|
Ryu Jun Yeol - NAM DIỄN VIÊN LUÔN HỌC HỎI QUA SỰ TÌM TÒI
Lần đầu tiên vào vai một xã hội đen và là nhân vật giải quyết vấn đề, Choi Dooil - người đàn ông quyền lực thứ hai của băng đảng "chó hoang"
➡ Tuy đây là lần đầu vào vai một xã hội đen, nhưng tôi thực sự muốn nó trông khác biệt. Tôi nghĩ trong "The King", anh ta không chỉ được xem như một xã hội đen đơn thuần. Sau cuộc thảo luận dài với đạo diễn, chúng tôi tổng hợp các ý kiến lại và quyết định miêu tả anh ta như một tay xã hội đen có cảm giác của một công tố. Thật ra, nếu không cẩn thận, nhân vật Dooil có thể bị một màu với kiểu nhân vật rõ ràng, hoặc có thể trở thành một nhân vật phá ngang vì không có sự tương quan nào hết. Tôi rất muốn thể hiện vai diễn này bởi vì anh ta sẽ có tác động tốt đến nhân vật chính, Taesoo.
Hình xăm trên tay Dooil thật quyến rũ
➡ Rất nhiều người đã hỏi về nó. Liệu đó là bao tay, dùng CG, hay in dán thế... (cười) Thật ra thì có 4 thợ xăm đến phim trường và mỗi lần phải mất 3 giờ để vẽ nó. Chỉ có bản phác thảo thô là dùng bằng máy thôi, còn sau đó sẽ chỉ dùng một cây bút để vẽ. Nó rất là khó xóa. Trong khi quay nửa sau của "The King", lịch trình của tôi bị chồng chéo với tiến độ quay drama "Lucky Romance", thế nên tôi cần phải xóa chúng và việc đó khá là cực. Tôi nhớ là đã có rất nhiều lần tôi phải vội vàng xóa hình xăm sau tai của mình ngay trước khi camera bắt đầu bấm máy luôn.
Jo In Sung đã khen cậu rằng "sức hút của cậu ấy chính là diễn xuất tỏa sáng với biểu hiện không thể đoán trước được"
➡ Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về điều mà tiền bối Insung nói. Thực ra tôi hy vọng mình có thể cho thấy những cảm xúc khác nhau ngay cả khi không thể hiện được nhiều. Xét cho cùng thì một bộ phim được lấy cảm hứng từ một câu chuyện đời thực. Trong cuộc sống, có rất ít người thể hiện cảm xúc của họ một cách thẳng thừng. Tôi không nói đến kịch tính trong phim hài hay tình cảm tâm lý. Kiểu như lúc bồn chồn, đó là một cảm giác mà tôi cảm thấy bên trong nhưng không thể diễn tả được, nhưng lúc đó mọi người xung quanh lại nhận ra được qua quan sát, tôi chính là muốn thực hiện kiểu tiếp cận đó trong diễn xuất của mình để người xem có thể hiểu nhiều hơn.
Nghe nói đạo diễn Han Jae Rim luôn mở nhạc trên phim trường phải không?
➡ Đạo diễn luôn lên sẵn âm nhạc trong đầu bất kể với cảnh gì hay nhân vật nào trong đó. Và mỗi bài thì hợp đến không ngờ luôn. Thực sự đó cũng là phương pháp làm việc rất phù hợp với tôi. Ngay sau khi nhạc từ loa được bật lên, diễn xuất sẽ bắt đầu đến một cách rất tự nhiên. Bài nhạc chủ đề của Dooil có tên là "Tears Drop". Nó có khả năng xoa dịu mỗi khi bạn đang run sợ. Cũng nhờ có nó, tôi đang bớt lo hơn đây. Thực sự tôi rất thích thể loại nhạc yên bình mà đạo diễn đã chọn.
Quay phim cùng với những tiền bối lớn như Jung Woo Sung, Jo In Sung, Bae Sung Woo, hẳn là có rất nhiều điều để cậu học hỏi, thế nhưng không phải là cũng gặp áp lực sao?
➡ Được diễn xuất cùng với các tiền bối thực sự đã là một cơ hội tuyệt vời cho tôi. Có rất nhiều thứ để tôi học hỏi, thậm chí chỉ bằng cách âm thầm nhìn họ thôi, thế nên tôi luôn quan sát và học tập theo. Sau này, nếu được hỏi Ryu Jun Yeol là một một diễn viên thế nào, tôi có thể nói rằng mình có những ảnh hưởng của rất nhiều tiền bối tuyệt vời. Tôi có thể học cách quan tâm các staff làm sao, có được sự hăng say trong dự án thế nào và học từ con người bình thường của họ nữa. Tất nhiên, lúc đầu có chút khó. Tôi đã lo là làm thế nào để tiếp xúc với các tiền bối vì chúng tôi chưa bao giờ có một dự án chung nào trước đó cả, nhưng cuối cùng họ đã tiếp cận tôi trước, làm mẫu và giúp tôi rất nhiều.
Nghe nói cậu là fan của Bae Sung Woo
➡ Hồi học đại học, tôi đã tình cờ được xem bộ phim “True West” mà tiền bối tham gia, từ đó tôi trở thành fan ruột luôn. Anh ấy gây ấn tượng đến mức tôi rất muốn diễn xuất được như vậy. Tôi đã giới thiệu bộ phim đó cho các đàn em và chính bản thân cũng xem nó rất nhiều lần cùng bạn bè. Lần này, trong “The King” anh ấy đã nắm được phần chủ động, tôi tự nhủ rằng: “Mình đã không nhầm, đúng như mong đợi”. Anh ấy biết rõ cách thể hiện vai diễn và điều chỉnh tiến độ một cách xuất sắc, thậm chí anh ấy còn có thể trả lời các câu hỏi về diễn xuất và những vấn đề liên quan một cách rõ ràng mà không hề ngập ngừng nữa.
Đã một năm kể từ khi “Reply 1988” gây sốt ở Hàn Quốc
➡ Tôi cũng vừa nhận ra khi đang tình cờ lên mạng, nó hiện lên rằng lần phát sóng cuối cùng là ngày 16/1. Thời gian thật sự trôi nhanh không ngờ sau khi bộ phim kết thúc. Tôi đã làm việc không ngừng nghỉ, và tôi nghĩ các diễn viên khác cũng vậy (cười)... Cả Kyung Pyo và Jae Hong nữa, dù là phim hay kịch, tất cả đều thực sự rất bận. Đặc biệt là Jae Hong, cậu ấy đã tham gia một vở kịch với vai học sinh. Bộ đồ học sinh trông rất hợp, làm tôi cũng muốn được mặc đồng phục nữa.
Nếu không có sự khác biệt giữa phim Indie và phim thương mại, dù là vai chính, vai phụ hay chỉ xuất hiện đặc biệt, điều cậu theo đuổi là gì?
➡ Với mỗi diễn viên, có lẽ giá trị và ý nghĩa của một dự án sẽ khác nhau. Đối với tôi, miễn là cốt truyện hay, tôi sẽ chọn nó. Nếu nó là một câu chuyện thú vị, tôi sẽ chẳng băn khoăn mà nhận kịch bản, dù vào vai gì đi nữa. Tôi càng hứng thú hơn đặc biệt khi nhân vật trong câu chuyện đứng trước một chuỗi các sự lựa chọn và chúng ta có thể hiểu vì sao anh ta lại quyết định chọn điều đó. Con người được tạo ra từ chính những điều mà họ lựa chọn, tôi chính là tập trung vào kiểu hành vi mà nhân vật đó dùng để đối mặt với vận mệnh sẽ tới sau này.
Hãy nói vài điều để tạm biệt năm 2016 rực rỡ và chia sẻ những kế hoạch của cậu trong năm tới nào?
➡ Tuy đã nhận được giải thưởng tân binh từ khá nhiều sự kiện trong năm nay nhưng tất cả chiếc cúp ấy đều được để ở công ty hết, chỉ có mỗi chiếc cúp bóng đá là ở nhà tôi thôi. Bởi vì sẽ không hay khi cứ liên tục nhìn vào chúng. Nó có thể khiến tôi say trong hạnh phúc mà cũng có thể trở thành một gánh nặng. Dẫu vậy, chúng sẽ là những giải thưởng tân binh cuối cùng của tôi. Năm 2017 này, tôi muốn dành nhiều thời gian cho những chuyến đi hơn. Sau tất cả những dự án trong năm nay, tôi sẽ lập một “holiday team”. Hiện tại tôi rất muốn xin gợi ý bởi những người vừa trở về từ kỳ nghỉ ở các nước rồi đây.
Etrans: EyesOnRYU
Vtrans: Nertia, Nhỏ | RJYVN
|
|