Kalavinca Tại 24-6-2013 23:15:28

[1972~1974]Kozure ōkami (18+)

Loạt phim Kozure ōkami

Tạm dịch: sói mang con, sói dẫn con
Thể loại: Jidai-geki, Live action
Số tập: 6
Năm sản xuất: 1972~1974
Hãng sản xuất: Tōhō, Katsu Production

Khái quát về Kozure ōkami

Kozure Ōkami là một tác phẩm Jidaigeki Manga (truyện tranh) Nhật Bản của tác giả Koike Kazuo và họa sĩ Kojima Gōseki. Tác phẩm được đăng tải liên tục trên tạp chí Manga Action từ tháng 9 năm 1970 cho đến tháng 4 năm 1976. Tác phẩm Manga này sau đó trở nên nổi tiếng trong văn hóa đại chúng tại Nhật Bản rồi lan truyền ra hải ngoại. Nhiều bộ phim điện ảnh, truyền hình đã được dựng dựa trên nguyên tác Manga này và nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt tại nhiều nước trên Thế giới, dù một số bộ phim về nó bị cấm chiếu ở một số nước trong thời gian dài vì những cảnh bạo lực. Kozure Ōkami đã trở thành một thứ văn hóa phổ thông tại Nhật Bản và có tầm ảnh hưởng nhất định đến đời sống văn hóa của đất nước này.

http://i.minus.com/jbwU53Wf3hlNB6.jpg

Sự phổ biến của Kozure Ōkami dẫn đến sự ra đời của bộ 6 tập phim chiếu rạp do nam tài tử Wakayama Tomisaburō thủ vai chính và gây sóng gió một thời không chỉ ở các rạp chiếu trong nước mà còn ở hải ngoại. Kozure Ōkami còn là nguồn cảm hứng cho hai bộ phim Mỹ đình đám những năm gần đây là Road to Perdition và Kill Bill. Bản thân đạo diễn phim Kill Bill, Quentin Tarantino cũng là một fan cuồn nhiệt của Kozure Ōkami. Ngoài ra, tính đến nay đã có 3 series phim truyền hình Kozure Ōkami do 3 tài tử khác nhau diễn xuất trong những niên đại khác nhau.


Khái quát về 6 tập phim Kozure ōkami (bản Wakayama Tomisaburō)

Loạt phim điện ảnh Nhật Bản này do nam tài tử Wakayama Tomisaburō thủ diễn, gồm 6 phần kéo dài từ năm 1972 đến năm 1974. Loạt phim này được xếp vào thể loại Jidai-geki và được dựng từ nguyên tác Manga cùng tên của Koike Kazuo và họa sĩ Kojima Gōseki. Nhà sản xuất của phim là tài tử Katsu Shintarō, em trai ruột của Tomisaburō (giữa chừng, Katsu không tham gia series nữa và Tomisaburō thay chân, tham gia với vai trò nhà sản xuất).

Loạt phim này chiếm được cảm tình của khán giả trong nước Nhật nhờ những cảnh hành động ấn tượng của Wakayama Tomisaburō, nhưng đến năm 1973 thì nảy sinh mâu thuẫn về bản quyền khi phiên bản Kozure Ōkami do tài tử Yorozuya Kinnosuke thủ diễn được phát sóng trên truyền hình, giữa phía Katsu và cục truyền hình mang ý kiến đối lập nhau nên loạt phim điện ảnh này đã kết thúc bỏ ngõ ở phần 6.

http://i.minus.com/j9tq5csviRUmn.jpg

Sáu bộ phim trong series này bám theo sát nội dung trong Manga, nhưng do lúc khởi quay thì nguyên tác Manga vẫn chưa kết thúc nên không có cảnh nhân vật chính Ogami Ittō quyết đấu với cả họ Yagyū. Bản thân vai diễn Ogami Ittō, cao thủ phái kiếm Suiō-ryū được tài tử Wakayama Tomisaburō thể hiện rất thành công và được đánh giá cao, bởi chính bản thân tài tử này cũng là người có đẳng cấp trong kiếm đạo.

Hai tập phim trong loạt phim này là "Ko wo kashi Ude wo kashitatematsuru" ("cho thuê con, nhận giết mướn") và "Sanzu no kawa no Ubaguruma" ("xe nôi xuống sông Tam Đồ) được đạo diễn người Mỹ Roger William Corman dựng lại, gom thành một tập với cái tên "Shogun Assassin". Bộ phim này đã nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt từ phía khán giả Mỹ. Tuy nhiên, vì góc quay bám sát với nguyên tác, miêu tả trần trụi những cảnh máu phun có vòi, đầu người lăn long lóc, những cảnh lõa thể nên bộ phim đã bị cấm chiếu ở nhiều quốc gia trong một thời gian dài.

Khái quát về nội dung

Mỗi tập phim bao gồm nội dung của một số chương truyện trong nguyên tác. Bối cảnh của Kozure Ōkami là một xã hội tưởng tượng, mô phỏng xã hội Nhật Bản thời Edo khi chính quyền Tokugawa cai trị đất nước. Để dễ dàng kiểm soát các chư hầu Daimyō, chính quyền Tokugawa đã đặt ra ba tổ chức phù trợ mình. Đầu tiên là nhóm Ninja mật thám do họ Kurokuwa cầm đầu chuyên dò la chứng cứ sai phạm của các chúa Daimyō để đẩy họ vào cảnh bị tịch thu lãnh địa. Thứ hai là nhóm thích khách do họ Yagyū chỉ đạo, làm nhiệm vụ ám sát các nhân vật quan trọng gây cản trở chính sách của Tokugawa và cuối cùng là chức đao phủ của Shōgun chuyên chặt đầu các lãnh chúa phạm tội phải mổ bụng. Trong số này thì chỉ có chức đao phủ là được ban cho đặc ân mặc chiếc áo có gia huy của Shōgun, tượng trưng cho quyền lực của Mạc Phủ.

http://i.minus.com/j593bVhSmGRAK.jpg

Kozure Ōkami là câu chuyện về nhân vật đao phủ Ogami Ittō đi lang bạc giang hồ cùng đứa con trai ba tuổi của mình nhằm hành thích Yagyū Retsudō để báo thù cho người vợ là Azami đã bị Retsudō sát hại.
Kozure Ōkami nêu bật tinh thần tinh tấn dũng mãnh của người võ sĩ Samurai trong khoảnh khắc giữa sống với chết, nêu bật tính quyết liệt, kiên định của người võ sĩ giữa lằn ranh sinh tử. Đồng thời cũng đề cao tình cảm phụ tử giữa Ogami Ittō và con trai Daigorō. Tình cha con trong Kozure Ōkami được đánh giá là một trong những tình cảm thiêng liêng và cảm động nhất trong phim ảnh.

"Chỉ có cha mới hiểu được con và chỉ có con mới thấu lòng cha".


Những chuyện bên lề bộ phim


Nam tài tử Wakayama Tomisaburō là người rất thích nguyên tác Kozure Ōkami, một hôm bỗng đến tìm tác giả Koike Kazuo xin ông cho phép mình đóng vai Ittō trong phim. Nhìn tướng mạo Wakayama, tác giả Koike lưỡng lự vì thể hình của Wakayama to béo hơn nhân vật Ittō trong Manga. Biết được điều đó, Wakayama chộp lấy thanh kiếm thật trước mặt, xuất chiêu chém chuồn chuồn, rút kiếm, thu kiếm trong nháy mắt. Chứng kiến tài nghệ tuyệt luân này, Koike cảm phục và đồng ý cho Wakayama thủ vai chính trong bộ phim.

Họa sĩ của nguyên tác Manga là Kojima Gōseki vốn cũng rất thích những cảnh đánh nhau của tài tử Wakayama nên khi nghe Koike nói sẽ giao vai Ittō cho tài tử này thì ông đồng ý ngay.

Khi phiên bản phim truyền hình do tài tử Yorozuya Kinnosuke thủ diễn được dàn dựng thì Wakayama rất đỗi tức giận, thét rằng "Kinnosuke và ta, ai xứng với vai Ittō hơn, cứ đọ kiếm thì biết!" khiến em trai là Katsu Shintarō phải ra sức can ngăn.

Nhiều cảnh diễn trong loạt phim này để lại ấn tượng sâu đậm cho người xem nên được tái hiện trong phiên bản phim truyền hình do Yorozuya Kinnosuke thủ diễn. Wakayama Tomisaburō hết sức bực mình vì cảnh diễn của mình lại bị người khác diễn lại nên đã kiến nghị với giám đốc của Katsu Production là Katsu Shintarō, đồng thời cũng là em trai của mình. Nhưng rốt cuộc Katsu đã bán bản quyền những cảnh diễn này cho cục truyền hình. Vì lý do này mà hai anh em Wakayama Tomisaburō và Katsu Shintarō bất hòa một thời gian.

Nguyên tác giả Koike Kazuo từng nói rằng, chính nhờ có nét vẽ của họa sĩ Kojima Gōseki mà thế giới của Kozure Ōkami được hình thành, và chính nhờ có tài diễn xuất của Wakayama Tomisaburō mà Kozure Ōkami được cả Thế giới biết đến. Nếu thiếu một trong hai người thì Kozure Ōkami sẽ không nhận được sự hoan nghênh như ngày nay.

http://i.minus.com/jbwK8fYcejQetj.jpg

Kalavinca Tại 25-6-2013 06:07:47

Ko wo kashi ude wo kashi tsukamatsuru

Tạm dịch: cho thuê con, nhận giết mướn
Thời lượng: 85 phút
Ngôn ngữ: tiếng Nhật
Công chiếu: 15-01-1972

Khái quát

Đây là tập phim nằm trong loạt Kozure Ōkami do nam tài tử Wakayama Tomisaburō thủ vai chính. Đây là tập đầu tiên trong loạt phim này, được công chiếu vào năm 1972 và đạo diễn là Misumi Kenji. Tập phim này là tác phẩm điện ảnh hóa đầu tiên của bộ Manga cùng tên của Koike Kazuo và Kojima Gōseki. Tác phẩm này nhận được nhiều sự tán thưởng từ công chúng, vì vậy nó đã mở màn cho loạt phim Kozure Ōkami kéo dài đến năm 1974.

Cùng thời điểm với tập phim này là bộ phim về kiếm sĩ mù Zatōichi, Zatōichi Goyō no tabi do em trai của Wakayama Tomisaburō là Katsu Shintarō thủ diễn.


Nội dung

Đây là tập đầu tiên trong loạt phim Kozure Ōkami và giải thích thân thế của nhân vật chính, đao phủ Ogami Ittō cũng như động cơ lang thang của Ittō. Mở đầu phim là cảnh kiếm khách giang hồ Ogami Ittō đẩy chiếc xe nôi, cùng con trai là Daigorō lang bạc khắp nước Nhật. Trên xe nôi có giăng biển "cho thuê con, nhận giết mướn". Ogami Ittō vốn là cao thủ phái kiếm Suiō-ryū, được chọn làm đao phủ của Tướng quân, chuyên chém đầu các lãnh chúa Daimyō sau khi họ mổ bụng vì mắc trọng tội. Nhưng rồi cả họ tộc Ogami bị Yagyū Retsuō, một nhân vật đầy dã tâm trong bộ máy Mạc Phủ sát hại. Mục đích của Retsudō là chiếm vị trí đao phủ của Ittō, mặc chiếc áo có gia huy của Tướng quân, thứ tượng trưng cho quyền lực tối cao. Từ đó Ogami Ittō và đứa con trai sơ sinh còn sống sót sau vụ ám sát phải rời khỏi thành Edo, lang thang khắp nước Nhật để tìm cơ hội báo thù... Trong tập phim này, cha con Ogami được thiên hạ gọi là "sói mang con" và nhận giết mướn với 500 lượng cho mỗi mạng người. Một lần nọ, gia thần của phiên Odayama đến nhờ Ittō hạ sát một gian thần có thế lực trong phiên...

Staff

+ Chế tác: Katsu Shintarō, Matsubara Hisaharu
+ Nguyên tác: Koike Kazuo, Kojima Gōseki
+ Kịch bản: Koike Kazuo
+ Đạo diễn: Misumi Kenji
+ Biên tập: Taniguchi Toshio
+ Quay phim: Makiura Chishi
+ Âm nhạc: Sakurai Hide Akira
+ Mỹ thuật: Naitō Akira
+ Thu âm: Hayashi Tsuchi Tarō

Cast

+ Ogami Ittō: Wakayama Tomisaburō
+ Ogami Daigorō: Tomikawa Akihiro
+ Osen: Mayama Tomoko
+ Yagyū Kurando: Tsuyuguchi Shigeru
+ Yagyū Bizen-no-kami: Watanabe Fumio
+ Yagyū Retsudō: Itō Yūnosuke
+ Sugito Kemmotsu: Uchida Asao
+ Mon-no-suke: Matsuyama Teruo
+ Ichige Gyōbu: Naitō Taketoshi
+ Kambei: Sekiyama Kōji


http://i.minus.com/jZxqCbkYx2DNQ.jpg
http://i.minus.com/jb2m7TqIUM8axX.jpg
http://i.minus.com/jL1Ju4eX32cN8.jpg
http://i.minus.com/jGJouFtANZtSU.jpg
http://i.minus.com/jF49PagL6CVr0.jpg
http://i.minus.com/jdSkcHcpesD3U.jpg
http://i.minus.com/jbmPBsuy41TFRb.jpg
http://i.minus.com/jrW3Y5hTQDPCO.jpg
http://i.minus.com/jbyQ3Jv9IZpAVk.jpg
http://i.minus.com/jbgoxSSys1pXcK.jpg
http://i.minus.com/jbzCKgIuG2n4J4.jpg
http://i.minus.com/jbphWQHL5mlnLH.jpg
http://i.minus.com/jbpl3F48q7Z7sB.jpg
http://i.minus.com/j99uS8UQJqooS.jpg
http://i.minus.com/j4ErOgrwjFzX2.jpg
http://i.minus.com/jygzm4wpSJs62.jpg

Kalavinca Tại 3-7-2013 05:03:16

Sanzu no kawa no uba-guruma

Tạm dịch: xe nôi qua sông Tam Đồ
Thời lượng: 85 phút
Ngôn ngữ: tiếng Nhật
Công chiếu: 22-04-1972


Khái quát

Kozure ōkami Sanzu no kawa no uba-guruma là phần thứ hai trong loạt sáu phim Kozure ōkami (sói mang con) do nam tài tử Wakayama Tomi-saburō thủ diễn. Bộ phim do Katsu Production chế tác. Đây là xưởng phim của Katsu Shintarō, em trai ruột của Wakayama Tomi-saburō. Phần này được chế tác sau khi phần đầu "cho thuê con, nhận giết mướn" trở thành hit ở Nhật Bản.


Nội dung

Kiếm khách Ogami Ittō và đứa con trai 3 tuổi Ogami Daigorō đã quyết sống trong Minh phủ ma đạo, đi trên thích khách đạo, nhận 500 lượng vàng cho mỗi một mạng người. Dọc đường, Ogami Ittō nhận được ủy thác của phiên Awa, khử một thợ nhuộm trong phiên để giữ bí mật cho công thức nhuộm, tránh lọt vào tay Mạc phủ. Tuy nhiên nhân vật này đã được 3 huynh đệ Bentenrai là ngự hộ vệ của Mạc phủ hộ tống về Edo.

Cùng lúc đó, Yagyū Retsudō tuy giữ lời hứa không truy sát cha con Ogami ở Edo, nhưng lại ngấm ngầm cho nhóm mật thám Kurokuwa và con gái là Yagyū Sayaka ở Akashi ra tay ám toán Ogami. Như vậy, cha con Ogami Ittō phải đương đầu với ba thế lực nguy hiểm...


Staff

+ Chế tác: Katsu Shintarō, Matsubara Hisaharu
+ Nguyên tác: Koike Kazuo, Kojima Gōseki
+ Kịch bản: Koike Kazuo
+ Đạo diễn: Misumi Kenji
+ Biên tập: Taniguchi Toshio
+ Quay phim: Makiura Chishi
+ Âm nhạc: Sakurai Hide Akira
+ Mỹ thuật: Naitō Akira
+ Thu âm: Hayashi Tsuchi Tarō

Cast

+ Ogami Ittō: Wakayama Tomi-saburō
+ Ogami Daigorō: Tomikawa Akihiro
+ Yagyū Sayaka: Matsuo Kayo
+ Kurokuwa Ozuno: Kobayashi Akiji
+ Hidari Bemma: Ōki Minoru
+ Hidari Temma: Nitta Shōgen
+ Hidari Raima: Kishida Shin
+ Sanji: Ebata Takashi
+ Hirano Ichirōbei: Matsumoto Kappei
+ Kurokuwa Jūnai: Hirasawa Akira

http://i.minus.com/jnGRX1H8L9dha.jpg
http://i.minus.com/jSSgt1idWHgji.jpg
http://i.minus.com/jbuvAibnpy9k3Z.jpg
http://i.minus.com/jMvLI6zqrAbHe.jpg
http://i.minus.com/jhPWvhgCAgEkV.jpg
http://i.minus.com/jGzsiUWOomswY.jpg
http://i.minus.com/jk1TbHVVDq8sM.jpg
http://i.minus.com/jbcsASRc8Wi9F8.jpg
http://i.minus.com/jNWLLBbuenW1u.jpg
http://i.minus.com/jbowTAF1z1RfbG.jpg
http://i.minus.com/jQwCOUOPakdIp.jpg
http://i.minus.com/jT1M2HEc3QxJj.jpg
http://i.minus.com/jF6PX22BiWkPw.jpg
http://i.minus.com/jbtDOANOGL3XAA.jpg
http://i.minus.com/jbx0e96BLzQsBr.jpg
http://i.minus.com/jnWGfl7bVl80q.jpg
http://i.minus.com/jbzc4BtFoMPAH8.jpg
http://i.minus.com/jxRRxd4vhlJsR.jpg
http://i.minus.com/jieq0yRrSURmh.jpg

adachi_1992 Tại 3-7-2013 22:32:36

phim này có vẻ hay
hóng thôi
cậu bé...so cute
hơi tiếc khi đọc đến đoạn phim bị bỏ dở giữa chừng
hi vọng 6 tập phim này sẽ mang lại nhiều cảm xúc
ARIGATO subteam

Kalavinca Tại 12-7-2013 06:00:58

Shini kaze ni mukau Uba-guruma

Tạm dịch: xe nôi về nơi gió chết
Công chiếu: 2-9-1972
Thời lượng: 89 phút
Ngôn ngữ: tiếng Nhật



http://i.minus.com/j4QW4vQrafmeQ.jpg

Khái quát

Kozure ōkami Shini kaze ni mukau uba-guruma là bộ phim thứ 3 trong loạt Live action Jidai-geki do nam tài tử Wakayama Tomi-saburō thủ vai chính. Phim do Katsu Production chế tác, công chiếu vào mùng 2 tháng 9 năm 1972.



Nội dung

Phim mở đầu với cảnh một đám Watari-kachi, võ sĩ hạ cấp được các lãnh chúa thuê chạy công cán, làm nhục hai mệnh phụ một nhà cao quý nào đó. Tuy không tham gia làm càn nhưng Magomura Kambei, võ sĩ trong đám Watari-kachi, nhận thấy trách nhiệm của mình và chọn cách rút thăm, chém chết một trong những kẻ thủ ác.
Giữa lúc đó, cha con thích khách Ogami Ittō đi qua, chứng kiến cảnh chém người.
Kambei thách đấu với Ittō nhưng chưa kịp đấu, Ittō xử hòa và nói "vì muốn để lại cho đời một Võ sĩ chân chính"

Nội dung tập phim này chủ yếu xoay quanh quan điểm, triết lý của đạo Võ sĩ: bổn phận của người Samurai là gì? Thế nào là Võ sĩ đạo chân chính?

Người Võ sĩ chân chính không màng đến việc sống như thế nào, mà luôn tâm niệm chết như thế nào.

Đạo Võ sĩ chân chính, ấy là luôn sống trong cái chết vậy.

Staff

+ Chế tác: Katsu Shin-tarō, Matsubara Hisaharu
+ Nguyên tác: Koike Kazuo, Kojima Gōseki
+ Kịch bản: Koike Kazuo
+ Đạo diễn: Misumi Kenji
+ Mỹ thuật: Nishioka Yoshinobu
+ Thu âm: Hayashi Tsuchi-tarō
+ Quay phim: Makiura Chishi
+ Phó đạo diễn: Nabei Toshihiro
+ Ánh sáng: Mima Hiroshi
+ Biên tập: Taniguchi Toshio

Cast

+ Ogami Ittō: Wakayama Tomi-saburō
+ Ogami Daigorō: Tomikawa Akihiro
+ Torizō: Hama Yūko
+ Monkumatsu: Nawa Hiroshi
+ O-matsu: Katō Sayoko
+ Magomura Kambei: Katō Gō
+ Sawatari Gemban: Yamagata Isao

http://i.minus.com/jqAq0m0hsaLWr.jpg
http://i.minus.com/jhAAiRw8pdhMV.jpg
http://i.minus.com/jWmNsAyjmxsT8.jpg
http://i.minus.com/jbh0rzwPTfhepr.jpg
http://i.minus.com/jbpvcrTzDiJhwH.jpg
http://i.minus.com/j5xi99JX6bCYr.jpg
http://i.minus.com/jbikMJ69upcnjp.jpg
http://i.minus.com/jbl3mzlfxH9OSM.jpg
http://i.minus.com/j8dQlbizSPbsh.jpg
http://i.minus.com/joGT8jcr4jJo3.jpg
http://i.minus.com/j5VC4MFqUot3p.jpg
http://i.minus.com/jmymUu0qa0Svj.jpg
http://i.minus.com/jT6wiNUbXkhxN.jpg
http://i.minus.com/jnBQFion6594f.jpg
http://i.minus.com/jbgfZknN3BBqne.jpg
http://i.minus.com/jbz6OTLdztgqvr.jpg

Kalavinca Tại 17-7-2013 06:30:31

Oya no kokoro Ko no kokoro

Tạm dịch: Lòng cha, bụng con
Công chiếu: 30-12-1972
Thời lượng: 81 phút
Ngôn ngữ: tiếng Nhật





Khái quát

Kozure ōkami Oya no kokoro Ko no kokoro là bộ phim thứ 4 trong loạt Live action Jidai-geki do nam tài tử Wakayama Tomi-saburō thủ vai chính. Phim do Katsu Production chế tác, công chiếu vào mùng 2 tháng 9 năm 1972. Bắt đầu từ tập này, Wakayama đóng vai trò người chế tác thay cho em trai Katsu Shin-tarō, và cũng có một loạt thay đổi về mặt nhân sự trong đội ngũ dựng phim.



Nội dung

Tên bộ phim là một câu nói nổi tiếng trong nguyên tác, nói lên sự tin tưởng lẫn nhau đến mức tuyệt đối của cha con Ogami Ittō và Ogami Daigorō. Chỉ có cha mới hiểu lòng con, và chỉ có con mới thấu lòng cha.
Nhưng trong tập này, nó còn đề cập đến tình cha con giữa O-yuki, một nữ võ nghệ giả trốn thoát khỏi phiên Owari, và Gōmune Jindayū, tổng thủ lãnh của các đại đạo nghệ sư rải rác khắp 60 châu trên toàn nước Nhật.
Vì sao từ một nữ võ nghệ giả được chúa Owari mến mộ, O-yuki lại trở thành kẻ đào tẩu, xăm mình và chém giết mọi sứ giả đuổi theo?
Và mối nhân duyên giữa Ogami với Yagyū Gumbei, kẻ rêu rao rằng ta đã thắng Ittō không còn một manh giáp là gì?

Staff

+ Chế tác: Wakayama Tomi-saburō, Matsubara Hisaharu
+ Nguyên tác: Koike Kazuo, Kojima Gōseki
+ Kịch bản: Koike Kazuo
+ Đạo diễn: Saitō Bu-ichi
+ Mỹ thuật: Shimoisizaka Shigenori
+ Thu âm: Hayashi Tsuchi-tarō
+ Quay phim: Miyagawa Kazuo
+ Âm nhạc: Sakurai Hideakira
+ Ánh sáng: Mima Hiroshi
+ Biên tập: Taniguchi Toshio

Cast

+ Ogami Ittō: Wakayama Tomi-saburō
+ Ogami Daigorō: Tomikawa Akihiro
+ Yagyū Gumbei: Hayashi Yoichi
+ Kozuka Enki: Kishida Jin
+ O-yuki: Azuma Michi
+ Gōmune Jindayū: Yamamura Sō
+ Yagyū Retsudō: Endō Tatsuo
+ Tokugawa Yoshinao: Koike Asao

http://i.minus.com/jbu5AVPbvJCqoU.png
http://i.minus.com/jbuhNkI3dQKQqX.png
http://i.minus.com/jbiTp2A9PJwoA0.png
http://i.minus.com/jbncVTNOmm0lzu.png
http://i.minus.com/jcPviicEQHf3l.png
http://i.minus.com/joD9Okpyy53ML.png
http://i.minus.com/jbzRM25y4lGdk2.png
http://i.minus.com/jy1PUK5CHsSMf.png
http://i.minus.com/jcsQd2tjutv3e.png
http://i.minus.com/jhpWfCgKABtsb.png
http://i.minus.com/jbiG76HHyqwSCa.png
http://i.minus.com/jObPGrUgQjTBp.png
http://i.minus.com/jb2tj8z7T9lQSu.png
http://i.minus.com/jJdaHOOSyGlPs.png
http://i.minus.com/jbdjtfHzsHtRrv.png
http://i.minus.com/jbbWn6En5tfhek.png

Kalavinca Tại 26-7-2013 10:15:01

Meifu Madō

Minh phủ ma đạo
Công chiếu: 11-8-1973
Thời lượng: 89 phút
Ngôn ngữ: tiếng Nhật
Thể loại: Jidageki truyền hình
Tìm hiểu về Jidaigeki: http://vi.wikipedia.org/wiki/Jidaigeki

Khái quát

Kozure ōkami Meifu Madō là bộ phim thứ 5 trong loạt Live action Jidai-geki do nam tài tử Wakayama Tomi-saburō thủ vai chính. Phim do Katsu Production chế tác, công chiếu vào ngày 11 tháng 8 năm 1973.
Cụm từ Meifu madō (冥府魔道, đọc âm Hán Việt là "Minh phủ ma đạo") vốn không có trong tiếng Nhật mà là do tác giả Koike đặt ra. Đây cũng là một thuật ngữ được dùng xuyên suốt nội dung bộ Manga và có một tầm tác động nhất định đến tiếng Nhật. Meifu (minh phủ) là âm ty, địa ngục, nơi những linh hồn tội lỗi sau khi chết bị giam giữ. Madō (ma đạo) chính là tà đạo, con đường của ma quỷ. Cha con đao phủ Ogami Ittō vì muốn báo thù kẻ đã hại gia tộc mình mà chấp nhận làm bất cứ điều gì, kể cả phải xuống âm ty hay đi vào ma đạo, để đạt mục đích. Cụm từ này nói lên quyết tâm sắt đá của Ogami, nhất định phải báo thù bằng mọi giá và chính nó đã mở ra một mục từ mới trong từ điển tiếng Nhật vì mức độ kinh điển của nó.

Nội dung

Trên bước đường lưu lạc giang hồ, cha con Ogami Ittō lần lượt bị năm thích khách của phiên Kuroda ám sát. Từng người một sau khi bị Ittō hạ đều đưa ra 100 lượng vàng và một ít thông tin về chính sự của phiên Kuroda. Mục đích của năm gia thần này là thử tài của Ogami Ittō trước khi quyết định thuê Ittō ám sát chúa Daimyō của phiên Kuroda. Chúa phiên vốn yêu một người thiếp nên đã phế thế tử, bắt giam trong ngục tối và lập con gái với người thiếp lên làm thế tử. Nhưng theo lệ thì vị ấu chúa khi đủ tuổi sẽ phải lên Edo diện kiến Shōgun, và nếu bị phát hiện là gái giả trai sẽ bị tru di cả họ, phiên Kuroda bị tịch thu. Để tránh cảnh đoạn tuyệt của cả họ tộc, các gia thần trong phiên đã bí mật thuê thích khách hành thích cả chúa công của mình...


Staff

+ Chế tác: Wakayama Tomi-saburō, Sanada Masanori
+ Nguyên tác: Koike Kazuo, Kojima Gōseki
+ Kịch bản: Koike Kazuo, Nakamura Tsutomu
+ Đạo diễn: Misumi Kenji
+ Trợ lý đạo diễn: Minamino Umeo
+ Mỹ thuật: Shimoisizaka Shigenori
+ Thu âm: Hayashi Tsuchi-tarō
+ Quay phim: Miyagawa Kazuo
+ Âm nhạc: Sakurai Hideakira
+ Ánh sáng: Mima Hiroshi
+ Biên tập: Taniguchi Toshio

Cast

+ Ogami Ittō: Wakayama Tomi-saburō
+ Ogami Daigorō: Tomikawa Akihiro
+ Shiranui: Yasuda Michiyo
+ Hayakawari O-yō: Satō Tomomi
+ Hòa thượng Jikei: Ōtaki Hideji
+ Hokuro Tomekichi: Ushio Kenji
+ Senzō: Yama-no-uchi Akira
+ Yagyū Retsudō: Ōki Minoru
+ Kuroda Naritaka: Katō Yoshi
+ Wakita Shōgen: Okada Eiji
+ Ayabe Ukon: Toura Rokko
+ Izumi Kazuma: Shiga Masaru
+ Kikuchi Yamon: Amatsu Bin
+ Koishi Kambei: Yamashiro Shingo
+ Debuchi Shōbei: Ishibashi Renji


http://i.minus.com/jjCbfRybJVlvf.png
http://i.minus.com/jx4mo0mJjSEUG.png
http://i.minus.com/jzB3fNdNTzzPP.png
http://i.minus.com/jboCrCvYTJhrqI.png
http://i.minus.com/jdXT9nJrI4WrK.png
http://i.minus.com/jb1F5Qg3r7Wtqa.png
http://i.minus.com/jbaekVPLT1WMM2.png
http://i.minus.com/jbiT8f3lffeGFK.png
http://i.minus.com/jZGgivs45gMZM.png
http://i.minus.com/jwlK4oEarLC1d.png
http://i.minus.com/jHKYN1GA12qmu.png
http://i.minus.com/jFLbQROyXjOTF.png
http://i.minus.com/jbr0ONs5wXVCfe.png
http://i.minus.com/jbxV3SWBPig9Fa.png
http://i.minus.com/jn6DvYUehdBJV.png
http://i.minus.com/jLmlODprdtjQF.png
http://i.minus.com/jLmlODprdtjQF.png
http://i.minus.com/jbx7fzNFY4j2nv.png
http://i.minus.com/jEIqFmLtluWKe.png
http://i.minus.com/jbkpZQIaChVvnD.png
http://i.minus.com/jiD4zgnIYzKSq.png
http://i.minus.com/jbJDx5WAUvRgu.png
http://i.minus.com/jO0afN9zp6f01.png
http://i.minus.com/j7S5XrgEZKjJU.png
http://i.minus.com/jbiBOsIdNrakEC.png
http://i.minus.com/jp98aoFE7EHAz.png
http://i.minus.com/jbja4K1VE4F4tW.png
http://i.minus.com/jICxiyAL2JcK1.png

Kalavinca Tại 3-8-2013 18:35:49

Jigoku e yukuzo! Daigorō


Tạm dịch: xuống địa ngục nào Daigorō!
Ngôn ngữ: tiếng Nhật
Thể loại: Jidai-geki, Live action
Thời lượng: 84 phút
Công chiếu: 24-4-1974

Khái yếu

Kozure ōkami Jigoku e yukuzo! Daigorō là tập phim thứ 6 và cũng là tập cuối cùng trong loạt phim Sói mang con do nam tài tử Wakayama Tomi-saburō thủ vai chính. Không bám sát theo nguyên tác Manga, cảnh cuối cùng trong phim, Ogami Ittō đã để Yagyū Retsudō tẩu thoát, và mối hận thù giữa hai dòng họ này được bỏ ngỏ, không đi đến chung cuộc.
Đây cũng là tập phim có khá nhiều thay đổi trong thành phần staff so với các tập trước. Điệu nhạc quen thuộc của Sói mang con cũng không còn trong tập phim này.
Cảnh chiến đấu cuối phim được đánh giá là hoành tráng nhất trong series, diễn ra trên một đồng tuyết rộng lớn với khoảng trăm người. Một mình Ogami Ittō chống chọi với trăm người đã biến nó thành bộ phim có số người chết đổ xuống nhiều nhất trong lịch sử điện ảnh Nhật Bản cho đến khi nó ra đời.

Nội dung

Sau nhiều lần ám toán hụt cha con Ogami Ittō, Yagyū Retsudō lo sợ bị Mạc phủ chê cười nên đã dồn tổng lực, quyết một trận sống chết với cựu Ngự đao phủ. Nhưng các con của Retsudō đều đã chết thảm dưới tay Ittō nên Retsudō phải cầu cứu đứa con trưởng không thừa nhận của mình là Hyōei.
Nhưng trên đời, chẳng có thanh kiếm nào sắc bén bằng kiếm lưỡi. Hyōei tuy gian manh xảo quyệt nhưng cuối cùng cũng đã bị Ittō lia lưỡi giết chết thảm. Chỉ còn lại một mình Retsudō với mối hận thiên thu.

Muốn biết Ittō múa lưỡi giết Hyōei ra sao, Retsudō rửa hận cho con thế nào, cứ xem phim sẽ rõ.

Staff

+ Chế tác: Wakayama Tomi-saburō, Sanada Masanori
+ Nguyên tác: Koike Kazuo, Kojima Gōseki
+ Kịch bản: Nakamura Tsutomu
+ Đạo diễn: Kuroda Yoshiyuki
+ Âm nhạc: Murai Kunihiko
+ Thu âm: Hayashi Tsuchi Tarō
+ Ánh sáng: Mima Hiroshi
+ Quay phim: Makiura Jishi
+ Biên tập: Taniguchi Toshio

Cast

+ Wakayama Tomi-saburō vai Ogami Ittō
+ Tomikawa Akihiro vai Ogami Daigorō
+ Ōki Minoru vai Yagyū Retsudō
+ Kimura Isao vai Tsuchigumo Hyōei
+ Hitomi Junko vai Yagyū Kaori
+ Ishiyama Teruo vai Tướng quân
+ Kusano Daigo vai Vô Thường
+ Miyaguchi Jirō vai Vô Ngã
+ Ishibashi Renji vai Vô Môn


http://i.minus.com/jsqAVh8m8PBm3.png
http://i.minus.com/jRSGDPXccLNSW.png
http://i.minus.com/jpXKDFSvxvkK.png
http://i.minus.com/jFv7b18A6v3rD.png
http://i.minus.com/jb0yXorvDqXDu0.png
http://i.minus.com/jyq1TYDd36v79.png
http://i.minus.com/jyf2wBzhcvgBC.png
http://i.minus.com/jbi7Nyw4bANxW3.png
http://i.minus.com/jXThpuFC1KSaC.png
http://i.minus.com/j0vSqbPplURwv.png
http://i.minus.com/jUTgy4JhKcHUW.png
http://i.minus.com/jMfWl1BYXHj9.png
http://i.minus.com/jbzOUyRr9mP2ld.png
http://i.minus.com/jpizl7XeiToJu.png
http://i.minus.com/jbt8CPISWe1iAh.png
http://i.minus.com/jbwonAbyVQLJYZ.png
http://i.minus.com/jbrKzpmjWaRlJD.png

gaopink Tại 3-8-2013 21:15:14

Hình như đã gặp bạn Kalavinca bên JPN thì phải, với 1 số vietsub rất chất lượng đa phần là các phim đề tài samurai ^^. Chờ sub của bạn {:179:}

hondakb Tại 15-11-2013 15:55:42

không biết coi phim như thế nào nhưng mình đọc truyện này dưới tên Lone wolf and cub (Sói mang con)
truyện rất hay và đầy tính nhân văn, thông qua từng chương truyện ta có thể hinh dung được cuộc sống và văn hóa của người Nhật thời bấy giờ, một bộ truyện rất đáng xem và cũng mong được thử xem phim
trang: [1] 2
Phiên bản đầy đủ: [1972~1974]Kozure ōkami (18+)