Quên mật khẩu
 Đăng ký
Tìm
Xem: 2315|Trả lời: 1
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[US.2012] [5.1/5] Moonrise Kingdom

[Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
Tác giả
MOONRISE KINGDOM
Đạo diễn: Wes Anderson
Diễn viên: Jared Gilman, Kara Hayward, Bruce Willis, Billy Murray
Thể loại: Comedy, Romance
IMDb Rating: 7.9/10
Đánh giá của mình: 5.1/5

       


Bối cảnh của phim là một hòn đảo của New England trong những năm 60. Một cậu nhóc hướng đạo sinh mồ côi và một cô bé luôn cảm thấy lạc lõng nảy sinh cảm tình với nhau – một cách rất mãnh liệt. Và cả hai đã cùng nhau bỏ trốn đến một nơi thật xa. Cuộc phiêu lưu đó đã kéo theo sự lo lắng của cha mẹ cô bé, ngài cảnh sát trưởng của thị trấn, rồi họ cũng lên đường tìm kiếm cặp đôi trẻ con ấy. Cuộc sống dường như thanh bình của một số người trên đảo bỗng trở nên đảo lộn, nhưng chưa hẳn điều đó là không tốt…


Khi mà đã gần kết thúc năm 2012, mình có thể khẳng định đây là bộ phim hay nhất mình xem trong năm nay. Vì vậy, mình không đi vào nhận xét ngay mà đưa lại phần giới thiệu phim để các bạn hình dung sơ lược về phim này và xem nó. Nếu chưa xem phim mà đã đọc nhận xét thì có lẽ nó không còn ấn tượng nhiều nữa phải không. Theo mình, đây là phim mà bạn không nên bỏ lỡ, nếu bạn đã xem và thích Flipped (Kites cũng có làm phụ đề đó) thì càng nên xem Moonrise Kingdom, nó cũng nói về mối tình của một cô bé và cậu bé, nhưng với một góc nhìn rất “Wes Anderson” – cổ quái một cách hấp dẫn.



_______



***Lưu ý: phần nhận xét sau có thể sẽ tiết lộ nội dung của phim, nếu bạn chưa xem phim thì có thể bỏ qua phần này***


Nếu bạn biết Wes Anderson thì có lẽ bạn cũng đã nghe nhắc đến Rushmore và Fantastic Mr. Fox. Đó là hai phim mà mình thích nhất của ông trước khi biết đến Moonrise Kingdom. Điều làm mình hứng thú với những phim của ông là chúng như một cuộc hành trình thú vị vậy. Ở điểm này, có lẽ Moonrise Kingdom là nhất.


Sam và Suzy là hai đứa trẻ 12 tuổi, và là bạn qua thư của nhau (pen pal). Cả hai đã quyết định sẽ chạy trốn khỏi nhà và gặp nhau sau 1 năm kể từ ngày hai đứa lần đầu biết mặt. Kế hoạch chạy trốn kia đã phát sinh trong giai đoạn Sam và Suzy viết thư trỏ chuyện, chia sẻ cảm xúc với nhau. Trong khi hai đứa chạy trốn bằng cuộc phiêu lưu hoang dã của mình thì cũng có một đội tìm kiếm đang ráo riết đuổi theo: cảnh sát trưởng (Bruce Willis), cha mẹ Suzy (Bill Murray và Frances McDormand), đội trưởng đội hướng đạo sinh (Edward Norton) và những chú nhóc hướng đạo sinh chung đội với Sam.


Anderson đã mô tả gia đình của Suzy bằng một phần mở đầu đặc sắc với các bản nhạc cổ điển trên radio. Trước khi mà các diễn biến chính của phim xảy ra thì người xem đã có thể thấy được Suzy là một cô bé lẻ loi, cô bé luôn trong tâm trạng chờ đợi một điều gì đó đến với mình. Chiếc ống nhòm dường như là vật bất ly thân của cô bé. Ba mẹ cô thì không hòa thuận, thậm chí còn không thấy họ ở chung với nhau trong cùng một căn phòng. Suzy còn có ba đứa em trai thân thiết với nhau. Nhà của cô bé lớn và tiện nghi, có thể thấy đây là một gia đình giàu có tuy nhiên không có sự hạnh phúc. Và tất cả những chi tiết ấy được khắc họa một cách tinh tế qua phần mở đầu phim chỉ vỏn vẹn vài phút. Cuộc sống của Sam với đoàn hướng đạo sinh cũng được vẽ lại một cách tương tự mặc dù cậu nhóc đã sớm chạy trốn để tìm kiếm tình yêu của đời mình.


Chỉ với vài cảnh đầu của bộ phim thì mình đã cảm nhận được phong cách Andeson, ông luôn biết cách để lại dấu ấn bản thân qua từng tác phẩm của mình. Đó là cảm giác “quirky” – cổ quái nhưng theo một chiều hướng tốt. Cũng giống như khi bạn xem phim của Tim Burton vậy – phong cách Gothic đen tối khó mà nhầm lẫn được. Cốt truyện của Moonrise Kingdom vô cùng thú vị và ngọt ngào – một câu chuyện tình cảm động. Hai nhân vật Sam và Suzy mê hoặc mình một cách kỳ lạ, cả hai dường như đều rất trưởng thành so với cái tuổi của mình nhưng cũng rất là ngây ngô. Rõ ràng chúng rất thông minh, khôn ngoan nhưng bộc lộ những điều đó từ góc nhìn của một đứa trẻ. Mình thừa nhận, diễn xuất của Jared và Kara là tuyệt vời. Những nhân vật người lớn cũng không phải ngoại lệ. Bruce Willis trong vai một cảnh sát u sầu đi tuần tra trên một hòn đảo buồn chán, dù rằng ông cũng có nhiều lỗi lầm nhưng ông cũng rất tốt bụng và chu đáo. Edward là một đội trưởng hướng đạo gương mẫu.  Cha mẹ của Suzy đều là luật sư, khi nói chuyện với nhau họ thường dùng nhiều thuật ngữ pháp lý và cả hai cũng không có thật sự yêu nhau cho lắm. Dù thế, họ đều muốn những điều tốt nhất cho những đứa con của mình. Ngoài ra còn có những nhân vật không xuất hiện nhiều nhưng họ đã góp phần làm nên sự tinh tế và hấp dẫn của phim. Tất cả đã cùng nhau hoàn thành một câu chuyện đầy tính nhân văn, dễ thương và tràn đầy tiếng cười.





Điểm nhấn của bộ phim, theo mình, chính là cảnh nóng giữa hai nhân vật nhí. Phải nói làm sao nhỉ? Có lẽ là “nhạy cảm một cách trong sáng” chăng? Mình đã từng thấy nhiều cảnh hay hình ảnh của những đứa trẻ hôn nhau rồi, nó rất dễ thương. Nhưng ở đây, Sam và Suzy – 2 đứa trẻ 12 tuổi – lại có với nhau một nụ hôn kiểu Pháp. Vâng, kiểu Pháp đấy nhé, là cái kiểu mà môi chạm môi, lưỡi chạm lưỡi ấy. “Oh my God” – đó là những gì mình có thể thốt lên khi xem cảnh đó. Chắc vì vậy mà phim này mới bị gán mác PG-13. Nhưng mình thích điều đó, 2 đứa nhỏ hôn nhau mãnh liệt đầy tình cảm nhưng cũng rất ngây thơ trong sáng.


Mình bị cuốn hút ngay từ những phút đầu, hoàn toàn bùng nổ ở ngay cảnh nóng và một chút nuối tiếc khi phim kết thúc. Một trải nghiệm thú vị mà bạn cũng không nên bỏ lỡ.


_______
Nhân tiện, cái tựa đề phim dở chưa từng thấy - Vương quốc trăng lên, nhiều người có thể sẽ nghĩ nó là một bộ phim chán ngắt với cái tựa ấy đấy =.="
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Sofa
Đăng lúc 27-12-2012 23:29:47 | Chỉ xem của tác giả
Cho em hỏi phim này hình như không thấy chiếu Rạp megastar phải không ạ?
Tại gần chỗ em chỉ có mỗi rạp Megastar :((
Thấy nhận xét 5.1/5 mà em cũng háo hức ^^

Bình luận

:) dạ chị xem phim vui vẻ nha  Đăng lúc 28-12-2012 12:49 AM
Mình ít khi xem phim rạp, thích tải trên mạng về xem thôi :D Mình sẽ xem thử 12 con giáp, cảm ơn bạn  Đăng lúc 28-12-2012 12:47 AM
Dạ tại e thấy chị giới thiệu phim ko chiếu ở Vn làm e cứ tưởng =)) Phim "12 con giáp" có hài và tình cảm nữa đó chị, phim hài lắm ^^ C xem thử đi  Đăng lúc 28-12-2012 12:41 AM
Dạ tại e thấy chị giới thiệu phim ko chiếu ở Vn làm e cứ tưởng =)) Phim "12 con giáp" có hài và tình cảm nữa đó chị, phim hài lắm ^^ C xem thử đi  Đăng lúc 28-12-2012 12:41 AM
Dạ tại e thấy chị giới thiệu phim ko chiếu ở Vn làm e cứ tưởng =)) Phim "12 con giáp" có hài và tình cảm nữa đó chị, phim hài lắm ^^ C xem thử đi  Đăng lúc 28-12-2012 12:41 AM
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký

Quy tắc Độ cao

Trả lời nhanh Lên trênLên trên Bottom Trở lại danh sách