|
Chúc mừng Bo Young và Hyung Sik, và cùng chúc mừng các diễn viên khác cũng rất hot, họ đều rất nỗ lực và xứng đáng nhận được sự yêu mến nồng nhiệt từ khán giả.
Gần đây trong một lần bàn luận giải khuây, mình tán đồng ý kiến trao đổi nói rằng, thời đại của phim đậm chất bi (melo) đã qua rồi và xu hướng bây giờ là phim đa sắc thái (vd vừa hài vừa bi, vừa lãng mạn vừa rùng rợn bí ẩn) cùng phim lãng mạn có yếu tố moe/cute lên ngôi (ko đề cập phim chính kịch vì lúc nào nó cũng có vị thế ổn định riêng). Xu hướng này có dấu hiệu lan tràn ngày càng mạnh dần, và theo một khía cạnh nào đó nó làm mình suy ngẫm rất nhiều đến lý do của sự chuyển dịch dòng chảy yêu thích này. Ngày xưa những bộ phim bi thảm như Trái tim mùa thu, Tình ca mùa đông... hot bao nhiêu thì bây giờ những phim hot dần là những bộ đa sắc thái/toàn diện, có bi có hài có moe có hoành tráng tổng hợp chớ khán giả ko hài lòng với cái bi xuyên suốt nặng trĩu nữa. Thử nhìn lại một chút, cuối năm 2015 Reply 1988 dẫn đầu, nửa đầu 2016 là Hậu vệ mặt trời, nửa cuối 2016 là Goblin, đầu năm nay là Strong woman... Ngoài tính đa chiều/đa sắc thái của một bộ phim xu hướng, mình nghĩ rất nhiều đến vai trò của tính moe trong những phim được yêu thích mạnh, chúng là yếu tố rất quan trọng bên cạnh một kịch bản đa chiều hấp dẫn và nhiều bất ngờ. Ko những khẩu vị của khán giả trở nên khó chiều hơn và đòi hỏi đa dạng sắc thái trong cùng một phim, mà họ còn cần thấy sự đáng yêu và ấm áp nhiều hơn nữa. Mình nghĩ do sự xa cách trong phương thức giao tiếp ngày nay và áp lực cuộc sống ngày càng tăng có lẽ là lý do, nó làm con người thấy cô đơn hơn và xa lạ hơn, coi trọng bề nổi và thành tích nhiều hơn ngày xưa, vd như ngày xưa chúng ta gặp nhau cafe trò chuyện giải bày tâm sự nhiều thì bây giờ cũng cafe đó nhưng mỗi người lại cắm mặt vào màn hình điện thoại. Nhu cầu tìm kiếm sự giải toả dồn vào tính đáng yêu trong phim trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều. Vì con người mang tính bầy đàn nên họ phải trở nên đáng yêu để được người khác chấp nhận nhiều hơn, ngay cả sự khác biệt/kỳ quặc cũng được lý giải theo kiểu đáng yêu trong phim (thay vì bị khinh bỉ xa lánh - trong thực tế), khao khát được xã hội chấp nhận và được mọi người yêu thương tôn trọng bị đè ép dưới một màu hồng phi thực tế của tính moe. |
|