Quên mật khẩu
 Đăng ký
Tìm
Xem: 3330|Trả lời: 13
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[US] [4.5/5] The Hobbit - xem phim này hại tới cái gì ;;)

[Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
Tác giả
Năm 2001, làng điện ảnh có 2 dấu mốc đáng nhớ đó là sự kiện ra rạp của 2 bộ phim đình đám: Lord of the Rings: the Fellowship of the Rings (LOTR 1) và Harry Potter & the Sorcerer's stone (Harry Potter phần 1).
Riêng đối với người viết, LOTR 1 chả là cái đinh gỉ gì, vì mọi sự tò mò, háo hức, chú ý khi đó đều dồn về phía Harry Potter, tuy rằng bộ phim HP 1 ra rạp sau (tháng 09 thì LOTR1 ra rạp, còn đến tháng 11 thì HP1 mới công chiếu). Đương nhiên, lúc đó người viết chả thèm quan tâm xem Tolkien là ai, hay LOTR nổi tiếng ra làm sao.
Rồi Harry Potter phần 1 gây 1 cú sốc lớn, khá ư là thất vọng với những gì bộ phim mang lại, người viết chả buồn ngó ngàng gì đến thế giới điện ảnh nữa. Chính vì vậy, phần II và III của LOTR cũng bị ngó lơ luôn (mặc dù báo chí thời ấy ca ngợi bộ phim này rất dữ dội). Thời đó, NXB hội nhà văn cũng phát hành bộ truyện LOTR á, nhưng hình như được chừng 5 tập (loại tập nhỏ như Harry Potter lần xuất bản đầu tiên) là...mất hút.
Mãi cho đến năm 2011, khi mà trào lưu xem phim HD nở rộ hơn bao giờ hết, mình mới rinh bộ 3 phim này về "xem thử coi sao". Để rồi bị dính bùa Choáng của Peter Jackson.
Năm 2012, khi biết tin Peter Jackson tiếp tục chuyển thể The Hobbit lên màn ảnh rộng, mình đã hạ quyết tâm phải tới rạp xem cho kỳ được, để tránh hối tiếc như đã từng với LOTR.
The Hobbit vốn được nhà văn Tolkien sáng tác cho thiếu nhi, câu chuyện nhẹ nhàng như một cuộc phiêu lưu ở những câu chuyện cổ tích, không quá nguy hiểm, không quá u ám. Còn LOTR là câu chuyện được ông mở rộng ra, dành cho nhiều lứa tuổi, với không khí u ám và căng thẳng hơn rất nhiều.
Nghe đâu đạo diễn vốn tính làm 2 phần, nhưng cuối cùng do nhiều nguyên nhân mà phim phải kéo dài thành một triology (bộ ba phần phim). Hy vọng, nguyên nhân chính không phải là do mạch phim quá lê thê. Quả thật là đoạn mở đầu phim dài lê thê, tận 30 phút không có chuyện gì hay ho ngoại trừ tính cách 1 số chú lùn (dwarf). Có lẽ đạo diễn muốn khắc sâu trong tâm trí người xem về bối cảnh và tuyến nhân vật, hoặc muốn người xem hồi tưởng lại thế giới của LOTR 10 năm trước chăng. Nếu chấm điểm bộ phim dựa theo nội dung thì tập phim này chỉ đạt điểm 5 cho tính logic (LOTR cũng không ngoại lệ). Đạo diễn hoàn toàn thất bại khi không giải đáp được câu hỏi "Nếu có thể bay, tại sao không bay thẳng đến đích mà đi bộ làm chi cho vừa nguy hiểm vừa phí sức?" Đó là điểm trừ lớn nhất về nội dung của cả 2 phần phim (The Hobbit & LOTR).
Ngoại trừ cái đó, những thứ còn lại hoàn toàn xứng đáng để bạn bỏ tiền vào rạp và tận hưởng 169 phút phim: âm nhạc tuyệt hảo, hình ảnh đẹp như mơ, kỹ xảo hoành tráng...
Phim ứng dụng kỹ thuật tân tiến nhất, gọi là 48FS (tức 48 hình/giây, gấp đôi so với chuẩn thường 24 hình/s). Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn là 2 chuẩn này rất khó nhận biết bằng mắt thường, thậm chí, mắt thường xem phim chuẩn 48 hình/s sẽ thấy mờ hơn so với chuẩn 24 hình/s. Hay người ta cố tình ghi 48FS để đánh vào tâm lý "sử dụng kỹ thuật tiên tiến nhất thì chắc chắn là hay rồi" của khán giả ta?
Phim cũng được quay bằng máy quay 3D, chứ ko phải được dựng kiểu 3D, nhưng, những hiệu ứng 3D kiểu "quăng quật", chắc chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Theo cảm nhận của bản thân người viết, hiệu ứng 3D trong phim này giống với Life of Pi, thiên về chiều sâu nhiều hơn.
Đạo diễn Peter Jackson vẫn trung thành với kiểu quay phim "lia máy dài" của mình, dày đặc trong phim là những cú lia máy để đời, trải rộng trước mắt khán giả một không gian dường như vô tận, đẹp lung linh của New Zealand. Những dải núi phủ tuyết trắng xóa, những cánh rừng bạt ngàn, những đồng cỏ xanh bao la... Người xem hoàn toàn bị chinh phục bởi những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ đến choáng ngợp. Thảo nào mà đoàn làm phim được trải thảm đỏ mời quay tại New Zealand, đoan chắc rằng sau bộ phim, lượng khách du lịch đổ về đây sẽ rất rất lớn cho mà xem.
Âm nhạc trong phim thì... bá cháy. Phải nói thật, đây là bộ phim đầu tiên có phần âm thanh gây ấn tượng mạnh mẽ cho mình đến như vậy (không tính những bộ phim dạng Musical). Từ bài hát của những chú lùn, đến những thanh âm trầm đục, tiếng bass sâu thăm thẳm cất lên trong những trường đoạn chiến đấu, mọi thứ cứ hòa quyện vào nhau như một khúc chiến ca đầy bi tráng. Hay kinh khủng luôn á, thật á.
Kỹ xảo. Nhắc đến loạt phim này, thì kỹ xảo đầu tiên phải nhắc là CGI. Từ LOTR cho đến The hobbit đã là 10 năm phát triển, nhưng có cảm giác kỹ xảo trong 2 bộ phim hoàn toàn không hề thua kém gì nhau. Cảnh đỉnh nhất phim - cuộc chiến của 2 người khổng lồ - hoàn toàn gây cảm giác choáng ngợp, y như cảnh chến đấu cuối cùng trong phần III của LOTR. Cực kỳ hoành tráng. Những con quái vật, yêu tinh (à, mà nhắc yêu tinh, nguyên bản của từ này là Orc. Nếu ai từng chơi game thì thiết nghĩ, từ này nên dịch thành Quỷ sẽ hay hơn nhiều), địa tinh... được tạo ra từ kỹ xảo CGI hoàn toàn thuyết phục. Nhưng, điều đáng nói trong cả 2 series là, việc "hạ" chiều cao của diễn viên. Nhân vật trong phim là người lùn, người Hobbit (cũng lùn), phù thủy (cao lêu nghêu), tiên (cao kều)... việc giải bài toán "chiều cao" mới chính là điều tốn nhiều thời gian nhất. Ngày xưa, thời LOTR, để quay những cảnh phim có người lùn, hoặc để làm diễn viên "thấp đi", thường thì 1 shot phải quay lại vài lần, với những phông nền khác nhau, khi vào phim, tổ kỹ xảo sẽ ghép 2 đoạn phim lại và khéo léo xóa đi các vết lắp ghép. Đó là "bí mật" đã được 1 số tờ báo khai thác về công nghệ quay LOTR. Không biết bây giờ, sau 10 năm, đoàn phim có còn phải vất vả như vậy để tạo ra "chiều cao" cho các nhân vật hay không ta.
Túm lại, thì The Hobbit là 1 bộ phim đáng xem, chỉ tính riêng phần hình ảnh trong phim là đã đủ để bỏ tiền vào rạp xem mà không thấy tiếc rồi. Tuy mới là màn dạo đầu, nhưng trong phim không thiếu gì những cảnh đánh đấm đâu. Lời khuyên là: nên mang nước vào rạp và đi vệ sinh trước khi chiếu phim. Chứ không thì xem xong sẽ phải thốt lên: Xem The Hobbit hại...thận quá trời quá đất.

Rate

Số người tham gia 1Sức gió +5 Thu lại Lý do
TOCOTU + 5 Ủng hộ 1 cái!

Xem tất cả

Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Sofa
Đăng lúc 23-4-2013 13:35:12 | Chỉ xem của tác giả
^^ Mình đã xem qua lúc đầu xem chả hiểu gì cả, nội dung hơi dàn trải một chút!
Có một đoạn tự nhiên có cái nhẫn rơi ra, lúc ấy tưởng cái nhẫn có quyền năng gì,...cộng với có cái ông y hệt của LOTR nữa chứ.
Chờ mãi đợi mãi chả thấy tình tiết gì liên quan đến cái nhẫn, hình như đạo diễn cho cái Ring vào cho vui hay sao ấy
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Ghế gỗ
Đăng lúc 26-4-2013 10:51:20 | Chỉ xem của tác giả
Mình thấy phim này cũng khá dễ hiểu mà.Kỹ xảo hoành tráng hơn cả chúa tể của những chiếc nhẫn nữa chứ. Màu sắc thì tươi sáng chứ ko u ám như phim chúa tể những chiếc nhẫn . Nói chung là 1 bộ phim đáng để xem
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Tầng
Đăng lúc 21-5-2013 16:53:55 | Chỉ xem của tác giả
Mình rất thích xem những bộ phim giả tưởng kiểu này. Xong theo mình thấy tình tiết bộ phim hơi gượng ép quá. Về phần kĩ xảo thì chả có gì phải bàn cả. Đôi chỗ mình xem sub dịch ko đc hay và ổn lắm. Hi vọng cả nhà sẽ làm lại sub cho bộ phim thêm phần hấp dẫn nhá. fighting!
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

5#
Đăng lúc 22-5-2013 22:45:18 | Chỉ xem của tác giả
Toàn chữ không vậy bạn, cho thêm vài bức hình hoặc edit lại màu mè tí cho đỡ nhức mắt

Tóm lại The HObbit vẫn là một siêu phẩm hấp dẫn và đáng xem

Điều duy nhất là nó dài quá, ai xem ở rạp thì đi toalet vô là không hiểu được mạch nội dung của nó nữa, do nó nhanh quá
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

6#
Đăng lúc 23-5-2013 20:27:52 | Chỉ xem của tác giả
"LOTR 10 năm trước" => theo mình đọc trong sách thì là 60 năm trước chứ bạn? Mình thấy tình tiết film k đến nỗi dài dòng quá (có lẽ nhờ màn pha trò của 13 tên dwarf chăng?) Kĩ xảo thì tuyệt vời, mỗi nhân vật cũng bộc lộ được cá tính riêng, k lẫn vào đâu đc. Xem xong càng thêm pấn Thranduil (cha của Legolas, từ lúc xem LOTR đã bấn bạn này roài), so fabulous! Hóng phần 2 cuối năm nay ^^
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

7#
Đăng lúc 23-5-2013 20:32:02 | Chỉ xem của tác giả
doianhkhoviai gửi lúc 17-4-2013 12:18
Film này hoành tráng nhưng cảm giác film rời rạc, nhân vật và bối cảnh giống chúa tể ...

Galadriel là tiên nữ chính hịu đó bạn =]]~ kết thúc bất ngờ là do đó chỉ mới là phần 1 thôi, còn 2 phần chưa chiếu mà =)) Sang phần 2 thánh Peter sẽ rút kinh nghiệm hơn, cứ chờ đi bạn nhé ^^
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

8#
Đăng lúc 10-6-2013 10:07:49 | Chỉ xem của tác giả
anh_luc gửi lúc 23-4-2013 13:35
^^ Mình đã xem qua lúc đầu xem chả hiểu gì cả, nội dung hơi dàn trải một chút!
Có m ...

bộ phim nói về hành trình của ông bác Bilbo của Frodo mà b, tức là trc LOTR đấy. Còn đấy là đoạn kể lại vì sao ông bác của Frodo lấy đc chiếc nhẫn từ Gollum. Bilbo giữ nó 1 thời gian dài và về sau khi về tay Frodo, chúng ta có 1 LOTR khi mà Frodo cùng bạn bè phải đi phá hủy chiếc nhẫn đó.
Cá nhân mình thấy bộ phim ko hề dàn trải chút nào. Dạo này các phim chuyển thể từ truyện cắt đi rất nhiều tình tiết trong truyện, nhất là những tình tiết liên quan đến nv phụ, mềnh ko thik tí nào. The Hobbit thì khác. Nó ko chỉ nói về nv chính là Bilbo mà còn nói về thế giới xung quanh nv đấy nữa. Bản thân những việc Bilbo làm, tính cách của Bilbo có những tác động tuy nhỏ nhưng dần dần thay đổii những ng xung quanh và ngược lại, những ng xung quanh Bilbo cũng vậy.
Nhưng mình cũng phải công nhận với bạn huyrufu rằng nếu bay đc thì ngay từ đầu sao ko bay đi cho xong rùi :D Mạch phim đúng là chậm thật nhưng đây là phần đầu của triology, tức cũng chỉ là đoạn đầu của truyện, 1 cách khác đây mới chỉ là mở màn thui
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

9#
Đăng lúc 10-7-2013 16:57:07 | Chỉ xem của tác giả
bao giờ có phần tiếp theo hả mọi người:((

đang xem dở nên tự nhiên bực bực
mình thấy hobbit chả làm gì cả chỉ có gặp may mắn là chủ yếu ý
thôi mà xem cũng hay :))
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

10#
Đăng lúc 13-7-2013 22:26:38 | Chỉ xem của tác giả
phần mở đầu đúng là hơi dài, nhưng cũng vui. mình đặc biệt thích cảnh tụ tập của các chú lùn, vô cùng vui nhộn :D
cảnh phim thì khỏi phải bàn, đẹp lung linh. xem xong chỉ muốn làm 1 chuyến đến những nơi đó thôi
ý kiến cá nhân thì mình thích Bilbo của The Hobbit hơn là Frodo của LOTR :")
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký

Quy tắc Độ cao

Trả lời nhanh Lên trênLên trên Bottom Trở lại danh sách