Otaku.Kiro Tại 19-4-2013 04:16:07

[MANGA ] BEELZEBUB ( Đã là OTAKU thì phải biết bộ này ! )

MỘT BỘ MANGA TUYỆT VỜI KHÔNG NÊN BỎ QUA{:537:} {:537:}{:537:}





http://i.imgur.com/KLqMUc1.jpg


MANGA : BEELZEBUB

Thể loại : Action, Comedy, Slice of life, Martial Arts, Supernatural
Tác giả : Ryuhei Tamura
Nhà xuất bản : Shueisha ( tạp chí Weekly Shonen Jump)
Tình trạng :1/2009 đến nay /đang tiến hành – 21 volumes

____________________________________



Beelzebub ( tên tiếng Nhật là べるぜバブ ), là bộ Manga của Nhật Bản, cốt truyện kể về nhân vật chính là Tatsumi Oga, học sinh năm nhất – tên tội phạm vị thành niên mạnh nhất trường trung học Ishiyama. Câu truyện bắt đầu với Oga khi một ngày bên bờ sông, Oga trông thấy một người đàn ông đang nổi xuôi dòng và kéo ông ấy lên bờ, nhưng người ông ấy chẻ ra làm đôi và để lộ ra một đứa bé (Beelzebub )bên trong - con trai của Vua Quỷ .Oga được chọn là người sẽ trông giữ đứa bé, cùng với người hầu cận của Beel là Hilda. Bộ Manga kể về cuộc sống của Oga khi cậu ấy đang cố gắng nuôi giữ và bảo vệ Beel ở Ishiyama.

Trong những chap đầu, Oga gắng chuyển tiếp bé Beel cho những học sinh khác ở Ishiyama, với ý nghĩ rằng nếu có thể tìm ai đó mạnh và “ác” hơn mình, thì bé Beel sẽ theo người đó. Và Hajime Kanzjaki ,thành viên đầu tiên của Touhoushinki (tập hợp 4 người được xem là mạnh nhất Ishiyama) là người mà Oga quyết định sẽ thử đầu tiên. Tuy nhiên, Oga đã đánh bại Kanzaki, điều này làm bé Beel cảm thấy lôi cuốn ở Oga hơn.

Sau đó, Oga phát hiện ra một biểu tượng đặc biệt trên mu bàn tay phải của mình. Hilda giải thích đó là dấu ấn của vua ruồi ( Zebub spell), như một biểu tượng của hoàng gia. Sự xuất hiện của dấu ấn đó có nghĩa là Oga đã chính thức kí hợp đồng với Beel. Hilda cũng giải thích người mang dấu ấn càng “ác” thì hình dạng cái dấu ấn ấy càng trở nên phức tạp hơn. Oga cố gắng ngăn chặn việc đó bằng cách tránh né việc “chiến” với các học sinh khác, nhưng đã từ bỏ khi Himekawa - thành viên thứ hai của Touhoushinki, đã bắt giữ Hilda và Furuichi ( Furuichi vốn là người bạn thân luôn sát cánh cùng Oga từ thuở nhỏ ). Oga đã xâm nhập vào hang ổ của Himekawa để giải thoát cho họ và đánh bại Himekawa bằng việc lần đầu sử dụng luồng điện cao áp “Zebub blast”. Kết quả của việc sử dụng sức mạnh dấu ấn vua ruồi "Zebub spell" lan rộng qua cánh tay Oga. Hilda cho rằng cái khối năng lượng ấy có thể khiến một người bình thường phát điên lên.

Trong lúc tham quan công viên, Oga gặp Aoi và em trai Aoi – Kouta. Oga yêu cầu cô ấy lập tức ra ngoài cùng, điều đó làm Aoi hiểu lầm. Oga bảo Beel hãy đấu với Kouta, có lẽ như là một câu nói đùa, nhưng Kouta chấp nhận thử thách và một cách dễ dàng đẩy nhóc Beel ra khỏi cái ghế .Điều này dẫn đến xuất hiện một tia lửa cạnh tranh giữa Beel và Kouta. Sau này được biết rằng, Aoi , người mà đã cải trang suốt đó trên thực tế là chính Aoi Kunieda, thủ lĩnh của băng Red Tailsvà cũng là thành viên khác của Touhoushinki.

Aoi, người đã rời khỏi trường trong suốt những sự việc trước đó của Manga, đã trở lại Ishiyama để đánh bại Oga cốt để ngăn Oga gây rắc rối trong trường. Khi chạm trán, Aoi chợt nhận ra rằng đã từng gặp Oga ở công viên lúc trước, nhưng Oga thì không nhận ra Aoi. Sau khi Oga né tránh đòn đánh của Aoi hai lần, Oga nhận ra sự thích thú của nhóc Beel dành cho Aoi và đề nghị Aoi trở thành mẹ của Beel. Mặc dù ý của Oga là Aoi hãy thay thế vị trí của mình, nhưng lời yêu cầu ấy gây ra một sự hiểu lầm tương tự như lần ở công viên. Cuộc chiến bị hoãn, và Hilda đến sớm để mang sữa cho nhóc Beel. Aoi trông thấy cuộc chiến giữa Oga, Hilda với MK5, và tin theo lời đồn Oga với Hilda là vợ chồng. Aoi được Hilda yêu cầu một cuộc chiến để Hilda có thể kiểm tra khả năng của Aoi, nhưng cuộc chiến đã kết thúc nhanh chóng và Hilda cho rằng sức mạnh của Aoi không sánh bằng Oga. Cùng lúc đó, Oga phải chạm trán với Chiaki và Nene .

Aoi hiểu lầm là Oga đã làm Chiaki và Nene bị thương nên đã chiến với Oga để trả thù, trong khi Oga cho rằng Aoi muốn được trông giữ nhóc Beel. Cùng thời gian đó, Nene đã tỉnh dậy ở phòng bệnh và đi cảnh báo Aoi đó là bẫy của MK5, là sự sắp xếp của Miwa. MK5 đã ngăn chặn bất kể ai làm gián đoạn cuộc chiến của Oga và Aoi, nhưng Natsume xuất hiện và đấu với MK5 để Nene có thể nói với Aoi. Có vẻ không may mắn đã quá trễ, dường như Aoi đã hạ gục Oga. Nhưng Oga vẫn chưa gục hẳn, và đã bật dậy hạ gục tên Miwa và Ikari . Furuichi , Hilda đã chứng kiến toàn bộ cảnh ấy.

[….lược 1 đoạn] Nhóc Beel bắt đầu bị cảm lạnh. Dấu trên tay Oga đã biến mất một cách bí mật, và tối hôm đó nhóc Beel mất tích. Hilda đá Oga ra khỏi nhà và rời khỏi để tìm kiếm sự trợ giúp ở thế giới quỷ. Oga lên đường đi tìm nhóc Beel, nhưng đụng phải Toujou, trên lưng Toujou bất ngờ có nhóc Beel. Sau cuộc ẩu đả, Toujou gần như chiến thắng và đề nghị khi nào sẽ tái đấu trở lại. Khi Oga trở về nhà, ngạc nhiên khi thấy Hilda đang đợi, cùng với một vị bác sĩ lạ nơi xứ quỷ - Dr. Furucas, và người phụ tá – Lamia. Furucas tiết lộ rằng đó là như là cách của nhóc Beel trong việc đối phó với sự gia tăng sức mạnh của mình, bằng việc giữ nguồn năng lượng bên trong cơ thể, và dẫn đến việc cắt đứt sự liên kết giữa Beel và Oga để có thể bảo vệ Oga. Lamia tiêm thuốc vào Oga để Oga khôi phục lại sự liên kết với nhóc Beel. Oga lên đường đi chiến với Toujou với sự giúp đỡ của ba thành viên trong Touhoushinki. Oga đã thành công khi hạ được Toujou, nhóc Beel đã trở lại bình thường và trở về với Oga. Toujou và Oga đã có một cuộc chiến tay đôi mà Oga đã thắng cuộc, nhưng sự tràn năng lượng của nhóc Beel dẫn đến việc phá hủy toàn bộ Ishiyama.

Do Ishiyama đã bị phá hủy, những học sinh của Ishiyama chỉ có thể đi đến học ở trường Saint Ishiyama. Ban đầu, họ luôn ra vẻ hơn người, nhưng sau cuộc chiến bóng chuyền với Sáu kị sĩ ( Six Knights ), cái quan điểm tiêu cực trong họ đã không còn.

Một giáo viên mới về trường thay thế, đã hạ gục cả Oga lẫn Toujou trong cùng một ngày trước khi mang họ đến lớp học. Người giáo viên ấy, Zenjiro Saotome , đã xuất hiện khi Oga, Hilda và Aoi bị tấn công bởi Hecadoth, và ông đã đấu với tên quỷ. Sau đó, Naga và Graphel, hai tên quỷ khác đến địa giới để tìm kiếm Oga, xuất hiện trước Saotome, nhưng Saotome sử dụng Ấn pháp sư của mình (Spellmaster) để tấn công chúng. Sau khi nhận ra rằng Saotome là một Ấn pháp sư – người quá mạnh để mà chúng có thể thắng, Naga sử dụng Ngọc dịch chuyển để cùng với hai tên quỷ kia trở về thế giới quỷ.


NHÂN VẬT CHÍNH

Tatsumi Oga(男鹿 辰巳)


http://i.imgur.com/wJYuH9u.gif

Tuổi : 15-16
Chiều cao : 179 cm / 5'11
Sinh nhật : 31/8

Sơ lược : Được biết là tên tội phạm vị thành niên mạnh nhất Ishiyama và được chọn là người có nhiệm vụ trông giữ Đứa con của ma vương - Beelzebub. Có những phẩm chất của một người cha lí tưởng của Vua quỷ tương lai : Mạnh mẽ, kiêu ngạo và không màng suy nghĩ gì về bạn bè. Oga và nhóc Beel không thể tách rời nhau ra hơn 15 mét, nếu không thì tức khắc Oga sẽ chết. Dấu ấn vua ruồi trên tay của Oga chính là bằng chứng cho việc cậu đã kí kết hợp đồng với nhóc Beel, và nhờ đó anh có thể sử dụng sức mạnh và năng lượng của quỷ. Vì quá mạnh nên Oga là mục tiêu của nhiều người, nhưng hầu như khó ai có thể đánh bại được Oga.



Kaiser de Emperana Beelzebub IV (カイゼル・デ・エンペラーナ・ベルゼバブ4世)


http://i.imgur.com/u99Yzs8.jpg

Sơ lược : Được biết đến như là Beelzebub hay Nhóc Beel. Là con trai út của vua quỷ. Luôn bám và gắn chặt trên lưng hoặc đầu của Oga. Khi bị kích động mạnh, tức giận hoặc đói, sẽ phóng ra một nguồn điện cao thế và chỉ khi gắn kết với Oga mới thể hiện ra sức mạnh của quỷ. Tiêng kêu la/hò hét.. của nhóc Beel đặc trưng là " Đà bú!" , luôn ở trong tình trạng trần như nhộng ( nude 100%24/24 ) và luôn ngậm núm vú giả trên miệng. Rất thích Kunieda Aoi.



Hildegarde(ヒルデガルダ)


http://i.imgur.com/MN59kQl.jpg

Tuổi : 16
Tên gọi ngắn : Hilda

Sơ lược : Là người hầu cận của nhóc Beel, tôn kính vua quỷ và cảm thấy vinh dự lớn khi được vua quỷ chọn làm "mẹ" của nhóc Beel, hoặc người chăm sóc. Hilda cưỡi trên một sinh vật bay có tên gọi là AK-Baba,luôn mặc bộ trang phục đen Lolita theo phong cách Gothic cùng với một chiếc ô mà bên trong tay cầm che giấu một thanh kiếm như vũ khí của mình. Thường xuyên bị hiểu nhầm : là vợ của Oga và nhóc Beel chính là con của họ.



Takayuki Furuichi(古市 貴之 )


http://i.imgur.com/IOh4Vb7.jpg

Tuổi : 15-16
Chiều cao : 175 cm / 5'9
Sinh nhật : 11/11

Sơ lược : Là học sinh năm nhất trường Ishiyama, người bạn thân nhất của Oga, biệt danh :" idiot Furuichi" ( do Oga đặt ) , được xem là người ít phạm tội nhất , và kĩ năng chiến đấu gần như là rất ít, hầu như là không có. Luôn chỉ ra sự ngớ ngẩn của Oga , hành động như một người có lí trí và là thành viên thụ động nhất nhóm . Luôn than phiền về Oga vì luôn bên cạnh Oga nên mọi người xem cậu như một tên tội phạm tương tự như Oga. Là con cả trong gia đình, có vẻ giàu có hơn Oga. Furuichi cũng hay có âm mưu làm người khác giới mến mình . Dù luôn nhận thức được sự yếu ớt của mình nhưng luôn tỏ ra là "anh hùng rơm" trước mặt các cô gái, nhất là những cô gái xinh đẹp. Furuichi có một cô em gái, tên là Honoka.




Batim do Emuna Alaindelon(バティム・ド・エムナ・アランドロン)


http://i.imgur.com/XXK9Ce0.gif

Sơ lược : Là một con quỷ chuyên dịch chuyển bằng cách tự chẻ đôi cơ thể, thân hình to lớn vạm vỡ, lần đầu tiên xuất hiện khi đang nổi xuôi dòng với một mũi tên trên ngực, có một cô con gái. Là người đã quyết định để Oga trở thành cha của nhóc Beel .



Aoi Kunieda(邦枝葵) ( My Love {:539:} )


http://i.imgur.com/oNH4eFQ.jpg

Tuổi : 17
Chiều cao: 165 cm / 5'5
Sinh nhật : 15/5

Sơ lược : Là học sinh năm hai trường Ishiyama và là thủ lĩnh đời thứ ba của nhóm nữ sinh mạnh nhất Kantou, băng Red Tails. Có một em trai tên là Kouta, là con gái của một người canh giữ ngôi đền . Biệt danh của Aoi là "Nữ hoàng" bởi vì Aoi là người bảo vệ tất cả những học sinh nữ ở Ishiyama. Mặc dù tính cách mạnh mẽ, Aoi đã phải lòng Oga nhưng trước mặt người khác lại phủ nhận điều đó . Aoi khác với những tên côn đồ khác ở Ishiyama, là người được huấn luyện võ thuật từ ông nội của mình - bậc thầy của phong cách shingetsu.







Source:Wikipedia
Trans và Tóm lược by [email protected]


PS : Lần đầu trans có gì sai sót mọi người bỏ qua nha xD, với lại phần nhân vật không phải trans hết, chỉ trans tóm ý thôi. Rồi còn phía trên chỉ là dàn nhân vật chính trong truyện thôi. Còn một khối nhân vật nữa, ai có nhu cầu thì xem thêm ở đây nhé ^^! http://en.wikipedia.org/wiki/List_of_Beelzebub_characters#Main_characters


Link Manga:

Chap 1 - 58 : http://truyen.vnsharing.net/Truyen/Beelzebub-c01-c58
Chap 58 trở đi : http://truyen.vnsharing.net/Truyen/Beelzebub


Link Anime :
http://vietsub.vnsharing.net/Anime/Beelzebub

jiso Tại 19-4-2013 08:43:54

Đây đúng là bộ truyện hay, đọc hài chịu không nổi. Một trường trung học chỉ toàn là đầu gấu, suốt ngày đập nhau, nhưng từ từ vì nhiều lí do mà mấy tên coi như không đội trời chung lại dần thành đồng minh, rồi cả oga ngốc chả biết tình cảm của kunieda nữa, nhóc beel thì hài thôi rồi, nói thứ tiếng mà k ai hiểu ((:, và đã nhiều lần làm oga phải te tua. Truyện nội dung lạ, hay, thú vị. đáng đọc

Rony Tại 19-4-2013 10:49:00

mình cũng nghe qua truyện này rồi nhưng mà chưa đọc.nhìn nhân vật thì hài hài nữa.thằng nhọc này cũng ngộ ngộ và bựa thôi rồi luôn (nếu mình nhớ không nhầm là vậy) hehe.giờ bắt đầu lại thôi

gamon2190 Tại 19-4-2013 10:50:19

bộ truyện có nội dung hay, đánh nhau um sùm, chữi nhau khí thế, chém gió ra bão, đã thế các nhân vật nữ đều rất nuột và xinh, chỉ mong bộ truyện ko đi vào mô tuýt giống bleach~~ đánh nhau~> đánh ko lại ~> lên núi luyện skill~> về đánh thắng ~> gặp boss mới đánh ko lại, lại lên núi luyện skill

crazy_fan_kpop Tại 19-4-2013 16:45:45

tui có nghe wa chuyện này rùi
nhưng mà có pjk gì về nó đâu chớ
có đọc đâu, thứ gì cũng lạ hoắc hết
nhưng ông mời thì tui tham gia
ủng hộ ông cái này
may mắn nhé !!!

LySull98 Tại 19-4-2013 20:00:00

Híhí bạn Minh thật có lòng khi mới tớ vào đây |:">

tkss bạn nhìu , bạn mời thì tất nhiên mình sẽ đọc ồi

cơ mà cái này có hoạt hình không tui khỏi đọc {:521:}      

Alt3HighKick Tại 19-4-2013 20:27:05

Oày . Mình đang chăm chăm bộ này với TWGOK :3 ~ Chủ theard còn đọc bộ nào nổi nổi nữa không :3
======================

Ờm ...Nói chung là bộ này ... số dzách =]]
Nhưng mình không thích Aoi =]] Mình ship Oga vs Hilda cơ :">
Lúc đầu chưa biết bộ này bá đạo thế nào , đọc lướt , tự nhiên trúng cái chap lần đầu tiên Oga vs nhóc Beel chuyển đổi cho nhau vì tác dụng sữa siêu cấp . Làm thành ra Oga (thật ra là nhóc Beel) chọn Aoi thay vì Hilda . Mình tưởng từ lúc đó Tamura sensei đã quyết anh Oga vs chị Aoi rồi , nên buồn đời không thèm đọc nữa =]]
Bẵng một thời gian chán chán lôi ra đọc lại thỳ phát hiện hóa ra mình hiểu nhầm , he he xD .. Và từ đó mình theo bộ này tới giờ xD


Còn Anime thì xem được vài tập đầu . nản quá kéo đến tập cuối thì thấy kết nhảm quá . Và như kiểu càng về sau vẽ càng tệ hại (anime ấy =.= )

Otaku.Kiro Tại 19-4-2013 21:09:51

Alt3HighKick gửi lúc 19-4-2013 20:27 static/image/common/back.gif
Oày . Mình đang chăm chăm bộ này với TWGOK :3 ~ Chủ theard còn đọc bộ nào nổi nổi n ...

TWGOK cũng rất hay, thể loại siêu Harem này miễn bàn {:500:}

Ồh Aoi cute mà sao lại ghét {:517:} . Nhưng dù mình thích Aoi nhất nhưng mình vẫn ship Oga-Hilda

Đọc khúc đó hài ghê luôn, vốn nhóc Beel rất thích Aoi mà LOL. Lúc đó mặt Aoi ngại cute wá chời {:539:}

Mới ra chap mới gồi, bạn đọc chưa/ Manga này càng ngày càng hay

Uhm, mình thích Manga lẫn Anime nhưng vẫn like Manga hơn

----------

Chủ thớt còn nhiều bộ lắm, mà ko bek bạn thích thể loại nào nhỉ

nguyentuyet119 Tại 19-4-2013 21:29:47

mình thích truyện này lắm ,hay và hài vô đối .truyện này dàn nhân vật phải nói là đặc sắc vô cùng {:539:} {:539:} .Mỗi tội chưa làm xong thôi ,thích bé beel cùng oga sama nhất {:540:} .

truyện thì mấy bạnchưa làm xong chứ anime ra hết rồi đó {:515:}

Otaku.Kiro Tại 19-4-2013 21:37:20

nguyentuyet119 gửi lúc 19-4-2013 21:29 static/image/common/back.gif
mình thích truyện này lắm ,hay và hài vô đối .truyện này dàn nhân vật phải nói là...

Mình nghĩ còn lâu lắm tác giả mới hoàn thành xog bộ Manga này

Nếu thế thì càng tốt, vì có cái để còn đọc nữa chứ xD

Đâu có, sao bạn noií thế dc, Anime dựa trên Manga để làm ra mà. Sao có dụ Manga chưa xog mà Anime xong dc {:520:} Chẳng qua là chỉ hết 1 season thou bạn à. Zống như Vampire Knight đó, Anime mới ra có 2 season thôi, chưa hóng dc news gì của season 3 hết
trang: [1] 2 3
Phiên bản đầy đủ: [MANGA ] BEELZEBUB ( Đã là OTAKU thì phải biết bộ này ! )