htam_pham Tại 24-12-2012 15:42:16

[US.2012] [3.5/5] Pitch Perfect

PITCH PERFECT (2012)
Đạo diễn: Jason Moore
Diễn viên: Anna Kendrick, Rebel Wilson
Thể loại: Music, Comedy, Romance
IMDb rating: 7.3/10
Đánh giá của mình: 3.5/5

“Even though some of you are pretty thin, you all have fat hearts, and that's what counts” – Fat Amy

http://1.bp.blogspot.com/-pvdflLAcJl4/UMS_hU_QeRI/AApNM/FTQ8Sg3HmxU/s1600/Pitch-Perfect.jpeg

Trailer: http://www.youtube.com/watch?v=F03N-ApQdmw



Lấy Bring It On, Glee và Mean Girls trộn lại với nhau, thêm vào đó một chút sắc bén, nhanh nhạy của những đoạn đối thoại và bình luận, chúng ta sẽ có một món ăn tinh thần vô cùng vui nhộn và thú vị cho những ai hứng thú với môi trường đại học ở Mỹ. Nếu không có hứng thú thì cũng hay thử xem, sự hài hước của nó đáng để bạn thử mà.
Bộ phim lấy bối cảnh tại trường đại học Barden. Beca là một cô gái yêu thích việc mix nhạc với ước mơ trở thành một DJ ở LA, tuy nhiên, người bố là giảng viên đại học đã bắt cô phải hoàn tất chương trình đại học ở Barden. Là một cô gái có tính cách độc lập, không có bạn bè, chỉ biết say mê việc mix nhạc, việc hòa nhập vào trường đại học của cô sinh viên năm nhất Beca có vẻ không mấy khả quan. “Nếu con chưa thử thì làm sao con biết mình không thể hòa nhập? Ít nhất cũng hãy cho bố thấy con đã có cố gắng, có như vậy bố mới sẵn sàng cho con nghỉ đại học và theo đuổi giấc mơ DJ điên rồ của mình ở LA chứ”Như thế, Beca buộc phải thể hiện sự cố gắng của mình bằng cách đi vòng quanh sân trường trong ngày lễ ra mắt tân sinh viên, tìm kiếm một câu lạc bộ trong trường để mà tham gia. Nó đến với cô trong sự khiên cưỡng, gượng ép bởi nó hoàn toàn đối lập với con người của cô; nhưng dần dần cô cảm thấy sự yêu thích đến với mình thật tự nhiên, nó chính là nhóm nhạc a cappella nữ độc nhất vô nhị tại Barden – The Barden Bellas .
Với truyền thống là một nhóm nhạc nữ xinh đẹp chuyên trình diễn các bài hát thuộc dòng Female Pop, đội hình mới của nhóm trong năm học này dường như gây bất ngờ cho nhiều khán giả quan tâm. Vì thua cuộc một cách nhục nhã trên sân khấu chung kết a cappella năm ngoái mà The Barden Bellas đã tan rã, hai cô gái còn lại quyết định sẽ lập lại nhóm và giành chiến thắng trong năm nay. Cũng vì vậy mà nàng nhóm trưởng Aubrey buộc phải tuyển thêm những thành viên bất đắc dĩ. Beca – cô nàng lạnh lùng chỉ yêu thích nhạc David Guetta hay các bài hát thể loại Rap/Hiphop. Fat Amy – cô nàng mập ú tinh quái với những phát ngôn như chọt vào nách bạn (xin lỗi vì dùng từ hơi thô thiển nhưng chẳng có từ nào có thể miêu tả được cô nàng béo này), quả thật mình thấy Fat Amy chính là nhân tố gây cười của bộ phim. Cynthia – một cô nàng chỉ thích những con gái, bạn hiểu ý mình là gì rồi đấy. Và những cô nàng khác cũng không hề kém cạnh với những tính cách và ngoại hình vô cùng đặc trưng cho mình.

http://www.onmilwaukee.com/images/articles/pi/pitchperfect/pitchperfect_fullsize_story1.jpg

Liệu các cô gái đặc biệt của The Barden Bellas có thể đoàn kết với nhau để đánh bại nhóm nhạc nam a cappella nổi tiếng ở trường? Liệu Beca có thể thay đổi được phong cách female pop cứng nhắc truyền thống của The Barden Bellas? Liệu cô có hòa nhập được với môi trường đại học này và kiếm cho mình một người bạn trai? Những chi tiết tuy rất quen thuộc đối với thể loại phim học đường nhưng theo một phong cách rất a-cappella và a-ca-mazing. Xin lỗi, mình đã bị lây chút ít cách nói chuyện rất ngớ ngẩn và đậm nét hài hước của phim mất rồi, a-ca-sorry ^^

_______
Hiện tại phim này đã có nhiều cách tải về ở các trang, cách dễ nhất là bạn tìm kếm từ khóa là tên phim kèm theo là "torrent", sau khi tải chỉ cần kiếm thêm phụ đề ở các trang chuyên chia sẻ phụ đề, dĩ nhiên là chỉ mới có phụ đề tiếng Anh. Nếu không thể xem được thì đành chờ khi nào bạn có dịp hay Kites làm phụ đề vậy. Âm nhạc và nội dung của phim khá lôi cuốn, đầy là một lựa chọn phù hợp để giải trí trong những ngày cuối năm bộn bề thế này.

ringo_apple Tại 25-12-2012 21:41:39

Mình cho phim này 4.5/5( có cao quá không nhỉ ^^)

Dạo này mình đang có triệu chứng chán phim, xem phim gì cũng chỉ được một nửa là tắt đi, hay là xem xong phim cảm thấy bị hẫng. Mình phim thể loại nào cũng coi được từ Trung, Han, Thái, Nhật, đến Mỹ, Anh, Pháp, Ấn Độ... Nhưng trong đợt vừa rồi phim này là phim duy nhất mình xem lại đến 5 lần trong 3 ngày mà vẫn thấy hay và muốn xem lại.

Mình đợi phim này cũng đã lâu rồi, từ đợt vớ được trailer của nó trên youtube một cách rất tình cờ. Ngày sau khi coi xong trailer mình đã kết nhân vật Beca của Anna Kendrick. Và sau khi xem xong phim thì còn yêu nhân vật ấy hơn. Mình thích phong cách của Beca từ make-up cho đến quần áo, và cách nói chuyện. Nhất là đoạn trong phòng tắm và ở sân khi nói về việc cô ấy không thích coi phim. Ngoài ra các nhân vật còn lại nhân vật nào cũng có nét riêng. Đến cả nhân vật Bumper quả không hổ là một nhân vật đáng ghét của phim, mình ghét nhân vật đấy ở trong mỗi cảnh phim mà cậu ta xuất hiện, mỗi hành động và lời nói. Fat Amy với những câu phát ngôn phải nói là cực kì thô bỉ nhưng cực kì hài hước. Nói thật lúc đầu mình thấy ghét Aubrey nhưng xét cho cùng cô ấy rất yêu Bellas và làm hết mình để theo truyền thống vốn có của nó mà thôi, và màn nôn của cô bạn này thì thật là Wow.

Thêm vào đó mình thích diễn biến của phim, phim âm nhạc thì nên tập trung vào âm nhạc và các cuộc so tài, mối quan hệ của các thành viên trong một nhóm là chính. Chứ mình thấy nhiều phim mang tiếng là phim ca nhạc mà toàn là yêu đương là phần lơn ( no offence!) . Mối quan hệ của Jesse và Beca theo mình thì thật đáng yêu, và tần suất của nó thì vừa đủ để thấy diễn biến tình cảm của hai người, mình thích sự chủ động và cách quan tâm của Jesse dành cho Beca. Mình thích nhất đoạn Jesse đã hơi say và nói cậu là aca-girl mình là aca-boy, chúng ta sẽ có aca-children .

Và đương nhiên phim âm nhạc thì không thể không nói đến âm nhạc. Chỉ một từ thôi amazing! Sau khi xem phim này mình đã thích thêm khá nhiều bài hát như Titanium, Give me everything, Price tag. Và đương nhiên mình đã down đủ bộ Ost của phim. Lần đầu tiên thấy acapella có thể sôi động như vậy.

Phim nào cũng có điểm trừ của nó nhưng vì rằng mình thật sự thích phim này nên mình không để ý đến mấy thứ đó nữa, cũng là hơn bất công một chút nhưng mình hi vọng ai xem xong cũng thấy bộ phim này là một phim đáng để xem như mình. À và đừng có kì vọng quá vì mỗi người có một khẩu vị khác nhau nên biết đâu nó không hợp bạn ( vì dù sao đây cũng là ý kiến chủ quan của mình).

hirondelle Tại 28-12-2012 04:07:54

Pitch Perfect. yeah, it was perfect :x

Mình không phải fan của dòng phim học đường nhưng nói thiệt mình coi Pitch Perfect 3-4 lần gì đó :">. Thực sự mình rất thích bộ phim này. Nhẹ nhàng, vui nhộn, đáng yêu. Xem không chỉ mát mắt mà còn bổ tai nữa à :)) Kết lắm ý :x

Ngay từ những giây đầu, khi những giai điệu quen thuộc của UNIVERSAL Pictures được acappella hóa cất lên đã tạo cho mình một cảm giác thú vị rồi. Tiếp đến là màn Don't stop the music của Treblemakers. Wow, không kém gì bản gốc của Riri à nha :x. Rồi Bella lên sân khấu. Mình thấy hay đó chớ :) cơ mà ai đang buồn ngủ mà nghe thì đúng là chỉ có nước gật tại chỗ :)) và đùng 1 cái thì Aubrey.......... OMG @.@

Rồi tới Beca. Wow, mình thích Beca từ cái nhìn đầu tiên à. Từ phong cách ăn mặc, cách nói chuyện của bạn ý cho tới lúc bạn ý cất tiếng hát. Ôi trời. Mình không ngờ đấy. Lúc đó tròn mắt ngạc nhiên. Ôi Anna biết hát. Nó đúng như cái cảm xúc của Chloe khi phát hiện Beca trong nhà tắm ý. OMG! You can sing! :x Trước đây chỉ biết Anna Kendrick qua Twilight với Up in the Air thôi. Nhưng lúc coi Pitch Perfect mình chưa coi Up in the air. Vậy nên có thể nói Anna mang đến cho mình ngạc nhiên lớn.

Mối tình của Beca với Jesse rất là đáng iu. Nói một cách khác thì nó quá là trong sáng so với giới trẻ ngày nay nói chung và giới trẻ phương tây nói riêng :)). Jesse quan tâm tới Beca nhưng không bao giờ quá đà. Couple này làm mình nhớ tới hồi còn học cấp 1 ngồi coi mấy phim teen mờ người ta thể hiện tình iu bằng mấy cái nắm tay hay ánh nhìn trìu mến. Nó khác với mấy bộ phim thời nay dù chỉ kể về mấy học sinh cấp 3 thôi cũng thấy nó lớn hơn roài:)). Bảo sao ở châu Âu người ta đánh giá phim này không giới hạn tới mấy bé mẫu giáo cũng coi được :)).

Nhạc nheo trong phim thì quá là ổn. Không còn gì để bàn. Mình từ trước đã thích acappella rồi nên coi Pitch Perfect còn kết hơn :x. kết cái màn Mash-up cuối phim của Bella. Rất ấn tượng :x. Pitch Perfect như thổi một làn gió mới vào acappella vậy :x. Mình thích đoạn Mash-up The sign - Bulletproof lắm mà ko tìm thấy ở đâu để down :(. Trước đây không thích Bulletproof lắm ơ mờ sau phim nì bị kết à :))

Trừ Anna Kendrick ra mình cũng chỉ biết thêm Brittany Snow trước đây có hát trong Hairspray và Rebel Wilson đóng trong Bridemaids nhưng chị ý không có hát. Các diễn viên khác như Skylar Astin, Anna Camp, Ester Dean,.. thì mình không biết. Thật ngạc nhiên là nhìu người lại không hoạt động như các ca sĩ chuyên nghiệp. Có lẽ họ đều là các thành viên của sân khấu nhạc kịch. Iu ghê gớm những người diễn viên nhạc kịch ý :x

Nói chung là rất kết phim. Xem xong lần đầu mình kết đúng một câu. Chính thức bị iu ss Anna Kendrick. Chạy đi search wikipedia thì hoảng hồn. Má ơi ss ấy sinh năm 85 @.@. Ý mờ trông xì tin dữ à :x. Chị ý hơn tủi anh Skylar, ss Brittany.Ý vậy mờ mình cứ tưởng chị ý cũng chỉ tầm tuổi Kristen Stewart hay Jennifer Lawrence cơ @.@. Sau Pitch Perfect mềnh coi lun 3 phim của Anna à :)) Up in the Air, End of Watch với 50/50. ss ấy diễn rất khá :x Rebel Wilson cũng cực kìa đáng iu à.Hổng cóFat Amy là phim ứ vui :)) Nghe đâu ss ấy là một trong những nữ diễn viên có ảnh hưởng nhất năm theo The New York Time bình chọn đấy :x. Kết ghê à :X

Thanks chủ thớt nhìu vì đã lập thớt.
À mờ mình không lầm là đầu phim trưởng nhóm Bella cũ có nói là không yên tâm khi giao Bella lại cho Chloe với Aubrey. Những thành viên cũ là đàn chị. Họ tốt nghiệp nên rời trường, rời band vì đây là band chỉ dành cho học sinh đại học/ Cao đẳng. Chứ không phải là sau vụ của Aubrey mà Bella mới tan rã. Cuối phim cũng chỉ có 8 người của Bella ngồi lại ở buổi casting mới còn Aubrey với Chloe chắc là ra trường roài :)


JYtYCNkR1Yo

hôm nay kiếm được cái nì :x Brittany Snow hợp với tóc vàng hơn :x trông ss ấy trẻ mà xinh hơn nhìu :X
Anna Kendrick với Alexis cũng rất là xinh :x
Giọng anh Skylar hay quớ :x
Cơ mờ Rebel Wilson đâu ko có thấy à :(

Ớ quên chấm điểm :">. Mình chấm 4/5 :D

hirondelle Tại 28-12-2012 16:56:12

nhiều người cũng tưởng thế cơ mà nếu để ý phần kết phim thì sẽ thấy không phải vậy bạn à :)
Bên Treblemarkers kia cũng không thấy bạn đeo kính chuyên beatbox đâu nữa ^^
(Sao tớ có cảm giác bạn ý giới tính ko bt =)) cả bạn Bumper nữa =)) cái mẹt bạn Bumper khi nói tới sex nhìn mờ tớ thấy đau ruột =))
3 bài mờ Bella cũng nào cũng xào đi xào lại là The Sign / Eternal Flame với Turn the beat around bạn ạ :)

hz8m6MgCM1g
khuyến mại bạn lun nà :)
mình là mình khoái cái mẹt của Beca khi xào lại mấy bài cổ hủ này lắm nhá =)) nhin bạn ý rất chi là chịu đựng =))
Fat Amy was great <3


Quảng cáo tí
Thớt tớ mới lập cho Anna Kendrick (Beca)
http://kites.vn/thread/anna-kendrick-366781-1-1.html
Bạn nèo cũng thích Beca vô ủng hộ tớ với nha :x

anh_luc Tại 23-4-2013 13:41:03

^^ Phần âm nhạc của phim rất ổn.
Thích nhất kiểu hát không có nhạc cụ của Phim
đánh giá phim 4/5 :D ^^ Nữ diễn viên hơi lạnh lùng ứ thích :D :d
^^ Một số tình tiết khá là vui :x Đáng để các bạn xem
trang: [1]
Phiên bản đầy đủ: [US.2012] [3.5/5] Pitch Perfect