htam_pham Tại 25-12-2012 21:05:31

[US.2009] [4.3/5] Zombieland

ZOMBIELAND (2009)
Đạo diễn: Ruben Fleischer
Diễn viên: Jesse Eisenberg, Emma Stone, Woody Harrelson, Abigail Breslin
Thể loại: Comedy
IMDb Rating: 7.8/10
Đánh giá của mình: 4.3/5

“Ôi, nước Mỹ. Tôi ước gì tôi có thể nói với bạn rằng nó vẫn là nước Mỹ, nhưng tôi nhận ra rằng không thể có một quốc gia mà không có con người. Chẳng có ai ở đây cả. Bạn bè, không. Nơi này bây giờ trở thành Hợp-chủng-quốc-thây-ma rồi”

http://www.viz4u.net/v3/img/moviepremium/actual/Zombieland.jpg

Trailer: http://www.youtube.com/watch?v=071KqJu7WVo



Mình nhớ là mình cũng xem rất nhiều phim từ hồi 2008 rồi mà vẫn không hiểu tại sao đến tận bây giờ mới xem phim này. Không sao, trễ còn hơn không. Kể từ sau The Hangover (2009) thì mình chán ngán mấy cái phim thể loại hài hước tục tĩu của Mỹ luôn, không có gì đặc sắc cả. Nhưng sau khi vô tình thấy phim này trên IMDb với rating tận 7.8/10 mình đã thử tải về xem. “So-damn-f*kin-good” – đó là tất cả những gì có thể nói sau khi xem xong. Mấy phim hài kiểu này chuyên sử dụng những câu như thế, nó bậy nhưng chỉ có nó mới diễn đạt được đúng cảm xúc của người nói. Vâng, biện hộ, mình xin lỗi, nhưng nó hay thật đấy, mình đã nói rồi nhé.
Bối cảnh là nước Mỹ đầu thế kỉ 21, khi mà quốc gia này bị xâm chiếm bởi các thây ma ăn thịt người. Một chàng trai sinh viên Texas – Columbus – đã sống sót bởi cậu luôn tuân thủ 30 nguyên tắc của mình đặt ra như: luôn kiểm tra ghế sau, tránh các nhà vệ sinh công cộng, cardio, luôn thắt dây an toàn. Chỉ có một mình, cậu ta quyết định quay về Ohio để xem gia đình mình có còn sống sót hay không. Trên đường đi cậu gia nhập với một người đàn ông mạnh mẽ, khả năng chiến đấu với thây ma là vô đối và thích mê bánh Twinkies – Tallahassee. Gia nhập sau đó là hai chị em nọ đang trên đường đến công viên giải trí LA – nơi mà họ tin là không có thây ma.
Cốt truyện của Zombieland đơn giản là thế. Bốn người sống sót với những mục đích khác nhau. Columbus với nhiệm vụ đơn giản là sống sót và Tallahassee không ngừng tìm kiếm những thanh Twinkies còn lại trên trái đất. Hai chị em luôn nương tựa nhau và không tin tưởng bất kì ai, điều đó khiến cho Columbus và Tallahassee đã bị lừa biết bao phen. Tuy thế, điểm chung của họ chính là sự cô đơn, nỗi khát khao được sống thật sự, nỗi nhớ người thân và điều quan trọng nhất, gia đình. Phim mở đầu với loạt cảnh hành động khá gay cấn, nối tiếp theo sau là loạt cảnh hài hước nhưng nổi bật hơn hết chính là những cảnh quay cảm động. Đó là điều mà mình luôn thích ở một bộ phim hài. Nó làm mình thật sự xúc động rồi sau đó lại cười ngặt nghẽo, cái mâu thuẫn ấy chính là điều thú vị của những bộ phim hài kinh điển. Phân cảnh ấn tượng nhất với mình chính là khi Tallahassee nhớ lại điều hạnh phúc nhất của mình – đứa con trai yêu quý. Ông đã mất đi nó, cho nên ông chẳng còn gì để mất cả, có lẽ chính điều đó đã biến ông thành một kẻ-tiêu-diệt-thây-ma-mê-Twinkies giỏi đến thế. Cái cách ông chôn giấu nỗi đau ấy càng khiến mình trân trọng nhân vật này hơn cả.

http://hollywoodandfine.com/reviews/wp-content/uploads/2009/10/zland.jpg

Và rồi trong cuộc hành trình gian nan đó, chàng trai nhát gan và “nerdy” Columbus đã rút ra được nguyên tắc thứ 31, liệu đó có thể là gì nhỉ?

atlibby Tại 25-12-2012 21:35:11

Phim này hay và hài nữa

Mặc dù có nhiều nhân vật chết hơi uổng (như ông nghệ sĩ hài nè)

Nhưng nói chung đây là phim hay :) Lần đầu tiên xem là Halloween năm ngoái :)

Xem cái này xong mình thích chị Emma Stone luôn :D

bundo1996 Tại 19-7-2013 21:47:30

phim này mình coi cả tỉ tỉ lần mà vẫn thấy hay. mình rất thích Jesse Eisenberg trong phim này, trông hèn hèn sao ấy nhưng cũng rất đáng yêu. từ sau phim này mình thành fan trung thành của Jesse và Emma luôn. {:539:}
trang: [1]
Phiên bản đầy đủ: [US.2009] [4.3/5] Zombieland