|
W Two Worlds: Đầu tư kỹ thuật quay phim và kỹ xảo đáng kinh ngạc phía sau những thước phim mạnh mẽ ấn tượng
16 tập phim W - Hai Thế Giới được đội ngũ chế tác và hiệu ứng làm việc cật lực để kịp cho ra những cảnh phim phức tạp, biến đổi khôn diệu giữa 2 thế giới thực và truyện. Nhiều kỹ xảo CG (hiệu ứng hình ảnh và đồ họa) mượt mà và tinh tế đã đem lại cảm giác sống động chân thực cho bộ phim giả tưởng ăn khách của đài MBC. Đồng thời, phim cũng áp dụng nhiều kỹ thuật quay công phu tiên tiến mà chỉ có ở những phim điện ảnh hoành tráng, đem lại sự thỏa mãn từ những khung hình đẹp mắt và đầy ấn tượng cho khán giả. Đó là những kỹ thuật nào?
Bullet-time
Còn gọi là time-slice. Đây là kỹ thuật quay tạo hiệu ứng ngưng đọng thời gian, bằng cách dùng hàng chục đến hàng trăm máy quay liên kết đặc biệt xếp hàng loạt xung quanh chủ thể, để tạo cảnh mọi thứ đều ngưng đọng chỉ có chủ thể hoạt động. Kỹ thuật tiên tiến tốn kém này xuất phát từ phim Ma trận của Mỹ năm 1999, thường thấy trong phim hành động bom tấn của Mỹ, ngoài ra còn thấy trong phim Man Who Came From The Stars của Kim Soo Hyun, MV The Boys của SNSD, MV Everybody của SHINee... Trong W, các cảnh ngưng đọng thời gian xuất hiện như những cú chuyển biến đặc biệt về nhận thức của nhân vật nam chính do Lee Jong Suk thủ vai.
Time-lapse
Time-lapse là kỹ thuật đẩy nhanh tốc độ hình ảnh để tạo ra những cảnh quay mang tính thay đổi thời gian. Trong phim W, nhân vật nữ chính do Han Hyo Joo thủ vai xuyên từ thế giới thực qua truyện, và thời gian trong truyện có khi bị đẩy nhanh kinh hoàng (vd như 2 tháng bằng 30 phút ngoài đời thực), cảnh thời gian thay đổi với tốc độ chóng mặt này được thể hiện bằng kỹ thuật tăng tốc time-lapse để tạo ra sự thay đổi đáng kinh ngạc của thế giới ảo. Đây là kỹ thuật ngược với kỹ thuật slow-motion (làm chậm lại mọi hành động).
Flying-cam
W có những cảnh quay khó quay (vd cảnh trên cao và những cảnh cần lấy bối cảnh rộng lớn, hoặc cảnh có không gian hẹp khó triển khai quay bằng các thiết bị rườm rà...) do đó kỹ thuật flying-cam đã được sử dụng để tạo cảm giác góc quay chuyển động tinh tế hoặc cái nhìn từ trên cao xuống này. Trong kỹ thuật này, người ta dùng một camera gắn vào một thiết bị bay không người lái được điều khiển từ xa để quay những cảnh đặc biệt như vậy. Kỹ thuật này thường thấy trong các phim thám hiểm phiêu lưu với bối cảnh rộng lớn. Đặc biệt, kỹ thuật này với sự hỗ trợ của CG có thể tạo ta hiệu quả dừng thời gian như bullet-time, nhất là trong không gian hẹp không thể triển khai hàng loạt máy quay mà bullet-time cần. Thông thường, cảm giác rộng lớn có thể cũng được tạo bằng crane-shot, tức quay phim với cần cẩu có tay cao hoặc dài, nhưng với những cảnh khó quay do địa hình và cần có chuyển động tinh tế nhìn từ trên cao xuống thì flying-cam vẫn là lựa chọn ưu việt hơn, như trong W, người ta sử dụng một drone (tức flying-cam) cho những cảnh khó quay như vậy - một trong số đó là cảnh đứng hình ở nhà tù của thế giới truyện.
Những nỗ lực và đầu tư công phu của đoàn phim đã đem lại những tập phim đẹp mắt ấn tượng cho khán giả. W Two Worlds là một bộ phim hồi hộp ly kỳ hấp dẫn thuộc thể loại giả tưởng lãng mạn xuyên không của đài MBC với sự tham gia của Lee Jong Suk, Kim Eui Sung và Han Hyo Joo. Những ai yêu thích thể loại hành động giả tưởng sẽ không muốn bỏ qua bộ phim gay cấn đẹp mắt này.
Source: tổng hợp
Credit: [email protected]
P.S Mình thích bộ phim này trước hết bởi vì những cảnh quay giàu hàm lượng chuyên nghiệp như vậy, họ rất tôn trọng khán giả cũng như nỗ lực đem lại những điều mới mẻ và thỏa mãn thị giác cao. Kế đến là xem vì nội dung kịch tính. Cuối cùng, khi kịch bản trở nên khó hiểu hơn ở gần cuối phim, thì điều giữ chân mình lại chính là diễn xuất tuyệt vời của diễn viên, đặc biệt là sự nhập vai quá đỉnh của Kim Eui Sung và Lee Jong Suk. Và cả sự hài hước của Su Bong đáng thương, trưởng khoa Park 'Chó điên' và một nàng Oh Yeon Joo lầy lội nữa
Cảnh ấn tượng với mình thì nhiều lắm, một trong số đó chính là cảnh CG tuyệt vời này (tập 6):
PS2: Cập nhật - clip hậu trường hiệu ứng bullet time trong cảnh tông xe ở tập 2 với dàn máy quay hùng hậu.
Riêng flying-cam thì ko có clip nhỏ riêng nhưng bạn có thể xem thấy nó trong hậu trường tập đặc biệt tại đây (khoảng phút 49). Thay vì điều khiển từ xa, người quay phim đã trực tiếp điều khiển nó để lấy góc mong muốn và tạo ra chuyển động tinh tế trong không gian chật hẹp. Hãy xem nó đã thay thế bullet-time như thế nào dưới sự hỗ trợ của CG trong cảnh đứng hình ở nhà tù (tập 4-5). Rất kỳ diệu phải ko
(Cre mbcdrama) |
|