Quên mật khẩu
 Đăng ký
Tìm
Xem: 2727|Trả lời: 10
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[US] WORLD WAR Z - TẤT CẢ CÒN CHƯA KẾT THÚC

[Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
Tác giả
[Post sau khi post lên facebook cá nhân]
Trailer phim này lần đầu tiên mình được xem là trên màn hình quảng cáo trong SunWah Tower, trong một lần chờ thang máy đi Citibank. Thấy rất lạ là chỉ thấy có mỗi lần đó, rồi chờ khá lâu sau mới thấy trailer này xuất hiện trên các màn hình quảng cáo ở Bitexco. Đoạn trailer thật sự gây tò mò với đại cảnh hàng ngàn người dẫm đạp lên nhau để chen qua một bức tường cao ngất. Và gây phấn khích với sự xuất hiện của Brad Pitt. Khá bất ngờ khi thấy anh trong trailer một bom tấn mùa hè, bởi vì từ sau Mr. & Mrs. Smith, cái tên Brad Pitt gắn liền với nhiều tựa phim tâm lý, như Tree of Life hay The Curious Cases of Benjamin Button. Cô vợ Angelina Jolie còn xuất hiện trong vài phim hành động (như Salt), chứ anh chồng thì toàn tập trung vào mấy vai diễn tâm lý nặng ký không à. Thật sự là mình ít coi phim của Brad Pitt, sau khi coi Mr. & Mrs. Smith thì mình mới tìm coi lại một số phim do anh đóng, và vẫn ấn tượng với anh trong vai Ông Smith nhất.

Thế nên lần này, quyết định sẽ coi World War Z để xem thử diễn xuất của anh như thế nào, quan trọng hơn, kịch bản của phim phải thế nào thì anh mới quyết định tham gia chứ?

Phim xoay quanh câu chuyện về Gerry, một cựu nhân viên Liên Hợp Quốc. Anh đã đi khắp thế giới để tìm kiếm phương thuốc giải cứu toàn thế giới, mà trước hết, là để bảo vệ gia đình mình. Môtip quen thuộc, không hề mới đối với Hollywood. Nhưng càng quen thuộc thì nó càng là thử thách khó khăn với êkip biên tập và đạo diễn, làm sao để làm mới một đề tài quen thuộc? Làm sao để khán giả vẫn thích thú với câu chuyện "cũ xì" nhưng lại được kể với cách rất thuyết phục? Và vị đạo diễn tài ba người Đức (hình như là vậy) đã tìm ra đáp án: Đẩy nhịp phim dồn dập ngay từ đầu.

Hai phút đầu phim là một màn "mix-up" các bản tin Thời sự trên khắp thế giới, tất cả các loại tin tức từ chính trị, quân sự, xã hội, giải trí... lướt qua màn ảnh, điểm xuyết một vài hình ảnh sinh tồn trong Thế giới tự nhiên, trên nền nhạc ngày càng dồn dập (mình dán mắt vào màn hình và dỏng tai lên nghe đoạn nhạc này, như kiểu bị "say" nó vậy). Nhạc lên đến đỉnh điểm cũng là lúc phim bắt đầu, hoàn toàn bình yên, về một buổi sáng êm ả với nắng ấm, với bữa sáng đoàn tụ, bản tin thời sự trên tivi, những câu hỏi thăm, vài câu nhõng nhẽo... Đúng chuẩn một gia đình Mỹ hạnh phúc. Năm phút sau, bi kịch bắt đầu. Một tiếng nổ trên phố, dân chúng hoảng loạn, xe tải mất thắng gây tai nạn liên hoàn. Mọi người bắt đầu la hét và tháo chạy. Gerry và gia đình cũng chạy, không giấu nỗi hoang mang trên mặt. Rồi, Gerry trông thấy cảnh tượng kinh hoàng, một loài virus bí ẩn đã khiến một người hoàn toàn khỏe mạnh trở nên hoàn toàn mất tự chủ, chỉ trong vòng hơn 10 giây. "Dịch bệnh" lây lan nhanh khủng khiếp, và đường phố trở nên đẫm máu. Đó cũng chính là lúc [môtip quen thuộc xuất hiện], một nhân vật thân thuộc với nhân vât chính xảy ra biến cố, ở đây là cô con gái cưng của Gerry. Và, màn chạy trốn bắt đầu.

Giống như những bom tấn khác trong mùa hè năm nay, từ "gia đình" xuất hiện khá nhiều trong phim. Mối quan hệ gia đình, tình yêu thương vô bờ bến của người cha cho con gái, của người chồng dành cho vợ, khiến nhân vật chính của chúng ta không có con đường nào khác, là lựa chọn chiến đấu. Mỉa mai thay, những tưởng sự an toàn của người thân được đảm bảo bởi Chính phủ (nơi luôn đưa ra những thông điệp mạnh mẽ và tươi sáng về tương lai dân tộc), thì chính nơi này lại buộc anh phải chấp nhận "làm việc cho chúng tôi, nếu không, vợ con anh sẽ phải chuyển đi". Đương nhiên, nhân vật chính không còn lựa chọn nào khác là dấn thân. Nhiệm vụ "đơn giản" là hộ tống một "con mọt sách trẻ tuổi" đến nơi được cho là khởi nguyên của "dịch bệnh": Hàn Quốc.

Dễ dàng đoán ra là nhiệm vụ sẽ chẳng đi đến đâu và anh chàng nhân vật chính sẽ chỉ còn một mình, đơn thân độc mã đi giải quyết vấn đề của cả Thế giới. Cái mà mình không ngờ là nhiệm vụ này thất bại sớm hơn dự định khá nhiều, cũng có nghĩa là phim sẽ đi theo một kiểu kịch bản "tươi mới" hơn một chút. Còn tươi mới thế nào, chắc mọi người đi xem phim sẽ tự có câu trả lời.

Chữ Z trong tiêu đề, ban đầu xem trailer hoàn toàn không nghĩ đến nó là gì, đến khi xem rồi mới biết nó là Zombie. Vâng, đây là một phim đề tài Zombie, nhưng nó không hề lãng mạn như cái phim gì hồi Valentine, cũng không kinh dị giống kiểu Resident Evil, mà nó dã man hơn, tàn bạo hơn, và nhiều bi thương hơn. Bọn Zombie trong phim này mẫn cảm hơn, và "ác" hơn trong Resident Evil nhiều.

Series Resident Evil đang quay phần mới nhất, chưa biết có phải phần cuối hay không, nhưng chắc tác giả kịch bản nên học hỏi cách giải quyết Zombie trong phim này. Rất ấn tượng, và khiến mình bất ngờ. Thật sự luôn.

Kĩ xảo trong phim quá hoành tráng, nghe đâu hãng phim đã chi rất bạo để quay ngoại cảnh ở khắp nơi, chỗ nào cũng có hàng trăm đến hàng nghìn diễn viên quần chúng. Những cảnh cháy nổ, xả súng, bom đạn, rơi máy bay... làm vô cùng hoành tráng và tạo cảm giác khá thật nhé.

Cái đại cảnh hàng ngàn người chen chúc ở trong trailer, hóa ra là cảnh hàng ngàn Zombie cố gắng vượt qua bức tường phòng thủ của con người. Một lần nữa, mỉa mai thay, lý do để chúng cố gắng làm thế, là vì loài người đã "cầu xin thần linh giúp đỡ" lớn quá mức cần thiết. Bài học là: cầu Chúa trời giúp đỡ thì chưa chắc nhận được sự giúp đỡ, có khi còn nhận lại tai họa kinh hoàng, chi bằng cứ tin vào bản thân mình thôi.

Đoạn kết phim, theo một số thông tin từ webiste Movies.org, thì đã được thay đổi vào phút chót để trở thành 1 happy ending. Theo website này, đoạn kết thực đen tối và bi kịch hơn nhiều. Có lẽ nếu để kết thúc bi kịch thì ý đồ làm liên tục 3 phần phim sẽ phá sản chăng? Chắc vậy. Phim có một kết thúc rất mở, có rất nhiều điều còn có thể khai thác để làm tiếp một WORLD WAR Z 2 trong tương lai. Ít nhất là có thể mong chờ sẽ gặp lại Brad Pitt trong 1 tương lai không xa lắm trong một siêu phẩm hành động thể loại Zombie. Bởi vì, tất cả còn chưa kết thúc, một khi mẹ Thiên nhiên vẫn còn bị loài người chọc giận hàng ngày...

Rate

Số người tham gia 1Sức gió +3 Thu lại Lý do
Aqua + 3 Chèn bổ sung thêm ảnh vào cho bài .

Xem tất cả

Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Sofa
Đăng lúc 1-7-2013 14:53:20 | Chỉ xem của tác giả
oài nhức cả mắt , đọc xong mắt nó cứ hoa hoa cả lên đây nè ^^.
Phim này coi hay ở những cảnh hành động và rượt đuổi thì phải nói...hồi hợp, giật mình, gay cứng còn mình thì bị đau tay con bạn nó nhát đòi đi xem phim của anh Brad Pitt thế là nó sợ  ngồi ngắt tay mình mãi...
Có điều phim này xem xong rồi lại cảm thấy 1 điều, đó là phân tích của mình, nhân vật nam chính là thảm họa ổng đi đâu là nơi đó có an toàn cỡ nào thì cũng sẽ xuất hiện Zombie
Mà cách thoát khỏi bọn Zombie cũng nhảm nữa, nghĩ sao đang khỏe mạnh làm cho mình bị bệnh để rồi né zombie... nói tóm lại phim hành động thì hay chứ cốt truyện phim không để lại ấn tượng nhiều gì cả...lần đầu tiên đi xem phim zombie mà không thấy sợ @.@

Sorry dìm hàng phim
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Ghế gỗ
 Tác giả| Đăng lúc 1-7-2013 22:37:08 | Chỉ xem của tác giả
JieRoe gửi lúc 1-7-2013 14:53
oài nhức cả mắt , đọc xong mắt nó cứ hoa hoa cả lên đây nè ^^.
Phim này coi ha ...


Hehe, bạn nên tìm đọc cái bài viết về kết thúc ban đầu của phim. Nó...đen tối ghê rợn lắm cơ, cũng ko có màn thoát khombie theo kiểu "dĩ độc trị độc" đâu.
*******************************
@Aqua: bài này post lại từ facebook nên lười edit. Nếu mà post face cũng chèn được ảnh thì nó đã sinh động hơn nhiều. Lần sau sẽ cố gắng đầu tư hơn cho bài post (như chèn video).

Bình luận

Edit tiêu đề theo qui định của box nha bạn  Đăng lúc 23-7-2013 01:09 AM
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Tầng
Đăng lúc 26-8-2013 12:20:10 | Chỉ xem của tác giả
Mình chưa có cơ hội ra rạp coi phim này :(
Chờ mòn mỏi HD trên mạng nên hóng quá T_____T
Đã xem qua trailer, thấy có những màn hành động và kĩ xảo rất tuyệt
Mỗi tội có chỗ hơi vô lí là Zombie mà chạy như điên @@~~~
Dù sao cũng rất hóng phim này >W< rất tuyệt cho mùa hè mặc dù có thể sẽ phải đợi đến mùa đông để xem :(
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

5#
Đăng lúc 26-8-2013 14:54:17 | Chỉ xem của tác giả
Lúc đầu cứ tưởng là phim kinh dị, thấy quảng cáo trên AXN có Brad Pitt nên quyết tâm phải đi xem... cũng không kinh dị gì mấy.. thấy cảnh đám zoombie trèo lên tường thành mà cười đau bụng.. kĩ xảo hay thật
Nhưng mà nội dung phim cũng bình thường.
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

6#
Đăng lúc 4-9-2013 20:20:49 | Chỉ xem của tác giả
hanabui gửi lúc 26-8-2013 14:54
Lúc đầu cứ tưởng là phim kinh dị, thấy quảng cáo trên AXN có Brad Pitt nên quyết tâm ...

Mình cũng đồng ý với bạn.
Phim này coi kĩ xảo là chính, chứ nội dung không có gì đặc biệt lắm.
Mình coi 3D, mấy màn người lao vào màn hình làm mình toàn phải né sang trái, sang phải.
Nói chung vai diễn tâm lý nặng ký của Brad thì mình chỉ thích mỗi vai ông chồng trong Babel, chứ vai khác cũng chả ấn tượng. Vẫn cảm giác là Brad chọn vai diễn thế nào ấy...
Nếu được phép cho điểm, mình cho 3/5 thôi.
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

7#
Đăng lúc 5-9-2013 23:12:25 | Chỉ xem của tác giả
Mình thấy đồ họa phim này đúng là hay thật.
Mới down bản 1080p về coi thích cái cảnh zombie bò lên tường => cái này giống như trong phim Despicable Me 2 luôn.
Coi p này rút ra kinh nghiệm là ko nên hát quá to.
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

8#
Đăng lúc 2-12-2013 23:22:36 | Chỉ xem của tác giả
Đây là phim thuộc thể loại làm mềnh cứ giật mình thôn thót
Nhất là những đoạn có zombie tự dưng lộ ra ở một nơi vu vơ nào đó >_<
Lần đầu tiên có một phim làm mềnh giật mình kinh khủng như thế sau phim kiểu tự quay mà căn nhà ấy bị nhiễm dịch dại ấy >_< tự dưng quên xừ tên phim
Tình tiết phim cũng tàm tạm vì thể loai zombie giờ nhiều phim làm rồi cơ mà kỹ xảo thì đúng là đỉnh thật mãn nhãn như thật luôn :3
Cơ mà...đoạn kết lúc đầu của phim phải là như thế nào ạ ???
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

9#
Đăng lúc 11-12-2013 08:47:25 | Chỉ xem của tác giả
{:443:} Lúc đầu xem cái trailer thấy "quành tráng" lắm, mặc dù rất sợ ma nhưng vẫn cố lết vào rạp coi bằng được {:407:}
Nhưng mà coi xong hơi bị thất vọng, mình sợ ma mà coi từ đầu đến cuối chả thấy sợ gì, chỉ giật thót 2,3 lần lúc mấy con zombie nhảy ra {:402:}
Nhưng mà vẫn ấn tượng nhất lúc ông nam 9 đi san nước nào í {:399:} [ quên tên rầu ]
Cả bức tường cao, nhìn cả đống zombie bò lên, quay trên cao nhìn như kiến, hơi bị ghê khúc đó {:430:}
Còn nội dung phim thì bình thường
À còn ấn tượng nhất lúc anh bác sĩ sang Hàn để tìm thuốc đặc trị {:440:} không chết vì zombie mà chết vì vấp té
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

10#
Đăng lúc 9-1-2014 21:50:14 | Chỉ xem của tác giả
  Xem phim này làm mình liên tưởng tới seri phim Terminator bởi tính liên tục giữa các chuỗi sự kiện từ hiện tại, quá khứ, tương lai. Tuy chủ đề về zombie đã có rất nhiều tới mức nhàm chán nhưng World war Z lại ko làm người xem thất vọng.
  Nội dung ko có gì để nói. Kỹ xảo được đầu tư khá chăm chút, mình thích nhất cảnh hàng ngàn con zombie tóm lấy chiếc trực thăng, nếu bạn từng xem hậu trường thì có thể thấy nhà làm phim đã bỏ rất nhiều công sức để tạo nên bộ phim.
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký

Quy tắc Độ cao

Trả lời nhanh Lên trênLên trên Bottom Trở lại danh sách