airenvn Tại 10-6-2012 21:00:21

[Profile] Lee Seung Gi <Cập nhật 28.02.2018>

http://Taochu.Uhm.vN/chu/129/p.gifhttp://Taochu.Uhm.vN/chu/129/r.gifhttp://Taochu.Uhm.vN/chu/129/o.gifhttp://Taochu.Uhm.vN/chu/129/f.gifhttp://Taochu.Uhm.vN/chu/129/i.gifhttp://Taochu.Uhm.vN/chu/129/l.gifhttp://Taochu.Uhm.vN/chu/129/e.gif

https://farm5.staticflickr.com/4542/24394854738_cdff7f3c07_b.jpg

* Họ tên: Lee Seung Gi ( 이승기 )

* Dòng tộc: họ Lee thuộc dòng tộc Jeonju/Cheonju - tức dòng dõi Hoàng tộc.
<Các họ tộc tại Hàn Quốc nói riêng và dân tộc Triều Tiên nói chung được phân chia theo nhiều dòng khác nhau với phân cấp khác nhau. Trong đó, được xếp vào dòng dõi cao quý bậc nhất trong số 6 dòng tộc cao quý nhất Triều Tiên là dòng dõi Hoàng tộc - họ Lee thuộc dòng Jeonju (Cheonju) (xem thêm tại Đây. Dòng tộc cao quý thứ hai là họ Han thuộc dòng Cheongju. Những dòng tộc quý tộc tiếp theo gồm: họ Kim thuộc dòng tộc Gyeongju, họ Kim thuộc dòng tộc Gimhae, họ Park thuộc dòng tộc Miryang, họ Go thuộc dòng tộc Pyeongyang>

* Nghề nghiệp: ca sĩ, diễn viên, dẫn chương trình

* Ngày sinh: 13.01.1987

* Nhóm máu: B

* Chiều cao & cân nặng: 182cm/70kg

* Sở thích, sở trường: Nghe nhạc, đá bóng, đấu kiếm

* Ngày debut (ra mắt chính thức): 05/06/2004 trên sân khấu MBC Music Camp với ca khúc Because You’re My Woman

* Quá trình học tập:

- 1993-1998: Tiểu học (lớp 1 - lớp 6) Sin Hak Seoul
- 1999-2001: Trung học (cấp 2)No Gok
- 2002-2004: Cao trung (cấp 3): Sang Kye
- 2005-2009: Đại học Dongguk ( ngành thương mại quốc tế ).
- 2009-2012: Cao học ngành lý luận thương mại ( học bổng toàn phần cho thành tích xuất sắc) tại trường Đại học Dongguk.
- Từ tháng 9.2012: tiếp tục học Cao học ngành Văn hóa & Truyền thông tại Đại học Dongguk.

* Quá trình nhập ngũ:
- 01.02.2016: nhập ngũ và tham gia khóa Huấn luyện Quân sự Cơ bản tại Trung tâm Huấn luyện Quân sự Hàn Quốc Nonsan, Nam Chungcheong. Được bổ nhiệm làm Trưởng Chỉ huy Trung đội, vừa làm Chỉ huy quản lý kỷ cương các tiểu đội trong trung đội, vừa làm đội trưởng của nhóm các Chỉ huy Trung đội thuộc Trung đoàn.
- 16.03.2016:
+ Hoàn thành khóa khóa Huấn luyện Quân sự Cơ bản tại Trung tâm Huấn luyện Quân sự Hàn Quốc Nonsan (KATC). Được nhận Huân chương danh dự hạng nhất và bằng khen cho thành tích huấn luyện đạt điểm cao nhất cũng như danh hiệu "Chỉ huy trung đội mẫu mực" cho các tân binh noi theo (xem tại Đây - Trang 102+103)
+ Được phê duyệt nhận vào phục vụ tại Bộ Chỉ huy Chiến Tranh Đặc biệt Hàn Quốc (SWC) - Nhóm Tình báo đặc biệt, do đạt thành huấn luyện xuất sắc + gương mẫu, dưới sự bảo lãnh tuyệt đối từ KATC(xem tại Đây - Trang 103) .
- Từ 21.03.2016: Phục vụ chính thức tại SWC (trong 2 năm quân ngũ) trong vai trò của một người lính tình báo công tác tại Nhóm Tình báo Đặc biệt (về thông tin/mật vụ) của SWC Hàn Quốc, Lữ đoàn Tác chiến Trên không 13 (lữ đoàn Hắc Báo) - Sư đoàn 1987 của SWC Hàn Quốc cứ địa tại Jeungpyeong, Bắc Chungcheong.
- 31.10.2017: Xuất ngũ. (Xem các giải thưởng Lee Seung Gi đạt được trong quá trình phục vụ nghĩa vụ quân sự tại bài đăng bên dưới)

* Gia đình: Cha, mẹ và 1 em gái

* Công ty quản lý: Hook Entertainment (Chủ tịch (nữ): Kwon Jin Young)

* Tên Fanclub chính thức: Airen. Tên gọi xuất phát từ âm tiếng Hán, 爱人 (Àirén/ Ái nhân), có nghĩa là người yêu thương, do các fan tại fanclub đầu tiên của Lee Seung Gi chọn (tháng 11.2004), sau đó đã được Hook và Seung Gi chọn làm tên chính thức cho fanclub của Seung Gi.

* Màu bóng: Xanh bạc hà ( Pearl Mint )

* Official Website:
- Leeseunggi.com
- Leeseunggi.jp (Nhật)

* Official SNS
- Twitter (tài khoản chung của Hook Entertainment): https://twitter.com/hookent3
- Instagram (mở 30.05.2015, tài khoản do Hook Entertainemt mở, không phải tài khoản cá nhân của Seung Gi. Tài khoản này dùng để đăng thông tin chính thức về hoạt động của Seung Gi): https://instagram.com/leeseunggi.official/

* Fanclub/ Fansite:
- Official Airen Fanclub (www.leeseunggi.com)
+ Instagram (mở ngày 13.01.2016 nhân dịp sinh nhật lần thứ 30 (tuổi Hàn) của Seung Gi): https://www.instagram.com/leeseunggi_with_airen/
- Official Fan Cafe - Airen (1st Daum Cafe (thành lập 16.08.2003) - (http://cafe.daum.net/leeseungki)
- DCLSG (Dc Seunggal - http://gall.dcinside.com/list.php?id=leeseunggi)
- Seungsunlove Cafe/ Seunggilove Sunheelove cafe (http://cafe.daum.net/seungksunheelove)
- Emo Cafe (http://cafe.daum.net/seungkiEmo)
- China Cafe (http://leeseungki.com/)
- Baidu Tieba (http://tieba.baidu.com/f?kw=%C0%EE%CA%A4%BB%F9)
- Tryp96: http://tryp96.wordpress.com/
- Lsgfan: http://lsgfan.wordpress.com/
- Lsgairenint: http://lsgairenint.tumblr.com/
- Hanrizeblog: http://blog.livedoor.jp/hanrize/
- Speciallyforlsg: http://speciallyforlsg.wordpress.com/
- Seunggiinspired: http://seunggiinspired.tumblr.com/
- Leeseunggiforever: http://leeseunggiforever.wordpress.com/
- Lee Seung Gi STARCAST: http://m.star.naver.com/leeseunggi



<Cập nhật: 24.11.2017>
<[email protected]>

airenvn Tại 11-6-2012 11:22:48

Đôi nét về sự nghiệp của Lee Seung Gi

Năm 2002, được Diva gạo cội Lee Sun Hee phát hiện và đào tạo trong 2 năm. Ngày 05/06/2004, Lee Seung Gi ( khi ấy mới 17 tuổi ) chính thức debut với tư cách là một ca sĩ solo với ca khúc “Because You’re My Woman” (trong album đầu tiên “The Dream of a Moth”). Ca khúc là lời thổ lộ chân tình, đáng yêu và cũng đầy mạnh mẽ của một cậu bé với người phụ nữ lớn tuổi hơn. Ca khúc “Because You’re My Woman” với giọng hát khỏe khắn đầy nội lực của cậu bé ca sĩ 17 tuổi đã nhanh chóng trở thành hit lớn trong cả nước, đặc biệt đã tạo nên “hội chứng các chàng trai trẻ yêu chị gái lớn tuổi”, “hội chứng cậu bé đáng yêu”. Với ca khúc này, Lee Seung Gi nhanh chóng giành được sự yêu mến của các khán giả, đặc biệt là với các noona (những chị gái lớn tuổi) với biệt danh “Cậu bé đánh cắp trái tim các noona”.

Với ca khúc debut “Because You’re My Woman”, Lee Seung Gi đã gặt hái được hàng loạt giải thưởng “Ca sĩ mới xuất sắc nhất trong năm” tại các Lễ trao giải Âm nhạc lớn tại Hàn năm 2004.

“Because You’re My Woman” trở thành ca khúc phổ biến mang tính phổ thông tại Hàn mỗi khi nhắc đến tình yêu của các cặp đôi nữ lớn tuổi hơn nam. Bên cạnh đó, tại Hàn, “Because You’re My Woman” còn trở thành ca khúc đứng đầu Top10 các ca khúc phổ biến nhất của thập kỷ đầu những năm 2000, dựa theo kết quả thống kê trong cả nước về lượng người biết đến và hay hát ca khúc nhất, nhất là các phòng karaoke.

Hàng loạt các ca khúc ballad gắn liền với Lee Seung Gi sau đó như “Words that are hard to say” trong album “Crazy For You” năm 2006, remake album “When The Man Loves A Woman” năm 2006 (với ca khúc Please, Hope and Desire, …), album Story Of Separation năm 2007(với ca khúc hit “White lie”), … đã khẳng định vị trí của một “Hoàng tử ballad” Lee Seung Gi trên sân khấu âm nhạc tại Hàn.

Đặc biệt, giữa năm 2009, một lần nữa, Lee Seung Gi đã tạo nên một cú “big hit” trong cả nước với ca khúc ballad ngọt ngào “Will You Marry Me” trong single “Will You Marry Me” mà không có bất kỳ chiến dịch quảng bá, biểu diễn trên sân khấu âm nhạc nào trong thời gian ra mắt.

“Will You Marry Me” chính là lời tỏ tình vô cùng ngọt ngào của một chàng trai muốn cầu hôn người yêu. Ca khúc với giọng hát của Lee Seung Gi đã phổ biến đến mức trở thành bài hát thường được cánh mày râu Hàn Quốc lựa chọn để cầu hôn nhất, cũng như được người dân xem như là một trong các bài hát thường chọn phát chính thức trong các hôn lễ.

Tuy gắn liền với danh hiệu “Hoàng tử ballad”, thế nhưng Lee Seung Gi cũng được biết đến như một ca sĩ có giọng hát khỏe khoắn với các ca khúc rock sôi động. Đặc biệt, năm 2008, với ca khúc “Let’s Go On Vacation” cover từ ca khúc gốc của Cho Young Pil, với giọng hát của Lee Seung Gi, “Let’s Go On Vacation” đã trở thành ca khúc hoàn toàn mới mẻ, được đông đảo công chúng yêu thích, đặc biệt là ca khúc còn gắn liền với hình ảnh của Lee Seung Gi trong chương trình “1 Night 2 Days”. Ngoài ra, “Let’s Go On Vacation” còn được xếp vào danh sách Top10 ca khúc cover hay nhất của thập kỷ đầu những năm 2000 tại Hàn.

Năm 2010, ca khúc Smile Boy của Lee Seung Gi đã được chọn làm ca khúc cổ động chính thức cho World Cuptại Hàn, với phiên bản rock (hát cùng Kim Yuna).

Thế nhưng, không chỉ dừng lại ở lĩnh vực ca hát, Lee Seung Gi còn hoạt động song song, đa sân với cả lĩnh vực phim ảnh và show giải trí ngay từ những ngày đầu debut làm ca sĩ.

Cũng trong năm 2004, Lee Seung Gi bước đầu tập tành với diễn xuất thông qua sitcom ăn khách “Nonstop5” (của đài MBC trong 2 năm 2004-2005). Sau đó, năm 2006, Lee Seung Gi tham gia drama rất được các gia đình lúc bấy giờ yêu thích, “The Famous Princesses” của đài KBS. Với vai diễn chàng rể út bồng bột vô lo nhưng cũng vô cùng đáng yêu Hwang Tae Cha trong “The Famous Princesses”, Lee Seung Gi trở thành gương mặt rất được các bà nội trợ yêu thích.

Và với nhiều lý do khách quan, cũng như sau hơn 2 năm tập trung cho hoạt động ca hát và lĩnh vực giải trí mà không tham gia một phim nào nữa, thì đến năm 2009, Lee Seung Gi đã trở lại lĩnh vực phim ảnh với vai chính đầu tiên trong drama “Brilliant Legacy/ Shining Inheritance”- một drama mang tính “thử nghiệm mới” của đài SBS so với thể loại phim gia đình phát sóng cuối tuần, nhưng lại trở thành drama đình đám với mức ratings chạm mốc 47.1%. “Brilliant Legacy/ Shining Inheritance”đã trở thành drama ăn khách nhất tại Hàn năm 2009, cũng như có tính cột mốc đầy ấn tượng đối với dàn diễn viên chính hoàn toàn tươi mới, trẻ trung như: Lee Seung Gi, Han Hyo Joo, Moon Chae Won, …

Năm 2009, sự thành công lớn của“Brilliant Legacy/ Shining Inheritance” đã góp phần đưa năm 2009 trở thành một trong những năm đỉnh cao trong sự nghiệp của Lee Seung Gi, đặc biệt là Lee Seung Gi càng được công chúng yêu mến hơn nữa, và hình ảnh Lee Seung Gi trong lòng côn chúng cũng lớn dẫn từ một “em trai quốc dân”, “con trai quốc dân” trở thành “chàng rể quốc dân”, “chàng trai quốc dân”.

Và nói đến sự nghiệp đa sân của Lee Seung Gi, không thể không nhắc đến lĩnh vực giải trí – Lee Seung Gi trong các chương trình giải trí truyền hình.

Tham gia các chương trình giải trí từ những năm đầu ra mắt như Xman (SBS 2004-2006), Love Letter (SBS 2006), Heroine (KBS 2006), …, ngày 11.11.2007, Lee Seung Gi đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp giải trí với việc trở thành thành viên cố định trong chương trình giải trí “1 Night 2 Days” (KBS 2007-2012). Cùng với sự cố gắng hết mình, không ngại khó, không ngại khổ và đặc biệt là không ngại xấu của các thành viên trong chương trình, “1 Night 2 Days” dần trở thành “chương trình giải trí quốc dân”, được người dân trong cả nước yêu thích với mức ratings “bất bại” trong 5 năm kể từ khi bắt đầu đến lúc kết thúc, với tập có mức ratings cao nhất gần 50% (peak ratings hơn 50%), mà lực hút ratings – theo thống kê của ban sản xuất chương trình, không ai khác ngoài heodang Lee Seung Gi.

Đến ngày 04.10.2009, Lee Seung Gi lại đánh dấu một bước ngoặt quan trọng khác trong sự nghiệp giải trí, với vai trò của một người dẫn chương trình trong show giải trí - anh đồng dẫn chính cùng MC Kang Ho Dong trong talkshow “Strong Heart” của đài SBS. “Strong Heart” với sự dẫn dắt của MC Kang Ho Dong và Lee Seung Gi cùng các thành viên khách mời cố định khác đã nhanh chóng tạo thành cú buzz lớn trong lĩnh vực talkshow, đưa chương trình “Strong Heart” trở thành talkshow không những ăn khách nhất trong khung giờ phát sóng, mà còn trở thành talkshow hàng đầu tại Hàn.

Với hình tượng của một cậu Útthật thà, ngây thơ, đáng yêu nhưng cũng không kém phần lém lỉnh, rồi vai trò một “bộ não của 1 Night 2 Days” thông minh nhưng cũng siêu vụng về, ngây ngô đến bất ngờ với biệt danh “Heodang”; bên cạnh một Lee Seung Gi nghiêm túc, sâu sắc và đầy chân thành, luôn biết lắng nghe và chia sẻ trong chương trình “Strong Heart”, cũng như hình ảnh một Lee Seung Gi trong thực tế luôn thân thiện với nụ cười tươi sáng, ấm áp, … Lee Seung Gi dần trở thành tên tuổi được đông đảo công chúng trong cả nước yêu quý.

Tháng 09.2011, Kang Ho Dong đột ngột tuyên bố rút lui tạm thời khỏi làng giải trí đã gây một cú sốc lớn với khán giả cả nước, đặc biệt là với các chương trình giải trí mà ông đang đảm trách chính. Và, với những kinh nghiệm, học hỏi có được từ những ngày sát cánh và nhận được không ít sự dìu dắt của Kang Ho Dong, đầu tháng 10.2011, Lee Seung Gi chính thức trở thành đầu tàu, cùng các thành viên khác dẫn dắt tiếp chương trình "1 Night 2 Days” lẫn “Strong Heart” thành công ngoài mong đợi. Cả hai chương trình vẫn được yêu mến và giữ được vị trí như những ngày còn sự dẫn dắt chính của Kang Ho Dong. Đặc biệt là với talkshow “Strong Heart”, Lee Seung Gi đã đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp dẫn chương trình khi trở thành MC solo, và nhận được sự đánh giá cao của dư luận lẫn giới chuyên môn trong việc một mình chủ trì chương trình hoàn toàn thành công tốt đẹp cho đến lúc kết thúc (Lee Seung Gi chính thức không tham gia dẫn dắt chương trình “Strong Heart” với tập phát sóng cuối cùng vào ngày 03.04.2012.)

Lee Seung Gi được biết đến như một nghệ sĩ được đông đảo công chúng Hàn yêu quý, bất kể độ tuổi, giới tính - với các tên gọi trìu mến với cụm từ “quốc dân” đi kèm như: “Em trai quốc dân”, “Con trai quốc dân”, “Heodang quốc dân”, “Hunam quốc dân” (chàng trai ấm áp quốc dân), “Umchinah quốc dân” (Cậu con trai lý tưởng luôn được các bà mẹ lấy làm mốc so sánh để khuyên răn con trai mình), "Hoàng tử quốc dân", “Chàng trai quốc dân”, "Người đàn ông quốc dân"…
Đặc biệt, Lee Seung Gi còn là một trong những gương mặt quảng cáo hàng đầu, rất được yêu thích và đáng tin cậy đối với người tiêu dùng, nhất là với các bà nội trợ.

Ngoài ra, với sự nghiêm túc, tích cực cùng với thái độ luôn chân thành trong mọi việc tham gia, Lee Seung Gi đã được bầu chọn là lá cờ đầu trong 2 nhiệm kỳ liên tiếp (2010-2011,2011-2012), đảm nhận vai trò lãnh đạo tổ chức tình nguyện phúc lợi của Ủy Ban Xổ Số Hàn Quốc (Lottery Commission) của Bộ Tài chính.

Với lối sống giản dị, tiết kiệm, ngày 25.10.2011, Lee Seung Gi đã vinh dự nhận được biểu chương do Tổng thống khen tặng trong Lễ tuyên dương công dân gương mẫu nhân kỷ niệm 48 năm ngày Tiết kiệm Hàn Quốc.

Tháng 3.2012, Lee Seung Gi đã vinh dự được chọn làm người đại diện cho Hàn Quốc tham gia rước đuốc Olympics - London 2012. Và lễ rước đuốc đã diễn ra tốt đẹp vào ngày 23.06.2012 tại Manchester, Anh.

Và vào ngày 31.10.2012, với hình tượng đứng đắn, đáng tin cậy cùng lối sống mực thước, lành mạnh, Lee Seung Gi đã được Ủy Ban Bầu cử Quốc gia (NEC) bổ nhiệm chính thức làm Đại sứ danh dự trong việc tuyên truyền chiến dịch "Vì một cuộc Bầu cử Tổng thống minh bạch, công bằng" cũng như vận động người dân cả nước tích cực đi bầu trong cuộc Bầu cử Tổng thống Hàn Quốc lần thứ 18, chính thức diễn ra vào ngày 19.12.2012.

Từ một “ngôi sao hoạt động đa lĩnh vực”, sau đó được công nhận là một “nghệ sĩ đa năng”, với hình tượng thông minh, đứng đắn, gương mẫu, lành mạnh trong lòng công chúng khi vẫn giữ được lối sống, cách cư xử phải phép, tích cực trong hoạt động tình nguyện - cũng như luôn nhận được sự khen ngợi hết mực của các nghệ sĩ tiền bối trong làng giải trí với thái độ làm việc nghiêm túc, cần mẫn, cầu tiến cầu toàn trong các lĩnh vực đã tham gia; dần dần, Lee Seung Gi đã được công chúng ghi nhận là một “nghệ sĩ toàn năng”.

Từ 01.02.2016: Nhập ngũ
Ngày 16.03.2016, Lee Seung Gi chính thức tốt nghiệp khóa khóa Huấn luyện Quân sự Cơ bản tại Trung tâm Huấn luyện Quân sự Hàn Quốc Nonsan (KATC). Tại Lễ tốt nghiệp, Lee Seung Gi đã được ban chỉ huy KATC trao Huân chương danh dự và bằng khen hạng nhất cho thành tích huấn luyện đạt điểm cao nhất cũng như danh hiệu "Chỉ huy trung đội mẫu mực" cho các tân binh noi theo (xem tại Đây - Trang 102+103)
Sau khi hoàn thành khóa huấn luyện quân sự cơ bản, Lee Seung Gi đã được phê duyệt nhận vào phục vụ tại Bộ Chỉ huy Chiến Tranh Đặc biệt Hàn Quốc (SWC) - Nhóm Tình báo đặc biệt, do đạt thành huấn luyện xuất sắc + gương mẫu, dưới sự bảo lãnh tuyệt đối từ KATC, trở thành người duy nhất trong lịch sử 20 năm làng giải trí Hàn Quốc cũng như là trường hợp tân binh hiếm hoi được nhận vào phục vụ tại SWC Hàn Quốc, được biết đến là đơn vị quân đội với lực lượng đặc nhiệm tác chiến tinh nhuệ nhất và thường chỉ nhận đầu vào bằng cách trung chuyển các chiến binh ưu tú nhất từ các đơn vị thuộc Lục quân.
Ngày 21.03.2016, Lee Seung Gi đã được bổ nhiệm chính thức về Lữ đoàn Tác chiến Trên không 13 (lữ đoàn Hắc Báo) của SWC Hàn Quốc cứ địa tại Jeungpyeong, Bắc Chungcheong, phục vụ 2 năm quân ngũ trong vai trò của một người lính tình báo công tác tại Nhóm Tình báo Đặc biệt (về thông tin/mật vụ) của SWC Hàn Quốc.
31.10.2017: Xuất ngũ


<Cập nhật 09.11.2017>
<[email protected]>

airenvn Tại 11-6-2012 12:09:42

Hoạt động


* Album, Single, DVD <Xem tại Đây>

The Dream Of A Moth - 05.06.2004
http://leeseunggi.com/upfile/11280636961.jpg

Confession - 21.07.2004
http://leeseunggi.com/upfile/11280637171.jpg

Crazy For You - 02.02.2006
http://leeseunggi.com/upfile/11280637270.jpg

When a Man Loves a Woman Vol.1 - 12.09.2006
http://leeseunggi.com/upfile/11280637381.jpg

Love – The 1st Concert - 03.04.2007
http://leeseunggi.com/upfile/11280637473.jpg

Story of Separation - 16.08.2007
http://leeseunggi.com/upfile/11280637551.jpg

Unfinished Story - 14.11.2007
http://leeseunggi.com/upfile/11280637631.jpg

When a Man Loves a Woman Vol.2 - 24.03.2008
http://leeseunggi.com/upfile/11280915607.jpg

Let's Go On Vacation - 19.05.2008
http://leeseunggi.com/upfile/11280916501.jpg

Will You Marry Me - 18.06.2009
http://leeseunggi.com/upfile/11280916578.jpg

Shadow - 17.09.2009
http://leeseunggi.com/upfile/11280916686.jpg

Like the beginning just like then - 22.12.2009
http://leeseunggi.com/upfile/11280917020.jpg

Shadow - 19.01.2010
http://leeseunggi.com/upfile/11280917208.jpg

Smile Boy (Rock Version - ft Kim Yuna) - 01.06.2010
http://leeseunggi.com/upfile/11281062065.jpg

Smile Boy 2010 - 18.06.2010
http://leeseunggi.com/upfile/11281062122.jpg

Losing My Mind (My Girlfriend is a Gumiho OST) - 04.08.2010
http://leeseunggi.com/upfile/11281062301.jpg

Love You From Now On (My Girlfriend is a Gumiho OST)- 16.09.2010
http://leeseunggi.com/upfile/11284623713.jpg

Love Time (Ft Ra.D, narr. Han Hyo Joo) - 14.10.2011

Tonight - 27.10.2011 )
http://leeseunggi.com/upfile/11319682599.jpg

Hope Concert in Seoul 2010 (Japan Version) - 28.10.2011

Hope Concert in Seoul 2010 (Korean Version) - 15.12.2011

Love Time (phiên bản Nhật) - 06.03.2012

The Best - 18.04.2012
http://leeseunggi.com/upfile/11334889544.jpg

Forest - 22.11.2012
http://leeseunggi.com/upfile/11353563519.jpg

Last Word - 27.05.2013 (Gu Family Book OST)
http://leeseunggi.com/upfile/11369623862.jpg

And - 10.06.2015 (Album kỷ niệm 11 năm vào nghề)

“나 군대 간다/ I’m going to the army/Lên đường nhập ngũ” - 21.01.2016 (Single tạm biệt trước khi Seung Gi nhập ngũ)

“그런 사람/That Person/Người như vậy” (tên tiếng Anh chính thức là “Meet Someone Like Me”) - 03.03.2016 (Thu âm hoàn tất 31.01.2016 trước khi nhập ngũ - do Psy sáng tác tặng làm quà nhập ngũ)


* Lee Seung Gi Live Concert

1st Love Concert in Seoul, 2007 – 13.02.2007

Hope Concert in Seoul, 2009 – 12&13.12.2009       

Hope Concert in Seoul, 2010 – 29.11.2010

Hope Concert in Seoul, 2011 – 10 & 11.12.2011       

1st Kibou/Hope Concert in Japan (Budokhan Concert) – 01.06.2012

Hope Concert in Seoul, 2012 – 01 & 02.12.2012

2013 Lee Seung Gi Live In Japan - Tokyo 07.10.2013

Hope Concert in Seoul, 2013 – 30.11.2013 & 01.12.2013       

Hope Concert in Daegu, 2013 – 24.12.2013

Hope Concert in Busan, 2013 – 28.12.2013

Valentine's Request Stage - Tokyo, Nhật Bản - 08+09.02.2014

Cùng các Mini show, Fan Meeting - mini concert khác,
       

* Music Video <Xem tại Đây>

2004: Because You're My Girl (Co. star Kim Sa Rang)

2004: Delete

2006: Words That Are Hard To Say (Co. star Nam Sang Mi)

2006: Shape Of Your Lips

2006: Mini drama MV Please (Co. starPark Min Ji)

2007: Mini drama MV White Lie (Co. starHwang Ji Hye)

2008: I'll Give You All

2008: Let's Go On A Vacation (1 Night 2 Days cut)

2009: Let's Break Up (Co. starLee Se Na)

2010: Smile Boy (Rock ver.) (với Kim Yuna)

2010: Losing My Mind (My Girlfriend is a Gumiho cut)

2010: Love You From Now On (My Girlfriend is a Gumiho cut)

2011: We Are Friends (Co. starJin Ah Reum)

2012: Love Time (Japanese ver.) (Co. starPark Shin Hye)

2012: Mini album 5.5 "Forest" 22.11.2012 (3 MV)
+ MV "Return"
+ MV "Invitation to Me"
+ MV "Forest"

2013: Single "Last Word" 27.05.2013 (Gu Family Book OST)

2015: "And Goodbye" 13.06.2015 (phiên bản 1 phút - do phim quay bị hỏng mất)

2016: Single “그런 사람/That Person/Người như vậy” (tên tiếng Anh chính thức là “Meet Someone Like Me”) 03.03.2016.


* Show <xem các chương trình tổng hợp tại Đây>

- SBS Good Sunday - X-man (2004-2006 )

- SBS Love letter (2006 )

- KBS Happy Sunday - Heroine 6 (2006 )

- KBS Happy Sunday - 1 Night 2 Days (11.11.2007 - 26.02.2012)
http://leeseunggi.com/upfile/11280654469.jpg

- SBS Talkshow Strong Heart (06.10.2009 - 03.04.2012)
http://leeseunggi.com/upfile/11280654533.jpg

- tvN The Romantic season 1 (DJ thuật chuyện) (12.02.2012 - 18.03.2012, từ ep1 đến ep6)

- tvN Noonas Over Flowers (29.11.2013-17.01.2014)

- MBC "Côn trùng và những bản năng diệu kỳ" (29.11.2013 & 06.12.2013): phim tài liệu đặc biệt kỷ niệm 52 năm thành lập đài MBC - tham gia thuật chuyện chính.

-

- SBS 2018 - Jibsabu/Master In The House/House Master

Cùng các chương trình giải trí khác với tư cách khách mời.

* Drama, Movie, Sitcom

Sitcom Nonstop 5 (MBC 2004-2005) <04.10.2004 - 21.10.2005>
http://leeseunggi.com/upfile/11280654361.jpg

Drama The Famous Princesses (KBS 2006) <01.04.2006 - 31.12.2006>
http://leeseunggi.com/upfile/11281676606.jpg

Drama Brilliant Legacy/ Shining Inheritance (SBS 2009) <25.04.2009-26.07.2009>
http://leeseunggi.com/upfile/11280654509.jpg

Drama My Girlfriend Is A Gumiho (SBS 2010) <11.08.2010 - 30.09.2010>
http://leeseunggi.com/upfile/11280654573.jpg

Cameo (khách mời) trong drama The Greatest Love (MBC 2011) <01.06.2011>

Drama The King 2Hearts (MBC 2012) <21.03.2012 - 24.05.2012>
http://leeseunggi.com/upfile/11331615471.jpg

Drama Gu Family Book (MBC 2013) <08.04.2013 - 25.06.2013>
http://leeseunggi.com/upfile/11364966941.jpg

Drama You're Surrounded (SBS 2014) <07.05.2014 - 17.07.2014>

Movie 오늘의 연애/Today's Love (tên cũ: 세 남자의 그녀/ Three Men’s Woman) <quay T7.2014 - T12.2015. Khởi chiếu 28.02.2018>

Movie "궁합/Goonghap/Marital Harmony” - tạm dịch: Cung hợp/ Cung hợp hôn nhân (quay từ tháng 9.2015)

Drama 화유기/Hwayugi/Hoa Du Ký (tvN 2017-2018) <23.12.2017 - 04.03.2018>

* Tiểu thuyết
Được nhà văn Nhật Bản Yoshimoto Banana chọn làm nguyên mẫu xây dựng nhân vật chính trong tiểu thuyết "Shall We Love/ Mình yêu nhau đi" - nhân vật chính Lee Seung Gi.


* CF (Người mẫu đại diện độc quyền >1 năm)
<xem các CF tổng hợp tại Đây>

- 2004: Giordano.

- 2005 : Calbee potatoships, Haitai Confectionery.

- 2006 : Crown bakery.

- 2008 : Seoul milk, Nongshim Naengmyeon, Pelicana Chicken , EDWIN.

- 2009 : EDWIN, MAX Beer, Home plus, Samsung Zipel (Zipel Asak + Zipel Grande style), KB Financial Group, KB Bank, Haneulbori, Nongshim Naengmyeon.

- 2010 : Kangwon Pyeongchangsu, Pizza Hut, EDWIN, KB Financial Group, Chung Jung Won, Samsung Zipe (Zipel Asak + Zipel Grande style), Sunkist Orange Juice, Kolon Sport, LG Perioe, Danone Activia, Lottery Commission, The Saem, FUBU, KB Good Day Card.

- 2011 : Kolon Sport, Danone Activia, The Saem, FUBU, KB Financial Group, KB Bank, KB Good Day Card, Pizza Hut, Samsung Zipel (Zipel Asak + Zipel Grande style), LG Perioe, Sunkist Orange Juice, Kangwon Pyeongchangsu, Chung Jung Won, Lottery Commission (Đại sứ của Ủy ban xố số, Bộ Tài Chính Hàn Quốc).

- 2012: Kolon Sport, Danone Activia, The Saem, KB Financial Group, KB Bank, Pizza Hut, Samsung Zipel (Zipel Asak + Zipel Grande style + Zipel T-Type), LG Perioe, Lottery Commission (Đại sứ của Ủy ban xố số, Bộ Tài Chính Hàn Quốc), Heritory (từ cuối 2011), Đại sứ danh dự của Ủy ban bầu cử Quốc gia Hàn Quốc tuyên truyền vận động cuộc bầu cử Tổng thống Hàn Quốc lần thứ 18

- 2013: Kolon Sport (2.2013), Danone Activia (3.2013), KB Financial Group, KB Bank, Pizza Hut, Samsung Zipel (Zipel Asak - 9.2013), LG Perioe, Heritory, Vitamin Berocca, Ủy Ban Quản lý bò Hàn Hanwoo (Đại sứ + người bảo hộ danh dự), Cuckoo Electronics, Wemakeprice, Firstlook Outdoor, Market O.

- 2014: KB Financial Group/ Ngân hàng Kookmin KB/Bảo hiểm nhân thọ KB/Ngân hàng Tiết kiệm KB, Pizza Hut, LG Perioe (Hàn Quốc)+ Kem đánh răng LG Bamboo muối (Trung Quốc), Heritory (2.2014), Vitamin Berocca, Ủy Ban Quản lý bò Hàn Hanwoo (Đại sứ + người bảo hộ danh dự - T02/2014), Cuckoo Electronics (Hàn Quốc+ Trung Quốc+ Việt Nam+ HongKong+ Macau), Wemakeprice (Hàn Quốc+ Trung Quốc), Firstlook Outdoor, Market O, CJ Hello Mobile, Mundipharma - Medifoam (sản phẩm y tế chăm sóc bảo vệ vết thương), Cà phê "Marley Coffee" + chuỗi nhà hàng cà phê "Café Marley Coffee".

- 2015: KB Financial Group/ Ngân hàng Kookmin KB/Bảo hiểm nhân thọ KB/Ngân hàng Tiết kiệm KB, Pizza Hut, LG Perioe (Hàn Quốc) + Kem đánh răng LG Bamboo muối (Trung Quốc), Vitamin Berocca, Cuckoo Electronics (Hàn Quốc+ Trung Quốc+ Việt Nam+ HongKong+ Macau), Firstlook Outdoor, CJ Hello Mobile, Mundipharma - Medifoam (sản phẩm y tế chăm sóc bảo vệ vết thương), Cà phê "Marley Coffee"/chuỗi nhà hàng cà phê "Café Marley Coffee", mỹ phẩm cao cấp Hunggary Omorovicza (Belport độc quyền phân phối tại Hàn Quốc), Thời trang dã ngoại Đức Schöffel), Mỹ phẩm thiên nhiên Avery của Belport.

- 2016: KB Financial Group/ Ngân hàng Kookmin KB/Bảo hiểm nhân thọ KB/Ngân hàng Tiết kiệm KB, Sản phẩm chăm sóc răng miệng LG Perioe (Hàn Quốc) + Kem đánh răng LG Bamboo muối (Trung Quốc) - đến hết tháng 3.2016, Mundipharma - Medifoam (sản phẩm y tế chăm sóc bảo vệ vết thương), Cà phê "Marley Coffee"/chuỗi nhà hàng cà phê "Cafe Marley Coffee", Thời trang dã ngoại Đức Schöffel), Mỹ phẩm thiên nhiên Avery của Belport.

- Từ 01.02.2016-31.10.2017: nhập ngũ.

- 2017: KB Financial Group/ Ngân hàng Kookmin KB/Bảo hiểm nhân thọ KB/Ngân hàng Tiết kiệm KB, Tổ chức ứng dụng giáo dục thông minh Brain Study, Mỹ phẩm Leaders Cosmetic, cà phê sức khỏe Noble (của Ildong Foodis).

- 2018: KB Financial Group/ Ngân hàng Kookmin KB/Bảo hiểm nhân thọ KB/Chứng khoán KB, Tổ chức ứng dụng giáo dục thông minh Brain Study, Mỹ phẩm Leaders Cosmetic, cà phê sức khỏe Noble (của Ildong Foodis), Thời trang dã ngoại Black Yak, Đồ điện gia dụng Cukcoo.


<Cập nhật: 28.02.2018>
<[email protected]>


airenvn Tại 11-6-2012 12:57:47

CHÒM SAO RIÊNG CỦA SEUNG GI & AIREN - "Lee Seung Gi with Airen"

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 23 của Seung Gi (13.01.2010), các Airen tại Nhật đã tìm và mua một chòm sao làm quà tặng Seung Gi.

* Tên chòm sao: Lee Seung Gi with Airen

* Xích kinh độ: 05h 41m 40s

* Độ thiên: -02˚53’47“

* Khoảng cách: 272.93 năm ánh sáng

http://i1248.photobucket.com/albums/hh491/LSGi001/Profile/lsgstar1.jpg

http://i1248.photobucket.com/albums/hh491/LSGi001/Profile/lsgstar2.jpg

Cre: Daum Cafe/ lsgworld

airenvn Tại 16-6-2012 22:17:53

Giải thưởng đạt được


NămGiải thưởngHạng mụcTác phẩm liên quan
2004M.net KM Music Festival 2004
Best New Comer
Ca khúc "Because You're My Woman"
15th Seoul Music Awards
Best New Comer

SBS Music Awards 2004
Best New Comer

MBC Best 10 Singers Music Festival2004
Best New Comer

MBC Entertainment Awards 2004
Special Singer Award

2006M.net KM Music Festival 2006
Excellence Award (Ballad)
Ca khúc – Words That Are Hard To Say
SBS Music Awards 2006
Bonsang Award

Korea Best Dresser Awards 2006
Singer Award

2007M.net KM Music Festival 2007
Best Male Solo Artist
Ca khúc – White Lie
2008Korea Entertainment Arts Awards2008
Best Male Singer (Ballad)

KBS Entertainment Awards 2008
Popularity Award
Variety Show – 1 Night 2 Days
2009Giải thưởng của Hiệp hội quảng cáoHàn Quốc KAAAwards 2009
Model of the Year/Người mẫu quảngcáo của năm

24th Golden Disk Awards 2009
Digital Single Bonsang Award
Ca khúc – Will You Marry Me
SBS Entertainment Awards 2009
Netizens' Popularity Award
Talk Show -StrongHeart
SBS Review of Programs (Tháng7-12.2009)
MC Special Award

M.net 20's Choice Awards 2009
Hot Male Drama Star
Drama - Brilliant Legacy
SBS Drama Awards 2009
Excellence in Acting (Dự án đặcbiệt)

SBS Drama Awards 2009
Best Couple Award (với Han HyoJoo)

SBS Drama Awards 2009
Top 10 Stars Award

20105th Seoul International DramaAwards 2010
Netizens' Popularity Award (Korea)

46th Baeksang Arts Awards
Male Popularity Award (Drama)

Giải thưởng của Hiệp hội quảng cáoHàn Quốc KAAAwards 2010
Model of the Year/Người mẫu quảngcáo của năm

25th Golden Disk Awards 2010
Digital Single Bonsang Award
Ca khúc – Love Taught Me To Drink
Melon Music Awards 2010
Top 10 Artists Award
Ca khúc – Losing My Mind
Melon Music Awards 2010
Special OST Award

KBS Entertainment Awards 2010
Top Excellence MC Award (VarietyShow)
Variety Show – 1Night2 Days
SBS Entertainment Awards 2010
Netizens' Popularity Award
Talk Show –StrongHeart
SBS Entertainment Awards 2010
Top Excellence MC Award

SBS Drama Awards 2010
Best Couple Award (với Shin MinAh)
Drama – MyGirlfriendis a Gumiho
SBS Drama Awards 2010
Top 10 Stars Award

SBS Drama Awards 2010
Excellence in Acting (DramaSpecial)

Korean Ministry of Culture,Sports, and TourismAwards (Giải thưởng của Bộ Văn hóa-Thể Thao-Du Lịch HànQuốc)
Hallyu Merit Award/Giải vì sựnghiệp góp phần quảngbá làn sóng văn hóa Hàn Quốc

2011Giải thưởng Biểu Dương các côngdân điển hình nhânngày Tiết Kiệm 2011
Bằng khen, biểu chương của Tổngthống

KBS Entertainment Awards 2011
Daesang (với 1 Night 2 Days team)
Variety Show – 1 Night 2 Days
SBS Entertainment Awards 2011
Netizens' Popularity Award
Talk Show – Strong Heart
SBS Entertainment Awards 2011
Top Excellence MC Award (TalkShow)

201221st Seoul Music Awards
Popularity Award
Ca khúc – Aren't We Friends + Love Time
21st Seoul Music Awards
Bonsang Award

1st Gaon Chart K-Pop Awards
Singer of the Year Award (No.1tháng 10.2011)
Ca khúc – Time for Love
201322nd Seoul Music Awards
Popularity Award (2 năm liên tiếpNo.1)
Ca khúc - Return
22nd Seoul Music Awards
Bonsang Award

2nd Gaon Chart K-Pop Awards13.02.2013
Singer of the Year Award (No.1tháng 12.2012)
Ca khúc - Return
Mnet Asian Music Awards (MAMA)Hong Kong 22.11.2013
Best Male Vocal Performance
Ca khúc - Return
MBC Drama Awards 2013
Top Excellence Actor Award (miniseries)
Drama - Gu Family Book/ Cửu Gia Thư
MBC Drama Awards 2013
Popularity Award (Actor)

MBC Drama Awards 2013
Best Couple Award (với Suzy)

2014The 2nd Asia Rainbow Award (CủaHiệp hội truyềnhình Hongkong và Ủy ban sản xuất truyền hình của Học việnnghiêncứu Radio và TV Trung Quốc - tổ chức tại Macao 27.06.2014)
Outstanding Award - Lead Actor
Drama - Gu Family Book/ Cửu Gia Thư
7th Seoul Senior Film Festival(Liên hoan phimNgười cao tuổi Seoul lần 7) 24-29.09.2014
Best Actor - Nam diễn viên trẻluôn thể hiện sự tônkính với người lớn tuổi nhất và có đóng góp trong việchòa hợp cácthế hệ

"2014 Korean Pop Culture& Art Awards/Giảithưởng Văn hóa & Nghệ thuật Đại chúng Hàn Quốc2014" củaChính phủ Hàn Quốc
Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn Hóa- Du lịch - Thểthao Hàn Quốc vì sự nghiệp đóng góp tích cực 2014


2015"Giải thưởng Ngôi sao HànQuốc toả sáng2015" do Hiệp Hội Diễn viên Điện ảnh Hàn Quốc tổ chức-18.06.2015
Nam diễn viên được yêu thích nhất
Movie "Today's Love/Love Forecast"
2016Lễtốt nghiệp khóa huấn luyện quân sự cơ bản củaTrung tâm Huấn luyện Quân sựHàn Quốc (KATC) - ngày 16.03.2016
Top Honors/Huânchương danh dự + Bằng khen hạngnhất do Ban chỉ huy KATC trao tặng cho thànhtích là tân binh đạtđiểm huấn luyện cao nhất + là người Chỉ huy Trung độimẫu mực củacác tân binh tại KATC trong thời gian huấn luyện quân sự tạiKATCtừ 01.02-16.03.2016
Lee Seung Gi
20172nd Asia Artist Awards (AAA) 15.11.2017Best Welcome Award (giải thưởng đặc biệt vìlà ngôi sao được giới phóng viên và công chúng đón chờ nhất về việc quay trởlại làng giải trí sau khi xuất ngũ 31.10.2017)



Tổng hợp từ các nguồn: EWiki, KWiki, Lsg official website, Dclsg, Lsg Official Fan Cafe Airen, Lsg fansites


<Cập nhật: 18.06.2015>
[email protected]

airenvn Tại 30-7-2014 20:14:02

RỪNG MANG TÊN RIÊNG CỦA LEE SEUNG GI - "RỪNG LEE SEUNG GI" (Seoul, Hàn Quốc)

<Xem thêm tại Đây>

http://i1248.photobucket.com/albums/hh491/LSGi001/10thdebut05062014/LSGforest1.jpeg~original



http://i1248.photobucket.com/albums/hh491/LSGi001/10thdebut05062014/LSGforest2.jpeg~original

http://i1248.photobucket.com/albums/hh491/LSGi001/10thdebut05062014/LSGforest3.jpeg~original

http://i1248.photobucket.com/albums/hh491/LSGi001/10thdebut05062014/LSGforest5.jpeg~original


"Rừng Lee Seung Gi" là khu rừng sinh thái do Airen các nước tại "Lee Seung Gi Korea with World Airen" quyên tặng nhân kỷ niệm tròn 10 năm ngày Lee Seung Gi ra mắt chính thức, 05.06.2004-05.06.2014.

"Rừng Lee Seung Gi" được trồng mới tại khu vực cạnh đường tàu Gyeongui, phía trước tòa cao ốc kính của đài truyền hình SBS - SBS Prism Tower và trụ sở văn phòng mới của đài truyền hình MBC.

Địa chỉ: 239-16 Sangam-dong, Mapo-gu, Seoul.

Tổng số cây được trồng mới: gồm 379 cây xanh các loại.

Các loại cây được trồng gồm nhiều loại cây xanh khác nhau như cây hồng vàng, sơn thù du Nhật Bản (cornelian cherry), trục cánh Nhật Bản ( kerria shrubs), hoa cô dâu (bridal wreath shrubs), hồng vàng Nhật Bản, đỗ quyên...

Vị trí "rừng Lee Seung Gi" theo bản đồ Naver:

http://i1248.photobucket.com/albums/hh491/LSGi001/10thdebut05062014/LSGforest4.png~original

Ngoài "rừng Lee Seung Gi" tại Seoul ra, còn có "rừng nhỏ Lee Seung Gi" được trồng tại Singapore (xem tại Đây) và Thổ Nhĩ Kỳ - do các Airen tại Singapore và Thổ Nhĩ Kỳ quyên tặng.

http://i1248.photobucket.com/albums/hh491/LSGi001/10thdebut05062014/LSGforest6.jpeg~original

- - -

Update 24.08.2014
Bảng tên "Rừng Lee Seung Gi" kèm mã QR


http://i.imgur.com/iSYUxKn.jpg

http://i.imgur.com/vzOL2s3.jpg


Source: Treeplanet, LSGK-WA via Tryp96, Naver, Twitter
V-trans: [email protected]


airenvn Tại 9-11-2017 18:06:09


Chứng nhận hoàn thành nghĩa vụ quân sự của Lee Seung Gi (01.02.2016-31.10.2017)



https://scontent.fsgn5-4.fna.fbcdn.net/v/t31.0-8/23275533_1751145021856385_2587622654871689713_o.jpg?oh=5f60f8263aeb5048554c4d27e68b8255&oe=5AA67CE5

https://scontent.fsgn5-4.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/23231588_1749199308717623_631159748773625895_n.jpg?oh=c7444f2363726b74c374b857b77320d3&oe=5A69B799


1. Các khóa huấn luyện đã tham gia (có chứng nhận)
* "Huấn luyện nhảy dù cơ bản", từ 11.04.2016 - 29.04.2016 (từ 29.03 đến 10.04.2016 là khóa huấn luyện về lý thuyết, Seung Gi cũng đã nhận được bằng khen).
* "Huấn luyện leo núi 2016" (leo núi dốc đứng bằng dây và móc chứ không phải đi bộ lên núi, khóa này là Seung Gi tự nguyện đăng ký tham gia, chỉ dành cho phó sĩ quan đặc nhiệm SWC), từ 20.04.2016 - 05.05.2016.
* "Huấn luyện sức chiến đấu trong điều kiện khắc nghiệt 2017" - được biết đến với tên gọi thông thường là "huấn luyện địa ngục mùa đông Đặc nhiệm SWC", từ 01.02.2017 - 11.02.2017.
* "Huấn luyện leo núi" 2017 (tự nguyện), từ 24.04.2017 - 08.05.2017.
* "Huấn luyện Xâm nhập Thực địa Thiên lý hành quân đặc nhiệm SWC (trên 400km)" (tự nguyện, theo bức thư Seung Gi viết cho người kế nhiệm chức đội trưởng của Seung Gi sau xuất ngũ) - được biết đến với tên gọi thông thường là "huấn luyện địa ngục thiên lý hành quân Đặc nhiệm SWC", từ 09.05-2017 - 19.05.2017.
* "Huấn luyện Xâm nhập Đường biển Đặc nhiệm SWC", từ 10.07.2017 - 18.07.2017.
Theo thông tin từ phía LSG Official Fanclub ghi trên bảng chào đón Seung Gi, đính chính về những điều đúng sai về tin đồn không chính thức liên quan đến quá trình huấn luyện của Seung Gi tại lữ đoàn đặc nhiệm 13 SWC, thì Seung Gi đã từng tham gia nhảy dù HALO, có lẽ là từ đợt huấn luyện xâm nhập đường đường biển mùa hè vừa qua.
~~
2. Bảng kê thành tích, khen thưởng
* Bằng khen ghi nhận sự cống hiến đối với Lễ hội Lục quân Hàn Quốc 2016 - ký ngày 04.11.2016 bởi Đại tướng Tổng tham mưu trưởng Liên minh Lục quân Hàn Quốc 2016 (Jang Jun Gyu).
* Bằng khen Tân binh Ưu tú, ký ngày 15.02.2016 bởi Thiếu tướng Giám đốc Trung tâm Huấn luyện Quân sự Lục quân Hàn Quốc.
* Bằng khen Huấn luyện chuyển tiếp về thời tiết (không phải tại đơn vị chính) dành cho binh sĩ Đặc nhiệm SWC (phần 1 trong khóa 5 tuần huấn luyện tại Trung tâm Đào tạo Nhảy dù Đặc nhiệm SWC tại Gwangju), ký ngày 07.04.2016 bởi Giám đốc Trung tâm Đào tạo Nhảy dù Đặc nhiệm SWC.
* Bằng khen Huấn luyện chuyển tiếp Trung đoàn xuất sắc Top Team, ký ngày 08.04.2016 bởi Giám đốc Trung tâm Đào tạo Nhảy dù Đặc nhiệm SWC.
* Bằng khen Huấn luyện Kiểm định An ninh , ký ngày 17.06.2016, bởi Trung tá Tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn 75 Đặc nhiệm SWC.
* Bằng khen chứng nhận Chiến binh Đặc biệt theo tiêu chuẩn Lục quân và Chiến sĩ Đặc nhiệm SWC đợt xét duyệt nửa đầu năm 2017 theo tiêu chuẩn Đặc nhiệm SWC, ký ngày 26.06.2017 bởi Trung tá Tiểu đoàn Trưởng tiểu đoàn 75 Đặc nhiệm SWC.
* Bằng khen Quân nhân Đọc sách giỏi quý 2/2017, ký ngày 07.07.2017 bởi Trung tá Tiểu đoàn Trưởng tiểu đoàn 75 Đặc nhiệm SWC.
~~
3. Nhận xét, đánh giá quá trình phục vụ nghĩa vụ quân sự của cấp trên
Một quân nhân tiêu biểu của Lữ đoàn Đặc nhiệm Nhảy dù 13 SWC - tiểu đoàn 75 đã luôn phục vụ như một quân nhân mẫn cán hơn bất kỳ người nào khác. Là một chiến binh đặc nhiệm kiên cường nhất đã hoàn thành nghĩa vụ Quốc phòng thiêng liêng một cách toàn vẹn, và hơn cả luôn thể hiện một cách hoàn hảo tinh thần Đặc nhiệm SWC "biến điều không thể thành có thể" trong bất kỳ nhiệm vụ được giao phó. "Người tiếp viện cho những người yêu nước cũng là một người yêu nước".


Vtrans: [email protected]

airenvn Tại 9-11-2017 18:08:19

Các giải thưởng, chứng nhận Lee Seung Gi nhận được trong 21 tháng nhập ngũ và phục vụ tại Lữ đoàn Đặc nhiệm Nhảy dù Hắc Báo 13 SWC Jeungpyeong

https://scontent.fsgn5-4.fna.fbcdn.net/v/t31.0-8/23213451_1749169748720579_8574427989921433223_o.jpg?oh=68ac23fe3a812972bcae34af6b33601b&oe=5A97B1B6

Trong số 11 miếng dán huy hiệu trên quân phục Lee Seung Gi, ngoài những huy hiệu cơ bản như quốc kỳ Hàn Quốc (8), họ tên (9), cấp bậc Binh trưởng (10), nhóm máu (11) (của Seung Gi là B Rh+ => vì Seung Gi đã đạt được chứng nhận thuộc lực lượng binh sĩ tác chiến đặc nhiệm SWC nên sẽ có huy hiệu này, để kịp thời tiếp máu khi chấn thương mất máu trong trường hợp xảy ra chiến sự), sau đây chúng ta hãy tìm hiểu thêm về ý nghĩa đằng sau của những miếng dán huy hiệu còn lại.

(1) Miếng dán huy hiệu Bộ Chỉ huy Chiến tranh Đặc biệt Lục quân Hàn Quốc, gọi tắt SWC Hàn Quốc.
SWC Hàn Quốc là đơn vị quân đội đặc biệt thuộc Lục quân Hàn Quốc, hoạt động như một đơn vị quân sự chuyên biệt từ sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ Tư lệnh Quốc quân Hàn Quốc. SWC Hàn Quốc được thành lập với mục đích có thể xâm nhập và tấn công bất kể địa hình trong trường hợp khẩn cấp mà không cần phải chờ đến sự trợ giúp từ Lục quân - Hải quân - Không quân. Đột kích, trinh sát, mật vụ ám sát, bắt cóc, giải cứu con tin,… SWC chịu trách nhiệm chính trong các nhiệm vụ chiến đấu mang tính bất thường, kể cả phá hủy các cơ quan đầu não của địch.

(2) Miếng dán Lữ đoàn Đặc nhiệm Nhảy dù 13 SWC, còn gọi là Lữ đoàn Hắc Báo.
Là đơn vị trực thuộc Bộ Chỉ huy Chiến tranh Đặc biệt SWC Hàn Quốc, được thành lập vào 01.07.1977. Lữ đoàn Hắc Báo được biết đến là lữ đoàn đặc nhiệm với hoạt động đặc biệt được tái tổ chức, "Trả đũa và trừng phạt Triều Tiên quy mô lớn - KMPR (Korea Massive Punishment and Retaliation)". Sau tái thiết, Lữ đoàn Hắc Báo có nhiệm vụ chính là tiêu diệt, ám sát các nhà lãnh đạo quân sự trong chiến tranh, bao gồm Chủ tịch Bắc Triều Tiên K.J.Un.

(3) Miếng dán huy hiệu Tốt nghiệp Nhảy dù SWC.
Chỉ những quân nhân đạt chứng nhận từ khóa huấn luyện nhảy dù cơ bản tại Trung tâm Đào tạo Nhảy dù Đặc nhiệm SWC Hàn Quốc - với 4 nội dung kiểm tra nhảy dù - mới nhận được miếng dán này để gắn lên quân phục. Và riêng với các quân nhân thuộc Lữ đoàn Đặc nhiệm Nhảy dù SWC, phải trải qua 4 đợt nhảy dù định kỳ trong năm, tức 3 tháng 1 lần.

(4) Miếng dán Chiến binh Đặc nhiệm thuộc Đặc nhiệm SWC.
Với đặc điểm là đơn vị quân đội đặc biệt với chủ yếu là quân nhân đặc nhiệm cấp phó sĩ quan trở lên, để nâng cao lòng tự hào và sĩ khí của thiểu số các binh sĩ (quân nhân cấp lính) phục vụ tại SWC, từ năm 2014, SWC Hàn Quốc cấp thêm chứng nhận chính thức "Chiến binh Đặc nhiệm SWC" cho các binh sĩ đáp ứng đủ tiêu chuẩn cơ bản theo dẫn chiếu (*) và hoàn thành được kỳ huấn luyện dành cho cấp phó sĩ quan trở lên là cuộc "Thiên lý hành quân Đặc nhiệm SWC" - tức hành quân kèm quân trang 30kg với quãng đường 400km địa lý (thực tế 500km, bao gồm cả huấn luyện tập trận là 700km) trong thời gian trên dưới 7 ngày.
* Tiêu chuẩn cơ bản gồm:
- Chứng nhận nhảy dù cơ bản từ Trung tâm huấn luyện nhảy dù đặc nhiệm SWC Hàn Quốc, với ít nhất 4 lần nhảy thành công.
- Chứng nhận đào tạo võ thuật Taekwondo/ ít nhất là một môn võ thuật khác đạt cấp 1 từ trung tâm đào tạo võ thuật trực thuộc Đặc nhiệm SWC Hàn Quốc (như Seung Gi chọn Krav Maga).
- Kiểm tra bắn súng cầm tay các loại hàng tuần theo yêu cầu đạt ít nhất 90 điểm vào cả kỳ kiểm tra ban đêm lẫn ban ngày.
- Đạt kiểm tra thể lực và sức bền tiêu chuẩn đặc biệt Lục quân: hít đất đúng quy định đạt ít nhất 72 lần liên tiếp, gập người liên tục đúng quy định đạt ít nhất 86 lần liên tiếp, chạy bộ vũ trang 3km trong thời gian dưới 12 phút 30 giây.
- Đạt kiểm tra sức bền chiến đấu tiêu chuẩn đặc biệt Lục quân:
+ Chạy bộ 5km kèm quân trang tác chiến (khoảng 30kg) trong thời gian dưới 35 phút 30 giây. Quân trang tác chiến (13 loại): Súng cá nhân (súng trường, súng máy), mũ bảo hiểm chiến đấu (mũ cối, mũ nhựa, mũ đầu đạn, mũ cầu M1), đai chứa vòng đạn, áo đai vũ trang, mặt nạ phòng độc, dao quân sự, bình tông, túi dụng cụ sơ cứu, bộ túi chứa vũ khí cá nhân, đạn dược, lựu đạn, đèn pin,…
+ Chạy bộ 10km kèm toàn bộ quân trang (30 loại - khoảng 40kg trở lên) dùng trong hành quân trong thời gian dưới 1 giờ 27 phút 30 giây. Toàn bộ quân trang gồm quân trang tác chiến + đồ quân dụng như bộ chống CBR/vũ khí hóa học-sinh học-phóng xạ, lều quân dụng, chăn mền, túi ngủ 3 mùa, quân phục dự phòng, giày bốt dự phòng, xẻng trường, vật dụng vệ sinh cá nhân, quần dài/quần ngắn/tất vớ, khăn, áo mưa, găng tay/giày ủng chống ướt, hộp cơm, thực phẩm đóng hộp, ba lô, xà phòng, đệm dã chiến.
- Chứng nhận hoàn thành các khóa học cơ bản của lực lượng đặc nhiệm SWC: vượt rào kẽm gai, chống độc vũ khí hóa học- sinh học- phóng xạ, sơ cấp cứu, tâm lý chiến.
- Hành quân với quân trang (40kg) mùa đông và mùa hè.

(5) Miếng dán huy hiệu đầu lâu Krav Maga.
Krav Maga là môn võ tự vệ cận chiến có tính sát thương cao hàng đầu, được đưa vào đào tào có hệ thống đầu tiên tại lực lượng đặc nhiệm Israel, sau này được đào tạo chính thức tại nhiều đơn vị đặc nhiệm trên thế giới cũng như tại các tổ chức CIA, FBI Mỹ. Dưới sự thúc đẩy tích cực trong thời gian còn nhiệm kỳ của Cựu Tư lệnh Jeon In Bum, Tổng Hiệp hội Krav Maga Hàn Quốc đã được thành lập (còn gọi là Hiệp gội Krav Maga Hàn Quốc Kkm Ku) và chính thức được đưa vào áp dụng huấn luyện tại các đơn vị Đặc nhiệm SWC Hàn Quốc.

(6) Miếng dán huy hiệu Chiến binh Đặc biệt của Lục quân Hàn Quốc.
Dành cho các quân nhân đạt kết quả tốt nhất trong tất cả các nội dung kiểm tra về thể lực, sức bền và ý chí tinh thầnnhư hít đất, gập người, chạy vũ trang 3km, bắn súng 90 điểm,…. Nhận được huy hiệu (kèm chứng nhận khen thưởng) này, có thể nhận thấy Lee Seung Gi thực sự có một thể lực và ý chí cực kỳ dẻo dai và đáng gờm.

(7) Miếng dán huy hiệu Dự bị quân địa phương.
Đây là huy hiệu mà binh sĩ nào cũng muốn có nhất, vì chỉ có được sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trong vai trò là quân nhân tại ngũ.


Source: Chosun Ilbo, Channel A via Naver
Vtrans: [email protected]

***


Tìm hiểu ý nghĩa đằng sau những huy hiệu Đặc nhiệm SWC của "Chiến sĩ đặc nhiệm mẫu mực" Lee Seung Gi và nhiệm vụ quan trọng của đơn vị Lee Seung Gi - "Đơn vị Trảm thủ"


qc7kBmlGDkE


https://scontent.fsgn5-4.fna.fbcdn.net/v/t31.0-8/23213033_1749616015342619_3900276313893543265_o.jpg?oh=b6536e1621d1b57eda7a05d5e8505222&oe=5A6E539A
- PTV: Luật sự Park Ji Hoon sẽ tham gia buổi trò chuyện cùng chúng ta. Xem nào. Chủ đề này liên quan đến một nghệ sĩ vừa được xuất ngũ sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Những giả thuyết lan truyền nào có kế hoạch ở luôn trong quân đội, đã nộp đơn đăng ký trở thành phó sĩ quan và nhiều tin đồn khác đại loại như vậy. Đây là những gì dư luận râm ran vừa qua xung quanh một nghệ sĩ đang phục vụ nghĩa vụ quân sự, bởi vì mọi người cảm thấy thời gian phục vụ nghĩa vụ quân sự của người này, chỉ duy nhất người này, có vẻ lâu quá lâu. Chính xác, đó là về ca sĩ Lee Seung Gi.
- PTV: Có thể mọi người sẽ thắc mắc trong đầu là sao đột nhiên chuyên mục của chúng ta hôm nay lại nói về giới nghệ sĩ. Vâng, Lee Seung Gi đã vừa được xuất ngũ hôm nay. Và đơn vị quân đội mà Lee Seung Gi phục vụ còn được biết đến là đơn vị sẽ có trọng trách là ám sát hoặc bắt cóc Kim Jong Un (Chủ tịch BTT). Với biệt danh là "Đơn vị Trảm thủ" được tiết lộ, điều này đã trở thành chủ đề bán tán trong dư luận.
(theo NY Times đưa tin thì "Đơn vị Trảm thủ" này chưa được giao chính thức nhiệm vụ lấy thủ cấp của các quan chức lãnh đạo cấp cao BTT, tuy nhiên, đó vẫn là thông điệp chính mà phía HQ muốn gửi tới BTT để răn đe trong tình hình khiêu khích của BTT.)
- PTV: Thưa luật sư Park Ji Hoon, những hình ảnh chúng ta đang xem là hình ảnh Lee Seung Gi được xuất ngũ hôm nay. Và nghe nói là buổi xuất ngũ rất ấn tượng, với rất nhiều người cùng có mặt.
- Luật sư PJH: Chỗ này là Bắc Chungcheong. Hàng trăm người hâm mộ đã tập trung ở đây. Đây chắc là lần đầu tiên kể từ thành lập, phía trước khu vực doanh trại có nhiều người tụ tập đến vậy. Có thể thấy có rất nhiều người hâm mộ đến từ nước ngoài nữa… Nhật Bản, các nước khu vực Đông Nam Á, Hallyu fan. Chắc là những người dân địa phương cũng kinh ngạc lắm, vì trước nay ở đây chưa bao giờ có nhiều người tụ tập đến vậy. Sự nổi tiếng của Lee Seung Gi là chắc chắn rồi.
- PTV: Đã có rất nhiều cuộc trò chuyện trước đó về lữ đoàn Lee Seung Gi phục vụ, là một đơn vị tác chiến nhảy dù. Nhưng mà theo tôi vừa được biết gần đây thì đơn vị này cũng chính là "Đơn vị Trảm thủ", tìm cách ám sát hoặc bắt cóc Kim Jong Un. Có thực như vậy không, thưa Chủ tịch Shin In Gyun (Chủ tịch Mạng lưới Quốc phòng Hàn Quốc - KDN). Tên của lữ đoàn này là gì?
- Chủ tịch KDN SIG: Lữ đoàn Hắc Báo.
- PTV: Lữ đoàn này vốn dĩ là "Đơn vị Trảm thủ" sao?
- Chủ tịch KDN SIG: Ban đầu không phải là vậy. Thời điểm Lee Seung Gi chuẩn bị nhập ngũ thì không phải. Cùng thời điểm sau khi Lee Seung Gi nhập ngũ, với tình hình căng thẳng leo thang với Bắc Triều Tiên, chúng ta mới thành lập "Đơn vị Trảm thủ", vào năm ngoái 2016. Có thể nói đơn vị được tái thiết trong khoảng thời gian Lee Seung Gi đang phục vụ quân đội. Lee Seung Gi đã được bổ nhiệm làm quân nhân phục vụ ở ban thông tin tình báo của lữ đoàn.
- PTV: Vậy ra đó là "Đơn vị Trảm thủ" thật. Và họ cần có quân nhân (cấp lính) cho ban thông tin tình báo.
- Chủ tịch KDN SIG: Đúng vậy. Vậy thì điều này đòi hỏi gì ở Lee Seung Gi? Chính xác là những gì? Có người sẽ cho rằng nếu Lee Seung Gi là quân nhân phục vụ trong đơn vị thông tin thì chắc sẽ dễ thở hơn. Tuy nhiên, với trường hợp này thì không phải. Vì đơn vị đã được tái thiết từ một lữ đoàn Đặc nhiệm thông thường thành "Đơn vị Trảm thủ", vậy nên đòi hỏi phía ban thông tinh tình báo phải chuẩn bị vô số thứ kéo theo, đơn cử như các tuyến đường và công tác hậu cần liên quan đến phía Bắc Triều Tiên. Và các quân nhân trong ban thông tin tình báo phải nghiên cứu và chuẩn bị hết tất cả những điều này. Và điều khiến tôi thấy hơi lo một chút chính là, nhiệm vụ nhắm đến mục tiêu Kim Jong có thể đã nằm trong đầu Lee Seung Gi.
- PTV: Vậy là vì các quân nhân ban thông tin tình báo tại đơn vị là những người chuẩn bị toàn bộ các tuyến đường cho "Đơn vị Trảm thủ" nên…
- Chủ tịch KDN SIG: Chẳng hạn như việc chuẩn bị mọi kế hoạch, tài liệu, chi tiết các thứ… từ sau khi lữ đoàn Hắc Báo được tái thiết như một "Đơn vị Trảm thủ", khả năng cao là trong quá trình phục vụ nghĩa vụ quân sự tại đây, Lee Seung Gi cũng phải thức đêm để chuẩn bị cho những việc này, hoặc có liên quan trong nhiệm vụ đêm. Điều này quả thực rất ấn tượng. Có thể nói là điển hình của người phục vụ nghĩa vụ quân sự "bục cả mặt" trong quân đội.
- PTV: Vâng, nhưng vì đây là buổi phát sóng truyền hình, vậy nên có lẽ chúng ta không nên sử dụng những từ không chính thống như vậy...
- Chủ tịch KDN SIG: Vâng, tôi xin lỗi :)
- PTV: Có lẽ Lee Seung Gi đã phải làm việc rất vất vả kể cả trong đêm. Mặc dù gọi họ là quân nhân trong ban thông tin tình báo, nhưng suy cho cùng thì đây là lữ đoàn đặc nhiệm nhảy dù, phải không ạ? Và hơn cả là một lữ đoàn đã được tái thiết thành "Đơn vị Trảm thủ". Vậy thì Lee Seung Gi có tham gia tất cả các kỳ huấn luyện mà các quân nhân lữ đoàn Đặc nhiệm Nhảy dù phải làm không?
- Chủ tịch KDN SIG: Để phục vụ cho buổi trò chuyện hôm nay, tôi đã chú thích lên hình của Lee Seung Gi. Tôi đã chọn bức ảnh này.

- PTV: Ngài có thể nói rõ thêm những miếng dán gắn trên ngực Lee Seung Gi là gì không? Ý nghĩa của những miếng dán này là gì?
- Chủ tịch KDN SIG: Vừa nhìn thấy những miếng dán này trên người Lee Seung Gi, tôi chợt nghĩ thầm, "con người này quả là ấn tượng thật!"
- PTV: Trước tiên là biểu tượng nhảy dù. Đó là gì?
- Chủ tịch KDN SIG: Có nghĩa là Lee Seung Gi đã nhảy dù từ phi cơ thành công.
- PTV: Cậu ấy đã nhảy từ phi cơ?
- Chủ tịch KDN SIG: Đúng vậy. quân nhân phục vụ trong ban thông tin thì không bắt buộc phải nhảy từ phi cơ (chỉ phải nhảy độ cao 730m, không phải nhảy độ cao 300-400m). Nhưng mà Lee Seung Gi đã chọn tham gia. Độ cao từ 300-400m. Có nghĩa là rơi trong không trung trong khoảng 40 giây. Theo những người khác đã từng tham gia huấn luyện, Lee Seung Gi vốn mắc hội chứng sợ độ cao, nhưng cậu ấy đã khắc phục được thông qua tham gia huấn luyện nhảy dù, và Lee Seung Gi còn nhảy xuống một cách rất dũng cảm. Và vì đó là Lee Seung Gi nhảy dù, nên hẳn là các quân nhân nhiếp ảnh tại văn phòng quân đội Trung ương cũng có mặt tại đó để chụp lại khoảnh khắc đó, đúng không? Nghe nói là Lee Seung Gi đã được chụp lại khoảnh khắc làm "V sign" (đưa tay chữ V) trong khi đáp xuống từ không trung. Theo tôi được biết thì Lee Seung Gi đã hoàn thành tốt lắm.
- PTV: Nhưng mà hôm nay…nói chuyện về Lee Seung Gi, có vẻ ngài đang quá sức ưu ái thì phải?
- Luật sư PJH: Ưu ái là phải thôi. Vì lữ đoàn đặc nhiệm nhảy dù là một đơn vị đòi hỏi rất nhiều yêu cầu khác biệt, chỉ với cấp sĩ quan chỉ huy. Quân nhân chế độ nghĩa vụ quân sự không bắt buộc phải tham gia những nội dung huấn luyện nhất định. Với cá nhân tôi thì trước giờ tôi chưa thấy quân nhân cấp lính bình thường nào tham gia huấn luyện nhảy dù như vậy cả.
- PTV: Vâng, ở đây chúng ta có luật sư PJH là một cựu sĩ quan.
- Luật sư PJH: Vâng, trước đây tôi phục vụ ở Soryong. Và trong số các đồng đội của tôi, những người từng tiếp nhận khóa huấn luyện nhảy dù của Đặc nhiệm SWC, thì miếng dán (kèm huy hiệu) nhảy dù là một biểu trưng của niềm kiêu hãnh, bởi vì chỉ những người tốt nghiệp được khóa huấn luyện nhảy dù đặc nhiệm thì mới có thể nhận được. Ở mức độ thế này, nếu người quân nhân nào đó không hoàn thành khóa huấn luyện nhảy dù mà bị phát hiện đeo miếng dán huy hiệu đó lên người (bên ngoài có xuất hiện hàng nhái cho dân thường thích tự sướng), chắc chắn người đó sẽ gặp rắc rối to. Cũng vì lẽ đó, quân nhân nào đang tại ngũ mà được đeo miếng dán nhảy dù đó lên người là thực sự rất oách.

https://scontent.fsgn5-4.fna.fbcdn.net/v/t31.0-8/23215660_1749616018675952_5220337992808121747_o.jpg?oh=5532f92e078e2d2e7acc3b9f8c1eff34&oe=5A989887

- PTV: Bên cánh tay Lee Seung Gi còn có một biểu tượng đầu lâu xương chéo nữa. Điều đó có nghĩa là gì?
- Chủ tịch KDN SIG: Cái này liên quan đến một nội dung huấn luyện võ thuật của Đặc nhiệm SWC. Trước đây từng có khóa đào tạo võ thuật Đặc nhiệm SWC riêng biệt, nhưng hiện nay thì đã có môn võ gọi là Krav Maga. Một dạng võ thuật chú trọng vào sự linh hoạt lão luyện của bàn tay. Miếng dán đó có nghĩa là Lee Seung Gi đã lấy được bằng Krav Maga cấp độ 1 (của Đặc nhiệm SWC). Điều đó có nghĩa là gì? Khi hỏi chuyên gia, tôi được cho biết điều đó có nghĩa là cậu ấy có khả năng giết chết một người bằng tay không.
(liên quan đến Krav Maga, mấy hôm trước trang Facebook chính thức của Đặc nhiệm SWC Hàn Quốc đã dẫn link bài đăng từ Học viện Krav Maga Hàn Quốc về việc Seung Gi đã lấy chứng chỉ Krav Maga cấp độ 1 và còn bình luận mời gọi Seung Gi tham gia tiếp để lấy chứng chỉ cấp độ 2)
- PTV: Vậy có nghĩa là Lee Seung Gi đã hoàn thành tất cả các khóa huấn luyện quân đội, không bị trượt phần nào. Vậy còn những miếng dán này…Binh sĩ Tác chiến Đặc nhiệm SWC". Rồi "Chiến sĩ Cấp độ Đặc biệt". Hai miếng dán này có ý nghĩa ra sao?

https://scontent.fsgn5-4.fna.fbcdn.net/v/t31.0-8/23155038_1749616022009285_44553348352771958_o.jpg?oh=7e1c34a086ec24a19cd0dcfccecf7ac7&oe=5A6539C2

https://scontent.fsgn5-4.fna.fbcdn.net/v/t31.0-8/23215656_1749616068675947_7499514621642412204_o.jpg?oh=976c0b64da5b891c4a18b7dafbd8fad1&oe=5A6E8F02

- Chủ tịch KDN SIG: Miếng dán "Binh sĩ Tác chiến Đặc nhiệm SWC" được cấp cho quân nhân hoàn thành thành công khóa huấn luyện nhảy dù Đặc nhiệm SWC và huấn luyện Xâm nhập Thực địa Thiên lý hành quân Đặc nhiệm SWC. Một lần nữa, đây là nội dung huấn luyện mang tính không bắt buộc đối với quân nhân chế độ nghĩa vụ quân sự. Tuy nhiên, Lee Seung Gi đã đăng ký tham gia huấn luyện. Và theo tôi từng được biết trước đây, các quân nhân trong đơn vị thông tin tình báo đã tham gia hành quân quãng đường 100km (100km là cấp độ cao nhất đối với quân nhân thuộc Ban thông tin tình báo), nhưng không thể hoàn thành được. Tuy nhiên, chàng trai này, đã kiên trì hoàn thành cho đến đích cuối cùng. 400km hành quân, trong cả đêm tối. Chúng ta thử nghĩa xem… còn phải mang 30kg quân trang… tôi đã nói chuyện với một trong những sĩ quan tham gia cuộc hành quân với họ, và được chọ biết rằng trong 100km cuối cùng còn lại, bàn chân của tất cả họ đều sưng tím và phần da bị phồng rộp hoàn toàn.

- Chủ tịch KDN SIG: Có thể thấy rõ Lee Seung Gi đã thực sự hoàn thành nghĩa vụ quân sự của mình hết sức nghiêm chỉnh. Và trong quá trình phục vụ nghĩa vụ quân sự, với việc lữ đoàn Đặc nhiệm Hắc Báo được tái thiết nhiệm vụ thành "Đơn vị Trảm thủ' Kim Jong Un, Lee Seung Gi đã tiếp nhận toàn bộ các khóa huấn luyện như những sĩ quan khác (nhiều nội dung huấn luyện không bắt buộc đối với quân nhân chế độ nghĩa vụ quân sự). Và thực tế thì có vẻ như sức bền huấn luyện của Lee Seung Gi cũng mạnh nốt, cậu ấy được xếp hạng tổng thể ở vị trí thứ 2 hay 3 gì đó (thanh niên 30 vẫn chấp hết thanh niên 20 =))).
- PTV: "Chiến binh Cấp độ Đặc biệt". Để được trở thành cái này thì phải có sức mạnh, sức bền thể lực đáng gờm lắm.
- Chủ tịch KDN SIG: Chúng ta hãy thử xem qua tiêu chuẩn chấm điểm sau đây. Thực sự là những mục tiêu ấn tượng.

(chú thích trong ảnh của chương trình bị nhầm số, chạy vũ trang 3km trong thời gian dưới 12 phút 30 giây (chứ không phải 8km).
<Bắn súng 20 phát trúng mục tiêu ít nhất 18 phát (khoảng cách trên dưới 200m) + Gập người liên tục trên 82 lần liên tiếp trong vòng 2 phút + Chạy vũ trang 3km dưới 12 phút 30 giây + Hít đất trên 72 cái liên tiếp trong vòng 2 phút + Rèn luyện sức mạnh tinh thần (nhiều môn kết hợp) trên 90 điểm + …>
- PTV: Chẳng hạn như, bắn súng: phải trúng ít nhất 18 mục tiêu trong tổng số 20 phát (trên 90%). Vậy là điều này nữa, Lee Seung Gi cũng làm được sao?
- Chủ tịch KDN SIG: Đối với quân nhân lực lượng dự bị quân (sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trong vai trò quân nhân tại ngũ) thì có thể nói đây là chuyện ai cũng có thể làm được cả (trong điều kiện bia hình nhân cố định và chỉ cần bắn trúng là được). Tuy nhiên, nếu nói về bắn súng từ khoảng cách 100 mét hay 150 mét hay 200 mét,… gọi luyện tập mục tiêu xa, với những mục tiêu đều xuất hiện mang bất kỳ (không cố định), để có thể hoàn thành theo yêu cầu trúng hơn 18 phát trong tổng số 20 phát bắn thì phải có kỹ năng bắn súng ấn tượng lắm mới có thể trúng được. Nói chung tỷ lệ tầm trong 100 người chỉ có khoảng 2 người hoàn thành được. Thêm điều này nữa, khi nãy anh có đề cập đến sức bền thể lực của Lee Seung Gi…Theo tôi được cho biết ở đơn vị, trong nội dung chạy marathon vũ trang 10km với vài trăm quân nhân tham gia, Lee Seung Gi luôn về đích ở vị trí thứ 2 hoặc 3. Đáng nói ở đây là Lee Seung Gi, hiện tại đã 30 tuổi, tức là cậu ấy lớn hơn các quân nhân khác trung bình khoảng 10 tuổi. Qua đó, có thể thấy Lee Seung Gi quả thực đã rèn được một sức bền thể lực ấn tượng đến mức độ nào.
- PTV: Vâng. Kể cả lữ đoàn trưởng (lữ đoàn Đặc nhiệm Hắc báo) nơi Lee Seung Gi phục vụ cũng còn phải dành lời khen tặng này cho Lee Seung Gi, "Thay vì chỉ đơn giản như là một ngôi sao nhiều tiền của, tôi hy vọng là Lee Seung Gi sẽ tiếp tục giữ vững được thái độ sống xuất sắc tuyệt vời vốn có và tiếp tục duy trì là một ngôi sao có tầm ảnh hưởng với công chúng". Vâng, Lee Seung Gi đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại "Đơn vị Trảm thủ" với mục tiêu hiện thời Kim Jong Un, và đã được xuất ngũ với thành quả là đã cùng các đồng đội hoàn thành tất cả các nội dung huấn luyện. Vâng, vì đây là một tin tức có ý nghĩa tươi sáng và vì muốn được bày tỏ những lời khen ngợi này một cách thành tâm, chúng tôi đã kiểm tra thông tin nhiều chiều trước buổi lên sóng bản tin. Thưa Chủ tịch Mạng lưới Quốc phòng Hàn Quốc Shin In Gyun, cảm ơn vì ngài đã thu thập thông tin và chuẩn bị cho chuyên mục này rất nhiều. Xin cảm ơn tất cả mọi người.



Source: ChannelA via Lsgfan
Vtrans: [email protected]
trang: [1]
Phiên bản đầy đủ: [Profile] Lee Seung Gi <Cập nhật 28.02.2018>