ngapro_09 Tại 11-9-2012 19:31:18

[Manga] Hajime-chan ga ichiban - những câu chuyện nhẹ nhàng nhưng đầy ý nghĩa

http://ns5.upanh.com/b1.s32.d2/5d97e4daeac7571bfd93e007d2b0e65b_50686265.1963892023343464615642475434n.jpg

Tên khác: Hajime là số 1, cô chị đảm đang.
Năm phát hành: 1989
Thể loại: Shojo, lãng mạn, tâm lý, hài hước
Nước phát hành: Nhật Bản,
Số tập: 15
Kịch bản: Taeko Watanabe,
Hoạ sĩ: Taeko Watanabe,
Nhà xuất bản: Shogakukan
Tình trạng xuất bản ở VN: vol 15 by NXB Trẻ


GIỚI THIỆU

Hajime là số một (Hajime-chan ga ichiban/ Hajime is no.1) là một manga shojo rất nổi tiếng của nữ mangaka Watanabe Taeko (tác giả của bộ Kaze Hikaru). Nó được bà bắt đầu sáng tác từ năm 1989 đến năm 1995 thì kết thúc. “Hajime-chan ga ichiban” đã đem lại cho Watanabe giải thưởng về manga lần thứ 36 của nhà xuất bản Shogakukan vào năm 1991. Từng được xuất bản ở Việt Nam dưới cái tên “Cô chị đảm đang” (xuất bản không có bản quyền, tên nhân vật hoàn toàn bị đổi qua tên Việt). Sau đó truyện được nhà xuất bản Trẻ mua bản quyền và ra đời với cái tên “Hajime là số 1”. Truyện là chuỗi dài những câu chuyện hài hước mà đầy tính nhân văn, nhẹ nhàng mà sâu sắc xoay quanh cuộc sống gia đình Okano, nhất là cô chị cả Hajime, khi những cậu con trai sinh năm của họ bất ngờ trở thành thần tượng ngôi sao.

Nhà Okano bao gồm sáu người con: Hajime là chị cả và 5 cậu em sinh năm là Atsuki, Kazuya, Satoshi, Takumi và Naoto (“Hajime” nghĩa là “đầu tiên”, “bắt đầu”, còn A, Ka, Sa, Ta, Na lần lượt là các chữ cái nối tiếp nhau trong bảng chữ cái tiếng Nhật). Trong một lần quảng cáo cho hãng CMTV, 5 em trai của Hajime được công ty M2Pro phát hiện và nhanh chóng cho ra mắt với tên nhóm là AAO. Ban đầu nhóm nhạc WE gồm Wada Mizuki và Etou Akira rất ghét AAO vì nó có nguy cơ làm lu mờ tên tuổi WE. Càng về sau họ càng có thiện cảm với 5 cậu nhóc tinh nghịch nhưng rất đáng yêu này. Từ đó đã nảy sinh vô số những tình huống cười ra nước mắt của các nhân vật nhưng trong các tình huống đó lần nào cũng chứa đựng những bài học ý nghĩa sâu sắc.

Hajime ban đầu rất thích Mizuki nhưng không được anh đáp lại. Mãi tới cuối truyện, sau bao nhiêu biến cố thăng trầm, cô mới bàng hoàng nhận ra người mà mình thực sự yêu là Akira - bạn thân của Mizuki

cre: wiki

ngapro_09 Tại 11-9-2012 19:39:49

NHÂN VẬT CHÍNH


OKANO HAJIME


http://ns9.upanh.com/b6.s34.d1/173e3ef924ac2ae9049195fe6237b76d_50686269.2621632420664691550187310326n.jpg


Sinh Nhật: 19/9
Cung: Xử Nữ (cùng cung với tác giả Watanabe Taeko)
Tuổi: 15, khi kết thúc truyện là 18.
Chiều cao: 1m 63
Cân nặng: 45 kg
Nhóm máu: A
Thần tượng: Kuwakubo ở câu lạc bộ Tennis, sawai của đội Bóng Chày, Mizuno ở đội Điền Kinh, Kawamoto của CLB Bóng Đá, Takarada của CLB Bơi Lội,... và bây giờ là Mizuki Wada của WE.
Đặc điểm nhận dạng: một khuôn mặt 14 vết tàn nhang và một mái tóc cứng như cái rễ tre mà theo Etou Akira nhận xét là "cứng như lông heo".
Con số đáng ghét: 5 (vì có 5 đứa em trai)
Thói quen: La hét các em lúc sáng sớm.
Sở thích: Làm việc nhà, nhớ đến Mizuki, viết nhật kí.
Rắc rối: Dễ bị chảy máu mũi.
Tính cách: Đảm đang, nhanh nhẹn và bộc trực. Tuy khá dữ dằn với các em và thực dụng trong chuyện tiền bạc nhưng Hajime lại mơ mộng về cuộc đời, tình cảm rất phi thực tế. Nhìn chung, cô là một cô gái rất tốt dù hơi... khùng trong vài trường hợp.

Vốn dĩ là một cô gái sinh ra tại một gia đình nghèo khó, nhưng từ nhỏ cô đã biết chăm lo cho gia đình. Khi ba mẹ cô quyết định dùng phương pháp y học để sinh thêm con mà ai ngờ thành ra tới 5 đứa em nữa thì Hajime lại càng cực khổ hơn. Thân là chị cả trong gia đình như cô để đối mặt với sự thay đổi này, Hajime đã bắt đầu một cuộc sống cực khổ. "Không xin tiền bố mẹ, mặc dù thật sự cần thiết tới đâu" dường như đã trở thành triết lý sống của cô. Nhà Okano tuy cực khổ và vất vả như thế, nhưng với sự nỗ lực của Hajime và sự hợp tác của 5 người em song sinh, gia đình họ cũng tương đối hòa thuận.

Nói về tình yêu của Hajime-chan chúng ta thì thật là lâm ly bi đát! Nếu kể đến các anh chàng mà Hajime thích thì dài như một sớ táo quân (tất nhiên chỉ là tình yêu đơn phương của Hajime). Nhưng tất cả những tình yêu đó dường như là không thành bởi vì họ đều phải qua tay "thử thách" của 5 người em song sinh! Và tính tới bây giờ, hình như chỉ còn hai người. Đó là Mizuki và Akira, hai thành viên của nhóm WE.

Nói về tình yêu của cô với Mizuki, cái mà cô tự nhận xét là tiếng sét ái tình, và cũng kể từ đó mà cô đã cho 5 người em lên sàn diễn, và cũng vì sự ảo tưởng của chính bản thân mình với Mizuki đã khiến cô không biết thật lòng mình yêu ai và quý ai! Mizuki mà Hajime đã gặp gỡ lúc đầu chính là Mizuki của WE chứ không phải một con người của Mizuki thật sự! Cho nên nếu nói Mizuki yêu Hajime (theo tưởng tượng của Hajime) thì đó chỉ là những cử chỉ của 1 thần tượng đối với fan mà thôi!

Còn về tình yêu của cô với Akira thì sau khi trải qua nhiều sự việc, Hajime đã trở thành người hiểu rõ Akira hơn ai hết! Cô dường như đã trở thành tia sáng thứ 2 (sau Mizuki) soi sáng cuộc đời Akira mà nguyên nhân có lẽ là do Hajime đã nhìn thấy quá nhiều góc khuất trong con người Akira, và cũng có thể Hajime luôn xuất hiện bên Akira lúc anh nguy cấp nhất. Nhưng nói chung là Hajime đã vô tình yêu Akira, ngay đến cô cũng không nhận ra tình yêu ấy.


NHÓM WE

ETOU AKIRA

http://ns6.upanh.com/b3.s34.d2/a8aee3de371f8b3e109ec13ff15a2fce_50686456.1938712007501266199862061793o.jpg

Sinh nhật: 20/1
Cung: Ma Kết.
Tuổi trong truyện: 22.
Chiều cao: 1m77.
Cân nặng: 55 Kg.
Nhóm máu: B.
Gia đình: Một người cha tên Ren bỏ nhà ra đi và một người mẹ kế là dì Ayako.
Tính cách: Chậm chạp, hiền lành, ôn hòa, điềm tĩnh dù đôi khi cực kì quái đản. Tuy nhiên, một khi đã tức giận thì còn đáng sợ hơn Mizuki. Kì thực Akira luôn giấu kín trong lòng nỗi đau khi bố bỏ anh đi năm 11 tuổi.
Màu tóc: Hạt dẻ.
Màu mắt: Nâu.
Nghề nghiệp: ca sĩ
Việc thích làm nhất: Cười trước mấy việc làm khôi hài của Hajime và Mizuki.
Mẫu người lí tưởng: Không rõ.
Châm ngôn: Ngày mai sẽ có gió của ngày mai thổi.
Cái đẹp: Mizuki (Akira lúc nào cũng tôn trọng, thậm chí "lậm" Mizuki đến nỗi không ít lần hai người bị nhầm là đồng tính luyến ái)
Ngày quan trọng nhất: Những ngày ở với Mizuki.
Thông tin thêm: Cả hai mắt đều cận 2 độ.

Etou Akira – thành viên thứ 2 của WE. Anh là một con người rất kì lạ, bí ẩn, có những biểu hiện của một kẻ ngoài hành tinh (theo Hajime) nhưng quả thật là một người bạn rất tuyệt vời (theo Mizuki) và một người anh vô cùng hoàn hảo (theo 5 cậu bé nhà Okano). Anh có thể nói là không biết dùng từ ngữ hay theo cách nói của Hajime là “cần đến viện Ngôn Ngữ Học học ”, những câu anh nói đều làm cho Hajime hiểu nhầm và cảm thấy tức tối mặc dù câu đó có ý tốt. Akira bị Hajime ác cảm ngay lần đầu gặp mặt và càng về sau càng bị cô ghét. Hajime ghét Akira đến độ nghĩ một điều thật ngớ ngẩn: “Tiền điện tăng lên chắc chắn là do Etou Akira”. Theo lời các fan của WE thì Akira “Hát hay, nhảy giỏi, tính cách trầm lặng đầy bí ẩn, thỉnh thoảng lại bẽn lẽn nở một nụ cười hồn nhiên dễ thương như trẻ con”. Thực chất bên trong Akira là một nội tâm dằng xé, đầy bất an. Bố anh bỏ đi khi anh chỉ mới 11 tuổi để anh lại cho người mẹ kế Ayako. Từ đó anh bắt đầu chán ghét bản thân vì suy nghĩ “người khác ghét mình là chuyện đương nhiên vì mình là người không ai yêu được”. Mizuki từng kể với Hajime rằng con người Akira mâu thuẫn ở chỗ tuy chán ghét bản thân cực đội nhưng anh lại rất yêu mọi người. Anh không muốn ai vì anh mà phải đau khổ, đặc biệt là người mẹ kế, dì Ayako. Phải mất hơn 8 năm trời, Mizuki mới hiểu được phần nào trái tim phức tạp ấy.

Tình yêu giữa Akira và Hajime phát triển theo chiều hướng chậm mà chắc, nó có lúc thật mù mờ trẻ con, có lúc trầm lắng dịu dàng. Nhưng hai người đều không nhận ra, chỉ thấy lồng ngực nhói đau. Cuối cùng, Akira đã thú nhận tình cảm với Hajime bằng câu: "Hajime-chan là số một!!" (Thực ra Hajime đã đặt điều kiện rằng nếu anh nói một câu khiến cho cô cảm thấy vừa ý thì cô sẽ yêu anh ngay)



WADA MIZUKI

http://ns6.upanh.com/b6.s34.d4/8469c9778231e0dbc0f1202b344ae828_50686876.3368304913518775598081740903340o.jpg


Sinh nhật: 11/4
Cung: Bạch Dương.
Tuổi: 21.
Chiều cao: 1m79
Cân nặng: 61 Kg
Nhóm máu: A
Gia đình: Ba, mẹ và em gái Misa.
Tính cách: Hay nóng giận, cáu gắt, phải nói là y chang con nít nên anh rất hợp với đám nhóc AAO. Bù lại Mizuki rất dịu dàng, tốt bụng, dễ mến trong tình yêu và tình bạn. Anh tuy chơi thân nhất với Etou Akira nhưng không quái đản như bạn mình tí nào.
Việc ghét làm nhất: thừa kế cửa hàng bán rau của cha.
Màu tóc: Đen.
Màu mắt: Đen.
Nghề nghiệp: Ca sĩ
Ước mơ: Thần tượng hàng đầu tại Nhật (thậm trí lớn hơn nữa)
Mẫu người lí tưởng: Một cô gái trưởng thành trong suy nghĩ.
Châm ngôn: Đừng quên những bước khởi đầu.
Cái đẹp: Sân khấu tràn ngập ánh sáng.
Ngày quan trọng nhất: Sinh nhật.
Thông tin thêm: Là một người không may mắn lắm trong đường tình duyên.

Lọt vào tầm ngắm của Hajime ngay lần đầu gặp mặt, đây là một anh chàng điển trai, tốt bụng, hơi trẻ con và hiếu thắng một chút (mặc dù không bao giờ Mizuki thể hiện điều đó ra ngoài). Đầu tiên khi A.A.O thành lập anh đã phản đối cật lực nhưng không thành nên chuyển qua định lợi dụng tình cảm Hajime để làm cho các fan ác cảm với A.A.O. Sau đó khi phát hiện ra bản chất tốt đẹp, đáng yêu của 5 chú nhóc và sự chân thành của Hajime, anh đã bỏ ngay hành động đó và trở thành người bạn tốt của 6 chị em. Ba của Mizuki là chủ cửa hàng rau vì vậy ông luôn bắt anh thừa kế cửa hàng. Dĩ nhiên là Mizuki không đời nào chấp nhận điều đó. Và những trận tranh cãi giữa hai cha con bao giờ cũng xoay quanh... cửa hàng rau. Mizuki là người bạn thân thiết nhất từ hồi nhỏ của Etou Akira, anh (và sau này là Hajime) đã giúp Akira vượt qua những nỗi đau thời ấu thơ để tiếp tục đi lên.
Cre:wiki

seta Tại 11-9-2012 20:03:39

Ui giời, nó lập rồi mà còn hỏi mềnh làm chi =))))
vào ủng hộ thớt này cái :X
thực ra bộ này ss hông thích lắm, đầu tiên là vì nhân vật quá nhiều, còn giống nhau nữa nên hơi bị nản :-ss
Phần nữa là vì bạn Hajime ngoài mấy em mụn ra thì chả khác j Sei, thế mà Sei là đại mỹ nhơn, còn em Hajime lại bị chê te tua tơi bời =)))
thích đc mỗi cái là Akira quá phởn, yêu dã man ấy :X:X:X:X

ngapro_09 Tại 11-9-2012 21:24:12

Nhóm A.A.O

Gồm 5 anh em nhà Okano, đều sinh cùng một ngày, chung nhóm máu và đều thuộc cung hoàng đạo Sư Tử.



Okano Atsuki

http://ns2.upanh.com/b3.s11.d1/22426d2ab6ae2da37e1c235cf9d2bc0c_50687472.tuki.png

Ngày sinh: 30/7
Nhóm máu: O
Nick name: Atchan , Atkun , Atsu atsu,…
Chiều cao: 1m65.
Cân nặng: 49 kg.
Ước mơ: Cầu bóng chày chuyên nghiệp.
Châm ngôn: Có ôi thì vẫn là cá tai (một loại cá đắt tiền), vẫn ăn được tuốt.
Cái đẹp: Mặt trời lúc hoàng hôn.
Ngày quan trọng nhất: Lễ trẻ em và ngày Tết.

Atsuki luôn tươi cười và theo nhận xét của Satoshi và Naoto thì dù ở trên vách núi cũng có thể pha trò cho mọi người. Tuy nhiên lại là một cậu bé dũng cảm và có lòng yêu mến súc vật. Cậu đã từng trễ giờ thi vào cấp III chỉ vì cứu một chú cún con. . Atsuki có mái tóc rẽ ngôi lệch qua bên phải và cặp lông mày hơi rậm như sâu róm.

Okano Kazuya

http://ns7.upanh.com/b6.s33.d4/32d65ef16dbdaca55ded5152ff14787b_50687477.kayuza.png

Ngày sinh: 30/7
Nhóm máu: O
Nick name: Kazukun , Kazusama, Katchan,..
Chiều cao: 1m65.
Cân nặng: 47 kg.
Ước mơ: Giám đốc một công ty lớn.
Mẫu người lí tưởng: Hiền dịu, tốt bụng (hiểu theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng), không thích không ghét cái gì.
Châm ngôn: Cứ tìm khắc thấy.
Cái đẹp: Bầu trời đêm đông.
Ngày quan trọng nhất: Valentine.
Kazuya nhóc này có mái tóc rẽ ngôi lệch ngược lại với anh cả. Kazuya là người chính chắn nhất trong 5 anh em. Cậu luôn cho người khác cảm giác về một người anh thực thụ bởi cách suy nghĩ và hành động của mình.

Okano Satoshi

http://ns9.upanh.com/b5.s34.d2/61c13dc736be062d07af5b56f6b2a033_50687489.satoshi.png

Ngày sinh: 30/7
Nhóm máu: O
Nick name: Satchan , Satokun, Satosato.
Chiều cao: 1m63,5
Cân nặng: 45 kg.
Ước mơ: Một ngôi nhà xinh xắn cùng với một cô vợ đáng yêu.
Mẫu người lí tưởng: Là con gái và mặc váy (???)
Châm ngôn: Nụ cười mang đến hạnh phúc.
Cái đẹp: Nước mắt con gái.
Ngày quan trọng nhất: Ngày lễ búp bê (3/3)
Satoshi có mái tóc bằng nên rất dễ phân biệt với những cậu Okano còn lại. Satoshi nhát gan, hay mắc cỡ, khóc nhè giống như con gái vậy và rất nhút nhát. Thế nhưng cũng vì bản tính này mà Satoshi luôn được 4 anh em quan tâm chăm sóc và bảo vệ. Tiêu chí chọn bạn gái của Satoshi hết sức đơn giản: “Một là con gái. Và hai là mặc váy” .

Okano Takumi

http://ns5.upanh.com/b1.s32.d1/bd73013a77bdeaab3a4380f17078c6d5_50687495.takumi.png

Ngày sinh: 30/7
Nhóm máu: O
Nick name: Tatkun, Taku sama.
Chiều cao: 1m65
Cân nặng: 47 kg.
Ước mơ: Thống trị thế giới (nói đùa thôi)
Mẫu người lí tưởng: Một tiểu thưu kiêu kì, không bỏ mứa đồ ăn.
Châm ngôn: Đừng tự chuốc khổ vào than.
Cái đẹp: Lương tâm.
Ngày quan trọng nhất: Lễ trẻ em.
Thật không dễ để phân biệt Takumi và Naoto vì đây là hai anh em song sinh cùng trứng. Tuy nhiên Takumi phá phách hơn Naoto nên vẻ mặt cậu ta luôn toát lên... sự tinh quái. Được gọi là "Mr. Nổi loạn" của nhà Okano, tính cách như thế là vì "nếu bình thường thì cả đời cũng không qua được Naoto". Là "người nói dối giỏi hơn người khác" nên cắn rứt nhiều hơn, đây thực sự là điểm rất dễ thương của Takumi.

Okano Naoto

http://ns0.upanh.com/b1.s35.d3/e5f33a8195118cd19d95fbe9369f7cd3_50687480.naoto.png

Ngày sinh: 30/7.
Nhóm máu: O.
Nick name: Nao, Naochan , Naopi,..
Chiều cao: 1m64.
Cân nặng: 46 kg.
Ước mơ: Phi hành gia vũ trụ.
Mẫu người lí tưởng: Dễ thương, trong sáng, thích ăn uống.
Châm ngôn: Đừng coi thường người thật thà.
Cái đẹp: Biển lấp lánh.
Ngày quan trọng nhất: Giáng sinh.

Naoto cũng nhát và yếu đuối như Satoshi, đặc biệt là cực kỳ sợ ma, song lại là người quan tâm và yêu thương 4 anh em còn lại nhất nhưng nhất định không chịu gọi Satoshi là anh vì như cậu nói: "Ai lại gọi người lùn hơn mình là anh kia chứ".

ngapro_09 Tại 11-9-2012 21:31:20

Link đọc online:http://w3.60s.com.vn/truyentranh.aspx?id=1924642&t=22012009
Link Download:
Raw: http://www.dienanh.net/forums/showthread.php/147949-ST-Viet-tran-Hajimechan-ga-Ichiban-Hajime-la-so-1
Ebook Viet: http://www.mediafire.com/?dvxnhhsrx123o3e

ngapro_09 Tại 11-9-2012 21:32:46

photobook- artbook.

http://ns7.upanh.com/b4.s30.d1/7efd270bdb6c58cac95487df0830d1c4_50686347.598796511084595586536580076674n.jpg


http://ns5.upanh.com/b5.s34.d2/eb5bd59b3b0e0806b7f5132fb1cebf65_50686345.5543304568513210098641279681613n.jpg


http://ns0.upanh.com/b1.s34.d2/6d41b96b8a1cb6ca7a917161f0c2855d_50686340.431062385109851517345983361804n.jpg

cre: Hajime ngoại truyện facebook

ngapro_09 Tại 11-9-2012 21:34:14



http://ns3.upanh.com/b4.s30.d1/e42420c898c36359805a7d29e7a31fcb_50686333.4242603798337353782901875951477n.jpg


http://ns1.upanh.com/b1.s11.d1/ed0e448ae40d909934d2bead3fe3692b_50686331.420874377650398929957135272072n.jpg


http://ns8.upanh.com/b1.s30.d2/2d605825400c0e05e0746a35150c084e_50686338.428626387407781287552813717920n.jpg


cre: Hajime ngoại truyện facebook

Thảo_Tôm Tại 23-10-2012 17:43:29

Mình thế là đọc cái này 10 lần, 10 lần vẫn lăn ra cười í. Ước gì Japan làm live-action nhỉ? :( Chỉ tiếc là k kiếm đâu ra 5 thằng nhóc sinh đôi. Truyện thật hết sức dễ thương, và Akira, Akira đã khiến mình mê mẩn ngay từ đầu, nếu có ng thực như thế ngoài đời nhỉ ? :x <3 Đọc cứ lăn ra cười mãi, đọc cái ngoại truyện hẹn hò của Akira vs Hajime chết cười nữa chứ ! =))

cloudy_vt Tại 24-10-2012 18:16:29

Hajime chan ga ichiban!!!! Một trong những bộ truyện yêu thích nhất của mình.

Mỗi tập truyện là một câu chuyện tuyệt vời về tình gia đình, tình bạn, tình yêu....

Mình yêu tất cả nhân vật trong truyện (ưm, có 1 chút không thích nhân vật Mizuki lắm ^^)....

Hồi trước xem không phân biệt nổi 5 anh em nhà Okano nhưng không biết từ tập mấy, mình đã nhớ và biết rõ từng cậu nhóc trong bộ 5 ấy. Thích nhất là cậu hai Takuya và cậu bốn Takumi - hai ông cụ non chín chắn và láu cá nhất nhà

Nhân vật yêu thích nhất dĩ nhiên là Hajime và tên ngốc Akira rồi.

http://i1173.photobucket.com/albums/r584/Cloudy_vt/kaikiya75img600x4561157yk3_zps5ded89e1.jpg

Hajime dữ dằn nhưng cá tính, cô là một trong những nhân vật nữ mình ấn tượng nhất. Còn về Akira, tên ngố tàu ấy khiến cho một đứa con gái mới 14,15 tuổi như mình cũng đổ xiêu vẹo mất tiêu. Trái tim thật sự rất đau khi đọc đến quá khứ của Akira, hiểu thấu nỗi đau mà Akira luôn chôn giấu. Tình cảm giữa Akira và mẹ kế đã khiến mình òa khóc vì đau nhói trong tim......

http://i1173.photobucket.com/albums/r584/Cloudy_vt/day-6-etou-akira_zpsfb02efd7.jpg

(Ma kết đã không yêu thì thôi, chứ yêu rồi thì rất mãnh liệt ^^ )

Tình yêu của Akira - Hajime tuy chậm chạp, mơ hồ nhưng rất đẹp và đáng yêu. Đợi chờ suốt 14 tập hai anh chị mới nhận ra mình thích nhau, còn khán giả như mình thì sốt ruột muốn phát điên lên được. Giá mà chuyện tình cảm của anh chị được Taeko sensei viết dài 1 chút....vì mình cảm thấy chưa thỏa mãn cho lắm >_<

http://i1173.photobucket.com/albums/r584/Cloudy_vt/images_zpsa39ae7a5.jpg

Tự dưng phát hiện ra thread này, khiến mình muốn chạy về nhà lôi ngay bộ Hajime chan ga ichiban ra đọc lại quá!!! NHớ Hajime, nhớ Akira vô cùng...

Gửi lời chào yêu thương tới những bạn cùng yêu thích bộ truyện này ^^

ngapro_09 Tại 8-11-2012 19:54:08

http://ns8.upanh.com/b6.s32.d2/2a4439c4192f047de2c889cb0c9cfae6_50686328.4205603917654275184541067855263n.jpg


http://ns2.upanh.com/b4.s11.d1/594211194290d73b6b449cf76181b028_50686322.409550355566954471635715608233n.jpg

http://ns6.upanh.com/b1.s32.d2/3937360b7372ffe43b7e02f42d75b51b_50686316.4094143812180285731941544092801n.jpg

cre: Hajime ngoại truyện facebook
trang: [1] 2 3 4 5
Phiên bản đầy đủ: [Manga] Hajime-chan ga ichiban - những câu chuyện nhẹ nhàng nhưng đầy ý nghĩa