|
Đăng lúc 28-4-2017 06:21:24
|
Xem tất
Kang Dong Won "Tôi sẽ thận trọng nhưng không phải khúm núm" part2
Q: Bộ phim Inside man ra mắt vào năm 2015 đã phác họa nạn tham nhũng và ăn hối lộ của Hàn Quốc, khá là chính xác với những gì đã xảy ra trong năm 2016..
A: Tôi đã xem bản truyện tranh của phim này trước
Q: Trong Inside man, Lee Byung Hun, Jo Seung Woo và Baek Yun Shik đã tạo nên một cuộc chạm trán căng thẳng, cũng giống như Lee Byung Hun, Kang Dong Won và Kim Woo Bin trong Master. Liệu có thể so sánh vai trò của Lee Buyng Hun trong 2 bộ phim này không?
A: Một vài người hoàn toàn bối rối giữa Inside man và Master ( cười). Lee Byung Hun hoàn toàn là kẻ xấu, Woo Bin là kẻ 2 mang tự hành động theo ý mình còn tôi thì cố gắng bắt cả 2. Bạn có nghĩ tôi cảm thấy 2 bộ phim này giống nhau không? ( cười)
Q: Một cách chân thực, bạn nghĩ thế nào về Lee Byung Hun?
A: Anh ấy là một người độc nhất vô nhị ( cười). Đó là người tôi cần học hỏi
Q: Anh ấy khác biệt như thế nào?
A: Dưới tư cách là một diễn viên, tôi hoàn toàn bị bất ngờ khi nghe thấy giọng nói và cách phát âm của anh ấy. Khi diễn cảnh giải thích diễn biến của các vụ lừa đảo tài chính ( đoạn Jae Myung đi làm cái máy rửa tiền) tôi cũng cố gắng làm điều tương tự, giống như kiểu "Nó sẽ như thế nào nếu mình đã từng khoác lên 1 lớp mặt nạ ngụy trang đi lừa người khác như vậy nhỉ?" Giọng nói đó vẫn cần giống như một người chỉ đang đội lốt 1 vỏ bọc khác, nhưng cùng lúc phải nghe như 1 kẻ lửa đảo thực thụ. Mặc dù tôi đã chuẩn bị tâm trí sau khi kiểm tra hoàn cảnh diễn ra sự việc và nhân vật của mình, đôi khi tôi cũng trở nên kinh ngạc và phải tự tưởng tượng, rồi kiểm tra lại nó bằng cách đánh giá phía tính cách này bằng cách nhìn từ phía tính cách khác
Q: Bạn có vẻ không thích so sánh nhỉ ( có lẽ ý PV định nói a đã k đặt cả 2 tính cách lên cùng 1 bàn cân để so sánh, mà anh dùng chúng để bổ trợ cho nhau,dùng cái này đối chiếu kiểm tra cái kia)
A: Tôi vẫn luôn cố gắng để tạo ra một giọng nói thích hợp. Trong quá khứ, tôi từng nghe giọng nói của anh Choi Jin Woong và nghĩ "giọng nói của con người có thể đóng vai trò rất lớn lao" Từ khi bị bất ngờ, tôi đã cố gắng luyện tập trong nhiều năm. Cũng cải thiện được nhiều rồi. Không chỉ có anh Buyng Hun phát âm tốt mà kể cả Woo Bin cũng thế
Q: Bạn có nhận lời khuyên nào cho diễn xuất không?
A: Không. .( đoạn này tui k hiểu lắm, đại loại anh nói gì đó về việc mỗi người đều là một chiến binh với đủ phẩm chất cần thiết để làm việc, và dường như thứ duy nhất a được dạy là hút thuốc khi còn ở trường ) Tôi cảm thấy mệt mỏi nếu phải tiếp xúc với ai đó cố gắng chỉ bảo uốn nắn quá nhiều lên quan điểm cá nhân của mình ( cười). Bạn phải tạo sự tự tin rằng mình đang không bị bao vây kín đặc bởi các staff và camera ( cười). Nếu bạn bắt đầu so sánh hoặc phụ thuộc vào người khác, thì bạn sẽ không thể tin tưởng chính bản thân mình
Q: Bạn thật sự rất tự tin
A: giống như những người đàn ông khác khi đã ở giữa tuổi 30, đối với công việc của mình, Tôi có niềm tin sâu sắc vào khả năng tự lực tạo nên kết quả rồi sẽ được thừa nhận. Tính cách tôi cũng trở nên cởi mở hơn, dù đó không hẳn trong việc chia sẻ các vấn đề cá nhân. Tôi bây giờ ở độ tuổi như vậy. Sáu năm trước khi đóng phim cùng tiền bối Song Kang Ho, tôi không ở trong trạng thái tự thúc đẩy tinh thần mạnh mẽ như thế. Đó không phải vì tôi e ngại giọng nói nặng tính địa phương của mình, mà bởi khi còn hoạt động như một người mẫu hay được tham gia diễn xuất lần đầu tiên, những quan điểm, hoặc thái độ trái với "luật" hoặc những chuẩn mực ban đầu thường bị coi là vô lý. Ở xã hội Hàn Quốc, sự khiêm tốn, nhún nhường vô điều kiện được gọi là đức hạnh. Nó nói rằng .. ( chịu rồi câu này tui không dịch nổi) và những kiểu giáo dục như vậy thường làm người trẻ sợ hãi. Tôi có một người bạn chơi trong clb bóng đá ở trường học, và anh ấy rất đặc biệt. Hôm đó tôi chơi ở vị trí tiền đạo, còn anh ấy ở hàng phòng ngự cuối cùng . Ngay từ đầu trận đấu anh ấy đã tuyên bố
- Tôi rất giỏi trong vị trí này ( tôi chơi tốt trận bóng này)
Đó là cái gì vậy? Suy nghĩ ấy khác lạ vượt trên lối tư duy thông thường. Thực tế để có thể làm tốt đến mức độ ấy, bạn phải nhìn về những gì bạn muốn với 1 sự tập trung nỗ lực cao độ. Bạn chỉ có thể chứng minh khả năng của mình nếu bạn tin tưởng thế mạnh của bạn là nhũng gì bạn thích, và bạn có thể thực hiện chúng một cách tốt đẹp. Tại các buổi shooting, bạn cũng cần để tâm đến những đồng nghiệp khác, nhưng không vì thế mà bạn phải trở nên khúm núm, nhún nhường, nhất là trong hoàn cảnh hàng trăm người đang nhìn chằm chằm vào bạn
Q: Bên cạnh sự nam tính rắn rỏi đó, bạn lại có một vẻ ngoài dịu dàng ( cười)
A: Khuôn mặt của tôi không đặc trưng cho nam hay nữ ( cười). Là một diễn viên, tôi hài lòng với khía cạnh này. Đó thực ra lại là một điều rất tích cực đấy ( cười)
Q: Loại quần áo bạn vẫn mặc thường ngày?
A: Tôi có quan điểm mọi loại quần áo của mình nên là màu đen ( cười). Mũ đen, quần đen, giày đen..Tôi thích tính linh động của chúng ( chắc là dễ phối đồ, dễ ngụy trang, dễ đi lại, và thậm chí là dễ che giấu cái sự bẩn không thèm giặt của anh )
Q: nếu những gì bạn nhận định về nhân vật của mình là sai thì sao, nghe có vẻ khó tin ( câu hỏi này sau câu hỏi đợt trc tui đã dịch, đại loại anh thấy công việc của anh rất vui và a k có stress khi làm việc. A thấy công việc của mình rất đặc biệt, tạo nên một nhân vật sống động bằng xương bằng thịt chỉ từ những con chữ mang đến cho anh nhiều hứng thú)
A: "Đây là nhân vật của tôi", tôi luôn nghĩ về điều đó trong đầu khi tôi diễn xuất. Khi một bộ khung cốt lõi cho tính cách của nhân vật đã được xây dựng xong, rất dễ dàng để bạn tự trang trí cho nhân vật của mình. Quan điểm của đạo diễn đôi khi cũng khác biệt với ý tưởng của tôi, nhưng nếu như nó không phải vấn đề gì quá to tát, thì tôi có thể dễ dàng chấp nhận nó"
Q: Bạn là mẫu người lao động như thế nào, theo phong cách của một kỹ sư hay một nghệ sĩ? ( tui nghĩ tui dịch câu này bị ngu )
A: Có vẻ tôi là người pha trộn cả 2, cả kỹ sư và một nghệ sĩ trong người. Nhưng cuối cùng tôi luôn chọn tính tự do thiết kế và sống cùng nó
Q: Bạn đã từng bao giờ suy sụp chưa?
A: Vào giữa những năm 20t. Công việc thì tốt, nhưng mà ngành công nghiệp này lại trở nên vô cùng khắc nghiệt với những trò lừa đảo và những kẻ nói dối
Q: Và bạn đã vượt qua điều đó như thế nào?
A: Tôi cố gắng thấu hiểu vì sao họ làm như vậy. Sau khi vượt qua sự suy sụp tôi đã cứng cáp hơn 1 chút. Những người đã thay đổi những cái bắt tay của họ bằng cách ăn hối lộ hay đánh tráo thông tin không nên đối xử với đối tác của mình như thế. Nhưng tôi vẫn sẽ trao cho đối tác tương lai sự chân thành của mình. Những người muốn sử dụng nó phải mạnh mẽ khi đương đầu với các vấn đề, và quan trọng hơn, có thể phớt lờ những kẻ dại dột còn lại
Q: Làm thế nào để bạn đánh giá được các mặt khác nhau của 1 cá nhân?
A: Tôi luôn tính toán nhiều nhất các khả năng có thể. Gỉa sử mỗi chúng ta đều điều khiển được thời gian, tiền bạc, nhân lực, thậm chí cả những điều vô thường, thì ai sẽ là người không thay đổi? Gỉa sử tôi có thể nhìn thấy cái kết của 1 hành trình, thì một vài điều trong đó sẽ trở nên rõ ràng. Tôi có kinh nghiệm trong việc này, tôi có thể nhìn người qua tướng mạo của họ. Những gi bạn nghĩ tôi có thể đọc được qua đôi mắt của bạn ( cười)
Q: Trong mắt bạn, đạo diễn Jo là người như thế nào?
A: Quan điểm làm phim rõ ràng, tính cách lại tốt. Vậy nên tôi muốn giúp anh ấy thực hiện tác phẩm của mình
Q: Tên phim, "Master" nghĩa là gì
A: Bậc thầy của lừa đảo, bậc thầy của lập trình, bậc thầy của điều tra! Mỗi nhân vật đều sở hữu kỹ thuật tốt nhất trong lĩnh vực của họ. Dù thế nào, tôi nghĩ bộ phim này là một trận đánh để thay đổi Hàn Quốc Vai Kim Jae Myung, đội trưởng đội điều tra đặc nhiệm của tôi, là người tạo ra những nút thắt "bậc thầy" ( cười)
Q: Bộ phim này có quy mô lớn. Những cảnh quay địa phương tại Phillippine, những cảnh lừa đảo của Byung Hun, những cảnh đóng kịch của Kim Woo Bin và cuộc đụng độ dữ dội của Kang Dong Won đã xảy ra vô cùng nhanh chóng. Trên phim trường thực tế thì thế nào?
A: thực tế thì phim trường là chiến trường ( cười)( đoạn này nói điều gì đó về cảnh Lee Byung Hun bị vây bắt) Cuối cùng, tôi phải thực hiện thêm 1 vài cảnh quay sau đó
Q: Khi bạn được bao quanh bởi hàng trăm nhân viên tại phim trường ngoại quốc, hẳn bạn cảm thấy lo lắng và phấn khích cùng 1 lúc?
A: Tôi không biết nữa. Tôi có rất nhiều suy nghĩ khi quay ở Phillippines.. Cạnh trường quay có 1 bãi rác. Những người vứt rác bừa bãi, những người cố gắng thu dọn chúng, và cả những người chỉ có thể sống trong các bãi rác, sống nhờ vào rác thải của người khác...Tôi đã nghĩ nghiêm túc suy nghĩ về những vấn nạn có thể xảy ra khi 1 quốc gia trở nên mục nát
Q: Vậy mục tiêu cuộc sống của bạn đã thay đổi?
A: (đoạn này thì ở các post trước, anh nói giờ anh muốn sống hạnh phúc cùng mọi người xung quanh mình)
Câu chuyện của anh ấy không giống như một lời nói dối. "Master" thể hiện niềm tin vững chắc của anh về việc kẻ xấu sẽ phải bị trừng phạt. "Tôi hy vọng bộ phim này sẽ là một hình ảnh đáng kinh hãi cho tất cả những kẻ cầm quyền mục ruỗng ở đất nước chúng ta" (a chửi thẳng bà Park Geun Hye rồi kìa)
Trong bối cảnh mỗi ngày của chúng ta đều thật khó khăn, tôi thật mừng khi Kang Dong Won đã làm việc chăm chỉ. Thận trọng nhưng không khúm núm. Cẩn thận nhưng không nhún nhường trước bất cứ điều gì sai trái
P.s: Khi viết bài này tui đã muốn viết một lời kết thật dài. Bởi thật nhiều điều..
Bởi những suy nghĩ của anh khi anh hóa thân thành Jae Myung. Có lẽ một vài diễn viên sẽ chỉ muốn show hết kỹ năng của mình trên màn ảnh, họ chỉ tập trung để biến Jae Myung thành 1 cái máy rửa tiền thực thụ trước mặt khán giả. Nhưng anh khác, anh muốn Jae Myung vẫn là cậu ấy, dù có đóng vai 1 kẻ đi lừa đảo thì bản chất không bao giờ mất đi. Anh luôn có cách nhìn nhận rất bất ngờ cho mỗi vai diễn, và với tui đó đều là những quan điểm khiến vai diễn của anh tinh tế và sâu sắc hơn, nhưng cũng "người" hơn. Đôi khi tui tự hỏi tại sao anh lại có được những suy nghĩ khác người đó, liệu đó có phải " màu sắc tự do", "làm gì cũng được" mà thầy Shin đã nhắc đến? Và nếu đúng như thế, thì nó đến từ cái gì?
Có lẽ từ chính quan điểm làm nghề của anh. Anh luôn nói anh không đánh đồng nhân vật với mình, nhưng tui thấy a thương họ. Anh từng nói ai cũng có khoảng tối trong tính cách của mình, và nhiệm vụ của anh là khiến những mảng tối đó được "tỏa sáng " trên màn ảnh, để khán giả đồng cảm với nhân vật như anh đồng cảm với nhân vật. A diễn tiết chế nhiều hơn trước, bởi như vậy nhân vật có chiều sâu, có thể chạm tới trái tim khán giả. Với tui điều này thật đáng giá, bởi nó khác những diễn viên chỉ chăm chăm biến cái movie trở thành show trình diễn cá nhân, miễn sao phô được càng nhiều kỹ năng càng tốt. Khán giả có thể bị bất ngờ, bị thán phục bởi diễn viên, chứ chẳng phải bởi nhân vật. Anh luôn làm điều ngược lại. Nếu ai đó nói anh không chạy theo thị trường, không sân si những điều hào nhoáng trống rỗng, bởi anh chọn những movie có chất lượng, thì tui chỉ muốn nói anh đã thể hiện ngay điều đó trong cách anh hóa thân vào nhân vật, tui k cần đến những sự lựa chọn tương lai của a để kiểm chứng điều này
Và có lẽ cũng từ những trải nghiệm của anh, từ quan điểm sống của anh. Khi dịch đoạn cảm xúc của anh với những kẻ đã phản bội anh, tui thực sự không còn nghĩ nhiều về những kẻ khi xưa, và cả những công ty bây giờ nữa, mà chỉ nhận ra anh ấm áp và mạnh mẽ đến chừng nào...
|
|