Quên mật khẩu
 Đăng ký
Tìm
Event Fshare

Xem: 255929|Trả lời: 4
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[Rule] Nội quy box Chinese Showbiz News - Cập nhật 27/05/2013

 Đóng [Lấy địa chỉ]
Nhảy đến trang chỉ định
Tác giả
Bài được Rocky sửa lúc 2012-6-29

Nội quy box Chinese Showbiz News



Đối với thành viên dịch tin tức:

1. Không copy tin tức đã được dịch sang tiếng Việt từ bất kỳ trang web nào khác, cho dù đã có ghi nguồn và credit người dịch. Tuyệt nhiên nghiêm cấm việc nhận bài viết của người khác là bài viết của mình.

2. - Cuối bài dịch cần ghi rõ nguồn tin (kèm theo link) và tên người dịch @ kites.vn.  
- Ghi rõ nguồn http://kites.vn khi copy tin tức sang các web, blog khác.

3. Khi post ảnh, đề nghị ghi rõ nguồn nơi lấy ảnh. Hạn chế hotlink ảnh.

Chú ý:
- Ảnh phải mang tính chất kịp thời, và có nội dung rõ ràng. Nếu ảnh chỉ mang tính chất tổng hợp thì phải post ở trong thread diễn viên, ca sĩ đó.

3. Post bài phải có dấu tiếng Việt, không viết chữ in toàn bộ. Sử dụng tiếng Việt chuẩn.

4. Không dùng màu đỏ trong bài viết.

Cập nhật ngày 29/6/2012

5. Khuyến khích (không bắt buộc) tất cả các news ghi rõ link trực tiếp của news gốc để Mod có thể nhanh chóng kiểm tra khi có vấn đề, kiện cáo; riêng đối với các trang mạng xã hội như weibo.com, xem tại mục số 7.

Trong trường hợp phát hiện news bị dịch sai lệch nội dung cơ bản của news gốc (tức người dịch tự ý sửa đổi hoặc do hiểu sai nên dịch sai), tùy theo mức độ mà sẽ góp ý chỉnh sửa hoặc xóa bài. Những cảm nhận, nhận xét của bản thân người dịch hoặc thông tin bên ngoài không có trong news gốc không chèn vào trong bài dịch mà phải để riêng ở cuối bài hoặc post một bài riêng trong thread.

6. Không đăng news có nguồn từ baidu.com vì đây căn bản không phải là một trang web tin tức mà là một dạng Google của Trung Quốc. Tuy nhiên bạn vẫn có thể dùng baidu để search các web có tin tức cần tìm và ghi nguồn là trang web tìm được. Những bài ghi nguồn là baidu sẽ bị xóa.

7. Đối với các mạng xã hội (blog, weibo, facebook, twitter v.v), chỉ dịch thông tin từ các trang của những người nổi tiếng (diễn viên, ca sĩ, đạo diễn v.v) hoặc các tập thể uy tín (đoàn làm phim, công ty quản lí v.v) để đảm bảo độ tin cậy của bài viết. Dẫn link cụ thể đến nơi đăng thông tin gốc trong trang xã hội của họ.

8. Không đăng các bài viết do các công cụ tự động chuyển ngữ dịch, chẳng hạn như "Google dịch". Vì thứ nhất, như vậy bạn không phải là người dịch, thứ hai, những công cụ tự động chỉ dịch chính xác 20-30%.

9. Người đăng bài viết khi phát hiện trong thread của mình có SPAM hoặc xảy ra tranh chấp hãy bấm nút "Báo cáo" bên dưới bài viết vi phạm để Mod xử lý trong thời gian sớm nhất. Người báo cáo đúng sẽ được thưởng K$T.

Cập nhật ngày 27/5/2013

10. Không post link quảng cáo, giới thiệu các group trên facebook cũng như các mạng xã hội khác không nằm trong phạm vi hoạt động của Kites.vn trong bài viết.


Đối với thành viên tham gia bình luận tin tức:


1. Bình phẩm khen chê trong giới hạn. Không xúc phạm, bash nghệ sĩ cũng như các thành viên khác.

2. Nếu muốn sửa nội dung của bài vừa post, click vào nút "SỬA", không post hai bài liên tiếp với nội dung tương tự.

3. Những bài viết quá ngắn (1-2 dòng), ví dụ như: “ss ấy dễ thương thật,” “anh ấy đẹp trai quá”, “ước gì mình được như vậy”, v.v… sẽ bị tính là spam.

4. Không dùng màu đỏ trong bài.

5. Tất cả các bài post giành tem, giành page v.v phải edit trong vòng 2 giờ kể từ lúc post. Sau khoảng thời gian này các bài vẫn chưa edit sẽ bị delete!

Cập nhật ngày 29/6/2012

6. Không sử dụng các màu trắng, màu vàng, vàng nhạt (có mã trong forum lần lượt là White, Yellow và LemonChiffon) trong bài.

7. Tránh bàn luận, trò chuyện về những vấn đề không liên quan tới nội dung của tin tức được dịch, gây loãng thread.

Cập nhật ngày 27/5/2013

8. Không post link quảng cáo, giới thiệu các group trên facebook cũng như các mạng xã hội khác không nằm trong phạm vi hoạt động của Kites.vn trong bài viết.

Thân.
BĐH C-News

Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Sofa
 Tác giả| Đăng lúc 25-9-2011 12:11:05 | Chỉ xem của tác giả
Quy định mới từ ban điều hành về việc dịch tin tức, áp dụng từ ngày 23/9/2011


1. Ngoại trừ đặc thù của trang tin Vietnamese News, các tin tức còn lại được đăng tại tất cả các khu vực khác của kites.vn, bao gồm cả những trang tin chính và trong những box con, bắt buộc phải do mems kites.vn tự dịch, nghiêm cấm copy bài dịch tin ở bất kì trang tin điện tử hay diễn đàn nào khác.
2. Cuối bài tin, ghi rõ nguồn tin (kèm link) và tên người dịch
3. kites.vn có toàn quyền đối với những tin tức được dịch và đăng tại kites.vn.
4. Trường hợp muốn đem tin được dịch từ kites.vn đi, phải được sự đồng ý của Mod, Smod nơi đăng tin ở kites.vn và tại nơi được đăng mới, phải ghi rõ nguồn tin từ kites.vn.


Nội quy chi tiết: http://kites.vn/thread/noi-quy-c ... 9-2011--11-1-1.html


Hình thức xử phạt:


Vi phạm lần 1: nhắc nhở và xóa bài viết
Vi phạm lần 2: xóa bài và ban nick 1 tuần
Vi phạm lần 3: xóa bài và ban nick vĩnh viễn.
Trong những trường hợp vi phạm nghiêm trọng, hình thức xử lí ngay từ lần đầu sẽ nặng hơn.


Thay mặt BĐH Kites




Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Ghế gỗ
 Tác giả| Đăng lúc 9-4-2012 15:02:33 | Chỉ xem của tác giả
Cập nhật ngày 09/04/2012


- Tiêu đề tin tức không cần ghi phần [ngày.tháng] - lí do: bên dưới tên người đăng bài đã có
- Cuối bài dịch cần ghi rõ nguồn tin (kèm theo link) và tên người dịch @ kites.vn.  
- Ghi rõ nguồn http://kites.vn khi copy tin tức sang các web, blog khác.

BĐH Cnews
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Tầng
 Tác giả| Đăng lúc 29-6-2012 10:30:02 | Chỉ xem của tác giả
Cập nhật ngày 29/06/2012


Lưu ý, những điều sau đây là bổ sung vào nội quy cũ, nội quy cũ không có thay đổi và vẫn được áp dụng bình thường.
Những điều sau sẽ được áp dụng từ 1/7/2012.



Đối với người dịch tin tức:


1. Khuyến khích (không bắt buộc) tất cả các news ghi rõ link trực tiếp của news gốc để Mod có thể nhanh chóng kiểm tra khi có vấn đề, kiện cáo; riêng đối với các trang mạng xã hội như weibo.com, xem tại mục số 3.

Trong trường hợp phát hiện news bị dịch sai lệch nội dung cơ bản của news gốc (tức người dịch tự ý sửa đổi hoặc do hiểu sai nên dịch sai), tùy theo mức độ mà sẽ góp ý chỉnh sửa hoặc xóa bài. Những cảm nhận, nhận xét của bản thân người dịch hoặc thông tin bên ngoài không có trong news gốc không chèn vào trong bài dịch mà phải để riêng ở cuối bài hoặc post một bài riêng trong thread.

2. Không đăng news có nguồn từ baidu.com vì đây căn bản không phải là một trang web tin tức mà là một dạng Google của Trung Quốc. Tuy nhiên bạn vẫn có thể dùng baidu để search các web có tin tức cần tìm và ghi nguồn là trang web tìm được. Những bài ghi nguồn là baidu sẽ bị xóa.

3. Đối với các mạng xã hội (blog, weibo, facebook, twitter v.v), chỉ dịch thông tin từ các trang của những người nổi tiếng (diễn viên, ca sĩ, đạo diễn v.v) hoặc các tập thể uy tín (đoàn làm phim, công ty quản lí v.v) để đảm bảo độ tin cậy của bài viết. Dẫn link cụ thể đến nơi đăng thông tin gốc trong trang xã hội của họ.

4. Không đăng các bài viết do các công cụ tự động chuyển ngữ dịch, chẳng hạn như "Google dịch". Vì thứ nhất, như vậy bạn không phải là người dịch, thứ hai, những công cụ tự động chỉ dịch chính xác 20-30%.

5. Người đăng bài viết khi phát hiện trong thread của mình có SPAM hoặc xảy ra tranh chấp hãy bấm nút "Báo cáo" bên dưới bài viết vi phạm để Mod xử lý trong thời gian sớm nhất. Người báo cáo đúng sẽ được thưởng K$T.


Đối với người tham gia bình luận tin tức:


1. Không sử dụng các màu trắng, màu vàng, vàng nhạt (có mã trong forum lần lượt là White, Yellow và LemonChiffon) trong bài.

2. Tránh bàn luận, trò chuyện về những vấn đề không liên quan tới nội dung của tin tức được dịch, gây loãng thread.

Mod C-news



Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

5#
 Tác giả| Đăng lúc 27-5-2013 13:30:08 | Chỉ xem của tác giả
Cập nhật ngày 27/05/2013


Không post link quảng cáo, giới thiệu các group trên facebook cũng như các mạng xã hội khác không thuộc phạm vi hoạt động của Kites.vn trong các bài viết ở box C-news.

Quy định mới áp dụng từ ngày 28/05/2013.


Mod C-news
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký

Quy tắc Độ cao

Trả lời nhanh Lên trênLên trên Bottom Trở lại danh sách