huyrufu Tại 11-4-2013 08:01:03

[US.2012] [4.5/5] The Dark Knight Rise - Huyền thoại siêu anh hùng

Nói chung là mình chưa từng hào hứng chút nào với Batman Begin và The Dark Knight cho đến sau khi bị đạo diễn Nolan hạ knock-out bằng Inception hồi năm 2010.

2 tuần sau khi xem Inception, mình mới lần mò tìm Batman Begin và The Dark Knight để xem, chỉ để thỏa mãn niềm mong ước "chiêm ngưỡng" những thành quả khác của thầy phù thủy Nolan, chứ hoàn toàn chẳng hứng thú gì với nhân vật chính của cả 2 tập phim: anh hùng Người Dơi.

Quả không uổng công, khi mà, một lần nữa, tập phim được đánh giá 96% trên Rottentomato khiến cho mình bị ám ảnh. "From hero to fugitive" - câu bình luận ngắn gọn nhưng chứa đựng gần như đầy đủ những xúc cảm mà bộ phim mang lại, chả trách mà đến tận bây giờ, sau 4 năm, vẫn có những người tự nhận là "The Joker".

The Dark Knight làm xoay chuyển hoàn toàn định kiến về dòng phim siêu anh hùng truyện tranh của mình. Từ sau The Dark Knight, mình luôn cố gắng đến rạp phim để xem các bộ phim về siêu anh hùng, tuy chưa có phim nào xứng đáng với vị trí mà The Dark Knight để lại.

.

Sau 2 năm (2010 - 2012), Nolan đã trở lại để kết thúc huyền thoại về Người Dơi (ông tuyên bố chỉ làm 3 phần phim). Theo "truyền thống" của Hollywood, sẽ có 2 lựa chọn: một là nhân vật chính sẽ chết, hết phim, huyền thoại kết thúc; hai là mầm mống phản diện sẽ xuất hiện đâu đó trong phim và trốn mất tăm vào phút cuối. Nhưng nếu phim thu được thành công vượt mức kỳ vọng, có khi nhân vật chính sẽ sống lại 1 cách thần kỳ trong một phần phim-tiếp-theo nào đó (có thể như dạng The Amazing Spiderman chẳng hạn). Vì thế, kết thúc phim dù bị spoil trước trên hệ thống truyền hình (*) cũng chẳng hề làm nao núng các fan điện ảnh.

.

Cũng giống như The Dark Knight mở đầu bằng 1 vụ cướp "vô tiền khoáng hậu", The Dark Knight Rises cũng mở đầu bằng 1 trường đoạn "vô tiền khoáng hậu" mà chỉ có thể dùng chữ 3D (tức đ. đỡ được) để mô tả. Xem phim bản Digital với hiệu ứng âm thanh Dolby 7.1 càng làm cho đoạn này thật hơn, khi người xem có cảm giác như đang đứng ngay sau camera, chứ chẳng phải đang ngồi cách màn hình cả chục thước. Bái phục công nghệ.

Tuy nhiên, đoạn mở đầu chỉ là màn chào hỏi sơ khởi. Nếu ai là fan ruột của các thể loại phim siêu anh hùng cứ 10 phút là lại có uýnh nhau chắc sẽ thất vọng lắm khi xem bộ phim dài 2 giờ 45 phút này, đơn giản vì gần như cả bộ phim chẳng có lấy 1 màn hành động nào ra trò, trừ mỗi khúc rượt đuổi trên đường phố ở giữa phim. Nhưng với mình, như vậy mới là phim. Những cài cắm khéo léo và xuyên suốt 3 tập phim (cách nhau 8 năm) khiến cho mình liên tục suýt xoa vì tầm nhìn của Nolan. Ắt hản ông đã mường tượng ra "bức tranh" về Người Dơi và nghiền ngẫm nó rất rất lâu để tạo nên series này.

Kịch bản phim quá xuất sắc, người xem bị cuốn theo diễn biến câu chuyện đến mức quên cả việc đoán trước cảnh tiếp theo (điều này mình rất thường hay làm khi đi xem phim). Có thể nói, những tiếng hô cổ vũ ngày càng dồn dập của đám tù nhân trong phim là phần mô tả đúng nhất cho tâm trạng của khán giả khi xem phim. Trong phim, ông bác sĩ già nắm chặt chấn song bao nhiêu thì ở ngoài, mình cũng nắm chặt tay ghế bấy nhiêu. Phấn khích đến tột độ.

.

"Vũ khí" hay đúng hơn, "đồ chơi của siêu anh hùng" trng phim này hoàn toàn lôi cuốn và thật sự "thật". Chúng cho mình cảm giác rằng ở đâu đó ngoài kia, có những thiết bị như thế. Điều này, hiếm có phim nào làm được. Hoan hô ê kíp phim 1 lần nữa.

.

"Người đẹp trong phim" có đến 2 người, và cả 2 đã hoàn thành xuất sắc vai diễn phức tạp của mình. Đặc biệt ấn tượng với cô Người Mèo trong phim. Hoàn toàn thu hút.

.

Và cuối cùng, đúng như dự đoán, tuy Nolan đã lên tiếng xác nhận sẽ không làm phim về Batman nữa, nhưng Hollywood nào có bỏ qua, điều bí mật được bật mí ở đoạn cuối phim thật là thú vị và hứa hẹn tương lai, một Batman khác sẽ ra đời ^^. Nhưng đó là chuyện của tương lai.

.

Đây là một bộ phim rất đáng xem, một series rất đáng xem và nó đã hoàn toàn thay đổi suy nghĩ của mình từ trước đến nay về Người Dơi. Người dơi không còn là một anh hùng nữa, Người Dơi là một Huyền Thoại.

romania Tại 12-4-2013 19:24:20

Mình rất mê phim này. Xem phim hết lúc nào cũng chẳng hay nữa, cảm giác phim ko hề bị dài.
Trước đó mình chưa hề xem tập nào trong series này hết nhưng từ khi xem Dark Knight Rise mình mê luôn Batman và tìm những phần trước xem. Nhưng cũng thật tiếc vì sau này ko đc gặp lại Người Dơi nữa. Hi vọng thế hệ tiếp nối là Robin sẽ kế thừa và phát triển 1 hình tượng anh hùng thật thành công

havisweet Tại 25-4-2013 09:06:31

"Đây là một bộ phim rất đáng xem, một series rất đáng xem và nó đã hoàn toàn thay đổi suy nghĩ của mình từ trước đến nay về Người Dơi. Người dơi không còn là một anh hùng nữa, Người Dơi là một Huyền Thoại." Mình cũng là một fan của series phim này, mình xem phần 3 xong mới lùng sục 2 phần còn lại để xem. Đối với mình Người Dơi là 1 cái gì đó rất là ngớ ngẩn nhưng sau khi xem xong series này, mình đã hoàn toàn thay đổi quan điểm. Không chắc lắm nhưng mình thích câu "Ai cũng có thể trở thành anh hùng và anh hùng phải giấu mặt để bảo vệ những người mà anh ấy yêu thương"

KuTi251 Tại 7-6-2013 04:45:57

Mình là fan ruột của Batman từ khi học lớp 2. 2 phần trước mình có xem nhưng kô đọng lại được gì ( mình cũng không hiểu điều này, có thể do coi đĩa dvd toàn bản cam nên xem không hiểu nội dung phim ). Sau khi xem Batman 3 thì thực sự thấy đây là tập hay nhất về Bat. Chưa lần nào mình xem lại bị thu hút đến như vậy, quên sạch xung quanh ( dù xem bằng máy tính ) .
Đồng tình với chủ thớt và hy vọng sau phần này sẽ có thêm tập nữa về Batman và Robin. Chỉ mong Christian Bale tiếp tục làm Bat vì mình thấy anh quá chuẩn vs vai này , có nhiều tin về Josept sẽ làm Bat ở tập tiếp nhưng mình nghĩ câu nói của bà cô mập cuối phim mở ra 1 câu chuyện mới về Robin tại Gotham trước khi Bat quay lại.
Một bộ phim hành động vs đúng nghĩa, kô có quá nhiều pha đánh đấm nhưng đủ lôi cuốn thu hút khán giả trong 2 tiếng đồng hồ. - phong cách làm phim kô thể chê được của Nolan
Hy vọng sắp tới DC đầu tư thêm 1 tập có sự góp mặt của Batman và Superman ( có tin đồn )

T_T...dontcry Tại 23-6-2013 08:39:22

Mình rất thích những phim của Christopher Nolan: luôn phảng phất trong phim ông này là những đấu tranh nội tâm của con người, rất bản chất, rất chân thật.

Mình bị thu hút đầu tiên là khi coi The Dark Knight - lúc đầu coi chỉ mang tư tưởng là xem phim bom tấn thoai =.=, nhưng sau hơn 2 tiếng (phim nào của bác này cũng dài cỡ vậy) thì thẫn thờ luôn. Sau thì lùng hết các phim do bác này từng làm để xem thử. Và sau thì kinh hãi luôn bởi đầu tư đầu óc của bác này và em bác (viết kịch bản) vào những bộ phim đồ sộ (theo đánh giá của mình thôi nhé) như Memento hay The Prestige.

Mình nghĩ nếu các bạn đã thix Inception và bộ 3 Batman thì nên coi thử 2 phim trên. Tuyệt vời!!! Mở mang đầu óc rất nhiều với sự logic và trí sáng tạo của 2 anh em nhà này (những bộ phim sau này còn có sự góp công của vợ bác Christopher Nolan nữa) !!!
trang: [1]
Phiên bản đầy đủ: [US.2012] [4.5/5] The Dark Knight Rise - Huyền thoại siêu anh hùng