anh_luc Tại 24-5-2013 10:43:09

[US.2013] Nhà Trắng Thất Thủ 30/04/2013

http://img10.imageshack.us/img10/3576/posterolympushasfallenn.jpg

Nếu đúng lịch chiếu của nhà nhập phim Platinum thì phim này sẽ được chiếu vào ngày 19/4 cùng lịch với Bụi Đời Chợ Lớn. Không biết có huông hay sao đó mà BDCL bị cấm chiếu vì lý do " không phù hợp hiện thực XH VN ". Còn phim này cũng lâm vào tình trạng tương tự khi đến gần ngày chiếu mà vẫn không được duyệt. Và những lý do mà mình biết là tương tự như " không phù hợp với hiện thực XH Mỹ ", ngoài đời làm gì có chuyện nhà trắng bị tấn công. Hehehe chuyện như đùa nói ra rất nực cười nhưng phim này không chỉ bị duyệt bởi cục Đá mà còn bị đưa lên cao hơn thẩm tra vì sợ ảnh hưởng bang giao 3 nước vì những lý do như thế. Chính vì sự cẩn trọng và dài dòng như thế mà lịch chiếu phim này bị dời từ 19/4 qua 26/4 và chúng ta được xem bộ phim này những phần dịch phụ đề bị sửa tất cả những cụm từ liên quan đến "Triều Tiên, Bắc Hàn, Hàn Quốc, cách mạng, thống nhất đất nước, giải phóng." Bởi vậy nên có khán giả đi xem về đã chửi bọn dịch phụ đề phim này ngu quá mấy chữ North Korea mà lại đi dịch thành Châu Á
http://www.movieemporium.co.uk/wp-content/uploads/2013/04/olympus-has-fallen-image02.jpeg

hình ảnh minh hoạ hội đồng cấp cao VN đang duyệt phim


Lan man chuyện duyệt phim vậy đủ rồi, vào chuyện xem phim thôi.à cũng muốn nhắc lại là bài review này có spoil, nếu bạn chưa xem phim và không muốn mất hứng khi xem thì đừng đọc tiếp nhá.
http://www.digitaltrends.com/wp-content/uploads/2013/03/Olympus-Has-Fallen.jpg

Nhân dịp 30/4 chiếc xe tăng giải phóng húc đổ cổng Dinh Độc Lập đánh dấu giờ phút thống nhất đất nước. Và mình ngồi trong rạp phim xem cuộc tấn công vào nhà trắng. Ít nhiều trong đầu mình cũng có hiện lên hình ảnh lịch sử. Bởi vậy cảm xúc cũng có phần mạnh mẽ hơn nhiều so với ngày thường. Và tự hỏi, nếu đám khủng bố đánh thắng ( dĩ nhiên phim thì chẳng bao giờ khủng bố thắng cả ), thì kết cục sẽ ra sao ? Triều Tiên sẽ thống nhất vàXHCN. Samsung sẽ được quốc hữu hóa, toàn dân Hàn Quốc sẽ đi nuôi heo tăng gia sản xuất, khắp Seoul sẽ treo băng rôn " nông thôn hóa thành thị " .?

http://wac.450f.edgecastcdn.net/80450F/screencrush.com/files/2013/03/Olympus-Has-Fallen-Box-Office.jpg

làm phim ở VN, ai dám làm phim có cảnh này ?


Lại phải tự nhắc bản thân không lan man nữa, vào phim thôi hehehe. Olympus has fallen kể về cuộc tấn công vào nhà trắng của một đám khủng bố không rõ nguồn gốc ( dịch theo phụ đề được duyệt). Bắt đầu bằng cuộc không kích của 1 chiếc C130 với 4 khẩu 6 nòng. Cuộc tàn sát của 4 khẩu 6 nòng này vào người dân vô tội trên đường phố WC vô cùng dã man vô nhận đạo. Nó gợi cho mình nhớ đến 2 vụ nổ bom khủng bố trên đường chạy marathon ở TP Boston vừa qua.


http://cfile2.uf.tistory.com/image/0270BA355151015E22869D


Chiếc C130 này mà trang bị súng 105ly thì chắc đường phố WC thành bình địa luôn rồi. Và sau đó là cuộc tập kích trên bộ với môt lực lượng khủng bố được trang bị tận răng còn hơn cả quân đội chính quy. Dĩ nhiên rồi vì nó là Bắc Hàn, nhưng phụ đề trong phim không nói thế, là mình tự hiểu thôi. Chi tiết cuộc tập kích bằng không quân và bộ binh dữ dội ra sao, các bạn nên tự xem phim để cảm nhận. Mình chỉ khuyên là nếu bạn đi xem phim thì tuyệt đối không được bỏ qua đoạn này, có mắc ái đến chết cũng không được rời mắt khỏi màn hình. Và nếu xem rạp tại SG thì ráng chọn rạp Megastar hoặc BHD Bitexcon mà xem nhé, vì âm thanh 7.1 đoạn này rất phê.


http://www.fxguide.com/wp-content/uploads/2013/03/OlympusHasFallen_featured1.jpg

Có khán giả xem phim này, đoạn tấn công nhà trắng này lại nói phim quá nhiều sạn sao lại có 1 chiếc C130 thoát lưới không quân Mỹ hay sao quân khủng bộ có nhiều đồ chơi khủng lọt qua được kiểm soát. Mình thấy rằng nếu xem phim hành động và chủ đề của phim này, để cảm nhận cuộc tấn công đã mắt sướng tai thì nên bỏ qua sạn. Còn nếu muốn, bạn có thể google để biết rằng phi công Nguyễn Thành Trung đã bỏ 10 năm để đánh bom nhà trắng VN.

http://mmxlii.com/wp-content/uploads/2013/01/OlympusHasFallen_image-MMXLII.jpg

Từ đoạn sau trở đi, khi nhân vật anh hùng tham gia cuộc chiến cố thủ, thì mình lại thấy ít nhiều cái chất ban đầu của seri Die Hard. Không phải là tập Die Hard 5 cháy nổ tưng bừng tràn ngập kỹ xảo ở Nga đâu nhé. Mà là tập Die Hard 1 2 với những tinh huống cân não so găng và bạo lực nhưng vô cùng hài hước. Đó chính là điều khiến mình vô cùng hứng thú với bộ phim này. Xem đoạn tra khảo lấy thông tin, bạn sẽ không thể nhịn được cười những cũng vô cùng sợ cái bọn vệ sĩ giết người không gớm tay này. Chỉ cần 1 con dao găm ngắn nhưng tụi nó được huấn luyện tinh nhuệ nên toàn đâm ngay chỗ nghiệt, yết hầu cỏ họng cứ thế mà đâm vào rồi rút ra đâm liên tục nghe sọc sọc sọc máu phún ra mà ghê cả người. Còn bắn thì cứ ngay trán mà bóp cò, còn nếu trúng người chưa kịp gục thì không chần trừ, không chớp mắt, cũng ko thèm ngó luôn, thêm 1 phát ân huệ ngay thái dương để chắc chắn rằng nó đã chết. Thiệt tình lâu rồi mình mới được xem phim rạp bạo lực dã man xuống tay giết người cứ như thói quen bình thường, mà lại không hề bị cắt cảnh máu me nào hết. Sướng tê người.
http://4.bp.blogspot.com/-LN5J_-_6E8g/UVBCs9CRIRI/AAFXg/qiwTJNmOV5A/s1600/Gerard-Butler-in-Olympus-Has-Fallen-2013-Movie-Image-3.jpg

Nói chung bỏ qua những thứ khác thì đó là những điều mình thích ở phim này. Và nhắc lại là bạn nào xem rạp phim này thì nên chọn rạp có âm thanh 7.1 như Megastar hay Bitexco mà chơi để nghe tiếng súng tiếng máy bay cho sướng cái lỗ nhỉ.



Nhắc lại chuyện rạp phim ngày lễ 30/4 thì "Iron Man 3 trong 4 ngày đạt doanh thu 20 tỷ tại thị trường Việt Nam. Để đạt con số này, Avatar mất một tháng. Alice In Wonderland mất một tuần. Với tui, đây là một tin vui, vì nó chứng tỏ khán giả Việt Nam chịu bỏ tiền ra rạp xem phim - chuyện phim hay dở tính sau. Điều đáng tiếc nhất là lẽ ra những ngày này mình đã được nghe những con số doanh thu khổng lồ của một phim Việt Nam khác - Bụi Đời Chợ Lớn, kế hoạch phát hành vào ngày 19/4, "ẵm" hết hai kỳ nghỉ lễ dài từ giỗ tổ Hùng Vương đến 30/4 - 1/5.

suri_love_chun Tại 30-5-2013 02:51:53

Mình vừa xem phim này tuần trước

Xem ở rạp Lotte cinema mới mở

Âm thanh Lotte cực tốt nên nghe rất sướng tai

Nhiều lúc khiến mình giựtmình nữa mà

Bộ phim hay cứ nghe tiếng súng đoàng đoàng là mềnh thích

hoademnomuon Tại 30-5-2013 20:42:18

Phim hành động, có màu sắc chính trị, lại là phim Mỹ nên càng làm mình bấn.
Hóng ghê, chưa có cơ hội đi xem rạp.
Mong chờ ngày kites có subviet quá.
Mong ngày đó sẽ sớm đến.
{:513:}

Huong_DAVN Tại 31-5-2013 10:35:36

Phim này chiếu ngoài rạp đã bị dịch sai (do bị kiểm duyệt) lại còn bị cắt rụp một cái đến hẳn 10 phút (đoạn Tổng thống Mỹ bị thằng trùm khủng bố tra tấn nhằm lấy mật khẩu cuối cùng hòng kích hoạt dàn tên lửa hạt nhân gì đó). Nói chung, xem phim thấy khá là ức chế {:154:}

chimchic Tại 1-6-2013 10:36:15

Ôi mình vẫn nghĩ phim này rât hay í, thế mà chả đứa bạn nào của mình đồng tình j cả. Hơi bị buồn. Không muốn spoiler lắm và cũng chẳng biết ở VN chiếu thế nào nhưng mà ở bên này xem thấy thỉnh thoảng lai có cảnh ghê ghê vì đánh giết hơi kinh. Xem xong càg thích Gerald Butler hơn! Hôm nào phải xem lại mới được. Đi xem với 3 thằng bạn, mỗi mình mình giật mình nay nảy vì bắn giết, haha.
Xem xong nhớ lại hồi đi DMZ (demilitarised zone) giữa Bắc Hàn và Nam Hàn, rồi lại nhớ đến Việt Nam mình ngày xưa (mặc dù chưa sống 1 ngày trong cái hiện thực đấy) mà thấy sợ phết!

_Chubby_ Tại 6-6-2013 22:48:31

chưa xem phim này không bít thế nào,có người khen mà cũng có người chê.Hix
Phim hành động Mỹ bao h cũng là nhất,{:306:}
xem mấy phim hành động Châu á dở ẹc:|
Phải đi xem thử thoai

Kunte Tại 6-6-2013 23:29:00

Phim này xem cũng hay ra phết nếu như nó loại bỏ được một số yếu tố chính trị:
- Không chịu dịch North Korea mà toàn cố lảng tránh
- Cắt 1 đoạn phim rõ dài từ đoạn đánh nhau trong Nhà Trắng.

Mà xem phim này mình thấy bôc phét nhất là 4 cái:
- Làm đek có kiểu quân đội bảo vệ Nhà Trắng nào mà có thể bị điều đi hết, để Nhà Trắng không có lực lượng bảo vệ nào
- Xuống hầm ngầm an toàn của tong thong thì mình nghĩ chắc chắn là Tổng thong sẽ vào phòng đặc biệt riêng chứ làm gì có chuyện chung đụng để bị móc lốp như thế
- Làm đek gì có chuyện điều máy bay đến giải cứu Nhà Trắng nào mà chỉ có 5 cái. Đã thế còn 5 thằng hâm chứ. Như mình thì đã thấy không bắn được thì 1 thằng cảm tử với cái súng là xong
- Cái vụ nghe lời Tổng thong để rồi khai ra mã hạt nhân thì đúng là không còn lời gì nói :(

diamondqueen Tại 7-6-2013 00:29:19

Đã xem phim này ngoài rạp cũng hơn vài tuần rồi.

Phim mác 16+ vì có những từ như F* này nọ nhiều chứ không có những cảnh nhạy cảm gì.

Phim này nhìn chung thì hay thật, hành động vậy là hay rồi nhưng xét về khía cạnh chi tiết thì không đạt.

Vì vốn dĩ Nhà trắng Mỹ mà bị thất thủ chỉ trong vòng mười mấy phút. Cả 1 đội quân dưới sự lãnh đạo của cấp cao cũng không làm gì được 1 tên cỏn con như thế. Tổng thống lúc bị bắt theo mình có chút nhu nhược khi khai báo mật mã cho tên đầu sỏ,...

Những phim thế này tương đối nhạy cảm với tình trạng cực đoan chính trị này nọ nên bị cắt 1 số đoạn ( mặc dù mình cũng không rõ ) nhưng bao quát thì cũng đáng là phim để xem.

vananhvt1211 Tại 2-8-2013 14:43:12

link down ở đâu vậy mọi người????
ai cho mình với!!!
{:515:}{:515:} {:515:}
tìm không thấy gì hết!!!!!!!
muốn xem qu!!!!!!!!!!!!
{:509:}{:509:} {:509:} {:509:}
{:504:}{:504:}{:504:}{:504:}

taiga Tại 9-8-2013 09:29:09

Đã coi phim này rồi và thấy nội dung phim khá là ổn, hình ảnh trong phim cũng tốt, đặc biệt là hành động khá hay, lôi cuốn, có mang tính gay cấn hồi hộp, nhưng phim theo mình vẫn còn vài điểm trừ là chỗ giải thoát cho con trai tổng thống hình như hơi dễ dàng, nếu tăng thêm kịch tính nữa thì hay hơn, hay như đoạn kết có hơi nhàm. Nhìn chung vẫn có thể cho phim khoảng 4/5
trang: [1] 2
Phiên bản đầy đủ: [US.2013] Nhà Trắng Thất Thủ 30/04/2013