Quên mật khẩu
 Đăng ký
Tìm
Xem: 3202|Trả lời: 14
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[US.2012] [3.5/5] The Impossible (dựa trên 1 câu chuyện có thật cảm động lòng ng

[Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
Tác giả



"Nothing is impossible."



Tôi dự định không viết gì về phim, nhưng cái ý nghĩ muốn chia sẻ cùng mọi người về một bộ phim mà tôi mong chờ cứ thôi thúc, và thế là tôi viết nên những dòng này. Có thể nó không hay bởi lẽ nó cần thêm nhiều dòng sẻ chia khác. Nếu bạn đã từng xem “The Impossible”, hãy vào trò chuyện cùng tôi.

Lần đầu tiên tôi biết đến phim là khi tôi vào rạp xem một phim khác và được quảng cáo cho xem cái trailer phim này, lúc đó tôi đã bật khóc. Quái lạ, một cái trailer phim làm sao khiến tôi bật khóc cho được? Thế là tôi háo hức đón chờ khi phim công chiếu. Và ngày đó đã tới, tôi hăm hở đi mua vé xem phim và ngồi vào rạp thưởng thức phim trên màn ảnh.

Phim gây ấn tượng mạnh bởi hai điều: dựa trên câu chuyện có thật và khung cảnh tan hoang sau cơn thảm họa. Nhưng liệu tất cả đã đủ lôi kéo người xem ngồi tại rạp?

Phim mở đầu bằng hình ảnh tươi vui của một gia đình đi nghỉ mát Giáng Sinh, bố mẹ cùng ba cậu con trai, tại một resort ở Thái Lan. Khung cảnh đẹp, yên bình và ấm áp với tình thân yêu của gia đình. Và rồi thảm họa sóng thần ập tới, cuốn phăng tất cả…

Nhà cửa tan hoang, khắp nơi chỉ là bãi nước mênh mông, nước như lũ cuốn trôi mọi vật, trong đó có số phận của gia đình nọ. Đầu tiên là người mẹ và đứa con trai lớn, chới với trong dòng nước lũ, cố gắng vật lộn với giữa lằn ranh sống chết. Đứa bé sợ hãi bật khóc bên cạnh người mẹ cũng không thể biết mình sẽ kiên cường được bao lâu trước cơn lũ dữ.

Nhưng trong cảnh hoang tàn ấy, tình người và lòng trắc ẩn vẫn ẩn hiện, cậu con trai dần dần trưởng thành qua bài học mẹ dạy “thương người như thể thương thân”, người mẹ bảo con "Giả sử nếu đó là em trai con đang gặp nạn, con có ra tay cứu giúp hay không?" Thương người trong hoàn cảnh mà mình cũng hiểm nguy, cũng trắc trở mới là tình thương bao la và cao cả nhất. Để rồi sau này, cậu con trai mới biết được, tình thương đó đã làm cậu vỡ òa hạnh phúc như thế nào trong những giây phút cuối cùng của bộ phim.

Một cậu bé tầm 10, 11 tuổi sẽ làm gì khi bơ vơ một mình nơi xứ lạ, sau khi trải qua nỗi đau vì tưởng sẽ mất bố và hai em trai, trong khi người mẹ lại đang bên bờ vực tử thần? Tôi cực kỳ thích cách diễn xuất của cậu bé, chân thật đến cảm động, những cảnh cậu phải cắn răng chịu đựng những nỗi đau quá lớn thật sự lay động lòng tôi. Để rồi trên hành trình tìm kiếm lại bố và hai em trai mình, cậu bé đã làm được nhiều điều đáng quý biết bao. Cậu có thể lấy nước mắt tôi từ khi tôi xem trailer phim và lấy đi nước mắt của nhiều khán giả, nhưng không hiểu sao tôi đã không còn khóc khi xem phim. Nguyên nhân xin được phép nói sau này vậy.

Trên hành trình ấy, hai mẹ con cậu bé đã không đơn độc, vì từ một nơi xa xôi khác, bố cậu đã-đang-sẽ vẫn miệt mài đi kiếm tìm hai mẹ con. Phép màu đã xảy ra khi cả gia đình đều sống sót nhưng liệu số phận có cho họ gặp được nhau, ôm chầm lấy nhau đầy hạnh phúc hay không? Câu chuyện vẫn cứ thế tiếp diễn.

Trong cuộc hành trình ấy, có hai đứa trẻ 5 tuổi và 3 tuổi phải tự dựa dẫm vào nhau, tự chăm sóc nhau, tạm xa vòng tay rắn chắc của người bố, để bố yên tâm đi kiếm mẹ và anh mình. Hai đứa trẻ như điểm sáng giữa những khung cảnh tối tăm, hoang tàn sau cơn thảm họa. Hai em trong sáng và đáng yêu đến lạ kỳ. Và chính nhờ diễn xuất của hai em cùng cậu anh cả, tôi chấm thêm 0.5 điểm cho bộ phim này trong số 3.5/ 5 điểm mà tôi dành cho phim.

Có nhiều người khóc khi xem phim, khóc nghẹn ngào và dai dẳng suốt phim, nhưng riêng tôi, tôi chỉ khóc một lần khi xem trailer lần đầu tiên. Có thể là do phim quá thật và quá bình dị bởi dựa trên cốt truyện có thật trong cuộc sống, đến độ mất đi cái kịch tính và gay cấn vốn có của điện ảnh? Có thể là do phim quá lê thê kéo dài trong một vài khung cảnh nhất định trên con đường tìm kiếm lại người thân? Có thể là với tôi, thảm họa như vậy ngoài đời thật nó không chỉ dừng lại bao nhiêu đó nỗi đau? Và có thể tôi biết còn có hàng ngàn gia đình không thể có được sự may mắn như gia đình này sau thảm họa ấy?

Tuy nhiên, xét cho cùng đây là bộ phim đáng xem, diễn xuất diễn viên từ lớn đến bé đều chân thật và gây xúc động lòng người. Những kỹ xảo cho một thảm họa sóng thần cũng rất thật, đặc biệt xem trên màn ảnh rộng thì quả là đáng sợ. Và bài học của riêng tôi sau phim này là hãy dũng cảm và kiên cường để sống sót, cho dù thế nào, nhất định phải sống sót vì còn sống là còn hi vọng.




Rate

Số người tham gia 4Sức gió +20 Thu lại Lý do
kwonyuly + 5 da xem. phim hay. <3 cam on ban. :)
Aqua + 5 Bài viết hữu ích
namy2206 + 5 Cảm ơn bạn
froidgarcon + 5 Bài viết hữu ích

Xem tất cả

Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Sofa
Đăng lúc 12-1-2013 02:05:02 | Chỉ xem của tác giả
Mình mới đi xem phim này lúc nãy đúng là một bộ phim cảm động về tất cả mọi thứ từ bản năng muốn sinh tồn cho tới tình người và tình cảm gia đình của các nhân vật chính. Trong phim có nhiều đoạn mình k dám xem luôn vì phim lột tả thật đến không ngờ, và cũng có nhiều đoạn cảm động khiến cho nước mắt của mình rơi(không biết có ai giống mình không hay là do mình đa cảm). Trong lúc sinh tử thế mọi người tự tìm đường thoát riêng cho mình còn không kịp thế mà Lucas và mẹ vẫn dang rộng tay cứu vớt 1 người khác thì thật đáng khâm phục. Xem phim này mình cảm thấy khâm phục nhất là bé Lucas, khả năng chịu đựng cũng như cách xử lý các tình huống trong lúc thập tử nhất sinh ấy đúng là quá tầm so với lứa tuổi của cậu ấy. Và cũng tạ ơn trời vì đã có một cái kết có hậu cho cả gia đình bé nhỏ này.  Qua phim này mình cũng rút ra được nhiều bài học cho bản thân và cũng cảm thấy thật hp vì chúng ta đã được sống ở một nơi bình yên như thế này. Sóng thần thật là khủng khiếp!!!!
Tks bạn chủ thớt vì đã có 1 bài cảm nhận thật sâu sắc.

Bình luận

ivy cũng thích lucas  Đăng lúc 11-3-2013 02:07 AM
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Ghế gỗ
Đăng lúc 11-3-2013 13:04:52 | Chỉ xem của tác giả
phim này thích nhất đoạn lucas gặp lại 2 em và bố.
Khúc này tưởng như vỡ òa luôn. Xem phim xúc động lắm.
Xem phim này mới thấy gia đình thật đáng quý biết bao nhiêu :)
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Tầng
Đăng lúc 12-3-2013 20:17:22 | Chỉ xem của tác giả
tuy phim này hay thật nhưng mà 3.5/5 là đúng vì cảm giác như sóng thần chưa thật sự khủng khiếp lắm theo những gì mình xem dc wa tivi và ng thân ở thái kể lại năm đó, với lại cảm giác phim hơi bị ngắn =,=
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

5#
Đăng lúc 26-3-2013 20:21:59 | Chỉ xem của tác giả
phim hay l...mình đã khóc rất nhiều khi xem...học được rất nhiều điều từ bộ phim này...phim chủ yếu về bản năng sinh tồn và tình yêu thương của con người nên cảnh sóng thần không khủng khiếp lắm cũng không đáng nói...mong được coi nhiều bộ phim như vậy hơn :D
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

6#
Đăng lúc 30-3-2013 22:38:28 | Chỉ xem của tác giả
Mình cũng đã rơi nước mắt khi coi cảnh 3 đứa trẻ lúc tìm lại được nhau, hai đứa nhỏ chạy bay lại cùng anh. Rồi khi người bố gọi điện thoại về báo tin với ông của những đứa trẻ. Phim hay, những cảnh quay lay động lòng người. Phim rất đáng xem.
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

7#
Đăng lúc 12-4-2013 11:16:11 | Chỉ xem của tác giả
Xem phim ni mà ngồi run run luôn, ko dám nhìn thẳng vì xung quanh toàn chiếu cảnh chết chóc, người bị thương, thấy cảnh thằng bé đi tìm người nhà cho người khác mà rưng rưng nước mắt. Cảnh ông bố gọi điện về nhà báo tin. Ôi ôi, cảm động chết mất {:285:}{:261:}{:265:}
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

8#
Đăng lúc 17-4-2013 15:31:24 | Chỉ xem của tác giả
tuy ko được xem ở ngoài rạp, nhưng dù sao vẫn nhờ có kites mà mình mới đc xem 1 bộ phim hay và cảm động lòng người như vậy....Vẫn không thể tin là ở ngoài đời sẽ có những chuyện huyền bí xảy ra.....Qua bộ film , mình nhận thấy rằng, chỉ cần có lòng tinnnn thì không j là không thể xảy ra, ko j là ko thể thành hiện thực đc. Qúa hay và quá cảm động.
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

9#
Đăng lúc 18-4-2013 21:49:42 | Chỉ xem của tác giả
phim hay quá.tính nhân văn rất sâu sắc.khi con người ta cùng rơi vào hoàn cảnh khó khăn thì tinh thần tương thân tương ái lại được khơi dậy.phim vừa lột tả được tinh thần biết hi sinh vì người khác vừa phê phán sự ích kỉ của một số người khi gặp phải khó khăn.như đoạn bố của lucas mượn điện thoại của cặp vợ chồng đó.theo mình thì đó chính là ích kỷ (xét theo góc độ nào đó thôi nhé :d )
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

10#
Đăng lúc 24-4-2013 00:00:01 | Chỉ xem của tác giả
hix, mình cũng khóc lóc sướt mướt khi xem phim này,
cảnh người mẹ quên cả đau khi tìm con
cảnh đứa con trai cả hạnh phúc khi giúp đỡ được ông bố tìm lại gia đình
hix, một bộ phim đáng để xem, đáng để khóc
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký

Quy tắc Độ cao

Trả lời nhanh Lên trênLên trên Bottom Trở lại danh sách