violetrose Tại 22-12-2012 15:38:01

[KR.2012] [5/5] A Werewolf boy - New preview post #13 - post #18 - post #35

http://c2.vingle.net/card_images/137846/original/Korean-Movies_Park-Bo-Young_Song-Joong-Ki.jpeg


Trước tiên tôi xin cám ơn em Song Joong Ki, nếu không phải có tên em trên dàn diễn viên, chắc tôi cũng không trưa trời trưa trật nắng chang chang, lội lên Pandora city của Megastar mà xem A Werewolf boy của em.

Và tôi hoàn toàn thỏa mãn và hạnh phúc khi xem một bộ phim tuyệt vời như thế này. Đến độ trên đường lái xe về nhà, cách đây nửa tiếng, tôi nhất quyết phải viết một cái gì đó, kêu gọi một ai đó hãy cùng hưởng thụ cảm giác tuyệt vời này trên màn ảnh rộng cùng A Werewolf boy của em Ki.

Có thể nói đây là bộ phim điện ảnh Hàn Quốc hay nhất mà tôi được xem trong năm nay và tôi xin đánh giá bộ phim với thang điểm tuyệt đối 5/5*. Nào cùng mời các bạn vào thế giới của Sói.

Hãy quay lại thời điểm cách đây 47 năm, có một cô bé xinh xắn đáng yêu, ốm yếu bệnh tật, cùng gia đình chuyển về vùng quê sinh sống. Và định mệnh của cô bắt đầu từ ngày gặp cậu bé Sói.

Nửa đầu phim là những chuỗi ngày yên ả, trong lành và rất đáng yêu. Tôi cười suốt những đoạn phim kể từ lúc bắt đầu. Những cử chỉ vụng về của cậu bé Sói, những nét tinh nghịch dễ thương của các cô cậu bé miền quê, những nét ngây thơ và trong sáng của cô bé nữ chính. Tất cả làm bộ phim mang đến cảm giác dễ chịu cho người xem cùng tiếng cười sảng khoái, vô tư và tự nhiên. Trên cánh đồng cỏ bao la ấy, các cô cậu bé vui đùa cùng nhau thật hiền hòa biết bao.

Cô bé dần dần muốn chinh phục cậu bé Sói, cô đã học cách huấn luyện chó qua một cuốn sách để bắt đầu "dạy dỗ" cậu bé những bài học đầu tiên để làm người, để thoát khỏi kiếp động vật hoang dã. Và từ đó, một tình cảm chân thành dần dần xuất hiện trong tim của hai người.

Tôi yêu diễn xuất của tất cả các nhân vật chính lẫn phụ, họ diễn thật tự nhiên và thu hút biết bao. Nhưng tôi đặc biệt ấn tượng với nữ chính là cô bé xinh xắn kia (do Park Bo Young thủ vai) và cực kỳ ấn tượng với nam chính là cậu bé Sói (do Song Joong Ki thủ vai). Bởi họ diễn xuất trên cả tuyệt vời.

Joong Ki làm tôi nhớ lại một người, nhân vật Maya trong Glass Mask (Mặt nạ thủy tinh), cô bé đã hớp hồn tôi qua những vai diễn trong truyện tranh mà cô thể hiện, đặc biệt cũng có trường đoạn cô diễn vai cô bé Sói. Nếu không phải truyện miêu tả quá trình Maya từng bước tiếp cận và cảm thụ vai diễn người Sói, tôi cũng không thể nào biết nó khó khăn đến nhường ấy. Thế thì Joong Ki, tôi xin ngả mũ bái phục cậu, cậu đã làm cho tôi tin cậu không còn là chàng trai trắng trẻo dễ thương ngày nào, hay thậm chí cậu làm tôi quên mất một Maru của Nice Guy, trước mắt tôi, cậu chính là Sói.

Tôi cũng rất yêu thích vai diễn của Bo Young, nhờ có cô bé diễn xuất hay, mạch phim rất trôi chảy và liền lạc. Và thật bất ngờ khi cô bé yếu ớt ấy đã có lúc vùng dậy mạnh mẽ để chống lại người muốn hại Sói và bảo vệ Sói đến cùng.

Câu chuyện phim dần chuyển sang kịch tính khi Sói bộc lộ sự hoang dã và biến thành con người (hay loài vật) như đúng bản chất của cậu bé. Và rồi điều gì đến sẽ đến, cuối cùng liệu tình cảm quý mến giữa cô bé và cậu bé Sói có được duy trì hay không? Hay bởi vì con người độc ác và hay ganh ghét chia cắt nó? Kết thúc câu chuyện phim, khán giả sẽ tìm ra câu trả lời cho chính mình.

Tôi không muốn nói nhiều về nội dung, như thế có thể sẽ làm bạn thấy mất hay và không háo hức đón xem phim nữa. Nhưng có thể nói trong hơn hai giờ đồng hồ ngồi xem phim, tôi đã cười, đã hồi hộp, đã lo sợ và cuối cùng đã bật khóc nức nở. Bao nhiêu cung bậc tình cảm đều vì bộ phim này mà ra.

Xuyên suốt bộ phim, tôi bị ám ảnh bởi ánh mắt trong veo của cậu bé Sói, trừ những lúc cậu phải hung hăng và giận dữ chống lại cái ác và bảo vệ cho người cậu thương yêu. Ánh mắt ấy cứ đeo đuổi và bám riết lấy tôi, làm tôi không thể nào quên được. Cho đến phút cuối phim, đạo diễn vẫn còn sử dụng ánh mắt đó làm mê hoặc khán giả của mình.

Loài vật là một loài trung thành nhất. Con người thì không được như thế và trong mối quan hệ giữa người và vật, lắm lúc con người buông tay trước và lãng quên. Dù vậy, tôi không muốn gọi cậu bé là một loài vật, bởi cậu mãi mãi là A Werewolf boy, cậu bé người Sói đáng yêu trong lòng tôi.

Viết cho những cảm xúc đã trải qua cùng cậu bé Sói.
22.12.2012

P/S: Phim vẫn đang chiếu tại rạp, các bạn nếu yêu thích thì nên đến xem sớm nhé, kẻo muộn. <333

Aqua Tại 22-12-2012 15:49:12

Để nhận xét bộ phim trong 1 từ chắc chắn sẽ là *tuyệt*
Để nhận xét trong 2 từ sẽ là *ấm áp* và *tiếc nuối*
Ấm áp vì tình cảm của cậu bé Sói và Suni. Ấm áp vì màu nắng trong phim, tình cảm giữa các nhân vật với nhau, chứ không chỉ giữa couple nam nữ chính. Kịch bản cũng thay đổi như màu ánh sáng trong phim. Ban đầu là ấm áp chan hòa khi cậu bé Sói bước vào cuộc đời của 3 mẹ con và cùng chung sống trong ngôi làng nhỏ. Đến khi chia ly,màu của bầu trời xam xám, những giọt nước mắt của Suni lăn dài trên má và ánh mắt tha thiết của Sói làm người xem thấy nao lòng thì tới cuối phim là đèn vàng của kí ức, của kỉ niệm nơi căn phòng Sói đợi Suni trở vê.
Cho đến bây h, giống 1 bản tình ca buồn, mỗi khi nhớ về phim, mình lại cảm thấy đôi chút tiếc nuối. Có phải vì sự tiếc nuối không thành lời ấy mà càng khó quên về bộ phim này hơn chăng?

solkhin Tại 22-12-2012 16:17:58

chòi oi, nghe cả nhà quảng cáo quá chừng, mà chắc không có thời gian đi coi được rồi Tím ơi. Ngày mai là đi làm lu bù, 2 tuần nữa mới "trồi đầu" về lại chốn "phồn hoa đô thị". Đành chờ vietsub của nhà quá! Chắc tới mùa quít :-)

miudaigia Tại 22-12-2012 16:40:05

c tím làm sub phim này ạ :"> làm đi chị ơi
e ủng hộ nhiệt tình :">
e dù chưa xem nhưng hóng phim này lắm :)) tháy mọi người ai cũng khen với cả poster phim này quá đẹp. Nhìn vào mắt cậu bé sói mà như bị hút vào ý. Mấy hôm nữa em cũng sẽ đi xem đến lúc đó về em cũng sẽ về viết cảm nhận hì hì :D

shinmoney Tại 22-12-2012 17:58:38

Lúc mới thấy Ki và Bo là đã trông ngóng phim này rồi, sau khi phim này được công chiếu thì mọi người đổ xô đi coi và toàn khen nức nở làm thiệt tình muốn phi ngay ra rạp phim. Nhưng thiệt tình ở đây, chẳng có chiếu và rạp phim cũng thuộc dạng bình bình thôi à ... chắc đợi sub có vẻ khả thi hơn :)

Chắc có phim thì nhà bạn Ki cũng sẽ làm sub để cả nhà mình - những bạn hok có cơ hội ngồi nhâm nhi bắp rang, uống cola và chiêm nghiệm bộ phim hay tuyệt này.

Trống và hóng ^ ^

movall Tại 22-12-2012 21:10:34

Vào ủng hộ Tím nè ^^
Mình chưa được xem A Werewolf boy đâu, chắc phải đợi đến lúc Kites làm sub phim này mới xem được ^^ Nhưng thấy ai đi xem phim này về cũng khen hết.

Mong tiếp tục nhận được những bài review mới ^^

PS. Vào đây gặp nhiều người quen quá ^^

mynam911 Tại 22-12-2012 21:35:31

ủng hộ ủng hộ ạ

he he chị tui ra mắt bằng dự án hót này sao ạ

e ủng hộ chị^^

e hóng phim lắm ạ

lucky_clover^^ Tại 22-12-2012 21:59:51

em cũng đã nhanh chân đi xem Wolf, một phần vì có ý chí thôi thúc là phải coi bằng được cái kết cũ, chứ mai mốt nhà Ki làm sub chắc là cái kết mới rồi :)

tuy ban đầu em hứng thú với phim vì có anh Song Joong Ki, nhưng quả thật khi xem em lại rất ấn tượng với cách diễn xuất và sự xinh xắn của Park Bo Young, diễn rất tự nhiên và chân thật. Còn về anh Ki thì cũng phải khen anh đã tạo cho mình thêm 1 vai diễn rất thành công, diễn xuất nội tâm và thể hiện qua ánh mắt rất tốt.

điều nuối tiếc nhất khi xem Wolf là cái kết quá đau lòng cho cậu bé sói, quả thật em cũng khá là giận Suni khi cô đã tạo nên hi vọng cho Sói về sự trở về, khiến Sói chờ đợi cô nhưng dường như cô đã quên rằng đang có người chờ đợi mình. Và có lẽ chỉ đến khi nhận được cuộc gọi đấy cô mới nhớ đến Sói. Thiết nghĩ nếu không có cuộc gọi đấy thì Sói sẽ phải chờ đợi cô trong bao nhiêu năm nữa. Em xót xa cho 47 năm ấy của Sói. Hi vọng với cái kết mới thì chuyện tình của Suni- Sói sẽ bớt đau lòng hơn thế này.

violetrose Tại 22-12-2012 22:06:43

lucky_clover^^ gửi lúc 22-12-2012 21:59 static/image/common/back.gif
em cũng đã nhanh chân đi xem Wolf rồi, một phần vì có ý chí thôi thúc là phải coi b ...

Chào em,

Chị lại thích cái kết này, dù gì Sói cũng mang trong mình 1/2 người 1/2 sói nên rất trung thành chờ đợi.

Còn con người, nhiều khi rất dễ lãng quên quá khứ và luôn hướng tới tương lai, luôn đặt hạnh phúc mình lên trên hết. Bởi ngay cả bản thân chị cũng như thế.

Nếu thực sự Sói và cô bé ấy được đến bên nhau, cái kết sẽ bị khiên cưỡng nếu họ hạnh phúc, còn bao nhiêu dèm pha, đố kị và định kiến từ người đời nữa em à.

Biết đâu cũng chính cái kết đó làm ta nhớ mãi về câu chuyện phim thì sao em? <3

susumuoivung Tại 22-12-2012 22:23:01

ui chị ơi e cũng muốn xem lắm, mỗi tội k có tiền hjhjhj. e k ngĩ fim lại hay thế c ak, tại xem poster vs đọc phần giới thiệu thì e thấy hình như fim buồn, nên cũng k hứng, chỉ thấy có Song Jung Ki đóng thì muốn xem ntn. Chị lại PR ác thế này làm e lại nóng ruột rùi, đợi đến bao h ms có sub đây c :((((
a Ki ngay từ lúc đóng Nữ Lâm e đã kết a rùi, đến lúc đóng Maru e đã thấy mắt nhìn of mình chuẩn roài,a đúng là dv thực lực, ăn điểm k chỉ = ngoại hình mà diễn xuất cũng 10đ lun hhehehe
trang: [1] 2 3 4 5 6 7
Phiên bản đầy đủ: [KR.2012] [5/5] A Werewolf boy - New preview post #13 - post #18 - post #35