ thì không còn nhiều, nên em thấy ngoài việc tìm kiếm game mới ta cũng có thể trưng dụng những game cũ. Ta có thể mở lại game đang trong quá trình dọn dẹp, hoặc xin phép bạn nghĩ ra game để tự mở. Và em tin rằng bây giờ các bạn sẽ không còn cái tình trạng spam bài hàng loạt như trước .

·Nên lập một quỹ gọi là quỹ khu FC^^ vì những dự định tiếp của em có liên quan đến xèng ấy ạ!

·Khi đi từ page 1 cho đến page 15 của box hầu như em chỉ thấy những bài về Poll hay Game là chủ yếu. Nên em nghĩ box nên khuyến khích các bạn lập các thread thuộc House, Club, Gallery. Chúng ta có thể tặng thêm $ cho các bạn lập những thread này. Và ý kiến của em là ngoài việc được 3$ khi lập thread như thường lệ quy định của Kites thì ta cộng thêm 30$ cho bạn ấy. Mỗi tháng ( hoặc mỗi tuần) chúng ta xem thread nào ( chỉ áp dụng vs mấy thread đang khuyến khích này ạ) hoạt động nhất sẽ được thưởng thêm 50$ (còn phụ thuộc tài chính nữa ạ ^^) và được treo tên trên “topic danh vọng” của box. Ta sẽ nêu tên Houes, Club hoạt động sôi nổi nhất lên mặt tiền của box như khen thưởng và PR luôn đó ạ ^^

Em xin ngoài lề một chút á Mod. Khi em vẫn là một mem mới em rất muốn vào các nhà, hội, nhóm cùng chung những vấn đề em quan tâm như cùng thần tượng hay sở thích nhưng em chẳng biết vào thế nào. Em vô tình vào tường nhà một bạn nào đó và từ đấy em tìm được các hội, nhóm. Em không biết bây giờ các bạn mem mới làm thế nào nhưng em vẫn chỉ biết mỗi cách ấy thui ạ. Vì thế em nghĩ việc khuyến khích các bạn mở những thread House, Club là khá khả thi.

À cái này em bổ sung chút ạ. Hôm nay em thấy vào Kites nếu post bài trong các hội, nhóm kín không được cộng $ mà chỉ cộng post. Chỉ comt news và 888 bên ngaoif ác khu ngaoif mặt tiền chẳng hạn như thread Trà chanh ABC mới được 1$/1 post. Nên giờ em nghĩ sẽ có khá nhiều hội nhóm các bạn ấy mang ra khu FC nha ta. Điều này khá là thuận lợi thưa Mod ^^

·Mỗi tuần chúng ta cũng có thể tổ chức gameshow trực tiếp (phụ thuộc chút vào tài chính nữa ạ) cho box vào một ngày cố định hằng tuần( có thể là ngày chủ nhật cuối tuần ). Một số game mà em muốn đưa ra như là:

- Đuổi hình bắt chữ

- Đoán code

- Truy tìm báu vật ( nói chung ghép nối các câu hỏi để ra đáp án cuối cùng và nhận xèng^^)

- Trả lời câu hỏi đấu vòng (gần như tương tự “Ai là triệu phú” , song quy mô đơn giản hơn thưa Mod)

·Đối với thread chuyên để giao lưu, “chém gió” như thread Trà chanh ABC ta có thể lấy một ngày cố định để “trao thưởng bài post may mắn”

Ý em là vào một ngày nhất định trong tuần, tỉ dụ ta sẽ lấy cố định ngày thứ 4 chẳng hạn. Mod sẽ bắt đầu đặt tiêu đề “ngày may mắn” lên tên thread và các bạn mem cứ vào rep bài nhau như thường ngày. Ta chỉ cần chú ý các bài trong ngày ta chọn ấy ạ từ page mà ta đã đánh dấu làm mốc. Cuối ngày ta dõi theo kết quả xổ số kiến thiết miền Bắc mà trao thưởng tương ứng, ta chỉ xét với 2 số cuối của kết quả xổ sốtương ứng với 2 số cuối của bài post, nếu cùng vs giải đặc biệt thì tặng 100$, cùng vs giải nhất thì được 50$, và 2 giải nhì thì được 30$ ạ.

·Một điều nữa mà em cũng xin góp ý nhỏ là em thấy do việc dọn dép box rất mất thời gian xong các mem lại lập thread mới khiến Mod khó theo dõi dẫn đến tình trạng không thoải mái, nên mức phạt Mod đưa ra để răn đe là hơi mạnh. Trước đây là 3 tháng giờ là 1 tháng em thấy cũng đã ổn, Nhưng em nghĩ với những bạn vi phạm lần 1 và thành khẩn sửa chữa thì ta chỉ nên cảnh cáo ấy ạ. Vì nhiều lúc không biết các bạn thế nào chứ em khá lo lắng khi post bài trong box, em luôn sợ làm gì sai khiến Mod bannick em mất cả tháng thì sợ lắm ấy Mod ^^

Nếu Mod nghĩ chỉ cảnh cáo thế quá nhẹ thì em thấy chúng ta cũng có thể áp dụng tương tự như việc tuyên dương vs thread tức là ta cũng có thể lập danh sách thuộc một topic để nêu tên những bạn vi phạm từ đó làm "gương" nhắc nhở cho các mem sau :)
...

Em nghĩ với những dự định như vậy ít nhiều chúng ta cũng thu hút được các mem tham gia và tiện thể PR thêm cho box ^^



Vâng khá là luyên thuyên và dài dòng (em đọc lại cũng thấy tối ý ạ !) . Chắc Mod cũng phải mỏi mắt để xem nên em xin tổng lại những đề xuất em đưa ra ^^



1.Tiếp tục dọn dẹp box nhanh nhất có thể.

2.Thay đổi giao diện để việc tìm kiếm trong box dễ dàng hơn ( kèm theo đó là sửa chữa lại các đường link cho đúng và thuận tiện)

3.Mở thêm game mới và mở lại một số game bổ ích.

4.Khuyến khích việc lập các thread còn ít như House, hay Club. Áp dụng những ưu đãi cho các thread này.

5.Tổ chức các gameshow hay những dự án may mắn để thu hút mem.
...

Vâng nói chung cơ bản là như vậy ạ ^^



Đến đây em xin kết thúc bài dự thi của mình.

Lời cuối em muốn nói, dù có được chọn làm Mod của box hay không thì em cũng xin chúc box Friendship Cafe ngày càng phát triển ^^ Em xin chân thành cảm ơn !

Các Mod 5ting ^^

trang: [1] 2
Phiên bản đầy đủ: [Phòng thi] Dành cho các bạn đăng ký làm mod box Fc :)