lonely_cat Tại 7-1-2013 05:43:07

[Truyện dài | K ] Đi qua những giấc mơ | Munnie & Catine | Dương - Linh | Chapte

http://i1307.photobucket.com/albums/s589/justbefriend/Fiction/5_zpse5a9ef67.jpg
Đi qua những giấc mơ


- ♥ -TÌNH YÊU LÀ BẤT BIẾN NẾU THỜI GIAN KHÔNG TỒN TẠI- ♥ -



Name: Tìm anh trong giấc mơ dang dở ( Đi qua những giấc mơ )
Author: Munnie & Catine
Rating: K+
Status: Ongoing
Category: Romance
Disclaimer: We own everything
Casting: Vũ Phương Linh ♥ Hoàng Dương ♥ Vũ Phương Ly ♥ Lê Anh Quân

A/N:

• K-pop và tất cả những gì liên quan đến K-pop chỉ là phụ

• Vốn dĩ không định post Fic này, đơn giản chỉ là viết cho vui thôi. Nhưng thế nào lại quá đà viết lên hơn hai chục chap, k post kể cũng tiếc. Vậy nên mình k thật sự trau chuốt câu văn trong Fic cho lắm, có gì mong các bạn bỏ qua ^^

• Có nhiều câu nói trong Fic là mình nhặt từ trên mạng, k rõ tác giả là ai, nên sẽ ghi st nhé ^^

• Các địa danh trong Fic đa số là thật (yêu thủ đô quá ấy mà :))), nhưng cũng có một số là hư cấu mà ra.

• Câu chuyện này là của bọn mình, hoàn toàn là của bọn mình, nếu có gì giống với những fic khác, đó chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên thôi, tác giả không cố ý.

• Như đã nói ở trên, câu chuyện này là của bọn mình, vậy nên những gì mình viết đều là tưởng tượng, nó không phải là sự thật, có điều gì quá xa rời thực tế thì là do bọn mình muốn viết như vậy mà thôi.

• Nếu không biết com gì bạn có thể không com, chứ đừng spam trong Fic của mình. Nếu không biết com gì thì các bạn có thể comment nhanh ngay dưới bài viết của mình hoặc vào trang cá nhân của mình spam thoải mái, như vậy mình cũng vui rồi ^^



http://i1307.photobucket.com/albums/s589/justbefriend/conbosua/cld_zps508cb389.png Summary:

“Em không thể yêu anh nữa
Rất xin lỗi anh
Yêu anh làm em phải đau nhiều
Anh biết không, giờ em rất mệt
Đừng liên lạc với em nữa
Rời xa em, anh sẽ tốt hơn
Xa em anh có thể yêu người khác
Em sẽ cố gắng quên anh”

- Sưu tầm -

lonely_cat Tại 7-1-2013 05:48:20

Phần 1


http://i1307.photobucket.com/albums/s589/justbefriend/Ulzzang/large19_zpsa2bb86f5.jpg

Vũ Phương Linh

"Rời xa anh không phải do tình yêu nơi em không đủ lớn.
Mà để anh hạnh phúc, em chấp nhận giữ lấy nỗi đau cho chính mình"


1.




Với tư cách là một Fan của nhạc Hàn, K-pop đã đem lại cho bạn những gì?

Với những fan cuồng, K-pop không đem lại cho các bạn một điều gì chính đáng hết. Ngược lại, nó cướp đi hầu hết thời gian quý báu của các bạn, kéo các bạn vào những cuộc thảo luận, đam mê không hồi kết và cũng chẳng có chút lợi ích gì. Đâu chỉ có thế, K-pop còn làm “biến chất” một số fans cuồng, mở mồm ra là “oppa” với “unni”, ngày Quốc Khánh thì treo cờ Hàn, thật chẳng ra đâu vào đâu hết!
       
Với những Antifan, K-pop mang lại cho các bạn một sự bực mình khó tả. Ừ, đúng là bực mình thật, khi mà dù không chủ đích, không cố tình, mà một bài hát, hay một nhóm nhạc mà mình ghét lại bất thình lình hiện lên, thật chướng tai gai mắt làm sao!

Với những fan chân chính, dù là số ít – theo đánh giá của riêng tôi, thì hiển nhiên, K-pop đã mang lại cho các bạn những điều tốt đẹp. Bản thân tôi cũng chẳng biết những điều tốt đẹp đấy là gì nữa, chỉ là tôi vô tình chứng kiến K-pop đã khiến cho một vài người bạn của tôi trở nên lạc quan và sôi nổi hơn so với bình thường.

Còn tôi, cái đứa mà không thuộc loại nào trong ba loại trên cả, thì K-pop chẳng hề mang lại cho tôi bất cứ một cái gì. Tôi cũng thích K-pop đấy chứ, cũng hiểu K-pop đấy chứ, chỉ là tôi không dành nhiều thời gian cũng như tâm huyết cho nó mà thôi. Đơn giản trong quan niệm của tôi, những gì tôi cần, những gì tốt đẹp để dành cho tôi, đều xuất phát từ chính cuộc sống tôi đang sống.

Nhưng có lẽ tôi đã nhầm, bởi bước đầu, K-pop đã mang đến cho tôi một công việc.

Chuyện này nghe có vẻ vô lí quá nhỉ?! Những công việc về K-pop mà tôi biết đến trước đây thì quanh quẩn cũng chỉ là làm người trans tin, hay làm quản trị viên của một diễn đàn, forum nào đó,… nhưng nói chung, đó chỉ là những công việc thuộc về thế giới ảo và chưa bao giờ những công việc đó hấp dẫn được tôi.

Vậy mà giờ đây, K-pop mang đến cho tôi một công việc hoàn toàn thuộc về đời sống thật: làm cộng tác viên cho một nhóm nhảy K-pop. Công việc cũng chẳng có gì cụ thể, những gì tôi cần làm là giúp mọi người trong nhóm nhảy làm những việc lặt vặt, PR cho nhóm nhảy, mua đồ ăn, thẩm định thời trang,… nói chung là những việc hoàn toàn không liên quan gì đến nhau. Tiền lương cho công việc này? Sự thật thì tôi không cần tiền đến mức đấy, để đi làm cái công việc mà tôi không có chút đam mê và để mang danh “chân sai vặt” như lời mấy cô nàng Dancer đỏng đảnh trong nhóm hay mỉa mai.

K-pop đã mang đến cho tôi một công việc, nhưng tôi cũng đã nói ở trên rằng đó là bước đầu, và chỉ là bước đầu. Lí do chính tôi “lao đầu” vào công việc này là do hai tuần trước, khi vô tình bấm vào đường link quảng cáo cho một nhóm nhảy K-pop trên Yahoo, tôi đã vô tình nhìn thấy một gương mặt, làm cho tim mình đập trễ một nhịp.

Là một đứa con gái mười tám tuổi đầu có giáo dục, ngoan hiền và hiểu chuyện, dù tôi không quá xinh đẹp cũng như thông minh để khiến cho bố mẹ tự hào mà đi đâu cũng khoe khoang, nhưng tôi vẫn tin rằng bản thân tôi đã khiến cho bố mẹ vừa lòng. Chỉ có điều, bản thân tôi chưa bao giờ có thể kiềm chế mình khi nhìn thấy trai đẹp.

Hơn nửa ngày trời “lê lết” trên mạng để chiêm ngưỡng dung nhan và cố tìm tòi, lục lọi mọi thông tin về người con trai đẹp mã kia, những gì tôi thu nhặt được chỉ là con số không. Vừa lúc tuyệt vọng nhất, thì Yahoo của đứa bạn cùng lớp lóe sáng. Tuyệt. Chẳng phải chính nó là đứa gửi đường link cho tôi hay sao cơ chứ? Cám ơn cuộc đời!

Và cuối cùng tôi như một đứa điên, hoặc nhẹ hơn thì là ngớ ngẩn, khi vì quá mải mê chiêm ngưỡng gương mặt đẹp trai lạnh lùng của người lạ mặt kia, tôi hoàn toàn không nhận ra rằng, bản thân đứa bạn mình, cũng là một Dancer trong nhóm nhảy. Và còn điên hơn nữa, khi tôi đồng ý đến phòng tập nhảy sau lời rủ rê của cô bạn.

Điên vì trai luôn là một trong những loại bệnh nguy hiểm nhất.

Vậy mà khi đó tôi lại không dành lấy một giây để suy nghĩ xem khi đó mình đang làm cái gì, mà nhanh chóng leo tót lên xe để đi theo cô bạn.

Phòng tập nhảy nằm ở tầng hai của một ngôi nhà khá cổ kính, nằm trên đường Nguyễn Du. Tôi đặc biệt thích con đường này vì một lẽ khi mùa thu đến, dọc khắp con đường luôn tràn ngập mùi hoa sữa – loài hoa đặc trưng của Hà Nội. Và cũng có lẽ do những cây hoa sữa quanh đây, tôi bỗng cảm thấy nơi này thật tuyệt vời.

Kim, cô bạn của tôi đi trước tôi, nhanh nhẹn đi hết dãy cầu thang và đẩy cửa bước vào. Giọng nói oang oang của nó át hẳn những tiếng cười đùa ồn ào nơi đây.

“Chào buổi sáng, các tình yêu!”

Tôi bối rối bước theo sau Kim, cảm giác hối hận bắt đầu ùa tới và nhanh chóng ngự trị trong trí não. Tôi điên thật rồi phải không? Chỉ vì tò mò về một đứa con trai có bộ mặt lạnh lùng nào đó, mà tôi trót lãng quên việc tưới cây vẫn hay làm thường ngày để đến đây, gặp gỡ những người vốn không quen không biết.

“Đến muộn!”

Một người con trai với mái tóc cạo sát mai tóc, đang ngồi chiễm chệ trên ghế ở góc phòng, khẽ lên tiếng. Nét mặt không một chút biểu cảm của anh ta khiến tôi thấy có chút sợ. Nhưng Kim thì có vẻ không sợ sệt gì, cô nàng tiếp tục nhăn nhở:

“Em ngủ quên!”

“Ai đây? Ai đây?”

Vừa nhìn thấy tôi, một cậu nhóc có lẽ kém tôi một, hai tuổi, gương mặt non choẹt, nhanh nhẩu hỏi. Và câu hỏi của cậu ta, khiến cả phòng tập quay ra nhìn tôi chằm chằm như thể một sinh vật lạ. Phải rồi, ở đây thì tôi đúng là sinh vật lạ!

“Đây là Linh, bạn tui! Nó đến để xin học nhảy!”

Tôi trợn tròn mắt nhìn Kim, và khi đó trong đầu tôi chỉ độc có ý nghĩ là nhảy tới cắn xé nó cho tới khi nó… khóc thì thôi. Trời đất ạ! Nó nghĩ gì mà có thể nói ra câu đấy cơ chứ? Nhảy? Một đứa con gái “yểu điệu thục nữ”, tóc dài thướt tha, và vô cùng hậu đậu như tôi, ăn mặc hầm hố hoặc sexy để nhảy, thì sẽ ra cái trò cười gì đây?

Tôi bối rối chữa lại, sau khi lườm Kim một cái sắc lém, nhưng kín đáo.

“Ơ! Kim nó… đùa thôi ạ! Chứ em…”

“Ầy! Đừng ngại! Bọn anh sẽ dạy em mà!”

Tôi không biết trong Harry Potter, Bùa Choáng có tác dụng đáng sợ đến dường nào. Nhưng mà ngay giờ phút đó, khi giọng nói trầm ấm đó cất lên, tôi có cảm giác như bị một kẻ độc ác nào đó cho mình dính Bùa Choáng. Là anh ta, là cái người mà tôi chẳng biết họ cũng chẳng rõ tên, chẳng rõ nguồn gốc cũng như xuất xứ, nhưng lại bỏ nguyên cả một buổi sáng để miệt mài…ngắm nghía. Và tôi cũng chẳng rõ sau này, khi tôi có cơ hội gặp T.O.P, Dong Hae, Thunder hay Min Ho, tôi sẽ cảm thấy như thế nào, nhưng vào giờ phút đó, và cho đến bây giờ, người con trai đó vẫn là người con trai đẹp nhất trên đời tôi được “diện kiến”.

Đó là một chàng trai với mái tóc nâu vàng, vóc dáng cao lớn. Anh ta có một gương mặt sáng, chiếc mũi cao thẳng tắp, và đặc biệt là một đôi mắt đen lấp lánh như thể biết nói.

Tôi cứ đứng đơ ra đấy, dẫu biết rằng phải trả lời câu nói đầy thiện chí của anh ta, nhưng thật kì cục khi mà tôi tuyệt nhiên chẳng thể nói lấy một câu nào. Thật sự là vô cùng xấu hổ!

Kim nhìn tôi, có vẻ như nó hiểu tôi đang có suy nghĩ những gì. Kim choàng tay qua khoác vai tôi, miệng thì nhanh nhẩu nói:

“Đây là anh Dương, chậc, Hotboy của tụi này đấy! Nhìn thế đẹp trai thế thôi mà chưa có người yêu đâu”

“Thôi đi! Con bé này!”

Câu nói của Kim bị cắt ngang, bởi cái xoa đầu mang tính “giáo huấn” của Dương và nụ cười bừng sáng của anh. Thôi nào, làm ơn đừng cười nữa đi! Cái tưởng tượng về một đứa con trai đẹp trai mà lạnh lùng, kiêu ngạo của tôi mới mấy phút trước đây thôi đã hoàn toàn biến mất. Và hiện giờ trong đầu tôi, chỉ có độc hình ảnh của người con trai thân thiện và có nụ cười rực rỡ này.

Thôi xong, có lẽ tôi thần tượng cái người con trai tên Dương này mất!

“Em học nhảy thật à?”

Người con trai ngồi ở góc phòng kia lên tiếng. Lạ thật, anh ta chẳng hề nhăn nhó, cũng chẳng hề quát mắng, vậy mà sao lại khiến tôi cảm thấy hơi… sờ sợ nhỉ? Phải chăng (vẫn) là do cái khuôn mặt không có một chút cảm xúc đấy?

“Ơ không ạ! Mặc dù em cũng thích, nhưng nhảy là một việc vượt quá khả năng của em” – Tôi vừa nói vừa chau mày, và cái chau mày của tôi, bỗng dưng lại làm Dương bật cười. Tôi thoáng bối rối vì phản ứng của anh ta, nhưng chợt nhớ ra rằng mình đang nói chuyện với người con trai kia, nên lại tiếp tục – “Nhưng mà nếu mọi người có chuyện gì cần thì cứ gọi em, dù không được tích sự gì nhưng em sẽ cố hết sức giúp đỡ.”

Tôi nhoẻn miệng cười, như thể tự an ủi trước câu nói lộ rõ vẻ vô dụng của mình. Mọi người trong phòng tập đều nhìn tôi chằm chằm, cả Kim nữa, liệu tôi có nói gì sai không nhỉ? Anh Dương bất giác xoa đầu tôi, hệt như cái cách anh vừa làm với Kim khi nãy, đoạn quay ra nói với người con trai có gương mặt vô cảm kia:

“Khánh này! Tao đang cần một người pha café đây. Chẳng phải bây giờ Mai trở thành stylist, không pha café cho tụi mình nữa rồi đấy sao? Không có café buổi sáng tao không chịu được.”

“Phải, phải! Em cũng thèm uống café!”

Kim đột ngột xen vào. Theo như trí nhớ của tôi, thì cả tháng Kim chỉ uống café có một lần, đó là khi cô bạn lớp trường ngồi cạnh Kim pha café cho cô chủ nhiệm nhưng bớt lại pha cho Kim một cốc. Là vì là của … bòn rút, nên mỗi tháng chỉ “rút ruột” được từng đó thôi mà. Nhưng mà Kim cũng không thích uống café cho lắm, bằng chứng là cô bạn luôn nhường lại cho những người ngồi xung quanh mình. Lí do Kim bỗng dưng hào hứng như thế, phải chăng là vì giúp tôi? Không rõ nữa, nhưng với Kim thì có khả năng lắm. Kim luôn là một người nhiệt tình, sẵn sàng vì bạn bè mà.

Anh Khánh nhìn bộ mặt hớn hở của anh Dương và Kim, sau đó nhìn qua phía sau, “chiêm ngưỡng” một loạt gương mặt của các thành viên trong phòng tập rồi mới nhìn tôi. Khi đó, tôi còn mải “vật lộn” với những suy nghĩ về Kim, nên quên không để ý xem thái độ của những người còn lại như thế nào.

Tôi nhìn anh Khánh, lại sợ sệt. Sợ hãi vốn là một trong những tính cách đặc trưng của tôi. Đừng nghĩ rằng tôi dám bước chân vào đây là tôi dũng cảm lắm, tôi giải thích rồi mà, mỗi khi nhìn thấy trai đẹp, bản thân tôi thường không kiềm chế nổi mình.

Anh Khánh cuối cùng cũng lên tiếng, và lần đầu tiên, tôi thấy trên mặt anh là một nụ cười, dù nó xuất hiện và biến mất đều rất nhanh.

“Bọn anh có nhiều việc cần giúp lắm, khi nào rảnh cứ đến đây nhé! Còn chuyện nhảy, khi nào em thích anh sẽ dạy cho em, không công!”

lonely_cat Tại 7-1-2013 05:52:03

.

.

.

Vậy là công việc làm thêm của tôi bắt đầu một cách đầy phi lí như thế. Gọi là công việc làm thêm, nhưng tôi lại chẳng nhận một đồng lương nào từ phía nhóm nhảy của anh Khánh cả. Không phải là do các anh ấy không trả cho tôi tiền, mà là tự bản thân tôi nhận thấy công việc mình làm chỉ là những công việc lặt vặt, hơn nữa, mục đích ban đầu của tôi rõ ràng là không trong sáng chút nào, vậy nên tôi chẳng dám lấy tiền mà anh Khánh đưa cho tôi. Nhưng anh Khánh, và cả anh Dương nữa, đều nghĩ rằng do tôi ngại không nhận tiền, nên không dám đưa tiền cho tôi nữa, mà hai người đó, ngày nào cũng mua những thứ đồ lặt vặt cho tôi. Anh Dương thì hay mua đồ ăn, còn anh Khánh thì hay mua cho tôi những thứ đồ vụn vặt của đám con gái. Những thứ đó đều nhỏ bé nên rất khó từ chối, và sự thật, tôi chẳng muốn từ chối chút nào. Tôi thật kì lạ khi mình cảm thấy vui vui, mỗi khi mấy chị Dancers trong nhóm than thở ghen tỵ.

Đó là những ngày đầu thôi, chứ bây giờ do công việc quá nhiều, nên các chị ấy cũng chẳng có thời gian để chấp nhặt với tôi nữa. Cuối tháng này, tức là khoảng hai tuần nữa thôi, S.I.U – nhóm nhảy K-pop với nhóm trưởng là anh Khánh sẽ có màn biểu diễn đầu tiên trong một buổi offline lớn. Khỏi phải nói thì tôi cũng biết buổi biểu diễn này quan trọng với mọi người đến thế nào khi nhìn mọi người tập luyện tranh thủ mọi lúc mọi nơi. Những lúc như thế này, người tôi thương nhất là Kim, nó học cùng lớp với tôi, nghĩa là đang ở trong những ngày tháng cuối cùng của thời học sinh, trước mặt là hai kì thi lớn. Vậy mà ngày nào cũng như ngày nào, nó “vật lộn” với chín tiết ở trường, rồi lại phóng xe tới phòng tập để tập với mọi người. Bản thân tôi cũng mệt lắm, nhưng nhìn nó nỗ lực, nhìn mọi người vất vả, tôi lại chẳng dám ngơ, vậy là lại cùng Kim lên phòng tập. Trong lúc mọi người tập luyện thì tôi học bài, ai cần gì thì tôi sẽ ở ngay đó để giúp. Chỉ có vậy thôi mà mọi người cứ tìm cách “đuổi” khéo tôi về, nói rằng không cần giúp đỡ, chứ thực chất là lo sợ bài vở của tôi bị ảnh hưởng.

Ừ, nếu không muốn bị ảnh hưởng, thì có lẽ tôi không nên tham gia ngay từ đầu. Vì giờ đây, có vẻ như tôi trót yêu cái không khí luyện tập ở ngôi nhà cổ cuối đường Nguyễn Du này rồi. Tôi không biết phải nói như thế nào, nhưng mỗi khi nhìn mọi người tập nhảy, nhìn thấy mọi người đùa vui với nhau,… là tôi cũng cảm thấy vui lây, như thể mình cũng là một phần trong đấy.

“Được rồi! Tạm nghỉ một chút đi!”

Tôi lập tức dừng bút khi nghe thấy tiếng của anh Khánh vang lên, sau đó là ba tiếng vỗ tay ra hiệu cho mọi người thôi tập. Tôi đứng phắt dậy, chạy tới cây nước, rót nước rồi nhanh chóng bê tới cho mọi người. Anh Khánh là người đầu tiên lấy một cốc nước trên khay, rồi uống một hơi hết sạch. Khi nhìn thấy những giọt mồ hôi nhễ nhại trên mặt và cổ anh, tôi cũng không thấy hành động đó có gì là lạ.

“Của anh đâu?”

Anh Dương bước tới, những bước chân của anh dù sải bước thật dài nhưng vẫn không giấu được sự mệt mỏi trong đấy. Tôi đưa cho anh một cốc nước, rồi đứng yên nhìn anh uống hết cốc nước đó. Thật là, cái người đâu mà ngay đến cả lúc mồ hôi nhễ nhại mà trông vẫn đẹp trai đến như thế? Xin thưa với các bạn, cho đến lúc này, tim tôi vẫn liên tục trễ nhịp, mỗi khi tôi vô tình thừa nhận rằng: anh Dương thật sự quá đẹp trai. Không ổn, không ổn tí nào!

“Hôm nay các anh tập tới mấy giờ thế?”

“Ừm! Chắc khoảng một tiếng nữa thôi!”

Anh Khánh trả lời, trong khi đặt lại cốc nước xuống khay. Anh Khánh luôn là người chính xác về thời gian, anh ấy nói khoảng một tiếng nữa, thì chắc hẳn là như thế. Nghe vậy, tôi cũng chỉ cười như thể ghi nhận câu trả lời.

Anh Dương đưa mắt nhìn đống sách vở đang vứt một xó của tôi rồi hỏi:

“Sao? Em có việc gì hả?”

“Dạ không! Anh biết em chỉ hỏi thế thôi mà!”

Tôi trả lời lại. Việc hỏi thời gian luyện tập của cả nhóm là câu hỏi mà ngày nào tôi cũng hỏi, như một thói quen, nhưng cũng chẳng để làm gì. Và dường như ngày nào anh Dương cũng hỏi lại tôi bằng câu hỏi như thế kia. Đúng là khó hiểu! Cứ làm như tôi ngồi không sinh nhàm chán ấy.

“Đại ca ơi hôm nay nghỉ sớm đi! Mai em kiểm tra hóa một tiết nè!”

Kim than thở, trong khi hai tay nó đang liên tục bóp vai cho anh Khánh. Nhìn điệu bộ của cô nàng rõ ràng là đang làm nũng mà. Anh Khánh quay qua nhìn Kim, khẽ lườm một cái, như thể yêu cầu cô nàng bỏ tay ra khỏi người mình. Đoạn, anh hỏi tôi:

“Mai kiểm tra hả?”

“Vâng! Hóa, sinh, văn, lý!”

“Vậy mai các chị kiểm tra nguyên ngày hả?”

Hoàng – cậu con trai kém tôi một tuổi, có gương mặt non choẹt mà giờ tôi đã biết tên, khẽ kêu lên. Tôi không trả lời, chỉ nhìn Hoàng rồi cười. Hoàng vốn dĩ là một người rất khó nắm bắt. Thằng bé luôn luôn … hớn hở và nhăn nhở trong mọi tình huống, nhưng chỉ trước mặt những người mà nó quen. Còn khi ra đường, Hoàng luôn tỏ ra mình là … một ngôi sao vậy, khi mà cằm của nó luôn trong trạng thái vuông góc với mặt đường.

“Thôi hai đứa về trước đi!”

Anh Khánh nói, khiến Kim ngay lập tức quay sang nhìn tôi cười, ánh mắt lấp lánh tỏ rõ sự sung sướng. Đúng là cả tuần này nó vất vả quá rồi mà. Đối với một đứa mê ngủ như Kim thì việc “lao động” quần quật cả ngày như thế này không khác gì tra tấn.

“Thôi nghỉ luôn đi!” – Anh Dương chép miệng – “Hai đứa ở lại đây đi ăn luôn rồi về cũng được!”

“Được được! Ăn là ok hết!”

Kim cười híp cả mắt lại, gì chứ nói đến ăn là cô nàng như thể được tiếp thêm năng lượng. Nhìn anh Khánh chần chừ suy nghĩ, mọi người trong nhóm đều nhao nhao lên kêu mệt, kêu đói, khiến anh Khánh miễn cưỡng gật đầu đầu ý. Rõ ràng một người ưa nguyên tắc như anh Khánh cũng chẳng chống lại được ý kiến số đông, nhất là khi mọi người hùa nhau theo anh Dương nữa chứ. Sau hai tuần ở đây, tôi mới nhận ra rằng anh Khánh là trưởng nhóm, luôn khiến mọi người phải ngoan ngoãn nghe theo mình. Nhưng mỗi khi anh Dương nổi hứng chống lại hoặc làm trái, thì hầu hết mọi người đều theo phe anh Dương. Thế mới biết sức ảnh hưởng của Hotboy là như thế nào.

.

.

.

Tôi theo mọi người vào quán KFC ở trên đường Lê Duẩn, một quán ăn gần phòng tập nhất có thể, bởi lẽ trời đã bắt đầu đổ mưa. Phải thừa nhận rằng tất cả những thành viên trong cái nhóm nhảy này đều quá ư là đại gia, khi tôi chưa từng chứng kiện bọn họ ăn một bữa nào xoàng xĩnh cả. Haizz, nghĩ đến điều đó thôi cũng thật đáng ghen tỵ, xã hội ngày nay đúng là phân hóa giai cấp kinh khủng lắm mà. Nói như thế thôi, chứ theo nhận xét của tôi, những người ở đây cũng chẳng phải loại “ăn chơi trác táng”, không biết suy nghĩ đâu mà.

“Để em đi gọi đồ!”

Sau khi kịp thời ghi nhớ món ăn mà mọi người chọn, tôi quyết định đứng lên ra gọi món. Dù sao thì cái đứa thực hiện những việc lặt vặt cho nhóm chính là tôi mà. Vừa lúc tôi đứng lên định đi, thì tôi thấy anh Dương cũng đứng lên theo tôi:

“Đợi anh đi cùng!”

“Anh cứ ngồi đấy đi. Không sao đâu mà!”

“Em định bê hết chỗ đồ ăn kiểu gì?”

Anh Dương nhún vai trả lời, rồi nhanh chân bước ra quầy gọi đồ trước cả tôi. Trời ạ! Đã bảo đừng có đối tốt với người ta mà. Cái thể loại đẹp giai mà tốt tính là nguy hiểm lắm có hiểu hay không chứ?

Tôi nén tiếng thở dài, miễn cưỡng đi theo sau lưng anh. Thật may vì hôm nay cũng không đông lắm, chỉ có khoảng bốn, năm người đang gọi đồ. Tôi nhanh chóng để ý rằng bọn họ đều là nữ, và cũng trạc tuổi tôi. Đúng như dự đoán của tôi, ngay khi vừa nhìn thấy anh Dương, bọn họ tự động… đứng dạt sang hai bên, nhường chỗ cho anh ấy mua đồ trước. Thế đấy, không chỉ có mình tôi là mê giai đẹp.

Anh Dương cũng nhận ra điều đó, bèn nở một nụ cười cảm ơn bọn họ, rồi tiếp tục gọi đồ. Quả là biết cách giao lưu mà! Cái nụ cười bừng sáng đấy không chỉ khiến cho một mình tôi khó xử đâu nhé, nhìn gương mặt hớn hở của mấy cái nàng kia là đủ biết rồi.

“Nhóc! Ăn kem không?”

Anh Dương bỗng giật giọng gọi, khiến tôi giật mình. Tôi nhìn anh chằm chằm, rồi nhìn ra tấm bảng món ăn. Hờ hờ, cuối đông đầu hè, ăn kem ngon phải biết. Mà đâu cứ nhất thiết phải theo dịp nào, với một đứa “nghiện” kem như tôi, thì ăn kem quanh năm suốt tháng cũng được. Vậy mà lúc này, không hiểu sao tôi lại từ chối.

“Dạ không! Anh muốn ăn thì ăn đi ạ!”

“Không, anh đâu thích thứ đó! Tưởng em thích thì mua cho em thôi. Mà nhóc, đừng suốt ngày vâng vâng dạ dạ thế. Anh… ngại!”

Tôi đứng đơ ra nhìn anh. Ơ hay, người phải ngại là tôi mới đúng, cớ sao anh lại ngại? Được đi phía sau, nhìn anh thì vui thật đấy, nhưng tôi vẫn thấy ngại nhiều lắm. Nhất là những lúc đi cùng anh, mọi người nhìn anh đầy ngưỡng mộ và nhìn tôi đầy vẻ soi mói. Nhưng dù sao tôi cũng dần quen với việc đấy rồi, vốn dĩ chẳng thể phớt lờ đi, chỉ là cố tình hay giả vờ như không nghe thấy mà thôi.

Quán ăn bắt đầu bật nhạc. Thật tình cờ, tôi nhận ra đó là giai điệu của một bài hát K-pop: "Mona Lisa" của MBLAQ. Tôi cũng nghe thấy tiếng “ồ” lên rõ to của mọi người trong nhóm, “bắt sóng” nhanh thật, khỏi phải nói thì tôi cũng biết rằng bọn họ đang phấn khích đến nhường nào. Bên cạnh tôi, anh Dương cười híp mắt, rồi bắt đầu…nhảy theo giai điệu vũ đạo của Mona Lisa, mặc cho xung quanh mọi người đang nhìn anh chằm chằm, có một số người còn … rút điện thoại ra để quay nữa. Ôi thật là!

“Anh Dương!”

Tôi mím môi, thì thào gọi tên anh. Nhìn bộ dạng ngốc nghếch của chàng Hotboy đẹp trai kia, tôi phải vô cùng khổ sở mới có thể nhịn được cười. Phớt lờ, hoặc là không hề để ý đến gương mặt đỏ lừ vì nín cười của tôi, anh vẫn không ngừng … nhảy nhót. Tôi vẫn cố nín cười bằng một cái chép miệng:

“Anh cứ nhảy đi nha! Em bê đồ vào cho mọi người đây!”

“Ấy không! Để anh bê cho!”

Ngay lập tức, anh Dương đã thôi nhảy nhót như một gã hề, và lại tiếp tục cười tươi rói. Ghét thật, cứ cười mãi là sao? Tôi lảng tránh nụ cười của anh, giả vờ đưa mắt ra ngoài đường. Tình cờ, đập vào mắt tôi, là hình ảnh một đứa bé đang đứng co ro trong bốt điện thoại ở bên kia đường. Trời vẫn mưa nặng hạt, và có lẽ đó là lí do duy nhất trói chân con bé ở đó. Trời còn mưa to lắm, nếu muốn hết mưa, chắc còn rất lâu nữa cơ.

“Nhóc! Anh bê vào trước nhé, còn nước_”

Đây là lần đầu tiên tôi không để ý đến lời nói của anh Dương, bởi lẽ tôi chợt nhớ ra chiếc áo mưa mà sáng nay mẹ đã nhét vào cặp mình. Sáng nào trước khi tôi đi học, mẹ cũng nhét áo mưa vào cặp, mặc cho tôi nhăn nhó, phụng phịu, và thậm chí là ngày nào cũng vứt ra ngoài. Tôi chạy như bay tới chỗ bàn ăn nơi mọi người đang ngồi, vội vàng lấy chiếc áo mưa nhét trong cặp ra, rồi lại chạy ra ngoài cửa trước gương mặt ngơ ngác của mọi người. Tôi đẩy cửa, chạy sang bên đường, tới bên cạnh đứa bé gái đang sắp mếu, chẳng rõ vì sợ hay vì lạnh.

Lí do duy nhất tôi muốn đưa chiếc áo mưa cho đứa bé này, là vì khi nhìn thấy nó, tôi bỗng nghĩ tới mình trước đây. Hồi còn bé, mọi người đều nói tôi giống con trai, chứ không giống con gái chút nào. Có lẽ vì kiểu tóc, ăn mặc, cũng như hay nghịch những trò chẳng giống ai, nhưng suy cho cùng thì tôi cũng vẫn là con gái. Có lần tôi cùng đám bạn hàng xóm trốn ra Cung Văn Hóa chơi. Biết trời sắp mưa, bọn nó liền rủ nhau đi về, tất nhiên là có rủ tôi, nhưng vì mải chơi nên tôi vẫn ngồi lì ra đó. Kết quả là khi trời mưa to, mọi người đã về hết, chỉ còn một mình tôi đứng co ro ở trạm chờ xe buýt.

“Này em!”

Tôi nhìn con bé, khẽ lên tiếng. Tôi không phải là một người giỏi giao tiếp cho lắm, nói chuyện với người lạ rõ ràng là một việc thử thách tôi.

Con bé ngước lên nhìn tôi, gương mặt lấm lem của nó làm tôi buồn cười. Nó nhìn tôi thoáng sợ sệt, sau đó ánh mắt dần chuyển sang tò mò. Đến lúc ấy, nó mới đáp lại:

“Chị gọi em ạ?”

“Ừ!” – Tôi cười, cố làm vẻ thân thiện với nó, để nó không cảm thấy sợ sệt mình – “Nhà em ở đâu thế?”

“Ở ngõ Văn Chương ạ!”

À, tôi biết nơi này! Đó là một ngõ khá lớn ở trên đường Khâm Thiên, tôi đã từng đến đó chơi vài lần. Từ đó đến đây cũng không xa cho lắm, nhưng với một đứa trẻ con, đi chơi một mình như thế là quá xa rồi.

“Em không có áo mưa phải không? Chị cho em mượn để về nhà nhé?”

“Chị cho em mượn ạ? Thế còn chị?”

Con nhóc hỏi với giọng hơi nghi ngờ, có lẽ do nhìn thấy những giọt nước mưa cứ nhỏ từ tóc tôi xuống đất. Chà, con bé này cũng biết suy nghĩ thật, chả bù cho tôi hồi bé, ai cho cái gì cũng nhận ngay. Tôi lại cười.

“Nhà chị ở ngay kia thôi, chị không cần nó đâu!”

Vừa nói, tôi vừa chỉ tay sang bên đường. Con bé nhìn theo hướng tay chỉ của tôi, gương mặt thoáng ngạc nhiên, giọng nó lanh lảnh, nghe rất đáng yêu.

“Chị ở KFC sao? Chị là chủ ở đấy à?”

“À không!” – Ôi trời, sao trẻ con lại rắc rối đến thế cơ chứ? Nói dối trẻ con là không tốt, nhưng mà thôi, trót đâm lao rồi thì phải theo lao thôi – “Chị… làm việc ở đấy!”

“Chị nói dối!”

Con bé chề môi, nét mặt phủ nhận. Chậc, sao đáng ghét thế hả trời? Tôi là tôi không thật sự yêu quý trẻ con đâu nhé, lòng thương người thì tôi có thừa, nhưng mà kiên nhẫn thì tôi không dám chắc.

“Được rồi bé! Mau về nhà đi!”

Một giọng nói quen thuộc vang lên sau lưng tôi, trước khi tôi định trả lời con bé. Tôi quay lại nhìn, là anh Dương. Tin được không nhỉ, anh mang áo mưa sang đây cho tôi, mặc cho mưa làm gấu quần và cả đôi giày đắt tiền mới tinh của mình ướt nhẹp. Tôi chưa bao giờ hình dung ra hình ảnh của anh như thế này, có lẽ tại cái vẻ ngoài hoàn hảo của anh và những bộ đồ đắt tiền, khiến tôi luôn mặc định anh xuất hiện với những gì tuyệt vời nhất.

Tôi rời mắt khỏi anh, quay lại với đứa bé kia. Tôi dúi chiếc áo mưa vào tay con bé, rồi mỉm cười đầy vẻ trấn an. Cười mỉm có vẻ không hợp với một đứa hay nhăn nhở như tôi cho lắm, nhưng cái con bé bướng bỉnh kia làm tôi khó xử ghê gớm.

Thật may lần này con bé cũng chịu nhận lấy, nó nhìn tôi, nhìn anh Dương, định nói điều gì đấy, xong cuối cùng lại mặc áo mưa vào rồi chạy biến đi. Tôi nhìn theo cái dáng nhỏ xíu của nó xiêu vẹo dưới làn mưa nặng hạt, bỗng chợt mỉm cười. Vừa lúc đó, giọng nói của anh Dương kéo tôi về với thực tại.

“Này nhóc! Cô làm việc cho tôi nha, không phải đi bán mạng đi giúp thiên hạ thế nha!”

Tôi nhìn anh, bỗng dưng bật cười. Nhất là khi giọt nước mưa trên chiếc áo mưa rơi xuống mũi anh, rồi chảy xuống dưới cổ. Anh đang đứng trước mặt tôi, rõ ràng với tư cách một người bạn, chứ không phải thần tượng, phải không? Ừ nhỉ, suốt hai tuần qua, dường như chỉ có tôi ngu ngơ vẫn tôn anh lên làm thần tượng, chứ anh vẫn đối xử với tôi hệt như mọi người trong nhóm đó thôi.

“Nhóc!” – Anh lại gọi tôi, rõ ràng là thích gọi giật giọng như thế mà – “Về nhanh thôi! Mọi người đang đợi đấy!”

“Vâng!”

Tôi cười, dù vẫn đang chìm trong những suy nghĩ của mình, nhưng vẫn lững thững bước sau lưng anh Dương. Anh Dương đang đi bỗng dừng lại, quay lại nhìn tôi nhíu mày.

“Tôi lội mưa qua đón cô, rồi cuối cùng cô lại đội mưa về hả?”

“Ơ! Chứ sao ạ?”

“Chui vào đây!”

Anh Dương giang rộng tay để căng rộng chiếc áo mưa cho tôi chui vào. Tôi nhìn anh thêm chút nữa, cố nén sự kinh ngạc trong đáy mắt, rồi cắn môi, … rón rén chui vào trong. Cái tình huống này mới thật sự là ngại này. Đi chung cùng anh Dương dưới cái áo mưa bé xíu, cánh tay anh vòng qua người tôi, và thỉnh thoảng tay anh còn khẽ chạm vai tôi nữa. Đã nói rồi, mê giai thì tôi có mê đấy, nhưng tôi vẫn là một đứa con gái có giáo dục cơ mà. Ngại, thật sự là ngại quá đi!

Cuối cùng thì chúng tôi cũng quay lại quán KFC, tôi đứng yên nhìn anh Dương rũ rũ chiếc áo mưa. Không ổn, rõ ràng là không thể rời mắt khỏi cái con người này. Tôi thở dài, miễn cưỡng tiến về phía bàn ăn trước anh. Kim nhìn bộ dạng thảm hại của tôi, khẽ chép miệng:

“Ướt hết rồi này!”

“Dương! Rõ ràng là anh đi đón người ta, sao bây giờ cả hai cùng ướt là sao?”

Trang – chị Dancer xinh đẹp nhất nhóm không nén nổi tiếng cười, khi thấy anh Dương bước lại gần với với dáng vẻ cũng không còn long lanh như thường ngày. Anh Dương nhìn mọi người bằng gương mặt ngơ ngác, trong khi tay đưa lên vò đầu khiến cho nước mưa văng tung tóe.

“He he! Coi như tắm mưa vậy, giờ tui mới biết chạy mưa sướng đến thế!”

“Gì chứ? Chẳng lẽ anh chưa tắm mưa bao giờ?”

Tuấn - người con trai ít tuổi nhất nhóm lên tiếng với một điệu bộ nghi ngờ. Tuy rằng cậu ta là người ít tuổi nhất, còn ít tuổi hơn cả Hoàng, nhưng khi Tuấn đi chung với anh Dương hay anh Khánh, cấm có ai nói rằng cậu ta ít tuổi hơn. Một phần cũng vì chiều cao mét tám của cậu ta, một phần cũng là do gương mặt vô cùng người lớn.

“Chưa!” – Anh Dương thật thà trả lời – “Đây là lần dầu tiên đấy!”

“Ha ha, vậy thì anh phải cảm ơn Linh rồi!”

Kim cười ồ lên, trong khi những người còn lại còn đang trợn tròn mắt kinh ngạc vì lời thú nhận của anh Dương. Anh Khánh bỗng hắng giọng, đưa mắt về phía Kim.

“Ăn nhanh đi! Chẳng phải còn phải về sớm học bài hả?”

“Vâng vâng! Em biết rồi!”

Kim thè lưỡi, cố ý trêu chọc bộ dạng nghiêm khắc của anh Khánh, khiến mọi người cũng bật cười, rồi nhanh chóng quay lại ăn. Kể cũng lạ, anh Khánh mới hai mươi tuổi đầu, sao mà giống ông cụ non thế nhỉ.

Hết chap 1

lonely_cat Tại 8-1-2013 08:16:25

http://i1307.photobucket.com/albums/s589/justbefriend/Ulzzang/duong_zps5de842c8.jpg

Hoàng Dương

“Lần đầu tiên anh nhìn em như thế nào, thì anh sẽ luôn luôn nhìn em như vậy”



2.




Tôi cảm thấy mệt. Nguyên nhân chính là do hôm nay mắc mưa. Chỉ vì bố mẹ sinh tôi ra đã là một đứa hay ốm đau, bệnh tật, cho nên tôi cũng chẳng muốn thắc mắc hay để tâm đến chuyện đau ốm thường như cơm bữa này nữa. Nhưng còn một nguyên nhân nữa khiến tôi cảm thấy vừa mệt vừa nản, đó là do màn “cải lương” kéo dài cỡ một tiết học của nhị vị phụ huynh, nhất là mẹ tôi, khi bà cứ cằn nhằn rằng đã nhét áo mưa vào cặp cho tôi rồi mà cuối cũng vẫn ướt sũng như thế này.Tôi không muốn cãi lại bố mẹ, mà đúng ra là tôi sai, nên không có quyền lên tiếng, vậy nên tôi chỉ biết ngồi im thin thít lắng nghe bố mẹ mắng, sau đó lóc cóc “bò” lên phòng mà thôi.

Điều khiến tôi lo lắng nhất là sợ bố mẹ sẽ cấm túc tôi sau hôm nay. Khi nãy, tôi nhớ bố đã trên ba lần nói câu:”Dạo này con đi chơi quá nhiều rồi đấy Linh!”. Tôi không muốn, không muốn ở nhà một chút nào, cho dù đang ở trong giai đoạn ôn thi đi chăng nữa. Tôi đã nói rồi mà, tôi thật sự bị thu hút bởi cái không khí tập luyện ở phòng tập cuối đường Nguyễn Du đó rồi.

Tắm gội sạch sẽ, cộng thêm cả chục cái hắt xì do cơ thể biểu tình nữa, tôi đứng nhìn đống sách vở với một nỗi chán nản vô cùng. Cho dù ngày mai có kiểm tra tận bốn tiết đi chăng nữa, thì lúc này tôi cũng không có tâm trạng để học. Nhất là khi cơ thể mệt mỏi, cộng với tâm trạng lo lắng thế này nữa. Tôi chép miệng, bắt đầu lục đục soạn lại sách vở. Xem nào, Sinh thì lúc nãy ở phòng tập đã học được một chút, Văn thì ngày mai có thể … tùy cơ ứng biết được, Hóa thì đã là môn tủ của tôi rồi. Lý, suy cho cùng chỉ còn có Lý, cái môn tôi ghét nhất trên đời! Nghĩ đến việc phải nằm lăn lộn học cái môn không có lấy một chút thích thú như vậy, tôi quyết định gạt hết sang một bên để làm học sinh hư một ngày. Tôi thật sự nhớ Facebook lắm rồi!

7 lời mời kết bạn và 57 thông báo. Tại sao Facebook luôn “quyến rũ” người ta vào đúng mùa thi cử quan trọng như thế này cơ chứ? Tôi thở dài, một tay chống cằm, một tay di chuột để check một lượt thông báo. À à, đa số toàn là comment của mọi người về những hoạt động của S.I.U mà tôi up lên bằng điện thoại thôi mà. Chẳng hiểu là tôi may mắn hay bất hạnh khi được anh Khánh giao cho toàn quyền việc PR cho nhóm nữa? Haizz, cũng may là điểm phẩy Văn của tôi cũng kha khá. Nói chuyện trực tiếp với người ngoài thì ngu ngu ngơ ngơ, nhưng khi có thời gian suy nghĩ thì cũng viết được những thứ … hay ho ra phết. Với cả căn bản, S.I.U cũng đánh trúng thị hiếu của khán giả bây giờ là có ngoại hình đẹp. Tôi đã bao giờ đề cập tới chuyện S.I.U toàn trai xinh gái đẹp chưa nhỉ? Chỉ vì tôi quá … mê mẩn vẻ đẹp của cái con người tên Dương kia mà đã trót làm lơ trước nhăn sắc của mọi người mà thôi. Tội lỗi, tội lỗi quá!

Sau năm phút ngồi check một lượt thông báo, tôi ngớ người nhận ra đa số mọi người toàn comment khen … anh Dương đẹp trai. Haizz, nói ra điều đó có thừa thãi hay không cơ chứ. Tôi biết hết cả rồi mà?! Nghĩ tới anh Dương, tôi bắt đầu qua Facebook của Kim để tìm Facebook anh. Cho tới lúc này, ngoài Kim và những người trong nhóm chủ động add Facebook tôi trước, thì tôi chưa add Facebook bất kì ai trong S.I.U cả. Tôi cũng chẳng biết tại sao nữa, nhưng mà đi add Facebook mọi người, tôi cứ có cảm giác như mình đang cố làm thân với họ. Trong khi tôi chỉ là một đứa ngoài cuộc thôi mà!

Hoàng Dương. Tôi cũng không mất quá nhiều thời gian để tìm Facebook của anh, khi anh và Kim đang bàn luận rôm rả về trạng thái của Kim. Gớm, chỉ có xoay quanh vấn đề bây giờ ở Thái Hà có … ngập hay không, mà hai cái người này cãi nhau loạn chợ, đến mức anh Khánh phải bay qua yêu cầu hai người trật tự, vì Kim tag anh Khánh vào để làm đồng minh với mình, khiến noti cứ nhảy liên tục bên Facebook anh Khánh. Tôi cũng chịu mấy người này lắm cơ!

Phớt lờ đi cái trạng thái hâm hâm dở dở của Kim, tôi click vào Facebook anh Dương. Mới về tới nhà đã up cái ảnh ướt như chuột lột chụp cùng Tuấn lên đây rồi sao? Ở ngay bên dưới đã có cả chục cái comment và like dù mới chỉ up lên được có năm phút. Đúng là sức ảnh hưởng của Hotboy!

Tôi thở dài, chợt ngớ người ra không hiểu mình mò sang Facebook anh làm gì nữa. Nghĩ vậy, tôi bèn quay lại Facebook của Kim. Chà, vẫn đang “cãi nhau” về đường Thái Hà sao?!

“Mày ơi mai qua nhà xin cho tao nhé! Tao sợ bị cấm túc!” Linh Linh ►Kim Xinh Đẹp

Chưa đầy mười giây sau, Kim đã trả lời tôi.

“Tao biết ngay mà! Thầy u thấy con gái ốm nên xót chứ gì. Được rồi, mai tao sẽ liều chết sang xin cho mày!”

“Ừ cảm ơn bạn! Cũng tại dạo này tao đi nhiều quá, bố tao chửi :( “

“Ơ! Lại đổ lỗi cho tao à?”

“Không, không! Nào ai dám trách bạn! Tao chỉ đang tìm người an ủi thôi mà!”

Tôi ấn Enter, rồi nhanh chóng tắt máy. Tự nhiên lúc này, tôi cảm thấy có chút ghen tỵ với Kim. Bố mẹ Kim thoải mái vô cùng, luôn để cho nó được làm những gì mình thích. Ngay đến việc học hành, bố mẹ nó cũng không bắt ép, cũng không đặt quá nhiều hy vọng. Còn bố mẹ tôi thì suốt ngày soi xét chuyện điểm số, khiến nhiều khi tôi thấy khó thở vô cùng!

Tôi lại loay hoay với đống sách vở của mình. Chỉ là cầm lên một cách vô thức, chứ không hề có ý định học. Lúc này trong đầu tôi, chỉ có độc ý nghĩ là không biết bố mẹ có cấm túc mình hay không nữa. Từ bé tới giờ, tôi chỉ quanh quẩn giữa đến trường và về nhà, bạn bè cũng không có nhiều. Có thể coi S.I.U là những người bạn thân đầu tiên, là những người tôi rất coi trọng, tôi chẳng muốn vì sức khỏe hay vì chuyện thi cử mà bị bố mẹ cấm đoán không cho gặp S.I.U thường xuyên nữa.




“Baby, baby, baby oooooh,
like baby, baby, baby noooooooo,
like baby, baby, baby, ooooh.
Thought you’d always be mine, mine”


Tôi giật mình vì tiếng nhạc chuông, ngay sau đó là phải nháo nhào chạy ra lục tung cặp để tìm điện thoại. Chuông to thế này, bố mẹ tôi mà bị đánh thức chắc mai tôi chính thức bị cấm cửa mất.

Tôi nghe nhanh, mặc dù hơi ngạc nhiên khi thấy trên màn hình hiển thị số lạ.

“A lô!”

“Nhóc! Ốm thế nào rồi?”

Tôi im lặng trong giây lát, sau khi nghe thấy giọng nói ấm áp của một người con trai vang lên từ đầu dây bên kia. Ai thế nhỉ? Sao lại biết tôi ốm? Hơn nữa, giọng nói này, có đôi chút quen thuộc…

“Này! Không lẽ ốm tới mức không nói được?” – Người con trai kia tiếp tục lên tiếng hỏi, khi tôi vẫn im lặng không nói gì.

“…Anh Dương ạ?”

“Ơ! Thế cô tưởng ai?”

“Sao anh lại biết số của em?”

“He he, bí mật!”

Tôi nhếch miệng cười. Bí mật gì cơ chứ? Hỏi thì hỏi thôi, chứ tôi thừa biết anh lấy số điện thoại của tôi từ Kim rồi. Đối với anh, tôi ngốc đến mức đấy, hay là do anh … “ngây thơ” quá nhỉ?

Tôi bỗng dưng cảm thấy chóng mặt. Đó là một căn bệnh mãn tính của tôi, mỗi khi trong tôi đột nhiên có một cảm xúc kì lạ nào đấy. Lúc này đây, tôi có chút cảm động trước cuộc điện thoại của anh Dương. Tôi không có nhiều bạn, bạn thân lại không, vậy nên nhận được những cuộc điện thoại hỏi thăm như thế này, thật sự có ý nghĩa với tôi nhiều lắm.

“Sao thế? Em ốm như thế nào rồi?”

“Em không sao mà! Hừm,… chỉ là… thèm ăn papparoti thôi mà!”

Tôi nhíu mày suy nghĩ, nhất quyết không chịu thừa nhận rằng mình đang ốm. Tôi không muốn anh nhìn nhận mình như một đứa con gái yếu đuối lắm, khi chỉ vì mắc mưa thôi cũng lăn ra ốm. Cho dù bố mẹ sinh tôi ra đã như vậy, nhưng tôi vẫn muốn được mạnh mẽ như những người bình thường. Đột nhiên lúc này tôi nhớ ra món bánh papparoti mà anh Dương hay mua cho tôi, nên đành lôi nó ra làm lí do cho mình.

“A! Vậy đợi anh đi mua nhé! Chỉ sợ giờ này đóng cửa rồi thôi!”

Tôi ngước nhìn đồng hồ. Mười một giờ đêm rồi, ngoài trời còn đang mưa tầm tã nữa cơ chứ. Trời ạ! Tôi biết nói gì về con người này đây? Là do anh tốt bụng đến vậy, hay do anh cao tay hơn, biết tôi nói dối, nên định “chơi” lại tôi đây?

“Em đùa thôi mà…” – Tôi xị mặt, chấp nhận đầu hàng trong cả hai trường hợp.

“Anh đang rảnh mà! Để anh đi mua cho!”

“Không ạ! Em đùa thật mà!”

“Mà này! Sao em không add Facebook anh?”

Tôi ngớ người ra trước câu hỏi chẳng ăn nhập gì với cuộc hội thoại của anh. Rõ ràng giọng anh khi nãy còn khá … tử tế, vậy mà bây giờ tôi nhận thấy trong giọng nói của anh có một chút gì đó giận dỗi. Lạ nhỉ, tôi không nghĩ là anh có để ý đến chuyện này. Một ngày có biết bao nhiêu người add Facebook anh, sao còn để ý đến tôi cơ chứ?

“Ờ thì… Em đợi anh add Facebook em trước!” – Tôi nói dối, khi chẳng thể nào thú nhận là mình không add Facebook anh chỉ vì cái suy nghĩ ngớ ngẩn của mình.

“Cô đúng là trẻ con quá đi! Thế học bài xong chưa mà mò lên Facebook?”

A! Ra là anh thấy tôi than thở trên “tường” nhà Kim, mới biết là tôi bị ốm mà gọi điện hỏi thăm. Tôi còn tưởng anh đang bận tranh luận về Thái Hà mà không buồn để tâm đến mọi thứ xung quanh cơ. À, mà đã ở trên Facebook, sao không add Facebook tôi đi, lại còn hạnh họe. Đúng là đồ nhỏ mọn!

“Em không muốn học!”

“Ơ hay! Hay là cô chán bọn tôi rồi? Nên muốn bị cấm túc để không phải tới đây nữa hả?”

“Hic! Em nào dám!”

“Anh đùa thôi! Có mệt quá thì đi nghỉ sớm đi nhé!” – Giọng anh bỗng trở nên trầm ấm hơn hẳn khi nãy, khiến tôi có chút nghẹn lại, và cảm động trước sự quan tâm của anh. Vậy mà thấy tôi im lặng không phản ứng gì, anh lại cao giọng cằn nhằn qua điện thoại – “Nghe thấy gì không đó?”

“Dạ, em biết rồi ạ!”

“Ừ! Đi nghỉ sớm đi, anh đi tập nốt đây!”

“Vâng! Em chào anh!”

Tôi cúp máy. Đống sách vở bày bừa bộn trên giường nhanh chóng kéo tôi quay về thực tại, khiến tôi chẳng có lấy mấy giây để tận hưởng cái cảm giác dễ chịu khi được người khác quan tâm. Từ trước tới giờ trong suy nghĩ của tôi, những người đẹp trai vốn chỉ được cái mã, còn bản tính thì chẳng ra gì. Vậy mà từ khi gặp anh Dương, suy nghĩ này của tôi bị thay đổi hoàn toàn. Anh luôn thân thiện, lại quan tâm đến người khác nữa. Lần này thì chắc là ông trời ưu ái tôi rồi, nên mới cho tôi có được một người bạn như anh.

Thôi, lần này tôi sẽ quyết định đi ngủ theo lời anh Dương, một phần cũng vì quá mệt rồi. Vậy mà giữa lúc đang loay hoay dọn dẹp sách vở, thì điện thoại báo có tin nhắn. Tôi cầm chiếc điện thoại trên tay, không thể ngăn cho mình có những tưởng tượng hoang đường, rằng đó sẽ là tin nhắn của lớp trưởng, thông báo rằng … ngày mai toàn trường được nghỉ. Nhưng cuối cùng đó lại là tin nhắn của anh Khánh.

Tôi loay hoay mở tin nhắn mà không giấu nổi sự ngạc nhiên. Sao anh Khánh lại nhắn tin cho tôi vào giờ này nhỉ?

“Uống thuốc rồi nghỉ sớm đi nhé!”

Tôi ngồi im, các noron thần kinh bắt đầu hoạt động hết công suất. Vậy là cái tin tôi ốm nó lan ra tới tận đâu rồi nhỉ? Còn nữa, anh Khánh – cái người mà bình thường vẫn lạnh lùng, lãnh đạm, khiến tôi có chút … sợ hãi, sao lại đột nhiên nhắn tin hỏi thăm, dặn dò tôi? Tôi lắc lắc đầu, thầm trách cứ mình. Dù sao thì anh Khánh cũng đã nhắn tin hỏi thăm tôi, tôi không nên nghi ngờ lòng tốt của anh mới đúng.

Nghĩ vậy, tôi nhắn tin cảm ơn anh, rồi nhanh chóng tắt đèn đi ngủ. Lạ thật, giấc ngủ ngày hôm nay, bỗng nhiên tới thật nhanh!

lonely_cat Tại 8-1-2013 08:17:41



2.
(tiếp)


.

.

.

“Kim à! Đừng bỏ tao lại, hu hu!”

Tôi cố dùng vẻ mặt đáng thương nhất có thể để nhìn Kim, với hy vọng nó sẽ động lòng thương mà không bỏ rơi tôi trong lúc này. Vậy mà đáp lại tôi, nó chỉ nhìn tôi, cười mà như mếu, đáp lại:

“Tao chịu thôi mày ơi! Anh Khánh bảo mày ở nhà, thì mày cứ biết thế đi!”

“Nhưng tại sao? Tại sao mới được???????????”

Tôi ấm ức hỏi Kim. Sự tình là sáng ngày hôm nay, Kim đã phải lóc cóc qua nhà tôi, cùng tôi năn nỉ bố mẹ để tránh cho tôi khỏi bị cấm túc. Nói mãi bố mẹ tôi mới nguôi nguôi mà không cấm đoán gì, vậy mà bụp một cái, trong lúc cùng Kim đi lấy xe máy, anh Khánh lại gọi điện, kêu tôi hôm nay phải-ở-nhà.

“Tao khỏi ốm rồi mà! Tao sẽ không lây bệnh cho ai đâu!” – Tôi tiếp tục nhõng nhẽo tra tấn Kim.

“Mày kêu anh Khánh ấy! Tao sợ ông ấy lắm, chả dám cãi lời đâu!”

“Tao muốn xem đoạn cuối của_”

“Của cái gì thì kệ xác mày! Bỏ tay ra cho tao đi!”

“Không!”

Tôi nhất quyết bám chặt lấy đầu xe Kim, không có ý định buông ra để nó có cơ hội tẩu thoát. Nó quát tôi là một chuyện, chứ tôi nhất định không cho nó bỏ lại mình ở đây đâu!

“Đi đi! Cho tao theo mày đi! Với cả hôm nay_”

“A! Anh Dương!”

Câu nói của tôi bị cắt ngang bởi tiếng gọi anh Dương đầy phấn khích của Kim. Nghe hoang đường là thế, nhận thấy có “mùi” lừa đảo ở đây, vậy mà tôi vẫn ngu ngốc mắc lừa Kim khi quay lại nhìn. Tất nhiên, chẳng có anh Dương nào ở đây hết. Đến khi tôi quay lại, thì Kim đã phóng xe đi mất dạng! Tôi thở dài, Kim đúng là đồ độc ác mà, nó hoàn toàn quên mất rằng hôm nay tôi không có đi xe!

Tôi đứng thẫn thờ giữa đường, chẳng biết mình nên đi đâu về đâu bây giờ. Đột nhiên lúc này tôi chẳng muốn bắt xe ôm hay taxi để về nhà gì cả, mặc cho bây giờ đang là giữa trưa nắng. Nghĩ vậy, tôi bèn lóc cóc đi bộ dọc theo đường Kim Liên Mới. Xem nào, quãng đường tứ đây tới phòng tập và từ đây về nhà tôi là ngang nhau, tôi nên đi đâu bây giờ nhỉ? Tôi muốn đến phòng tập, nhưng lại sợ bị anh Khánh đuổi về. Tôi vẫn chưa biết lí do anh bắt tôi ở nhà ngày hôm nay là gì, nhưng tôi cũng chẳng đủ tâm trạng mà nghĩ nữa. Chỉ cần biết có người đang… xa lánh hay hắt hủi mình, là tôi tuyệt nhiên chẳng nghĩ được chuyện gì đúng đắn cả.

Chẳng lẽ bây giờ tôi phải về nhà? Tôi chẳng muốn về chút nào ấy! Giờ này chắc bố mẹ tôi lại đang cờ bạc bên nhà dì Huệ rồi, về cũng đâu có ai? Sao số tôi khổ thế này, phải đi bộ giữa trưa nắng gắt, lại còn với đôi giày búp bê này nữa chứ? Nó là vải cứng mà, lại còn mới mua, đâu thể đi bộ được. Hận Kim, hận anh Khánh!

“Nhóc!”

Tôi hơi sững lại một chút, khi nghe thấy tiếng nói của một ai đó khá quen thuộc vang lên sau lưng mình. Hừ, không lẽ nắng quá khiến tôi không được tỉnh táo cho lắm. Sao tôi lại có cảm giác là có ai đó đang gọi mình nhỉ? Nghĩ bản thân mình ngu ngốc là thế, vậy mà tôi vẫn quyết định quay lại phía sau để xác định xem, có thật là ai đó gọi mình hay không.

“Anh Dương?”

Tôi không giấu nổi sự ngạc nhiên, thậm chí đôi mắt vốn thường ngày đã tròn xoe của mình nay lại càng tròn hơn, khi nhận thấy sự xuất hiện của anh Dương. Tôi có nhìn nhầm không nhỉ? Tại sao anh lại ở đây?

“Sao em lại ở đây? Anh tưởng em đi cùng Kim chứ?”

Anh Dương táp chiếc Lambretta của mình vào vỉa hè cạnh chỗ tôi đang đứng, nét mặt anh cũng đầy sự ngạc nhiên, tuyệt đối chẳng thua kém gì tôi. Hà Nội này đúng là nhỏ bé thật! Cứ ngỡ rằng hôm nay anh Khánh không cho tôi đến phòng tập, tôi sẽ chẳng thể nào gặp được mọi người, vậy mà cuối cùng tôi lại gặp anh Dương ở đây!

“Kim lừa em… anh Khánh không cho em tới phòng tập!”

Tôi gần như líu hết cả lưỡi lại, chẳng thể nói rõ ràng cho anh biết mình muốn nói điều gì. Nhưng có vẻ như anh cũng hiểu được tôi muốn nói gì, khi anh cứ gật đầu liên tục, mặt cũng bày tỏ … một chút thương xót với bộ dạng của tôi hiện tại.

“Thế em khỏi ốm chưa?”

“Em đâu có ốm!”

“Được rồi! Lên đây anh đèo tới phòng tập luôn! Mặt em đỏ gay rồi kìa!”

“Anh Khánh không cho em đến, em không đến đâu!”

Tôi lắc đầu nguầy nguậy trước đề nghị của anh Dương, giọng điệu không giấu nổi sự hờn dỗi. Đúng là anh Khánh đã không cho tôi đến mà. Bây giờ tôi mò đến, liệu có bị phũ phảng đuổi về hay không?

“Ơ hay!” – Anh Dương bật cười, có lẽ vì nhận thấy sự tủi thân của tôi. Tôi thấy anh rút điện thoại ra, nhấn nhấn xóa xóa, vừa làm vừa quay lên hỏi tôi – “Thế bây giờ em rảnh hả?”

“Vâng!”

“Ok! Lên xe đi! Anh cũng đang chán!”

“Dạ?” – Tôi tròn mắt nhìn anh, vẫn chưa hiểu được anh định làm gì. Nhưng rồi tôi chợt nhớ ra một việc vô cùng quan trọng – “Nhưng mà bây giờ anh phải tới phòng tập mà!”

“Báo nghỉ rồi!” – Anh vừa nói vừa nhét điện thoại vào túi quần – “Em lên nhanh đi, không thấy trời nắng lắm hả?”

Anh Dương nhíu mày, như thể thời tiết này khiến anh khó chịu nhiều lắm. Thấy vậy, tôi cũng không đứng đó để thắc mắc thêm nữa, mà chậm chap trèo lên xe anh. Cũng may, con nhỏ Kim còn … nhân từchán, đã kịp nhớ ra mà vứt lại cho tôi cái mũ bảo hiểm. Hừ, tôi vẫn còn giận nó lắm!

Ừm, ngồi sau xe anh Dương, tôi nhanh chóng nhận thấy một mùi hương kì lạ sộc vào mũi mình. Tôi không rành về các loại nước hoa cho lắm. Nhưng lúc này, tôi dám chắc cái mùi hương đang thu hút mình chẳng phải là mùi nước hoa, mà là một mùi gì đó khá nam tính.

“Hôm nay em làm được bài không?”

“Dạ, cũng hòm hòm!”

“Hòm hòm là sao?” – Anh Dương cười phá lên, khiến cho một vài người đi đường hiếu kì quay lại nhìn chúng tôi chằm chằm.

“Thì Kim cho em nhìn bài mà!”

Tôi nói xong, có đôi chút hối hận. Ya, sao tự dưng lại để lộ ra mình … vô dụng tới nhường ấy nhỉ? Tôi bình thường đã tầm thường lắm rồi, chẳng có điểm gì nổi bật hết cả. Không phải ngẫu nhiên tôi có cảm giác ấy đâu, tôi đã từng suy nghĩ từ lâu lắm rồi cơ. Chỉ là dạo này xung quanh tôi toàn là những “nhân tài” cả, cho nên cảm giác tự ti về bản thân mới xuất hiện nhiều tới mức ấy. Nhất là khi tôi đang đi cùng anh Dương, một ví dụ rất điển hình về những người có tài năng nữa. Haizz, buồn lắm cơ!

“Vậy hả? Hồi còn đi học anh cũng suốt ngày chép bài của Khánh!”

“Ơ! Anh với anh Khánh học chung ạ?”

“Ừ! Bạn chung bàn! Đôi bạn cùng tiến trong môn thể dục và thụt lùi trong tất cả những môn còn lại!... À mà bây giờ em muốn đi đâu?”

“Ừm…” – Tôi chau mày suy nghĩ, cố gắng để nghĩ ra một nơi hay ho nào đấy để có thể tới trú nắng ngay bây giờ - “Hic, em không biết!”

“Để xem nào! Vậy lên Vincom rồi tính nhé!”

Anh Dương gật gù, lảm nhảm nói, rồi rồ ga phóng đi, khiến tôi giật mình, suýt nữa thì ôm vội lấy anh. Cái con người này rõ buồn cười! Đi đứng thì cũng phải chú ý đến người ngồi phía sau với chứ! Anh vừa khiến cho tôi sợ suýt chết!


.

.

.


Vincom Bà Triệu.

Tôi không biết lúc này nên cười hay nên khóc, khi không rõ đây là lần thứ bao nhiêu ánh mắt của mọi người đều đổ dồn về phía tôi, khi tôi đi cùng anh. Mọi lần còn đỡ hơn một chút, khi mà chúng tôi thường đi chung với S.I.U, mặc cho các thành viên khác thường vô tình tụt lại phía sau, để cho mỗi tôi và anh đi ngang hàng. Nhưng ít ra khi đó vẫn là đi theo nhóm. Bây giờ thì nhìn ngược nhìn xuôi cũng chỉ có mỗi tôi và anh đi chung một con đường. Đã vậy, Vincom luôn là một trong những nơi thu hút giới trẻ nhất nhì Hà Nội. Thế mà bây giờ tôi đang đi cạnh một Hotboy. Người ta ăn mặc sành điệu bao nhiêu thì trông tôi lúc này ngớ ngẩn bấy nhiêu, khi mà tôi đang đi chơi và khoác bộ đồng phục còn nguyên phù hiệu trên người.

“Nhóc! Sao thế?”

Anh Dương quay lại hỏi tôi, khi thấy tôi cứ chốc chốc lại thở dài sườn sượt. Nhìn mặt anh, tôi tin rằng anh thật sự không hiểu tôi đang cảm thấy thế nào, chứ không phải là cố tình trêu chọc tôi hoặc là hỏi cho có. Vậy nên tôi cũng đành miễn cưỡng lắc đầu, tỏ ý không có chuyện gì xảy ra hết.

Vừa lúc đó, anh Dương kéo tôi vào một hàng kem, gọi hai cốc kem to tướng. Trong lúc tôi ngồi chờ thì anh đi lấy thêm mấy thứ linh tinh rắc lên trên cốc kem, với sự “trợ giúp” vô cùng đắc lực và nhiệt tình từ mấy chị bán kem. Hừ, thấy người ta đẹp trai là nhiệt tình dã man, đã thế lại còn nhìn anh không chớp mắt nữa chứ. Thôi bỏ đi, nếu là tôi thì cũng như thế thôi mà!

“Của em này!”

Anh Dương đặt cốc kem xuống trước mặt tôi, khiến tôi cũng phải phì cười vì cốc kem mà anh lấy. Vì là khách hàng tự do chọn kem, nên anh đã gom cả ba loại kem: socola, dâu, trả xanh chất ú ụ trong cốc kem. Đã vậy lại còn lấy đủ thứ linh tinh rắc lên trên nữa. Tôi có cảm giác ở quầy hàng có những cái gì, thì anh nhét hết vào đây vậy!

“Anh Dương này, cái cốc kem này, bao nhiêu gram vậy?”

“Anh cũng không để ý nữa em ơi! Sao, sao?”

“Anh cứ làm như em đang chết đói í!”

“Không ăn hết thì thôi, ai ép cô đâu chứ!”

Anh Dương cười, giọng điệu thì trách cứ mà mặt mũi thì cứ hớn hở lạ thường. Tôi thấy anh đang loay hoay chuẩn bị xúc một thìa kem to, nên cũng thôi không hạnh họe anh thêm nữa. Trong đầu tôi đột nhiên nảy ra một ý tưởng, tôi muốn chụp ảnh anh để up lên Facebook “dìm hàng”. Nghĩ là làm, tôi nhanh tay rút điện thoại ra khỏi túi.

“Nhóc! Thôi đi!”

Anh Dương nhoài người ra giật lấy chiếc điện thoại từ tay tôi. Tôi thoáng ngạc nhiên khi mà anh phát hiện ra “âm mưu” của tôi sớm đến vậy? Tôi mới vào mục chụp ảnh thôi, còn chưa kịp “căn” mục tiêu cơ mà?! Tôi quay lại với cốc kem của mình, mặc kệ việc chiếc điện thoại của mình vẫn nằm trong tay anh.

“Anh thích chụp ảnh lắm cơ mà?” – Phải rồi, những người đẹp trai hay xinh gái gì đó thường rất thích chụp ảnh up lên Facebook, để được mọi người vào khen đây mà. Đối với tôi, anh cũng thuộc vào nhóm đó mà thôi.

“Chụp thì cũng phải đàng hoàng chứ!”

Anh vừa nói vừa kéo ghế xích ra chỗ tôi ngồi, trong khi tay vẫn cầm chiếc điện thoại của tôi, và nó vẫn đang ở trong chế độ chụp ảnh. Tôi nhìn anh, thoáng cảm thấy nghi ngờ trước hành động của anh hiện tại.

“Em không thích chụp anh đâu nha!”

“Không được! Chính em khơi ra mà!”

“Không, không đồng ý mà lại!”

Vậy là tôi và anh Dương cứ đôi co, ngồi giành giật với nhau cái điện thoại, khiến cho mọi người trong quán vốn đã để ý ngay từ đầu rồi, giờ lại chẳng thể rời mắt ra khỏi nữa. Để rồi tranh giành thế nào, cái hành động nhằm tránh ống kính máy ảnh của tôi lại khiến bức ảnh trở nên khá hay ho. Trong bức ảnh, trông anh Dương như thể đang cố hôn tôi, còn tôi thì vì xấu hổ nên dùng hai tay che mặt vậy. Thế quái nào mà nó lại thành ra như thế được nhỉ?

“Thôi được rồi! Ăn nhanh rồi còn vào xem phim nào!”

Anh Dương cười cầu hòa, khiến tôi cũng chẳng còn muốn hạnh họe anh thêm nữa, bèn chấp nhận ngồi ăn kem, mặc dù thú thật là tôi đang có chút bực mình. Cũng may là cốc kem này đủ mát để đẩy lùi cơn giận dỗi vớ vẩn vừa hiện lên trong tôi.

Ăn xong kem, tôi với anh Dương vào xem phim. Thật may là phim hài, chứ không phải phim kinh dị, hoạt hình, hay tình cảm sướt mướt gì cả. Tôi gần như cười từ đầu tới cuối trong cả buổi xem phim, anh Dương ngồi bên cạnh cũng như vậy. Cho dù lúc đầu anh còn hoành tráng tuyên bố sau này khi trở thành diễn viên, anh chắc chắn còn nổi tiếng hơn mấy người này, vậy mà lúc xem thì anh lại luôn cười sằng sặc, xuýt xoa ngồi khen người ta giỏi ghê gớm?!

Xem xong phim lúc 2h35’, nhận thấy còn sớm chán, chúng tôi lại la cà vào khu vực game. Tôi thì chỉ muốn chơi ô tô đụng, vậy mà anh Dương “kiên trì” dã man, cứ quanh quẩn ở khu gắp gấu bông, tự thề với lòng là nhất định phải gắp được một con cho tôi. Vậy mà mất gần một tiếng, anh mới có thể gắp được con voi màu vàng, thành quả thu được nói thật chẳng đáng là bao so với thời gian, công sức và đặc biệt là số tiền anh bỏ ra để mua xèng. Tôi nhận con voi bông của anh, nhìn bộ mặt hớn hở cực kì của anh khi gắp được nó, tôi thấy vừa buồn cười vừa thương. Sao phải tự “hành hạ” bản thân đến thế hả trời?

Chúng tôi rời khỏi Vincom, đi ăn, rồi bắt đầu đi linh tinh khắp phố phường Hà Nội. Có lúc chẳng biết đi đâu, anh lại lòng vòng xe chạy quanh hồ Gươm, đến khi hết xăng lại vào đổ rồi đi tiếp “_______” Cứ lòng vòng như vậy, chúng tôi đi hết hiệu sách, tô tượng, rồi lại đi mua quần áo cùng anh Dương cho hết ngày. Đa số toàn đi linh tinh và không có đích đến như vậy, nhưng quả thật hôm nay là một ngày vui của tôi. Được đi với anh Dương, tôi có cảm giác dễ chịu nhiều lắm. Nhất là khi anh đối xử với tôi rất tốt, khiến tôi không khỏi mong muốn sau này mình sẽ có được người yêu giống anh, chỉ một chút thôi cũng được.

“Vui quá!”

Tôi tung tẩy con voi bông trên tay, trong khi đợi anh Dương lấy xe. Tôi thấy anh nhìn mình, khẽ cười, rồi quay ra đưa vé cho bác bảo vệ. Hic, cười cái gì không biết? Tôi đã bảo mỗi khi anh cười là mỗi khi tôi cảm thấy nguy hiểm rồi mà cứ cười cơ.

Anh Dương vừa dắt xe ra chỗ tôi, vừa lên tiếng:

“Ừ! Lâu rồi anh cũng chưa đi chơi vui thế! Đợi off xong anh sẽ dẫn em đi tiếp!”

Anh Dương vừa dứt lời thì điện thoại của anh bắt đầu đổ chuông. Anh nhanh chóng rút điện thoại ra khỏi túi quần. Song, hàng lông mày đậm nét của anh lại thoáng nhăn lại. Anh đưa mắt nhìn tôi, không hiểu vì nguyên do gì, rồi mắt bắt máy.

“A lô!”

“_”

“Ừ! Tao đang đi với Linh!”

Xong! Tôi biết ai gọi rồi! Giác quan thứ sáu của tôi đang mách bảo là chuẩn bị có “giông bão” kéo tới. Tự nhiên lúc này nghĩ tới gương mặt lạnh tanh của anh Khánh mà tôi không khỏi rùng mình sợ hãi. Tại sao đến bây giờ tôi mới chịu để ý rằng nhóm đang ở trong giai đoạn tập luyện khá gắt gao nhỉ? Tôi đã không chịu ngồi yên ở nhà theo lời anh Khánh. Ngược lại, tôi lại còn “dụ dỗ” anh Dương trốn tập. Trời ơi, tội lỗi to lớn quá đi! Liệu anh Khánh có sa thải tôi không đây?

Nhưng rồi, dòng suy nghĩ của tôi nhanh chóng bị bắt ngang bởi tiếng gắt của anh Dương:

“Đi đâu là việc của tao! Tao không cần thiết phải báo cho mày!”

“_”

“Muộn rồi, tao không qua đâu!”

Anh Dương tiếp tục gắt gỏng, kế tiếp là dập máy một cách thô lỗ. Tôi nhanh chóng hiểu được nội dung của cuộc hội thoại, và dù không muốn công nhận, thì sự thật vẫn là anh Khánh và anh Dương vừa cãi nhau, xung quanh vấn đề tôi cùng anh Dương trốn đi chơi ngày hôm nay.

Tôi khẽ lên tiếng hỏi anh Dương, một câu hỏi mà tôi đã biết chắc đáp án.

“Anh Khánh gọi ạ?”

“Ừ!”

“Mình quay lại phòng tập đi anh!”

“Lên xe đi! Anh đèo em về!”

Anh Dương cố tỏ ra không nghe thấy tôi vừa nói gì. Bực mình thật đấy! Tôi thì đang lo sẽ bị anh Khánh mắng đây, còn anh thì cứ bình chân như vại là sao cơ chứ? Nhìn gương mặt cáu kỉnh của anh, tôi lặp lại câu nói, tuy nhiên giọng điệu có phần dè dặt hơn.

“Quay lại phòng tập đi anh! Anh Khánh sẽ đuổi việc em mất!”

“Em đi cùng anh, nó không dám làm gì đâu!”

Tôi ngẩn người ra trong chốc lát. Đến bây giờ thì có lẽ tôi đã phát hiện ra một nhược điểm của anh Dương, đó là anh quá tự tin vào bản thân mình và luôn cho rằng mình là duy nhất. Tôi nhớ những lần ở phòng tập, cho dù mọi người đều rất kính trọng và nghe theo lời anh Khánh, nhưng mỗi khi anh Dương muốn “nổi loạn”, thì mọi người lại hùa hết theo anh, dường như chẳng còn quan tâm đến anh Khánh đang nói cái gì. Tôi biết là là một trong những người nổi tiếng nhất nhóm, nhưng dù sao anh Khánh cũng là nhóm trưởng mà. Anh Dương dù có tiếng nói thế nào đi chăng nữa, cũng không nên khiến anh Khánh mất uy tín đến như vậy.

“Anh cứ về trước đi! Em qua đây một chút!”

Tôi đổi cả sắc mặt lẫn giọng nói khi trả lời anh Dương. Lúc này đây, tôi cảm thấy khá thất vọng vì hụt hẫng, chẳng phải vì anh Dương không được hoàn hảo như mình nghĩ, chỉ là tôi thấy anh Khánh không đáng bị đối xử như vậy.

“Này con nhóc kia! Em làm như thế nghĩa là sao hả?”

Anh Dương lớn tiếng gọi tôi, ngay khi tôi vừa quay lưng định bỏ đi trước. Tôi có thể dễ dàng nhận ra sự bực bội trong giọng nói của anh. Tôi quay lại nhìn anh, cố nói bằng một giọng bình thản nhất có thể:

“Tại em mà hôm nay anh nghỉ tập! Em phải qua xin lỗi anh Khánh!”

“Là anh rủ em đi! Có gì anh sẽ chịu!”

“Không cần đâu anh! Em muốn tự xin lỗi anh Khánh! Với cả, nếu nói là đi với anh…” – Giọng tôi bỗng dưng nhỏ hẳn lại. Dù biết rằng nói ra những lời này sẽ khiến anh Dương buồn, nhưng tôi lại chẳng thể điều khiển nổi bản thân mình – “…em sợ anh Khánh chẳng thể làm gì!”

Đôi mắt của anh Dương bỗng dưng đanh lại. Bình thường, đôi mắt đen láy đấy rất đẹp, rất sáng, như thể biết nói vậy, nhưng bây giờ, khi nhìn vào mắt anh, tôi bỗng thấy một cảm giác sợ hãi khó tả. Tôi đã chọc giận anh rồi phải không? Nhưng tôi đâu có nói gì sai cơ chứ? Vậy mà nhìn bộ dạng của anh khiến tôi cảm thấy như tôi mới là kẻ có lỗi vậy? Có lỗi vì xúc phạm Hotboy sao?

“Em nói với giọng ấy là có ý gì?”

“Anh Dương!” – Tôi thành thật trả lời câu hỏi của anh, mà nếu có nhiều thời gian hơn để suy nghĩ, chắc chắn tôi sẽ không bao giờ nói ra hết những gì mà tôi suy nghĩ - “Em biết em đang làm anh khó chịu, nhưng mà em nghĩ anh nên tôn trọng anh Khánh một chút. Anh Khánh là nhóm trưởng, không-phải-anh! Em biết mọi người thường nghe theo anh, nhưng như vậy không có nghĩa tất cả những gì anh làm đều đúng. Em xin lỗi, em về trước!”

Tôi nói rồi quay lưng chạy biến mà không dám nhìn anh thêm một chút nào nữa. Dù tôi là người nói ra những lời đấy, dù tôi không dành lấy một giây để nhìn xem nét mặt anh ra sao, nhưng tôi dám chắc rằng những lời tôi vừa nói khiến cho anh cảm thấy bực tức. Tôi không muốn làm mất lòng anh, không muốn làm anh buồn, nhưng chỉ trong chốc lát, những gì tôi nói hoàn toàn không theo sự điều khiển của tôi nữa. Tệ thật!

Bây giờ tôi còn phải quay lại phòng tập để gặp anh Khánh nữa. Cũng may từ đây tới Nguyễn Du không xa, tôi có thể chạy bộ được. Hic, tóm lại là với đôi giày vải cứng này, chân của tôi hôm nay nhất định không được yên rồi.




Hết chap 2

lonely_cat Tại 10-1-2013 15:48:38

http://i1307.photobucket.com/albums/s589/justbefriend/Ulzzang/khanh_zpsea8725a3.jpg

Đỗ Gia Khánh

"Yêu bằng cảm giác dễ dàng cho ta người ta muốn, nhưng yêu bằng tâm hồn mới thật sự cho ta người ta cần"



3.



Tôi quyết định quay lại phòng tập, sau khi nói những lời có vẻ như khá nặng nề với anh Dương. Biết rằng mình làm anh buồn, nhưng tôi vẫn nghĩ lần này mình nói đúng. Vậy nên bây giờ việc quan trọng là phải về nhận lỗi với anh Khánh. Khi nãy tôi có gọi điện cho Kim, hỏi xem anh Khánh còn ở phòng tập không, vì không dám gọi trực tiếp cho anh. Vậy mà Kim nó cứ luôn miệng kêu tôi đừng quay lại làm gì, vì anh Khánh đang rất bực mình, anh ra lệnh cho mọi người về trước, còn anh ỏ lại phòng tập tiếp. Tôi vốn dĩ cũng không lấy gì làm sợ lắm trước biểu hiện của anh, vậy mà Hoàng cứ đứng lải nhải ở bên ngoài điện thoại về gương mặt hiện tại của anh Khánh, khiến tôi không thể không lo lắng.

“Anh Khánh!”

Tôi đẩy nhẹ cửa, cố giữ cho giọng mình ở âm vực thấp nhất. Nhưng thú thật thì tôi cũng không cần thiết phải làm thế, vì khi cửa vừa mở ra, tiếng nhạc chói tai của "Lucifer" đã xuyên thủng màng nhĩ của tôi rồi. Chắc chắn, anh Khánh chẳng thể nghe tiếng tôi gọi.

Tôi đứng tựa vào cửa, mắt vẫn chăm chăm dõi theo từng bước nhảy của anh Khánh. "Lucifer" của Shinee, tôi nhớ anh Khánh nhảy phần của Tae Min, vì anh là người có vũ đạo chuẩn nhất nhóm. Nhưng sao hôm nay, những bước nhảy của anh trông nặng nề đến như thế? Liệu có phải do tôi với anh Dương khiến tâm trạng của anh không được tốt hay không?

“Linh à?”

Tôi giật mình bởi tiếng gọi của anh. Nhạc đã tắt từ bao giờ không rõ, vậy mà tôi vẫn đừng thần người ra mà nhìn mông lung vào trong phòng. Anh Khánh nhìn thấy tôi qua gương, ngay sau khi anh vừa ngồi xuống sàn nhà để nghỉ. Tôi lúng túng bước vào trong phòng và ngồi xuống bên cạnh anh, vẫn chưa biết nên bắt đầu từ đâu cả.

“Muộn rồi sao em còn tới đây?” - Anh Khánh vừa nói, vừa nhìn chằm chằm vào con gấu bông trên tay tôi.

“Anh ơi! Em xin lỗi!” – Tôi nói lí nhí, mặt thì cúi gằm xuống đất, chẳng đủ tự tin để nhìn thẳng vào mắt anh bây giờ. Tôi cũng không dám chắc lúc này mình xin lỗi anh vì chuyện gì nữa. Là do tôi vẫn ngang nhiên tới phòng tập dù bị anh cấm, hay là do tôi “dụ dỗ” anh Dương trốn tấp đi chơi đây?

“Em khỏi ốm chưa?”

Anh Khánh ngồi chống hai tay ra phía sau, thỉnh thoảng lại đưa một tay lên xoa đầu. Giọng anh thật nhẹ, khiến tôi cảm thấy bớt lo lắng đi một chút. Tôi đã nghĩ quay lại đây, thế nào cũng bị nghe anh mắng cơ!

“Em không ốm mà!”

“…Ừ!”

“Anh ơi!” – Tôi lén đưa mắt nhìn anh – “…Anh đừng giận anh Dương nữa nhé!”

“…” – Anh Khánh quay sang nhìn tôi, rồi quay sang vớ lấy chai nước đang để ở sát tường – “Em quay lại để xin lỗi hộ nó à?”

“Em biết lỗi rồi! Em biết đang ở trong giai đoạn căng thẳng lắm, vậy mà em lại còn rủ anh Dương đi chơi. Em biết lỗi rồi ạ, lần sau em không như thế nữa! Anh đừng giận anh Dương nữa nhé!”

“Bỏ đi! Chuyện này anh sẽ nói chuyện với thằng Dương sau, không liên quan đến em đâu!”

“Nhưng…”

“Em thích "Nu ABO" không?”

“Dạ?”

Tôi ngạc nhiên vì câu hỏi không liên quan chút nào của anh Khánh, sao anh không chấp nhận lời xin lỗi của tôi đi, mà lại gạt phăng một cách phũ phàng đến vậy? Tôi cũng đành phải xuôi theo câu chuyện của anh, thoáng động não suy nghĩ. "Nu ABO" à? Một bài hát của F(x) mà tôi đã nghe qua vài lần, không quá thích thú với bài hát đó, nhưng công nhận mỗi lần nghe là cả người tôi cứ tự động lắc lư theo nhạc.

“Em gái anh là T-Express, anh cũng có biết chút chút. Em có muốn học nhảy không?”

(*)T-Express: FC của F(x)

“Bây giờ ạ?”

“Ừ!”

“Vâng ạ!”

Tôi nhoẻn miệng cười, không giấu nổi niềm phấn khích trước cái gật đầu của anh Khánh. Ngày qua ngày đến phòng tập cùng S.I.U, nhìn mọi người tập mà tôi cũng đam mê theo. Vậy mà chẳng biết phải tập tành thế nào, khiến tôi phải về mò mẫm lên Youtube search, nhưng cũng không khả quan cho lắm, khi mà tôi không đủ kiên nhẫn để ngồi nhìn theo màn hình máy tính. Mãi tới bây giờ mới được toại nguyện một lần!

Anh Khánh bắt đầu đứng dậy đi ra chỗ để đài, dò tìm Nu ABO, sau đó nhảy mẫu cho tôi trước một lần. Nhìn anh nhảy, tôi thấy buồn cười nhưng mà vẫn cố để kiềm chế, đơn giản vì đó là vũ đạo dành cho con gái. Nhìn anh nhảy thế này, công nhận … đáng yêu thật!

Vậy mà dù ép mình cố ngồi nhìn theo những bước chân của anh Khánh, tôi vẫn không thôi nghĩ về anh Dương. Haizz, liệu những lời tôi nói có khiến anh buồn không nhỉ? Chắc hẳn là có rồi. Tôi trăm lần, nghìn lần không muốn để anh phải buồn, nhưng mà khi đó tôi thật sự không thể kiểm soát được hành động của chính mình nữa. Nhìn phản ứng của anh, chắc hẳn chưa ai nói với những lời như thế hết. Tôi không muốn trở thành người đầu tiên theo cái cách đặc biệt dường này. Tôi sợ anh sẽ ghét mình!

“Em nhìn kĩ chưa?”

Giọng nói của anh Khánh kéo tôi trở về với hiện thực. Tôi đưa mắt nhìn anh, bỗng dưng lời nói dối vụt khỏi miệng tôi mà không có một chút đắn đo.

“Rồi ạ!”

“Được rồi, đứng lên nào!”

Tôi để cặp xuống, chậm rãi đứng lên và bước tới gần anh Khánh. Anh bắt đầu làm mẫu thật chậm để tôi có thể làm theo sau. Mỗi động tác anh thường làm lại khoảng bốn đến năm lần, và cứ khoảng năm động tác là anh lại bật lại từ đầu để tôi nhảy lại. He he, "Nu ABO" không khó nhảy như tôi từng nghĩ. Nếu có khó, thì đó chỉ là đoạn dá cao chân của Victoria, nhưng dù sao anh Khánh cũng bảo thôi bỏ đi, khó lắm. Như vậy là khoảng một tiếng rưỡi, tôi đã thuộc được vũ đạo của bài hát. Tất nhiên, vẫn còn một số đoạn hơi quên quên.

“Em cảm ơn anh!”

“Mai anh sẽ kiểm tra lại, ok? Mà mai có mặt lúc tám giờ ở rạp Kim Mã nhé. Mai sẽ có nhiều nhóm khác đến nữa.”

“Vâng!” – Tôi thích thú gật đầu trước câu nói của anh, rồi lại chợt ngớ người ra thắc mắc – “Ơ thế không phải là đến đây ạ?”

“Không!”

“Ơ vâng! Thế… anh không bắt em ở nhà nữa ạ?”

Tôi nói xong, bỗng thấy hơi hối hận. Sao tôi lại có thể hỏi anh Khánh bằng một giọng ngây thơ đến như vậy được nhỉ? Anh quay lại nhìn tôi, gương mặt cũng có một chút gì đó khá bối rối.

“…Không!”

“Hic, vậy sao hôm nay anh không cho em tới?”

“…Vì em ốm thôi!”

Tôi ngẩn người ra trước câu nói của anh Khánh. Hôm nay anh không cho tôi tới phòng tập cùng Kim, hóa ra không phải là sợ tôi lây bệnh cho mọi người, mà là vì sức khỏe của tôi sao. Anh đang nói thật hay đùa thế nhỉ? Anh quan tâm đến tôi như vậy sao? Vậy mà từ sáng tới giờ tôi cứ nghĩ rằng anh ghét bỏ mình, nên mới tìm cách xua đuổi mình như vậy.

“Muộn rồi, để anh đèo em về!”

“Anh Khánh! Em cảm ơn anh!”

Tôi nói nhỏ. Tất nhiên, tôi có cảm ơn anh Khánh vì đã đề nghị đèo tôi về, nếu không thì tí nữa tôi cũng chẳng biết nên làm sao nữa. Nhưng điều tôi muốn cảm ơn anh Khánh nhiều hơn, là vì anh đã quan tâm đến tôi. Đúng là S.I.U đã mang đến cho tôi một thế giới khác. Ở đây tôi có những người bạn luôn quan tâm đến mình, luôn ở bên mình. Đối với tôi, đó đã là một niềm hạnh phúc vô cùng to lớn rồi.


.

.

.


7h15 – rạp Kim Mã.

Tôi uể oải gửi xe rồi lượn ra ngoài cổng. Tình hình là tôi đang buồn ngủ vô cùng. Hôm qua mười rưỡi mới về đến nhà, cũng may là bố mẹ tôi đã ngủ, nếu không thì chắc chắn lại ăn mắng rồi. Đã vậy còn phải đi tắm gội, rồi ngồi vào làm bài tập trước, để hôm nay có thể thoải mái “lượn” cả ngày mà không phải lo nghĩ gì về bài vở. Một rưỡi sáng, tôi làm xong bài tập, tính đi ngủ, nhưng thấy giờ này nó không … chẵn cho lắm, nên quyết định online (lí do cả đấy). Hai lời mời kết bạn: một của anh Dương, một của anh Khánh. Tôi đồng ý.

Tôi click vào Facebook anh Dương, bỗng chợt phì cười khi nhìn thấy avatar của anh. Là ảnh anh chụp cùng tôi hôm nay ở Vincom. Nhìn kĩ ra thì cái bức ảnh ấy trông rõ buồn cười, mặt anh trong ảnh này cũng đâu lung linh như mấy ảnh khác, thế mà vẫn up lên được. Như vậy có nghĩa là anh đã hết giận tôi rồi phải không? À không phải đâu, bức ảnh này được up lên từ trước khi chúng tôi rời khỏi Vincom cơ. Có khi cũng vì bức ảnh này, mà anh Khánh phát hiện ra chúng tôi trốn đi chơi cũng nên.

Tôi ngồi di chuột, vô tư ngồi đọc comment của mọi người, thấy đa số là đang… phản đối mình. Các bạn fangirl í không thích thấy anh thân mật với người con gái khác, với cái lí do rất “vô tư”: “Bọn em quen nhìn thấy anh độc thân rồi, anh có người yêu … sao mà bọn em chịu nổi?”. Ơ hay, mấy cái bạn này rõ buồn cười! Tôi chỉ chụp chung với anh có tấm ảnh thôi mà, có phải là người yêu của anh đâu chứ. Ừ thì tôi công nhận là anh đẹp trai, nhưng làm ơn đừng có thần tượng cái kiểu như thế có được không?

Tôi thở dài, lại tiếp tục kéo xuống đọc comment. Lọt thỏm giữa “rừng” comment phản đối của mọi người, là một cái comment khen … đẹp đôi. Tôi cũng phải phì cười, khi nhận ra đứa đã comment là Kim. Trong khi đó, S.I.U lại đang dọa bơ tôi vì cái tội … đi chơi mảnh, trong khi mọi người phải è cổ ra mà tập luyện. Hic, tôi biết lỗi rồi mà!

Thoát khỏi Facebook anh Dương, tôi mò sang Facebook anh Khánh. Hic, avatar của anh cũng là ảnh chụp chung với tôi ở phòng tập. Tôi còn chẳng hiểu anh chụp ảnh này từ lúc nào cơ. Nhìn vào bức ảnh thì có lẽ đây là lúc tôi đang ngồi nghỉ phía sau lưng anh Khánh, còn anh thì … tiện tay bấm luôn. Cũng lại comment avatar của anh Khánh, Tuấn – cái thẳng nhóc có ngoại hình lớn hơn tuổi rất nhiều, “phán” xanh rờn:”Loạn! Hôm nay ngày gì mà hai anh già lăng xê chị Linh dữ vậy?”

Tôi á khẩu, chẳng biết nên nói sao, hoặc nên nghĩ sao nữa. Giữa lúc dở khóc dở cười vì cái comment của Tuấn, tôi chợt nhìn thấy trong số những người like avatar, có anh Dương. Tôi chau mày suy nghĩ, các dây thần kinh cảm xúc bắt đầu va vào nhau lộp độp. Xem nào, tôi đã mắng anh Dương vì anh Khánh, xong rồi lại tới phòng tập, chụp ảnh cùng anh Khánh (cứ cho là chụp cùng đi),… tóm lại là nó cứ sao sao ấy nhỉ? Mà thôi, tôi đang nghĩ gì thế? Tôi đâu có làm gì sai đâu. Và điều quan trọng hơn, tôi với anh Dương chẳng có quan hệ gì cả.

Nghĩ là như vậy, nhưng tôi vẫn hoàn toàn cảm thấy bứt rứt. Tôi lại nhớ về chuyện anh Dương, và lại lo sợ anh sẽ ghét tôi. Vậy là cả đêm qua tôi cứ ngồi chơi Angry Birds, tuyệt nhiên chẳng ngủ nổi, và cho tới bây giờ thì hai con mắt hệt như hai con gấu trúc.

“Linh! Sao em tới sớm thế?”

Tôi rời mắt khỏi điện thoại, khi nghe thấy giọng nói quen thuộc của anh Khánh vang lên bên tai mình. Vốn dĩ chỉ định đứng chơi game cho giết thời gian, trong lúc chờ mọi người đến, vậy mà cuối cùng tôi lại bị hút hoàn toàn vào trò chơi mà quên khuấy đi mình đang đứng ở đâu. Tôi ngẩng đầu lên nhìn anh Khánh, nhanh chóng nhận ra cả nhóm đều đã tới. Tôi bắt gặp ánh mắt anh Dương nhìn mình, nhưng không hiểu vì lí do gì, tôi lại lảng tránh.

Tôi quay sang trả lời anh Khánh:

“Em cũng vừa tới thôi ạ!”

“Con hâm này! Đi mà không gọi tao!” – Kim nhảy chồm chồm lên rồi chạy lại ôm tôi. Mọi ngày, tôi đều buồn cười trước cái hành động trẻ con của Kim. Nhưng hôm nay, phần vì thiếu ngủ, phần vì lí do khác, tôi tuyệt nhiên chẳng thể cười nổi.

“Tao tưởng mày còn ngủ!”

“Hờ! Tao cũng biết kiềm chế mà mày!”

“Em ăn sáng chưa Linh?” – Anh Khánh tiếp tục lên tiếng hỏi tôi.

“Chưa anh ạ!”

“Vậy nhóm mình qua bên đường ăn sáng đi, dù sao cũng còn sớm!”

“Ok đại ca!”

Mọi người đều ào ào lên hưởng ứng ý kiến của anh Khánh. Thấy vậy, tôi cũng đành hưởng ứng theo số đông, cho dù lúc này tôi không có chút hứng thú nào với việc ăn uống. Cả người tôi đang khó chịu cực kì, đầu cứ ong lên, trong khi hai mí mắt cứ díp hẳn lại. Tôi khoác lấy tay Kim, đành phải nhờ nó làm chỗ dựa cho mình lúc này. Kim dù vẫn để tôi dựa vào, nhưng nó bắt đầu lên tiếng cằn nhằn:

“Sao thế? Chưa khỏi ốm à?”

Dù nghe giọng Kim cằn nhằn là như thế, vậy mà khi quay qua nhìn nó, điều duy nhất tôi nhìn thấy lại là gương mặt đầy vẻ lo lắng. Trong S.I.U, Kim hiểu tôi là đứa hay đau ốm hơn ai hết. Nó thậm chí còn nhiều lần qua nhà cầm đơn xin nghỉ học hộ tôi, khi vào những hôm trời trong xanh cực kì, mà tôi bỗng dưng lại lăn đùng ra ốm.

“Không sao! Thiếu ngủ chút thôi mà!”

“Tối qua không ngủ à?”

“…Ừ!”

“Tao biết ngay mà! Sáng ngày ra thấy mày làm đủ trò trên Facebook!”

Tôi không nói gì, chỉ biết bám vào người Kim rồi đi theo sau mọi người. Thấy tôi im lặng, Kim cũng không hỏi gì thêm nữa. Hình như trong khoảng thời gian này, chính xác là từ khi tôi biết tới S.I.U, Kim gần như trở thành đứa bạn thân nhất của tôi vậy, khi mà từ ở trường đến đi chơi, tôi với nó đều kè kè nhau không rời.

S.I.U vào một quán phở ở ngay bên đường đối diện rạp Kim Mã. Vì sĩ số khá đông, gần hai chục người, nên cũng phải mất một thời gian để ổn định chỗ ngồi. Tôi ngồi đợi mọi người ổn định trật tự mà không khác gì tra tấn. Trời ơi, sao khó chịu vậy này? Đã vậy, tôi càng thấy khó chịu gấp đôi, khi mà tôi cứ phải cố, ngăn không cho mình … liếc mắt qua nhìn anh Dương, dù thật sự tôi muốn biết lúc này anh như thế nào.

“Mọi người ăn gì để em gọi nào?” – Tôi đứng lên, sau khi chắc chắn rằng mọi người đã ổn định xong chỗ ngồi.

“Khoan đã Linh ơi! Đây có phải cửa hàng tự phục vụ đâu mà em phải khổ thế!”

Tôi ngớ người trước câu nói của chị Trang, trong khi mọi người trong nhóm thì ồ lên cười. À, ra là tôi quên mất! Đi ăn nhiều với mấy người này, lúc thì KFC, lúc lại Lotteria, riết tôi quen với việc đứng lên đi gọi món rồi. Đi cùng anh Dương. Ơ, sao tôi cứ nghĩ về anh ấy mãi thế nhỉ?

Tôi gượng cười, toan tìm chỗ ngồi sau khi vừa bị hố. Vừa lúc ấy, cơn choáng đầu đáng ghét bỗng dưng ập tới, khiến tôi sa sẩm mặt mày, đầu óc quay cuồng, trong khi mọi thứ trước mặt gần như chao đảo hoàn toàn. Dường như tôi chẳng thể làm chủ bản thân mình được nữa.

“Cẩn thận!”

Tiếng chị Trang vang lên bên tai tôi, nhưng tôi nhanh chóng nhận ra lời cảnh báo đó là hoàn toàn vô ích, khi mà cả người tôi dường như sắp đổ ụp xuống sàn, đến chính bản thân tôi cũng không thể kiểm soát nổi. Vậy mà vừa lúc đó, một bàn tay đã vội vàng đỡ lấy tôi, và cái mùi hương nam tính kia lại sộc vào mũi tôi một lần nữa.

Tôi không dám ngẩng đầu lên nhìn anh Dương, khi mà lúc nãy tôi đã lảng tránh ánh mắt của anh. Không chỉ có như vậy. Trong một số lần không thể ngăn nổi mình, tôi vẫn lén đưa mắt nhìn anh và tôi nhận ra tâm trạng của anh không có được vui như bình thường. Tôi không biết mình cảm nhận có đúng hay không nữa, khi mà mọi lần cả nhóm đi chung, anh thường đi với tôi, hoặc là đùa với anh Việt. Hôm nay thì không thể đi với tôi là điều hiển nhiên rồi, nhưng ngay đến nói chuyện với mọi người, cũng chẳng thấy.

Tôi khẽ đẩy anh Dương ra mà không có lấy một lời cảm ơn, điều lẽ ra tôi nên làm, cho dù tôi có đang cãi nhau với anh đi chăng nữa. Mọi người trong nhóm nhìn chúng tôi đầy thắc mắc và có vẻ nhanh chóng nhận ra có điều gì không ổn. Bởi lẽ thường ngày tôi và anh Dương luôn ngồi cùng nhau, tíu ta tíu tít đủ chuyện trên trời dưới biển cơ.

“Tại hôm qua em thức khuya nên buồn ngủ thôi, mọi người đừng đuổi em về nhé!”

Tôi cười, cố nói với mọi người, nhưng thực chất là nói với anh Khánh. Dù biết anh quan tâm đến sức khỏe của mình và mọi người trong nhóm, nhưng nếu bị anh đuổi về lúc này thì tôi không cam tâm tí nào hết. Vậy mà anh Khánh còn chưa kịp có phản ứng gì thì Kim đã nhanh nhẩu xen vào:

“Thức khuya gì chứ? Nó có ngủ tí nào đâu đại ca ơi!”

“Em về nhà ngủ đi!”

“Em không sao mà!”

Tôi trả lời anh Khánh, nhưng để ý một chút thì sẽ nhận ra giọng điệu có chút gắt gỏng. Tôi không phải không tôn trọng anh, ngược lại, tôi còn rất cảm ơn anh đã quan tâm đến mình, chỉ là tôi lớn rồi, tôi có quyền quyết định những việc cá nhân của mình chứ.

“A! Mọi người gọi món đi chứ, sắp tới giờ rồi!”

Tôi phải lên tiếng, khi mọi người cứ nhìn mình chằm chằm. Anh Khánh chép miệng, rồi lục đục gọi đồ ăn đầu tiên. Trong lúc mọi người ăn, tôi xin phép ra ngoài mua nước, vì bụng dạ tôi lúc này không thể ăn uống nổi thứ gì. Dù sao giúp đỡ mọi người cũng là việc của tôi mà. Dần dần trở thành … bảo mẫu của S.I.U, tôi cũng thấy lạ khi mình lạ yêu thích công việc này.



Cuối cùng, mọi người cũng quay trở lại rạp Kim Mã vừa đúng tám giờ.Đúng như lời anh Khánh nói, hôm nay ngoài S.I.U ra còn có nhiều nhóm khác nữa. Tôi đứng cùng mọi người, trong lúc chờ anh Khánh đi xem thứ tự các tiết mục. Nhìn không khí nhộn nhịp quanh đây, tôi thấy hơi kì lạ, bèn quay sang hỏi Kim:

“Sao cái này giống tổng duyệt vậy?”

“Thì cũng gần như thế! Từ giờ chỉ duyệt và chạy chương trình thôi mà!”

“Nhưng… Nhưng đã tập xong đâu!” – Tôi quay ngoắt sang nhìn Kim, giọng điệu không giấu nổi sự ngạc nhiên và lo lắng.

“À! Hôm qua tập xong rồi! Chỉ còn mỗi anh Dương…”

Giọng Kim dần dần nhỏ lại mà tôi cũng có thể đoán ra nguyên nhân. Hóa ra là do hôm qua là buổi tập cuối, nên anh Khánh mới bực mình chuyện anh Dương bỏ tập đến vậy. Haizz, tôi biết phải làm thế nào bây giờ? Anh Dương bỏ tập nguyên một ngày chứ có ít ỏi gì đâu? Hôm nay lại đông người nữa chứ, đâu phải chỉ có mình S.I.U mà có thể dừng lại để sửa được. Đã vậy, chương trình này còn là buổi diễn đầu tiên của nhóm nữa chứ. Có vấn đề gì thì đúng là… Tôi phát điên lên mất thôi!

“Đại ca, sao rồi?”

Giọng của Trâm – cô bạn cùng tuổi của tôi vang lên. Không chỉ có Trâm, ai nấy cũng hào hứng chạy lại vây xung quanh anh Khánh, như thể … đám trẻ con đón mẹ đi làm về vậy.

“Ai diễn "Lucifer" thì chuẩn bị đi nhé, tiết mục thứ hai đấy!”

“Thế còn những tiết mục còn lại thì sao ạ?” – Chị Trang hỏi nhanh, khi mà câu trả lời của anh Khánh ban nãy không làm chị vừa ý.

“Khi nào đến lượt thì anh bảo!”

“Ơ hay! Sao anh không nói luôn?”

“Nói ra để mọi người lại chạy nháo nhác lên à, tí biết tìm ở đâu! Nhưng nói chung là chúng ta sẽ có một tiết mục vào lúc kết thúc chương trình nữa cơ!”

“Ối giời ơi!”

“Than thở ít thôi! Nào, mọi người cũng cố gắng nhé!”

“Ok đại ca!”

S.I.U hồ hởi hẳn lên trước câu động viên của anh Khánh, ai nấy cũng cười tít mắt lại. Hình như, chỉ có mỗi mình tôi là lo lắng thôi thì phải? Sao lại như thế nhỉ? Lucifer là tiết mục mở màn của nhóm rồi, anh Dương cũng tham gia nhảy bài này nữa, sao không ai tỏ thái độ lo lắng rằng việc anh Dươngbỏ tập ngày hôm qua sẽ làm ảnh hưởng đến bài tập thế?

Tôi đưa mắt xung quanh để tìm anh, khi chợt nhận ra anh không có ở đây từ nãy. Lại chạy đâu rồi đây? Mất tích lần nữa là mệt lắm hiểu không?

“Bri…bri…bri…”

Vừa lúc đó, điện thoại của tôi rung lên. Hôm qua vì về trễ, sợ có điện thoại bất ngờ khiến bố mẹ tỉnh giấc nên tôi đành để chế độ rung, đến bây giờ cũng quên chưa chỉnh lại nữa. Tôi nhìn vào màn hình điện thoại, mắt tròn xoe vì kinh ngạc. Anh Dương gọi.

Nắm chặt cái điện thoại trong tay, tôi đắn đo không biết có nên nghe hay không, thì ngay lập nhìn thấy anh Dương đang đứng gần sân khấu nhìn về phía mình. Hic, vậy là không thể từ chối rồi, trừ khi tôi quá phũ phàng mà thôi!

“A lô!”

“Nhóc! Còn giận anh à?”

Tôi thấy trong mình hiện một cảm xúc khó tả, sau khi nghe thấy câu nói của anh. Giận? Không phải là anh đang giận tôi sao? Tại sao mọi chuyện lại thay đổi hoàn toàn như vậy?

“Dạ không! Em đâu có gì để giận anh!”

Nghĩ lại thì, anh Dương đâu có trêu chọc hay bắt nạt gì tôi, vậy mà tôi lại phũ phàng nới với anh những lời như vậy. Cho dù cái cách anh đối xử với anh Khánh có chút không đúng, có chút dễ gây phật lòng, nhưng tôi cũng không cần thiết phải mắng mỏ anh như thế!

“Vậy không phải em tức anh đến nỗi hôm qua không ngủ được hả?”

“Không có!” – Trời ạ, đúng là “ngây thơ” vô đối mà.

“Ừ! Dù sao thì…”

“Em xin lỗi!”

“_”

“Tại em chỉ biết nói linh tinh thôi, em không suy nghĩ rằng những gì em nói sẽ khiến anh buồn. Em… em…”

Tôi bối rối, lại “tuôn” ra một tràng mà không hề suy nghĩ. Tự nhiên khóe mắt tôi thấy cay cay, nhất là khi tôi nhìn thấy hình ảnh anh Dương đơn độc đứng một mình trên sân khấu. Tôi rất sợ làm tổn thương người khác. Tôi luôn hạn chế điều đấy, vì tôi tin rằng khi mình làm tổn thương ai đó, thì đến một ngày mình cũng sẽ phải chịu như vậy. Vậy mà giờ tôi lại làm tổn thương anh, một người mà tôi rất yêu quý.

“Ngoài chị anh ra, em là người con gái duy nhất mắng vào mặt anh như thế!”

“Em xin lỗi!” – Tôi lặp lại lời xin lỗi trong vô vọng.

“Anh đã thử hỏi chị anh xem anh có thật sự quá đáng đến nỗi em phải mắng anh không. Chị anh chẳng an ủi anh lấy một câu, còn khen em nói đúng!”

“_” – Tôi biết anh Dương đang cố làm cho mình cười, nhưng thật sự là tôi không thể cười nổi trong lúc này.

“Anh đã xin lỗi Khánh rồi!”

“Dạ?”

“Còn nữa, đêm qua không phải chỉ mình em mất ngủ. Anh cũng phải thức cả đêm để tập bù cho ngày hôm qua đó.”

“_”

“Vậy hòa nhé!”

“…Vâng!”

“Được rồi! Anh phải vào chuẩn bị đây! Tí nói chuyện sau nhé!”

“Vâng!”

Tôi cúp máy, nhoẻn miệng cười khi thấy anh Dương vẫy tay tạm biệt mình từ phía xa. Anh Dương dường như vẫn cố tránh nói tới việc ai là người sai, tôi hay anh ấy, mà chỉ nói thẳng vào những việc quan trọng. Nhưng như thế cũng là tốt lăm rồi! Vậy là có thể yên tâm rồi, yên tâm về mọi việc. Anh Dương và anh Khánh đã làm hòa, bài nhảy của nhóm sẽ ổn cả, và đặc biệt là anh Dương không hề giận tôi. Tuyệt thật!


Hết chap 3

lonely_cat Tại 11-1-2013 12:35:16


http://i1307.photobucket.com/albums/s589/justbefriend/Ulzzang/large_zpsf7d9e63b.png

Trần Hạ My

"Em chỉ là một chú hề rơi lệ, không ai nhìn thấy giọt nước mắt trong trái tim em"
_st_




4.




“Linh! Dậy đi!”

Tôi nghe loáng thoáng thấy tiếng ai đó gọi mình. Và tới khi giọng nói đó lặp đi lặp lại nhiều lần nữa, tôi mới có thể mở mắt ra xem là ai. À, Kim, và cả mọi người trong S.I.U nữa. Tôi đưa tay dụi mắt, khi thấy mọi người cứ nhìn mình chằm chằm.

“Ơ! Xong rồi à?”

“Ừ! Xong cả rồi!” – Kim chép miệng đáp lại tôi.

“Linh à! Chị ngủ ngon gớm nhỉ?”

Tiếp sau Kim, Hoàng lên tiếng nói với một giọng điệu khá đáng ngờ. Tôi nhìn nó hồi lâu bằng con mắt ngái ngủ, nhưng vẫn chẳng phát hiện được ra thằng bé muốn nói gì. Do vậy, tôi quyết định ngồi thẳng lên, lắc lắc cái đầu cho tỉnh táo và đưa mắt nhìn xung quanh mình. Trời ạ! Không hiểu từ khi nào và tại sao, tôi lại ôm chặt lấy tay anh Dương, đã thế còn dựa vào người anh ấy ngủ nữa. Đến lúc này, tôi cũng chưa chịu buông tay anh ra, còn anh thì vẫn mang nét mặt … cam chịu.

“Ơ! Em xin lỗi!” – Tôi vội vã buông tay mình ra khỏi tay anh, bối rối nói – “Nhưng sao anh lại ngồi đây ạ?”

“Ừ! Anh chỉ diễn "Lucifer" và "Tonight" thôi, thấy em ngồi dưới này nên xuống ngồi cùng!”

“Ha ha! Thế mà em tưởng hai anh chị dỗi nhau!”

Uyên, người yêu của Tuấn lên tiếng, khiến cho mọi người cười ồ lên. Tôi đỏ mặt, không biết nói gì vào lúc này hết. Ôi, thật là xấu hổ quá đi mất!

“Mà chị cũng phục em thật Linh à, sao nhạc to thế mà em có thể ngủ được nhỉ?” – Mai, chị stylist lên tiếng.

Tôi im lặng, đúng là không còn lỗ nào để chui mà. Mọi người có nhất thiết phải hùa nhau khiến tôi càng thêm xấu hổ nữa không đây? Mà càng nghĩ càng bực mình, sao tôi có thể “hồn nhiên” tới độ ấy cơ chứ? Tôi chỉ nhớ là, sau khi nghe điện thoại của anh Dương xong, tôi bắt đầu lò dò tìm một vị trí để ngồi, và sau đó thì…

“Mọi việc đều tốt chứ ạ?” – Tôi cười mà như khóc, miễn cưỡng hỏi lại mọi người trong khi mặt vẫn đỏ phừng phừng. Thê thảm, thê thảm thật!

“Tất nhiên là tốt rồi!” – Kim vỗ ngực tự hào – “Mà chẳng hiểu sao anh Dương hôm qua bỏ tập, thế mà vẫn khớp thế được!”

Mọi người bắt đầu đưa mắt nhìn Kim, ý là cái gì không cần thiết thì tốt nhất đừng nói. Kim cũng nhận ra mình nói hớ, nó bắt đầu im lặng, và cun cút chạy ra sau lưng Tuấn đứng. Anh Khánh chép miệng rồi nói:

“Được rồi! Mấy người bên nhóm S-Girls có rủ chúng ta đi ăn. Mọi người có đồng ý không?”

“Ai ai?” – Hoàng nhanh nhẩu chen vào – “Mấy người vừa nhảy "The Boys" hả? Cái nhóm mà có Quỳnh Chi hả?”

“Ừ!”

“Đi đi đại ca!” – Vẫn là giọng của Hoàng. Thằng nhóc này đúng là hám gái số một S.I.U luôn.

“Mọi người thấy sao?” – Lờ phắt ý kiến của Hoàng đi, anh Khánh quay qua và tiếp tục hỏi mọi người.

“Tùy mày thôi!”

Anh Dương gãi đầu, rồi buông câu nói bâng quơ. Có phải đây là lần đầu tiên, anh để cho anh Khánh tự quyết mà không tham gia vào không nhỉ? Thấy vậy, anh Khánh bèn quay sang hỏi tôi, có lẽ tại thấy bộ mặt ngơ ngơ vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm từ nãy tới giờ của tôi.

“Linh?”

“Dạ?” – Tôi giật mình trước tiếng gọi của anh Khánh, bèn rời mắt ra khỏi anh Dương để quay qua nhìn mọi người – “À! Em sao cũng được ạ!”

Tôi thở dài, rồi bỏ ra ngoài lấy xe trước, khi mà lúc này tôi chẳng còn mặt mũi nào để nhìn mọi người hết. Đúng là xấu hổ quá mà! Còn cả anh Dương nữa, anh cứ … đẩy tôi ra đi, như thế có phải hơn không, chứ sao lại cam chịu để tôi dựa vào ngủ làm gì? Đằng nào tôi cũng ngủ say, chẳng biết gì cơ mà. Ghét thật ấy!



.

.

.



Gần một tiếng sau, chúng tôi và cả S-Girls đã có mặt ở cửa hàng S-box trên Núi Trúc. Lẽ ra chúng tôi không mất nhiều thời gian đến vậy, khi mà cửa hàng này và rạp Kim Mã gần nhau vô cùng, tất cả chỉ vì trò giận dỗi trẻ con của Tuấn và Uyên mà thôi. Nguyên nhân cũng chỉ vì khi nãy một nàng nào đó trong S-Girls ra xin số điện thoại của Tuấn, còn thằng bé vì muốn giữ hình tượng của mình mà đành cho nhiệt tình và cười cũng nhiệt tình, mới khiến Uyên giận. Đẫ vậy bây giờ hai nhóm lại còn đi chung với nhau nữa chứ! Tôi và Trâm đã phải năn nỉ gãy lưỡi Uyên mới chịu đi cùng cả nhóm đấy, khi mà con bé cứ hậm hực rằng: “Em không đi đâu, em muốn về nhà, em không muốn nhìn thấy bộ mặt đáng ghét đó!”. Trong lúc đó, mặt Tuấn thì cứ xị hẳn ra, đúng kiểu người bị oan ức mà không biết bày tỏ cho ai hiểu cả. Bọn trẻ ngày nay đúng là đáng yêu quá đi mất!

Tôi và Trâm lên sau mọi người, khi mà còn phải bận dỗ dành Uyên. Vậy mà khi lên tới nơi, thì đến lượt tôi lại thoáng giận dỗi, hoặc là khó chịu đôi chút, khi mà vị trí ngồi cạnh anh Dương quen thuộc của mình hôm nay đã bị chiếm mất bởi cô nàng Hotgirl nổi tiếng trên mạng, Quỳnh Chi bên S-Girls.

Vậy mà tôi vẫn phải cố lờ đi, để cùng Trâm giảng hòa cho Tuấn và Uyên. Trâm nhìn bộ mặt xị ra như bánh bao của Tuấn bèn cố nén cười, quay sang “trách” Kim:

“Nào cái cô này, cứ thấy em nó cãi nhau là cơ hội! Đứng lên trả chỗ cho Uyên đi!”

“Linh à!” – Uyên quay sang giật tay áo tôi, giọng điệu phụng phịu hệt như một đứa trẻ con – “Em ngồi với chị được không?”

“Không được đâu!” – Tôi cố cười để dỗ dành Uyên, chứ thật ra nghe con bé nói như vậy, tôi lại thoáng tủi thân, khi mà bây giờ tôi làm gì có chỗ mà ngồi cơ chứ. Ơ, sao tự dưng tôi lại xấu tính đến vậy nhỉ? – “Em ngồi ngoan ở đây, tí chị cho đi ăn kem nhé!”

“Linh! Em không phải trẻ con!” – Uyên nhăn mặt, bộ mặt trẻ con của nó khiến mọi người đều phải cười ồ lên, kể cả anh Khánh.

“Vậy thì ngoan, ngồi ở đây nhé!”

Tôi ấn Uyên ngồi xuống cạn Tuấn, rồi bắt đâu quay ra tìm chỗ ngồi cho mình. Đập vào mắt tôi lúc này là hình ảnh anh Dương đang ngồi nói chuyện say sưa với cô nàng Hotgirl kia. Tôi dám chắc là từ nãy tới giờ anh không có chịu để ý xem có chuyện gì xảy ra với Uyên và Tuấn đâu mà. Ơ, sao lúc này tôi cảm thấy khó chịu thế nhỉ?

“Linh! Qua đây ngồi đi!”

Anh Khánh lên tiếng gọi tôi, chắc vì anh thấy tôi còn đang loay hoay không biết ngồi đâu. Cầu mong rằng anh không nhìn thấy tôi cứ đứng nhìn anh Dương chằm chằm từ nãy. Tôi cười đáp lại anh, rồi chạy lại gần anh ngồi. Hic, vậy mà chỗ ngồi của anh lại đối diện với anh Dương cơ chứ. Đúng là ông trời ghét tôi mà!

Tôi bắt đầu quan sát cô nàng Hotgirl kìa. Tôi biết Quỳnh Chi, đơn giản vì cô ấy là một Hotgirl rất nổi tiếng trên mạng. Nhưng nổi tiếng về cái gì thì tôi cũng chịu, cái này có lẽ phải hỏi Hoàng -cái đứa chuyên đi nghiên cứu về gái đẹp mới có thể biết được. Nói chung thì đó là một cô gái rất xinh đẹp, sành điệu và ra dáng tiểu thư nhà giàu. Cô ấy ngồi cạnh anh Dương đúng là…. Haizz!

“Linh! Em vẫn nhớ những gì hôm qua anh dạy chứ?”

Anh Khánh đặt cốc cacao xuống bàn rồi hỏi tôi. Tôi quay sang nhìn anh, khẽ nhíu mày, rồi cũng nhận ra rằng anh đang hỏi về vũ đạo của "Nu ABO". Ha ha, thú thật thì tối qua, à đâu, khoảng hai, ba giờ sáng nay, tôi đã bật "Nu ABO" lên và nhảy, tất nhiên volume chỉ vào khoảng 20% mà thôi.

“Dạ có! Em thuộc rồi mà!” – Tôi cười tươi như hoa.

“Có nên kiểm tra ở đây không nhỉ”’

“Dạ?” – Tôi đưa mắt nhìn quanh căn phòng đông người – “Em không đùa đâu đấy!”

“Ừ!” – Anh Khánh cười nhếch miệng. Cái người gì mà cười với không cười trông cũng y như nhau thế không biết nữa – “Mà em định thi trường gì thế?”

“Dạ? – Tôi ngẩn mặt ra nhìn anh – “Em định thi Cao đẳng Du lịch, theo anh thì em có vào được không?”

“Du lịch? Em định làm gì ở đấy?”

“Dạ, đầu bếp! Nhưng mà…”

“_”

“…Em không biết nấu ăn!”

“Khục!”

“Úi, đại ca sao thế?”

Chị Trang quay vội ra, khi thấy anh Khánh ngồi bên cạnh đang … sặc nước. Mọi người trong phòng cũng bị thu hút sự tập trung về phía anh Khánh, khi chứng kiến cái con người thường ngày lạnh băng kia, đang cười điên dại ở góc phòng. Tôi để ý thấy đến bây giờ, anh Dương mới chịu để ý đến sự tồn tại của tôi, hàng lông mày anh thoáng nhăn lại, rồi lại quay đi như không có chuyện gì xảy ra. Tôi cảm thấy khó chịu, nhưng lúc này, cảm giác chính của tôi là xấu hổ, vì anh Khánh đang có biểu hiện bất bình thường sau lời thú nhận của tôi.

“Anh… anh có thôi đi không?”

“Không có gì đâu! Mọi người cứ ăn tiếp đi!” – Anh Khánh xua xua tay khi thấy mọi người đang nhìn mình chằm chằm. Gương mặt anh đỏ lừ vì nín cười – “Khục…khục…”

“Đại ca lạ à nghen! Sao tự nhiên hôm nay cười như bị ma làm thế?” – Hoàng tay mân mê cái dĩa, ngẩng đầu lên nhìn anh Khánh đầy vẻ ngờ vực.

“Linh à! Em làm gì đại ca đấy?” – Lần này lại tới chị Mai.

“Em có làm gì đâu? Mọi người đừng nhìn em nữa mà!”

Tôi cúi gằm mặt xuống sàn nhà, đúng là không ngóc đầu lên nổi mà. Nhìn anh Khánh thường ngày nghiêm túc là như thế, ai biết được rằng khi tôi tiết lộ bí mật của mình ra, anh lại khiến tôi xấu hổ dường này. Tất cả mọi người trong S.I.U đều đáng ghét quá đi!

“Anh đùa thôi! Anh đang học Tài chính – Ngân hàng, mà anh cũng chả biết cái gì về nó cả!”

“_”

“Tóm lại là em thích gì thì học đấy thôi! Chứ như anh học theo yêu cầu của bố anh, xong giờ chán gần chết!”

“Anh Khánh!” – Tôi chưa kịp trả lời anh, thì giọng nói ngọt như đường của cô nàng Hotgirl kia đã xen vào. Thấy vậy, tôi bèn im lặng. Trong khi đó anh Khánh không nói gì, nhưng bộ dạng như thể đợi Quỳnh Chi nói tiếp – “Chụp hộ em với anh Dương kiểu ảnh nha!”

Quỳnh Chi đưa điện thoại cho anh Khánh, rồi quay sang anh Dương cười híp mắt. Sao tôi thấy khó chịu thế này?

Anh Khánh không nói gì, chỉ gật đầu. Tôi vẫn im lặng, quay trở lại mà mân mê cốc cacao của mình. Tuy vậy, tôi vẫn lén đưa mắt nhìn anh Dương, nhưng anh ấy lại không hề để ý đến tôi. Trong mắt anh lúc này chỉ có cô nàng Hotgirl kìa phải không?

Tôi thấy mọi người ồ lên một tiếng, sau đó là giọng nói oang oang của nhỏ Trâm:

“Chị Chi, không được động vào Hotboy của bọn em đâu nhé!”

Tôi bị tò mò bởi câu nói của Trâm, đến lúc này mới ngẩng đầu lên nhìn xung quanh. Đối diện tôi là vẻ mặt khá lúng túng của anh Dương đang nhìn mình. Có chuyện gì vậy nhỉ? Không kiềm chế nổi sự tò mò của bản thân, tôi bèn đưa mắt ngó vào điện thoại của Quỳnh Chi, trong lúc anh Khánh trả lại điện thoại cho cô ấy.

Là cô nàng Hotgirl kìa vừa hôn vào má anh Dương!

Tùy tiện, tùy tiện hết sức! Tại sao vừa mới quen nhau thôi mà đã dám làm như vậy cơ chứ? Tồi tệ quá, nhưng cảm giác khó chịu lại xuất hiện trong đầu tôi. Khó chịu vô cùng ấy!

Kim ơi, tao muốn về!

Bri…bri…bri…

Điện thoại của tôi lại rung lên, đúng lúc tôi vừa thò tay vào túi quần định lấy điện thoại. Những lúc khó chịu là tôi cần một thứ gì đó để cầm trên tay mà. a, đáng ghét! Tin nhắn rác! Tôi muốn đập điện thoại ngay bây giờ đi được ấy chứ!

Tôi nhìn anh Khánh, bất giác buột ra lời nói dối:

“Anh ơi! Em phải về rồi! Bố mẹ em gọi về!”

“Sao phải về sớm thế? … Mà thôi, năm cuối rồi về lo học đi!”

“Dạ!”

“Nếu nhiều bài quá thì mấy hôm tới không phải đến đâu!”

“Mai em lại đến mà! Anh không đuổi được em đâu!”

Tôi lè lưỡi trêu anh Khánh, rồi đứng dậy chào mọi người, mặc dù cho gương mặt của Kim và một số người nữa ngắn tũn ra không hiểu chuyện gì. Cũng có vài người tỏ ý không cho tôi về, nhưng anh Khánh đã ra tay nghĩa hiệp cứu giúp. Tôi nhanh chóng đi ra khỏi phòng ăn, khẽ liếc nhìn anh Dương. Thật lạ là anh cũng nhìn tôi, nhưng chẳng nói câu gì cả. Đáng ghét! Tôi ghét anh!


.

.

.


“Mẹ ơi con đói!”

Tôi thả người phịch cái xuống ghế sofa, bắt đầu mè nheo để mẹ cho ăn cơm. Nhưng hơn một phút trôi qua, vẫn chả có ai thèm lên tiếng trả lời mình. Tôi lồm cồm bò dậy, bắt đầu lục lọi quanh nhà. Một tờ giấy nhắn để ở bàn ăn: “Bố mẹ xuống nhà dì Huệ. Về nhà sớm thì lo học bài đi, chơi ít thôi!”.

Tôi lật đi lật lại tờ giấy nhắn, chợt nhận ra rằng chẳng có câu nào mẹ tôi dặn xem đồ ăn để đâu cả. Chịp, thôi xong rồi! Giờ tôi mới nhớ ra rằng sáng nay đã dặn mẹ là không ăn cơm nhà. Xui không tả nổi! Tôi bắt đầu lục lọi mì gói, nhưng rồi cũng nhớ ra rằng gói cuối cùng tôi vừa ăn sáng hôm kia. Sao cái trí nhớ của tôi nó…

Tôi mò vào phòng riêng, bật loa to hết cỡ bài "Sunset Glow". Tôi là một đứa chẳng giống ai cả, vì tôi luôn thích nghe những bài hát khi mà nó đã hết thời rồi. Chả hiểu sao khi nghe thế tôi thấy có hứng hơn?! Tôi mon men lại gần máy tính, dù sao thì cũng làm xong bài tập rồi, có quyền chơi chứ nhỉ?

Jerry_My: Chị Linh!

Ngay khi tôi vừa đăng nhập Yahoo, thì đã có người pm. Tôi ngẩn mặt ra nhìn vào màn hình máy tính trong giây lát, chợt nhận ra đó là My – cô bé mà tôi quen trên mạng, cũng đã đi chơi vài lần, nhưng bẵng đi một thời gian không liên lạc nữa.

LinhLinh: Ơi em!

Jerry_My: Em có cái này cho chị!

Tôi chưa kịp trả lời, thì đã nhìn thấy My send cho mình một loạt ảnh. Hừm, trông cũng khá tối tăm. Dù vậy nhưng tôi vẫn quyết định save lại, khi tôi tin My không có send mấy tấm ảnh ma quỷ để dọa mình, bản thân My cũng là một đứa rất nhát gan mà.

Down ảnh xong, tôi chậm chạp click chuột mở từng file hình ra xem.

Gì thế này? Là ảnh tôi dựa đầu vào người anh Dương ngủ lúc ở rạp.

Sau chục giây hóa đá, tôi quyết định buzz My.

LinhLinh: My! Em lấy cái ảnh này ở đâu ra thế?

Jerry_My: Hì, em ở trong ban tổ chức mà chị!

Tôi ngồi thần người ra sau câu nói của My. Tại sao trái đất này lại tròn thế nhỉ? Hà Nội của tôi đúng là bé nhỏ thật!

Tôi im lặng, click chuột để xem lại loạt ảnh kia một lần nữa. Hì, nhìn ảnh trông anh Dương … đẹp trai quá đi! Sao tới lúc ngủ mà trông vẫn đẹp như thế vậy nhỉ? Cũng nhờ bức ảnh mà My send, tôi đã nhận ra một điều cực kì quan trọng, đó là … tôi chưa hề mạo phạm gì tới anh trong lúc ngủ. Mà có mạo phạm thì anh cũng chẳng thể biết được, bởi anh cũng … ngủ ngon như tôi.

Thấy tôi im lặng, My lại nói tiếp.

Jerry_My: Chị là người yêu anh Dương à?

LinhLinh: Không! Em hỏi gì lạ thế?

Jerry_My: À! Thực ra ấy, em nhìn thấy chị từ lúc S.I.U mới tới cơ. Em định chạy ra gọi chị mà lúc ấy lại có việc, lúc sau quay ra thì thấy chị ngủ rồi. Trông ngặt nghẽo thấy thương. Em thấy anh Dương chạy ra cho chị dựa đấy!

Tôi căng mắt nhìn chằm chằm vào màn hình. Con bé đang luyên thuyên cái gì thế nhỉ? Là anh Dương tự để cho tôi dựa vào? Không phải là do tôi ngủ quá say mà nhỡ dựa vào anh sao? Tôi bỗng dưng thấy má mình nóng phừng phừng. Gần năm phút sau, tôi mới chậm chạp gõ trả lời My.

LinhLinh: My! Em lừa chị!

Jerry_My: Em thề! Lúc ấy anh Dương nhảy xong rồi, mấy chị trong ban tổ chức còn rủ anh ấy ra … chụp ảnh. Anh ấy từ chối bảo có việc rồi, hóa ra là ra chỗ chị!

LinhLinh: Mà em biết anh Dương à?

Jerry_My: Anh Dương thì ai chẳng biết. Bọn bạn em thích anh Dương lắm đấy, chị cẩn thận! Mà em để ý chị Quỳnh Chi bên S-Girls cũng thích anh ấy. Chị biết Quỳnh Chi không?

LinhLinh: Có!

Jerry_My: Em không thích chị ấy cho lắm, nhưng cũng chỉ biết nói với chị thế thôi. À mà, sao chị lại ở S.I.U, em tưởng chị không ham cái vụ nhảy nhót này chứ!

LinhLinh: À! Chị làm chân sai vặt!

Jerry_My: Chị Linh này! Chị có thân với mọi người trong nhóm không?

LinhLinh: Cũng bình thường thôi! Nhưng sao thế?

Jerry_My: Em thích anh Khánh!

Tôi bị choáng bởi sự thành thật của My, nó thật sự vượt ngoài sự sức tưởng tượng của tôi. Hai năm quen My, bốn lần đi chơi cùng, tôi nhanh chóng nhận ra My là một cô bé sống nội tâm, đặc biệt, My rụt rè và nhút nhát hơn tôi rất nhiều. Tôi còn nhớ trong lần đầu đi chơi, con bé bị người bên cạnh làm đổ cốc nước vào áo, nhưng vẫn im lặng, không dám nói lấy một câu. Kết quả là tôi từ “con nhà lành”, bỗng dưng trở thành “đầu đường xó chợ” khi đứng lên chửi gã thanh niên đã làm đổ nước vào My.

Nói chung là tôi chưa bao giờ nghĩ My thẳng thắn tới mức ấy.

Tôi chần chừ, vừa suy nghĩ vừa gõ bàn phím.

LinhLinh: Em quen anh Khánh à?

Jerry_My: Quen thì có quen, nhưng anh ấy chẳng biết em là ai đâu!

LinhLinh: Tại sao?

Jerry_My: Thôi giải thích lằng nhằng lắm. Hôm nào rảnh đi chơi với em rồi nói chuyện sau nhé!

LinhLinh: Ừ cũng được!

Jerry_My: Thế ngày mai chị có tới rạp nữa không?

LinhLinh: Mấy giờ hả em?

Jerry_My: Khoảng một, hai giờ chiều gì đó!

LinhLinh: Vậy chắc không rồi, mai chị học cả ngày.

Jerry_My: Vậy khi nào ra gọi điện cho em nha!

LinhLinh: Ok!

Tôi vừa kịp gõ chữ Ok, thì My đã out nick. Cái con bé này, pm đột ngột mà out cũng đột ngột, tôi còn chưa kịp định thần lại mọi việc thì đã như thế rồi. Tôi bất giác mò lên Facebook, tìm lại những bức ảnh chụp chung với My. Thật lòng mà nói thì My là một con bé có vẻ ngoài tầm thường, nó là đứa mà nếu chỉ gặp một lần, bạn rất khó có thể nhớ mặt. Một phần vì ngoại hình, một phần vì tính cách. Tôi đã nỏi rồi mà, My rất rụt rè. Nhưng mà con bé là là một người cực kì tốt. Tôi nhớ cách đây khoảng một năm, tôi chui vào hiệu sách để tránh cái nóng như thiêu như đốt của trưa hè. Nào ngờ lúc chuẩn bị ra về thì trời đổ mưa to. Lúc ấy tôi chỉ biết đứng ở đấy đợi trời hết mưa để về, trong lúc chờ đợi tôi đã up một cái status vu vơ lên Facebook, nói rằng tôi đang ở hiệu sách Nguyễn Thái Học, ai có lòng tốt làm ơn tới đón tôi về. Vậy mà mười phút sau, My đã có mặt ở hiệu sách, ném cho tôi cái áo mưa. Nhưng rồi cả hai đứa chẳng ai dùng, vì quyết định tắm mưa luôn ngày hôm ấy.





“Baby, baby, baby oooooh,
like baby, baby, baby noooooooo,
like baby, baby, baby, ooooh.
Thought you’d always be mine, mine”



Điện thoại của tôi reo. Tôi để ý kĩ lắm rồi, mọi khi ấy, hai đến ba ngày tôi mới có một cuộc điện thoại. Vậy mà từ khi tôi chơi với hội của Kim, ngày nào cũng vài ba cuộc, mà người gọi cho tôi nhiều nhất là… A! Anh Dương gọi thật!

Tôi nhìn chằm chằm vào cái điện thoại trên tay. Tôi không muốn nghe tí nào cả, tôi đang … ghét anh mà. Nhưng mà, ghét vì lí do gì mới được cơ chứ? Ghét anh vì không dành chỗ ngồi cho tôi như mọi khi? Ghét anh vì không thèm đoái hoài gì đến tôi khi gặp mấy chị trong S-Girls? Hay là ghét anh vì để cho Hotgirl Quỳnh Chi hôn đây? Dù là lí do gì trong cả ba lí do trên, thì tôi cũng nhận ra một sự thật là tôi vô lí quá đi mất. Tôi làm gì có quyền gì để ghét anh vì những cái lí do đấy. Biết là vậy đấy, nhưng tôi vẫn không nguôi giận được, tủi thân ghê!

Khi tôi còn đấu tranh tư tưởng, thì màn hình điện thoại đã tắt ngấm. Tôi bỏ lỡ cuộc điện thoại của anh rồi! Đấy, rõ ràng là tôi muốn nghe đấy chứ! Vậy sao lúc nãy không nghe đi, để bây giờ lại xị mặt ra hối hận. Tôi không biết tôi nghĩ gì nữa!

Màn hình điện thoại tôi lại sáng, nhạc chuông điện thoại lại kêu,… vẫn là anh gọi. Nhưng mỗi khi tôi định nghe, thì trong đầu tôi có đứa nào đấy lại xui đừng nghe, đơn giản vì tôi vẫn ghét anh lắm lắm. Để rồi đến lúc đấu tranh tư tưởng xong, định nghe, thì màn hình lại tắt.

Cứ như thế, lặp đi lặp lại tới sáu lần.

Lần thứ bảy, tôi quyết định nghe điện thoại, mặc dù trong người đang nóng phừng phừng, vì rõ ràng ông trời đang trêu tức tôi mà.

“A…”

“Em làm gì mà giờ mới nghe điện thoại hả?” – Giọng nói mà như hét của anh xuyên thẳng vào màng nhĩ tôi.

“_”

“Này!”

“_”

“Này! Con ngốc kia!”

“Em không ngốc!”

“Sao anh gọi không trả lời?”

“Anh muốn nói gì?”

Tôi nghiêm giọng, cố kiếm chế để cho mình không phát hỏa. Trời ạ, tôi đang bực mình vì lí do gì đây?! Sao tôi không xác định được rõ ràng mà vẫn trút giận lên đầu anh được nhỉ?

“…Em không muốn nói chuyện với anh hả?” – Anh Dương chần chừ một lúc, rồi giọng bắt đầu thay đổi.

“Em buồn ngủ lắm! Em đi ngủ đây!”

“Này! Em làm sao thế hả?” – Tôi nhận thấy giọng anh bắt đầu cáu gắt – “Sao tự dưng lại như thế?”

“Em nói rồi! Em buồn ngủ!”

“Ý em là anh làm phiền em hả?”

“_”

“Ok! Em ngủ đi!”

Anh Dương cúp máy, tiếng cúp máy vang lên bên tai tôi khô khốc và đáng ghét kinh khủng. Tôi ngồi thần người ra nhìn vào màn hình máy tính, bỗng chợt nghe thấy tiếng nổ máy ngoài đường. Không đâu, chẳng thể nào! Nghĩ và cười mình ngớ ngẩn là thế, nhưng tôi vẫn liều mình đứng dậy, ngó qua cửa sổ để nhìn xuống đường. Tôi không nhìn nhầm, là cái mái tóc nâu vàng nổi bật và chiếc xe Lambretta quen thuộc. Anh Dương vừa ở trước cửa nhà tôi sao? Đừng nói như thế mà! Tại sao tôi lại thành cái đứa con gái ích kỷ đến dường này cơ chứ! Tôi lại làm anh buồn nữa rồi. Rốt cuộc là tôi đang bị cái gì đây?


Hết chap 4

lonely_cat Tại 12-1-2013 12:20:16



http://i1307.photobucket.com/albums/s589/justbefriend/Ulzzang/large29_zps2f9fe200.png


Tống Thiên Kim




5.





8h tối.

Bố mẹ tôi cuối cùng cũng đã về, và họ chỉ mua về cho tôi vài cái bánh mì cay chứ không có cơm, đơn giản chỉ vì lí do: “Bố mẹ ăn ở ngoài rồi, tưởng con lại đi đâu chơi chứ. Thôi ăn tạm cái này đi!”

Sao tôi buồn thế này nhỉ? Bình thường lúc tôi đi chơi thì mẹ tôi bảo là: “Sao mày đi suốt ngày thế? Cơm tao nấu ngon như thế sao mày không chịu ăn?”, để đến bây giờ, tôi ngoan ngoãn “vẫy đuôi” về nhà ăn cơm, thì lại chẳng có một hột cơm nào dành cho tôi cả.

Tôi ôm túi bánh mì cay, toan chạy ù lên phòng, sau khi nhìn thấy mẹ bắt đầu đi xuống bếp,thì bố tôi đã tóm lại.

“Linh!”

“Dạ?” – Tôi ngừng bước ngay khi vừa bước được hai bậc cầu thang.

“Xuống đây bố bảo!”

“Vâng!”

Tôi lủi thủi bước xuống dưới phòng khách, ngồi xuống ghế sofa đối diện với bố mình. Bố tôi nhìn tôi, rồi lại thở dài. Nhìn, rồi lại thở dài. Chậc, nhìn vẻ mặt của bố tôi, là tôi cũng phần nào đoán ra chuyện rồi. Cho dù không biết chính xác là chuyện gì, nhưng nhìn gương mặt của bố tôi, thì ắt hẳn tôi lại sắp nghe “thuyết giáo”.

“Bố! Bố đừng nhìn nữa! Có gì thì nói đi mà!”

“Dạo này con ra ngoài còn nhiều hơn ở nhà! Năm nay là năm cuối cấp rồi, biết không?”

“Ơ… Nhưng con vẫn học mà! Con còn thức khuya học bài nữa đó nha!”

Tôi bắt đầu vỗ ngực khoe khoang. Nhưng ngay sau đó tôi biết mình vừa mắc một sai lầm nghiêm trọng, ngay sau khi nhìn thấy cái nhíu mày của bố tôi.

“Con đi chơi nhiều, rồi phải thức khuya để học bù hả?”

“Nhưng mà_”

“Từ bây giờ hạn chế ra ngoài đi!”

“Nhưng_”

“Con định thi trường gì?”

“Ừm, Cao đẳng Du lịch ạ!”

“Dẹp đi!” – Tôi vừa dứt lời, tiếng mẹ tôi đã từ bếp vọng lên xuyên thẳng màng nhĩ tôi, mẹ nói mà như thể quát – “Chỉ đại học, không cao đẳng gì hết!”

“Mẹ!” – Tôi không nén nổi tiếng thở dài, nhưng cũng không dám cãi lại mẹ. Mẹ tôi vốn chỉ lo việc nội trợ, việc học hành của tôi ngoài điểm số thì cũng chẳng để ý gì, vậy mà không hiểu sao lại rất thích ép uổng tôi trong chuyện vào đại học.

“Không bàn cãi gì hết! Mày muốn thi trường đại học gì thì thi, công lập hay dân lập cũng được, miễn là có cái bằng đại học!” – Mẹ tôi đã rời khỏi bếp, hùng hổ bước tới ngồi cạnh bố tôi trong khi tay vẫn đang cầm cái nồi.

“Nhưng bây giờ dân lập nó cũng có hơn gì cao đẳng đâu mẹ!”

“Tao không nói nhiều đâu! Mày không nghe thì không có mẹ con gì hết!”

“Bố!”

Tôi thấy mắt mình ươn ướt vì bất lực, bèn khẽ liếc sang bố mình cầu cứu. Nhưng đáp lại ánh mắt đầy van xin của tôi, bố tôi chỉ khẽ lắc đầu, rồi bắt đầu vớ lấy tờ báo để sẵn trên bàn, nói mà như thể đuổi khéo:

“Lên học đi! Bố mẹ chỉ làm những gì tốt nhất cho con thôi!”

Tôi cảm thấy tuyệt vọng vô cùng cực, ức chế đến nỗi không nói được câu nào nữa. Tôi bỏ lại túi bánh mì, ấm ức bỏ lên phòng. Tôi không rõ mắt mình đã nhòe từ lúc nào nữa, tôi chỉ biết rằng tôi không thể nào điều khiển cho nước mắt mình ngừng chảy ra. Tại sao tôi không bao giờ có quyền tự quyết? Số phận là của tôi, cuộc đời là của tôi cơ mà, phải không? Cuộc đời tôi lúc nào cũng là do bố mẹ điều khiển. Ngay đến việc chọn trường cấp ba, tôi đã miễn cưỡng phải nghe theo bố mẹ rồi, bây giờ lại tới đại học nữa sao? Tôi có còn là trẻ con đâu cơ chứ!

Điện thoại tôi lại kêu. Trong giây phút, tôi đã chợt hy vọng rằng đó là điện thoại của anh Dương. Chính bản thân tôi cũng không rõ tại sao trong lúc này, tôi lại mong chờ nhận được cuộc điện thoại của anh đến như vậy nữa. Nhưng khi nhìn vào màn hình, thấy tên Kim, tôi lại cảm thấy hụt hẫng khó tả. Tôi chần chừ một lúc, rồi mới quyết định nghe máy.

“A lô!”

“Mày ơi! Cả nhóm đang ở Doco, ra đây đi!”

“Tao không ra đâu!”

“…Mày làm sao thế?” – Giọng Kim bỗng chùng xuống, có lẽ nó nhận ra sự khác thường trong giọng nói của tôi – “Mày khóc hả Linh?”

“_”

“Linh! Sao thế?”

Tôi thấy tiếng mọi người bắt đầu nhao nhao lên xung quanh Kim, và tôi cũng nghe loáng thoáng thấy tiếng một số người hỏi thăm tôi. Với tôi, chỉ cần như thế thôi cũng là được rồi. Nhất là trong lúc này! Giọng Kim bắt đầu nhỏ lại, nó nói thì thào:

“Mày lại cãi nhau với anh Dương hả?”

“Không!”

“Còn không nữa! Mặt cha nội ấy đang như đưa đám đây này! Mày_”

“Đừng nhắc đến anh Dương nữa! Không phải đâu mà!” – Tôi cắt lời Kim. Tôi và anh Dương đang giận nhau à? Anh ấy khó chịu như vậy là do tôi sao?

“Vậy chứ sao?”

Tôi không trả lời Kim được nữa, bỗng dưng bật khóc một cách ngon lành. Tôi bỗng dưng chẳng kiểm soát nổi hành động cũng như cảm xúc của mình nữa. Tôi nghĩ tôi có thể tự do khóc như thế trước mặt đứa bạn thân của mình. Tôi vốn là đứa con gái giỏi che giấu cảm xúc, nhưng không phải lúc này. Chẳng phải vì do tôi vốn giỏi che giấu cảm xúc, mới khiến bố mẹ tôi được đà mà không coi ý kiến của tôi ra gì đó sao?

“Linh à! Tao qua nhà mày nhé!”

“Không, đừng qua! Mày qua giờ tao còn khổ hơn!”

“Rồi! Tao hiểu lí do rồi!”

“Mày nhắn anh Khánh hộ tao, chắc mấy hôm nữa tao không qua được!”

“Linh ngốc! Ở nhà lo học đi!”

“Không phải đến đâu Linh ơi! Em biết pha cafe rồi!”

“Em chỉ cần thỉnh thoảng lên Facebook với bọn chị thôi là được rồi!”

Tôi nghe tiếng mọi người nhao nhao xung quanh. Có lẽ là Kim đã bật loa ngoài từ khi nãy. Lúc nãy tôi vừa òa khóc ngon lành trước mặt mọi người phải không? Mà thôi cũng chẳng sao, tất cả đều là những người thân của tôi mà. Mới ngày nào, một số người trong nhóm còn nhìn tôi với ánh mắt không thiện cảm, gọi tôi bằng cái giọng mỉa mai, nhưng bây giờ, tất cả đều là bạn. Nghe thấy giọng mọi người, tôi lại bật khóc một lần nữa, khiến Kim phải dỗ dành như một đứa trẻ con. Tôi cảm ơn, cảm ơn mọi người rất nhiều, ít ra còn có mọi người ở bên tôi, như vậy là được rồi.


.

.

.


Một tuần trôi qua nhanh chóng.

Ngày qua ngày, tôi nhìn vào cái chữ “Cao đẳng Du lịch” uốn lượn trên bàn học mình mà cảm thấy hụt hẫng khó tả. Ngày nào mẹ tôi cũng lôi về một đống trường đại học, bắt tôi chọn, mà tôi chỉ biết ậm ừ cho qua chuyện. Không chỉ dừng lại ở đó, mẹ tôi còn … huênh hoang đi khoe mấy bà hàng xóm rằng tôi sẽ thi … Học viên Ngân hàng này nọ. Xin mẹ đó! Tôi không muốn làm nhân viên ngân hàng, tôi không muốn đi theo vết xe đổ của anh Khánh đâu. Mà kể ra, Học viên Ngân hàng cũng là quá sức với tôi rồi, chỉ có những người có cái đầu thiên tài như anh Khánh mới theo nổi mà thôi. Nói không quá chút nào, thật sự lúc này tôi chỉ muốn đâm đầu vào ô tô mà chết thôi. Tôi thật sự mệt mỏi! Tôi nhớ đến lời Kim, nó nói tôi hiện giờ đờ đẫn và thiếu sức sống hệt như … zombie.

Tôi ngồi thần người ra giữa nhà, hôm nay là chủ nhật, và bố mẹ tôi lại xuống nhà dì Huệ để “bán mạng” cho mấy trò đỏ đen. Tôi nhìn đồng hồ, còn một tiếng nữa là đến giờ biểu diễn của mọi người. Tôi muốn đi quá, nhưng sợ khi bố mẹ về không thấy tôi ở nhà lại ầm lên. Kim nó bảo dạo này nhóm không được ổn cho lắm, nhất là anh Dương, anh ấy cứ … sao sao ấy. Tôi không hiểu cái từ “sao sao” mà Kim muốn nói là gì, tôi chỉ biết rằng việc chuẩn bị của nhóm không được tốt.

Cả tối hôm qua Kim, và một số người trong nhóm, cứ lên Facebook gào thét, bắt ép tôi phải đi xem ngày hôm nay. Chiều hôm qua Kim còn dúi vé vào quyển vở Sử của tôi nữa. Tôi mới chỉ dám … nhìn cái vé có một lần, bởi cứ mỗi lần nhìn vào nó, tôi lại muốn đi vô cùng.

Xem nào! Thôi thì đi chứ nhỉ, hôm nay là buổi biểu diễn đầu tiên của nhóm mà. Dù chỉ là “chân sai vặt lâu nhâu”, nhưng cũng không nên vắng mặt. Với cả tôi cũng muốn xem mà. Nhất là khi biểu diễn chính từ trang phục đến vũ đạo cũng công phu hơn luyện tập nhiều nữa. Trời ạ, làm sao mà tôi chịu nổi đây!!!!!!!!!

Nghĩ vậy, tôi lao ù lên phòng để thay quần áo, thật nhanh để không kịp suy nghĩ lại. Hai lăm phút sau, tôi có mặt ở rạp Kim Mã. Ngày hôm nay, số lượng người tới đây xem rất đông, nó đông gấp mười lần số người tới tập luyện hôm nọ ấy chứ. K-pop vốn đông fans mà! Tôi gửi xe nhanh rồi chạy vào rạp, thỉnh thoảng “hồn nhiên” quay sang cười toe toét với mấy bạn Shawol (*) đang cầm banner SHINee.

(*)Shawol: Fan của Shinee

Tôi lẳng lặng đi theo các bạn teen tầm tuổi mình, bởi lẽ cũng chẳng xác định được là phải đi tới đâu nữa. Mọi người đều háo hức tiến về nơi diễn ra buổi off, ai nấy đều đi theo cặp hoặc nhóm, có mỗi tôi là đi một mình. Hừ, kể ra cũng … buồn buồn. Ước gì lúc này tôi được ở trong kia, phụ những việc lặt vặt cho mọi người. Không có tôi, chắc mọi việc lại đổ hết lên đầu chị Mai rồi. Chị làm stylist không cũng đủ mệt rồi, hơi đâu để ý đến những việc của tôi nữa. Hic, lỗi tại tôi!

Cuối cùng thì tôi cũng đã tới được nơi tổ chức buổi off. Các bạn soát vé vẻ mặt thân thiện lắm, có bạn còn cài trên đầu cái vương miện màu vàng bé xíu, có lẽ là V.I.P (*). Phía bên trong rạp đã tối đèn, tôi lò dò tìm chỗ ngồi, cố tìm ghế ở mấy hàng đầu tiên. Tôi tin là vẫn còn chỗ, vì theo tôi mọi người thường đi theo cặp hoặc theo số đông, chắc phải thừa ra một ghế trống và mọi người sẽ phải bỏ xuống hàng sau để ngồi. Đúng như tôi “tiên đoán”, tôi đã tia được một chỗ ở hàng hai, ngay đường đi. Ngay khi tôi vừa ngồi xuống ghế thì những chiếc đèn tắt và nhạc nổi lên, cùng với đó là tiếng … rú đầy phấn khích của mọi người. Tôi cũng có khả năng “rú” theo lắm đấy chứ, nếu bây giờ tôi không bận tìm kiếm mọi người trong S.I.U. Không có ai ở ngoài này hết, có lẽ mọi người đều đang ở sau sân khấu để chuẩn bị. Tiết mục thứ hai là đến nhóm rồi mà.

(*)V.I.P: FC của Big Bang

Sau lời giới thiệu, trình bày của hai bạn MC trông rất đáng yêu thì tiết mục “chào hàng” là "The boys" của S-Girls. Tôi không ngẩng mặt lên nhìn một giây nào, chỉ chăm chăm nhìn vô thức vào màn hình điện thoại. Tôi không muốn nhìn mặt Quỳnh Chi, chỉ vì nhìn chị ấy tôi sẽ nghĩ đến anh Dương, và sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu. Vậy là cái giai điệu "The Boys" cứ xập xình vang lên đầy vô cảm trong đầu tôi. Kệ, tôi đến đây cũng nào phải với mục đích xem trọn vẹn chương trình, có mất mát đôi chút tôi cũng cam lòng.

Cuối cùng bài hát cũng hết, tôi hớn hở nhìn lên sân khấu, đợi S.I.U xuất hiện. Mà không chỉ một mình tôi đâu, tôi để ý bên dưới tôi, rất nhiều người đang gọi tên S.I.U, tôi cảm thấy vui vui, vì những nỗ lực mọi người bỏ ra cũng được công nhận, dù mới là chút ít.

Cuối cùng thì S.I.U cũng bước ra, điều khiến tôi chú ý đầu tiên, và shock nhất, là quả tóc giả của anh Khánh. Tôi không thể tin được khi đội cái bộ tóc giả màu nâu, dài đó, trông anh lại giống Tae Min đến vậy. Tôi cũng nghe tiếng một vài Shawol đang hú hét điên loạn gọi tên Tae Min bên dưới. Đúng là shock quá đi! Anh Khánh đúng là “đại ca” của bọn tôi, ngầu thật!

Tôi bắt đầu nhìn sang anh Dương, mái tóc nâu vàng của anh hôm nay phải tạm “đổi” thành màu đen, đơn giản vì anh nhảy phần của Min Ho mà. Tôi thầm nghĩ, liệu có phải chị Mai đã đã vẽ cái mắt của anh quá sắc hay không, mà nhìn anh hôm nay thật sự, thật sự rất lạnh lùng. Nếu như đây là lần đầu tiên tôi gặp anh, chắc chắn tôi sẽ chẳng dám làm quen đâu, cho dù anh có đẹp trai tới mức nào đi chăng nữa.

Không khí trong rạp bắt đầu lắng xuống một chút, tất cả đang đợi giai điệu của "Lucifer" nổi lên.Tôi đột nhiên không kiềm chế được mình, bất giác hét tướng lên, đúng lúc mọi người vừa im lặng:

“S.I.U is the best!”

Năm thành viên của S.I.U hiện đang ở trên sân khấu, gồm có anh Dương, anh Khánh, anh Việt, Hoàng và Tuấn, ngay lâp tức nhìn về nơi phát ra tiếng nói. Tôi nghĩ mọi người nhận ra giọng tôi, nên lập tức nhìn quanh xem tôi đang ở chỗ nào. Anh Dương là người nhận ra tôi đầu tiên, trên gương mặt anh bỗng nở một nụ cười, khiến cho cái vẻ lạnh lùng khi nãy nhanh chóng tan biến. Những tiếng hét phấn khích sau lưng tôi đồng loạt vang lên ngay sau nụ cười của anh Dương. Nhưng tôi cũng không để ý nữa, tôi ghép hai bàn tay thành hình trái tim, đưa về phía mọi người. Mọi người cũng bật cười sau hành động của tôi, và bọn họ đáp trả tôi bằng chữ V chiến thắng.

Nhạc của "Lucifer" bắt đầu nổi lên. Lúc này thì tôi chẳng có việc gì khác là ngồi … quay clip cả. Cho dù hai con mắt của tôi, à không, bốn con mắt chứ, hôm nay muốn “giả nai” chút nên tôi đã đeo kính Nobita không tròng vào, nhưng vẫn được tính là bốn con mắt nhỉ? Ừ, cho dù là bốn con mắt của tôi đang dán chặt vào màn hình máy ảnh, nhưng tôi vẫn nhận ra anh Dương luôn nhìn mình. Bất kể lúc nào rảnh mắt, nghĩa là không phải tập trung để đổi vị trí cho các thành viên còn lại, thì anh đều nhìn tôi. Như vậy là hết giận rồi phải không?



Bốn tiếng ngồi “ê mông” cuối cùng cũng trôi qua. Trong khi mọi người, phần thì lục đục ra về, phần thì nán lại chụp ảnh, thì tôi vẫn ngồi lì ra đấy. Chính xác thì lúc này tôi đang nhìn quanh để tìm My. Hôm nay đi vội quá nên tôi cũng chưa kịp nhắn tin cho con bé để dặn trước, nhưng cũng không sao, dù gì My làm việc trong ban tổ chức, ắt hẳn hôm nay con bé cũng sẽ tới mà. Tự nhiên lúc này tôi tự tin vào bản thân mình, tin rằng tôi có thể tìm được con bé. Cùng đường lắm thì tôi mới quyết định gọi điện xem My đang ở đâu.

“Chị Linh!”

Một chai C2 lạnh buốt bỗng dưng áp sát vào má tôi, khiến tôi suýt nữa thì nhảy tưng lên vì lạnh. Tôi quay lại nhìn, con bé My đang nhìn tôi đầy vẻ hứng thú, có lẽ rằng nó khá vui vì đã trêu được tôi.

“Chị đang tìm em đây!”

“Em biết rồi! Em thấy chị ngơ ngác từ nãy!” – My vừa nói vừa dúi chai C2 vào tay tôi.

“Em gặp anh Khánh chưa?” – Tôi nhìn My dò hỏi. Tự nhiên tôi lại thấy tò mò chuyện của con bé.

“Rồi chị! Hôm nào em chả gặp! Lúc nãy anh ấy nhờ em xem lại bài nhạc. Tóm lại là vẫn chẳng biết em là ai, rõ chán!”

Tôi phì cười trước lời than thở của My. Không phải tôi vui vì thấy nó chán nản như thế, lí do tôi cười chẳng qua cũng chỉ vì cái tính đáng yêu của My. Ai đời cái việc nhỏ nhặt như anh Khánh nhờ nó một tí xíu thôi, nó cũng kể bằng giọng đầy hào hứng, rồi kết thúc câu nói với một tiếng thở dài.

“Linh!”

Anh Khánh và mọi người trong nhóm bước đần gần tôi. Cùng lúc đấy, tôi nhận thấy My thoáng giật mình khi nhận ra sự xuất hiện của anh Khánh. Tôi quay sang nhìn My nháy mắt, cố trấn an cô em gái nhỏ.

“Con hâm này! Sao bảo không đến?” – Kim nhào tới … xoa đầu tôi. Ơ hay, học cái kiểu của anh Dương từ lúc nào rồi không biết – “Úi giời, sao nhìn hôm nay mày nai tơ thế? Ơ mà ai đây?”

“Đây là My, em họ tao!” – Tôi nói rồi nhìn sang anh Khánh. Tất nhiên, đó chỉ là một lời nói dối.

“Em này trông quen quen!” – Anh Khánh nhìn My đầy thắc mắc. Hừ, cố nhớ xem nào! Anh đang làm em tôi nhớ nhung từng ngày đấy!

“Thôi đi đại ca! Bạn này ở trong ban tổ chức mà!” – Uyên xen vào, rồi lại quay qua tôi, vừa nói vừa đung đưa tay Tuấn, như thế … trông chừng thằng bé, không để cho mấy bạn fangirl đòi chụp ảnh cùng. He he, hai nhóc làm lành rồi sao – “Chị đến là tốt rồi! Chúng ta đi ăn mừng thôi!”

Lại ăn mừng! Mấy cái người này, cuộc sống của họ chỉ toàn tiệc tùng thôi thì phải. Tôi thì không đi với mọi người nhiều nên cũng cho qua đi, nhưng hình như ngày nào bọn họ cũng tụ tập thì phải?

Tôi nuốt nước bọt, cắn răng từ chối khéo:

“Không được rồi! Chị đi cùng My, chị phải về cùng nó!”

“Chị đừng lo! Em họ chị cũng không thoát được đâu. Tất cả phải đi mà!” – Tuấn nói tiếp.

Tôi đứng hình, quay sang nhìn My. Rõ ràng là tôi muốn mượn My làm lí do để trốn về, ai ngờ bọn họ lại lôi cả con bé đi theo. Chậc, tội lỗi của tôi to lớn rồi đây! Tôi nhìn My hối lỗi, nhưng ngoài sức tưởng tượng của tôi, con bé đang nhìn tôi bằng con mắt tròn xoe, và đầy ẩn ý. Tôi có thể đọc được điều con bé định nói là: “Chị Linh ơi! Đi đi mà! Em muốn đi cùng anh Khánh!”

Tôi bất lực hoàn toàn với mấy con người này rồi!


.

.

.


Nói là đi “ăn mừng” thôi, chứ thực ra mọi người quyết định ra bãi cỏ ở sông Hồng để chụp ảnh và thư giãn. Tôi không phản đối mà ngược lại, tôi rất thích. Trước giờ tôi chưa được ra đây bao giờ cả, dù có một vài lần đám bạn có rủ đi. Đến đây rồi mới cảm thấy hối hận ghê gớm. Nhưng thôi không sao, dù gì thì bây giờ cũng đặt chân tới rồi.

“Chị Linh!” – My khoác tay tôi, vừa đi vừa nói, giọng điệu giống như một bà cụ non – “Sao chị không đi cùng anh Dương?”

Tôi đưa mắt nhìn anh Dương, ngay sau khi nghe My nhắc đến tên anh ấy. Rõ ràng là khi nãy chúng tôi đã làm hòa rồi mà, đúng không nhỉ? Nhưng mà tôi vẫn không đủ can đảm để tới gần và bắt chuyện với anh. Nhớ lại cái thái độ ngày hôm đó của mình, tôi cũng tự thấy tôi đáng ghét ghê gớm. Chỉ nghĩ đến đó thôi là tôi không dám nghĩ mình phải làm gì nữa rồi.

“Chị và anh Dương cãi nhau hả?” – My tiếp tục lên tiếng.

“Em đừng có nói vớ vẩn!”

“Thật mà! Mà em để ý mấy hôm chị không tới rạp, anh Dương nhảy như dở hơi ý. Thế mà hôm nay nghe chị hét cái, anh ấy nhảy đẹp ngay!”

“Ăn nói vớ vẩn ít thôi!” – Tôi mở túi ra, lấy cái máy ảnh rồi nhét vào tay My – “Em cầm cái này, ra bảo anh Khánh xem cái nào ưng thì để lại, không thích thì xóa đi!”

“Ơ! Sao lại là em?”

“Chứ em không muốn nói chuyện với anh ấy hả?”

“Em…”

“Thôi đi nhanh nào! Lừng khừng là tí cậu Tuấn cô Uyên kia ra là lại vớ lấy chụp ảnh đấy!”

“Vâng!”

My nhìn tôi cười, gương mặt con bé thoáng đỏ lên, trông rất đáng yêu. Tôi nhìn My chạy tới chỗ anh Khánh, rồi mới bắt đầu quay sang nhìn đồng cỏ lau trước mặt. Thích thật! Giá mà ngày nào cũng được qua đây!



“Tách”

Giữa lúc đang … “hòa mình với thiên nhiên”, tôi nghe tiếng bấm máy khô khốc vang lên bên tai mình. Chậm chạp quay ra nhìn, tôi nhanh chóng phát hiện ra là anh Dương đang chụp trộm tôi. Tôi thoáng nhăn mặt, bối rối nói:

“Sao anh lại chụp ảnh em?”

“Anh thích!”

“Nhưng em không thích! Xóa đi!” – Tôi nhăn nhó, nói như thể ra lệnh.

“Không! Đẹp mà, em có vẻ không tin vào bản thân mình nhỉ?”

“Em không thấy đẹp chút nào cả! Xóa, xóa, xóa!”

“Không! Anh sẽ up lên Facebook!”

“Không được! Em không cho phép! Nếu anh muốn up, anh về mà up ảnh của Quỳnh C_”

Tôi chợt khựng lại, nhưng dường như điều đó cũng chẳng có ích lợi gì nữa. Tôi thấy gương mặt của anh Dương bỗng ngẩn ra, rồi một lát sau, nụ cười nhếch mép thoáng hiện lên trên gương mặt anh. Tôi đi chết đây! Sao tôi lại… Tôi vừa nói cái quái gì ấy nhỉ?

“Tách”

Anh Dương lại bấm máy lần nữa. Lúc này tôi cảm thấy trong người mình nóng phừng phừng, tôi vô cớ hét lên.

“Em đã bảo anh đừng chụp nữa mà!”

“Tách”

“ANH ĐÚNG LÀ ĐỒ ĐÁNG GHÉT!”

Tôi hét ầm lên, sau đó bật khóc ngon lành. Khi đó, anh Dương, và mọi người xung quanh nữa, đều quay sang nhìn tôi chằm chằm. Tôi thấy anh Khánh định chạy ra hỏi thăm mình, nhưng My với anh Việt đã giữ anh lại. Bên cạnh đó, mọi người cứ nhìn tôi, xong lại nhìn anh Dương, cuối cùng là quay sang nhìn nhau cười, rồi nhún vai quay đi như chẳng có chuyện gì?!

Anh Dương đứng thần người ra nhìn tôi khóc một lúc, rồi mới hớt hải chạy lại. Tôi ức, tôi ức lắm ấy! Ức vì mình ngu ngốc một cách khó tả! Ngu ngốc, trẻ con và ích kỷ! Vậy mà lúc này, anh còn cố chọc cho tôi điên lên nữa!

“Này nhóc!”

“Tránh xa em mười mét!”

“Tại sao lúc nào em cũng xua đuổi anh thế nhỉ?”

“Vì anh đáng ghét!” – Tôi trả lời ngay, không mảy may suy nghĩ.

“Trời ơi đừng khóc nữa mà! Mọi người đang nhìn đấy! Bọn họ tưởng anh làm gì em đấy!”

“_”

“Đừng khóc nữa mà! Anh hứa sẽ không chọc em điên lên nữa!”

“Nhưng…nhưng đâu phải tại anh!” – Tôi mếu máo, mặt mũi lấm lem nước mắt, ngước nhìn anh.

“Thế sao em khóc?”

“_”

“Thôi được rồi! Anh sẽ không hỏi nữa!” – Anh Dương vừa nói vừa ngồi xuống bên cạnh tôi – “À mà không được! Anh phải hỏi rõ! Hôm đó có chuyện gì thế?”

“_” – Tôi liếc nhìn anh Dương. Rõ ràng vừa kêu sẽ không hỏi nữa cơ mà. Sao vừa nói xong đã ngay lập tức lật mặt được nhỉ?

“À không! Ý anh hỏi là tối hôm đó, có chuyện gì xảy ra?”

“À! Chỉ là chuyện gia đình thôi ạ!”

“À mà thôi! Em không cần nói đâu! Kim nó kể cho anh hết rồi!” – Tôi bị shock bởi cái con người này. Từ nãy đến giờ, rõ ràng câu trước và câu sau luôn “chọi” nhau côm cốp. Dương à, anh có thấy là anh đáng ghét lắm không?- “Hình như hôm đấy, anh cũng khiến em bực mình thì phải!”

“Hôm đấy là em bực mình lung tung, rồi trút giận lên anh! Em xin lỗi!” – Tôi nhìn anh Dương, bắt đầu khoanh tay trước ngực và cúi đầu xin lỗi anh một cách … thành kính. Mỗi lần nói chuyện với anh, tôi đều cảm thấy mình mới là người có lỗi. À không, chính xác thì tôi đúng là người có lỗi.

“Hôm đấy anh mang bánh qua cho em, mà em lại đuổi anh về khá phũ phàng!”

“Em xin lỗi!”

“Tối mọi người đi chơi, anh cũng có mua bánh cho em, nhưng mà em không đi!”

“Em xin lỗi mà!”

“Không sao! Những chuyện đấy không quan trọng. Chỉ là… biết em khóc mà anh không ở bên em được. Anh xin lỗi!”

Khi câu nói đó phát ra từ miệng anh Dương, tôi bỗng cảm thấy có một cơn gió lạnh vừa thổi qua mình. Lạnh buốt cả sống lưng. Tôi không biết câu nói đó, anh nới với ý nghĩa gì, nhưng thật sự nó khiến tôi cảm thấy cảm động. Trong lúc tôi giận dỗi vô cớ, xua đuổi anh như thế, mà anh vẫn quan tâm đến tôi.

“Anh đừng xin lỗi em mà!”

Khóe mắt tôi bỗng dưng cay xè. Khi nãy, vì uất ức, tôi có khóc. Nhưng khi đó nước mắt cứ thi nhau chảy ra, chẳng có lấy một biểu hiện gì.

“Nhóc này, nghe lời anh, chỉ khi nào có một người đủ tốt để em tin tưởng ở bên cạnh, thì mới được khóc nhé!”

“Vâng!” – Tôi nhìn anh cười, chính xác là vừa cười vừa khóc – “Nếu người đó đủ tốt với em…”





…như anh!



Hết chap 5

lonely_cat Tại 26-3-2013 04:32:44



http://i1307.photobucket.com/albums/s589/justbefriend/Ulzzang/tumblr_mkwudkyERt1s3oz7yo1_500_large_zps9420ec3d.png

Vũ Hoàng Việt


6.



Tôi không hiểu vì sao trong giai đoạn này, thời gian lại có thể trôi qua nhanh như thế. Tôi cảm thấy, chỉ có mỗi việc tới lớp học, rồi về nhà học bài, cũng đủ hết một ngày rồi. Cũng vì lí do đấy, dạo này tôi không thường xuyên đến phòng tập để gặp mọi người được. Đến cái Kim, là Dancer trong nhóm, cũng đành cắn răng xin anh Khánh một tuần chỉ phải đến tập ba ngày, vì cô nàng vừa nảy ra ý định thi vào Đại học Luật. Điều này khiến cho không chỉ tôi, mà toàn thể mọi người trong nhóm đều phải há hốc mồm ra kinh ngạc, bởi lẽ chúng tôi chưa từng tưởng tượng một đứa con gái ăn mặc cá tính, thậm chí hơi sexy một chút, suốt ngày nhõng nhẽo, khi trở thành luật sư sẽ như thế nào. Nhưng thôi, dù sao đó cũng là quyết định của nó mà!

Dạo này chỉ có thứ bảy và chủ nhật, tôi mới dám mò qua phòng tập, còn lại tôi nhờ My qua giúp tôi. Tất nhiên là con bé cũng dễ dàng đồng ý, động cơ của nó cũng chẳng khác gì tôi lúc đầu mà!

Nhưng mà hôm nay, thứ tư, ngày 14-3, tôi và Kim quyết định “bùng” một buổi học để đến phòng tập bằng mọi giá. Chỉ vì trên “Phây”, thiên hạ đang náo loạn bởi một scandal rất ư nhạy cảm: anh Dương tặng socola cho Hoàng.

Sáng nay trời xui đất khiến thế nào, tôi lại ngủ dậy sớm hơn bình thường những ba mươi phút. Chuẩn bị sách vở đã xong mà vẫn chưa đến giờ đi học, tôi quyết định online. Và đập vào mắt tôi trước hết là status của anh Việt: “Loạn! Hotboy của chúng ta đã tặng socola cho em N.B.H nhân ngày Valentine Trắng. Từ ngày hôm nay, yêu cầu S.I.U gọi em H là Hotgirl cho đúng với thân phận của em!”

Tôi còn chưa kịp ngậm được miệng vào sau cái status xanh rờn kia, thì ngay bên dưới là một bức ảnh đính kèm. Đó là một hộp socola màu hồng, kẻ đen, hình trái tim. Và bên trong hộp, chính xác là một thanh socola trắng.

Đừng hỏi vì sao tôi đoán được trong dòng status của anh Việt ám chỉ ai. Trong S.I.U, cái danh từ mỹ miều Hotboy chúng tôi chỉ dành cho một người duy nhất, đó là anh Dương. Cho dù đã nói ngay từ đầu là S.I.U toàn trai xinh gái đẹp, nhưng chẳng một ai có thể nổi trội hơn anh Dương hết. Tiếp theo đó, sau hai phút ngồi suy nghĩ, liệt kê tên của bảy đứa con gái trong S.I.U ra, thì chẳng một ai có tên như vậy hết. Vậy là tôi bỗng dưng chợt có suy nghĩ khá điên rồ, là ngồi mò tên … đám con trai. Rốt cuộc, N.B.H không ai khác chính là Nguyễn Bảo Hoàng, thằng nhóc nham nhở kinh người số một S.I.U. Sau khi suy xét, dù shock vô cùng cực, nhưng khi đọc lại status anh Việt, cũng với comment của mọi người trong S.I.U, tôi miễn cưỡng phải chấp nhận rằng suy đoán của mình là cực kì chính xác.

Đâu chỉ có mỗi anh Việt đăng lên status lên Facebook, tôi kéo xuống một lượt, đúng là thiên hạ đại loạn thật rồi. Người người, nhà nhà đều status … nói bóng nói gió về chuyện này. Ngay đến người như anh Khánh, vốn chẳng buồn quan tâm tới những chuyện thị phi, cũng phải để cái status: “Gừng càng già càng cay, trai càng … càng đẹp”.

‘___’

(_ _”)

TT.TT

Tôi bị choáng cả ngày hôm nay, kéo theo sau đó là Kim – cũng há hốc mồm sau khi được tôi thảy cái điện thoại cho nó. Vậy là hai đứa chúng tôi cam đoan rằng bằng mọi giá, sẽ “bùng” học chiều để lên hóng hớt cho đúng sự tình.

Từ sáng tới giờ, cái sự kiện “đó” vẫn hiện lên trong đầu tôi từng phút, từng giây, khiến tôi không tài nào học được. Nhưng sự việc cũng chỉ dừng ở đó, vì tôi không cho phép mình nghĩ xa hơn, nói đúng hơn là tôi không đủ can đảm để nghĩ xa hơn. Chỉ nghĩ tới việc anh Dương và Hoàng… Không! Không thể! Nếu đây là hệ lụy của K-pop, tôi sẽ tẩy chay nhạc Hàn cả đời!

Dừng, dừng lại ở đó thôi! Không nghĩ gì nữa! STOP!




Tôi kết thúc dòng suy nghĩ “đau khổ” của mình, nhẹ nhàng đẩy cừa phòng tập bước vào, mặc cho Kim còn đang lúi húi gửi xe ở bên dưới. Mọi người đều đang ngồi nghỉ, và không có ai nhận ra sự xuất hiện của tôi. He he, càng tốt! Nghĩ vậy, tôi bắt đầu nhón chân, rón rén tiến lại gần anh Dương từ phía sau, trong khi hai tay tôi đã giơ sẵn lên để dọa anh.

“Hù…”

“Nhóc con!”

Tôi còn chưa kịp đẩy anh Dương, thì đã bị anh tóm tay lôi ra phía trước, khiến tôi mất đà ngã huỵch một cái xuống sàn nhà. Trong khi đó, đống hồ sơ đăng kí thi đại học trên tay tôi bay lả tả.

“Oái đau em!”

Tôi xoa xoa … mông, rồi lồm cồm bò dậy, nhìn anh Dương mà nhăn nhó. Ôi thật là, khi nãy tôi nhìn rõ ràng không có ai biết tôi đến cơ mà. Sao anh Dương… A! Cái gương đáng ghét!

“Ai bảo nghịch!” – Anh Dương vừa nhặt đống hồ sơ rơi trên sàn của tôi vừa nói – “Mà cái gì thế?”

“Hồ sơ thi đại học của em! Em mang đến nhờ mọi người ghi dùm!”

“Sao mua lắm thế này? Em định thi tất cả các trường trên Hà Nội hả?” – Anh Khánh cũng nhặt một tờ lên, nhăn nhó nói.

“Cả của Kim nữa mà!” – Tôi vừa dứt lời thì Kim bước vào phòng.Cá chắc là nó chưa hiểu mọi người đang nói chuyện gì, nhưng cũng ngay lập tức gật đầu, rồi sà xuống ngồi cạnh chị Trang.

“Kim thì kệ Kim! Cái đống này cả nhóm mình ghi còn thừa ấy!” – Chị Mai nhăn nhó mặt, tỏ vẻ kinh hãi.

“Kệ! Em hay ghi sai lắm! Thế nên em mới mang đến nhờ mọi người ghi cho mà!” – Tôi nhún vai tỏ vẻ không có gì to tát, rồi cầm một tờ đặt ngay ngắn xuống trước mặt anh Dương – “Anh! Anh người đẹp, chắc chữ cũng đẹp. Viết hộ em đi!”

“Chữ anh xấu lắm em ơi! Em chưa nghe câu con người không ai hoàn hảo hả?”

“Ý nó là nó đẹp đó Khánh!” – Anh Việt cầm cái bút tôi để trên sàn ném anh Dương, rồi quay sang nhìn anh Khánh cười ầm lên.

“Nào! Ai cho anh ném anh Dương…” – Tôi giơ tay … dọa đánh anh Việt, nhưng sau đó nhận ra mình…, hừ, đúng là nói một câu không liên quan gì mà. Sao tôi lại phải bênh anh Dương nhỉ? Tôi bắt đầu nói sang chuyện khác – “Mà sao hôm nay em không thấy Hoàng?”

Xong rồi! Chuyện này còn to tát hơn rất nhiều!

Mọi người trong phòng tập đang nhao nhao lên, nhưng sau khi nghe thấy từ “Hoàng”, bỗng dưng im thin thít. Sau đó bắt đầu quay sang nhìn nhau và cười đầy ẩn ý. Nhưng gương mặt anh Dương vẫn hết sức bình thường, như thể không có chuyện gì xảy ra cả. Nhìn cái bộ mặt hiện tại của anh, tôi tự suy đoán rằng: chuyện anh Dương tặng socola cho Hoàng là hoàn toàn bí mật. Nhưng không hiểu vì sao đó mà mọi người đều biết và cả thiên hạ đều biết qua Facebook. Và chắc chẳn từ sáng đến giờ anh vẫn chưa vào Facebook đâu.

“Anh Khánh, anh Việt! Hôm nay là Valentine Trắng đó!”

“Ừm, ừm!”

“Hai anh có tặng nhau cái gì không?”

Tôi để ý anh Khánh đang ngồi yên một góc, bỗng phì ra cười sau câu hỏi “ngây thơ” của Trâm. Mấy cái người này, có cần thiết phải “chọc ngoáy” một cách phũ phàng đến như thế không? Tôi lờ cái Kim đang ngồi trước mặt mình, mặt nó đỏ lừ vì nín cười, bèn quay sang anh Dương. Thật lạ, vẻ mặt anh vẫn rất điềm tĩnh, ngồi dò xét tờ hồ sơ của tôi, mà chẳng có một biểu hiện khác lạ gì cả.

“Hí hí, anh Dương!” – Kim bắt đầu mon men lại gần anh Dương. Nó tiếp tục nói, khi thấy anh đã ngẩng đầu lên nhìn mình – “Hôm nay anh có tặng Socola cho ai không?”

“Có!”

Lần này là đến tôi phì ra sau câu nói tỉnh bơ của anh Dương. Anh Dương nhíu mày nhìn tôi, gương mặt phảng phất một cái gì đó khá bối rối, mà phải rất tinh ý tôi mới nhận ra.

Ôi trời ơi! Đừng nói đâu là sự thật chứ!

Anh Dương và Hoàng… Oh my God! Tôi thì tôi không có khinh thường hay kì thị những người như vậy đâu, nhưng khi điều đó xảy ra với hai người rất, rất thân của mình thì nó lại hoàn toàn khác. Lẽ ra tôi phải để ý ngay từ đầu mới phải chứ! Cái câu “Tìm giai đẹp đã khó, cớ sao chúng nó còn yêu nhau” là cực, cực kì chuẩn mà. Anh Dương thì đẹp trai ngần này, còn Hoàng tuy còn bé nhưng trông cũng… lừa tình lắm rồi. Tóm lại là cả hai đều rất đẹp trai! Đã vậy, lại còn thích K-pop nữa chứ! Mà bây giờ, chẳng phải phần đông fans K-pop đang ưa chuộng cái thể loại “chỉ đàn ông mới đem lại hạnh phúc cho nhau” đó sao?

Sao lại ra nông nỗi này hả giời???????????????


“Em…ư…không…ư…tin…ư…”

“Í Linh! Sao chị lại nấc thế?”

Uyên ngồi gần tôi, nó vội vàng với sang bên cạnh lấy chai nước và dúi vào tay tôi. Tôi cầm chai nước mà như không cầm, khiến cho nó rơi “bịch” xuống sàn và lăn tới chỗ anh Dương. Tôi vẫn ngồi bất động, không dám nhìn anh. Anh Dương nhặt chai nước, đưa cho tôi, nhưng tôi vẫn không đưa tay ra nhận. Cả người tôi đang tê cứng, nhất là khi cái-từ-ba-chữ đấy hiện lên trong đầu mình.

“Nhóc!” – Anh Dương gọi tôi, nhằm để tôi nhận lấy chai nước.

“_”

“Em làm sao đấy?”

“_”

“Không ổn! Để tao hỏi anh Dương!” – Kim nhìn tôi, rồi hùng hổ quay sang anh Dương.

“Ừ! Hỏi gì em?”

“Anh Dương! Có phải anh tặng s_”

“ANH VIỆT! CÁI STATUS TRÊN FACEBOOK CỦA ANH LÀ SAO HẢ?”

Cánh cửa phòng tập mở đến “rầm” một cái, khiến tôi giật đến nảy cả mình. Bước vào ngay sau đó là thằng nhóc Hoàng với gương mặt đỏ phừng phừng vì nắng, hoặc vì … giận. Tôi quay sang bên cạnh, khi mà những người ngồi cạnh tôi không còn kiềm chế nổi nữa, mà đua nhau cười phá lên, át hẳn cả tiếng nấc của tôi.

“Ủa! Sao bảo hôm nay ở nhà không tới cơ mà?”

Anh Dương nhìn Hoàng chằm chằm, trên khuôn mặt anh vẫn còn những nét “ngơ ngác” thấy rõ. Hoàng quay sang lườm anh Dương, bộ mặt ấm ức của thằng bé khiến tôi cũng buồn cười. À mà lúc này không phải lúc cười!

Hoàng đưa điện thoại của nó cho anh Dương, rồi tiếp tục quay sang lườm mọi người. Tôi bắt đầu để ý thái độ của anh Dương. Anh nhìn chằm chằm vào điện thoại, kéo lên, kéo xuống, đến gần chục phút, rồi gương mặt bắt đầu tối sầm lại. Tôi cá là anh đã đọc hết cả comment lẫn xem ảnh rồi!

Tôi vơ vội cái bút Tuấn đang cầm, giả bộ hí hí hoáy hoáy ghi hồ sơ. Không khí bắt đầu u ám rồi đây!

“Đứa nào loan tin?” – Ngay sau khi vừa cắm mặt với tờ hồ sơ, tôi đã nghe thấy giọng anh Dương vang lên. Giọng anh ở âm vực thấp, nhưng tôi vẫn cảm thấy sợ hãi vô cùng. Đây là lần đầu tiên tôi thấy anh đáng sợ như thế. Thật-sự-đáng-sợ! Hơ, mà sao tôi phải sợ nhỉ, rõ ràng đâu phải tôi loan tin?

Tôi len lén đưa mắt lên nhìn, vừa lúc mọi người, nhất loạt đưa mắt nhìn về phía Tuấn. Xong! Tìm ra thủ phạm! Quả này thằng nhóc chết chắc! Tuấn ngơ ngác nhìn mọi người, tôi nhận ra nó bắt đầu cuống, và rồi cuống quá hóa liều, nó đưa tay chỉ về phía … tôi:

“Chị Linh xui em!”

Mọi âm thanh trong phòng tập bắt đầu im bặt, hoặc là tôi không nghe thấy gì nữa, ngay khi ánh mắt anh Dương quét qua tôi. Tôi ngẩn người ra nhìn, vẫn còn đang tiêu hóa từng từ, từng chữ Tuấn nói. Tôi xui Tuấn á? Xui cái gì cơ? Mà có phải đang nói về chuyện của anh Dương và Hoàng không? Ế, không…

“Rầm!”

Tiếng đóng cửa khô khốc vang lên bên tai tôi. Là anh Dương. Vì quá tức giận nên anh bỏ về và đóng sầm cửa ra như thế. Tôi vẫn ngồi đần mặt ra, nhìn theo cánh cửa phòng còn đang đung đưa. Này, này! Thế này thì hóa ra, tôi thành kẻ tội đồ sao?

“Chị Linh ơi em xin lỗi!”

Tôi nghe thấy tiếng Tuấn vang lên sau lưng mình. Tôi quay lại nhìn mọi người, gương mặt vẫn ngơ ngơ ngẩn ngẩn chưa hiểu hết chuyện gì xảy ra. Sao thằng Tuấn nó lại…

“Tại em nghĩ anh Dương sẽ không giận chị nên mới_”

“Gì mà không giận? Chỉ có anh Hoàng thì “anh già” mới không giận thôi!”

Uyên ngắt lời Tuấn. Tôi thấy con bé còn định nói gì, nhưng Hoàng đã ngay lập tức hét lên.

“NÓI CÁI GÌ ĐẤY?”

“Hoàng ngoan của chị!” – Kim khoác vai Hoàng, giữ cho nó không nổi điên lên, rồi tiếp tục nói, giọng nó đầy vẻ thông cảm – “Kể chị nghe, chuyện gì xảy ra!”

“Tôi điên với mấy người mất! Các người đang nghĩ cái gì thế hả? Linh! Minh oan cho em!”

“Xì! Nói với Kim này, Linh ngơ luôn rồi, nó không biết gì nữa đâu!”

“Cái đấy là của chị Quỳnh Chi tặng anh Dương mà! Tại sao mấy người dám dựng chuyện lên như thế hả??????????????????????????”

“Ai ai? Quỳnh Chi tặng anh Dương á? Thật á?” – Ngay sau khi Hoàng dứt lời, thì cả chục cái “loa” phóng thanh trong phòng tập đều đồng loạt vang lên. Tôi thì vẫn chưa đủ tỉnh táo để hùa theo mọi người, nhưng gương mặt tôi hiện tại cũng đang sửng sốt lắm rồi.

“Ai đùa với mấy người!”

“Vậy sao anh lại cầm, rõ ràng em thấy anh Dương đưa cho anh cơ mà!”

“Thấy cái gì mà thấy? Đừng có “ăn không nói có” nhé! Vợ chồng hai người lục túi tôi thì có?” – Hoàng tiếp tục gắt lên với Tuấn và Uyên – “Anh Dương nhờ tôi cầm hộ. Nhưng mà… nhưng mà…”

“Nhưng mà có đứa muốn chiếm làm của riêng, thấy thằng Dương say liền lợi dụng cơ hội mang về chứ gì?”

Anh Khánh thở dài, tay miết miết màn hình điện thoại để … xóa status vừa up lên đêm hôm qua. Định xóa dấu viết sao “đại ca” ơi? Dù gì thì anh Dương cũng đọc hết rồi mà.

“Chị Linh ơi!”

Lúc này, Tuấn với Uyên mới quay sang tôi, hai đứa nó tin vào câu “đánh người chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại” hay sao? Tôi ngước nhìn Tuấn và Uyên, rồi quay sang nhìn mọi người, ai nấy cũng đều nhìn mình chằm chằm. Tệ thật, lúc này tôi không nén được tiếng thở dài.

“Hoàng này!”

“…Dạ!”

“Chị thà nghe đó là socola của anh Dương tặng em…”







… còn hơn biết đó là của chị Quỳnh Chi tặng anh ấy!

lonely_cat Tại 26-3-2013 04:34:04



.

.

.

Chiều về, tôi tạm biệt mọi người, kể cả Kim, nói dối là My gọi có việc. Lúc này tôi muốn gặp anh Dương, nhưng lại sợ khi nhìn thấy tôi, thậm chí là nghe giọng tôi qua điện thoại, cũng khiến anh nổi điên lên. Điều này cũng dễ hiểu lắm chứ, đường đường là con trai một trăm phần trăm, lại bị đám bạn thân rêu rao, “dìm hàng” một cách vô cùng phũ phàng trên Facebook, thì quá khó để chấp nhận. Nhất là đám người trong S.I.U, Facebook có hàng nghìn bạn nữa cơ chứ! Ban đầu tôi định tìm anh để thanh minh, nói rằng tôi hoàn-toàn-vô-tội, nhưng cái Uyên thì bám lấy tôi, “khóc lóc” rằng: “Chị Linh ơi chị đừng có khai Tuấn ra nhé! Anh Dương mà biết không phải chị làm, thế nào cũng có … đổ máu đấy! Em là em không đùa đâu. Hu hu! Chị thương Tuấn nhà em với!”.

Chịp, con bé đã nói thế rồi thì làm sao tôi nỡ khai ra Tuấn đây?! Đúng như Uyên nói, có khi … đổ máu thật đấy! Nhưng mà biết sẽ lớn chuyện mà sao còn bày ra? Trời ơi cái đám người này… Với cả, cho dù tôi không loan tin, không bịa chuyện, nhưng tôi cũng đã … nghi ngờ giới tính anh Dương. Đó cũng là một tội lỗi vô cùng lớn đó sao? Chỉ vì cái đám người “lộn xộn” kia mà ra, ai đời Socola của Quỳnh Chi tặng anh Dương lại…

Socola của Quỳnh Chi tặng anh Dương?

Rốt cuộc, giữa hai người này là như thế nào nhỉ? Hôm nay là Vanlentine Trắng, là ngày con trai tặng quà cho con gái mới đúng, sao lại là Quỳnh Chi tặng socola cho anh Dương? Chẳng lẽ… 14-2 anh Dương tặng quà cho Quỳnh Chi sao? Nếu mà như thế thì hôm nay cô ấy tặng lại cũng phải? Không đâu, tôi không muốn tin! Cho dù đó là sự thật tôi cũng phải làm mọi cách để phủ nhận! Tôi không muốn thấy anh Dương với Quỳnh Chi, không hề! Nhưng mà lí do thì… tôi không biết!

Tôi lôi điện thoại ra, bắt đầu gọi cho anh Dương. Khi đó, nỗi băn khoăn của tôi về chuyện giữa anh Dương và Quỳnh Chi, đã khiến tôi nhất thời quên đi “tội trạng” của mình, mà liều mình gọi điện. Anh Dương không trả lời. Chính xác thì là điện thoại có đổ chuông nhưng anh ấy tắt đi. Đáng ghét! Định “cạch mặt” tôi cả đời hay sao chứ?

Tôi lại gọi lại. Điều này khiến tôi nhớ tới cái hôm tôi nổi giận vô cớ mà không nghe điện thoại của anh. Bây giờ anh đang trả thù tôi hay sao hả trời?

Tới lần thứ tám, anh mới bắt máy.

“Em gọi gì mà lắm thế hả?” – Đầu dây bên kia, giọng nói của anh toát lên đầy vẻ bực bội.

“Ai bảo anh không nghe?!” – Tôi cãi bướng – “Anh có rảnh không?”

“Không!”

“Nói dối!”

“_”

“Em đang ở café Mèo gần nhà anh. Anh ra đây chơi đi!”

“Anh đã bảo là anh bận mà!”

“Một tiếng nữa là em phải về rồi! Anh mà không ra hai tuần nữa anh sẽ không gặp được em đâu. Đến lúc ấy đừng có hối hận!”

“Em nghĩ mình là ai thế hả?” – Tôi tiếp tục lắng nghe anh cằn nhằn, giọng điệu hệt như … một ông già – “Ơ mà chẳng phải chủ nhật em tới phòng tập sao?”

He he, thế mà còn hỏi tôi nghĩ mình là ai hả? Anh rõ ràng là một con … gà.

“Vì anh hắt hủi em, nên tuần này em sẽ không tới nữa!!!!!!!!!!!!!!”

“Xì! Thế thì kệ em! Anh không quan tâm đâu!”

“Không quan tâm thật hả?”

“KHÔNG LÀ KHÔNG!!!”

Tôi giật mình bởi tiếng quát của anh Dương, ngay sau đó là tiếng cúp máy. Hơ hơ, không lẽ giận thật! Gì thế này không biết! Hai mươi tuổi đầu mà hệt như trẻ con! Bực bội ghê! Tại Tuấn mà tôi ra nông nỗi này, tại cái hộp socola đáng ghét kia nữa!

Không được, không được! Vũ Phương Linh ta mà chịu thua bởi cái tên con trai đáng ghét đó hả? Không đời nào!

Gió bỗng thổi mạnh thành từng đợt, tiếp sau đó là một trận mưa rào. Thời tiết tháng ba này thật lạ quá! Sáng nay còn nắng tưng bưng cơ mà! Mưa, tôi ghét mưa! Mưa thế này, có cho tiền anh Dương cũng chả mò ra đâu, nhất là lại đang ghét tôi nữa.

Ông ghét con đến thế sao hả ông Trời?




“Cô gọi gì mà lắm thế?”

Lại là cái giọng nói cáu kỉnh của anh Dương. Cái người này, cứ khi nào giận dỗi hay kiếm chuyện với tôi là lại dùng cái giọng “cô-tôi” kia. Đáng yêu thật, he he!

“Anh không ra gặp em thật hả?????????????”

“Không!”

“_”

“Cô không thấy trời mưa hả?”

“Dạ có thấy!”

“_”

“_”

“_Chứ cô muốn sao?”

“Hic! Em đang ở đầu ngõ nhà anh!”

“_”

“_”

“Cái gì cơ?”

“Em nói thật đó! Em không có đùa đâu! Hắt xì!”

“Này! Cô không mang áo mưa hả?”

“Dạ!”

“Cái con ngốc kia! Đợi tí!”

Anh lại quát tôi lần thứ hai trong ngày, và lại cúp máy. He he, biết ngay là dễ dụ thế mà! Hừ, anh mà nhẫn tâm bỏ tôi đứng ngoài này mà không ra, thì coi như phí thời gian tôi coi anh là bạn. Hic, nhưng vấn đề là tí nữa về nhà, tôi phải nói sao với “thầy u” vì ướt như chuột lột thế này đây? Cái chuyện ngày hôm nay, nhất định là không được để cho ai biết. Bố mẹ thì đã đành rồi, nhưng chuyện này mà lọt ra ngoài, thế nào tôi cũng bị gán cái mác “chết vì giai” mất. Ừ thì nhìn vào thực trạng thì đúng là như thế đấy, nhưng mà, hic, tôi chỉ không muốn anh Dương giận mình thôi! Tôi không biết nói sao, nhưng tôi sẽ chỉ chấp nhận làm như thế này, nếu người giận tôi là anh Dương.

“Nhóc!”

Tôi giật mình, nheo mắt lại khi đèn của một chiếc xe máy rọi vào mắt tôi. Tôi từ từ lùi ra phía sau, đến khi chiếc đèn xe máy kia không thể hắt vào mắt nữa, tôi mới nhận ra anh Dương. Và anh cũng … ướt như chuột lột giống hệt tôi, mặc dù trên tay vẫn đang cầm chiếc áo mưa. Anh dựng chiếc xe sát vỉa hè, vừa bước xuống vừa mắng tôi xối xả:

“Em đang làm cái gì thế hả? Anh bảo em đi về rồi cơ mà! Sao lúc nào em cũng chỉ biết làm theo ý mình thôi thế hả? Người đã hay ốm rồi mà không bao giờ chịu lo cho sức khỏe. Em muốn bị bố mẹ cấm túc hả?”

“Sao anh không mặc áo mưa?”

“À…ừm… Nhà anh chỉ có một cái! Mặc vào đi!”

Anh Dương vừa nói vừa dúi chiếc áo mưa vào tay tôi. Tôi nhìn gương mặt ướt đẫm nước mưa của anh, bỗng dưng một cảm xúc khác lạ bỗng hiện lên trong người. Tôi tệ thật, chỉ vì muốn giảng hòa với anh mà tôi nghĩ ra cái cách quái gở này, khiến anh trở nên ướt sũng đến vậy. Tôi khịt mũi, rồi đẩy chiếc áo mưa lại.

“Anh mặc đi! Em có áo mưa mà!”

“_”

“_”

“Sao em bảo không có?”

“Có! Nhưng đang dùng cho việc khác cơ!” – Tôi lúi húi quay qua xe mình, lấy cái áo mưa – hiện đang bất đắc dĩ trở thành túi nilon và cả thứ ở trong nó ra, đưa cho anh Dương – “Cho anh này!”

“Cái gì thế?”

“Quà tạ lỗi!... Ấy! Anh đừng có mở ra, ướt hết bây giờ!”

Lời tôi nói hoàn toàn không có tác dụng gì, bởi lẽ anh Dương đã kịp mở ra rồi. Thực ra là tôi nói dối anh thôi, chứ đúng ra thì cái đó nó không có ướt được, chỉ là tôi không muốn anh mở ra trước mặt mình mà thôi. Sau khi ở phòng tập về, tôi đã lượn lờ quanh quanh Hà Nội để tìm “cái gì hay hay” cho anh Dương. Kết quả là sau một hồi lang thang, tôi đã mua cho anh Dương một lọ kẹo … chip chip đủ sắc màu, mua ở cửa hàng CAndy trên Chùa Bộc, để trong một cái lọ thủy tinh mà mọi người hay dùng làm lọ đựng sao hay hạc giấy. Tất nhiên là bên trong đó, tôi đã kịp nhét chiếc thiệp hình tròn với bộ mặt ủ rũ thay cho lời xin lỗi.

“Nhóc qua để đưa anh cái này hả?”

Tôi không trả lời anh Dương, mà bắt đầu đưa mắt nhìn … cột điện nơi cuối đường. Chậc, lúc này sao có thể nhìn vào mắt anh nổi!

“Cái này anh cầm!” – Anh Dương vừa nói vừa cười tươi. Hơ, sao không thấy cáu gắt như khi nãy nhỉ - “Mặc dù anh biết không phải là em loan tin linh tinh!”

“Hả? Ơ! Thế sao anh...”

“Vui mà! Mà đâu phải em hoàn toàn vô tội!”

“Hic! Thế mà anh còn nỡ lừa em! Em mà không qua thì anh bỏ mặc em thật hả?”

“He he, chuyện qua rồi không nhắc lại nữa! Mặc áo mưa vào rồi về nhanh đi không ướt! À mà…”

“Em ghét anh! Trả em đây! Cái này em mang về ăn!”

“Không! Em tặng anh rồi mà!”

“Em không cần biết! Anh về mà ăn socola chị Quỳnh Chi tặng ấy!”

“Thằng Hoàng ăn hết rồi còn đâu!”

“Anh_”

Trời ơi, tôi đến điên mất thôi! Tôi căm thù cái con người này! Dương ơi anh đáng ghét quá đi thôi! Tự nhiên lại làm tôi nhớ tới Quỳnh Chi! À không, rõ ràng là tôi tự khơi ra! Nhưng đều là do anh mà! Tại sao tôi phải quan tâm tới anh cơ chứ? Người ta có Hotgirl tặng quà rồi, mắc mớ gì tới tôi nữa, cần gì tới quà của tôi nữa chứ? Ức quá đi thôi!

“Vì thằng Hoàng ăn hết socola của anh, khiến anh phải đi mua một hộp giống y hệt mang trả Chi!”

Gớm, gọi là Chi kìa! Thân mật quá hen! Kệ anh, anh muốn mua gì thì mua, kể với tôi làm gì cơ chứ? Muốn tôi lại nổi giận (vô cớ) nữa hay sao? Cơ mà, sao lại mua một hộp giống hệt?

Nhìn gương mặt nghệt ra không hiểu gì của tôi, anh Dương hỏi lại.

“Em không hiểu anh đang nói gì hả?”

Lắc đầu.

“Trời ơi cái con nhóc này! Nghĩa là anh mang đi trả lại cho Chi đó!”

“Sao anh lại trả lại?”

“Thì tại anh không thích nhận! Em… hỏi nhiều ghê!”

Anh Dương chau mày, trong khi mặt tôi vẫn đang nghệt ra. Nói như vậy, giữa hai người ấy không có gì thật sao? Anh Dương không thích Quỳnh Chi, đúng không nhỉ?

“Này nhóc!” – Anh Dương vừa nói vừa quay ra xe, mở cốp và lấy một cái gì đó ném cho tôi – “Cho em này!”

Tôi giơ hai tay đỡ lấy, vì sợ nó rơi xuống nước. Là một hộp quà màu trắng, có gắn nơ ở trên góc phải. Tôi nhìn anh Dương, rồi lại nhìn hộp quà, … rón rén mở nắp ra xem. A, là socola trắng. Tôi đứng im như tượng, tại sao anh Dương lại cho tôi thứ này nhỉ? Tôi hỏi anh Dương bằng giọng nghi ngờ.

“Sao anh lại cho em?”

“À thì… tại em tặng quà cho anh!”

“Vậy ạ?” – Tôi gật gù, nhưng lại chợt ngộ ra – “Nhưng sao trong xe anh lại có sẵn? Anh định tặng cho ai hả?????????????”

“Không có!”

“Nói dối! Anh tặng ai người ta không nhận mới mang cho em chứ gì?”

“Không phải!”

“Chứ còn sao nữa?”

“Ngay từ đầu, đã là em!”


Hết chap 6
trang: [1] 2 3 4 5 6 7 8 9 10
Phiên bản đầy đủ: [Truyện dài | K ] Đi qua những giấc mơ | Munnie & Catine | Dương - Linh | Chapte