Quên mật khẩu
 Đăng ký
Tìm
Xem: 1485|Trả lời: 2
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[US.2000] [4.5/5] Chocolat

[Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
Tác giả

CHOCOLAT (2000)
Đạo diễn: Lasse Hallstrom
Diễn viên: Juliette Binoche, Johnny Depp
Thể loại: Drama, Lãng mạn
Phim được đề cử 5 giải Oscar 2001
Đánh giá của mình: 4.5/5


Ngày xửa ngày xưa, có một ngôi làng nhỏ nằm ở vùng nông thôn nước Pháp, nơi mà người ta chỉ biết đến sự yên ổn. Nếu bạn sống ở ngôi làng này, bạn phải hiểu điều mà người khác mong đợi ở bạn và biết vị trí của mình. Nếu bạn có quên chúng, sẽ có người nhắc cho bạn nhớ. Tại đây, nếu bạn nhìn thấy những gì không nên thấy, bạn cần phải học cách nhìn sang chỗ khác. Và nếu tình cờ hy vọng của bạn bị dập tắt, bạn nên biết mình không có quyền đòi hỏi thêm. Trải qua những thời điểm huy hoàng và tồi tệ, những vụ trúng mùa và đói rét, dân làng vẫn luôn giữ vững truyền thống của họ. Cho đến một ngày mùa đông nọ, khi mà cơn gió lớn từ miền Bắc thổi vào và mang theo hai mẹ con nọ… Ngôi làng nhỏ bỗng xuất hiện một cửa hàng sô-cô-la, dân làng xì xầm với nhau rằng người đàn bà và đứa con của cô ta không tin vào Chúa, họ không đi nhà thờ vào mỗi sáng Chủ nhật và người dân muốn tránh xa họ ra. Nhưng chính sự xa lánh ấy càng làm họ tò mò hơn về những viên sô-cô-la đầy mê hoặc kia, về sự cởi mở của người phụ nữ ấy. Làn gió mới ấy liệu có thể đem lại những thay đổi cho ngôi làng yên bình và tẻ ngắt hay không khi mà định kiến về đạo đức đã thấm sâu trong từng ngóc ngách của ngôi làng…



Chocolat là một bộ phim ngọt ngào và nhẹ nhàng như chính tên của nó, rất phù hợp cho một Giáng Sinh nằm-nhà-xem-phim lý tưởng. Bộ phim mô tả lại những vấn đề vô cùng thực tế mà chúng ta phải đối mặt. Vì không muốn tiết lộ quá nhiều, mình chỉ xin trích một đoạn giảng đạo trong nhà thờ của một vị linh mục duy nhất trong làng: “Tôi không chắc chắn lắm về chủ đề mà tôi cần nói trong bài giảng đạo hôm nay. Liệu tôi có muốn nói về sự mầu nhiệm của sự chuyển hóa do Chúa mang lại? Không, tôi không muốn nói về thiên tính của Người, tôi muốn nói về nhân tính của Người hơn. Các bạn thấy đấy, Người đã sống ngay tại đây, nơi địa cầu này, ta có thể cảm nhận lòng tốt, sự bao dung của Người… Đây là những gì tôi nghĩ. Tôi nghĩ chúng ta không đi khắp nơi đo lòng tốt của bản thân bằng những gì chúng ta không làm, từ chối chính mình hay bởi những gì chúng ta chống lại và loại trừ. Chúng ta đo lường sự tốt lành bởi những điều mà chúng ta bao dung, những gì mà chúng ta tạo ra và những người mà chúng ta chấp nhận”





Những nhân vật trong phim tuyệt vời không thể tưởng tượng được. Họ tuyệt vời bởi vì họ không hoàn hảo, học có những sai sót, khuyết điểm của mình. Việc họ dằn vặt, đấu tranh trong chính nội tâm của mình càng làm bộ phim ấn tượng hơn nữa. Chocolat là một câu chuyện về định kiến con người và ngay cả những định kiến đã ăn sâu vào xã hội có thể được khắc phục bằng hành động đơn giản của lòng tốt và  sự sẵn sàng phấn đấu cho chính bản thân. Tuy nhiên không vì thể mà nó trở nên nhàm chán, ngược lại, âm nhạc Pháp và những phân đoạn hài hước càng khiến bộ phim có một sức hấp dẫn rất riêng.


Mình rất hài lòng vì đã có dịp xem được phim này. Giống như uống một ly sô-cô-la nóng vậy, vừa thưởng thức, vừa suy nghĩ, và đồng thời cảm nhận hương vị. Bạn sẽ không biết mình bỏ lỡ gì nếu không xem phim này đâu, nhưng làm ơn, đừng xem đây là lời de dọa nhé.



_______
Đầu tiên, mình xin lỗi nếu như phim mà mình cảm nhận ở đây hiện tại không còn chiếu rạp nữa. Có lẽ nó cũng đã từng được chiếu rạp vào năm 2000 rồi. Dù nghĩ rằng có thể sẽ không phù hợp khi đưa bài cảm nhận phim ở đây nhưng thật sự mình không còn lựa chọn nào khác vì 2 lý do:
-        Kites hình như không còn chỗ nào có liên quan ngoài chỗ này để mình đăng cả
-        Phim này hay đến nỗi mình muốn chia sẻ để mọi người biết đến và xem nó, thật ích kỷ khi xem phim hay một mình phải không?
Cho nên, hy vọng người quản lý bỏ qua cho mình, hơn hết, mình mong bạn – người đang đọc những dòng này – sẽ tìm phim này để xem, dĩ nhiên là phụ đề tiếng Anh rồi. Kiếm chỗ tải về rất dễ, đơn giản là tên phim đi kèm với chữ torrent là sẽ có nhiều trang để bạn tải torrent. Mình cũng chỉ tải torrent và chờ phim được tải xong chứ cũng không có tải trực tiếp phim. Còn nếu bạn không xem được thì chúng ta hãy cùng hy vọng một ngày đẹp trời nào đó sẽ có người quyết định làm phụ đề Việt phim này ở Kites vậy.



Rate

Số người tham gia 1Sức gió +15 Thu lại Lý do
kites-admin + 15 Bài viết hữu ích!

Xem tất cả

Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Sofa
Đăng lúc 4-1-2014 06:57:34 | Chỉ xem của tác giả
vậy là phải đợi một ngày đẹp trời nào đó à , không biết đến lúc đó còn sống để coi ko đây
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Ghế gỗ
Đăng lúc 26-3-2014 22:19:36 | Chỉ xem của tác giả
nội dung phim hay như thế này mà vẫn chưa có vietsub à?tiếc thế!
mình thì ngại đọc engsub
nếu kites làm dự án này thì tốt quá!
hi vọng mình sẽ được xem phim này vào ngày không xa
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký

Quy tắc Độ cao

Trả lời nhanh Lên trênLên trên Bottom Trở lại danh sách