|
Exodus: Gods and Kings - Một hành trình dài ngoằng và mệt mỏi.
Nói chung là ngoài phần hình ảnh quá ấn tượng và môt số chi tiết vô thưởng vô phạt khác ra, thì phim trôi một lèo qua đầu mình không để lại chút dấu vết tongue emoticon. Kể cả có Bale thì cũng mặc
Nói chung ở quan điểm cá nhân của mình, một người đã được đọc câu chuyện về Moser - nhà tiên tri trong bãi sậy, thì vì mình đã quá chán những bộ phim "sao y bản chính", nên bộ phim chẳng có gì ngoài một phiên bản minh hoạ kiểu điện ảnh cho truyền thuyết xưa.
Kịch bản có những chỗ, tuy rất logic với những chỗ trước và sau liền kề nó, nhưng trong cả một mạch thời gian xuyên suốt bộ phim, thì chẳng có tí "lan quyên" nào sất. Một trong số những cái như thế là chi tiết cô vợ của Moser. Cô ấy chính là cái lý do hợp lý nhất để "nhảy cóc" qua 9 năm mà không khiến người xem "như bị đấm vào mặt". Nhưng cô ấy lại làm cái lý do Moser quay về kinh thành bị "confuse" vì chả hiểu ổng về để hoàn thành sứ mệnh của mình là dẫn dắt dân tộc Do Thái, hay về giết luôn thằng anh họ để nó không có cơ hội kịp giết mình.
Nói chung mình không thích cái nội dung của phim bao nhiêu, thì mình lại phấn khích về hình ảnh của nó bây nhiêu, dù rằng trong những cái đại cảnh trên cao, đám cây dừa nhìn giả chết đi được. Nào là sông máu, sấm sét cuông phong, lốc xoáy... Phê như con tê tê luôn
Trong phim, có hai yếu tố về nội dung mình thích nhất, đấy là đoạn Rameses (đọc là Ra - mơ - xít chớ nỏ có phải "Ramset" đến hỏi bà quan tư tế xem đã cầu thần đến đâu, bà tư tế trả lời đã cầu thêm ba ông thần nữa, thế là lên giá treo cổ luôn , mới cả đoạn trước đấy với ông giáo sư chuyên lý giải các loại chuyện đã rồi nữa . Đoạn thứ hai, đúng hơn là cách lý giải mình thích chính là cách nhà làm phim hiện thực hoá cái chiêu "một chưởng rẽ đôi dòng nước" của Moser một cách hết sức thực tế - đúng kiểu mình thích, thiệt là rất muốn spoil cái đoạn này
À quên, mình thích cái vị thần nhỏ nhỏ dã man con ngan luôn ấy frown emoticon
Tóm lại là phim cũng không dở, nhưng xem mệt thấy bà
|
|