Quên mật khẩu
 Đăng ký
Tìm
Xem: 2116|Trả lời: 3
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[US.2012] [2/5]Người đàn ông có tay đấm sắt

[Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
Tác giả
Mình đi xem phim này vì chiều ý người bạn thân nhất, vì vốn dĩ không thích phim này cho lắm. Nhưng quả thật là đúng như trailer đã xem, dù đã ngồi trong rạp mình vẫn không tài nào thích bộ phim này được.

Đánh giá điểm giành cho phim: 2/5

Nội dung phim có ý nghĩa, nhưng lại quá nhiều cảnh bạo lực đẫm máu, và điều mà mình không thích nhất ở bộ phim này có lẽ chính là "nồi lẩu" Đông Tây kết hợp của nó.
Bộ phim thật sự là một sự kết hợp kỳ lạ giữa yếu tố phương Đông và phương Tây, nội dung không mới, tất nhiên là về những người anh hùng, đứng lên bảo vệ công lý, mô típ vẫn vậy, nhưng có thêm yếu tố mới đó là "hỗn hợp".
Đầu tiên là về diễn viên, các diễn viên đều nói tiếng Anh, mà tiếng Anh thật sự là điểm yếu chết người của những diễn viên Trung Quốc, trừ Lucy Liu, những người còn lại làm mình khá ngạc nhiên về khả năng tiếng Anh của họ, thật may là có phụ đề tiếng Việt.
Thêm vào đó, dàn diễn viên rất chênh lệch, mỹ nữ rất rất đông nhưng mỹ nam thì. quá hiếm, kể cả nam chính cũng. không có hy vọng gì nhiều, tuy nhiên vì đi xem phim không phải vì diễn viên đẹp nên tạm thời cho qua yếu tố này.

Thứ hai là sự kết hợp phương Đông và phương Tây rất không khéo của biên kịch và đạo diễn. Tạo hình của nhân vật rất.không đẹp, khác với các phim kết hợp khác mà mình đã xem, phim này có tạo hình cho các anh hùng rất Tây, dù nơi diễn ra toàn bộ nội dung là ở một ngôi làng Trung Hoa. Lúc đầu mình hơi thắc mắc sao anh chàng thợ rèn là dân da đen, nhưng sau đó đã có lời giải đáp khá hợp lý, chỉ còn lại thắc mắc về anh bạn già Jack và anh chàng Đồng Nhân. Hai bạn này một người thì như cảnh sát chìm (lúc xem đã đoán là sứ giả của Hoàng Đế, cuối phim, y như mình đã đoán, không có gì mới mẻ cả), một thì như siêu nhân, mà siêu nhân xuất hiện trong Triều đại nào đó của Trung Quốc nghe nó cứ là lạ thế nào ấy. Các nhân vật nam có lẽ chỉ có con trai của Kim Sư là có tạo hình đàng hoàng nhất, nhưng nhân vật khác như Kim Sư, Ngân Sư,.nhìn rất khó đỡ, tóc ai cũng giống.con sư tử thật vậy.

Thứ ba là ý nghĩa nhân văn của bộ phim, tuy mình rất thích cảnh cuối khi anh thợ rèn đập bể bảng hiệu bán vũ khí, nhưng cũng không là cho bộ phim khá hơn về ý nghĩa nhân văn của nó, khi mà số lượng cảnh chém giết và cảnh ăn chơi đàm điếm của đám võ sĩ với các cô gái trong Hồng Hoa Lâu.
Tuy nhiên có những cảnh thật sự để lại ấn tượng với mình, ví dụ như cái chết của hai vị Song Tử, như cảnh bà chủ của Hồng Hoa Lâu ra tay cứu đứa bé và nhận lấy kết cục là cái chết, rất ấn tượng, với mình họ thực sự là những người anh hùng đúng nghĩa.

Thứ tư là điều mình không hiểu nhất trong phim, tuy có nhiều nhân vật nói tiếng Anh, nhưng cũng có rất đông người nói tiếng Hoa, trong đó nói tiếng Hoa lại có nhiều giọng khác nhau (Lucy Liu và vị sư phụ đã cứu anh thợ rèn Thaddeus nói bằng hai loại tiếng khác nhau, mà do khả năng Hoa ngữ hạn hẹp mình không phân biệt được là từ vùng nào, nhưng sự khác biệt rất rõ rệt). Và ngộ nhất là nhân vật này nói tiếng Anh với nhân vật kia, người kia hiểu và trả lời lại bằng tiếng .Hoa, rồi anh kia lại nói tiếng Anh để đáp lại tiếng Hoa. Thế sao hai người họ không dùng quách 1 thứ tiếng cho xong, mỗi người một thứ tiếng làm gì?

Cuối cùng, điều mình rất không hài lòng trong bộ phim chính là động cơ của các anh hùng chính nghĩa, đặc biệt là anh thợ rèn. 2/3 người tham gia vào cuộc chiến là vì trả thù, một người trả thù cho cha (cái này thì thôi khỏi bàn rồi), một người bị dồn vào chân tường nên quay lại trả miếng. Người còn lại vì làm việc cho Hoàng Đế. Nói chung là rất không thuyết phục, hơi mang chủ nghĩa thực dụng của phương Tây, nên khó chấp nhận khi kết hợp trong một bộ phim có yếu tố phương Đông anh hùng.
Tất nhiên tất cả những gì mình đã đề cập ở trên là cảm giác của mình khi xem phim, theo quan điểm chủ quan của mình mà thôi. Đây là một phim khá hấp dẫn chỉ để giải trí và dành cho những ai chịu đựng được những cảnh máu me, đâm chém, và những cô gái sexy, khoe hàng, hở hang.

Rate

Số người tham gia 1Sức gió +5 Thu lại Lý do
sarahlee_95 + 5 ^^

Xem tất cả

Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Sofa
Đăng lúc 20-12-2012 12:05:59 | Chỉ xem của tác giả
Ôi nói thật là đọc xong bài review của bạn mình chả biết phim này nó nói về cái gì. Giống như tự dưng bị ném vào một mớ bùng nhùng hỗn loạn những nội dung quá đỗi chi tiết trong khi không túm được đầu mối ở chỗ nào, và vì thế đọc xong vẫn chả biết có nên xem hay không. Chờ ý kiến đánh giá khác trước khi quết định ^_^

Bình luận

^^ mình mà kể nội dung ra thì spoil nhiều quá, chỉ moi sạn cho mọi người xem thôi, xem hay không là tùy bạn, nhưng mà đi xem về bạn cũng sẽ kêu um xùm uổng tiền vé à   Đăng lúc 21-12-2012 10:38 PM
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Ghế gỗ
Đăng lúc 21-12-2012 12:14:53 | Chỉ xem của tác giả
Thêm 1 chút nè:

Về mục thứ 2: phim tàu + tây ---> nhấn mạnh hình ảnh có tây tàu mới chiến thắng ---> tây là chủ đạo nhấn mạnh ở nhều bộ phim.Chỉ lấy khung cảnh ở tàu là điểm nhấn.
Anh chàng đồng nhân ấy là người người luyện được chiêu kim cang bất hoại( mình đồng da sắt ý)
là võ công thiếu lâm và học cả cấm chiêu( trông thì giống hàng long phục hổ/không biết có phải không).
Điểm nhấn quan trọng là những đứa trẻ, nhờ có những đứa trẻ việc tìm kiếm trở nên dễ dàng.
Còn chuyện tạo hình thì do gia tộc mang tên là sư tử mà.
Phần nhân văn có khá nhiều đó chứ những câu nói của nhà sư, kết cục phim nữa tham lam, độc ác và muốn công bằng cũng phải trả giá. Nhưng các nhân vật ra tay rất dứt khoát, không chần chừ kể lể....
Các nhân vật mạnh chủ yếu chia cặp đánh nhau và đa số là báo thù hay còn nợ nần thanh toán nốt lần cuối.
Phim cũng đáng xem,vì tính nhân văn + 3/5.
Chủ yếu là bạo lực+ máu thôi còn ăn mặc như vậy là chuyện bình thường, vì laf tử lầu mà.
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Tầng
Đăng lúc 23-4-2013 13:43:01 | Chỉ xem của tác giả
- Thấy nội dung hơi nhàm một chút, cũng không có gì đặc sắc lắm!
- Và các tình tiết có vẻ hơi vô lý một chút, không xâu chuỗi với nhau.
Xem phim cứ vô lý một tý là nản rồi,
- Phim được mỗi cái oánh nhau là tạm ok
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký

Quy tắc Độ cao

Trả lời nhanh Lên trênLên trên Bottom Trở lại danh sách