Quên mật khẩu
 Đăng ký
Tìm
Event Fshare

Tác giả: hopeful_colour
In Chủ đề trước Tiếp theo
Thu gọn cột thông tin

[2010][Quà 8/3] FLOWERS フラワーズ [Vietsub completed + GAME]

  [Lấy địa chỉ]
51#
Đăng lúc 16-4-2013 15:08:12 | Chỉ xem của tác giả
Lâu lắm rồi mới có đủ tâm trạng để xem hết 1 movie của Nhật Bản...
flowers!
Ko phải do phim Nhật ko hợp gu của mình nên mình ít xem... mà có lẽ do tiết tấu phim Nhật khá chậm hay kể về những mốc thời gian đan xen nhau, nên nếu như xem phim chỉ cần lơ đễnh 1 chút thôi là cả mạch phim sẽ tắt hẳn...
phim Nhật thường khá sâu sắc (trừ mấy cái phim đen)... cảnh phim đắt...
Đến tận bây giờ khi chẳng nhớ nổi tên bộ phim ngày xa xưa mình xem của Nhật nữa... Nhưng cái kết của phim luôn đọng lại trong trí nhớ của mình, để rồi mình nhận ra cảnh ấy trong 1 đoạn clip của tonghua, 1 cảnh nhỏ thôi khi 2 nv chính của tonghua đang xem tv chiếu bộ phim ấy...
thực 1 lần muốn xem lại mà ko sao nhớ nổi tên để tìm...
Chỉ có thể nhớ rằng đó là 1 movie kể về 1 mối tình trung học của 1 cặp đôi cùng tên...1 mối tình ầm thầm và để mãi sau này mới nhận ra...
Kết phim: cô gái đứng trước ngọn núi trắng xóa và gọi tên chằng trai...
ừ...
Ai cũng từng có 1 mối tình câm lặng như thế... Cứ yêu mà chẳng dám nói ra, để rồi thời gian cứ trôi... Tình cảm cũng phủ bụi thời gian!
Đôi lúc cứ tự hỏi: có phải TÌNH TRONG TAY LÀ TÌNH CÒN ẤM?
Xem xong ĐỜI HOA... phim ko đề cập đến tình yêu kiểu của HQ là bất chấp tất cả để chiếm giữ lấy TY ấy...
mà đó là 1 thứ trong lành và bình yên hơn rất nhiều: có 1 gia đình của mình!
Ấm êm...
Cuộc đời thật không biết sao mới phải!
có những người cứ mải miết đi tìm 1 ty đích thực...
có người lại chỉ mong 1 gia đình ấm êm... Đó là NGÔI NHÀ VÀ NHỮNG ĐỨA TRẺ!
Ừ... Hạnh Phúc thì muôn màu!

Bình luận

có thể bạn đã biết rồi, phim love letter đây ;D http://kites.vn/thread/-1995-love-letter-miho-nakayama-etsushi-toyokawa-vietsub-completed-link-mf-mu-msv-8435-1-1.html  Đăng lúc 27-4-2013 03:10 PM
ôi! Cám ơn tình yêu nhá! Đúng là bộ phim mà tớ tìm kiếm bấy lâu nay... xúc động quá!  Đăng lúc 17-4-2013 01:34 PM
bộ phim bạn nói hình như là Love Letter.  Đăng lúc 16-4-2013 04:20 PM

Rate

Số người tham gia 1Sức gió +4 Thu lại Lý do
hopeful_colour + 4 ^ ^

Xem tất cả

Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

52#
Đăng lúc 16-4-2013 15:23:33 | Chỉ xem của tác giả
Xem Đời Hoa cứ thấy sao chị diễn viên đóng vai SaTo quen thế... Nụ cười đặc trưng không thể nào lẫn vào đâu được! Hình như chị này đóng trong phim Gokusen... 1 bộ phim kinh điển của Nhật về học đường!
Nụ cười tỏa nắng... Trong phim chị ấy đóng vai mẹ của Kei...
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

53#
Đăng lúc 30-4-2013 13:12:43 | Chỉ xem của tác giả
Đời hoa – Nhẹ nhàng và tinh tế như cánh hoa anh đào trong một chiều xuân nhiều gió.

Lời đầu tiên, phải nói rằng, lâu lắm rồi, tôi mới được xem một bộ phim điện ảnh Nhật giàu chất “Nhật”, giàu tinh thần Nhật đến như thế.

Flowers kể lại câu chuyện đời của 3 thế hệ nữ của một gia đình, tượng trưng cho  3 giai đoạn khác nhau của đất nước Nhật Bản. Bắt đầu từ một ngày xuân thời Chiêu Hòa, cô gái trẻ tên Rin bị ép lấy một người mà cô không hề mong đợi, rồi sau đó là các con gái của cô Kaoru, Midori, Saito, rồi thế  hệ cháu của họ Kana và Kei. Xin được phép kẻ lại câu chuyện này qua góc nhìn của cá nhân tôi.

Tôi sẽ bắt đầu bằng việc gán cho mỗi nhân vật trong phim một màu sắc – mà tôi nghĩ là nó phản ánh con người họ.

Đầu tiên là mùa xuân, ngập tràn trong sắc hoa anh đào và màu xanh của đồng ruộng rừng núi. Rin là trưởng nữ trong một gia đình có bề thế. Cô được gửi đi học tại trường nữ sinh, và bây giờ đang ở nhà để phụ giúp gia đình. Một ngày nọ, bố của Rin nói, cô phải đi lấy chồng. Rin cảm thấy phẫn nộ với quyết định ấy, và đã phản đối lại quyết định của cha cô. Trong ngày cưới, sau khi nhận một cái tát từ mẹ, Rin bỏ nhà đi. Cô dồn hết sức chạy, trên con đường đất ngập sắc hoa anh đào.

Dù câu chuyện của Rin được kể bằng những thước phim đen trắng, nhưng tôi vẫn cảm nhận được sắc của những cánh hoa anh đào nở rộ, vẫn cảm nhận được sắc hồng nhạt từ Rin. Rin cũng giống như một bông hoa anh đào, là biểu trưng cho những người phụ nữ Nhật thời kì ấy. Dịu dàng, mong manh và đẹp đến nao lòng. Khi bông hoa anh đào đẹp nhất, cũng là lúc nó rời cành. Khi cuộc sống trải ra trước mắt Rin những con đường mới rộng dài vô tận, thì cũng là lúc cô phải bước chân về nhà chồng.

Năm Sheihei thứ 21, mùa hạ kể câu chuyện về Kana và Kei – hai cháu gái của Rin. Kana làm trong một giàn nhạc, một phụ nữ độc thân tự cường. Cú điện thoại trong đêm mưa từ bố thông báo việc bà ngoại Rin đã mất đưa cô về với vùng quê nơi cô đã sinh ra, trở về sống trong căn nhà cổ mà bao thế  hệ gia đình cô đã sinh sống. Ở nhà, Kana gặp lại em gái cô – Kei, một cô gái luôn mỉm cười, cô hạnh phúc đón nhận tất cả những gì cuộc sống ban cho mình: một gia đình hạnh phúc bên người chồng và cậu con trai – người mà với cô là cả thế giới. Kei dường như đã có tất cả, trong khi Kana trắng tay, bởi cô vừa bị bạn trai chia tay với lí do cô đã quá già. Kana băn khoăn, bởi chính vào lúc ấy, cô cũng đang mang thai đứa con của kẻ phụ bạc kia. Tôi tạm tô cho Kana màu xám đen, giống như màu chiếc ô cô che trong một chiều giông gió, giống như màu của bộ trang phục cô khoác lên sân khấu. Cảm giác của Kana trước Kei, có lẽ chỉ có thể  nói là sự chán chường, đau khổ, bởi cô là chị, mà lại chẳng thể  làm em mình tự hào. Kana giống như bông hoa tú cầu ướt đẫm trong cơn mưa đầu hạ.

Kei. Trong phim, Kei hay mặc những bộ đồ có màu đỏ, điều này làm tôi liên tưởng tới hình ảnh bông hoa sơn trà đỏ thắm nở bung trong tuyết lạnh – hình ảnh thường được nhắc đi nhắc lại trong phim như một ẩn dụ. Kei là bông hoa ấy, dù gió rét có thổi qua, nhưng bông hoa vẫn kiên cường, như Kei luôn tươi cười hạnh phúc trong mọi khoảnh khắc của cuộc đời – dù khi vui đùa bên con trai, hay ngồi tính lại hóa đơn đi chợ. Khoảnh khắc duy nhất Kei khóc, là lúc kí ức đau buồn của gia đình cô bị xáo động, khi một lần nữa, cô nhận ra sự ra đi của mẹ khi sinh ra cô là đau đớn và ám ảnh nhường nào trong trái tim của những người còn lại. Nhưng cô đã lấy lại được nụ cười, vì cô biết, cô phải sống, phải yêu thương cả phẩn của mẹ cô nữa, với Kei “được sống đã là một điều tuyệt vời”. Kei yêu thương cả thế giới này – thế giới tươi đẹp mà vì muốn để cô được trông thấy nó, mẹ cô đã phải đánh đổi cả cuộc sống của mình.

Phim lại một lần nữa quay lại những năm 60 – 70 của thế  kỉ 20, tiếp tục câu  chuyện về thế  hệ nữ thứ hai – con gái của cô gái Rin năm nào. Cô gái Rin năm xưa đã trở thành một người mẹ. Cô sinh ra 3 người con gái là Kaoru, Midori và Saito. Ba cô con gái, ba câu chuyện đời, ba tính cách khác nhau.

Kaoru là chị cả, hạnh phúc không ngừng với cuộc hôn nhân với một người đàn ông mà cô yêu thương và ngưỡng mộ. Họ đang cùng nhau tận hưởng chuyến du lịch đầu tiên sau khi cưới. Trên môi Kaoru không tắt nụ cười, nụ cười hạnh phúc và viên mãn của một người được yêu.

Midori là biên tập viên của một NXB, cô luôn dặn mình phải là một người phụ nữ mạnh mẽ, phải làm được những việc mà cánh đàn ông có thể làm. Midori luôn khao khát được đứng ngang hàng với cánh đàn ông – những kẻ mà trong mắt nhìn của cô, lúc nào cũng chỉ biết coi thường phụ nữ.

Saito là một sinh viên đại học.

Sau cuộc cãi vã với đồng nghiệp, Midori trở về căn nhà xưa, cô gặp lại chị gái Kaoru. Họ cùng đi lễ hội, trẻ trung và tươi mới, tràn đầy sức thanh xuân. Đi đến một bờ mương đầy đom đóm, lấp lánh như ánh sao trời, Kaoru dừng lại, và tự hỏi, liệu ở nơi chồng cô đến, quang cảnh có đẹp như nơi này.
Câu chuyện của Kaoru lại một lần nữa được kể lại. Chuyến du lịch tuần trăng mật kia đã là của một dĩ vãng xa xôi. Kaoru đi du lịch, nhưng thực ra cô chỉ đi một mình, hành trang mà cô mang theo là kí ức hạnh phúc của những ngày xưa cũ. Kaoru trở về nhà, vờ như trong từng ngóc ngách của căn nhà chất chứa bao kỉ niệm ấy, có sự hiện hữu của người chồng mình. Kí ức đẹp đẽ huy hoàng và nỗi đau quá lớn lao khiến cô nhất thời không thể  bước ra khỏi quá khứ của mình.

Về phần Midori, sau khi trở về từ lễ hội, một lần nữa được ngồi bên người chị gái yêu thương, cùng nhau ngắm bầu trời mùa hè, cô đã không thể  kìm được nước mắt. Midori mạnh mẽ, nhưng đó là cô bắt mình phải trở nên mạnh mẽ. Thực ra, cô là một cô gái yếu đuối cần chở che. Midori ghét bản thân vì những sự đối lập ấy. Khi có một chàng trai cầu hôn mình, cô thậm chí còn tê liệt, không thể  phản ứng. Kaoru đón nhận những nỗi lòng ấy của em gái, cô nói “Được yêu là một điều kì diệu”. Câu nói ấy, liệu là lời Kaoru an ủi em gái mình, hay chính là lời cô an ủi chính cuộc đời cô?

Sau kì nghỉ dài, Midori trở lại với công việc hàng ngày, nhưng trong cô, đã hồi sinh một con người hoàn toàn khác. Cô đã trở nên mạnh mẽ. Một người phụ nữ mạnh mẽ thật sự, chứ không phải vỏ bọc giả tạo cứng nhắc mà cô vẫn hay khoác lên mình. Dịu dàng, xinh đẹp, mạnh mẽ… Midori đã sống đúng như cái tên của cô – màu xanh lá cây đầy sức sống.

Mùa thu. Câu chuyện của Saito bắt đầu. Saito tạo cho tôi cảm giác về màu hổ phách – thứ màu trầm ấm thường hay xuất hiện trong những bộ phim tâm lý xã hội Nhật Bản, và cũng là tông màu chủ đạo của phim truyền hình. Saito là một người mẹ đặc biệt, bởi cuộc sống của cô, hạnh phúc của cô, thậm chí cái chết của cô cũng quá yên bình. Có lẽ bởi cô là một người phụ nữ nhân hậu, một người luôn mỉm cười, luôn hạnh phúc trong mọi phút giây cô hiện hữu trên trái đất này. Tôi xin nhường lại câu chuyện về Saito cho các bạn, những người (hi vọng) sẽ vì những cảm nhận của tôi mà xem phim, bởi câu chuyện về Saito không đơn giản chỉ là chuyện về một người phụ nữ, mà đó là câu chuyện về một người mẹ.

Mùa đông. Cây hoa sơn trà trước sân nở đỏ ối. Kei thu dọn đồ đạc để mang tới bệnh viện cho người chị sắp sinh của mình. Cô tìm thấy cuốn sổ theo dõi sản phụ của mẹ cô – sợi dây liên kết duy nhất giữa cô và người mẹ đã mất cô chưa từng gặp. Phía cuối cuốn sổ là một bông hoa tulip bằng giấy màu đỏ. Kei tìm thấy trong bông hoa ấy bức thư của mẹ gửi cho hai chị em cô. Kei vội vã chạy đến bệnh viện, để cho Kana xem bức thư ấy, để thấy hai chị em cô đã được yêu thương như thế nào, và để Kana không còn thấy mình cô đơn nữa. Họ đã tìm được một kho báu vô giá, một món quà mà người mẹ kiên cường đã dành cho họ - tình yêu thương vượt qua không gian và thời gian, vượt qua cả sự chia ki của cái chết.

Kana sinh đứa con của riêng mình – đứa trẻ mà cô linh cảm đó là cơ hội duy nhất của cô để được làm mẹ. Và Kana đã hạnh phúc.  Màu xám đen ban đầu phai nhạt dần, Kana có màu xanh của biển. Màu của mặt biển mà mẹ cô đã gửi gắm, cũng như mẹ cô đã gửi gắm Kei lại cho cô, để trong những giờ phút đen tối nhất của cuộc đời, cô có người em gái ấy bên cạnh để vực mình dậy. Con của Kana là một bé gái – chắc hẳn đứa bé ấy sẽ là một sự tiếp nối, kể tiếp câu chuyện về thế hệ thứ thư trong một gia đình.

Mùa đông qua đi, mùa xuân lại tới. Rin đã quay về nhà, chấp nhận cuộc kết hôn mai mối. Nhưng cô đã không còn uất ức, không còn giận giữ. Vì cô nhận ra, cô đã được yêu thương như thế nào. Người cha, sau khi nghe lời xin lỗi, và cảm ơn công lao dưỡng dục từ Rin, đã mở toang cửa mà hô lên “Chúc mừng”. Ông hô to, và khóc. Những giọt nước mắt của một người đàn ông vỡ òa vì sung sướng, ông sung sướng, ông hạnh phúc, hẳn vì người con mà ông yêu thương, ông đặt bao kì vọng đã hiểu cho tấm lòng người cha không thể nói nên lời. Rin chấp nhận cuộc hôn nhân sắp đặt này, tôi đoán không phải vì cô nhận ra mình không còn lựa chọn nào khác, mà bởi cô đã nhìn thấy được tương lại phía trước. Một tương lai mênh mông với những con đường, mà hôn nhân chỉ là một sự khởi đầu mới.

Xem xong phim, thì thứ đọng lại trong mình chính là nụ cười viên mãn của Rin, của Kaoru, của Midori, của Saito, của Kana và Kei. Nhẹ nhàng, sâu lắng, đau đớn dịu dàng… đây hẳn là một bộ phim mà bạn sẽ không nỡ bỏ qua, nhất là khi bạn là một cô gái, và bạn cảm thấy quá nhiều mâu thuẫn trong cuộc sống của mình.

Với cá nhân mình, nhìn dưới góc độ fangirl, thì phim quả là một điều kì diệu, khi mà tất cả những cô gái mình thích đều xuất hiện trong bộ phim này.   

Rate

Số người tham gia 3Sức gió +15 Thu lại Lý do
nxuyen91 + 5 Cảm ơn bạn
LoveYadech + 5 Bài viết hữu ích
hopeful_colour + 5 ^ ^

Xem tất cả

Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

54#
 Tác giả| Đăng lúc 30-4-2013 13:53:12 | Chỉ xem của tác giả
strongicarus gửi lúc 30-4-2013 13:12
Đời hoa – Nhẹ nhàng và tinh tế như cánh hoa anh đào trong một chiều xuân nhiều gió.
...

Cuộc đời những người phụ nữ trong đời hoa đều rất bình thường nhưng cũng đều kỳ lạ, có những phút nông nổi, nhau nhịp bước trật hay sai lầm nhưng cuối cùng họ đều đi trên đúng những con đường mà thiên chức và cuộc đời mỗi người phụ nữ phải đi. Họ giống nhau đấy và cũng khác nhau đấy, mâu thuẫn đó nhưng đều vô cùng thống nhất. ^ ^
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

55#
Đăng lúc 5-5-2013 19:07:29 | Chỉ xem của tác giả
Phim này hay nhg mà tình tiết chậm quá, cái bức thư cuối cùng mẹ viết cho con gái đầu xúc động ghê.
Dạo này gđ mình đang gặp 1 số chuyện, nhà m cx có 3 cô con gái mà. Haizzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz, tks kites đã làm sub cho phim này.
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

56#
Đăng lúc 24-5-2013 19:23:05 | Chỉ xem của tác giả
Chị bạn mình đã bảo rằng chị ấy đã khóc khi xem phim này!
Hiện tại thì chị ấy đi đâu cũng bảo mọi người nên xem phim này đi! Hi hi hi
Mình cũng vừa dow về xong, thế là tối nay sẽ có một câu chuyện vô cùng cảm động đây!!!
Cảm ơn nhóm sub nhiều nhé! Các bạn thật chăm chỉ và giỏi giang! Hãy giữ gìn sức khỏe nhé!!!
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

57#
Đăng lúc 30-5-2013 17:17:27 | Chỉ xem của tác giả
Á á, mềnh muốn chơi, bạn ác quá bắt nta đi mần lại cả thớt.
Rồi mần lại rồi ngứa nghề là lại mở ra xem cả lượt mất. Nhưng vẫn muốn có phần thưởng nè :">
Phim này mềnh chưa xem bạn ạ, hí hí, h ngồi hóng vsub xem thôi :">
Dạo này staff thật là năng suất, dịp gì cũng có quà thế này, yêu chế :X:X
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

58#
Đăng lúc 27-7-2013 12:52:21 | Chỉ xem của tác giả
Đúng là Aoi Yuu ... lúc nào cũng hợp với phong cách cổ trang ngày xưa :3 ... download về xem ngay mới được ... thang sub team nhiều lắm nhá {:176:} - không biết lần này bà Yuu của tui thể hiện vai diễn như thế nào dey {:180:}
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

59#
Đăng lúc 11-8-2013 20:44:06 | Chỉ xem của tác giả
Phim này mình coi đi coi lại mấy lần mới thấm đc cơ :)) kiểu lúc đầu coi ko nhìn ra đc mối liên hệ giữa những ng phụ nữ trong phim. Phim Nhật mình xem thì thường có bố cảnh mùa hè, xem lúc nào cũng nhớ mùa hè ngày bé, cơ mà phim này thì mình nhớ cảnh mưa mà cô chị Kana đi làm ý, cảm giác lạnh và buồn ghê luôn á
Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

60#
Đăng lúc 10-9-2013 21:59:19 | Chỉ xem của tác giả
thấy mọi người khen phim này nhiều quá phải down về koi thử mới được
mình rất thích thể loại phim Nhật thế này, đúng như một vài bạn nhận xét
tình yêu trong phim Nhật không phải kiểu sống chết như phim Hàn
phim Nhật ngoài tình yêu họ còn rất đề cao tình cảm gia đình
nhớ lần trước coi Ngày đó chúng ta bên nhau mà khóc hết bao nhiêu nước mắt
Trước mắt down về xem đã rồi sẽ quay lại viết cảm nhận vậy ^^

Đời hoa - Cuộc đời mỗi người phụ nữ chính là những đóa hoa

Mỗi người phụ nữ dẫu mỗi hoàn cảnh khác nhau, nhưng họ đều có lí do để sống hạnh phúc, có lí do để sống vui vẻ mỗi ngày

Rin, được học ở trường nữ sinh, nhận thức tiến bộ cô nghĩ rằng thật là bất công khi việc lập gia đình của cô lại do một tay cha mẹ quyết định theo kiểu "Cha mẹ đặt đâu con ngồi đó" của thời đại phong kiến. Cô không cam tâm, cô muốn chống đối, muốn làm những điều mình thích, nhưng...cô chợt nhận ra rằng, mẹ cô cũng lập gia đình theo sự sắp đặt của gia đình đấy thôi. Mẹ cô vẫn sống hạnh phúc bên cha cô, cùng cha cô chăm sóc nuôi nấng những đứa coi kháu khỉnh, đấy chẳng phải là hạnh phúc sao. Vậy hạnh phúc hay không là do quan điểm mỗi người, lập gia đình sinh con đẻ cái, chăm sóc chồng nuôi nấng con đó cũng chính là hạnh phúc, là niềm vui của người phụ nữ.

Kaoru, quá khứ của Kaoru ngập tràn hạnh phúc bên người mình yêu, khi đi bên cạnh chồng nụ cười trên cô không bao giờ tắt. Rồi tai nạn xảy ra cướp mất mạng sống của người cô yêu thường nhất, đau khổ tột cùng. Tưởng chừng như cô sẽ sống u uất buồn bã nhưng không phải vậy. Cô chọn cách sống riêng cho mình, vẫn không đi tiếp bước nữa, vẫn giữ những kỉ niệm đẹp, giữ thứ tình cảm thiêng liêng ấy trong tim mình. Hàng ngày cô có thể làm những thứ mình thích có thể đi lễ hội cùng em gái, làm cho mình 1 kiểu đầu mới, hay xếp hàng để mua 1 cây kem...hạnh phúc là thế đó, chỉ đơn giản là những điều nhỏ nhoi trong cuộc sống.

Midori, một cô gái cá tính mạnh mẹ, không thích khuất phục trước đàn ông cô luôn muốn thể hiện mình ngang hàng họ, không thua kém gì họ. Những gì đàn ông làm được cô cũng có thể làm được. Nhưng cô chợt nhận ra sự mạnh mẽ và ngang bướng của cô chỉ đem lại phiền toái cho mọi người. Ngang bướng không đồng nghĩa với việc cánh mày râu sẽ tôn trọng và đánh giá đúng mình, đã đến lúc cô phải thay đổi cách sống. Thay đổi ở đây không có nghĩ là lệ thuộc vào đàn ông, không có nghĩa là cô hết mạnh mẽ,...thay đổi ở đây là sống khéo léo hơn 1 chút, nữ tính 1 chút, tinh tế 1 chút không, rộng lượng 1 chút khiến cánh đàn ông phải thán phục, phải ngỡ ngàng...

Saito, cô có một người chồng thương yêu mình, một đứa con gái xinh xắn phải chăng hạnh phúc đó đã quá đủ đối với cô. Khi biết mình mang thai và có thể biến chứng, nhưng cô không hề buồn bã, cô hối hận khi mang thai đứa con này vì đó sẽ là em gái của Kana là đứa con gái út của chồng cô. Cô chấp nhận đánh đổi, dẫu biết trước kết quả nhưng cô vẫn sống lạc quan cho đến lúc cuối cùng vì cô biết rằng sự hi sinh của cô là hoàn toàn xứng đáng. Mình rất thích đoạn này - thấy tình mẫu tử thiêng liêng quá chấp nhận cái chết để đứa con mình được chào đời, nó như nhắn nhủ với Kei rằng, dẫu mẹ đã đánh đổi mạng sống của mình để sinh ra Kei nhưng mẹ không hề hối hận, mẹ rất hạnh phúc khi sinh ra Kei, hãy sống tốt nhé, hãy chăm sóc cho cha và chị Kana thay mẹ...

Kana, sự nghiệp không mấy thành công, chuyện tình cảm không mấy xuông sẻ dường như cuộc sống của cô thật nhàm chán. Cô thường suy nghĩ rất nhiều, hút thuốc rất nhiều để tìm ra lối thoái hay phải chăng có đang suy nghĩ "Cô đang sống vì điều gì?". Cô có thai, cũng có thể sẽ biến chứng giống mẹ cô, nhưng cô vẫn sẽ sinh ra đứa con này. May mắn thay cô vẫn bình an sau khi sinh, đứa trẻ trở thành như một nguồn sinh khí mới, là lí do để cô sống mỗi ngày, chỉ cần hàng ngày có thể nhìn đứa con gái bé bỏng của mình chơi đùa cô cũng thấy hạnh phúc rồi

Kei, dẫu biết mẹ đã đánh đổi mạng sống để sinh ra mình, khi nghĩ đến việc đó cô cũng thấy có lỗi với cha lắm chứ, nhưng cô không chọn cách sống u uất tự trách bản thân, cô vẫn chọn sống vui vẻ lạc quan, sống thay phần của mẹ, thay mẹ chăm sóc cha và chị Kana. Chẳng thế mà khi đọc được nhật kí lúc mang thai của mẹ cô đã chạy thục mạng đến đưa cho Kana xem như một lời động viên Kana lúc bấy giờ cũng là lời động viên đối với bản thân Kei, "mẹ đã hạnh phúc đến giây phút cuối cùng khi mẹ quyết định sinh ra em, mẹ chưa bao giờ hối tiếc vể điều đó, chị cũng sẽ như thế nhé"

Cha của Kei dù rất đau lòng sau cái chết của vợ, nhưng rồi ông cũng hiểu rằng cuộc sống của ông không chỉ có mất mát, mất đi người vợ ông yêu quý mà ngược lại bây giờ ông cũng nhận được rất nhiều, ông đã có Kei, và còn có cả Keita nữa...

Bộ phim đơn giản chỉ mô tả những con người bình thường nhưng nó như một lời khích lệ, lời động viên mọi người nói chung và người phụ nữ nói riêng hãy luôn đón nhận cuộc sống với tấm lòng rộng mở. Dẫu cuộc sống không xuông sẻ, nhiều mất mát đau thương không như chúng ta mong muốn, những thứ quý giá với chúng ta có thể đến và đi bất cứ lúc nào. Nhưng hạnh phúc hay không là do cách nhìn nhận của mỗi người chúng ta đối với cuộc sống này, đừng mãi đau buồn với những sự mất mát mà hãy lạc quan đón nhận, tận hưởng những niềm vui, những niềm hạnh phúc vô cùng giản dị xung quanh chúng ta để ta thấy rằng "Cuộc đời này đáng sống hơn bao giờ hết"

Rate

Số người tham gia 1Sức gió +5 Thu lại Lý do
hopeful_colour + 5 cảm ơn đã ủng hộ cho bộ phim :).

Xem tất cả

Trả lời

Dùng đạo cụ Báo cáo

Bạn phải đăng nhập mới được đăng bài Đăng nhập | Đăng ký

Quy tắc Độ cao

Trả lời nhanh Lên trênLên trên Bottom Trở lại danh sách