Gabeo_pro Tại 7-2-2012 21:39:26

[Singer] Quang Lê - Huyền thoại Huế

Quang Lê sinh ra tại Huế, trong gia đình gồm 6 anh em và một người chị nuôi, Quang Lê là con thứ ba trong gia đình. Cha Quang Lê là một sĩ quan Việt Nam Cộng Hòa.

Đầu những năm 1990, Quang Lê theo gia đình sang định cư tại bang Missouri, Mỹ.

Hiện nay Quang Lê sống cùng gia đình ở Los Angeles

Sự nghiệp

Say mê ca hát từ nhỏ và niềm say mê đó đã cho Quang Lê những cơ hội để đi đến con đường ca hát ngày hôm nay. Có sẵn chất giọng Huế ngọt ngào, Quang Lê lại được cha mẹ cho theo học nhạc từ năm lớp 9 đến năm thứ 2 của đại học khi gia đình chuyển sang sống ở California. Anh từng đoạt huy chương bạc trong một cuộc thi tài năng trẻ tổ chức tại California. Thời gian đầu, Quang Lê chỉ xuất hiện trong những sinh hoạt của cộng đồng địa phương, mãi đến năm 2000 mới chính thức theo nghiệp ca hát. Nhưng cũng phải gần 2 năm sau, Quang Lê mới tạo được chỗ đứng trên sân khấu ca nhạc của cộng đồng người Việt ở Mỹ. Và từ đó, Quang Lê liên tục nhận được những lời mời biểu diễn ở Mỹ, cũng như ở Canada, Úc

Là một ca sĩ trẻ, cùng gia đình định cư ở Mỹ từ năm 10 tuổi, Quang Lê đã chọn và biểu diễn thành công dòng nhạc quê hương. Nhạc sĩ lão thành Châu Kỳ cũng từng khen Quang Lê là ca sĩ trẻ diễn đạt thành công nhất những tác phẩm của ông…

Quang Lê rất hạnh phúc và anh xem lời khen tặng đó là sự khích lệ rất lớn để anh cố gắng nhiều hơn nữa trong việc diễn đạt những bài hát của nhạc sĩ Châu Kỳ cũng như những bài hát về tình yêu quê hương đất nước. 25 tuổi, được xếp vào số những ca sĩ trẻ thành công, nhưng Quang Lê luôn khiêm tốn cho rằng thành công thường đi chung với sự may mắn, và điều may mắn của anh là được lớn lên trong tiếng đàn của cha, giọng hát của mẹ.

Tiếng hát, tiếng đàn của cha mẹ anh quyện lấy nhau, như một sợi dây vô hình kết nối mọi người trong gia đình lại với nhau. Những âm thanh ngọt ngào đó chính là dòng nhạc quê hương mà Quang Lê trình diễn ngày hôm nay. Quang Lê cho biết: "Mặc dù sống ở Mỹ đã lâu nhưng hình ảnh quê hương không bao giờ phai mờ trong tâm trí Quang Lê, nên mỗi khi hát những nhạc phẩm quê hương, những hình ảnh đó lại như hiện ra trước mắt". Có lẽ vì thế mà giọng hát của Quang Lê như phảng phất cái không khí êm đềm của thành phố Huế.

Quang Lê là con thứ 3 trong gia đình gồm 6 anh em và một người chị nuôi. Từ nhỏ, Quang Lê thường được người chung quanh khen là có triển vọng. Cậu bé chẳng hiểu "có triển vọng" là gì, chỉ biết là mình rất thích hát, và thích được cất tiếng hát trước người thân, để được khen ngợi và cổ vũ.

Đầu những năm 1990, Quang Lê theo gia đình sang định cư tại bang Missouri, Mỹ. Một hôm, nhân có buổi lễ được tổ chức ở ngôi chùa gần nhà, một người quen của gia đình đã đưa Quang Lê đến để giúp vui cho chương trình sinh hoạt của chùa, và anh đã nhận được sự đón nhận nhiệt tình của khán giả. Quang Lê nhớ lại, "người nghe không chỉ vỗ tay hoan hô mà còn thưởng tiền nữa". Đối với một đứa trẻ 10 tuổi, thì đó quả là một niềm hạnh phúc lớn lao, khi nghĩ rằng niềm đam mê của mình lại còn có thể kiếm tiền giúp đỡ gia đình.

Say mê ca hát từ nhỏ, và niềm say mê đó đã cho Quang Lê những cơ hội để đi đến con đường ca hát ngày hôm nay. Có sẵn chất giọng Huế ngọt ngào, Quang Lê lại được cha mẹ cho theo học nhạc từ năm lớp 9 đến năm thứ 2 của đại học khi gia đình chuyển sang sống ở California. Anh từng đoạt huy chương bạc trong một cuộc thi tài năng trẻ tổ chức tại California.

Thời gian đầu, Quang Lê chỉ xuất hiện trong những sinh hoạt của cộng đồng địa phương, mãi đến năm 2000 mới chính thức theo nghiệp ca hát. Nhưng cũng phải gần 2 năm sau, Quang Lê mới tạo được chỗ đứng trên sân khấu ca nhạc của cộng đồng người Việt ở Mỹ. Và từ đó, Quang Lê liên tục nhận được những lời mời biểu diễn ở Mỹ, cũng như ở Canada, Úc.

Quan điểm của Quang Lê là khi dự định làm một việc gì thì hãy cố gắng hết mình để đạt được những điều mà mình mơ ước. Quang Lê cho biết anh toàn tâm toàn ý với dòng nhạc quê hương trữ tình mà anh đã chọn lựa và được đón nhận, nhưng anh tiết lộ là những lúc đi hát vũ trường, vì muốn thay đổi và để hòa đồng với các bạn trẻ, anh cũng trình bày những ca khúc "Techno" và cũng nhảy nhuyễn không kém gì vũ đoàn minh họa.

thugianghn1 Tại 10-2-2012 15:32:12

Uầy, thần tượng trong lòng em
Đập vỡ cây đàn và Xuân này con không về :X
anw, 1 thing 2 say 3 words 4ever :)

bachhop2009 Tại 10-9-2012 20:31:29

Sao hôm nay mình mới thấy cái topic này nhỉ.
Mình cũng là 1 fan hâm mộ QL, ôi giọng hát ngọt ngào

panda_xinh Tại 13-10-2015 19:02:23

Quang Lê đau lòng vì con gái nuôi Mỹ Chi không nhận ra mình

Trong chương trình Ca sĩ giấu mặt, "chị Bảy" đã đoán nhầm giọng hát của ba nuôi sang một người khác.

Tập 1 chương trình Ca sĩ giấu mặt phát sóng Chủ nhật ngày 11/10, ca sĩ Quang Lê cùng 5 thí sinh là người bình thường cùng nhau giấu mình sau những ô cửa, lần lượt thể hiện các bài hit để thách thức các giám khảo khách mời tìm ra đâu là nhân vật chính.

Ngay trong thử thách đầu tiên với bài hát Chuyện ba người, cả Phương Mỹ Chi, Hoài Linh, Chí Tài đều nhận nhầm Quang Lê ở ô cửa số 6 khác trong khi anh đứng ở ô cửa số 5. Khi biết sự thật này, nam ca sĩ phải thốt lên “Qúa đau lòng”.

Thí sinh được bình chọn không giống giọng nam ca sĩ hải ngoại nhất ở vòng thi này là giáo viên dạy thanh nhạc đến từ Nghệ An - Quang Đăng. Anh là người đầu tiên bị loại.

http://i464.photobucket.com/albums/rr1/diemnguyenchunsa/IMG_9848_zpsuswsscsc.jpg
Phương Mỹ Chi, Chí Tài và Hoài Linh đều không nhận ra giọng hát của Quang Lê.
Đến lượt thứ hai với ca khúc Về đâu mái tóc người thương, con nuôi Quang Lê “chuộc lỗi” khi đoán đúng ô cửa mà anh đang đứng. Tuy nhiên, vẫn có 6/100 khán giả trong trường quay không nhận ra giọng hát của anh. Thí sinh bị loại là Bế Văn Hợp, sinh năm 1993 đến từ Thái Nguyên được Hoài Linh, Quang Lê nhận định có ngoại hình giống hệt ca sĩ hồi mới đi hát.

Thử thách thứ ba, ba thí sinh thể hiện ca khúc đã làm nên tên tuổi Quang Lê tại hải ngoại - Đập vỡ cây đàn. Với ca khúc này, Quang Lê đứng ở ô cửa số 4 và nhận 21 bình chọn không giống giọng mình. Dù vậy, anh may mắn “thoát nạn” khi vẫn được khán giả nhận xét hát giống hơn thí sinh Trung Nghĩa, sinh năm 1991 đến từ Nghệ An.

Ở thử thách cuối với bài hát Mưa trên phố Huế, khi chỉ còn lại hai thí sinh tranh tài, Quang Lê suýt bị loại khỏi cuộc chơi khi có 45/100 khán giả trong trường quay không nhận ra anh.

Như vậy với 25 lượt bình chọn hát giống nhất, thí sinh giành chiến thắng và đi thẳng vào vòng bán kết là Thái Hiển. Anh vượt qua thí sinh Hồng Định và nhận giải thưởng tương ứng 25 triệu đồng.

http://i464.photobucket.com/albums/rr1/diemnguyenchunsa/IMG_9838_zpsyfbk3eit.jpg
Thí sinh giành chiến thắng nhờ hát giống Quang Lê và đi thẳng vào vòng bán kết là Thái Hiển.
Bên cạnh các phần thi, ca sĩ tham gia chương trình cũng chia sẻ những câu chuyện hậu trường xung quanh cuộc sống và sự nghiệp của mình. Trong phần giới thiệu khách mời và giám khảo, lần đầu Quang Lê gọi Hoài Linh là “anh Hai” đồng thời tiết lộ danh hài chính là người đầu tiên phát hiện giọng hát anh ở hải ngoại và thúc đẩy động lực trở thành ca sĩ chuyên nghiệp.

Nhận thấy chất giọng đặc biệt của nam ca sĩ, Hoài Linh có nhiều lời khuyên cho anh về cách luyến láy cũng như tạo kịch tính để diễn tả tâm trạng của nhân vật trong bài hát cho hay hơn. Hoài Linh chia sẻ, khi mới đi hát, Quang Lê rất mập.

“Tôi nói Quang Lê muốn theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp thì chịu khó giảm cân, khi nào ốm bằng tôi thì quay lại gặp tôi. Đúng một năm sau, Quang Lê quay lại và ốm đi trông thấy, giống như hình ảnh lần đầu em xuất hiện trước công chúng”, danh hài vui vẻ chia sẻ.

http://i464.photobucket.com/albums/rr1/diemnguyenchunsa/IMG_9442_zps7ckonbqb.jpg
Hoài Linh chia sẻ, khi mới đi hát, Quang Lê rất mập.
Chương trình cũng đem lại nhiều tiếng cười nhờ màn tung hứng của MC Trường Giang và hai giám khảo chính Hoài Linh - Chí Tài.

Khi ngẫu hứng trình diễn một đoạn cải lượng, Chí Tài khiến Hoài Linh phát hoảng đến mức muốn bỏ trốn. Còn MC Trường Giang kết luận: “Hát cải lương vậy đi diễn hài là đúng”.

Tập 2 với sự tham gia của ca sĩ Phương Thanh lên sóng lúc 21h ngày 18/10 trên kênh THVL1.

Phương Giang
http://news.zing.vn/Quang-Le-dau-long-vi-con-gai-nuoi-My-Chi-khong-nhan-ra-minh-post589033.html

panda_xinh Tại 23-10-2015 01:00:33

Quang Lê bất ngờ hủy diễn Bài hát yêu thích tháng 10

Nam ca sĩ cảm thấy tiếc nuối vì không thể trình diễn ca khúc “Về đâu mái tóc người thương” trong live show Bài hát yêu thích ngày 23/10.
Ca khúc Về đâu mái tóc người thương do ca sĩ Quang Lê thể hiện lọt vào danh sách bài hát biểu diễn tại live show tháng 10 ở vị trí thứ 6 với 5,29% tổng bình chọn. Tuy nhiên, sáng 21/10, Quang Lê đã liên hệ với BTC xin rút tiết mục biểu diễn ra khỏi chương trình. Nam ca sĩ rất tiếc vì không thể tham gia sự kiện như lịch trình thông báo trước đó.
http://i464.photobucket.com/albums/rr1/diemnguyenchunsa/quang_le_zpsufrvfsov.jpg
Quang Lê không tham gia biểu diễn chương trình Bài hát yêu thích tháng 10/2015.
Chương trình Bài hát yêu thích tháng 10 chỉ còn 8 thay vì 9 ca khúc như bình thường. Sự vắng mặt của nam ca sĩ Quang Lê không ảnh hưởng nhiều đến chương trình sắp tới.
Nam ca sĩ Trúc Nhân sẽ mang ca khúc đánh thẳng vào mặt trái showbiz có tên Thật bất ngờ của nhạc sĩ Đức Hùng lên sân khấu. Trong khi đó, Trung Quân Idol và ca nương Kiều Anh sẽ mang đến 2 bản hit được khán giả yêu thích thời gian qua gồm Chưa bao giờ, Độc ẩm. Đây là những ca khúc được khán giả trẻ quan tâm và yêu thích gần đây.
Ngoài những cái tên kể trên, Thùy Chi cũng trở lại chương trình với bài hát Mùa thu nhớ em. Nam ca sĩ nhiều lần lần lỗi hẹn với Bài hát yêu thích trước đó - Bùi Anh Tuấn sẽ mang đến ca khúc Bí mật không tên của nhạc sĩ Aitai.
http://i464.photobucket.com/albums/rr1/diemnguyenchunsa/thuminhtuhaokhitrucnhanhatdakichshowbiz_zpsqucq524g.jpg
Trúc Nhân mang ca khúc "chửi xéo" showbiz Việt đến chương trình Bài hát yêu thích.
Live show tháng 10 cũng đa dạng hơn trong thể loại với nhiều bài hát trữ tình được khán giả yêu thích. Ca khúc Tình làng quê của cố nhạc sĩ An Thuyên sẽ được thể hiện lại trên sân khấu qua giọng hát của nữ ca sĩ Sông Thao. Bên cạnh đó, nữ ca sĩ Bích Hồng sẽ trình diễn bài hát Mùa hoa cải. Phương Thảo sẽ trình diễn ca khúc Nhớ mẹ - bài hát được bảo lưu từ live show trước đó.
Ngoài ra, NSƯT Tấn Minh cũng sẽ tham gia chương trình với một ca khúc đặc biệt chưa được công bố.
Live show Bài hát yêu thích tháng 10/2015 diễn ra vào lúc 20h ngày 23/10; được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 – Đài Truyền hình Việt Nam.

Phan Nhật Phi
http://news.zing.vn/Quang-Le-bat-ngo-huy-dien-Bai-hat-yeu-thich-thang-10-post592594.html

annelha Tại 10-1-2016 06:31:00

Mới đi học được 1 tuần, học hành căng thằng, hôm nay đúng ngày nghỉ lại không được nghỉ, lại vừa cày Reply 1988 thành ra lên cơn nhớ nhà, nhớ bố mẹ, nhớ tuổi thơ quá. Chỉ là tự dưng nghe Xuân này con không về với mấy bài nữa, lại sẵn đang lượn kites, thành ra lần đầu mò vào V-Zone nói chung với nhà của chú nói riêng, xin phép góp tí sức xây nhà cho chú. Chúc chú thành công ạ :3
trang: [1]
Phiên bản đầy đủ: [Singer] Quang Lê - Huyền thoại Huế